[NDS] Final Fantasy Crystal Chronicles – Ring of Fates

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT

Phát hành: Square Enix
Phát triển: Square Enix
Thể loại: RPG
ESRB: E10+
Link: Romulation
Official Site: Here

MỞ ĐẦU LÔI CUỐN ...

Hạnh phúc là gì? Chắc hẳn ai cũng đã từng có lần đặt cho mình câu hỏi như vậy. Và câu trả lời cũng rất khác đối với mỗi người. Với Yuri và Chelinka trong Final Fantasy Crystal Chronicles – Ring of Fates (FFCC) cũng vậy.

FFCC là một câu chuyện cảm động về hai chị em song sinh Chelinka và Yuri. Họ đang sống vui vẻ cùng cha và bạn bè dưới mái nhà yên ấm. Bỗng một ngày kia, một đêm mưa gió, những bước chân nặng nề chậm chạp của thế lực đen tối đã đến và khai hiệu cho một vở kịch bi thuơng ...

Sau đêm ấy, tất cả còn lại là sự lạnh lẽo và nỗi đau đè năng lên đôi vai cặp song sinh. Nhưng không vì thế mà họ từ bỏ tất cả. Vượt qua số phận, Yuri và Chelinka quyết tâm đi tìm sự thật, đi làm rõ những điều mà họ đã được biết trong cái đêm kinh hoàng trước kia …

CÙNG NHỮNG MÀN TRÌNH DIỄN ẤN TƯỢNG

Xuyên suốt xuộc hành trình của Yuri, Chelinka và các bạn, người chơi sẽ được tiếp cận vói hàng loạt khu vực rộng lớn và hàng trăm trận đánh hấp dẫn.


Đầu tiên nhất là phải kể đến các bản đồ. FFCC đã thực sự gây ấn tượng với người chơi khi mỗi vùng đất đều được thiết kế rất tỉ mỉ và thực sự rộng lớn. Ở đó không chỉ có các quái vật mà còn được lồng vào những tình huống giải đố thú vị. Chẳng hạn như để mở một cánh cửa, một lối đi bí mật, bạn phải tìm chìa khóa, cast phép phù hợp hay vận dụng năng lực đặc biệt của một nhân vật nào đó. Việc phối hợp các kỹ năng khác nhau của từng nhân vật cho phép người chơi mở ra các lối đi mới ở từng bản đồ. Chính vì thế mà một bản đồ luôn được bạn quay lại ít nhất là thêm một lần nữa sau khi đã đi qua nó. Điều này đóng vai trò quan trọng tạo nên sự lôi cuốn của game. Nó thôi thúc người chơi bằng những bí mật mới.


Điều tiếp theo làm người chơi thích thú là sự đang dạng của vật dụng. Trong game, lượng đồ dùng trang bị cho nhân vật phải lên đến hàng trăm. Nhưng đó cũng chẳng là gì khi thực tế nó còn cao hơn nhiều nhờ khả năng ép đồ. Điểm cực kỳ hấp dẫn ở game là bạn có thễ tự tạo trang bị cho mình từ những vật liệu thô và công thức mà bạn kiếm được. So với trang bị mua ở tiệm thì trang bị tự làm có lợi thế hơn hẳn (có lẽ cũng vì vậy mà cửa hàng trang bị trong game bán đồ khá hạn chế). Do khi luyện đồ, bạn có thể trộn vào đó một thành phần phụ (như Ruby, Crystal, Onyx…) nên trang bị khi làm xong sẽ có thêm những tính năng phụ (tối đa là 3). Các tính năng bổ trợ này cực kỳ hữu ích và đa dạng. Có thể lấy ví dụ như tăng máu, tăng công, tăng thủ, kháng độc, làm cho thành viên trong nhóm tự động cast phép… Không chỉ ngừng lại ở đó, một điểm hấp dẫn trong phần trang bị của game là trong cách thể hiện cũng xin được nói luôn ở đây. Khi bạn thay đổi bất kỳ trang bị nào thì trang bị ấy cũng được thể hiện chi tiết trên nhân vật của bạn. Không có cảnh nhân vật của bạn phải mặc đi mặc lại một bộ áo từ đầu đến cuối game. FFCC thậm chí còn bố trí một bục xoay ngay sát các cửa hàng bán đồ để bạn có thể ngắm nhân vật của mình kỹ hơn.


