[NDS]Hướng dẫn Dragon Quest VI: Realms of Revelation

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
11505

Walkthrough by Kame-Hino
Referenced Wish

All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any material contained within. Only Nintendovn has permission to post this guide.

Hi mọi người, đây là bản hướng dẫn Dragon Quest thứ 4 mà Hino làm, không như những phiên bản sau này với đặc điểm dài và khó, bản DQVI này chỉ hơi…khó thoi :D. Phiên bản trên DS này được làm lại từ phiên bản đắt hàng trên SNES (từng là game RPG hay nhất và đắt nhất năm 1995) và dĩ nhiên, điểm đánh giá cũng chưa bao giờ dưới 8 đối với loạt game DQ.

---------- Mục lục ----------

A) Giới thiệu

B) Walkthrough
1. Weaver's Peak
2. Mountain Pass
3. Haggleton
4. Wellshire
5. Somnia Castle
6. Gardsbane Tower
7. Secret Passage
8. Port Haven
9. Lucid Grotto
10. Somnia (2)
11. Amor
12. Amor Cave
13. Moonmirror Tower
14. The Underkeep
15. Ghent
16. Isle of Murdaw
17. Murdaw's Keep
18. Alltrades Abbey
19. Arkbolt Castle
20. Wayfarer's Pass
21. Aridea
22. Howswort/Howcastle
23. Hallowed Hollow
24. Clearvale (dream)
25. Clearvale (real)
26. Destiny's Drop
27. Castle Swanstone
28. The Spiegelspire
29. Pescado
30. Seabed Shrine
31. Sorceria
32. Mt Snowhere
33. Everfrost Grotto
34. Turnscote
35. Mountain Pass (2)
36. Weaver's Peak (2)
37. Somnia (3)
38. Cryptic Catacombs
39. Château de Sass
40. Castle Graceskull
41. Stormsgate Citadel
42. Cloudsgate Citadel
43. Pillar of Pegasus
44. Despairia/Lotus Lagoon
45. Dullerton
46. Greedmore Valley/Mine
47. Gallows Moor
48. Prison of Sorrow
49. Mortamor's Dreadlair

C) Quest phụ

---------- Giới thiệu ----------

Lưu ý: nếu bạn không muốn làm mất đi tính thú vị tò mò khi chơi game, thì mình khuyên là nên bị bí chỗ nào mới mở hướng dẫn ra coi vì đây là bản hướng dẫn chi tiết, đặc biệt có kèm theo bản đồ chi tiết, đề phòng bạn bị lạc khi phải quẹo tới lui theo hướng dẫn bằng chữ của mình

Lối chơi cơ bản:

Một vài thứ cần biết nếu chưa từng chơi DQ

• Để lưu game, hãy nói chuyện với tu sĩ trong nhà thờ (Confession – Thú tội).
• Nhấn L và R để xoay camera khi đang trong thị trấn.
• Nhấn Y khi đang trong thị trấn để hiển thị bản đồ.
• Gửi tiền tại ngân hàng hoặc bạn sẽ mất đi một nửa nếu bạn chết.
• Nhấn B bất cứ lúc nào để nói chuyện với thành viên trong nhóm bạn.
• Để thay đổi thành viên, nếu bạn có nhiều hơn 4, mở Menu và chọn Line-Up. Bạn cũng có thể thay đổi thành viên trong trận chiến.
• Để kiểm tra xem có bao nhiêu Ex là cần thiết để đạt tới cấp độ tiếp theo, hãy hỏi tu sĩ nhà thờ (Divination – Bói toán).

Thuộc tính
Trong cuộc phiêu lưu, bạn sẽ tìm thấy các seed ẩn trong lọ và đồ nội thất xung quanh thị trấn, sẽ làm tăng các chỉ số khác nhau và chỉ có thể được sử dụng một lần.

Kinh nghiệm (Ex) Thành viên có được kinh nghiệm khi họ đánh thắng monsters. Sau khi thu được một số kinh nghiệm, thành viên sẽ tăng cấp lên.
Level: Cấp bậc dẫn đến thuộc tính khác nhau, sẽ tăng khi thành viên lên cấp cao hơn
HP: Chỉ số thể hiện sức khỏe của nhân vật.
MP: Sức mạnh cần thiết để ra thần chú
Strength: Chỉ số ra đòn vật lý. Chỉ số càng cao, khi ra đòn sẽ càng mạnh hơn
Agility: Chỉ số tốc độ. Có tác động lên mỗi thành viên trong nhóm khi đang tham chiến.
Resilience: Chỉ số phòng thủ. Đòn vật lý của đối thủ sẽ bớt ảnh hưởng nếu chỉ số này cao.
Wisdom: Chỉ số thông minh.
Luck: Chỉ số may mắn, càng cao thì khả năng sát thương càng chính xác.
Attack: Tổng chỉ số tấn công của nhóm khi đánh có vũ khí.
Defence: Tổng chỉ số đề phòng của nhóm khi phòng vệ có giáp trụ

Chiến thuật

Chỉ định các chiến thuật khác nhau để các thành viên trong nhóm của bạn từ menu, do đó bạn không cần phải liên tục ra lệnh cho từng người.
Show No Mercy: Đánh bại kẻ địch càng nhanh càng tốt, bất kể MP.
Fight Wisely: Chiến đấu khôn ngoan, cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.
Watch My Back: Tập trung bảo vệ các hero với chữa bệnh và hỗ trợ phép thuật, thay vì tấn công.
Don't Use Magic: Chiến đấu mà không sử dụng phép thuật.
Focus on Healing: Chú ý vào HP của một thành viên, và chữa bệnh sớm cho ngừoi đó.
Follow Orders: Làm theo hướng dẫn từng bước của bạn

---------- Hướng dẫn -----------
Bắt đầu bằng cách đứng dậy, sau đó đi lên con đường dọc theo vách đá, có 2 tay lính đang ở đây. Nói chuyện với họ, sau đó bạn sẽ được đưa đến một lâu đài trống. Đi lên con đường bên trái cho đến khi bạn đến một cánh cửa lớn. Ngoài cửa là... à há, hem quan trọng bởi vì sau đó bạn bỗng nhiên thức dậy trên giường của bạn (thật ra là bên cạnh nó).

Dream World
>Weaver's Peak


Bản đồ Weaver's Peak ở Dream World


Lấy Leather Hat trong tủ và 10 gold coins cũng như món Agility Seed từ mấy cái bình trong bếp, rồi ra ngoài, có nhìu items để lụm lắm.

Items:
Medicinal Herb
trong cái bình kế tiệm tạp hóa
Seed of Resilience trong thùng gỗ trong nhà phía tây nam
10 gold coins thùng gỗ ở ngôi nhà bên trái quán rượu
3 gold coins mấy thùng gỗ trong quán rượu
Medicinal Herb bình bên trái nhà thị trưởng
Antidotal Herb bình bên trong nhà thị trưởng

Đến nhà của thị trưởng ở cuối phía bắc của thị trấn và nói chuyện với ông. Ông sẽ đưa ra một nhiệm vụ, do đó, chấp nhận nó để bắt đầu cuộc phiêu lưu. Rời khỏi thị trấn bằng lối ra phía nam và đi xuống Mountain Pass.

>Mountain Pass


Bạn sẽ tìm thấy một đứa trẻ tóc vàng ở bên trái khi bạn đi xuống. Từ đây, có hai cách để xuống núi. Bạn có thể đi xuống các bậc thang, hoặc trượt xuống phía cuối của vách đá bên phải. Bắt đầu bằng cách leo xuống các bậc thang để có được một số items cái đã. Vào hang động bên phải và rẽ trái tại ngã ba để có được 20 gold coins trong rương. Ngõ cụt ròi, ra khỏi hang động. Đi sang bên trái và qua cầu. Trượt xuống vách đá gần các ngôi mộ và mở rương lấy Wayfarer's Clothes. Vào hang động và leo lên các bậc thang để tái xuất hiện bên ngoài khu mồ mả. Quay trở lại lối vào, và lần này, trượt xuống vách đá phía trên bên phải của cậu bé tóc vàng. Vào hang động dưới đây để tìm hai rương với Medicinal HerbOaken Club. Mặc đồ vô cái đã sau đó nhảy xuống hố bên trái và thoát ra khỏi hang động. Leo lên bậc thang và đi xuống bên trái. Lụm hết items ròi đó, đi tiếp về phía nam để ra khỏi Mountain Pass.

Trên bản đồ thế giới, đi xuống để đến Haggleton.

Dream World
>Haggleton


Bản đồ Haggleton ở Dream World

11506


Bây giờ bạn cần phải bán cái món hàng mà thị trưởng Weaver's Peak cho bạn. Có hai thương nhân trong thành phố, những người sẽ đưa vàng cho bạn để lấy món đó. Buck trong lều bên trái chợ, và Bill trong lều bên phải. Nói chuyện với cả hai, nhưng khoan bán. Họ sẽ đưa ra các mức giá khác nhau. Nói chuyện với họ trở lại và làm bộ chê thấp để dìm hàng cho đến khi họ chịu giá 480. Đó là tối đa, rồi bỏ tiền vào túi là xong. Với điều này, bạn có thể mua Thief's Key từ một người đàn ông trong chiếc lều bên trái. Từ chối đề nghị của anh ta cho đến khi giá hạ còn 200. Đó là thấp nhất, lụm ngay. Với cái chìa này, bạn có thể mở khóa hai cửa ra vào trong quán trọ, xuống cầu thang để có được Big Book of Beasts250 gold coins, lời to ròi.

Items:
Seed of Agility
trong bình bên trái lều thương nhân
Medicinal Herb và 5 gold coins trong thùng gỗ bên trái quán trọ
Big Book of Beasts trong tủ chỗ quán trọ (thief's key)
250 gold coins, Chimaera Wing dưới cầu thang quán trọ (thief's key)

Câu chuyện típ theo là nói chuyện với cô gái ở ngôi nhà phía đông bắc thị trấn. Cô hỏi nếu bạn có thể giúp tìm người cha mất tích của mình. Rời khỏi thị trấn và đi về phía tây, qua cầu. Lần theo dấu vết đến một lỗ trống lớn ở giữa bản đồ. Nhảy xuống lỗ hổng này để tìm một người đàn ông đang….tự dzận. Giúp anh ta, nhưng hình như một cái gì đó kì kì xảy ra. Bây giờ bạn có thể vào Wellshire.

Real World
>Wellshire


Bản đồ Wellshire ở Real World

11507


Không có gì nhiều để làm ở đây, ngoại trừ thu thập một vài items, ngủ tại quán trọ miễn phí, và lưu game lại. Ngoài ra, bạn có thể nghe lỏm hai người đàn ông ở phía bắc của ngôi làng về một vụ bắt cóc. Bạn không cần phải làm điều này, nhưng là để cho sau này

Items:
20 gold coins
trong chai bên trái nhà phía tây bắc
Hardwood Headwear trong tủ nhà phía tây bắc
Plain Clothes trong tủ nhà giữa phía bắc bắc
Medicinal Herb trong chai nhà phía đông bắc
Pretty Betsy trong tủ nhà phía đông bắc
Seed of Life trong bình ở quán trọ
Mini Medal trong tủ dưới cái giếng

Sau khi xong hết, ra khỏi thị trấn và đi về hướng Bắc đến 1 ngôi nhà hoang. Bên trong bạn sẽ tìm thấy một cái giếng sẽ đưa bạn trở lại nơi bạn ở đó trước khi vụ việc hồi đầu xảy ra. Quay trở lại Haggleton và gặp cô gái trong ngôi nhà phía đông bắc. Cha cô sẽ cảm ơn bạn bằng cách cho bạn Spirit Crown. Quay trở lại làng Weaver's Peak. Bạn có thể sử dụng chimaera wing nếu bạn muốn.

Trở lại thị trấn, nói chuyện với bà để ngủ qua đêm. Đi ra ngoài sau khi màn đêm buông xuống và đi theo theo Buddy ra bên ngoài. Sau sự kiện lễ hội, đi nói chuyện với thị trưởng trong nhà của mình để nhận được Entry Pass. Bên ngoài, kiểm tra trên bên trái của ngôi nhà để tìm Tania và Buddy đang nói chuyện với nhau. Sau đó, quay trở lại nhà của bạn và nói chuyện với Tania rồi ngủ một lần nữa. Vào buổi sáng, nói chuyện với cô ấy một lần nữa và rời khỏi thị trấn để trở về Haggleton (bạn có thể sử dụng một chimaera wing nếu bạn lười giống mình :))

Từ Haggleton, đi bộ về phía nam để tìm một lâu đài.

Dream World
>Somnia Castle



Bản đồ Somnia ở Dream World

11508


Trước khi đến lâu đài, bỏ ra tí thời gian để tìm các items xung quanh thị trấn. Bạn có thể đi xuống cái giếng ở phía tây bắc của thành phố để tìm thấy một rương được bảo vệ bởi Golum (hơi ngộ ngộ). Phải mất khoảng 8 đến 10 lượt để đánh bại anh ta, vì vậy tốt nhất là rèn lên level LV6 cái đã, mua các thiết bị tốt nhất trong thị trấn và 1 mớ thuốc thang. Hồi máu mỗi hai lượt và sử dụng tất cả các seed thuộc tính nhanh nhẹn để chắc chắn rằng bạn được tấn công đầu tiên. Rương có chứa một Antique Ring, thuộc về người phụ nữ bên cạnh giếng. Bạn có thể giữ nó, hoặc trả nó để nhận được Seed of Strength.

Items:
Medicinal Herb
trong tủ lên cầu thang nhà thờ
Plain clothes trong tủ ngôi nhà phía sau quán trọ
Antidotal Herb trong bình ngôi nhà phía tây bắc

Bây giờ hãy tới lâu đài và nói chuyện với người bảo vệ. Bạn không thể vào được lúc này, do đó, hãy vào nhà thờ, và đụng một người lính. Quay trở lại lâu đài rồi đi dzô thoi. Sau bài phát biểu của đội trưởng, quay ra bên ngoài bản đồ thế giới và đi xuống phía đông một chút, sau đó về phía nam qua hai cây cầu cho đến khi bạn đến một cái tháp.
 

Kame-Hino

Super Moderators
>Gardsbane Tower



Bản đồ Gardsbane Tower

Cái rương ở lối vào là hàng đểu. Đi lên cầu thang bân phải tới tầng hai và lấy Chimaera Wing từ rương cuối cùng. Sau đó qua cầu thang bên trái. Trên tầng thứ ba, bạn có thể đi xung quanh hoặc đánh sập cổng rồi nhào dzô. Nhớ là đem theo bông băng thuốc đỏ đầy đủ nhá, nó hơi mạnh é. Lấy 130 gold coins từ rương phía sau hắn, sau đó đi ra bên trái và vô lại ở bên phải. Đi lên cầu thang và chạm mặt một câu đố. Bước lên cục gạch ở phía dưới cùng để đi đến phần bên trong của câu đố. Sau đó bước lên viên gạch thứ hai ở trên người đàn ông để tiếp cận cái cầu thang. Đi ra ngoài một lần nữa gặp ban công, có thể trượt sang trái hoặc phải. Chọn bên trái và đi vào trong. Trong phòng kế tiếp, có ba cửa. Cửa đúng là bên trái, xí, nên đi vào cái đầu tiên bên phải để lấy Mini Medal ở ngăn tù trên lầu. Nói chuyện với người đàn ông ở đây để nhận Gold Ring.

Bạn sẽ mất một số điểm vì cả gan đi qua cánh cửa sai, nhưng mừ cái medal thì cũng đáng. Bây giờ đi qua cánh cửa ngoài cùng bên trái đến đỉnh tháp. Có Medicinal Herb trong rương phía nam của hành lang, sau đó bạn chỉ cần leo lên phần còn lại của con đường. Ở phía trên, bạn có thể chiến đấu với Garret để lấy Restless Heart, hoặc nhảy sang bên trái. Bạn sẽ giành chiến thắng nếu bạn có được trái tim, nhưng thiệt ra là không cần thiết lắm. Tay đôi với Garret khá khó nhằn vì vậy nếu bạn muốn an toàn, bỏ trốn khỏi tháp cũng được. Bạn sẽ cần phải quay trở lại lần nữa để xem Carver lấy trái tim thay vì bạn, trừ khi bạn đánh bại Garret, thế đóa. Quay trở lại Somnia Castle. Cho dù bạn thắng hay không, mọi thứ vẫn như cũ.

>Wagon to the East



Bây giờ bạn có quyền đi vào lâu đài, đi xuống cầu thang và kiểm tra mấy cái bình trong phòng trên cùng bên trái để tìm Mini Medal. Sau đó đi đến sân trong ở khu trung tâm và nói chuyện với ông già. Ông ta yêu cầu bạn tìm một con ngựa. Rời khỏi lâu đài và thành phố, và Carver sẽ tham gia nhóm của bạn khi bạn bắt đầu đi ra khỏi bản đồ thế giới. Để tìm thấy con ngựa, bắt đầu từ Haggleton. Đi về phía nam dọc theo bờ biển cho đến khi bạn thấy một cây cầu phía tây. Băng qua nó để tìm một biển hiệu. Vô đó sẽ thấy con ngựa. Chạy theo nó cho đến khi Carver bỗng nhiên thông minh như mới uống thuốc thần. Sau khi dồn con ngựa vào đường cùng, nói chuyện với Carver để bắt con ngựa. Trở về Somnia Castle và đưa nó cho ông già. Bạn sẽ được cho 1 cỗ xe và sau đó là gặp vua, người sẽ yêu cầu bạn tìm 1 tấm gương. Trước khi đi, kiểm tra ngăn kéo trong phòng bên trái để tìm Silver Tiara.

Bây giờ có xe mới rồi nhá. Đi về phía đông và phía bắc, qua biên giới. Tiếp hướng bắc, sau đó về phía đông cho đến khi đến một nhà thờ. Lấy Pretty Betsy từ ngăn kéo bên phải, Phial of Holy Water từ bình trên bên trái, sau đó nghỉ ngơi và lưu game lại. Đi về hướng nam từ nhà thờ để tìm một ngôi nhà của người lùn. Lục tung mấy ngăn kéo lấy Hardwood Headwear và coi trong cái bình có Antidotal Herb. Nói chuyện với anh lùn và trả lời No, sau đó Yes hết mấy câu còn lại. Sau khi Carver xây 1 cái nhà kho cho anh ta, nói chuyện với anh ta để tìm hiểu về một đường hầm bí mật ở phía đông. Đi về phía đông từ nhà này trên bản đồ thế giới để tìm một mảnh đất đen đen gần bờ biển, có hình dạng như một vòng tròn. Kiểm tra khu trung tâm để tìm ra lối đi bí mật mà anh lùn mới nói.

