[Wii] The Last Story (Go2_arc)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Phát triển: Mistwalker/Artoon
Phát hành: XSEED
Ngày phát hành: 14/8/2012
Thể loại: nhập vai hành động

Khi chơi game chúng ta đang tìm kiếm những thứ gì? Có phải đó là cốt truyện? Có phải đó là âm nhạc? Có phải chỉ đơn giản là muốn thoát khỏi thực tại và phiêu lưu vào một thế giới khác? Bất kể bạn muốn cái gì thì The Last Story đều có đủ cho mọi người. Được chỉ đạo bởi Hironobu Sakaguchi, người đã tạo ra huyền thoại Final Fantasy và những kiệt tác khác, The Last Story như là một câu chuyện thần tiên làm nên cái kết đẹp trong những ngày tháng cuối cùng của Wii.

Không như những game Final Fantasy thường có một mở đầu cực kỳ hoành tráng và ấn tượng, câu chuyện của The Last Story diễn ra khá chậm rãi. Nhân vật chính là Zael, cậu bé mồ côi được Dagran, một lính đánh thuê kỳ cựu nhận nuôi, và bốn người khác trong nhóm lính đánh thuê của mình. Hàng giờ đầu tiên của game chỉ là những nhiệm vụ kiếm sống hàng ngày của cả nhóm, diễn ra trên hòn đảo Lazulis chứa cả tấn bí mật bên trong nó.

Biệt đội đánh thuê

Chỉ khi Zael nhận được sức mạnh kỳ lạ từ thiên thạch Outsider và dẫn đến những bí ẩn khác thì nhịp độ chậm rãi của game mới được đẩy nhanh lên. Lúc này thì chắc không còn ai có thể dứt ra khỏi câu chuyện ly kỳ này nữa rồi. Cũng vẫn chỉ là tình yêu, chính trị, sinh tồn và hàng loạt những chủ đề khác mà bạn đã trải qua trong hàng đống những game RPG khác, nhưng cách dẫn truyện độc đáo của game đã làm cho nó tách biệt ra khỏi những sản phẩm khác.

Một cảnh khá lãng mạn ở đầu game

Cũng như cốt truyện, phần đồ họa của game cũng không thực sự ấn tượng ngay từ đầu. Những nhiệm vụ đầu tiên đều diễn ra trong các hang động tối tăm, bẩn thỉu, không có gì đặc sắc. Thành phố Lazulis cũng tràn ngập bụi bặm, đất cát và tông màu chủ đạo là xám xịt. Nhưng càng đi sâu vào game thì đồ họa càng được đẩy lên tới giới hạn của Wii. Cung điện Lazulis cực kỳ to lớn và lộng lẫy với từng viên gạch sáng bóng dưới mặt đất và những trụ nhà cao sừng sững trên đầu. Những nhiệm vụ về sau cũng dẫn người chơi ra khỏi các hang động tăm tối để đến với những kiến trúc to lớn hùng vĩ đầy chất nghệ thuật.

Lâu đài Lazulis

Đây là game Wii đầu tiên và duy nhất mình chơi cho tới giờ và còn phải chơi bằng giả lập trên con laptop cùi mía nữa nhưng mình vẫn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của game mặc dù không trọn vẹn lắm. Thích thú hơn nữa là chúng ta còn có thể tùy biến ngoại hình của mỗi người trong nhóm lính đánh thuê, làm cho họ trở nên cá tính và độc đáo hơn theo đúng ý mình. Các loại vũ khí được nâng cấp lên cũng khá bắt mắt.

Muốn mặc gì cũng được

Game không bị bó vào từng màn chơi mà được thiết kế theo kiểu thế giới mở. Nhắc tới những game thế giới mở thì việc ta thường làm là chạy lòng vòng và tìm kiếm những "biểu tượng" trên đầu các nhân vật cho biết có thể nhận nhiệm vụ, làm nhiệm vụ, nhận tiền thưởng và bắt đầu lại vòng lặp. The Last Story cũng chứa cái vòng lẩn quẩn đó nhưng lại được thực hiện rất tinh tế, mọi nhiệm vụ phụ diễn ra rất tự nhiên như một cậu bé nhờ ta tìm dùm con mèo đi lạc hay ta đâm sầm vào một cô gái trong chợ và hai người bắt đầu hẹn họ và làm quen nhau. Những nhiệm vụ này rất đỗi bình thường, cứ như là những gì ta gặp trong cuộc sống hàng ngày, ta có làm nó hay không cũng không quan trọng lắm, nó không mang lại cái cảm giác "cái nhiệm vụ kia còn trong danh sách kìa, phải làm cho xong để lấy tiền thưởng" trong các game khác. Đây là điểm mình đánh giá cao nhất trong The Last Story, sẽ có những lúc ta không muốn làm gì cả mà chỉ chạy loanh quanh trong thành phố hy vọng gặp một sự kiện bất ngờ nào đó.

Xả phép vô mặt nó

Hệ thống chiến đấu của game là sự kết hợp giữa chiến thuật, hành động, và một chút lén lút. Người chơi chỉ điều khiển một mình Zael nhưng có thể ra lệnh cho toàn bộ các thành viên còn lại. Sức mạnh từ Outsider là một tính năng khá lạ lẫm chưa từng có ở bất cứ game nào khác. Khi sử dụng kỹ năng này kẻ địch sẽ di chuyển chậm lại và bỏ qua các mục tiêu khác để tập trung tấn công vào Zael. Khả năng đóng vai "chim mồi" của Zael là chìa khóa để giải quyết phần lớn những trận đấu khó khăn về sau trong game. Các nhân vật còn lại trong nhóm đều là những chuyên gia cận chiến hoặc ma thuật. Ma thuật có sức sát thương khá lớn và để lại các vòng tròn phép thuật hữu ích trên mặt đất để tăng sát thương, hồi máu hay tạo lá chắn cho các đồng đội khác. Với những kiến trúc có thể phá hủy được và cây nỏ để bắn lén từ xa, luôn luôn có nhiều cách khác nhau để kết thúc một trận chiến tùy vào sở thích của người chơi.

Bu lại đây nè mấy kưng

Trái ngược với phần cốt truyện và đồ họa buộc người chơi phải từ từ mới thấy cái hay của nó, phần âm thanh của game gây ấn tượng mạnh kể cả trước khi bắt đầu game bằng đoạn violin cô đơn buồn bã ở menu đầu tiên. Được biên soạn bởi Nobuo Uematsu (cũng nổi tiếng từ dòng Final Fantasy), mỗi bản nhạc từ những đoạn piano du dương tới những nhịp trống dồn dập khi chiến đấu đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó. Phần lồng tiếng cũng được làm rất tốt, rất phù hợp với cá tính của các nhân vật. Nhưng nổi bật nhất phải nói đến những âm thanh môi trường tại từng khu vực. Thành phố Lazulis với những khu chợ ồn ào, náo nhiệt, tiếng nước nhỏ giọt và bước chân vang vọng trong hang động hay tiếng chim hót và lá cây xào xạc, bất cứ nơi nào của game cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng về âm thanh.


The Last Story là một trong những game đỉnh cuối cùng để khép lại vòng đời của Wii, console bán chạy thứ ba trong lịch sử. Dàn nhân vật dễ mến, thế giới rộng lớn, những trận chiến hấp dẫn và một cuộc hành trình vĩ đại, những người chơi Wii sẽ không muốn bỏ lỡ kiệt tác này.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top