[Guide] Chơi game Wii không cần lắp modchip ( cập nhật softmod các ver 4.1 của Wii)

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
Bước thứ 2 là bước nào nhỉ? Vấn đề ở chỗ trong file download về đã có tất cả rồi. Chỉ cần chép các thư mục bên trong nó vào root của thẻ nhớ là ok thôi. Có homebrew channel rùi thì từ từ mà làm.
 
Cài Starfall chỉ là 1 bước phụ để backup. Có thể bỏ qua mà bạn. Chỉ cần bấm các nút trên Wiimote thôi (giữ đồng thời các nút nha).

Nếu vẫn không được. Bạn hãy chuyển qua màn 2 đi. Gần tới đích rồi đó.
Là màn 2 mà bạn nói trên này đấy. Mình có Homebrew Channel trong máy luôn rồi, nhưng khi nhấn vào Homebrew Channel, thì nó chỉ là 1 màn hình đen. Chờ khoảng 2-3 phút gì đó vẫn là màn hình đen, mình bấm tùm lum nút hết nhưng nó vẫn không thay đổi gì cả, nên mình nhấn vào nút power để restart máy lại.
 

lemonadess

Banned
Chà! Vấn đề này thì quả thật chưa gặp bao giờ. Chắc là bạn cài đi cài lại mấy lần rùi nhỉ. Để hôm nay mình thử cài y chang như hướng dẫn trên đây xem sao.

Hiện giờ máy mình là firmware 3.2, và không có wifi nên cũng không up lên để downgrade được. Nên ko thể làm như hướng dẫn trên kia 100%. Để mình xem kỹ lại xem sao.

Có 1 thắc mắc là lúc trước bạn cài Starfall không được. Tức là đã vào được Homebrew Channel rùi chứ nhỉ? Nếu không thì làm sao mà vào đó.

Còn 1 vấn đề nữa. Bạn đã downgrade thành công chưa? Nếu đã down về được 3.2 thì vấn đề đỡ khó hơn. Hiện giờ chỉ cần phải chạy chương trình chơi game không modchip nữa thôi. Mấy bước cài wad sau chỉ để có thêm channel cho nó đỡ mất công khi chơi game thui.
 
cám ơn các bạn đã tận tình giúp đỡ. Có người quen về VN ăn Tết, nên mình nhờ người ấy đem máy về gắn modchip cho mình rồi.

Cám ơn các bạn nhiều lắm. Năm mới chúc các bạn vui vẽ và thành công trên mọi lãnh vực.
 
Thanks về bài hướng dẫn [Guide] Chơi game Wii không cần lắp modchip.
Nhưng cho mình hỏi thêm 1 câu : modchip và dùng BackupLauncher cái nào giúp máy Wii bền hơn.

Máy mình hiện tại dùng BackupLauncher nhưng chơi hơi sợ sợ, ko biết đó là do cảm giác hay sao đó

Thanks đã đọc bài viết của mình
 

ppkhoa

V.I.P Member
Do cái này mới xuất hiện nên chưa có báo cáo cụ thể ! Bạn đợi 1 thời gian sau nếu không có động tĩnh gì thì cả 2 đều như nhau, còn nếu có người báo là giảm tuổi thọ mặt đọc thì cái modchip có lẽ là lợi hơn !
 
Cái này hiện thời khá "vô dụng" tại VN. Nếu có thì lẽ ra máy Wii sẽ giảm giá chứ nhỉ? Tại đâu cần tốn bạc triệu thay modchip đâu. Mua đĩa game gốc Zelda bên Mỹ bảo đảm rẻ. Ra lâu quá rồi còn gì.
Không những không rẻ mà còn khó kiếm. Giá 1 cái đĩa và modchip ngang nhau à :D.
 
Do cái này mới xuất hiện nên chưa có báo cáo cụ thể ! Bạn đợi 1 thời gian sau nếu không có động tĩnh gì thì cả 2 đều như nhau, còn nếu có người báo là giảm tuổi thọ mặt đọc thì cái modchip có lẽ là lợi hơn !
Đọc tới bài này thì hiểu ra là 1 số tiệm ở VN đã thành công trong việc dùng giải pháp này thay cho modchip, cụ thể là máy mình mới mua tại VN. Bạn ppkhoa bảo giảm tuổi thọ làm hơi ớn, ko biết bạn có thông tin cụ thể về việc này ko? Theo mình thì gắn modchip là can thiệp phần cứng thì mới có thể ảnh hưởng đến mắt đọc, còn dùng tuần túy phần mềm thì chắc là ko.
Về lý thuyết thì chơi game chép (dù là modchip hay dùng phần mềm) sẽ giảm tuổi thọ mắt đọc vì nó sẽ phải tăng công suất để đọc các đĩa chép mặt tím DVD-R/+R.
 