>Secret Passagage



Bản đồ Secret Passagage

Cứ đi thẳng. Rồi đi về phía nam tại ngã ba đầu tiên lấy Bronze Shield. Sau đó tiếp tục quẹo phải. Đi xuống một phần khác của đường hầm, sau đó qua phải. Tại ngã ba thứ hai, đi về phía bắc tìm 270 gold coins. Ra khỏi hang phía đông, sau đó tiếp tục đi về phía đông. Bạn sẽ đến 1 chỗ nước có màu tím và một lỗ trên mặt đất. Nhảy vô hố và thấy 1 khu vực quen ơi là quen (cái chỗ hòi trước có cái ông muốn nhảy á). Nhảy xuống đỉnh vách đá để thấy mình tới thế giới khác. Alltrades Abbey chính là đây, nhưng nó chỉ là một đống đổ nát. Thay vào đó đi về phía tây cho đến khi bạn tìm thấy một thị trấn mới có tên là Port Haven.

Real World

>Port Haven



Bản đồ Port Haven ở Real World



Những gì bạn muốn làm ở đây là đi đến khu vực bến cảng, phía tây quán trọ và các cửa hàng, lắng nghe cuộc trò chuyện giữa Johan và Ella. Sau đó, nói chuyện với Johan và quay trở lại ngôi nhà phía nam gần lối vào, ngay dưới nhà thờ. Nói chuyện với Ella và cô ấy sẽ đi lên cầu thang. Theo cô ấy và nói chuyện với cô ấy một lần nữa. Một cắt cảnh sẽ xảy ra. Sáng hôm sau, đi đến tòa nhà phía tây trên bến cảng, có 1 con tàu ở đây và nói chuyện với Milly, một người phụ nữ tóc vàng mà bạn nên nhớ. Yep, lưu game lại và rời khỏi thị trấn sau khi mần hết items.

Items:
Bamboo Spear trong tủ ngôi nhà phía nam gần lối vào
Medicinal Herb Mini Medal trong mấy cái bình ở quán trọ
Pretty Betsy trong tủ chổ quán trọ
Iron Claw trong thùng gổ bên ngoài tòa nhà bên phải tiệm bán vũ khí
Fur Hood trong phòng chứa phía bắc cảng biển

Trên bản đồ thế giới, Milly sẽ đưa bạn đến nhà một thầy bói ở phía nam. Trong đêm, Carver sẽ đánh thức bạn. Kiểm tra ngăn kéo và nồi trong nhà để tìm Lucida ShardSeed of Magic. Sau đó nói chuyện với Luca và chấp nhận đi lấy dream dew (hoặc là không chấp nhận, nhưng trong trường hợp này, bạn vẫn phải đi lấy nó, và không có sự giúp đỡ của Milly). Bên ngoài ngôi nhà của mình, bạn có thể chiến đấu (nếu bạn muốn cày tí) có 1 tên Well Wisher nằm trong cái giếng bên phải ấy. Hắn khá dễ đứt bóng nếu bạn đang ở Lv8 hoặc 9, chỉ cần hồi máu và tiếp tục tấn công sau khi sử dụng Sap. Hắn vất lại Trailblazing Bandana, lấy cái đó mặc cho Carver. Bây giờ chỉ cần đi về phía Nam trên bản đồ thế giới và qua cây cầu bên trái. Tiếp tục về phía nam và thấy mấy hang động.

>Lucid Grotto



Bản đồ Lucid Grotto

Tại ngã ba đầu tiên, đi xuống mở rương lấy Chimaera Wing. Trên tầng hai, quẹo phải ngay tại ngã ba đầu tiên, đi về phía nam lấy Seed of Resilience. Trở lại tại ngã ba cuối cùng, đi về phía tây, và phía tây lần nữa mở rương lấy 230 gold coins ở hướng Bắc. Sau đó đi về phía nam và quẹo ngay vào con đường nhỏ đi sâu hơn vô hang động. Cứ đi qua bên trái của tầng này là thấy rương chứa Bronze Knife. Sau đó đi về phía nam ở giữa và quẹo phải. Cuối cùng là rương có Fur Cape. Bây giờ cứ đi trái tiếp đến khu vực cuối cùng, nơi dream dew và con trùm đang chờ đợi.

Bloodcreeper cũng khá dễ xơi. Hắn không có các cuộc truy quét tàn bạo, và hắn sẽ lãng phí lượt khá nhiều vì mắc tung phép Blind, ack ack, tuy nhiên chỉ có Milly bị thoi, mà Milly thì chả sợ gì ráo. Cô ấy nên giữ cho bạn được đầy cây máu trong khi bạn đập con trùm. Nếu hắn sử dụng Buff, sử dụng SAP hai lần để giảm phòng thủ của hắn. Cuối cùng bạn sẽ đánh bại anh ta. Sau khi nhận được Dream Dew, rời khỏi nơi này và trở về với Madame Luca. Milly sẽ gia nhập nhóm vĩnh viễn. Trang bị món Silver Tiara cho cô ấy, sau đó đi về Port Haven. Vô nhà của Johan và nói chuyện với anh ta trong phòng trên lầu để làm sáng tỏ những gì đã xảy ra với Ella.

Khi bạn đã sẵn sàng đi tiếp, đi đến bến tàu tàu và mua ba vé từ người đàn ông mặc đồ màu xanh lá cây, khoảng 150 đồng tiền vàng. Sau đó nói chuyện với các thủy thủ để ra khơi. Bạn sẽ đến ở Cape Somnia. Rời cảng và đi về phía tây để đến Somnia.

Real World

>Somnia



Bản đồ Somnia ở Real World



Khi bạn đã xong cái việc đi tới lui xung quanh thị trấn, đi thẳng đến lâu đài. Tay bảo vệ sẽ không cho phép bạn zô, trừ khi bạn đang mặc cái gọi là Garb Noble, nó được bán tại cửa hàng áo giáp. Trang bị cho hero, và nói chuyện với bảo vệ một lần nữa để có thể vô trong lâu đài (trả lời "Có" cho câu hỏi của anh ta).

Items:
Phial of Holy Water trong tủ chỗ cầu thang trên lầu nhà thờ
Medicinal Herb trong bình trong ngôi nhà đằng sau quán trọ
Mini Medal trong bình nhà hướng tây bắc
Poison Moth Knife trong tủ chỗ cửa hàng (thief's key)(phải đi vô từ hướng cửa sau)

Bên trong lâu đài, đi xuống hầm ngục ở góc tây bắc của tầng đầu tiên và nói chuyện với tên tù nhân trong nhà giam đầu tiên. Đi lên lầu và lên lầu một lần nữa đến tầng hai. Đi thẳng góc đông bắc, nơi một người bảo vệ đang chặn cầu thang. Nói chuyện với anh ta, sau đó bạn sẽ có thể đi tiếp. Lấy Silk Robe từ ngăn kéo trong phòng bên trái, sau đó nói chuyện với người hầu. Khi bạn rời khỏi phòng, tay Thị chính sẽ xuất hiện và hỏi bạn một câu hỏi. Không có câu trả lời đúng trong vụ này, do đó, trả lời thế nào thì cũng dẫn đến kết quả là bạn sẽ bị đuổi cổ ra khỏi lâu đài.

Rời khỏi Somnia và đi về phía nam, sau đó phía tây, dọc các dãy núi. Đi về phía bắc và qua một cây cầu. Bạn nên cố tìm một cột dấu hiệu bên trái của bạn. Đi về phía nam rồi phía đông từ chỗ đó, qua một hang động trống rỗng, và bạn sẽ tìm thấy thị trấn tiếp theo ở phía nam của hang động.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Real World
>Amor


Bản đồ Amor ở Real world


Trước tiên, hãy kiểm tra thị trấn lấy hết đồ cái đã. Sau đó, bạn sẽ cần phải nói chuyện với 1 vài người. Bắt đầu bằng cách nói chuyện với chủ quán trọ, ông ta sẽ thông báo cho bạn rằng quán đã hết chỗ. Sau đó, nói chuyện với người lính đứng giữa cửa hàng áo giáp và vũ khí. Trong ngôi nhà phía đông bắc, nói chuyện với người đàn ông đeo kính. Và cuối cùng, nói chuyện với người đàn ông trong ngôi nhà phía tây nam. Bây giờ bạn có thể vào nhà thờ, hồi trước nó bị đóng cửa.

Items:
Mini Medal trong tủ ngôi nhà hướng tây nam
Chimaera Wing trong tủ chỗ quán rượu
Phial of Amor seco essence trong bình dưới tầng hầm quán rượu

Vào căn phòng duy nhất trong nhà thờ và kiểm tra mấy cái chậu để tìm Holy Water Amor Seco Essence. Sau đó, nói chuyện với bà già để ngủ lại. Sau đó, bạn thức dậy và thấy mọi thứ đã thay đổi. Kiểm tra chậu trong phòng 1 lần nữa để tìm Mini Medal mà hòi hum qua làm gì có. Nếu bạn đi ra ngoài, bạn sẽ sớm nhận ra rằng mình đang trở lại trong thế giới giấc mơ, và có các items mới để tìm.



Bản đồ Amor ở Dreamworld


Items:
50 gold coins trong tủ nhà hướng tây bắc
Bunny Ears trong tủ ngôi nhà hướng tây bắc
Phial of Amor seco Essence trong tầng hầm ngôi nhà hướng tây bắc

Nói chuyện với dân làng để tìm hiểu thêm về tình hình, đặc biệt là người đàn ông và người phụ nữ trong ngôi nhà phía tây bắc (hòi hum qua là quán rượu). Bạn sẽ biết rằng bạn cần phải làm 1 chuyến tới hang động ngay cạnh thị trấn, mà trước đó là hang trống. Đi ra khỏi bản đồ thế giới và đi đến đó.

>Amor Cave


Bản đồ Amor Cave

Đầu tiên, qua cây cầu gần cửa ra vào và đi lên để lấy Seed of Life trong rương. Sau đó đi xuống cầu thang bên phải. Đi xuống từ chỗ đó và vượt qua cây cầu bên trái để tìm 1 cầu thang khác. Đi xuống và lấy Seed of Magic trong rương. Quay trở lại tầng trước và qua trái. Bỏ qua cầu thang ở giữa và đi về phía nam để lấy Pretty Betsy từ rương ở đó. Quay trở lại, đi lên và sang trái, xuống cầu thang hướng tây. Đi về phía nam để lấy Mini Medal trong rương, sau đó quay trở lại nơi bạn có thể nhìn thấy ba cái miếng gì đó trên mặt nước. Đi hướng bắc sẽ đưa bạn đến 1 rương có Edged Boomerang, và cũng có 1 cầu thang dẫn đến 1 rương 410 gold coins.

Bây giờ trở lại chỗ 3 cái miếng gì đó(thật ra nó là thanh gỗ), nhảy lên miếng gần nhất và đi 1 vòng lên trên. Nhảy lên miếng ở giữa để đến 1 hòn đảo nhỏ, sau đó qua miếng cuối cùng và đến góc phía tây nam của tầng này. Cầu thang ở đây sẽ dẫn bạn đến tầng dưới cùng. Đi sang bên phải, sau đó mở 1 rương lấy Iron Claw, sau đó cứ thẳng hướng trái rồi đi lên lấy 1 số Magic Water ở phía bên kia. Sau đó, chỉ cần quay trở lại ngã ba ở giữa và đi thẳng về phía bắc đến cầu thang cuối cùng. Trong phòng kế tiếp, bạn sẽ thấy 1 người đàn ông đang chiến đấu với 1 con quái vật. Giúp anh ta để chống lại con Grrrgoyle. Con này không khó tí nào, nhưng khá khó chịu. Hắn sẽ làm bùa chú để làm lóa mắt và gây confuse lên các thành viên trong nhóm của bạn, mặc dù nó cũng hên xui :D. Đầu tiên là niệm Sap, sau đó oánh bình thường và hồi máu, còn Milly thì sử dụng Crack.

Sau trận đánh, đưa người đàn ông ra cửa (mặc dù bạn phải sử dụng 1 cầu thang khác) và anh ta sẽ thưởng cho bạn Agility Ring. Bây giờ quay trở lại Amor và ngủ ở nhà thờ 1 lần nữa bằng cách nói chuyện với người đàn ông trong phòng. Sau 1 cắt cảnh tình củm, bạn sẽ nhận được Mirror Key. Điểm đến tiếp theo của bạn là tháp Moonmirror, gần Somnia. Quay trở lại đó bằng cách sử dụng Zoom spell (dĩ nhiên hero phải có nó) hoặc bằng cách sử dụng 1 chimaera wing. Từ Somnia, đi về phía bắc bên trân con sông, sau đó phía tây để tìm 1 cái tháp ở giữa mấy ngọn núi.

>Moonmirror Tower


Bản đồ Moonmirror Tower

Bên trong tháp, đi xung quanh tầng đầu tiên và bỏ qua cầu thang ở góc trên bên phải. Thay vào đó đi xuống chỗ góc trên bên trái để tìm rương có Iron Cuirass. Quay trở lại, kiểm tra tấm gương bên cạnh cầu thang. Kiểm tra nó hai lần để kích hoạt 1 trận chiến với 3 con Corpsickles. Tụi này dẽ đánh, nhưng tụi nó cũng có 1 mớ HP và khoái tung chiêu poison. Sử dụng Squelch của Milly để chữa lành và giữ cho tất cả mọi người không bị dính thuốc. Có trang bị Bomerang Edged càng tốt, vì món này tung ra là 3 thèng dính luôn. Chúng có thể tự hồi máu, nhưng không nhiều lắm đâu. Dùng hero và Carver đánh liên tục trong khi Milly hồi máu và chữa poison cho đến khi 3 thèng đi tong. Bạn có thể quay trở lại Somnia nghỉ ngơi nếu bạn sử dụng quá nhiều MP vào cuộc chiến này. Sau đó trở lại tháp và đi tiếp con đường mới phía sau tấm gương.

Trước khi đi lên cầu thang, đi bên phải để lấy 200 gold coins trong rương. Sau đó đi lên cầu thang và thấy mình đang đứng bên ngoài giữa hai tháp. Tức là bi giờ chỉ có thể đi qua tháp bên phải, do đó, quẹo vô. Cầu thang đầu tiên trên con đường của bạn là ngõ cụt, cho nên hãy đi cái tiếp theo ở góc trên. Tiếp tục con đường đó, trên đường đi lên tầng trên, bạn sẽ thấy 1 rương với 1 Seed of Strength ở phía dưới. Sau đó, đi theo cầu thang ở trên và tiếp tục đi cho đến khi bạn gặp 1 cô gái. Cô sẽ đi với bạn, vì vậy hãy tặng cô ấy 1 miếng ream dew. Nếu bạn gặp phải bất kỳ tên “bóng” nào trên tầng này, sử dụng Crack của Milly để loại bỏ chúng. Sau đó đi lên tầng trên cùng.

Đẩy cái đòn bẩy đầu tiên, sau đó đi tiếp lên cầu thang. Có hai cầu thang ở đây. Đi cả 2 để tìm 2 quả cầu màu tím. Chỉ cần đẩy mấy quả cầu xung quanh cho đến khi nó bể là xong, sau khi 2 quả bị bể, ra ngoài bằng cửa nam của tháp. Tháp bên trái nên bây giờ có thể đi vô được ròi đó. Cái tháp này chính là phản chiếu của cái hòi nãy, do đó, cứ đi giống như hòi nãy, kì này cái rương sẽ chứa Seed of Agility. Khi lên đến trên cùng, bỏ qua mấy cái đòn bẩy, bạn không cần phải kéo nó. Lên cầu thang, sau đó giống như trước đây. Mỗi cầu thang sẽ dẫn đến 1 quả cầu màu tím, đẩy nó để đập bề, sau đó đu xuống tháp và vào phòng mới ở khu trung tâm.



Nhặt Ra's Mirror, và Ashlynn sẽ tham gia nhóm bạn. Bây giờ rời khỏi tháp và dùng Zoom để trở về chỗ Madame Luca. Nói chuyện với cô ấy để nhận được 1 câu thần chú cho phép bạn qua lại giữa thế giới thực và thế giới giấc mơ. Bạn có thể xái nó thông qua Zoom. Bây giờ sử dụng thấn chú mới để chuyển đổi trở lại thế giới giấc mơ và zoom đến Somnia. Đi găp nhà vua trong cung điện và đưa cho ông tấm gương. Trong đêm, trở lại căn phòng của nhà vua cho các sự kiện tiếp theo. Apnea sẽ tham gia nhóm bạn vào buổi sáng. Rời Somnia và đi về phía đông, sau đó về phía nam băng qua tiền đồn. Vượt qua hai cây cầu phía đông (băng qua khu nước độc) để tìm 1 hang động.

Dream World
>The Underkeep


Bản đô Underkeep

Đi theo con đường cho đến khi bạn đến 1 căn phòng lớn. Chẳng có gì ở đây cho nên cứ đi tiếp. Khi bạn đến phòng, quẹo sang trái để vào 1 đường hầm. Đi qua cho đến khi bạn thấy 1 rương có Seed of Magic. Sau đó quay lại và trở về căn phòng lớn. Đi theo con đường về hướng nam. Có 1 rương Iron Helmet trên đường. Cuối cùng, trèo xuống cầu thang đến 1 phòng khác. Đi theo đường dẫn xuống 1 bậc thang ngắn, sau đó qua cây cầu bên phải. Đi xuống các bậc thang tiếp theo, sau đó đi theo con đường phía sau các bậc thang bên phải để tìm 1 rương có Magic Water ở cuối. Quay trở lại các bậc thang và đi tiếp con đường bên trái. Vào đường hầm để tái xuất hiện ở giữa của phòng ở đầu kia và đi qua cánh cửa lớn ở phía sau.

Trong khu vực mới, đi xuống cầu thang bên phải và bấm hai nút ở trên sàn. Sau đó quay trở lại và vào bốn phòng ở phía trên cùng của căn phòng lớn. Có bốn công tắc bấm trong đó. Mấy cái này sẽ làm tầng dưới sáng lên. Bây giờ đi xuống cầu thang bên trái và đi lên căn phòng trên cùng. Nếu bạn rơi xuống, bạn phải bắt đầu lại. Có 1 rương ở phía trên cùng của căn phòng có Dancer's Costume. Sau đó, đi đến góc dưới bên phải và quẹo trái qua cầu thang. Chỗ này hơi ngộ là không nhìn thấy sàn nhà gì ráo, nhưng mà có thể đi qua thoải mái mà không sợ té lầu. Nhấn nút trong căn phòng phía trên, sau đó đi xuống trở lại và đi vòng về để vào phần giữa sàn nhà. Đi cầu thang đến phòng cuối cùng, nơi Murdaw đang đợi bạn á.