Không chỉ đa dạng trong vật phầm, FFCC còn mang lại hệ thống phép thuật khá mới mẻ. Sự mới mẻ ở đây là game bán các phép như một món đồ, khi bạn sử dụng thì mỗi lần cast sẽ mất một viên phép. Nhưng không phải muốn mua bao nhiêu cũng được. Game chỉ bán những phép sơ cấp và bạn chỉ có thể chứa một lượng giới hạn vì túi mình không phải là vô đáy. Do đó lại này sinh vấn đề nâng cấp túi chứa phép. Vậy nếu muốn cast những phép uy lực hơn thì sao. Câu trả lời là hãy kết hợp những phép sơ cấp lại với nhau. Khi được kết hợp đúng quy tắc, nhưng viên phép sơ cấp sẽ cho phép bạn thực hiện một phép thứ cấp mạnh mẽ và có sức sát thương hay tác dụng mạnh hơn nhiều. Việc kết hơp như thế nào thì xin đọc tiếp ở phần phụ lục 2.


Trước khi bước vào giới thiệu cách chơi, xin lạm dụng một ít đất để nói sơ về các nhân vật trong game (Chi tiết xem tại phụ lục 1). Trong FFCC, mục chơi đơn, người chơi có thể điều khiển một trong 4 nhân vật. Mỗi nhân vật lại có những kỹ năng khác nhau. Và bạn được phép chuyển đổi nhanh chóng giữa các nhân vật hiện có trong nhóm. Khi một nhân vật lên level thì sẽ hồi phục toàn bộ HP và SP. HP đơn giản chính là thanh máu. Còn SP là thanh kỹ năng, dùng để thực hiện các chiêu thức. Khi đạt đến level nhất định thí nhân vật sẽ học được kỹ năng, chiêu thức mới.

FFCC là game nhập vai hành động. Việc điều khiển chủ yếu thông qua các phím. Chỉ khi sử dụng tuyệt chiêu hoặc các kỹ năng đặc biệt của nhân vật thì bạn mới cần đến màn ình cảm ứng. Trong game, không có chuyện người chơi cứ mạnh là qua được tất cả các khu vực. Để đi hết một bản đồ thì điều cần nhất là phối hợp các nhân vật. Như đã đề cập ở trên, một bản đồ rất rộng lớn và nhiều ngõ ngách. Có những lối đi chỉ mở ra khi bạn lợi dụng kỹ năng của một nhân vật nào đó trong nhóm. Đôi khi còn phải kết hợp nhiều người cùng lúc để khai thông đường đi. Vì vậy, nếu không phối hợp thì bạn chỉ có thể cày riết ở một vùng mà thôi.


Bây giờ xin được chuyển qua tám về bộ cánh của game. Hình như từ lâu thương hiệu Final Fantasy đã là một sự khẳng định cho chất lượng đồ họa và âm thanh. Thật sự là như thế. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng hình ảnh cũng như âm thanh trong game. Game được thể hiện chi tiết, các quang cảnh được thiết kế đẹp mắt, phối màu hài hòa, mang đặc trưng của từng vùng đất. Ngay cả các món vật dụng cũng được chau truốt rất kỹ, và game thì có hàng trăm món. Đáng tiếc là có rất ít các đoạn phim cắt cảnh (cũng chỉ là cắt ra từ đoạn phim giới thiệu đầu tiên). Phần sắc đã tốt, phần âm cũng không kém. Những đoạn hội thoại quan trọng luôn được lồng tiếng khá biểu cảm. Các hiệu ứng âm thanh như tiếng bước chân, tiếng vũ khí cũng được thể hiện khá tốt. Các đoạn nhạc nền cũng rất khớp với bối cảnh. Có thể làm khí thế của các trận đánh hoặc đưa người chơi vào trong những suy tư. Tóm lại, về mặt đồ họa, âm thanh, game đã làm rất tốt.


