[3DS] Harvest Moon : A New Beginning

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

wata

Nấm nhỏ
Harvest Moon : A New Beginning

Cuộc sống là của bạn, lựa chọn là của bạn


Nói ra vẫn thật khó tin khi một trò chơi mô phỏng chăn nuôi làm vườn lại có thể trở nên phổ biến và được yêu thích đến như thế này và còn ngạc nhiên hơn nữa khi đối tượng mà nhà sản xuất nhắm đến không chỉ là các bé gái và trẻ con mà có cả những người lớn, những "fan bự" của game chặt chém hay thể loại hẹn hò đang rất được ưa thích gần đây. Vậy nguyên nhân là từ đâu, người viết tự hỏi? Và sau hơn 15 năm sau sự ra mắt của trò chơi đầu tiên, với việc phát hành của Harvest Moon : A New Beginning chúng ta đã có một câu trả lời đầy thuyết phục

Hệt như những phần trước, game bắt đầu bằng việc bạn kế thừa trang trại của gia đình, được một người giao nhiệm vụ làm phong phú thêm nơi bản thân đang ở mà cụ thể hơn là làng Echo.Nói đi cũng phải nói lại, nếu như bạn đã từng chơi rất nhiều các phiên bản khác của Harvest Moon trước đó rồi thì hẳn bạn cũng thấy việc cứ phải ngó mãi một kiểu opening thế này thật là nhàm chán nhưng...có những cái gọi là thủ tục bắt buộc nên biết làm sao bây giờ nhỉ?

Và như thấu hiểu phần nào sự bất mãn của người chơi, nhà sản xuất đã thêm vào Harvest Moon : A New Beginning một đổi thay đầy tính đột phá ( thật ra không hẳn là mới nhưng với series này thì nó đúng là một kì tích) đó là bạn sẽ được tự do tạo và điều chỉnh nhân vật " của bạn và chỉ thuộc về bạn"


Có rất nhiều lựa chọn cho bạn ( kiểu tóc, màu mắt, màu tóc...) và theo ý kiến cá nhân của người viết thì kiểu nào cũng cute cả, thật rất cảm ơn nỗ lực đổi mới của nhà sản xuất.
Và khi đã hoàn thành mọi tuỳ chọn thì bạn còn đợi gì mà không bắt đầu tham gia vào cuộc cách mạng đổi mới làng bản và cả cuộc sống của bản thân nào !!!

Với cái nhìn đầu tiên vào Harvest Moon : A New Beginning thì hẳn ai cũng đồng ý với tôi rằng hình ảnh của game thật tuyệt vời. Với những gam màu tươi sáng đan xen kết hợp, hình ảnh cây trái, núi rừng, sông suối trong game thật sự quá sống động cho một game được đánh giá là đồ hoạ không cao.

Và không chỉ hình ảnh mà cả nhạc nền của game cũng rất tuyệt vời. Mang đến một cảm giác rất tự nhiên và giúp mang lại môi trường sống thật hơn bao giờ hết. Nhạc nền bao gồm những giai điệu vui vẻ và giúp tạo không khí nhẹ nhàng êm ả như cuộc sống đồng quê - một điều mà hẳn nhà sản xuất đã rất nỗ lực để mang đến cho người chơi
Mọi di chuyển, tương tác với người dân và các đối tượng hay sử dụng các công cụ đều được thực hiện hoàn toàn với các nút ABXY của 3DS. Một số tùy chọn sẽ hiển thị thông qua màn hình cảm ứng bao gồm bản đồ của trang trại và bản làng xung quang, tính ra thì cách sắp xếp cũng không quá cầu kì chẳng hạn như lúc chơi mini-game hoặc tương tác với các vật nuôi của bạn nên cũng cứ xem như là một ưu điểm của game vậy.

Một điều rất hay khác của Harvest Moon : A New Beginning là chúng ta có một cái đồng hồ. Phải rồi một cái đồng hồ thật đến đáng kinh ngạc với tỉ lệ một phút trong game tương ứng với một giây ngoài đời thực. Điều này tạo ra một hiệu ứng đầy tích cực với những ai luôn mang tư tưởng lười biếng như người viết đây vì đơn giản cho dù bạn đang là một anh nông dân làm việc chăm chỉ hoặc đang nghỉ ngơi trong nhà thì thời gian vẫn trôi qua với tốc độ phù hợp và bạn sẽ dần nhận ra cái gọi là "nước đến chân mới nhảy" dù đây chỉ là một trò chơi. ( nhiều lúc cũng ép tim lắm nên người viết không hẳn thích việc này T T ) Vì thời gian cứ trôi qua hết mùa này đến mùa khác nên các các event tương ứng cũng nườm nượp kéo đến nên tin tôi đi, bước vào thế giới của Harvest Moon : A New Beginning bạn sẽ chẳng có chút thời gian nào ngơi nghỉ đâu, phải chăm chỉ lên thôi !!
Một yếu tố ăn khách khác của những dòng game gần đây cũng đã có mặt trong Harvest Moon : A New Beginning khi mà bạn có thể tương tác, làm quen , làm bạn với những nhân vật khác trong game. Không thu hẹp trong khoản nói chuyện rồi lấy nhau với chỉ duy nhất một nhân vật, bạn còn có thể tăng chỉ số tình bạn với cả những chủ tiệm như việc bạn thu hoạch cây trồng và chăm sóc cho vật nuôi của bạn sẽ (gây tò mò) và khiến những người xung quanh bạn bắt đầu chú ý đến. Và từng sự phát triển nhỏ nhoi đó sẽ góp phần làm cho cuộc sống mới của bạn dần trở nên trù phú và vui nhộn hơn bao giờ hết.