Ở VN đã bắt đầu bán các máy ko modchip rồi đó. Chắc bạn langtu mua 1 máy như vậy, mình mới mua 1 máy cách đây 3 ngày, cửa hàng ko nói gì về loại modchip nào mà chỉ nói chung chung là tùy loại máy, nhưng sau khi mình đem máy ra lại hỏi cụ thể cách cài internet/wifi + vừa mới đọc 1 vài bài trên forum thì thấy ngay là máy nào chạy bằng Gamma Backup laucher chính là ko modchip rồi!

Cũng chưa thể nhận định chắc chắc cách nào tốt hơn, vì dùng cách nào mà lỡ có thì cũng có nguy cơ phải setup lại cả.
 
Mình cũng nghĩ giống bạn Bin.

Về tuổi thọ máy, softmod không động đến phần cứng nên chắc chắn bền hơn modchip phải tháo lắp và hàn lại board của máy.

Về tuổi thọ ổ DVD, phụ thuộc và chất lượng đĩa DVD và thời gian dùng. Cả softmod và chipmod đều đọc cùng một đĩa chất lượng thấp (đĩa backup), nên tuổi thọ của 2 đồng chí này ngang nhau.
 
Cám ơn bạn về topic này. Xin hỏi các bạn nào đã có kinh nghiệm tự làm về 1 số vấn đề sau:
1- Máy mình do tiệm bán làm sẵn (ko modchip), chỉ có mỗi backup channel để chạy các đĩa game. Ngoài ra có thêm News/ Forecast. Hai channels này cũng ko chạy vì firmware là 3.2U, sau đó nhờ tiệm up lên 3.4U để bật Internet và down về lại 3.2U để chgame cho ổn định, nhưng Photo channels thì ko chạy -> Xin chỉ cách

2- Chắc tiệm giấu nghề hoặc sợ người mua vọc máy nên ko cài sẵn homebrew channel. Vậy có cách nào add thêm homebrew channel vào ko, vì có channel này mới cài thêm các homebrew khác được, nhất là cài phần mềm chống update để ngừa việc semi brick máy

3-Có bạn nào đã thử play DVD hay file trên SD card dùng Mplayer chưa? Mình thấy khi chơi các đĩa game như SSBB, Fifa09 (dù đĩa chép hay đĩa đúc) thì các đoạn movies mở màn đều bị giật rất nhiều -> có thể nào đầu đọc DVD và tốc độ truyền dữ liệu ko đáp ứng nổi cho việc play DVD/file movie hay đó là do chúng ta dùng đĩa chép thì nó vậy??? Có ai chơi đĩa gốc rồi, xin confirm các đoạn movies chạy OK ko?
Xin cám ơn
 
movie bị giật là do đĩa rồi đó (hoặc do bạn softmod mình ko rõ) chứ mình chơi thì hoàn toàn ko bị gì cả --> đĩa chép lun nà :D

muốn cài homebrew channel thì làm theo hướng dẫn của lemonadess http://nintendovn.com/forum/showthread.php?t=4536

photo channel thì ko rõ, thử xóa nó cài lại photo channel 1.1 xem
Cám ơn bạn. Tuy nhiên câu 2 mình nói chưa rõ ý.
Ý mình là làm sao cài homebrew channel mà ko dùng đĩa gốc Zelda lần nữa. Theo logic thì tiệm đã làm softmod và như vậy đã dùng đĩa Zelda 1 lần, file hack đã copy vào máy rồi -> như vậy các lần sau này khi add/delete/update các homebrew mới thì có phải dùng lại đĩa Zelda nữa ko? Theo bài của lemonadess thì chỉ cách cài từ a-z 1 lần, mình đặt câu hỏi khi cài thêm/bớt/cập nhật/...
Thx
 
Cám ơn bạn. Tuy nhiên câu 2 mình nói chưa rõ ý.
Ý mình là làm sao cài homebrew channel mà ko dùng đĩa gốc Zelda lần nữa. Theo logic thì tiệm đã làm softmod và như vậy đã dùng đĩa Zelda 1 lần, file hack đã copy vào máy rồi -> như vậy các lần sau này khi add/delete/update các homebrew mới thì có phải dùng lại đĩa Zelda nữa ko? Theo bài của lemonadess thì chỉ cách cài từ a-z 1 lần, mình đặt câu hỏi khi cài thêm/bớt/cập nhật/...
Thx
Bây giờ thì bạn không cần đĩa gốc Zelda để cài HBC, mà đĩa chép, đĩa đúc Zelda đều được.