Đầu tiên, hạ khả năng phòng bị của Murdaw với Sap (bạn có thể sử dụng nó 2 lần), sau đó tấn công bình thường. Nhớ giữ MP của Milly để hồi máu mỗi lượt. Thỉnh thoảng Murdaw sẽ phù phép thay đổi các mệnh lệnh mà bạn đưa ra, chỉ cần thay đổi chúng trở lại trong Tactics của lượt tiếp theo của bạn. Hắn cũng sẽ nâng cao phòng thủ bằng thần chú, lúc đó cứ tung Sap. Hồi máu cho hero và Milly nếu cần thiết, hoặc dùng item. Sau khi hắn hết hơi, sử dụng Evac để thoát khỏi dungeon và zoom tới Somnia.

Đi nói chuyện với tướng quân trong lâu đài để nghỉ ngơi, sau đó rời khỏi lâu đài. Sử dụng Zoom để trở về với thế giới thực. Zoom tới Somnia trong thế giới này và đi gặp nhà vua. Sau đó, ông sẽ yêu cầu gặp riêng bên ngoài. Đi ra ngoài ban công lâu đài và tìm đức vua ở phía bên trái. Ngài sẽ ban cho bạn Royal Missive. Từ Somnia, đi về phía bắc trên tiền đồn, quẹo phía đông và phía bắc 1 lần nữa để đến Ghent.

Real World
>Ghent


Bản đồ Ghent ở Realworld


Đi vào bên trong ngôi nhà phía tây bắc và nói chuyện với ông già. Ông sẽ từ chối cho bạn mượn con tàu. Ra khỏi nhà và bạn sẽ đụng cái ầm với Nevan. Điều này sẽ thay đổi câu chuyện, do đó, theo anh ta đến đền thờ.

Items:
Seed of Resilience trong chai nhà phía tây nam
Plain Clothes trong tủ chổ quán trọ
Seed of Magic trong chai nhà phía tây bắc
Pointy Hat trong tủ nhà phía tây bắc

Lên tàu và nói chuyện với anh ta để làm cho anh ta gia nhập nhóm. Anh sẽ thay thế Ashlynn 1 lúc. Trang bị cho anh ta với những thứ tốt hơn, sau đó ra khỏi tàu khi bạn đến nơi. Đi xuống băng qua 1 con tàu đắm và vào hang động ở phía dưới.

 

Kame-Hino

Super Moderators
>Isle of Murdaw


Bản đồ Isle of Murdaw

Từ lối vào, đi bên trái và xuống cầu thang đến 1 phần khác của hang động. Ngó qua phía bắc bạn sẽ tìm thấy 1 rương với Chain Whip. Sau đó băng qua dung nham bên phải để tới cầu thang. Bạn cũng có thể đi xung quanh, nhưng dung nham sẽ làm bạn phỏng cẳng, rảnh thì thử :D. Đi theo đường hầm lế tiếp có 1 rương với Seed of Life. Bây giờ quay trở lại lối vào và đi về phía bắc, rồi quẹo phải. Trong góc, bạn sẽ tìm thấy 1150 gold coins trong rương. Tiếp tục hướng bắc lâý rương khác với Full Plate Armor.

Đi trở lại lối vào 1 lần nữa và đi về phía bắc, nhưng lần này phải thay vì trái. Trong dung nham là 1 số cầu thang dẫn đến 1 căn phòng nhỏ. Theo con đường và đi về phía bắc tại ngã ba. Bạn có thể tiện tay cày level với tụi Cannibox đây để lấy Seed of Agility. Tất cả các Cannibox bạn chạm trán trong dungeon này đều giữ món đó. Bạn có thể lấy chúng ra 1 cách dễ dàng với phép thuật. Tiếp tục đi về bên phải tại ngã ba tiếp theo để ra khỏi tầng này. Phần tiếp theo của dungeon là nước thay vì dung nham. Đi vòng qua bên trái và bạn sẽ đến cầu thang, cái bên tay phải và cái lên phía bắc. Cái bên phải dẫn đến 1 rương với Magic Water và 1 con Cannibox.

Sau đó, chỉ cần tiếp tục đi theo con đường này để đến khu vực có thác nước. Đi về phía nam ở phía bên kia và băng qua cây cầu để oánh con Cannibox. Sau đó tiến về phía bắc cho đến khi bạn thoát khỏi dungeon. Bạn sẽ thấy mình ở 1 nơi quen thuộc, trong 1 tình huống cũng khá quen thuộc. Thức dậy, sau đó đi về phía bắc và nói chuyện với các thành viên trong nhóm của bạn. Nói chuyện với Milly để đến lâu đài.

Real World
>Murdaw's Keep


Bản đồ Murdaw`s Keep

Đầu tiên, nói chuyện với Nevan để niệm thần chú cho phép bạn zoom trở lại đây nếu bạn đi tong. Sau đó, đi lên cầu thang trong phòng trên cùng bên phải để đến 1 căn phòng nhỏ với 1800 gold coins, Iron MaskAmor seco Essence. Đi xuống trở lại và đi theo con đường bên trái. Bạn sẽ đến 1 căn phòng với bức tượng của Carver. Sau cắt cảnh, đi vào cánh cửa thấp hơn bên phải (cái bên trái dẫn đến nhà giam mà tạm thời chưa được mở) và đánh bại Sculptrice đang chặn đường. Ở tầng trên, bỏ qua cái bình ở góc dưới bên phải (con quái trong này vừa mạnh vừa chả có item gì, oánh hao sức), và đi đến phòng trên cùng bên trái. Đánh bại con Sculptrice, sau đó nhận Fire Claw trong rương, 1 vũ khí thực sự tốt cho Carver. Quay trở lại căn phòng nơi có bức tượng Carver và đi lên cầu thang ở phía sau. Con đường dẫn đển Murdaw ...

Murdaw có hai giai đoạn tiến hóa và là 1 con trùm cực kỳ khó khăn vào thời điểm này trong trò chơi. Bạn có thể thử sức khi ở Lv16 đến Lv19 thì may ra đánh bại được hắn ta. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trang bị tất cả các thiết bị tốt nhất từ các cửa hàng tại Ghent và Carver có Fire Claw. Trong giai đoạn đầu tiên, hắn ta sẽ có hai tên hề bên cạnh. Khoan giết tụi nó, nếu hem tin thì thử đi ròi bít à vì hắn sẽ tiếp tục triệu tập mấy tay mạnh hơn và bạn sẽ mất thời gian với mấy con rối đó. Chỉ tấn công Murdaw. Ra lênh cho Milly sử dụng Buff lên tất cả mọi người và sử dụng Ghent Staff (trong mục item của Nevam) để chữa lành tất cả mọi người mà không lãng phí MP. Giai đoạn thứ hai thì tình hình còn tệ hơn nữa. Bạn có lẽ sẽ cần phải sử dụng toàn bộ lực lượng gồm hero, Milly và Nevan để hồi máu mỗi lượt, trong khi Carver tấn công liên tục. Bạn phải còn ít nhất 10 HP sau mỗi cuộc tấn công của Murdaw, để tiếp tục hồi máu tất cả mọi người và đủ để cho Carver ra tay, kịch tính lém. Dĩ nhiên là nếu lầndđầu chưa quen thì bạn phải chầu trời vài lần, nếu bị vậy thì cứ cày level lên (chắc 20 trở lên là tạm đủ). Nếu bạn có Kabuff, sử dụng nó! Cuối cùng nếu hên,bạn sẽ đánh bại hắn ta. Cuộc chiến này chắc chắn làm đau đầu không ít người chơi DQ, và dĩ nhiên, dễ nản lắm :D.

Sau trận đánh, bạn sẽ được trở về lâu đài Somnia. Nói chuyện với hoàng hậu sau khi nhà vua nói xong, sau đó lưu game tại nhà thờ và rời khỏi Somnia. Sử dụng Zoom để chuyển đổi thế giới và bạn sẽ xuất hiện gần Alltrades Abbey, mới được mở khóa!

Dream World
>Alltrades Abbey

Ở đây bạn có thể thay đổi ơn gọi nhân vật của bạn bằng cách nói chuyện với linh mục trên cầu thang ở giữa. Nên làm như vậy, nhân vật của bạn sẽ mạnh mẽ hơn. Hãy dành ít nhất 1 chiến binh / pháp sư hay linh mục. Chỗ này có đủ thứ như quán trọ và ngân hàng, do đó, nó là 1 vị trí tốt để trở về mỗi khi bạn cần 1 cái gì đó trong cuộc phiêu lưu này. Khi bạn làm xong, đi xuống cầu thang và đi qua cánh cửa sau ở giữa. Bạn sẽ thấy mình trong 1 căn phòng lớn cùng với mấy cái chậu có ánh sáng như ngọn lửa xanh. Tại cuối căn phòng này, kiểm tra sàn nhà, nơi bạn có thể nhìn thấy 1 chấm sáng để lấy Mini Medal. Sau đó, quay trở lại đại sảnh và đi xuống giếng. Trên cả hai hướng của giếng, bạn có thể tìm thấy 1 căn phòng với rương, chứa Seed of LifeSeed of Magic. Hết đồ ròi, hãy ra khỏi tu viện. Tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu chính hoặc thực hiện 1 số nhiệm vụ phụ.

Sidequests:
Kidnapping in Wellshire
Optional party member: Amos

Sau các nhiệm vụ phụ, hoặc nếu bạn chọn không thích làm thì thôi, đi tàu từ Ghent trong thế giới thực và giong buồm về phía đông cho đến khi con đường trên biển bị chặn bởi những tảng đá và bạn không thể tiếp tục thêm nữa. Hạ neo trên khu đất gần đó và qua cây cầu bên phải. Nhìn phía trước và bạn sẽ nhìn thấy lâu đài.

Real World
>Arkbolt Castle


Bản đồ Arkbolt Castle ở Real World


Để băng qua lâu đài Arkbolt, bạn sẽ cần phải oánh tay đôi 1 vài trận. Đầu tiên, nghỉ ngơi tại quán trọ và lưu game tại nhà thờ. Mua các thiết bị mới nhất, sau đó nói chuyện với người bảo vệ đang chặn đường lên. Bạn sẽ chiến đấu với Bronson. Ông chỉ là hơi khó chút xíu so với mấy con quái loại thường, dùng Kabuff và Sap, và nhẹ nhàng bước qua xác ổng. Bây giờ bạn có quyền đi vào phần trên cùng của lâu đài. Trong phòng ăn bên trái, kiểm tra cái thùng lấy Mini Medal. Sau đó đi xuống cầu thang ở góc trên bên phải để tìm 1 rương với Slime Gooniform. Trở lại tầng cầu thang, sau đó đi xuống ban công bên ngoài. Đi xuống cầu thang ở góc dưới bên trái và kiểm tra bình trong nơi huấn luyện để tìm Mini Medal. Khi bạn đã sẵn sàng cho thử thách tiếp theo, nói chuyện với các vệ sĩ chặn cửa ở giữa.

Cuộc chiến với Brick và Brock tương tự như Bronson, nhưng 2 thèng lận. Tuy nhiên, chúng không tấn công mạnh tay, và Brock sẽ dành phần lớn thời gian của mình để bảo vệ Brick. Đó là lý do tại sao bạn nên đánh bại Brock trước, hoặc cuộc chiến sẽ diễn ra lâu lắc. Niệm Kabuff hai lần, sau đó tấn công Brock cho đến khi hắn té ngửa. Tiếp tục hồi máu và đánh bại Brick. Mất thêm tí thời gian nữa. Sau trận đánh, đi đến chính điện của nhà vua và nói chuyện với ông. Nói chuyện với Brutus trong cùng 1 phòng và tất cả mọi người sẽ di chuyển đến phòng huấn luyện. Đi lên cầu thang đầu tiên để lấy Silk Robe từ ngăn kéo tủ, sau đó quay trở lại ban công.

Trước trận đấu, bạn nên đi xuống cầu thang ở góc trên bên phải để đi ra phía ngoài bên phải của lâu đài. Sau đó quẹo trái để vượt qua bức tường (ở dưới) (thực ra nó chỉ là 1 lối đi) và nói chuyện với tay thương gia bị lạc ở đây để mua Gold Bracers cho nhóm của bạn – 1 món bảo vệ tốt cho cuộc chiến sắp tới. Bây giờ hãy đến phòng huấn luyện thông qua cầu thang phía dưới bên trái của ban công. Nếu bạn không lấy mini medal từ bình trước đó ở đây, hãy làm điều đó ngay bây giờ. Sau đó nói chuyện với Brutus để bắt đầu cuộc chiến. Trận đấu này khá là khó nhai, mức độ cỡ Murdaw. Hãy cày khoảng Lv21, thậm chí lên đến 22-23 nếu có thể.



Gợi ý là thử dùng hero với Carver, Milly và Amos (nếu bạn đã chiêu mộ được anh trong các nhiệm vụ phụ). Hai người có nhiệm vụ hồi máu trong trận này không trụ được lâu đâu, ngay từ đầu đã bị Brutus hốt xác. Bây giờ bạn chỉ phải lo lắng về Milly. Cài Staff of Ghent trong item của Hero để anh có thể sử dụng nó để hồi máu trong trận chiến, và Milly sẽ sử dụng Midheal. Bằng cách đó, hero hoạt động như 1 người hồi máu có sức phòng bị tốt, thay vì Nevan yếu xìu. Khi Brutus tấn công cả 1 nhóm, hồi máu bằng Milly và Hero. Amos và Carver có phòng thủ tốt vì vậy họ có thể lãnh 1 vài đòn trước khi bạn lo lắng về việc hồi máu cho 2 người đó. Luôn luôn hồi máu cho Milly trước. Niệm Kabuff nhiều lần, và lại niệm tiếp mỗi lần Brutus sử dụng Kasap. Sap không ăn thua với Brutus, nhưng tiếp tục tấn công với Amos và Carver. Nếu bạn giữ được cây máu của tất cả mọi người và sử dụng Kabuff, bạn sẽ có thể hên hên cho hắn chầu diêm vương.

Sau trận đánh, đi nói chuyện với vua trong cung điện, sau đó nói chuyện với vị tướng nhận để nhận được 1 cỗ quan tài để xác của con quái 1 khi bạn đã đánh bại nó. Rời khỏi Arkbolt và đi lên phía bắc quanh những ngọn núi cho đến khi bạn đến 1 hang động.

>Wayfarer's Pass


Bản đồ Wayfarers Pass

Dĩ nhiên là 1 nhóm nam thanh nữ tú đi lòng vòng với cái quan tài là hết sức mắc cười, nhưng bạn cũng phải làm thoai. Khi đến Wayfarer’s Pass, binh lính sẽ chặn đường của bạn. Họ sẽ cho bạn qua khi họ nhìn thấy chiếc quan tài (giấy thông hành cỡ bự, ack ack). Đánh bại hai con quái ở ngay lối vào để bạn có thể vào hang động đằng sau. Bên trong là 1 con đường hẹp trên mặt nước. Ở phía đông, bạn có thể tìm thấy 1 rương với Seed of Resilience, và gần đó, là 580 gold coins trong rương khác. Rương phía bắc trống rỗng. Sau đó đi lên cầu thang để đến khu vực bên dưới. Còn có 1 rương trống ở đầu, và rương với BattleAxe tại cuối của con đường phía đông. Sau đó, đi theo cầu thang ở phía dưới để đến 1 khu vực với mấy quả trứng. Bỏ qua những quả trứng trừ khi bạn muốn te tua với mấy con quái. Ở phía đầu của khu vực này, 1 anh chàng trẻ tuổi sẽ đánh lại con quái ngáy đúng vị trí của bạn. Chiện zì zậy.



Quay trở lại bên ngoài để dzục cái quan tài ra chỗ khác và trở về Arkbolt. Nói chuyện với nhà vua, người đã đưa ra phần thưởng cho Terry. Bây giờ bạn có thể quay trở lại Wayfarer’s Pass 1 lần nữa và qua bên phải. Vào hang động khác xuất hiện ở phía bên kia dãy núi. Nếu bạn đi về phía bắc, bạn sẽ đi qua ba ngôi nhà trên bản đồ thế giới. Tìm trong mỗi căn có Mini Medal, 7 gold coins, Medicinal Herb, vài Holy WaterGold Ring. Sau đó đi về phía tây từ đó và thấy 1 số cầu thang. Chúng dẫn đến thế giới giấc mơ. Trên 1 phần mới của bản đồ, đi về phía nam để vào 1 hang động. Đi xuống tại ngã ba đầu tiên để tìm 1 rương với Mini Medal. Sau đó đi theo con đường bên trái để trở lại bên ngoài, bên cạnh 1 thị trấn.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Dream World
>Aridea

Bản đồ Aridea ở Dream World




Bạn sẽ cần phải nói chuyện với những người cụ thể trong thị trấn này để tiếp tục câu chuyện. (theo thứ tự): người đàn ông bên trong giếng, cô gái trong ngôi nhà phía đông nam, người lính trong cửa hàng bán vũ khí, nữ tu trong nhà thờ, một người đàn ông trong nhà lớn nhất phía tây, và hai người già trong ngôi nhà nhỏ phía tây nam . Sau khi bạn đã làm như vậy, màn đêm sẽ ập xuống bao trùm thị trấn khi bạn đi ra ngoài một lần nữa.

Items:
Mini Medal trong chai ở ngôi nhà lớn phía tây
Holy Water trong chai ở ngôi nhà nhỏ phía tây
Wayfarer's Clothes trong tủ ngôi nhà hướng đông nam

Rời khỏi Aridea và đi về phía tây đến nơi một con tàu / hòn đảo đang đợi. Nói chuyện với người đàn ông để lên đó, sau đó nói chuyện với hoa tiêu để thiết căng buồm. Trong khi ở trên tàu, đi vào trong và nói chuyện với người pha chế một vài lần, chủ íu là nhậu nhẹt tí, xong rồi đi ngủ. Bạn cũng có thể kiểm tra các thùng phía sau quầy lấy Mini Medal (hoặc bạn có thể lấy sau cũng được). Khi thức dậy, những con quái sẽ đưa bạn dzô bên trong một ngôi đền, nơi một nghi lễ đang được tổ chức. Bạn sẽ phải đối mặt với với Jamirus. Sử dụng cùng một chiến lược như Brutus, bắt đầu với Kabuff sau đó Midheal với Milly và hero hồi máu mọi người bằng Staff of Ghent, do đó ít nhất bạn có thể hồi máu 2 người mỗi lượt. Khi có thời cơ, hãy sử dụng Kabuff thêm vài lần nữa trong cuộc chiến. Để Carver và Amos đánh tới tấp, và giữ Milly lành lặn (cô nàng phải đi cấp cứu ít nhất 2 lần á). Tiếp tục tấn công và giữ cho tất cả mọi người trên 80% HP ngay cả khi họ không bị thương nặng.




