Pokémon mạnh nhất nào !

Cửa hàng game Nintendo nShop

NKid

V.I.P Member
Ế, tưởng chiêu Fighting mạnh nhất của Machamp đến lv 40 phải là Cross Chop chớ? Lv 40 học được mà ;)
NKid biết bản D/P, Machamp trở nên cực kì imba ( mất cân bằng ) bởi vì có Ability mới là No Guard ko? Nếu có Machamp trong trận đấu, bất cứ đòn nào được tung ra đều NEVER MISS, kể cả đối thủ đang Fly hay đang Dig đều dính đòn.
....
Ở đây chỉ xét đến Emerald, Cross Chop học được ở Lv46 :)
Do phiên bản D/P thuộc hệ máy NDS nên mình không nắm bắt được, vả chăng nó có quá nhiều thay đổi nên mình cũng không "hảo" lắm :( Chỉ mỗi việc từ R/B/Y chuyển lên Gold làm cho một số Move trước kia là Ghost biến thành Dark và Magnetmite có thêm Type Steel cũng đủ nhức đầu lắm rồi :(
Việc thay đổi chút đỉnh còn giúp cho phong cách chiến đấu thêm đa dạng, chứ thay đổi kiểu này thì chẳng hay chút nào. Nó làm cho Pokémon trở nên hoàn hảo hơn và chỉ yếu với một số ít đối thủ nhất định. Theo mình thì cuộc chơi sẽ không còn hứng thú nữa, vì như Espeon nói ở trên thì nếu tung Machamp ra chắc mấy trainer không có Pokémon Psychic chịu hết hết, và bản thân chiêu Psychic đã có acc rất cao, chẳng cần tới cái ability NEVER MISS đó. Đúng là mất cân bằng thật :(
Mà...nếu con quỷ này có Fissure thì sao hả giời :|
Machamp full SPEED, hold QUICK CLAW, max PP :|

Chơi làm gì nữa cho mệt óc (:|
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
Lại nói về tương khắc, đơn cử là Snorlax Lv40 VS Machamp Lv40, ai dám bảo Machamp sẽ thắng ? Cho đến lúc này thì Move Fighting mạnh nhất của Machamp chỉ là Vital Throw, nhưng move này lại đánh sau, nhiêu đó dư thời gian cho Snorlax dùng Belly Drum, sau đó Rest và...phục hồi bằng berry. Còn nếu Machamp dùng chiêu mạnh thứ hai là Revenge thì lúc này nó chưa mất giọt HP nào, xem ra chẳng hiệu quả mấy và với lượng HP của Snorlax thì nó chỉ còn nước khấn...Critical hit.
Và giả sử như Snorlax Lv100 có đánh với Machamp Lv100 (Max EVs) thì chưa hẳn phần thắng thuộc về Machamp, vì khi một chiêu được tung ra thì sẽ có các khả năng sau: trượt, yếu hơn bình thường, bình thường, mạnh hơn bình thường, Critical Hit , và chỉ cần một cú trượt hay yếu hơn bình thường cũng đủ cho Snorlax có cơ hội thắng với tỉ lệ rất cao(thực tế đã được kiểm nghiệm ở Battle Tower của Crystal version, phiên bản rất khó để train EVs). Chưa kể nếu Body Slam của Snorlax gây ra Paralysis thì Machamp càng khó thắng hơn nữa .
Snorlax làm j có đường thắng Machamp :)) Dynamic Punch +để lại cho cái confuse xem coi nó đánh đấm j =)) Do spd của MAchamp khá thấp có thể cho nó học Bullet Punch + Stone Edge +Dynamic Punch + Fire Punch
Machamp mà đánh Tag Battle với pokemon có move OHKO là vô đối o_O
Vậy thì chơi PKM nữa chi vậy trời =.=" dc pas agility thôi chắc khỏi ai diệt nó woá =.="
Machamp full SPEED, hold QUICK CLAW, max PP
Machamp full Spd thì cũng chả sao :-" điều wan trọng nó có move OHKO thì :-s
 

NKid

V.I.P Member
Snorlax làm j có đường thắng Machamp :)) Dynamic Punch +để lại cho cái confuse xem coi nó đánh đấm j =)) ...

