[NDS] Solatorobo - Red the Hunter

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

lyhainam_8b

Nấm nhỏ
Hiện nay, số game nói là thật sự hay và đỉnh trên hệ máy DS đang ngày càng hiếm, số game phát hành vẫn đều đều, nhưng số nhiều là những game kém chất lượng hơn so cới trước. 3DS lại vừa ra đời, đã biến thành một mảnh đất màu mỡ cho các nhà phát hành và phát triển game khai thác và đưa game của mình lên hệ máy này. Với sự giúp đỡ của công nghệ 3D mới, 3DS đang rất được chú ý và quan tâm bởi cá nhà phát triển game cũng như là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng. Điều này đã báo trước sự suy vong của hệ máy DS (DS Lite đã đc tuyên bố sẽ ngừng sản xuất). Nhưng hiện nay, nhiều game thủ chưa có điều kiện mua 3DS, hoặc vẫn chưa muốn chuyển lên 3DS, hay vẫn nặng lòng với hệ máy DS đang rất háo hức chờ đợi sự xuất hiện của một tựa game đỉnh, tạo nên cơn sốt như Zelda, Mario, Pokemon hay Final Fantasy đã từng làm.

Trong hoàn cảnh như vậy thì sự xuất hiện của một game hay mới cho DS là một tin cực kỳ vui cho các game thủ. Vào ngày 27/9, một tựa game mới sẽ được phát hành chính thức tại thị trường Bắc Mỹ, hứa hẹn với một lối chơi mới, hình âm tốt sẽ không làm game thủ thất vọng, đó chính là:

Solatorobo: Red the Hunter



Phát triển: CyberConnect2
Phát hành: XSeed Games, Namco Bandai, Nintendo
Ngày phát hành: 27/9 (Bắc Mỹ)
Thể loại: Action/RPG
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Số người chơi: 1-4
ESRB: RP


Game này đã được phát hành ở Nhật vào gần cuối năm 2010 (phiên bản JP) với cái tên là Solatorobo: Sore Kara CODA e (Solatorobo: And then to CODA) sau sự thành công của Tail Concerto năm 1999 trên hệ máy PS. Trải qua chặng đường dự án 10 năm, CyberConnect2 đã phát triển game này cũng là để mừng 15 năm thành lập. Phiên bản Châu Âu và phiên bản Bắc Mỹ cùng tên: Solatorobo: Red the Hunter được phát hành lần lượt vào ngày 1/7 và ngày 27/9, có bổ sung thêm một số nhân vật ở game Tail Concerto.

CỐT TRUYỆN

Câu chuyện bắt đầu ở vùng đất có tên là Shepherd Republic, một vùng đất trên không trung, nơi mà chủng tộc chó và mèo cùng chung sống với nhau, họ sử dụng robo để đi lại, và làm những công việc nặng nhọc trong cuộc sống của mình. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật Red Savarin, một nhóc 17 tuổi thuộc chủng tộc chó, đã lớn nhưng tính cách thì hơi “tồ” một chút, em gái nói gì cũng nghe, nhưng bù lại cậu rất mạnh dạn, tự tin trong công việc được giao và rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Nghề nghiệp của cậu là thợ săn, nhưng có lẽ “thợ săn tiền” thì chính xác hơn. Cậu sống cùng với em gái mình là Chocolat Gelato, cũng là một cô bé chủng tộc chó rất dễ thương, luôn lo lắng, trông coi người anh như một đứa trẻ vậy, mọi việc của hai anh em đều do cô bé này quản lý cả.


Hai anh em được giao một nhiệm vụ, đó là lấy lại bản tài liệu mật bị đánh cắp. Hai anh em lái con tàu Asmodeus của mình lên bầu trời cao, Red cùng chú robo DAHAK của mình nhảy và hạ cánh xuống chiếc tàu bay Hindenburg, nơi giữ bản tài liệu. Sau khi đã vượt qua những tên gác cửa, đến một căn phòng nhỏ, Red tìm lại được tài liệu quan trọng mà mình cần tìm, và còn tìm thấy một chiếc mề đay lạ, cậu cầm lấy nó, chuông báo động reo lên. Khi cậu vội chạy ra ngoài thì một con quái vật khổng lồ va vào con thuyền Hindenburg, làm cho nó bị hỏng nặng. Trong lúc chạy thoát, Red nhìn thấy một cô mèo tên là Elh đang nằm bất tỉnh trên con tàu, cậu quay lại để cứu cô bé và đưa về tàu của mình.