Thời đại nào mà chỉ nói chuyện mà ta thành đôi ? Hẳn nhà sản xuất cũng nhận ra điều đó nên trong nỗ lực làm sống động hơn thế giới ảo mà người chơi trải nghiệm, một vấn đề rất "thực" đã được đưa vào đó là...ehèm việc tặng quà. Tìm ra những gì một nhân vật muốn nhận được là rất quan trọng khi bạn muốn phát triển một mối quan hệ, nhưng một khi người đó bắt đầu thích bạn, như một sự đáp lễ bạn sẽ bắt đầu nhận được quà tặng. Chỉ số của mối quan hệ của bạn đối với mỗi nhân vật đặc biệt ảnh hưởng đến những quà tặng bạn có thể nhận được, một điều thật đến phũ phàng đúng không nào?


Nào nào nói gì thì nói đây vẫn là một game làm vườn nên ta không thể nhắc đến tính năng xưa như trái đất này được nhỉ


"Làm vườn là một nghệ thuật và người làm vườn là nghệ sĩ"​

Nông trại là của bạn, cuộc sống là của bạn. Hệt như câu nói trên, trong Harvest Moon : A New Beginning bạn được tự do kiến tạo và chăm sóc nông trại của mình theo cách của riêng bạn và như một sự hỗ trợ ngầm đầy hữu ích, nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chúng loại cây trái và vật nuôi với đầy đủ màu sắc và cực kì bắt mắt để đảm bảo cho bạn một cuộc sống không thể bận rộn hơn. Vậy nên đừng lười biếng mà làm phụ lòng họ nhé, bạn còn chờ gì nữa mà không bắt đầu làm vườn đi nào ^ ^

Có một điều thú vị tương tự như The sim khi bạn sẽ được yêu cầu xây dựng một công trình cụ thể nào đó hoặc trang trí thị trấn để làm cho nơi này sôi động hơn và phù hợp với cá tính của bản thân. Khi thực hiện thành công những yêu cầu này bạn sẽ unlock các quest khác, các mục tiêu khác để xây dựng, những người bạn mới...và hệ quả cuối cùng là một ngôi làng không thể đông đúc hơn, thật đáng thể thử đấy chứ !



Với hỗ trợ Wi-Fi, những gì bạn có thể làm với người chơi khác được giới hạn trong việc chia sẻ các mục và tương tác với các động vật tại một trang trại nhỏ. Trước khi vào khu vực nhiều người, bạn phải chọn con vật bạn muốn mang theo bạn và những gì bạn muốn trao đổi. Sau khi giao dịch hoàn tất, bạn có thể chạy xung quanh trang trại, vắt sữa bò của nhau và share cừu của nhau. Mặc dù các trò chơi được giới hạn, nhưng việc có nhiều người vẫn là một cách tuyệt vời để kiếm được nhiều tiền dễ dàng. Nhưng nói thật vì người viết không có quá nhiều bạn nên tính năng này làm mình có chút không vui nên mọi thông tin ở trên đều chỉ mang tính chất tham khảo, chưa được tự mình trải nghiệm TT___TT

Nhưng thôi nói đi thì vẫn phải nói lại, dù không mấy thích thú với tính năng nho nhỏ ở trên nhưng những trải nghiệm mà Harvest Moon : A New Beginning mang đến cho người viết ( và có thể là cả cho bạn sau bài viết này) vẫn thật không nhỏ. Những phút giây vui vẻ đầy màu sắc trên nền nhạc du dương nhẹ nhàng cùng giao diện bắt mắt và tạo hình nhân vật tuyệt vời, hệ thống nhiệm vụ có thể nói là rất dài sẽ đủ để khiến bạn bận rộn trong cả mùa hè này. Vậy nên hoàn toàn không chút băn khoăn , với mình Harvest Moon : A New Beginning xứng đáng với điểm 9 hơn bất cứ game nào trong khoản relax và enjoy ^ ^
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top