Đã bảo cái gì cũng có tỉ lệ cả ;))
Ăn Dynamic Punch mà thoát được 2 lần confused thì coi như...xong ;))
Chưa kể cho hold Berry, Snorlax Full DEF, HP, ATK tầm trung thì không lo mất máu, chỉ lo turn thôi, bởi vì sau Belly Drum sẽ là Rest ;))
Túm lại là Snorlax vừa khắc hệ, vừa chậm hơn, Status so ra yếu hơn (vì Machamp tiến hóa 3 bậc lận), chiêu khắc tương ứng không hữu dụng (SPCL. ATK íu +__+), lại phải tấn công bằng move Physic trong khi Machamp thủ "trâu", ATK "khủng"... mà có khả năng thắng khá rõ ràng như vậy đã là một sự thần kì. Đúng là "Bửu bối thần kì" ;))
 

NKid

V.I.P Member
Rất tiếc thằng đó là tui :|
Oánh Battle Tower ở Crystal gặp Machamp cũng quất, còn mấy phiên bản khác thì...chưa chơi rành nên chưa dám nói lớn :P
Tui chơi Pokémon chủ yếu là tìm cách để con yếu hơn oánh thắng con mạnh hơn, nên chơi lâu lắm, 5 năm ròng mà chỉ mới chơi tới Crystal ;))
Riết rồi chẳng còn là trainer nữa, mà hao hao...Pokemaniac (ghét thằng cha này >"<)
 
nếu như cậu nói char mạnh nhất thì khi đấu với rival cậu có dám dùng nó` đấu với blastoise không :))

và blasstoise sẽ không đánh lại pikachu của tớ
cái con rùa 2 súng đó vẫn thua Charizard của em, mặc dù con Charizard của em cao hơn nó có 24 lvl nhưng cứ lửa em phun vào thì nước của nó cũng sôi và bốc hơi đi hết :Diablo[1]:
 
cái con rùa 2 súng đó vẫn thua Charizard của em, mặc dù con Charizard của em cao hơn nó có 24 lvl nhưng cứ lửa em phun vào thì nước của nó cũng sôi và bốc hơi đi hết :Diablo[1]:
lý luận kiểu jì như rứa thế này cao hơn có 24lv thui hử thế thì đánh đấm jì nữa chài pó teo lun
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
cái con rùa 2 súng đó vẫn thua Charizard của em, mặc dù con Charizard của em cao hơn nó có 24 lvl nhưng cứ lửa em phun vào thì nước của nó cũng sôi và bốc hơi đi hết
Đánh đấm cái kiểu gì mà hơn tới 24lv cũng đi khoe :-<
Rất tiếc thằng đó là tui
Oánh Battle Tower ở Crystal gặp Machamp cũng quất, còn mấy phiên bản khác thì...chưa chơi rành nên chưa dám nói lớn :P
THứ nhất từ gen III trở xuống machamp chưa có ability No Guard nên cậu có quyền ở lại :). Battle Tower trong game chỉ là cùi mía thôi đi đánh online mới là super.
 

NKid

V.I.P Member
......
Battle Tower trong game chỉ là cùi mía thôi đi đánh online mới là super.
Đúng là tụi trong đó chỉ có nhiêu đó chiêu làm đi làm lại, nhưn chí ít tụi nó cũng Max Status:-" Ông thử chơi Pokémon Crystal xem, làm gì có công thức EVs mà train :-"
Ở đây tui đang chứng minh rằng Pokémon mặc dù đều có khắc tinh nhưng chưa hẳn đã thua hoàn toàn, ngược lại còn có khả năng thắng rõ rệt trong điều kiện thua thiệt về nhiều mặt. Chứ muốn oánh Machamp có Ability NO GUARD thì có gì mà khó, chỉ cần Latias Nature Modest, Full SPCL.ATK + hold Soul Dew là xong chuyện :-". Lúc này thì tìm ra cách để Machamp oánh thắng mới là tài (hình như trong phiên bản này Machamp không cách nào có được move OHKO ;)))
 

espeon

V.I.P Member
Pokemon Crystal có EVs rồi mà, từ Generation I R/B/G đã có EVs rồi :D
Ở đây tui đang chứng minh rằng Pokémon mặc dù đều có khắc tinh nhưng chưa hẳn đã thua hoàn toàn, ngược lại còn có khả năng thắng rõ rệt trong điều kiện thua thiệt về nhiều mặt.
Ừ, đúng rồi, ngay dưới đó bạn cho ngay :
Chứ muốn oánh Machamp có Ability NO GUARD thì có gì mà khó, chỉ cần Latias Nature Modest, Full SPCL.ATK + hold Soul Dew là xong chuyện . Lúc này thì tìm ra cách để Machamp oánh thắng mới là tài
Machamp đang thua thiệt về nhiều mặt đó, tìm khả năng thắng rõ rệt đi :D
 

espeon

V.I.P Member
Thì đấy, đoạn trên NKid bảo là đang muốn chứng minh là pokemon thua thiệt về nhiều mặt vẫn có khả năng thắng rõ rệt. Ngay câu dưới bạn nói luôn là tìm cơ hội cho Machamp thắng Latias là hơi bị khó -,-
 

NKid

V.I.P Member
Pokemon Crystal có EVs rồi mà, từ Generation I R/B/G đã có EVs rồi :D
Tui nói:
...làm gì có công thức EVs ...
Như mình đã đề cập trước đây, PokéRus cùng với training EVs bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên ở phiên bản G/S/C (R/B/Y còn thô sơ lắm, chưa có đâu) nhưng cách thức train không rõ rệt, và rất khó tính toán số điểm đạt được.