Từ đó, 3 cô cậu mèo này đi cùng nhau phiêu lưu khắp thế giới để biết được sự thật về Elh và chiếc mề đay, đòng thời ngăn chặn những thế lực xấu xa làm hại thế giới.



Cốt truyện nghe thì đơn giản và ngắn vậy thôi, nhưng càng đi càng thấy nó sâu hơn, luôn thúc giục người chơi đi đến cùng và khám phá ra nó.

LỐI CHƠI

Cách chơi game này khá là mới mẻ, luôn tạo ra bất ngờ này đến bất ngờ khác và sự lôi cuốn bởi những màn chơi mới, những minigame mới, không bao giờ tạo ra cảm giác nhàm chán và xưa cũ. Solatorobo dù là game hành động nhưng không theo phong cách chặt chém, hay là bạo lực quá mức, những màn hành động chủ yếu trong game này chỉ là.....bê đồ và ném. Trong game người chơi chủ yếu diều khiển nhân vật Red cùng chú robo DAHAK để đi lại và chiến đấu. Nhân vật Red thì có thể nhảy ra khỏi chú robo của mình để bơi, leo thang và mở những cánh cửa nhỏ, bấm công tắc, nhặt item, mở hòm đồ và có thể dùng stungun làm tê liệt địch, nói chung là những hành động mà DAHAK không thể làm được.

Chú robo DAHAK thì còn có thể làm nhiều hơn thế nữa. Đôi tay khỏe có khả năng mở những cánh cửa sắt nặng, bắt lấy tên lửa của địch để ném trả lại, bê được các vật nặng như thùng gỗ, thùng sắt và thậm chí là cả...quân địch. Người chơi sẽ bấm phím A liên tục để nâng đồ vật lên ném đối phương, hoặc nâng đối phương lên. Ngoài ra thì DAHAK còn có thể bay được nữa. Và khi bạn kiếm đủ số kinh nghiệm nhất định qua việc đánh quái vật thì DAHAK sẽ lên LV, nhưng chỉ tăng HP.




Bay nào, đã quá...

Hệ thống nhiệm vụ trong game cũng không có gì đặc biệt hoặc phức tạp lắm, chủ yếu là các nhiệm vụ đi theo cốt truyện, và sau mỗi nhiệm vụ của cốt truyện thì sẽ có nhưng nhiệm vụ thêm để kiếm tiền như đấu giải robo, chở và giao hàng, hoặc là đua máy bay, câu cá....:


Đua nào!

Về số lượng và số loại Item mà bạn có thể chọn trong trò chơi cũng không có gì quá phức tạp như các game RPG, mà nó lại cực kỳ đơn giản, chỉ có Item để tăng các chỉ số như:
- ATK: sức tấn công (sức ném của DAHAK)
- DEF: khả năng chịu đòn
- Mobility: tăng sự nhanh nhẹn mỗi khi di chuyển và bê các vật nặng hoặc quân địch
- Hydraulic: tăng sức nâng, giúp DAHAK nâng đồ nhanh hơn, mạnh hơn
- Revive: tự động hồi sinh DAHAK nếu nó đã hết HP
Và các Item này (có thể mua được bằng tiền đi làm nhiệm vụ hoặc nhặt được, đơn vị tiền trong game là "Ring") được thiết kế như những con chip có các hình dạng khác nhau (giống như các mảnh của tetris) để gắn vào trong DAHAK,


Nơi để gắn chững con chip nâng cấp DAHAK

Trong game người chơi chủ yếu dùng con tàu Asmodeus của mình để đi lại giữa các thành phố nhận nhiệm vụ và tiếp tục cốt truyện, hoặc khám phá những nơi mà mình chưa tới.