Thật ra trận này không khó lắm nếu bạn được trang bị tốt, và trên Lv21 hoặc 22. Sau trận đánh, trở lại đảo và nói chuyện với ông già để trở lại Aridea. Bên trong con tàu, nói chuyện với chủ quán trọ tại quầy bar để nghỉ ngơi và sau đó đi đến thị trấn. Nếu bạn đã không lấy mini medal từ cáu thùng gổ, hãy ra phía sau quầy bar, sau đó chỉ cần tới bánh lái tàu và nhấn A, aha, bây giờ bạn là thuyền trưởng ròi đó. Bạn có quyền đi đâu tùy thích, nhưng tạm thời hãy tập trung vào nhiệm vụ chính cái đã. Đi thuyền đến các cụm đảo gần đáy biển (giữa bản đồ) để tìm lối đi như trước đây. (đã được đánh dấu với một dấu màu hồng trên bản đồ):



Đi cầu thang để trở về với thế giới thực. Đi về phía nam để đến biên giới phía đông. Trong khi đang đi qua, một slimeknight sẽ nhảy ra. Làm gì thì tự hìu hen, xong xui thì vào ngôi nhà bên phải. Kiểm tra mấy cái bình bên trong để tìm Mini Medal. Đi một chút về phía nam, bạn sẽ tìm thấy ngôi làng tiếp theo.

Real World
>Howsworth & Howcastle

Bản đồ Howsworth ở Real World


Howsworth là một ngôi làng nhỏ yên tĩnh, và không có điều gì quan trọng để làm ở đây, ngoài việc đi nhặt items và nghỉ ngơi.



Items:
Mini Medal trong thùng gỗ ở sân quán trọ
Moonwort Bulb trong tủ ngôi nhà phía đông
Mini Medal trong chai ngôi nhà phía tây bắc (bên tay trái)

Khi làm xong, rời khỏi làng và đi về phía tây để đến một lâu đài, Howcastle (giống phim hoạt hình hén). Vào căn phòng trước mặt khi bạn vào lâu đài và kiểm tra các lọ lấy Mini Medal và Seed of Magic. Sau đó đi xuống cầu thang tầng hầm và kiểm tra các thùng trong phòng phía dưới bên trái, chỗ có ông già, tìm Seed of Wisdom. Bây giờ trở lại lên lầu và lên tầng trên cùng, chỗ nhà vua. Nói chuyện với ông ta để tìm hiểu về Howie con trai ông, đáng lẽ đang phải đi nghĩa vụ quân sự thử thách. Tuy nhiên, anh chàng quá sợ hãi và đã bỏ trốn vài lần. Đi tìm anh chàng nhát gan trong phòng của anh ta, bằng cách đi qua cầu thang trên cùng bên trái dưới tầng hầm.



Anh ta không ở đây, nói chuyện với cậu bé dzậy. Nhóc sẽ cho bạn biết nơi Howie đang trốn. Quay trở lại tầng đầu tiên và kiếm mấy cái thùng trong phòng bên phải để tìm Howie ở cái cuối cùng. Bây giờ trở lại để gặp nhà vua. Howie sẽ gia nhập nhóm, và bạn sẽ đưa anh ta đến Hallowed Hollow. Đi xuống cầu thang và Howie sẽ chạy trốn 1 lần nữa. Quay lại xuống tầng hầm và đi ra qua lối vào phía nam để tìm Howie chỗ cái gờ. Cuối cùng anh ta cũng bị cả đám lôi đi. Rời khỏi lâu đài và đi về phía nam cho đến khi bạn tìm thấy một hang động.

>Hallowed Hollow

Bản đồ Hallowed Hollow




Bạn sẽ phải chiến đấu với 3 con trùm khắp động này. Hoàng tử Howie chưa bỏ cuộc chạy trốn đâu, do đó, bạn sẽ phải liên tục đi kiếm cha nội đó. Ngay sau khi bạn vào dungeon lần đầu tiên, Howie sẽ chạy ra. Quay trở lại Howsworth và kiểm tra nhà phía tây bắc để tìm thấy anh ta đang trốn bên cạnh mấy đống cỏ khô. Đưa anh trở lại, sau đó trở vô hang động một lần nữa. Đi sang bên phải, để tìm một rương có Chain Whip. Sau đó, đi theo con đường phía trên để đến thử thách đầu tiên. Con trùm này không khó lắm, nhưng cũng hơi phiền. Hắn sẽ tiếp tục làm phiền cả đám, bởi dzậy cần oánh tới tấp khi bạn có thể. Giữ mọi người đầy máu, với Milly hoặc hero tùy thuộc vào ai bị mắc confused thì khỏi làm. Sau trận đấu, Howie sẽ chạy trốn 1 lần nữa. Ngay cái chỗ bên phải nơi bạn đã lấy cái chain whip, lôi anh ta theo và đi qua cánh cửa.

Trên tầng kế tiếp, đi qua trái mở rương lấy Mini Medal ở góc trên bên trái, sau đó đi về bên phải đối mặt với thử thách thứ hai. Con này thậm chí còn dễ hơn so với con trước. Hắn sẽ niệm phép cho nhóm ngủ gà gật, hoặc tấn công mà cũng íu xìu à. Niệm Kabuff một vài lần và tiếp tục tấn công khi bạn còn tỉnh. Sau trận đánh, Howie lại bỏ trốn…. Quay lại phía nam để tìm anh ta, sau đó quay trở lại cánh cửa và tiến tới tầng cuối cùng. Đi về phía nam để tìm Mini Medal, Iron Cuirass, và con ibox giữ Seed of Agility. Sau đó đi về phía bắc để đối mặt với thử thách thứ 3. Con trùm này hơi khó hơn. Hắn ta sẽ niệm Kasap để giảm phòng thủ của bạn, do đó, bất cứ khi nào có cơ hội, niệm Kabuff càng nhiều càng tốt. Sau đó, chỉ cần tấn công bình thường. Điều duy nhất bạn phải lo lắng là mấy đòn tấn công sét đánh của nó. Tiếp tục hồi máu và bạn sẽ đánh bại nó như hai đứa kia.

Sau đó, bạn có đi qua cánh cửa và hộ tống tới buổi lễ. Sau đó, nói chuyện với Howie để có anh trong nhóm một lần nữa và quay trở lại lâu đài bằng cách sử dụng Evac và Zoom. Nói chuyện với nhà vua để ăn mừng, sáng hôm sau, gặp anh ta một lần nữa để nhận Magic Key. Trước khi rời khỏi lâu đài, có một thứ cần lấy, do đó, hãy dành chút thời gian cho một vài nhiệm vụ phụ. Nếu không, chỉ cần tiếp tục với cốt chuyện chính. Nhớ tuyển Goowain và lấy Mini Medal bên ngoài phòng của hoàng tử Howie (mở khóa cánh cửa màu đỏ trong phòng anh ta với magic key).

Sidequests:
Mini Medals to Collect Part 1 (Magic Key)
Medford Manor

Sau khi đã sẵn sàng, đi về phía nam từ Howcastle để tìm một ngôi đền dọc theo 1 cây cầu bên trái. Mở cửa với Magic Key và kiểm tra bên trong giếng. Bạn sẽ cần phải tìm Scarewell trước, mà cũng khhông sao. Đi xuống giếng để xuất hiện ở phía bên kia trong thế giới giấc mơ. Trên bản đồ thế giới, đi phía đông nam để tìm một thị trấn gọi là Clearvale

Dream World
>Clearvale





Lấy hết items, nghỉ ngơi và lưu. Nếu bạn theo hướng dẫn và đã làm các nhiệm vụ phụ, thì trong túi phải có 30 Mini Medals đến thời điểm này. Đi lấy Platinum Sword từ vua Medford (tốt hơn so với những gì đang được bán trong các cửa hàng) trước khi trở về đây.

Items:
Dancer's Costume trong tủ nhà phía tây nam(trên lầu)
Rags trong tủ nhà phía tây nam (xuống lầu)
Mini Medal trong tủ nhà tây nam
Hoy Water trong tủ chỗ nhà thờ

Không có gì khác để làm trong thị trấn này, do đó, hãy đi về phía tây cho đến khi bạn tìm thấy một trong những cầu thang trên bản đồ thế giới. Hình như nó gần vũng nước tím. Trở lại trong thế giới thực, đi ngược lại về phía đông để vào lại 1 Clearvale khác.

Real World
>Clearvale





Clearvale ở thế giới thực có nhiều hàng hơn. Sau khi lấy xong hãy vào nhà thờ để tiếp tục câu chuyện. Bạn sẽ thấy 1 cắt cảnh ngắn, rồi rời nhà thờ và đi đến ngôi nhà phía đông bắc. Nói chuyện với cặp vợ chồng trong đó để tìm hiểu thêm.

Items:
Rags trong tủ quần áo bên trong nhà đông nam (tầng dưới)
Wayfarer's Clothes trong ngăn kéo ở nhà đông nam (tầng trên)
Mini Medal ở quần áo trong ngăn kéo bên nhà đông nam
50 gold coins trong tủ quần áo trên gác từ tiệm bán áo giáp
Chimaera Wing trong ngăn kéo bên trong nhà thờ
Seed of Strength trong lọ nhà đông bắc

Rời khỏi thị trấn sau khi có các thông tin cần thiết và đi về phía bắc, sau đó đông để tìm một ngọn núi.
 

Kame-Hino

Super Moderators
>Destiny's Drop



Bản đồ Destiny's Drop

Trong khu vực này, bạn có thể leo lên núi thông qua nhiều con đường (nếu nói khó hỉu quá thì coi bản đồ đính kèm hen). Bắt đầu bằng cách leo lên một trong những chỗ ngoài cùng bên trái cho đến khi bạn phát hiện ra một rương bên trái. Lấy Seed of Life. Sau đó tiếp tục leo lên cùng một con đường cho đến khi nó vòng xung quanh gần đỉnh. Nếu đi đúng đường thì hẳn bạn đã phải leo qua một hang động ở bên trái, nhưng tạm thời bỏ qua nó. Còn có một hang động ở gần đỉnh, và đó chính là chỗ cần đến. Để qua đó, trèo xuống từ chỗ giữa của con đường, khi bạn cảm thấy là bạn đang ở phía trên nó. Bên trong hang động, bạn sẽ tìm thấy một rương chứa Golden Pickaxe. 1 công cụ khá là quan trọng này, leo trở lên hang động ở bên trái mà hòi nãy đã đi qua. Trèo xuống con đường để chui vô.

Bên trong, đi bên trái và thấy một số đá đang chặn đường. Mở item ra và lấy cái cây cuốc vàng hòi nãy mới lụm để phá vỡ chúng. Sau đó, bạn có thể lấy Mini Medal trong rương phía sau. Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ Rocktombs nào ở đây, hãy bỏ chạy ngay, chúng có thể giết chết toàn bộ nhóm của bạn chỉ trong một hit. Bây giờ rời khỏi hang động và đu trở lại xuống lối vào. Nếu bạn cần trở lại Clearvale để hồi máu thì hãy làm điều đó ngay bây giờ. Bắt đầu leo lên con đường ngoài cùng bên phải. Ở bên phải, bạn sẽ đi qua một hang động và 1 cái rương. Mở ra lấy 350 gold coins, bỏ qua hang động.

Leo lên cho đến khi bạn đi qua một hang động bên trái và đi vào trong. Sử dụng cái cuốc vàng để vượt qua những tảng đá và đi lên cầu thang. Thoát khỏi hang động này và bạn sẽ thấy mình đang ở chỗ cao hơn mặt núi. Leo lên trên phía bên phải và vào hang động ở đỉnh. Phá vỡ các tảng đá, sau đó rời khỏi hang động thông qua phía bên kia. Trèo lên con đường tiếp theo cho đến khi bạn gặp ngõ cụt. Trèo xuống từ đó để đến 1 hang động, đi qua nó và tái xuất hiện bên ngoài, chỗ cao hơn. Leo lên phần còn lại của con đường đến đỉnh núi. Ở phía trên, sử dụng cái cuốc vàng trên hòn đá đen để có được Shard of Courage. Bây giờ bạn đã có thể rời khỏi cái mê cung động đá này và zoom trở lại Clearvale.

>Traveling Back and Forth



Đưa Shard of Courage cho cha mẹ của Matt trong nhà của họ. Họ sẽ cho bạn ở lại qua đêm. Trong khi bạn đang ngủ, chiếc giường sẽ bắt đầu bay và Matt sẽ tự nhiên cho bạn cái giường bay đó lun (giống thảm thần của Aladin, ko đẹp bằng nhưng mà…tiện nghi, êm ái hơn:D). Vào lại Clearvale (trong thế giới giấc mơ) và quay trở lại phòng của Matt. Lấy Mini Medal từ ngăn kéo. Sau đó đi vào tòa nhà chỗ mấy cửa hàng và kiểm tra phía sau. Ở bên phải bạn sẽ phát hiện ra một con slime được gọi là Healie, nói chuyện với cô ấy (hình như tụi slime này hem có giới tính gì ráo) để tuyển vào nhóm của bạn.

Bây giờ bạn có giường bay, bạn có thể vào một số nơi mới trong thế giới giấc mơ, nhưng để sau đã. Nơi duy nhất đáng đi là về phía tây. Đi đến Amor trong thế giới giấc mơ bằng cách sử dụng giường bay. Nó gần như ở cùng một vị trí như trong thế giới thực, tức là phần phía tây của lục địa. Nếu bạn có thể tìm thấy Moonmirror Tower, nó gần bên trái, băng qua mặt nước (nhưng bạn phải đi xung quanh, vì cái giường bay không thể vượt qua rừng hay núi…ngộ ghê). Khi tới đó, bạn sẽ tìm thấy hai người trẻ tuổi ở phía trước nhà thờ. Kiểm tra cái chấm trên mặt đất, nơi họ mới chôn giấu các đồ trang sức rẻ tiền. Bây giờ rời khỏi thị trấn và zoom trở lại thế giới thực. Trở lại Amor và kiểm tra cái chỗ hồi nãy để tìm Meteorite Bracer!

Trở về Amor trong thế giới giấc mơ một lần nữa (cái này là tùy bạn, nhưng sẽ dễ dàng hơn cho bạn để tìm vị trí tiếp theo từ đây). Từ Amor, bay về phía nam và nhìn bên phải để tìm 1 cái giếng. Đi xuống giếng tìm một ngôi nhà. Bên trong ngôi nhà, kiểm tra ngăn kéo ở phía sau để tìm Mini Medal. Lấy nó, sau đó đi xuống cái giếng tiếp theo kế bên nhà. Đánh bại con scarewell, sau đó bạn sẽ thấy mình đang ở thế giới thực. Đi đến phía nam, sau đó về phía đông từ chỗ cái giếng để tìm một lâu đài.

Real World

>Castle Swanstone



Lên lầu và nói chuyện với thủ trưởng (người đàn ông mặc áo tím). Ông sẽ cho phép bạn đi đến tầng hầm. Trước khi đi xuống đó, lấy Seed of Magic từ thùng gỗ trong phòng bên phải, và Mini Medal từ tủ quần áo trong phòng bên trái. Sau đó đi lên lầu vào phòng của nhà vua và lấy Mini Medal trong ngăn kéo. Bây giờ đi xuống cầu thang tầng hầm và kiểm tra các phòng ngoài cùng bên phải để tìm hai rương kho báu 150 gold coinsPretty Betsy. Sau đó kiểm tra cánh cửa ở giữa. Bạn sẽ nghe nhà vua nói về công chúa. Quay trở lại lầu trên vào chính điện và nói chuyện với nhà vua. Nói chuyện với ngài lần thứ hai để cho ông thấy Ra's Mirror. Bạn sẽ quay trở lại dưới cầu thang nơi công chúa đang đứng. Lấy gương ra và sử dụng nó trước mặt công chúa. Đi lên lầu để nói chuyện với nhà vua một lần nữa. Bây giờ bạn cần đi đến Spiegelspire.

Trước khi rời khỏi khu vực này, ra khỏi Castle Swanstone và đi về phía bắc trên bản đồ thế giới. Quẹo 1 chút về bên trái, bạn sẽ gặp phải vũng nước độc. Vượt qua nó để tìm một cái giếng. Đi xuống và tìm ngăn kéo ở đây để lấy Mini Medal. Ra khỏi giếng và zoom trở lại thế giới giấc mơ để đi đến điểm tiếp theo. Nhảy lên giường bay và bay đến điểm màu hồng ở giữa lục địa:



Phía nam là 1 sa mạc rộng lớn. Bay xung quanh sa mạc để tìm tòa tháp ở phần phía nam

Dream World

>The Spiegelspire



Bản đồ Spiegelspire

Cánh cửa vào tháp bị khóa, nhưng Hero có 1 thần chú mà bạn chưa từng sử dụng: ... Peep. Nó sẽ mở niêm phong cánh cửa để bạn có thể đi vào bên trong. Trong phòng chính, bạn sẽ thấy bốn cầu thang ngay trước mặt. Bạn chỉ có thể đi lên bằng cái cuối cùng bên trái. Trên tầng hai, đi xung quanh các cạnh bên ngoài của tháp và từ từ đi qua phía bên phải. Đi lên cầu thang ở góc trên bên phải để đến 1 ban công rộng. Bỏ qua cầu thang lớn ở giữa và đi bên trái để đến phía bên kia của ban công. Đi xuống cầu thang nhỏ ở đây để vào phòng có 2 rương chứa Mini Medal1,300 gold coins. Quay lại ban công và đi lên cầu thang ở giữa. Nó dẫn đến một ngôi nhà trên tầng thượng. Đi vào trong nhà và kiểm tra bình lấy Magic Water. Sau đó nói chuyện với Spiegel ở góc phòng để bắt đầu một cuộc chiến.



Trận đấu này hơi bị khó. Thường thì không thể đánh bại hắn với Lv26, nhưng Lv27 tạo ra sự khác biệt lớn, do đó, cứ luyện lên Lv28-29 cho chắc ăn. Niệm Kabuff một vài lần lúc bắt đầu vào trận đánh, sau đó niệm liền Drain Magic để loại bỏ tấm chắn của Spiegel (hắn sẽ bị mất lượt đánh vì mãi niệm lại cái này), hoặc chỉ cần tấn công liên tục. Bạn không cần phải đánh bại hết những tên lâu la mà tên này triệu tập, mà nếu thích thì mình hem có cản vì hắn ta cũng sẽ lại triệu tập chúng lên. Tên này có 1 cây HP rất khá, nên trận đấu sẽ hơi bị dài hơi. Trận chiến sẽ dễ hơn nếu tên này không niệm Kafizzle, đó là lý do quan trọng để hắn mất lượt lo niệm mấy cái khác thay vì niệm cái thần chú trời ơi này. Mỗi lượt đánh nên có 1 hoặc 2 người lo việc hồi máu nếu cần thiết. Nên trang bị Magic Shields.