Mục chơi nhiều người cũng là một điểm sáng của game. Trong phần này người có thể tự sáng tạo ra nhân vật đại diện cho mình dựa trên 4 lớp nhân vật có sẵn của game là Clavat, Lilty, Selkie và Yuke. Bạn có thể yên tâm rằng phần multiplay có đầy đủ sự hấp dẫn của phần chơi đơn, thậm chí là còn hơn nữa. Mọi trang bị, vật dụng cũng vẫn đầy đủ và nhiều vô kể. Đặc biệt game không bắt buộc người chơi phải kết hợp với những game thủ khác để tham gia phần multiplay. Bạn có thể chơi 1 mình nếu muốn, điều đó cho phép bạn luyện cấp bất cứ lúc nào mà không cần kết nối với người khác. Hãy nghĩ tới những bí mật mới mà bạn sẽ khám phá được trong mục chơi này. Chắc chắn rằng bạn sẽ lại tiếp tục chìm đắm trong việc thám hiểm thế giới của FFCC.


Lại thêm một giá trị gia tăng nữa cho FFCC mà khiến nhiều người bỏ cả đống thời gian. Đó chính là chức năng trao đổi moogle. Nói đến các chú moogle trong Final Fantasy thì dùng bao nhiêu từ dễ thương, mũm mĩm, mềm mại, ấm áp … cho đủ nhỉ. Chẳng lẽ chưa lúc nào bạn ước rằng mình có một con moogle để ôm cho đã? Trong FFCC thì người chơi chưa được ôm nhưng có thể make-up cho những chú ấy được rùi. Sau đó thì đương nhiên không thể thiếu phần trao đổi cho bạn bè thân thiết để khoe tài năng của mình cũng như chiêm ngưỡng công trình của người khác. Cũng thú vị lắm đấy các bạn ạ.

Chính nhờ những yếu tố trên mà FFCC có giá trị chơi lại rất cao. Trong phần Story, bạn hoàn thành game rồi thì sẽ mờ ra New game +, hoàn thành xong New game + lại xuất hiện New game ++. Đương nhiên là đẳng cấp của bạn được giữ nguyên, đẳng cấp quái vật tăng lên và có thêm những vùng đất mới toanh cho bạn thám hiểm. Đó là chưa kể đến phần chơi multiplay nữa.

Tuy nhiên, game vẫn có những điểm trừ đáng tiếc. Lớn nhất có thể kể đến là game không hề hỗ trợ chơi qua mạng wifi (dù rằng có thể trao đổi moogle). Đó là điểm thiếu sót trầm trọng của game. Nó làm giảm hẳn độ hấp dẫn của FFCC. Cứ thử tưởng tượng rằng bạn có thể ngồi nhà và tha hồ chém giết cùng người khác ở nơi nào đó mà không phải tụ họp thành đám. Thật là hay biết mấy.

RỒI KHÉP LẠI SÂU LẮNG ...

Nói gì thì nói. Xin khẳng định rằng FFCC là một game không thể thiếu trong bộ sưu tập của bạn. Trò chơi không chỉ hoàn thiện về âm sắc, lôi cuốn về cách chơi mà còn ấn tượng về cốt truyện. Vâng! Kết thúc của game thực sự tuyệt vời. Như mọi lần, cái thiện lại chiến thắng cái ác. Nhưng sự trừng phạt ở đây không phải là cái chết, nó còn mạnh hơn cái chết … Về phần Yuri thì kết thúc như vậy rất có ý nghĩa. Sau những nỗ lực để bảo vệ Chelinka, sinh mạng của cậu lại được người chị song sinh đổi lấy bằng chính sự sống của mình. Những tưởng Yuri sẽ phải chịu cảnh cô đơn mãi mãi thì điều kì diệu đã xảy ra khi cậu chìm trong những suy tưởng của mình. Mọi thứ, cha, mẹ và Chelinka đều quay trở lại, rất thật và yên bình. Đó là thực hay mơ, liệu có còn quan trọng. Trên hết là giờ đây Yuri đã thực sự hạnh phúc trong vòng tay của người thân. FFCC khép lại với câu nói đầy ngụ ý của Chelinka với Yuri về lời hứa của hai đứa: “Thấy chưa! Chị đã nói là mình sẽ gặp lại nhau mà.”