Lần đầu tiên cần đĩa gốc vì máy chỉ có thể đọc được đĩa đấy. Bây giờ máy bạn đĩa chép đĩa đúc đều đọc được nên không cần.
 

langtu

Nấm nhỏ
Theo như bạn mô tả thì bạn không phải dùng lại đĩa Zelda gốc đâu. Theo bài của lemonadess thì chỉ cách cài từ a-z n lần đấy chứ :D. Chỉ cần trong máy còn Twilight Hack thì bạn cài thêm, bớt ,cập nhật vô tư.
 
Cám ơn tieu bao, ngu ong, langtu: vậy là mình cũng sáng tỏ được nhiều điều. Bây giờ cần chép các files lên SD card rồi bỏ vào là có thể cài thêm homebrew channel + các homebrew khác.

Mình lại có thêm thắc mắc thế này:
- Vào phần data management xem thì thấy trên Wii có Backup laucher channel, như vậy khi bỏ SD card vào cài thì homebrew channels + các homebrew khác sẽ được copy vào đây (vào Wii). Còn các channels như: disc channels, Mii channel, Wii shop channels, News channels, Forecast channel thì ko thấy. Theo mình hiểu thì các channels vừa nêu là system channels nên sẽ ko lưu trong memory Wii mà lưu trong firmware của Wii cho nên ta sẽ ko thấy và ko thể xóa/thêm/cập nhật dùng homebrew loader được mà chỉ có thể update thông qua việc upgrade/downgrade firmware. Đến đây thì lại xuất hiện câu hỏi là tuy đã chuyển hệ từ máy Korea bằng cách upgrade firmware qua 3.2U (kể cả sau đó là upgrade lên 3.4U rồi downgrade xuống 3.2U lại) nhưng các channels như Mii, Photo channel vẫn còn tiếng Korea. Vậy làm thế nào để chuyển sang tiếng Anh ?

- Câu hỏi khác là: ở post trên mình có hỏi về photo channel ko dùng được, hôm nay tự nhiên lại dùng được, cũng ko hiểu tại sao:em04: hay là tại mình để wiiconnect24 nên nó tự update tiếp ?

- Vì thế lại có câu hỏi tiếp là để Wiiconnect24 luôn luôn "ON" có nguy hiểm ko? có khi nào nó tự động up firmware lên mà ko cần hỏi mình hay ko? Mình dùng PC và để modem wireless 24/24. Về nguyên tắc là nó phải hỏi mình confirrm trước khi up firmware (trừ các channels như News, Forecast thì chắc nó tự động update dữ liệu ko cần hỏi), nhưng nếu nó tự động (mình nghi ngờ là vậy vì tự nhiên hôm qua photo channel ko chạy, nay lại chạy - tuy vẫn còn tiếng Korea) thì phải cấm ko cho Wii connect modem wireless.

Nhiều thắc mắc quá, các bạn thông cảm nhé !
 

lemonadess

Banned
Neu la firmware 3.2 thi se khong tu dong update. 3.4 moi so.
Cac channel co the download tu forum minh ve. Xoa cac channel system do di. Cai lai se co ban tieng Anh.

Tim trong box homebrew channel. Open Project 2 ay ma.

Forum minh ko con danh dau' tu dong dc hay sao a'.
 
Cho mình hỏi, máy mình cũng mới mua ở Pasteur, không rành lắm nhưng mình nghĩ chắc cũng là softmod, máy hệ Korea mà, hiện firmware là 3.2U, mình không thể vào các channel như Wii Shop, News hay Weather được, mỗi lần vào nó đều yêu cầu update firmware lên mới được (mình xài wireless 24/24, Wii24connect để off), vậy nếu mình update lên 3.4 thì cái backup channel của mình có chạy không?
 

lemonadess

Banned
Up lên 3.4 thì channel vẫn chạy. Mấy cái kênh đó xem cho vui thôi. Không nhất thiết phải xài đâu bạn. Xài khá bất tiện.

Đừng update lên 3.4, down về phí công. Chủ yếu chơi game và xài media thôi à.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top