Espeon again nói:
Machamp đang thua thiệt về nhiều mặt đó, tìm khả năng thắng rõ rệt đi
Một lần nữa, như đã nói ở trên, do không có điều kiện tiếp cận phiên bản D/P cũng như chưa rành lắm về phiên bản R/S/E nên mình không dám đưa ra chiến lược chắc chắn, với lại nào giờ chưa từng sở hữu Machamp :(. Nhưng đại loại thế này, ví dụ: Train Machamp theo hướng full Spcl.DEF +Full HP, và cho hold Berry tăng máu, hoặc item phục hồi (có hông ta :-? ), sau đó kết hợp những chiêu tăng power khi mất máu, hoặc phản đòn tấn công (hình như ở D/P không có Bide, không thì Bide+endure là con Latias xanh mặt :-w). Hoặc cũng có thể kết hợp Toxic với Protect, vì Latias bận giữ Soul dew nên không có item nào tự giải ( :| ). Và nếu Latias bỏ Soul Dew ra, mang Berry vào thì Spcl. ATK của nó cũng yếu đi, Toxic được 2 lần rồi thì từ từ mà...Protect :-"
Hoặc là kết hợp với tí hên xui (tỉ lệ confused ). Chẳng hạn turn đầu Machamp dùng Dynamic Punch, oánh xong (sau khi lãnh một hit trời giáng :| ) thì...thắp nhang cho con Latias bị choáng lâu lâu tí, sau đó là Toxic rồi Protect cho tới mãn trận.
Ngoài ra còn có thể dùng thêm Light Screen(tự lượng...máu mình), Pay Back (Khắc hệ, Physical Atk, nhân đồi Power nếu lãnh hit trước), Thunder punch (Khắc hệ, lạy trời cho paralyz rồi giành lượt ;))), Stone edge (cũng khắc hệ, Physical Atk, hight Critical ratio), Giga Impact(Physical Atk, đòn quyết định)... Hên xui à ;))

À quên, tự điều chỉnh các chỉ số tùy theo hướng sử dụng ;))

Nhưng làm gì làm, trainer phải hiểu rõ Pokémon của mình (canh hụt máu chết ngắc sao :|), phải nắm được các nhân tố quyết định (tỉ lệ Critical hit, confused, paralysis...) và phải dám...liều. Chứ theo lời tui nói nãy giờ thì làm sao biết con Latias hold cái quái gì , với lại ai biết nó có bị confused hông ;))

Thế là có khả năng thắng rồi đấy nhá, không hẳn đã die 100% đâu, ăn thua hên xui thôi, liều thì ăn nhiều :-"
 

espeon

V.I.P Member
Dynamic Punch 100% Confuse :D giống như Focus Punch 100% dùng xong là người dùng bị Flinch :D

Không có ý gì, nhưng mà... Machamp học Toxic với Protect thì thật là khổ :)) chẳng lẽ học 2 move này chỉ để chống lại Latias :D



NÓI CHUNG KHÔNG BÀN CÃI NỮA -,- KẺO LẠI GÂY CHIẾN TRANH KO MANG LẠI LỢI ÍCH
 

NKid

V.I.P Member
Focus punch oánh xong cũng là turn 2, chẳng có nghĩa lí gì:-??
Hồi đầu thì bắt tui tìm cách giúp Machamp oánh thắng Latias, giờ lại đòi phải uýnh được mấy con khác. Đúng là được voi đòi tiên, có khả năng thắng trong điều kiện như vậy đã là phước đức ông bà rồi :|.
Ờ...còn dư 2 Slot đó, thảy chiêu gì vô thì thảy :D
Tùy con mà chọn kiểu, chọn kiểu gì đa dụng nhất thì xài. Tự suy nghĩ đê :-". Chẳng có con nào oánh nổi hết các hệ đâu, nếu có cũng chỉ nhờ hên xui, vấn đề là mình có đủ năng lực để làm cho khả năng đó cao hơn không. "Mãnh Hổ nan địch quần hồ" mà, đừng có tham quá [-X
Còn không thì thử trade Machamp từ R/B/Y qua G/S/C, sau đó làm kiểu gì đó trade típ qua R/S/E, cuối cùng là trade qua D/P. Nói chung là làm gì làm, miễn qua tới D/P Machamp có chiêu OHKO là được ;))
Bởi vậy mà tui khoái chơi Snorlax, con gì cũng oánh được (Normal mà, chỉ lo Machamp thôi ) :)>-
 

NKid

V.I.P Member
Có gì lạc đề đâu, đang bàn về vấn đề Pokemon mạnh nhất mà :|. Liệu một Pokémon có còn mạnh nhất khi nó luôn chịu bại trận trước một Pokémon nào khác :-??