Sau trận chiến, niệm Evac và trở về Swanstone trong thế giới thực. Nói chuyện với nhà vua để thông báo tin tốt. Sau đó, ông sẽ đưa bạn xuống cầu thang để giải thoát cho công chúa. Quay trở lại chính điện và nói chuyện với nhà vua một lần cuối cùng để nhận Floodgate Key. Với món này, zoom đến Port Haven để lấy tàu của bạn. Nhìn vào bản đồ thế giới, ở vùng trung tâm của các lục địa là hai vùng biển bị ngăn cách bởi mấy mảng đất liền. Có một con kênh hẹp nối hai biển. Bơi thuyền xuống con đường đó và cổng chặn sẽ mở ra. Ngôi làng kế tiếp, Pescado, nằm ngay phía tây từ Swanstone, trên một phần khác của lục địa dọc biển. Có một hang động lớn ngay bên cạnh nó. Coi dấu chấm màu lam ở hình dưới nếu bạn không thể tìm thấy nó:



Real World

>Pescado



Khi bạn đi vào ngôi làng chài nhỏ này với tàu của bạn, một người đàn ông hỏi là phải bạn đến đây vì nàng tiên cá.Eck! Không, tất nhiên là không ...

Items:
Mini Medal thùng bên trong cửa hàng cá (nhà tây bắc)
Boxer Shorts tủ quần áo trong nhà dưới tiệm cá
Moonwort Bulb thùng bên trong cối xay gió phía tây
60 gold coins lọ bên trong cối xay gió phía nam
Seed of Resilience thùng bên trong căn nhà trên cối xay gió nam
7 gold coins thùng bên trong nhà đông nam

Vào cửa hàng bán cá ở góc phía tây bắc ngôi làng và nói chuyện với chủ nhà hai lần để anh ta rời đi. Theo anh ta bên ngoài và vào căn nhà dưới cùng của làng, ngay trước cổng ra vào. Nói chuyện với anh ta một lần nữa và nah ta lại bỏ đi. Bây giờ đi ra ngoài và bạn sẽ thấy Rod ra khỏi nhà. Những gì bạn cần làm ở đây là theo Rod 1 cách thầm lặng. Chờ cho đến khi anh đến hang động ở phía trên cùng của ngôi làng và đi vào trong. Đi theo anh ta xuyên qua hang động, núp đằng sau những tảng đá và mấy bức tường cong. Nhớ là phải núp kĩ bất cứ khi nào anh ta dừng lại một vài giây, điều này có nghĩa là anh ấy sẽ quay lại. Điều này là khá dễ, nhưng mà bạn có thể phải bắt đầu lại từ đầu nếu bạn bị lộ, may là anh ta lần nào cũng đi y chang vậy nên cứ học thuộc lòng đường đi nước bước là xong.



Khi bạn đến 1 ngõ cụt, anh sẽ nhấn một nút bí mật trong bức tường ở trên. Đẩy nút đó một lần nữa để mở lối đi bí mật và đi vào trong. Nói chuyện với Rod và nói "Không", sau đó chấp nhận để giữ bí mật. Nói chuyện với anh ta lần thứ hai để cho anh ta biết bạn có một con tàu. Bây giờ quay trở lại bến tàu của làng và lên tàu của bạn. Vào hang động trên Pescado ngoài bản đồ thế giới để thấy tàu của Rod. Bây giờ bạn sẽ cần phải hộ tống nàng tiên cá về nhà cô ta, do đó, zoom đến Port Haven, lên tàu và chèo xuống phía bắc đến 1 chổ có hình ngôi sao xah nhỏ nằm ở vị trí gần bên phải vùng đất rộng phía đông bắc. Bạn sẽ thấy một vỏ sò màu hồng bao quanh bởi đá khi bạn đến nơi. Vào đó và nói chuyện với nàng tiên cá ở đây để nhận được Lorelei's Harp.
 

Kame-Hino

Super Moderators
>Beneath the Seas

Cái đàn Harp cho phép bạn đi dưới nước như trên bờ á, vì vậy tranh thủ ghé thăm nhìu chỗ hay ho nào. Vì biển khá là bự cho nên mình sẽ khuyên bạn nên làm 1 số thứ trước, phần còn lại, ít quan trọng hơn, sẽ được đề cập trong phần nhiệm vụ phụ, nhưng nói chung là đầu tiên phải đi lấy Ultimate Key .

Zoom trở lại Pescado và lên tàu. Sử dụng Harp để đi dưới nước và giong buồm về phía bắc để tìm 1 con tàu đắm. Bên trong, kiểm tra các thùng ở phía trên boong tàu để tìm Mini Medal Seed of Agility. Sau đó đi xuống cầu thang và tìm ngăn kéo, rương trong cả hai phòng lấy Heavy Armor, Glass Slippers,Ultimate Key. Ngoài ra, kiểm tra kệ sách trong phòng bên trái lấy dreamscape'Skeleton Crew'. Thoát khỏi con tàu đắm và chèo ra phía tây bắc (dưới nước) cho đến khi bạn đến 1 ngôi đền biển. Thả neo bên trong hang động và tìm ánh sáng nhá trên mặt đất lấy Mini Medal.



Bởi bây giờ bạn kiểm tra lại túi, hẳn phải có tổng cộng 41 Mini Medals, zoom đến Medford`s Manor và đưa chúng cho vua Medford để nhận Miracle Sword, cho phép bạn hồi phục HP sau khi tấn công! Bây giờ là thời điểm tốt nhất để khám phá đất liền để tìm thêm mini medals, vì bạn đã có Ultimate Key trong tay. Hãy dành 1 chút thời gian cho nhiệm vụ phụ dưới đây, hoặc chỉ cần bỏ qua để theo tiếp cốt chuyện chính.

Sidequests:
Mini Medals to Collect Part 2 (Ultimate Key)
Slimopolis

Dĩ nhiên là đây chỉ là bản hướng dẫn tham khảo, bạn hoàn toàn có quyền muốn đi đâu tùy thích, còn theo mình thì nơi để đi tiếp theo là: bắt đầu từ Port Haven trong thế giới thực, giong buồm thẳng đến phía nam đến 1 vùng đất với 1 cây cầu chặn đường xuống của bạn. Sử dụng Harp để đi dưới nước và băng qua gầm cầu. Lên mặt nước lại và đi tiếp đến 1 thị trấn bên tay phải gọi là Turnscote. Nếu bạn tiếp tục bơi dọc sông qua thị trấn, bạn sẽ đến vùng biển phía đông. Chèo xuống phía nam, nơi này có 1 lục địa chưa được khám phá ở góc dưới cùng bên phải. Ở phía trên, bên trái của lục địa nhỏ phía trên cái lớn, dùng Harp đi dưới đáy biển và sẽ nhìn thấy 1 lâu đài dưới nước.

Bên trong, nói chuyện với vua Poseidon (ây da, thần biển đây mừ) để tìm hiểu về Gracos. Ở bên trái của ngai vàng, đi lên cầu thang và kiểm tra kệ sách để tìm dreamscape'Strangers at Sea' và mở ngăn kéo lấy Mini Medal. Sau đó đi vào bên trong tòa nhà bên phải và mở bốn rương để lấy Mini Medal, Watermaul Wand, Silver Platter Kerplunk Bracer. Rời khỏi nơi này và zoom đến Fashion Forge. Nếu bạn chưa bao giờ tới chỗ này, nó ở dưới cùng của bản đồ thế giới (vẫn còn trong thế giới thực), trên đoạn đất hẹp dưới biển phía Nam. Nó nằm dưới 1 cái giếng.(chấm trắng trên bản đồ dưới đây)



Sử dụng Harp ở đây để đi dưới nước và đi tìm quán trọ bên trái. Tìm trên mặt đất, bên phải chủ quán trọ sẽ thấy Mini Medal. Sau đó, chèo thuyền đi phía bắc từ quán trọ (vẫn còn dưới nước) cho đến khi bạn tìm thấy 1 hang động. Đây là Seabed Shrine, nơi Gracos cư trú. Bạn cần phải có ít nhất 50 Mini Medals cho tới bây giờ nếu bạn theo đủ các nhiệm vụ phụ, vì vậy bạn có thể đi lấy Sands of Time từ vua Medford, 1 món khá hữu ích, cho phép bạn khởi động lại 1 trận chiến nếu mọi thứ xấu đi (dạng second chance trong mấy game phiêu lưu hoặc dễ hỉu hơn đó chính là Dòng cát thời gian của Hoàng tử Ba Tư, he he). Và bạn sẽ phải thử nó cho con trùm kế tiếp đây này…

>Seabed Shrine



Neo tàu ở lối vào và vô ngôi đền ở phía sau. Theo con đường bên phải, lên cầu thang, rồi bên trái. Đi xuống cầu thang, qua gầm cầu, phía trước sẽ là hai cầu thang. Đi lên cái bên trái, qua phía nam và mở rương lấy Mini Medal. Sau đó đi về phía bắc, băng qua cầu thang đầu tiên, và đi xuống cầu thang thứ hai. Đi cái bên phải, băng qua cầu thang nhỏ, và đi về phía nam bên dưới cây cầu. Đi tiếp đến hai rương với 270 gold coins Seed of Wisdom. Sau đó quay trở lại cầu thang nhỏ hòi nãy mà bạn đi ngang qua và đi xuống đến tầng kế tiếp.

Ở đây, đi vào căn phòng nhỏ để lấy Pretty Betsy trong rương. Sau đó đi vào 1 phòng khác và lấy Magical Skirt. Tiếp tục đi thẳng rồi quẹo phải. Bên tay trái, vào phòng kế tiếp để tìm 1 rương. Đó là 1 con mic-mic, nhưng nó dễ dàng bị đánh bại và quăng lại Seed of Life. Tiếp tục đi xuống con đường cho đến khi bạn đến 1 cầu thang dẫn tới 1 cầu thang nhỏ khác. Trước khi đi xuống, đi lên và quẹo phải để băng qua dưới cầu thang (cây cầu) và đi bên phải để tìm 1 rương có chứa Pink Pearl. Bây giờ bạn có thể đi xuống cầu thang đến tầng thứ ba. Tầng này có nhiều con đường, nhưng đa phần dẫn tới ngõ cụt, do đó, hãy đi đến góc trên cùng, bên trái. Đi lên cầu thang ở đây và bạn sẽ thấy 1 cái nút màu vàng trên sàn nhà. Bấm vào nó để hạ thấp mực nước.

Đi xuống nơi nước đã cạn và vào phòng ở giữa. Trước khi đi xuống cầu thang ở giữa, tìm điểm phát sáng ở góc trên bên phải của căn phòng để lấy Mini Medal. Bây giờ đi xuống tầng cuối cùng. Đi về phía nam nhấn nút để làm cạn nước bên trái. Bây giờ bạn có thể đi qua phía bên trái và đi xuống cho đến khi bạn tìm thấy 1 nút nhấn khác ở cuối con đường. Cái này đổ đầy nước bên trái, nhưng làm cạn cái ở trên. Vì vậy, đi con đường ở trên và băng qua phía bên phải. Đi lên tiếp, nhưng không bấm nút ở đây. Đi xuống bên phải và mở rương để lấy Sand Urn. Món này rất quan trọng cho sau này, nhớ phải lấy nhá. Sau đó, đi tiếp phần còn lại của con đường dẫn đến Gracos.



Con trùm này khá khó nhai. Gracos không tỏ ra nguy hiểm lắm khi sử dụng tấn công bình thường nhưng sẽ to chuyện hơn nếu hắn chán đời và quyết định niệm Kacrackle hoặc thở ra mấy chiêu băng (chilly breath) nhiều lần trong 1 lượt. Đó là nếu bạn không may mắn. Nếu bạn may mắn, hắn sẽ không sử dụng mấy món này quá thường xuyên, hy vọng zị. Bắt đầu cuộc chiến với Sands of Time nếu mọi chuyện có mùi te tua. Dùng chiêu Knuckles Sandwhich của Carver và các chiêu tấn công vật lý với các thành viên khác. Có 1 người dùng Multiheal cũng ok, nhưng nếu bạn có thể bung ra ít nhất 2 đứa xài Midheal thì càng tốt. Cố gắng giữ cho HP cho tất cả mọi người khoảng 50% trong khi bạn chăm sóc Gracos. Chừng nào hắn không sử dụng chilly breath quá thường xuyên thì bạn có thể giữ cho tất cả mọi người được hồi máu chừng đó, trận chiến kết thúc và bạn sẽ có được Gracos's Trident.




Bạn sẽ thấy 1 cắt cảnh, 1 hòn đảo nổi lên từ biển. Hòn đảo này là Sorceria, và nó nằm trong thế giới giấc mơ, vì vậy hãy đi ngủ… Nơi gần nhất với nó là Spiegelspire, zoom qua đó. Sử dụng giường bay để bay về phía tây nam sa mạc, ở vùng biển phía Nam, bạn sẽ thấy 1 vòng tròn ở giữa dòng nước, mà trước đó không có. Hạ giường và vào thị trấn ở đây.

Dream World
>Sorceria

Bản đồ Sorceria ở Dream World





Khi bước vào Sorceria, hãy chắc chắn Ashlynn có trong nhóm.

Items:
Prayer Ring trong rương dưới giếng
Magic Water lọ bên trong nhà tây bắc
Mini Medal lọ bên trong nhà đông bắc (xuống cầu thang, sau đó lên lầu)
'Fairy-tale Forest' dreamscape trong giá sách (cùng nhà ở trên)
Mini Medal trong thùng ở tầng dưới cửa hàng áo giáp
Seed of Magic trong tủ quần áo ở tầng dưới cửa hàng vũ khí

Tiếp theo, đi xuống cầu thang từ chỗ nhà thờ và đi tiếp cầu thang ở góc trên bên trái. Chúng dẫn đến 1 căn nhà nhỏ ở cuối con đường hẹp. Bên trong ngôi nhà, bạn sẽ hết hồn, thấy mình tiếp tục lặp lại y chang như hòi nãy mới đi qua cánh cửa ở giữa. Để giải quyết chiện này, đặt Urn Sand (từ Seabed Shrine) vào giỏ đồ củao Ashlynn, sau đó dùng món này trong nhà. Bây giờ cố gắng đi qua cánh cửa 1 lần nữa. Bạn sẽ đến 1 căn phòng mới. Nói chuyện với người phụ nữ ở đây để Ashlynn học món Magic Burst. Sau đó ra khỏi đây.

Giờ chúng ta sẽ đến 1 nơi lạnh hơn. Zoom trở lại thế giới thực, sau đó đến Pescado. Ở bên trái, có 1 con sông giữa hai lục địa, nhưng có 1 số tảng đá chặn đường. Sử dụng Harp để đi dưới nước và tiếp cận con sông, sau đó lên mặt nước lại và đi tới phía bắc bờ sông. Có 1 quán trọ gần bờ, đi vào bên trong và lấy Mini Medal từ thùng trong phòng phía trên, bên trái. Sau đó đi lên phía bắc từ quán trọ để tìm thị trấn Mt Snowhere.

Real World
>Mt. Snowhere





Không có nhiều món hàng ở đây, nơi này khá hoang vắng, chắc tại lạnh óe. Người duy nhất ở đây là 1 ông trong ngôi nhà phía đông bắc, dưới cầu thang. Nói chuyện với ông ta, sau đó rời khỏi làng.

Items:
Fur Hood tủ quần áo trong nhà phía sau quán trọ
Mini Medal ngăn kéo bên trong nhà (tầng dưới)

Đi về phía đông bắc từ ngôi làng để tìm 1 ngôi đền. Bên trong, ôm theo bức tường bên trái và trượt băng tới phía bắc nhảy vào 1 tảng đá. Sau đó trượt sang phải, lên, trái để đến trung tâm. Nói chuyện với cô gái, sau đó rời khỏi đền thờ. Để quay trở lại lối vào, chỉ cần trượt phía bắc, sau đó trượt phải và xuống. Quay trở lại Mt Snowhere và nói chuyện với ông già (Colburn) 1 lần nữa. Sau đó trở về ngôi đền và nói chuyện với người phụ nữ 1 lần nữa. Đi trở lại thị trấn 1 lần cuối cùng. Nó không còn bị đông đá nữa, vì vậy bạn có thể nói chuyện với dân làng. Vào nhà thờ và nói chuyện với người đàn ông áo tím trong phòng bên phải. Ông ta sẽ cho bạn biết thông tin quan trọng về nơi để đi tiếp theo và những gì để làm, bao gồm cả mật khẩu.

Từ Mt Snowhere, đi lên phía bắc và vào hang động ở đó.

>Everfrost Grotto



Bản đồ Everfrost Grotto

Từ lối vào, chỉ đơn giản là đi lên và trượt trên băng. Bạn sẽ đến 1 cánh cửa đóng kín. Mật khẩu từ Mt Snowhere, nếu bạn quên, thì là: "I come possessing a heart of thruth... The blade that bears untold power... Unleash it from the Icy depths!" Bây giờ bạn có thể đến phần còn lại của các hầm tối. Trong phòng kế tiếp, bắt đầu từ góc trên bên trái của con đường và trượt lên, phải, lên, phải, xuống, phải và lên. Đi cầu thang xuống tầng hai. Đi đến góc trên bên phải đầu tiên để có được 1900 gold coins từ rương kho báu, sau đó đi xuống cầu thang bên dưới. Lấy Mini Medal trong rương, sau đó quay trở lại. Băng qua chỗ đá cục hình vuông, nhưng không bước vô cùng 1 cục 2 lần! Đi cầu thang đến tầng kế tiếp, sau đó trượt trên băng và đi lên cầu thang tiếp theo.

Bây giờ bạn đang ở trong 1 căn phòng với 1 sàn lớn toàn băng với bốn cái công tắc. Bạn phải đạp lên tất cả bốn cái đó, nhưng không thể đi lại 2 lần trên cùng 1 cục băng. Để giải quyết điều này, đi đến góc dưới cùng, bên phải. Sau đó đi dọc vách tường cho đến khi bạn thẳng hàng với công tắc hàng đầu. Đi qua trái để đạp lên nó. Sau đó đi qua trái 1 chút cho đến khi bạn đang ở trên của cái công tắc ngoài cùng bên trái. Đi xuống để đạp công tắc bên trái. Sau đó đi qua phải cho đến khi bạn đang ở trên công tắc ngoài cùng bên phải. Sau đó, đi xuống ba ô, và qua phải để bước vào công tắc phía nam. Cánh cửa ở phía sau sẽ mở ra. Đi qua trái cho đến khi bạn đụng bức tường bên trái, sau đó đi lên trên cùng, và cuối cùng, ngay bên phải cánh cửa. Trong phòng cuối cùng, chôm Rusted Sword trên bệ, sau đó niệm Evac và trở lại Mt Snowhere.