Game còn có hỗ trợ Wifi connection để tải các nhiệm vụ thêm, và có phần chơi đua máy bay qua Wireless giữa 2-4 máy DS.


Menu "Quest Download"

HÌNH/ÂM

Về các hiệu ứng, âm thanh và bối cảnh trong game thì phải nói là rất tuyệt. Cảnh trong game tươi sáng, có chiều sâu, đẹp và rất thơ mộng, cộng thêm những bản nhạc riêng của từng vùng, từng thành phố rất hay. Nó tạo cho người chơi cảm giác về không gian và thời gian rất thật, ví dụ như mỗi khu vực có một nhạc nền riêng, hay là tiếng động phát ra từ DAHAK sẽ lớn nếu gần, nếu đi xa thì tiếng vọng lại nhỏ hơn.


Thành phố Airedale

Chỉ có một nhược điểm nho nhỏ là tiếng bước chân của DAHAK hơi to, át cả tiếng nhạc nền.

TỔNG KẾT

Nói chung thì Solatorobo là một game nên chơi, rất đơn giản, không cầu kỳ cũng không phức tạp quá mức, và cũng không có gì nhiều để nói về game này, nhưng ai đã chơi qua chắc chắn sẽ có một ấn tượng rất khó quên. Chỉ giới thiệu như vậy thôi, các bạn hãy thử chơi game này để cảm nhận được hết cái hay của nó. Trong hoàn cảnh hiện nay thì game này là quá tuyệt vời, xứng đáng được điểm 9.

Đánh giá của em:
Cốt truyện: 10
Lối chơi: 10
Hình ảnh: 10
Âm thanh: 9
=> AVG: 9.75
GAMESPOT: 7.5

ROM: http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=17829

Cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian đọc bài review của mình. Chúc các bạn chơi game vui vẻ.


Cuối bài thì em xin cảm ơn anh Dark_pearl vì bài post rom

Bài viết của em còn nhiều lỗi vì đây là lần đầu em viết review, còn chưa có kinh nghiệm và chưa biết chỉnh ảnh, có gì sai sót mọi người cứ nhắc em.

Theo yêu cầu của anh Heo sieu tang trong thì em xin sửa lại và bổ sung thêm môt số chi tiết nữa

Và em chỉ viết đến vậy thôi, không spoil nhiều thành ra lại mất đi cái hay khi mà mình chơi game.

Nguồn: gonintendo, gamespot, wikipedia.....
 

lyhainam_8b

Nấm nhỏ
Dưới đây là artwork của những nhân vật chính trong game. Mọi người cùng thưởng thức nha.

NHÂN VẬT



Red Savarin: cậu nhóc cún 17 tuổi, nhưng có lẽ 8 tuổi thì đúng hơn, vì cậu là 1 Hybrid, được tạo ra từ một cuộc thí nghiệm từ 9 năm trước. Là một cậu nhóc cam đảm, tự tin, rất hay cười, tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người nếu có.....tiền công, nhưng tính cách cậu này hơi bị "tồ". Cậu sống cùng em gái, bằng tiền thu được mỗi khi làm nhiệm vụ.



DAHAK: chú robo của Red Savarin. Nó như một người bạn đã gắn bó với Red từ hồi nhỏ. Nó giúp Red đi lại và làm những công việc hàng ngày, đánh nhau với quân địch.....Có thể được nâng cấp thành nhiều dạng khác nhau, mỗi dạng có tuyệt chiêu và có khả năng, chỉ số riêng. Đặc điểm chung của tất cả các dạng là có thể bê những đồ vật nặng, có chiêu ném thường và có thể Dash.



Chocolat Gelato: Em gái 13 tuổi của Red, cũng là một cô nhóc cún rất tốt bụng. Cô bé này luôn quan tâm lo lắng cho anh trai Red hết mực, giúp đỡ Red rất nhiều trong công việc qua hệ thống liên lạc giữa con tàu Asmodeus của hai anh em và Red.