Tui chẳng rỗi hơi mà ngồi đây phân tích cho mấy vị thấy khả năng tồn tại của một Pokémon vô địch, chẳng qua là có mấy ý kiến làm tui thấy bất bình thôi! Và mấy bài ở trên cũng chẳng bàn về sức mạnh của Machamp. Tất cả chỉ nhằm khẳng định niềm tin của trainer vào Pokémon là nhân tố quyết định .Hết!
 

espeon

V.I.P Member
NKid nói:
Focus punch oánh xong cũng là turn 2, chẳng có nghĩa lí gì
tui nói:
Dynamic Punch 100% Confuse giống như Focus Punch 100% dùng xong là người dùng bị Flinch
Focus Punch ở đây được đưa ra là 1 ví dụ về 100% Effect thôi, chứ có bảo Machamp phải có Focus Punch đâu :|

NKid nói:
Hồi đầu thì bắt tui tìm cách giúp Machamp oánh thắng Latias, giờ lại đòi phải uýnh được mấy con khác. Đúng là được voi đòi tiên, có khả năng thắng trong điều kiện như vậy đã là phước đức ông bà rồi .
Ờ...còn dư 2 Slot đó, thảy chiêu gì vô thì thảy
tui nói:
Không có ý gì, nhưng mà... Machamp học Toxic với Protect thì thật là khổ chẳng lẽ học 2 move này chỉ để chống lại Latias
Đã bảo là "Không có ý gì" rồi mà :(( có đòi hỏi gì ở bạn phải trả lời đâu :(( Chỉ là một câu đùa thôi mà :((



Đọc không kĩ hóa ra hiểu lầm mình :((:((
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
chỉ cần Latias Nature Modest, Full SPCL.ATK + hold Soul Dew là xong chuyện
Một đứa đem uber đi đánh với non-uber =((
Bài viết hay! Điểm 10 cho chất lượng
Tui cho 0 điểm :-" Đánh PKM điện tử mà cứ như là anime :-" Niềm tin cần quái gì khi đem vào BT vậy :-"
giống như Focus Punch 100% dùng xong là người dùng bị Flinch
Focus Punch là đòn đánh dồn năng lượng vào turn sau :)) nếu hit ở turn đầu thì bị flinch chứ ko phải là đánh xong bị flinch:))
Hoặc là kết hợp với tí hên xui (tỉ lệ confused ). Chẳng hạn turn đầu Machamp dùng Dynamic Punch, oánh xong (sau khi lãnh một hit trời giáng ) thì...thắp nhang cho con Latias bị choáng lâu lâu tí
Đừng có chỉ bậy bạ, Machamp spd thấp kinh dị mà kịp Dynamic Punch gì =))



P/s Chán thật đọc từ nãy giờ toàn đem latias ra đánh Machamp :-< Cái kiểu đem counter ra thì ai chả nói dc :-< Điều thứ 2 latias là một uber ngon thì đem mấy con cùng cỡ uber với đem ra mà bàn :-<. Weavile Aerial Ace là đủ KO MAchamp rồi cần wái gì mấy con khác :-<
 

NKid

V.I.P Member
Focus Punch ở đây được đưa ra là 1 ví dụ về 100% Effect thôi, chứ có bảo Machamp phải có Focus Punch đâu :|
Ý mình không phải tỉ lệ đối phương dính confusion, mà là tỉ lệ bị confused, qua đó làm mất máu và mất cả lượt. Tại đang bàn về chiến thuật nên bị lậm. Sorry ;))

Espeon again nói:
...Machamp học Toxic với Protect thì thật là khổ chẳng lẽ học 2 move này chỉ để chống lại Latias
Quả thực là khổ đấy chứ. Thử tưởng tượng phải hy sinh cả đống HP chỉ để cho con đó dính Toxic, sau đó lại ngồi cầu kinh cho cái Protect đừng dở chứng, không thì chỉ cần nó...búng nhẹ cũng đủ chết!. Chưa kể phải tính làm sao cho Latias đánh 2 move Psychic mà không chết ~X(

Câu của Espeon là đùa, nhưng đã nhắc mình đến tính thực tế của chiến thuật này. Machamp sinh ra đâu phải để uýnh mấy con Psychic, 2 slot đó để dành trị mấy con khác nữa chứ, không thì còn gì là "Macho Champion" nữa :)>-
Làm gì làm cũng phải tính chuyện lâu dài. Một lần Train EVs là cả một thách thức, cho nên phải cân nhắc thật kĩ :)

Liệu...có cách nào để build một team Pikachu trở nên mạnh mẽ không nhỉ :-? Có được lợi thế Light ball mà không dùng thì phí chán :D
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top