Đưa thanh kiếm cho Ali Kazam (người đàn ông trong nhà thờ) coi để nhận Turnscote Pendant. Như bạn có thể đoán, đích đến tiếp theo là Turnscote. Để đến Turnscote, zoom tới Port Haven. Từ Port Haven, lên tàu và đi thuyền về phía nam tới 1 vùng đất với 1 cây cầu chặn đường xuống của bạn. Sử dụng Harp để đi dưới nước và băng qua gầm cầu. Lên mặt nước và theo con sông sẽ thấy Turnscote bên phải. Trước đó, bên trái là 1 hòn đảo nhỏ ở giữa sông có cái giếng, và bên trong là 1 số cửa hàng. Bên phải của cửa hàng bán đồ, tìm điểm phát sáng trên mặt đất để lấy Mini Medal. Bây giờ bạn có thể vào Turnscote.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Real World
>Turnscote


Đưa Turnscote Pendant cho người bảo vệ tại lối vào và ông ta sẽ cho bạn vô. Có rất nhiều item xung quanh Turnscote. Người đàn ông mang mặt nạ ở phía đông bắc của thành phố sẽ cho phép bạn vào phần phía tây, nơi bạn có thể nhận được hầu hết các item. Ngoài ra, xoay camera xung quanh để tìm cửa ra vào ở hai bên của các tòa nhà, thị trấn này có rất nhiều lối đi ẩn.

Items:
Mini Medal trong tủ quần áo góc tây bắc của thị trấn (nói chuyện với người đàn ông đeo mặt nạ để vào)
Mini Medal trong thùng phía sau quầy rượu (vào từ cửa phía tây)
Seed of Wisdom2500G trong rương bên trái của ngân hàng (đi xung quanh phía đông của thị trấn để vào)
Seed of LifeSeed of Wisdom rương trong tòa nhà bên phải casino (cần magic key)
Fishnet StockingsPretty Betsy xuống cầu thang trong casino (phải trả 100G để đi vào)
Thief's Key trong ngôi nhà dưới giếng phía nam (đi về hướng đông) của casino

Tiếp theo, hãy vào ngôi nhà bên phải casino, từ cửa ở phía bên trái (xoay camera mới thấy). Đi lên cầu thang bên trong là tới mái nhà và nói chuyện với người đàn ông đang hóng gió ở đây. Sau đó, quay xuống cầu thang và nói chuyện với anh ta 1 lần nữa. Anh ta sẽ đề xuất 1 thỏa thuận: hãy tìm thấy anh ta 3 lần xung quanh thị trấn để giảm phí cho mình là 2000G thay vì 5000G. Bạn không có sự lựa chọn khác đâu hén.



Nơi đầu tiên có thể tìm thấy anh ta là ở nhà thờ. Quay trở lại lối vào thị trấn và kiểm tra nhà thờ. Nói chuyện với linh mục giả mạo để phát hiện ra đó chính là anh ta. Sau đó, đi đến casino và trả 100G phí soát vé. Xuống tầng dưới, vô mấy căn phòng và nói chuyện với cô gái thỏ do thèng đó đóng giả. Cuối cùng, đến đông bắc của thị trấn và nói chuyện với người đàn ông đeo mặt nạ để có thể vào các nơi bên ngoài thị trấn. Tới quán rượu bên trái và vào cánh cửa ở phía bên ngoài. Bạn sẽ thấy mình đứng phía sau quầy, nói chuyện với người phục vụ. Nói "Không" với hai câu hỏi đầu tiên, sau đó "Yes" để nói cho anh ta bạn có kinh doanh với anh ta. Sau khi ông đã để lại, nói chuyện với hai người đàn ông ở phía nam cái quầy1 vài lần cho đến khi họ bắt đầu nói chuyện với nhau và hãy lắng nghe cuộc trò chuyện. Rời khỏi quán rượu và đi xuống cái giếng kế bên sòng bạc. Vào ngôi nhà dưới đó và nói chuyện với Mo 1 lần nữa. Trả cho anh ta tiền để tìm hiểu về Welda.

Bây giờ bạn cần tìm cô ấy, nàng này ở phía bắc khu đền thờ của thị trấn. Bên trong, kiểm tra ngôi mộ bên phải để tìm 1 Mini Medal. Sau đó nói chuyện với Welda và nói cho cô ấy biết về thanh kiếm. Sau đó, quay trở lại thị trấn và đi đến nhà cô ấy ở góc đông bắc. Nói chuyện với cô nàng ở tầng dưới nhà và yêu cầu đánh bóng thanh kiếm dùm. Cô ấy vẫn sẽ muốn thử bạn bằng cách nhìn vào mắt bạn. Sau đoạn đối thoại "......" , có mánh ở đây là hãy nhẹ nhàng đặt DS xuống và không chạm vào bất cứ nút nào, chờ cho đến khi cô chấp thuận và chấp nhận để sửa chữa thanh kiếm…trò này mới :O. Sau đó, cô sẽ bắt đầu làm việc với thanh kiếm, bây giờ bạn phải đi và lấy các trang thiết bị “huyền thoại” khác trong khi cô ta làm việc.



Lưu ý rằng bạn có thể làm những điều ngoài nhiệm vụ chính bắt đầu từ bây giờ. Thăm vua Medford trong thế giới giấc mơ nếu bạn có hơn 60 Mini medal để lấy Sacred Armour. Ngoài ra còn có 1 thành phố tuỳ chọn được gọi là Felonia để đến tham quan vào lúc này, nhưng nó không cần thiết lắm vì vậy mình sẽ làm 1 số sidequest.

Sidequest:
Mini Medals to Collect Part 3 (Felonia)

Hãy bắt đầu nhiệm vụ mới bằng cách đi trở lại Wellshire trong thế giới thực để lấy sebath helm. Zoom tới đó, sau đó lên tàu của bạn từ bên phải và đi thuyền về phía đông lục địa nơi bạn bắt đầu trò chơi. Xuống tàu, sau đó đi bộ về phía đông nam để tìm 1 ngôi nhà nhỏ. Tìm kiếm các ngăn kéo bên trong để lấy 1 Mini Medal, sau đó đi bộ về phía bắc từ căn nhà này để tìm Mountain Pass. Đúng dzị, chúng ta đang quay trở lại Weaver`s Peak, nơi mọi thứ bắt đầu, nhưng trong thế giới thực!

>Mountain Pass (reality)

Mọi thứ vẫn như cũ ở Mountain Pass, nhưng cũng có những mặt hàng mới để tìm. Leo lên và tiếp tục băng qua cô gái với mái tóc đỏ. Vào hang động ở phía trên cùng của cầu thang và đi theo con đường cho đến khi bạn đến được 1 ngã ba, đi về phía bên trái lấy 880 gold coins, sau đó thoát ra khỏi hang động thông qua con đường bên phải. Đi sang bên trái khi bạn ra khỏi hang và băng qua cầu. Leo xuống vách đá, nơi có mấy ngôi mộ và mở rương dưới đây lấy 1 Mini Medal. Quay trở lại và leo lên thang. Băng qua cây cầu 1 lần nữa, sau đó đi lên và thấy chính bạn và Buddy đang tranh cãi. Đi bên phải và leo xuống rìa của con đường. Vào hang động dưới đây và mở hai rương lấy Mini MedalPretty Betsy. Sau đó nhảy xuống vực thẳm ở bên trái để được trở lại trong tầng thấp hơn. Bạn sẽ cần phải leo trở lại tất cả các con đường ở đây. Khi bạn lên tới đỉnh, đi về phía bắc vào Weaver's Peak.

Real World
>Weaver's Peak


Cuối cùng cũng trở về nhà! Nhưng không ở lâu đâu. Sau khi lấy hết các món đồ xung quanh (mình chỉ liệt kê mấy món quan trọng nhất), đến nhà thị trưởng ở phía bắc của thị trấn và nói chuyện với ông ta. Rồi đi đến nhà bạn và nói chuyện với Tania. Quay trở lại nói chuyện với Thị Trưởng 1 lần nữa và bạn sẽ phải mặt đối mặt với chính bản thân khác của bạn. Nói chuyện với "anh ấy" và anh ấy sẽ ra đi. Bây giờ ra khỏi thị trấn và vào lại Mountain Pass.

Items:
Seed of Resilience ngăn kéo bên trong nhà đông nam (tầng trên)
Noble Garb ngăn kéo bên trong nhà của mình
Mini Medal trong lọ ben trái nhà thị trưởng (phía bắc)
Trailblazing Bandana tủ quần áo trong nhà thị trưởng

Nói chuyện với chính mình ở Mountain Pass, sau đó quay trở lại Weaver's Peak. Nó bị tấn công, và bạn phải đánh bại tất cả kẻ thù đang tấn công thị trấn. Có 1 con trong nhà gần cổng ra vào, 1 con gần giếng, 1 ở phía trước nhà mình, 1 ở phía nam cửa hàng vũ khí, 1 bên trong cửa hàng vũ khí, 1 bên trong quán rượu trên tầng hai, 1 bên trong nhà tây nam, và 2 bên trong nhà thị trưởng. Khi bạn đã đánh bại tất cả, đi vào bên trong nhà của mình. Khoan chiến đấu con quái vật!



Nói chuyện với hero đầu tiên để tham gia lực lượng của anh ta (điều này sẽ làm cho trận chiến dễ dàng hơn) và học thần chú ZAP. Sau đó, tiếp cận con quái để oánh nó. Thiệt ra con này hem phải là trùm, vì nó hem có khó. Với Zap, bạn có thể lấy HP con quái khá nhanh, vài lượt sau là nó ngáp ròi. Niệm Kabuff cho Milly để tăng phòng thủ của bạn mỗi lượt nếu có thể. Thậm chí không cần hồi máu. Sau trận chiến, mọi thứ trở lại bình thường. Rời khỏi Weaver's Peak là xong.

Giờ bạn cần quay về Somnia (vẫn ở thế giới thực), hãy zoom tới đó.

Real World
>Somnia Castle


Khi bạn đi vào thị trấn, Captain Blade sẽ nói chuyện với bạn, sau đó ông sẽ đưa bạn đến nhà vua. Nữ hoàng sẽ kể cho bạn 1 nùi thứ, sau đó đi ngủ thoi. Trong đêm, hero tỉnh dậy. Madame Luca sẽ yêu cầu bạn phải tìm xung quanh lâu đài để tìm những ký ức bị mất của bạn. Chúng xuất hiện dưới hình dạng những quả cầu màu xanh sáng, rất dễ phát hiện. Đi xuống cầu thang lên tầng hai và đi bên trái để tìm cái đầu tiên. Sau đó đi xuống ban công phía tây để thấy cái thứ hai. Đi xung quanh ban công phía đông lấy cái thứ ba. Sau đó đi xuống tầng đầu tiên và kiếm góc Đông Bắc lấy 1 cái khác. Đi về phía nam ra sân để tìm 1 cái nữa, và sau đó đi qua cánh cửa ở góc Tây Bắc lấy quả cầu cuối cùng. Bây giờ bạn đã thu hồi tất cả những ký ức của bạn, do đó, quay trở lại phòng ngai vàng để xem cắt cảnh. Sau đó, nhà vua sẽ giao Helm of Sebath. Đừng quên trang bị cho hero - đó là mũ bảo vệ tốt nhất.


Bây giờ là thời gian để đi lấy các mảnh của các trang thiết bị huyền thoại, tấm khiên valora. Zoom tới Amor trong thế giới thực và lên tàu. Đi dọc theo bờ biển phía nam, sau đó về phía đông bên trong của lục địa. Men theo con sông đến ngã ba có 1 cái giếng. Chèo phía bắc từ đó vô 1 hang động.

>Cryptic Catacombs


Bản đồ Cryptic Catacombs

Hang động này giống như 1 mê cung, do đó nên đi theo hướng dẫn 1 cách cẩn thận. Bắt đầu từ lối vào và đi về phía bắc hai lần, sau đó qua phải để lấy Seed of Resilience và 1900 gold coins. Từ chỗ này đi bên phải, phía bắc, bên phải, và phía nam để tìm 1 rương Mini Medal. Đi về phía bắc hai lần từ phòng này, sau đó phải, phía bắc, bên trái và phía nam. Đi xuống cầu thang ở đây, rồi đi xuống. Đi về phía nam đến góc dưới bên trái để tìm 1 rương có Spiked Armour. Sau đó đi về phía bắc sẽ thấy 1 bức tượng con rồng bằng vàng. Bên phải là 1 rương Mini Medal. Do phía nam của bức tượng là mảnh duy nhất của bức tường có hình dạng giống như chữ "M". Hãy đi tìm nhấn A) gần góc trên, bên phải, phía trong bức tường để tìm lối đi ẩn (nó sẽ không xuất hiện cho đến khi bạn tìm thấy nó). Đi cầu thang xuống 1 căn phòng nhỏ.

Phòng này che giấu 1 bí mật, nếu bạn muốn thoát ra thì chuyện này phức tạp hơn bạn tưởng. Nếu bạn đi xuống cầu thang trong căn phòng này, bạn sẽ nhận ra mình đang đi tới lui có 1 chỗ. Hãy bắt đầu từ cầu thang và đi xuống căn phòng này ba lần. Sau đó đi lên cầu thang hai lần. Vẫn ở lại và chờ 1 vài giây. Sau đó đi về phía nam và nhìn vô tường để tìm thấy 1 lối mở dẫn ra khỏi phòng. Dưới tầng cuối cùng của hang động khó hiểu này, qua trái từ chỗ cầu thang, sau đó về phía nam và quẹo phải 1 lần nữa để tìm rương Mini Medal. Sau đó quay trở lại cầu thang và đi về bên phải, kì này quẹo phía bắc. Đi sang bên trái tại ngã ba và theo con đường đến 1 rương kho báu chứa Shield of Valora. Trang bị món này trên Hero, sau đó rời khỏi hang bằng cách niệm Evac.

Để tiếp tục và nhận được các phần tiếp theo của trang thiết bị, bạn sẽ cần đến thảm bay. Trước tiên, bạn sẽ cần phải có được 1 thứ gọi là tấm thảm sang trọng, đó là 1 giải thưởng từ cuộc thi Siêu mẫu Dragon Quest ^^ . Bạn sẽ cần phải đi đến Château de Sass để lấy nó. Để đến đó, zoom tới Wellshire (trong thế giới thực) và leo lên tàu (nó ở bên phải). Chèo xuống phần miền Nam của lục địa Wellshire. Sử dụng Harp để đi dưới nước và tìm kiếm chỗ vùng đất rộng trông giống như 1 con sông nhỏ với 1 cục san hô màu hồng ở cuối (và 1 ngõ cụt). Đến đó và quay trở lên mặt nước, bạn sẽ xuất hiện trong 1 hồ nước nhỏ với 1 ngôi nhà ở gần đó. Nhìn nhỏ vậy thoi chứ nó gọi là điền trang á, và đó là nơi mà cuộc thi Siêu mẫu sẽ được tổ chức.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Real World
>Château de Sass

Trước khi bắt tay vô công việc, có 1 số items trong khu này. Đi xuống cầu thang và nói chuyện với người đàn ông đang chặn đường. Nói với anh ta là bạn muốn tham gia cuộc thi và anh ta sẽ cho bạn vào. Đi vào bên trong căn phòng ở góc trên bên phải và kiểm tra ngăn kéo để tìm thấy Mini MedalHairband. Sau đó kiểm tra phòng trên cùng bên trái và tìm kiếm các ngăn kéo để tìm thấy Pretty BetsySlime Earrings. Nói chuyện với người đàn ông trong căn phòng này khi bạn đã sẵn sàng để tham gia cuộc thi. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn được trang bị tốt. Nhân vật khác nhau với các trang thiết bị khác nhau trong các chuyên mục khác nhau thì bạn sẽ kiếm được nhiều điểm hơn. Thiết bị tốt hơn, bạn nhận được điểm ngon lành hơn. Chiến thắng mỗi cấp độ sẽ được tặng 1 giải thưởng khác nhau.

1 cách dễ dàng để giành lấy tấm thảm vào thời điểm này như sau: đảm bảo Hero đã được trang bị tất cả các món thuộc thiết bị huyền thoại mà bạn đã thu thập được cho đến nay (nón và khiên) và cho anh ta tất cả các Pretty Betsybạn đã tìm thấy cho đến nay để tăng cái gọi là phong cách. Bạn cũng có thể nói chuyện với Pattycake (cô gái thỏ bên trong quán rượu bí mật) ở Turnscote để tăng điểm phong cách của bạn lên 5 điểm, và nâng cấp thiết bị của bạn tại Fashion Forge. Thực ra, chỉ cần 2 mảnh thiết bị huyền thoại và 1 số Pretty Betsy là đủ. Đăng kí cho Hero vào ba cấp độ đầu tiên của cuộc thi và giành chiến thắng để có được Plush Rug. Danh sách các giải thưởng khác, nhấn vào đây. Chiến thắng vòng 7 của cuộc thi (chỉ dành cho quái vật) sẽ cho phép bạn thu phục Kingsley. Anh ấy là vua Slime trên lầu tại quầy bar, chỉ cần nói chuyện với anh ta sau khi giành chiến thắng là đủ.

Một khi bạn có Rug Plush, zoom trở lại Sorceria trong thế giới giấc mơ. Vào ngôi nhà ở góc phía tây bắc của thành phố và nói chuyện với ông già bên trong. Ông ta sẽ biến Rug Plush thành Flying Carpet! Tấm thảm này giống như giường bay, nhưng bạn có thể sử dụng nó trong thế giới thực! Bây giờ chúng ta có thể tiếp tục đến Graceskull để lấy những miếng tiếp theo của thiết bị huyền thoại, áo giáp Orgo. Cách dễ nhất là zoom đến Pescado (thế giới thực), sau đó sử dụng thảm và bay về phía tây nam dọc theo sông ba nhánh ở trung tâm của vùng đồng bằng. Đi vòng qua lục địa phía tây nam dưới đây và hạ cánh trên vùng cỏ phía nam các ngọn núi. Sau đó đi bộ xuyên qua khu rừng bên trái và xung quanh 1 hồ nước nhỏ, nơi kết thúc đường núi. Sử dụng thảm để vượt qua hồ nước, sau đó ở giữa những ngọn núi bạn sẽ tìm thấy 1 lâu đài hoang vắng trong đống đổ nát.



Dream World
>Castle Graceskull




Lâu đài này ở trong tình trạng te tua trong thế giới thực, nhưng trong thế giới giấc mơ, nó hoàn toàn khác. Đơn giản chỉ cần nhảy xuống giếng bên trái của lâu đài đổ nát để vào lâu đài trong thế giới giấc mơ. Người canh gác sẽ đưa bạn vào bên trong. Ra ngoài lại và kiểm tra góc trên bên phải của sân phía trước lâu đài để tìm thấy 1 slime trang trốn ở đây. Cho phép anh gia nhập nhóm của bạn, tên anh chàng là Spot! Bây giờ quay trở lại bên trong lâu đài, nhưng từ cửa ngoài cùng bên phải. Đập mấy cái bình trong nhà bếp để tìm Seed of Agility. Kiểm tra cái tủ trên lầu lấy Pretty Betsy, sau đó đi ra ngoài và vào cánh cửa ở giữa. Đi lên tầng ba và mở tủ quần áo trong phòng ngủ ở bên phải để tìm Mini Medal. Sau đó đi lên thư viện trên tầng thượng và kiểm tra kệ sách phía trên bên phải lấy dreamscape 'Burning Altar'

Quay xuống tầng thứ tư và nói chuyện với người canh gác buồng nghi lễ. Anh ta sẽ hỏi giấy tờ đâu??? Quay trở lại nhà bếp trên tầng đầu tiên, ở phía bên phải và nói chuyện với bà già để nhận được Ceremonial Offering. Mang nó đến người canh gác để vào phòng và nói chuyện với anh ta 1 lần nữa. Một người lính sẽ đi gọi nhà vua. Theo anh ta xuống phòng ngai vàng, sau đó đi lên cầu thang và nói chuyện với người canh gác phòng. Một cái gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra tiếp theo. Sau cắt cảnh, bạn sẽ được đưa trở lại với thế giới thực. Trong cutscene, bạn hẳn phải đã thấy cái cầu thang ẩn.