Elh Melizée: Nhân vật bí ẩn được Red giải cứu trên con tàu Hindenburg trong một lần làm nhiệm vụ. Là một chị mèo, đã hơn 300 tuổi, vì lời nguyền Eternal Youth. Có rất nhiều điều bí ẩn về bà mèo này, để biết thêm thì các bạn hãy...chơi game


Béluga Damiens: Ông 300 tuổi này thì có sự liên quan gì đó đến Elh, cũng rất là bí ẩn. Ông này cũng bị Eternal Youth như Elh.



Salamander: robo của Béluga. Khả nagw di chuyển của nó rất tốt và linh hoạt. Nó có thể Dash để di chuyển, tránh đòn của đối phương, thậm chí để tấn công địch. Salamander được trang bị 2 khẩu súng lắp liền ở cả hai tay rất mạnh, và chủ yếu tấn công tầm xa. Nó còn có thể bắn ra một cú đạn sức công phá lớn và rộng từ khẩu súng trên thân mình.



Bruno Dondurma: Thủ lĩnh của Kurvaz, một hội chó mèo xấu xa, được lập ra với ý định đánh thức Lares, một con quái vật khổng lồ với sức mạnh khủng khiếp để thống trị thế giới.



Opéra Kranz: Là một tướng dưới quyền của Bruno, đứng đầu đội quân đặc biệt của Kurvaz. Bố mẹ của Opéra đã mất tích trong một tai nạn hồi Opéra còn nhỏ. Là một bà mèo rất tinh nghịch, hay đùa giỡn nhưng cũng không kém phần....nguy hiểm. Dù hay đùa nhưng rất nghiêm túc trong công việc và những lúc cần thiết.



Tiamat: robo của Opéra Kranz. Là một robo không thể tấn công ở tầm gần và không di chuyển được trên mặt đất, nên chủ yếu nó di chuyển bằng cách bay và tấn công tầm xa rất tốt. mặc dù Tiamat có sơ hở khá lớn về phong thủ nhưng bù lại khả năng và sức tấn công rất mạnh. 4 quả bom đĩa như 4 chiếc vệ tinh luôn bay quanh mình nó, sẵn sàng phóng ra tấn công bất cứ lúc nào. Tiamat còn có thêm một nòng Laser rất mạnh ở trong thân mình, có khả nagw sát thương cao và giới hạn cũng khá rộng.



Gren Sacher: Tướng dưới quyền của Opéra, luôn luôn trung thành với cấp trên. Là người lạnh lùng, luôn luôn nghiêm túc trong mọi công việc.



Mephisto: robo của Gren. Mephisto di chuyển rất linh hoạt và rất nhanh, lại được trang bị thêm một thanh kiếm có thể đánh ở tầm trung hoạc tầm gần. Ngoài ra thì Mephisto còn luôn trang bị những con dao nổ để ném đối phương. Nó chủ yếu chiến đấu bằng cách di chuyển và đánh cận chiến với thanh kiếm.



Calua Napage: Cậu nhóc là đồng dội của Gren, cũng thuộc hội Kurvaz. Cũng nghịch ngợm và hay đùa không kém Opéra. Là một cậu nhóc có vẻ ngây thơ như bao đứa trẻ khác, nhưng lại rất mạnh mẽ. Đôi lúc không nghiêm túc lắm trong công việc, và tỏ ra không quan tâm lắm với những việc đó.



OverMephisto: robo của Calua. Nghe tên thì chắc là phiên bản thứ hai của Mephisto. Nó cũng di chuyển khá linh hoạt và chủ yếu là cận chiến với cây giáo. Nó cũng được trang bị một khảu súng có thể bắn được tên lửa nhỏ.



Merveille Million: Là một cố vấn, kỹ sư của hội Kurvaz, rất tài giỏi trong việc đưa ra phương án gải quyết công việc, đề ra chiến thuật, đặc biệt là có hiểu biết sâu về robo và các loại máy móc, bằng chứng là bà này có thể làm ra các loại robo để nâng cấp Dahak cho mình, bạn nào chơi game chắc biết cái này.



Baion: Là một kẻ cũng muốn phá hủy và thống trị thế giới. Có ý định sử dụng sức mạnh của Lares và con 1 con quái khác để đánh thức Tartaros, một con quái vật có sức mạnh tiêu diệt thế giới.



