News Các nhà phát triển cùng nhìn lại một năm đầu tiên của 3DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Các nhà phát triển cùng nhìn lại một năm đầu tiên của 3DS


3DS đã để lại một năm đầu tiên với đủ mọi cung bậc cảm xúc cho các fan trung thành của Nintendo. Ai cũng hy vọng 3DS sẽ nối bước đàn anh DS tiếp tục thống trị thị trường handheld, nhưng mọi thứ đã nhanh chóng chìm xuống vì sự thiếu hụt các game chất lượng trong thời gian đầu. Doanh số bán sụt giảm thê thảm, phải mất tới vài tháng sau thì eShop mới bắt đầu hoạt động (một tính năng được hứa hẹn từ trước khi phát hành máy), và tới tận tháng 6 thì Zelda: Ocarina of Time 3D, có thể xem là tựa game bom tấn đầu tiên, mới được phát hành.

Sau đó Nintendo tuyên bố sẽ giảm giá bán. Đây chính là quyết định đã làm xoay chuyển tình hình. Khi giá được giảm, sẽ có nhiều người tiêu dùng quan tâm tới 3DS hơn. Và đương nhiên là phải nhắc đến sức mạnh hủy diệt ví tiền các game thủ của bộ đôi Super Mario 3D Land và Mario Kart 7 được tung ra vào dịp nghỉ lễ cuối năm.

Đó là bảng tổng kết ngắn gọn về năm đầu tiên của 3DS. Sau đây là bình luận của các nhà làm game về 3DS:

::Jeremiah Slaczka, đồng sáng lập 5th Cell, nói về những khó khăn trong thời gian đầu của 3DS...

Có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của một hệ máy, nhưng quan trọng nhất là phần mềm. Tôi tin rằng những tựa game hấp dẫn sẽ thúc đẩy doanh số của máy, và đó là thứ mà 3DS thiếu lúc phát hành.

::Jens Andersson, game designer, cũng nói về thời gian đầu của 3DS...

Vài tháng đầu tiên sau khi phát hành thật sự khá thất vọng. 3DS không làm được những gì mà ta đã kỳ vọng, và mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho tính năng cần thiết nhất: eShop.

::Andersson nhìn lại toàn bộ năm đầu tiên...

12 tháng sau, có vẻ như mọi thứ đã đâu vào đó như mong đợi. Cũng như DS, 3DS đã bắt đầu duy trì phong độ của mình sau một khởi đầu không thành công. Số lượng máy bán ra đã cao hơn mong đợi vào kỳ nghỉ lễ, và tôi đang nghe rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phát triển khác.

::Slaczka nói về các game của Nintendo và doanh số dự kiến...

Super Mario 3D Land và Mario Kart 7 là những game sẽ đẩy máy ra khỏi kệ và đi thẳng vào tay người tiêu dùng. Không những 3DS đã vượt qua kế hoạch của Nintendo mà nó còn bán được 5 triệu máy nhanh hơn bất kỳ sản phẩm nào họ đã từng làm ra.


::Jools Watsham, đồng sáng lập của Renegade Kid, bình luận về eShop...

eShop cũng là một điều thú vị để theo dõi và đóng góp một phần cho nó. Pushmo đã có màn mở đầu quá ấn tượng, cùng với những game tuyệt vời khác như Mighty Switch Force, VVVVVV, và Mutant Mudds của chính chúng tôi, eShop đã chứng tỏ bản thân đây là miền đất hứa của các game chất lượng với mức giá phải chăng.

::Mel Kirk, phó giám đốc marketing của Zen Studios, về eShop...

Hiện tại, chúng tôi thật sự nhìn nhân eShop là một mỏ vàng nho nhỏ. Đây là một thị trường rộng mở cho các tựa game chất lượng.


Zen Pinball của Zen Studios

::Andersson nói về eShop...

Với tôi, eShop chính là điểm thú vị nhất của 3DS. Chúng ta sẽ không thất những game đỉnh nhất ở đây, nhưng đây chính là nơi ta sẽ thấy hệ máy này được làm ra từ những gì.

Nó sẽ cho ta thấy Nintendo và Apple khác nhau thế nào. Những game trên iOS có thể dùng dể giải trí trong 5 phút hoặc ít hơn, và chẳng ai bận tâm nếu có một cuộc gọi cắt ngang khi đang chơi. Điều này không có vấn đề gì nhưng những sản phẩm này đã lấn át, dìm chết những game có chiều sâu hơn. 3DS chắc chắn sẽ không như vậy.

::Ted Newman, giám đốc sáng tạo của n-Space, về 3DS đang bùng nổ...

Thời gian gần đây 3DS đã bắt đầu tăng tốc và bùng nổ, chúng tôi rất thích thú khi theo dõi những bước đi của nó. Gần như là mỗi tháng đều có một game khủng ra mắt củng với những game nhỏ trên eShop để lấp đầy khoản trống.

Chúng tôi hy vọng xu hướng nảy sẽ được duy trì, với những game lớn thực sự vắt hết sức mạnh của 3DS và bổ sung thêm thư viện game nhỏ trên eShop. Nếu 3DS có thể tiếp tục tốc độ này và mở rộng thị trường hơn nữa với những tính năng như DLC và update, tương lai của nó sẽ rất tươi sáng.


Heroes of Ruin của n-Space​

::Andersson nói về việc Nintendo vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa 3DS lên vị trí dẫn đầu...

Cần phải có những nhà phát triển cứng đầu và Nintendo phải dùng tài năng sáng tạo của mình để đem lại mọi trải nghiệm cho game thủ mới có thể đẩy 3DS lên vị trí cao nhất, nhưng tôi tin điều đó có thể xảy ra.

::Watsham nói về tương lai của 3DS...

Rất khó để thống trị kỳ nghỉ lễ nhưng tôi tin rằng tương lai của 3DS rất tươi sáng. Tôi nghĩ thách thức lớn nhất là thuyết phục thêm nhiều hãng game ủng hộ hệ máy này. Nhưng dù sao đi nữa thì Renegade Kid sẽ luôn ủng hộ 3DS hết mình vì chúng tôi tin tưởng vào nó.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top