Đi vào trong lâu đài đổ nát, nơi từng là phòng huấn luyện. Đứng ở góc trên bên phải và sử dụng Golden Pickaxe để mở ra cầu thang ẩn. Đi xuống phòng bí mật và thấy 1 cái rương trống. Kiểm tra viên đá trắng ở dưới cùng của căn phòng và lộ ra 1 cái cầu thang khác. Đi xuống và đi lên để tìm Armour of Orgo! Trang bị nó trên người Hero, sau đó quay trở lại Graceskull trong thế giới giấc mơ. Sự kiện sẽ tiếp tục lặp đi lặp lại, do đó, tất cả mọi thứ trở lại bình thường. Vào phòng huấn luyện bên trái và sử dụng Pickaxe lần nữa ở góc trên bên phải để tìm cầu thang. Sau đó đi xuống và mở ba rương lấy Mini Medal, Tempest Shield, và Seed of Srength.

Bây giờ bạn có tất cả ba phần của thiết bị huyền thoại, zoom đến Turnscote và nói chuyện với Welda để lấy mảnh cuối cùng, Sword of Ramias. Trang bị nó trên người hero. Nếu bạn có kha khá tiền vào thời điểm này, và không bít là nên mua cái gì nữa, hãy đến Fashion Forge (phía trên quán rượu ở Turnscote) và nâng cấp tất cả các thiết bị huyền thoại. Bước tiếp theo là đến Stormsgate Citadel.



Từ Turnscote, chèo thuyền đi đến phía nam lục địa Clearvale (hướng Tây Nam). Đó là lục địa phía dưới Turnscote, bao quanh bởi 1 con sông nhỏ. Nếu bạn không thể xác định vị trí, thì nó là dấu chấm đen trên bản đồ ở trên. Nhả neo nơi bạn có thể thấy mấy cái cây dọc theo bờ. Đi về phía bắc để tìm 1 ngôi đền.

Real World
>Stormsgate Citadel



Khi bạn lần đầu tiên vào ngôi đền, bạn sẽ thấy 1 vòng tròn với 4 biểu tượng xung quanh. Bước trên các nút nhấn để thay đổi các biểu tượng, dựa theo các thiết bị huyền thoại. Biểu tượng trên cùng là helm (mặt trời), phía dưới là áo giáp (trái tim), bên trái là cây đao (sét), và bên phải là lá chắn (X - kiếm). Điều này sẽ kích hoạt 1 cuộc chiến với chính Stormsgate Citadel. Đáng ngạc nhiên là trận chiến này khá dễ. Nhân vật của bạn ít nhất là giữa Lv30 đến 35. Con này đánh thường không xi nhê cho lắm, nhưng chiêu gió của nó sẽ làm cả đám lăn quay ra, do đó, nên có 1 người chữa thương với Multiheal hoặc ít nhất là hai với Midheal (hoặc dùng Staff of Ghent cho 1 trong số họ). Dùng chiêu Knuckle Sandwhich của Craver cũng được 150 +. 1 mình, Craver có thể cho con quái bay đi mất trong vòng 20 lượtđánh với chiêu này (nó có 3000HP) + ít nhất 1 nhân vật khác tấn công. Sau trận đấu, hãy nghỉ ngơi và lưu game lại, sau đó trở lại đây. Bây giờ bạn có thể đi vào bên trong thành bằng cách bước vào vòng tròn màu xanh.



Vào cánh cửa đầu tiên bạn thấy và kiểm tra các phòng khu giữa. Mở ngăn kéo để lấy Seed of LifeYggdrasil Leaf. Sau đó, hãy trở lại lối vào và đi lên cầu thang. Vào cánh cửa giữa và lên cầu thang để đến chính điện. Bây giờ phải trang bị sẵn sàng để chuẩn bị cho 1 số trận đánh, xong xui rồi thì nói chuyện với Dhuran. Lúc đầu, anh ta sẽ tung ra con rùa sắt và cỗ máy uber-killing. Cả hai đều dễ dàng bị đánh bại thoi, cứ đập tụi nó long ốc ác ra. Sau đó, Terry sẽ thử thách bạn. Trận này không nên khinh địch như trận hòi nãy với Dhuran. Hãy nớ hồi máu mỗi lần lượt, và sử dụng chiến lược tương tự như hòi nãy đánh Citadel. Terry không hề có EXP nào, vì vậy đó không phải là chuyện lớn, nếu một trong những nhân vật yếu của bạn bị chết. Chỉ cần sử dụng oánh liên tục là được, đừng sợ hao MP, bởi vì Dhuran sẽ hồi sức cho bạn để còn oánh trận chiến tiếp theo ấy mà.



Sau trận đấu này, đến lượt Dhuran. Giống như Citadel,anh này có 3000HP, vì vậy bạn có thể hạ anh ta khi chưa tới 20 lượt nếu tất cả các nhân vật của bạn tung chiêu đánh 150 + sát thương mỗi lượt. Sử dụng 2 người hồi máu hoặc Multiheal, nhưng đừng dùng phép tăng thuộc tính phép thuật vì Dhuran sẽ hóa giải được hết. Hãy oánh như bình thường, các chiêu tấn công đặc biệt dường như đều bị miss với Dhuran, do đó, không nên lãng phí lượt. 1 khi bạn đã đánh bại anh ta, Terry sẽ gia nhập nhóm của bạn, nên đổi anh ta với Amos và trang bị cho anh ta các thiết bị tốt nhất mà bạn có. Để mừng Terry nhập nhóm của bạn, cả đám nên dẫn nhau đi…nhậu chẳng hạn..hehe, đùa thoi, chúng ta sẽ đi thu thập items và mini medal.



Zoom đến Arkbolt (thế giới thực) và đi lên ban công trên tầng hai. Đi xuống con đường bên phải cầu thang ở góc đông nam. Nó dẫn đến nhà tù. Mở cái bên trái và đập cái bình để lấy Mini Medal, sau đó mở cái bên phải và nói chuyện với Lizzie để cô nhập nhóm! Bây giờ là lúc để trở về Citadel mới, bây giờ nó nằm trong thế giới giấc mơ. Chuyển thế giới và dùng giường bay đến hòn đảo nổiở lục địa phía đông nam. Cloudsgate Citadel nằm ngay cùng 1 chỗ như Stormsgate, nhưng trong thế giới giấc mơ. Khi đến đó (nó ở giữa 1 điểm màu xám vẫn chưa được khám phá), hãy đi qua rừng đến 1 con sông, sau đó sử dụng thảm bay để vượt qua và bạn sẽ tìm thấy cái thành đó (hoặc bạn có thểvào Cloudsgate từ Stormsgate; nghĩa là nhập lại các biểu tượng hòi nãy á).


Dream World
>Cloudsgate Citadel

Cách bố trí giống như Stormsgate, do đó, đầu tiên đi đến chính điện. Nói chuyện với Lord Zenith để được phép vào cái giếng ở tầng dưới, bó tay lun, vậy mà cũng phải di xin phép cha nội này. Trước khi rời khỏi căn phòng này, kiểm tra chỗ ổng ngồi để tìm Mini Medal ẩn. Sau đó, rời khỏi căn phòng này và vào cái bên phải (thư viện). Kiểm tra kệ sách trên hàng đầu để tìm 'Slime Time''Royal Waterway' dreamscapes, cũng như những giá sách phía dưới bên phải để tìm 'Dragon' Peak' dreamscape'.

Sau đó đi xuống cầu thang đến tầng đầu tiên và vào cánh cửa bên trái. Nói chuyện với đứa trẻ trong căn phòng bên trái để nhận được Yggdrasil Dew. Chỗ này có cái hay là nếu bạn sử dụng nó, cứ quay lại đây để 1 cái khác! Sau đó kiểm tra các ngăn kéo trong phòng bên phải để tìm Mini MedalYggdrasil Leaf. Sau đó nói chuyện với người bảo vệ ở phía trước giếng để trèo xuống. Có vẻ như không có gì ở dưới đó, do đó, leo trở ra. Bạn sẽ xuất hiện ở 1 nơi hoàn toàn khác, kinh chưa. Rời khỏi đền thờ và đi về phía bắc đến 1 hang động mới.

>Pillar of Pegasus



Đi qua cái chỗ đầy khí độc để đến tòa tháp và đi vào bên trong(bạn cầnUltimate Key). Ngay lối vào, qua phải và đi lênđể tìm cánh cửa phía sau bức tượng pegasus. Xuống phòng này bạn sẽ tìm thấy 1 số lỗ,có cái có Seedof Resilience, và cái khác có Seed of Strength. Sau đó,quay trở lại lối vào và đi lên cầu thang ở phía sau của căn phòng. Trên tầng hai, đi xuống cầu thang ở góc trên bên trái để tìm 1 rương có Mini Medal trong căn phòng dưới đây. Quay trở lại, đi lên và thẳng tới góc dưới bên trái của tầng hai và lên cầu thang. Bạn đang ở bên ngoài. Đi thẳng qua bên phải để tìm 1 rương cóYggdrasil Leaf, sau đó qua phải lần nữa rồi đi dọc theo gờ đá.

Bạn không thể nhìn thấy nó, nhưng có 1 cánh cửa ở bên cạnh tòa tháp ở đây.Đi vào tìm ba rương có Dragonsbane, Seed of Life,và Mini Medal. Sau đó quay trở lại và đi lên cầu thang ở giữa. Đi qua cánh cửa phía trước để đi lên tầng ba. Sử dụng cầu thang ở góc trên bên trái để vào tầng thứ tư. Đi bộ qua bên phải để tìm cầu thang đến tầng thứ năm. Phòng này có 1 con đường hẹp bên 1 vực thẳm. Ở giữa là 1 rương có Fire Claw, và gần phía dưới là 1 con micmic có Seed of Life. Sau đó đi qua cánh cửa phía tây nam để quay ngược trở lại. Trước khi bước lên bệ thang máy màu xanh, đi xuống cầu thang ở phía bên phải để tìm 1 rương Seed of Strength trên ban công. Sau đó đi thang máy lên và kiểm tra bức tượng pegasus sau khi bảo đảm cả nhóm đã ngon lành để bắt đầu 1 cuộc chiến chống lại...3 con quái.

Hino thấy cuộc chiến này khá khó khăn, và phải chơi đi chơi lại 1 vài lần nhờ Sands of Time. Đa phần mọi người sẽ oánh 2 con đầu tiên, nhưng chiến lược này hem cóa ăn thua đâu, vì con Djinks sẽ giếtcác thành viên trong nhóm trong khi mình đang bận tấn công 2 con kia. Thay vào đó, hãy oánh con Djinks đầu tiên, vì hắn là mối đe dọa duy nhất. Djinks chỉ có khoảng 650HP, vì vậy bạn có thể dễ dàng đá đít nó trong vòng 5 lượt, và chỉ hy vọng là hắn không sử dụng phép thuật gió quá thường xuyên, và hai con còn lại cũng ko chơi chiêu. Hãy chắc chắn rằng phải hồi máu sau mỗi lượt, và trang bị đồ chống lại phép thuật. Sau đó, bạnsẽ được Celestial Reins sau cuộc chiến.

Đem đưa cái đấy cho Lord Zenith tại Cloudsgate Citadelvà bây giờ bạn sẽ có thể bay lên đến khu tối tăm bằng Pegasus! Sử dụng dây cương hòi nãy và bây giờ bạn sẽ bay xung quanh trên con Pegasus. Bấm X để bay đến khu tối tăm. Khi đến đó, mọi chỉ số của nhân vật sẽ giảm về không,nhưng không quá lâu, do đó, đừng lo lắng. Chỉ cần vào làng gần đó.

 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
Dark World
>Despairia & Lotus Lagoon

Trong Despairia, đi xuống cầu thang từ căn nhà phía nam của nghĩa địa và nói chuyện với ông già trên giường để nhận được Old Pipe. Nếu bạn muốn thêm Mini Medal, hãy thử vận may của mình bằng cách đánh bại con quái vật trên gác của quán rượu. Tuy nhiên, điều này hơi bị khó với cái trạng thái hiện tại te tua của bạn.

Items:
Mini Medal bình nhỏ bên trong quán trọ
Seed of Life trong thùng bên trái của cửa hàng áo giáp
Chimaera Wing trong lọ ngôi nhà phía dưới ngôi mộ đá
Seed of Resilience tầng hầm trong nhà dưới ngôi mộ đá

Sau khi nghĩ chân ở Despairia, ra ngoài và đi về phía tây (gặp con quái nào thì cứ cố mà cắm đầu chạy) để đến 1 tòa nhà kỳ lạ. Đây là Lotus Lagoon. Đi vào bên trong quán rượu (tòa nhà lớn ở giữa) và kiểm tra mấy cái tủ bên phải lấy RagsChimaera Wing. Sau đó nói chuyện với người cô gái thỏ bên cạnh 1 dòng người. Bây giờ bạn có thể bước vào dòng bằng cách đứng phía sau người đàn ông cuối cùng trong dòng (bạn sẽ cần phải có cái old pipe chỗ ông già trong Despairia). Dòng người này sau đó sẽ bắt đầu đi bộ vào 1 khu vực sương mù. Bạn không thể làm được bất cứ điều gì, cứ làm theo. Khi bạn đến góc trên bên phải, bạn sẽ có thể nhìn sơ qua tầng này 1 chút. Bắt đầu đi về phía tây nam góc dưới bên trái, đi ngược lại dòng người. Đi lên cầu thang đến 1 cái tủ. Kiểm tra chỗ phát sáng ở lối vào để lấy Mini Medal. Đi qua cánh cửa bị khóa ở trên và nhảy xuống giếng ở phía dưới để được trở lại thế giới thực.

Sử dụng Pegasus bay tới phần phía bắc của bản đồ thế giới. Ở phía đầu, có 1 phần của lục địa nhô ra ở giữa. Đó là 1 ngọn núi trắng với nước màu tím. Phía nam có, có 1 ngôi làng nhỏ giữa mấy ngọn núi. Hạ cánh và vào đó.

Real World
>Dullerton

Nói chuyện với con chó bảo vệ ngôi nhà để gặp 1 người phụ nữ, và cho bạn Wynne's Tools. Sau đó, kiểm tra bình trong nhà để lấy 58 gold coins. Bây giờ rời khỏi Dullerton và bay trở lại khu tối tăm.

Items:
Mini MedalSeed of Resilience trong thùng cạnh nhà có con chó
Seed of Wisdom trong bình ở phía đông ngôi làng (sau cánh đống)
Pretty Betsy trong thùng bên trong ngôi nhà phía Bắc

Vào lại Despairia và đưa cái công cụ hòi nãy lại cho Wynne (ông già trong tầng hầm). Ông sẽ cho phép bạn lựa chọn giữa ba phần của thiết bị. Áo giáp tính ra là không tốt so với những cái khác, do đó, nên chọn mũ hoặc khiên (thiệt ra cái mũ hì tốt hơn chút xíu), mang thứ đó cho Terry. Khi bạn thức dậy, quay lại bên ngoài và đi đến 1 thị trấn hoàn toàn mới.

Kiểm tra phía bắc của ngôi nhà để tìm Mini Medal mà trước đó ko hề có. Đừng lãng phí tiền bạc vào cửa hàng vũ khí và áo giáp trong thị trấn này, làng bên có hàng ngon hơn mà chỉ mất 1 vài phút đi bộ. Đi qua phía đông trên bản đồ thế giới cho đến khi bạn đến 1 thị trấn.

Dark World
>Greedmore Valley & Mine



Mua vũ khí và áo giáp mới cho nhóm của bạn, đặc biệt là Terry. Shield Silver khá tốt, nhưng bạn có thể nhận được 1 cái miễn phí sau này. Lấy vài cái cho mọi người khác. Đây là thị trấn cuối cùng còn bán thiết bị, vì vậy đó là 1 thời điểm tốt để thay thế thiết bị của bạn. Nếu bạn trả 200G để vào nhà phía bên trái, bạn có thể kiểm tra thùng bên trong để có được 600G, nhưng phải chắc chắn rằng bạn đang mang theo ít hơn 500G. Khi bạn đi ra, 1 anh chàng sẽ đá bạn lăn quay nếu bạn đang có ít hơn 1200G. Ngoài ra, ở tầng trên trong nhà phía đông bắc có hai con Mimics để luyện cơ tay, mỗi con có Seed of Life.

Items:
Seed of Life ở phía trước 1 ngôi mộ trong nghĩa địa
Pretty Betsy trong lọ bên trong căn nhà phía nam của nghĩa địa
Mini Medal trong khu vườn bên trái ngôi nhà phía tây bắc
'Corpse Casino' dreamscape nhà ở tây bắc
Kamikaze Bracer trong bình bên trong ngôi nhà đông bắc

Bây giờ khu vực kế tiếp là tùy chọn, nhưng nên tới để luyện EXP. Vào khu mỏ ở đầu làng. Tại ngã ba đầu tiên, đi về bên phải để lấy Seed of Strength ở cuối con đường. Sau đó, quay trở lại ngã ba và đi lên. Đi về phía bên trái, sau đó xuống tầng kế tiếp. Quẹo trái và đánh bại Mimic lấy Seed of Life, sau đó đi về phía bắc tại ngã ba và xuống đến tầng tiếp theo khi bạn đến cuối của con đường. Đi theo con đường và mở rương trống ở phía sau để đọc tờ lưu ý bên trong. Niệm Evac để trở về làng.



Đi ra khỏi bản đồ thế giới và đi về phía bắc, sau đó là phía tây cho đến khi bạn đến 1 khu rừng mà bạn có thể đi vào. 1 rương kho báu nằm ở dưới cùng của hồ, bao quanh bởi dân làng. Nói chuyện với người đàn ông đứng1 mình ở bên trái và nói với anh ấy bạn cũng sẽ sẵn sàng bán linh hồn của bạn để nhận được cái rương. Hồ nước bị rút sạch và bầu trời sẽ tối đen. Tất cả mọi người sẽ chạy xuống tranh cướp cái rương. Bạn có hai lựa chọn ở đây, nhưng chỉ có 1 cái xảy ra. Bạn có thể đi xuống cầu thang bên trái và nói chuyện với người dân, những người sẽ giết hại lẫn nhau (ở phía dưới, nói chuyện với tất cả mọi người và ma quỷ sẽ xuất hiện. Nói chuyện với họ, sau đó đánh gục người đàn ông đang đứng phía trước rương. Sau đó đi bộ xung quanh) Cách đúng nhất để làm là đi xuống cầu thang ở phía bên phải, tránh xa tụi dân làng hiếu chiến. Khi bạn đến đáy, mở rương, mà hóa ra nó rỗng không hà. Mọi người sau đó sẽ xịt ốp và ai về nhà nấy. Kiểm tra rương hai lần để phát hiện ra 1 cầu thang bí mật.