Berius: robo của Baion.

Trên lưng của Berius có những cái gai với nhiệt độ rất cao. Nó cũng chủ yếu tấn công ở tầm gần với 2 chiếc roi lửa ở cả hai tay của nó.



Blanck: Là một Hybrid được tạo ra bởi Merveille và một người bí ẩn qua một thí nghiệm. Có khả năng điều khiển Lares và một con quái vật khác cũng như vậy. Làm việc cho Baion.



Srvara: robo của Blanck:

Với đôi cánh và bộ phận phản lực, nó có thể bay rất linh hoạt và cả lơ lửng trên không trung. Nó chủ yếu tấn công từ trên cao, bằng cách phi ngang qua đối thủ hoặc ném phi tiêu.



Nero: Là đồng đội của Blanck, cũng được tạo ra bởi Merveille và Baion, cũng là tay chân của Baion. Có vẻ độc ác hơn Blanck, bởi ả rất thích thú trước sự sợ hãi, trước cảnh mọi người hỗn loạn chạy trốn chúng, và trước cả các cảnh đổ nát hoang tàn. Có khả năng điều khiển Lemures.



Zairita: robo của Nero:

Cũng là một robo có thể bay được, với hình dáng như một con rồng con. Khả năng bay và tấn công từ trên không của nó cũng rất linh hoạt và rất mạnh, với những chiếc phi tiêu gây sát thương lớn.


Bài viết còn có thể có thiếu sót hoặc có chỗ còn sai, em sẽ sửa chữa và bổ sung sau khi chơi game.
Mấy link ảnh cuối cùng do quá giới hạn cho phép nên em để là link.
 

lyhainam_8b

Nấm nhỏ
SOUNDTRACK





CD: http://i1187.photobucket.com/albums/z399/lyhainam_8b/NBGI-00028_disc.jpg

Sáng tác bởi Chikayo Fukuda

Là những bản nhạc ngắn được lồng trong game, như là những bản nhạc vui, ngộ nghĩnh khi đang có các sự kiện bất ngờ, hay là những bản nhạc mạnh mẽ và nhanh khi đang chiến đấu, tất nhiên không thể thiếu nhạc mở đầu game và kết thúc được sáng tác bởi Chiyako Fukuda, và được trình bày bởi Tomoyo Mitani. Mọi người cùng thưởng thức nha.

Link tải CD: http://www.mediafire.com/download.php?1gfstw79yzkomxp
Link tải từng bài:


Hai link ở trên là nhạc mp3, bạn nào thích nhạc lossless thì qua vnsharing nhé, nhưng mà tớ qua đấy thì link tải lại là từng bài một :eek: mất thời gian tải lắm, nên tớ đã nén lại và để là mp3 up cho nhanh.

Vì link của anh LG cũng là mp3 cho nên em chỉ đưa link của mình thôi, em nghĩ là đủ roài :D

Các bạn có thể qua đây xem link của anh LG: http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=13456&p=239301&viewfull=1#post239301
 
ArtWorks

Đây là toàn bộ chỗ artwork mình kéo từ trang web của game về. Dành cho những ai thích sưu tầm hay đã "gục" trước sự dễ thương, xinh xắn của các nhân vật trong game
Nói thật thì mình chơi có 1 đoạn, hiện tại đang phải ngừng vì DS bị ... hỏng nút di chuyển phải:-w. Thế là lúc chơi vừa chơi vừa kêu tại sao nhà sản xuất không thiết kế di chuyển bằng cảm ứng cơ chứ:-w. Nhưng mình thực sự rất thích game này, nó lọt vào mắt mình vì ... các nhân vật rất dễ thương:myemo0111: và như mình nhìn trong screenshot, mình rất thích cảm giác bay lượn, nhưng trên DS lại ít game dạng này, cùng với cốt truyện hay và gameplay, theo như mình đọc review thì rất hấp dẫn và có chiều sâu. Theo mình dự tính thì sẽ đem DS đi sửa và bét nhất thì chắc tuần sau có thể cùng vào thảo luận với mọi người.
Chém nhiều quá:D, phần chính đây:

Download Link
Mediafire
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top