Trước khi đi xuống, trở về làng Greedmore và vào ngôi nhà phía tây bắc. Nói chuyện với người đàn ông mặc đồ màu tím, sau đó kiểm tra chiếc áo choàng màu vàng đang treo để lấy Dragon Robe. Trang bị nó cho Milly, sau đó quay trở lạ cầu thang ẩn trong hồ. Đi thẳng xuống hang và quẹo trái tại ngã ba để tìm Silver Shield trong rương. Sau đó đi đến cuối con đường để ra ngoài. Trên bản đồ thế giới, đi qua trái để tìm 1 giếng có 1 linh mục và 1 ông già, những người sẽ cho bạn nghỉ ngơi và lưu game. Những kẻ địch trên phần này của thế giới thì mạnh lém đó nhe, vì vậy hãy chuẩn bị đầy đủ. Nếu bạn đi qua phía bắc, sau đó về phía đông từ chỗ cái giếng, bạn sẽ đến được 1 lâu đài.

Dark World
>Gallows Moor



Lâu đài này được bảo vệ bởi 1 người khổng lồ, hắn cũng chính là người sẽ tiễn bạn vào trong 1 trận chiến. Thật ra tên này oánh ko khó, cái chính là hắn có nhiều HP (2800). Chỉ cần niệm Kabuff vào lúc bắt đầu của cuộc chiến, sau đó tấn công bình thường, hoặc với các kỹ năng đặc biệt (chẳng hạn như Knuckle Sandwhich). Không sử dụng phép thuật nhá, oánh tay không thoi. Nhớ xài Staff của Ghent để hồi máu, hắn ta sẽ bỏ chạy để lại Mini Medal). Sau đó, nói chuyện với anh của hắn ở tầng trên để lấy chìa khóa cai ngục. Bạn sẽ được yêu cầu để đóng giả bộ như bạn là 1 tù nhân thứ thiệt. Vào lâu đài, bạn sẽ được đưa xuống trại giam. Phá ngục và đi lên cái tầng có cái sàn đầy tia điện. Trong phòng ở tầng dưới, kiểm mấy cái lọ bên trái để tìm 1 Mini Medal, sau đó nói chuyện với người lính bên phải. Anh ta sẽ cho bạn trang phục của đội cảnh vệ. Mặc zô liền.

Bây giờ bạn có thể đi bất cứ nơi nào mà không bị nghi ngờ. Quay trở lại nhà ngục tầng trên và đi xuống con đường phía dưới của căn phòng. Bạn sẽ thấy 1 khu vực có 1 tòa nhà ở bên phải và nghĩa địa ở góc phía tây bắc. Đập mấy cái bình gần cửa ra vào để tìm Chain Sickle, sau đó vào tòa nhà và lấy Mini Medal trong mấy cái thùng. Ngoài ra kiểm tra các kệ sách trong quán rượu để tìm 'Baby Escapee' dreamscape. Trong nghĩa trang, 1 trong các ngôi mộ có Seed of Life. Đi qua cánh cửa ở góc phía dưới bên trái và kiểm tra mấy cái lọ lấy Seed of Agility. Bây giờ đi qua cánh cửa trở lại ở phía trên cùng của căn phòng chính và đi lên cầu thang bên phải. Kiểm tra ngăn kéo trong phòng phía dưới bên phải để lấy Seed of Magic, sau đó đi lên cầu thang 1 lần nữa. Đi qua cánh cửa bên phải để ra bên ngoài ban công.



Tới góc trên bên trái và đi xuống cầu thang ở đây. Họ sẽ dẫn bạn đến 3 rương 4000 gold coins, 1 Ruinous Shield và 1 Mini Medal. Đi lên cầu thang và đến tầng trên cùng. Vào tòa tháp bên phải và đi lên trên cùng. Kiểm tra cái sàn để tìm Mini Medal. Sau đó quay trở xuống. Có 1 vài người mà bạn cần nói chuyện để theo đúng mạch truyện nè. Nói chuyện với anh lính gác ở bên trái của tháp, sau đó quay trở lại xuống sánh chỗ hòi nãy thấy seed of magic. Nói chuyện với anh lính gác ở bên trái cầu thang. Sau đó trở về khu tù nhân và vào quầy rượu. Cởi bộ đồ lính gác của bạn ra, sau đó nói chuyện với người phụ nữ tại quầy. Chọn 'yes', sau đó đi ra ngoài và nói chuyện với người đàn ông đồ xanh lá cây ở góc phía trên quán rượu. Sau đó đi xuống góc dưới bên phải, bên dưới quán rượu và nói chuyện với người đàn ông nấp ở đó. Nói "yes" với anh ta, sau đó đi qua con đường mới và nói chuyện với người đàn ông màu xanh lá cây 1 lần nữa.

Rồi rời khỏi đó, sau đó sẽ xảy ra 1 cắt cảnh, tiếp theo sẽ là 1 bộ fim hành động. Đánh bại 2 tên lính gác (coi chừng thần chú Dazzle thoi - nếu không thì không thành vấn đề). Dogmus và Zozagel sau đó sẽ đối đầu với bạn, nhưng bạn không thể đánh bại họ. Chỉ cần duy trì cho đến khi Dogmus sử dụng thần chú làm tê liệt cả nhóm. Sau đó, bạn sẽ lại thức dậy đằng sau song sắt 1 lần nữa. Bây giờ bạn phải nói chuyện với tay lính gác đang gà gật ở phía trước cửa. Cái nì hơi khó điều khiển chút, cứ lại gần là nó bảo hãy kiểm tra cánh cửa, ack ack. Hãy thử cố nhích làm sao cho bạn ở ngay trước mặt tay lính gác để nói chuyện với anh ta.



Nhiều sự kiện sẽ tự động được kích hoạt và bạn sẽ được ra tù lần nữa, haiz…anh hùng gì vào tù ra khám như đi chợ. Quay trở lại khu tù nhân và nói chuyện với người đàn ông dẫn đầu các tù nhân (anh ta đứng ở trên cùng của căn phòng, đang nói chuyện với các tù nhân khác). Bạn sẽ nhận được chìa khóa của cai ngục, cũng như 4 Seeds of Strength! Bây giờ đi thẳng lên khúc đầu của lâu đài, trên ban công cao nhất. Bạn sẽ tìm thấy Zozagel đang nằm trên sàn nhà. Nếu bạn muốn, nói chuyện với anh ta và tham gia vào 1 trận chiến nho nhỏ để luyên công. Anh này thì oánh khá dễ. Bạn có thể tránh cuộc chiến này nếu bạn muốn giữ MP cho trận chiến tiếp theo. Sau đó đi vào tòa tháp mà anh ta đã ra sức bảo vệ.

Cuộc chiến chống lại Blackmar sẽ bắt đầu ngay lập tức. Blackmar hơi bị khó nhai bởi vì anh này đi kèm với 2 con Dragooners. Điều quan trọng nhất là phải giết 2 con đó trước, mặc dù hắn không ngừng triệu hồi 2 con kia, lý do là tụi nó có chiêu triệu hồi Cureslimes, và sau đó cuộc chiến sẽ trở thành …không thể thắng. Vì vậy, luôn luôn đạp 2 con đó trước, đạp vài cái là nó chết hà. Tiếp tục tấn công Blackmar cho đến khi hắn triệu hồi quái thú 1 lần nữa và đánh bại chúng. Giết con Cureslimes đầu tiên, nó sẽ sử dụng Fullheal cho con trùm. Đánh Blackmar hơi mất thời gian vì Dragoneers lãng phí hết mấy lượt của bạn, dù con này không có mạnh. Tiếp tục niệm Kabuff để chống lại chiêu Kasing và có ít nhất 2 hoặc 3 nhân vật có Midheal hoặc cái staff of Ghent để giúp bạn hồi máu. Cuộc chiến khá là dài, hãy sử dụng Sands of Time nếu mọi thứ xấu đi để bắt đầu lại từ đầu.



Sau trận chiến, trở lại ngục, sau đó đi hướng bắc xuyên qua tầng hầm dây điện dưới cùng của lâu đài. Mở khóa ngục và nói chuyện với người đàn ông bên trong. Khi anh ta yêu cầu bạn giải thoát, sử dụng chìa cai ngục hòi nãy được cho khi đứng trước mặt anh ta. Sáng hôm sau, trở về ngục của đó và nói chuyện với anh ta 1 lần cuối cùng, sau đó ra đi. Anh ta bảo bạn hãy sử dụng Orb of Truth. Cuối cùng cũng ra khỏi nơi này, rời khỏi lâu đài và đi bộ về giếng phía nam trên bản đồ thế giới để hồi máu và lưu game lại.
 

Kame-Hino

Super Moderators
>Prison of Sorrow



Một khi bạn đã sẵn sàng cho trận chiến tiếp theo, quay ra ngoài và đi bộ về phía bắc của bản đồ thế giới. Hero sẽ sử dụng Orb of Truth để đến với 1 phần khác của thế giới đen. Đi về phía đông bắc, bên trong, leo xuống cầu thang và nói chuyện với người đàn ông trên sàn bông. Sau cuộc trò chuyện, rời khỏi nơi này và trở lại Moor Gallows. Nói chuyện với Benjamin trong ngục dưới hầm, nơi lần cuối bạn nhìn thấy anh ấy. Anh ta sẽ đi theo bạn, để trở về với người anh em song sinh của mình trong nhà tù, nói chuyện với anh ta 1 lần nữa.

Bạn sẽ tham gia vào 1 cuộc chiến với Belleau và Cabot. Mỗi con có 2500 và 3500 HP. Thiệt ra thì mình nhào vô oánh con nào trước cũng được, bởi vì cả hai sẽ bảo vệ lẫn nhau. Tuy nhiên, lưu ý rằng Belleau có 1 câu thần chú chữa bệnh, phiền phức nhỉ. Theo Hino thì oánh con Cabot trước. Belleau cũng có 1 chiêu chọi đá gây mất HP cho cả nhóm, do đó, hãy dùng tới healers nếu bạn không có Multiheal. Nên niệm Kabuff liên tục. 2 con này dễ hơn Blackmar nhiều. Chúng sẽ thả 1 Mini Medal ra khi mỗi con bị đánh bại.

Nói chuyện với 2 anh em và họ sẽ mở 1 lỗ trên sàn nhà. Nếu bạn cần phải trở về với thế giới thực hay thế giới giấc mơ để hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào chưa hoàn thành, hãy nhảy xuống. Nếu không, hãy nghỉ ngơi và lưu game lại, sau đó zoom trở lại Prison of Sorrow và đi bộ từ phía bắc để tìm dungeon cuối cùng.

Dark World
>Mortamor's Dreadlair


Đi lên lối vào của lâu đài và vào trong. Hội trường trống rỗng, hãy đi lên cầu thang. Căn phòng đầu tiên có 1 số mũi tên trên mặt đất mà bạn có thể trượt patin qua lại. Đi lên mũi tên, trượt về phía bắc, sau đó trở lại vào mũi tên chỉ hướng bên phải để đến khu bảng điều khiển. Bước vào công tắc ở giữa để tắt bảng. Bây giờ bạn có thể đi về phía bắc đến phần trên của căn phòng. Ở giữa có 1 số cầu thang dẫn xuống, đi đến đó và kiểm tra góc trên bên trái của căn phòng phía dưới để tìm 1 rương chứa Mini Medal.

Đi lên lầu và trượt vào mấy mũi tên bên trái. Chúng sẽ dẫn bạn đến 1 rương có chứa Demon Spear ở góc trên bên trái căn phòng. Trở lại mũi tên để trượt xuống giữa phòng. Nếu bạn bước lên công tắc ở đây để tắt bảng, bạn có thể đi lên cầu thang ở phía trên cùng của căn phòng để thấy 1 nơi hồi phục HP và MP. Ngược lại, bỏ qua mấy mũi tên và trượt sang phải để đến cầu thang ở góc trên bên phải của căn phòng. Chúng sẽ dẫn bạn đến mấy cái miếng đệm để đi trên đám mây. Bạn sẽ tìm thấy 1 số miếng đệm ở đây tưng bạn đến những phần khác nhau của con đường. Cái ngay bên trái sẽ đưa bạn đến 1 con Mimic có Seed of Life.

Sau đó, đi theo con đường quay trở lại lối vào và lần này thì đi về phía bắc, sử dụng cái đệm ở giữa của con đường. Nó sẽ đưa bạn đến 1 tầng có 4 miếng đệm. Dùng cái ở phía bắc để đến con đường bên trái, sau đó dùng cái kế bên để đến 1 cầu thang. Đừng vội đi xuống, dùng miếng đệm đầu tiên bên phải để đến 1 rương chứa Golden Tiara. Bây giờ bạn sẽ cần phải quay trở lại lối vào 1 lần nữa và tự đi lên mấy miếng đệm sao cho đến được cầu thang lúc đầu. Cầu thang đưa bạn đến 1 căn phòng nhỏ với 1 cái công tắc. Đạp lên nó để đi lên phòng mây. Đi lên cầu thang đến phòng mới và đi vào phòng bên cạnh, là 1 căn phòng trống khác. Đi về phía nam đến phòng tiếp theo.

Lấy Dragonic Diligence từ cái rương bên phải, rồi đi đến cánh cửa bên trái cái rương. Bạn sẽ lạc vào trong 1 căn phòng mù sương nơi mà bạn chỉ có thể nhìn thấy đường dẫn khi sét đánh (sak…). Bắt đầu bằng cách đi qua trái, sau đó ngay tại ngã ba đầu tiên, đi theo con đường bên phải để đến 3 rương với có Mini Medal, Princess's Robe và cái cuối cùng là1 con Mimic với Seed of Life. Chờ sét oánh để thấy đường và đi trở lại ngã ba đầu tiên. Lần này đi về phía bắc, sau đó quẹo phải, và quẹo phải 1 lần nữa. Ở cuối con đường là 1 rương với Metal King Sword. Hồi bước qua bên trái và đi lên để rời khỏi căn phòng này. Con đường tiếp theo chỉ đơn giản dẫn đến căn phòng cuối cùng, dẫn thẳng tới trùm cuối luôn.

Con đầu tiên là Mortamor, có ba giai đoạn. Hãy chắc chắn rằng bạn và toàn đội được chuẩn bị cực tốt, trang thiết bị tận răng (điều này có nghĩa là trang bị tốt ngay cả những nhân vật mà bạn không sử dụng, vì chính họ sẽ thay bạn nếu bạn lỡ đi tong, bạn có thể cần họ 1 lúc để phục hồi lại các thành viên khác). Trên Lv40 là đủ chơi ah, nếu có chiến thuật tốt thì Lv35 cũng được. Nếu không, khoảng Lv40 đến 45 mới dám nhảy vô hén. Tất cả các giai đoạn Mortamor sẽ oánh tè le thứ ma thuật lên cả đám, bảo đảm sau mấy lượt đầu là nằm rạp hết, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã đào tạo hầu hết (nếu không phải tất cả) các nhân vật của bạn chiêu Priest để tất cả họ đều biết Fullheal. Ngoài ra, Healie là nhân vật duy nhất học Omniheal, vì vậy nếu bạn đã sắp xếp cho anh ta có đủ chuẩn level thì cứ đạp thẳng ra tiền tuyến. Lizzie cũng là 1 lựa chọn tốt cho trận đánh.

Hãy sử dụng nhiều chiêu critical hit attack, nhưng tiết kiệm 1 nửa MP của bạn cho giai đoạn oánh trùm cuối cùng. Trong giai đoạn cuối cùng, Mortamor sẽ có hình dạng như 1 cái đầu và hai tay. Cánh tay này có thể niệm Zing và Multiheal, nên cẩn thận tí. Đừng giết cái đầu trước, bắt đầu với bàn tay trái, sau đó bên phải, hoặc tốt hơn nữa, giảm HP của cả hai tay về bằng nhau, sau đó tổng lực chém cả hai cùng 1 lúc để tránh bị chiêu Kazing lên toàn bộ. Sau đó mới tới cái đầu. Đây là 1 trận chiến cực kì khó khăn, vì vậy bạn có thể cần phải cày level cật lực, học hết các chiêu ngon, mua hết đồ trang bị xịn nhứt (thông qua các cuộc thi, sòng bạc, hay phần thưởng Mini Medal, do đó hãy chắc chắn rằng bạn càng nhiều nhiệm vụ phụ càng tốt trước khi đến với trận chiến cuối cùng). Bạn cũng nên hái Duplic Hat, 1 loại item do con Pudgedevils trong hầm ngục cuối cùng oánh rơi, cho phép bạn để niệm phép thuật hai lần, có thể có ích đấy.

Hồi kết

Phần này nói ngắn gọn thoi hén, nói chung là sau khi phá đảo, bạn sẽ có 2 tùy chọn mới: có được 1 chiêu mới và truy cập 1 dungeon tùy chọn.

Trong cắt cảnh sau khi con trùm cuối bẹp dí, bạn sẽ thấy 1 nhân vật trở lại từ dungeon trước (bí hiểm hén). Sau đoạn kết, là phần liệt kê đầy đủ những con người “phi thường” đã làm ra game này, game sẽ được thiết lập lại và load lại từ chỗ bạn save ở Somnia. Zoom đến Amor trong thế giới giấc mơ và vào Amor Cave, phía bắc của thành phố. Đi xuống tầng thứ ba, chỗ có mấy khúc gỗ và nước. Từ góc trên bên trái, đi xe xuống giữa hòn đảo nhỏ ở trung tâm. Kiểm tra chỗ phát sáng trên mặt đất để tìm thấy cuộn giấy của Liquid Metal Mind. Mang nó đến Alltrades Abbey để học chiêu mới.

Điều thứ hai phải làm là thăm Fungeon. Sau khi hoàn thành game, zoom tới Alltrades Abbey và đi xuống tầng dưới cùng. Vào phòng lớn ở phía sau với những ngọn đuốc màu xanh. Có 1 cánh cửa không có ở đó hồi trước và nó dẫn đến Fungeon. Cái dungeon tối này tương đối đơn giản để vượt qua, và sẽ đưa bạn quay trở lại 1 phiên bản của 1 thị trấn nào đó từ đầu của trò chơi. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lấy đủ 4 rương kho báu từ dungeon, trước khi rời khỏi đây.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top