Trailer

[YOUTUBE]nbzQyehNHKg[/YOUTUBE]​

Ưu:
* Đồ họa đẹp, âm thanh hay.
* Cách chơi lôi cuốn.
* Sự đa dạng của vật dụng và rộng lớn của bản đồ.
* Giá trị chơi lại cao.

Khuyết:
*Không hỗ trợ chơi qua mạng wifi.


Phụ lục 1: Giới thiệu nhân vật

Mã:
[B][SIZE="4"]I/ Yuri: [/SIZE][/B]

Nhân vật chính của game. Yuri sớm chịu cảnh mồ côi mẹ, sau đó gia đình lại tan nát. 
Cùng với chị song sinh của mình là Chelinka, cậu lên đường đi tìm sự thật và chống lại cái ác.
Yuri thuộc lớp Clavat, là chiến binh với sở trường cận chiến. 
Những đòn đánh của Yuri luôn gây sát thương lớn cho đối phương, đặc biệt là những đòn liên hoàn. Vũ khí chính là kiếm.

[B][SIZE="4"]II/ Chelinka:[/SIZE][/B]

Mặc dù cũng là một nhân vật chính của game nhưng bạn lại không thể điều khiển Chelinka. 
Với vai trò người chị của Yuri, Chelinka đã thể hiện một sự hy sinh rất lớn cho em của mình. 

[B][SIZE="4"]III/ Alhanalem:[/SIZE][/B]

Bạn của cha của Yuri. Alhanalem trước đây là pháp sư triều đình, nắm giữ khá nhiều bí mật. 
Al thuộc lớp Yuke. Đó là những pháp sư với chiếc gập phép đầy quyền năng. 
Sức mạnh thật sự của Alhanalem chỉ bộc lộ khi bạn sử dụng phép thuật. Ngoài ra Al luôn phải chịu đựng những cú ôm tất sát của Chelinka.

[B][SIZE="4"]IV/ Meeth: [/SIZE][/B]

Cùng thời với Alhanalem. Tuy tuổi đời có thể coi là già nhưng tính tình lại khá là trẻ con. Đặc biệt rất thích được Yuri xoa đầu. 
Meeth là một Lilty. Với khả năng đặc biệt là điều chế phép thuật và item của mình, Meeth tỏ ra khá hữu ích khi ở trong nhóm. 
Hơn nữa, cái lu luyện phép của Meeth tỏ rất được việc.

[B][SIZE="4"]V/ Gnash:[/SIZE][/B]

Có thể gọi đây là một cậu bé rừng xanh cũng được. Gnash là người bạn mà Yuri quen trên đường. 
Phải nói là cậu ta khá kỳ lạ. Meeth sử dụng vũ khí là cung và sở hữu khả năng nhảy cao hai bước. 
Cậu thuộc lớp Selkie.

Phụ lục 2:cast phép thuật

Như mọi người cũng đã biết, muốn có phép thứ cấp uy lực cao thì phải đi từ các phép sơ cấp. Vậy kết hơp như thế nào? Trước tiên hãy tìm hiểu làm sao thi triển 1 phép cái đã. Muốn sử dụng một phép? Đương nhiên việc phải làm trước tiên là chọn phép bằng cách xác định vị rí của nó trên màn hình cảm ứng rồi nhấn một nút điều khiển việc cast phép rồi (giả sử ở đây là X). Lúc đó một vòng tròn nhỏ sẽ xuất hiện dưới chân nhân vật. Nếu tiếp tục giữ chặt phím X thì bạn có thể dùng thêm D-pad để di chuyển vòng tròn phép tới mục tiêu mình muốn. Sau đó thả ra thì lập tức phép thuật đó sẽ được thực hiện.

Một chức năng không thể thiếu khi sử dụng phép thuật là Block Ring. Y như tên gọi, đó là chức năng khóa vòng. Nói một cách đơn giản là nó cho phép bạn ấn định trước một vị trí mục tiêu xác định của vòng phép. Thực hiện bằng cách nhấn phím L khi bạn đã di chuyển vòng phép đến nơi mong muốn. Lúc này người chơi có thể tạo thêm những vòng phép khác nhờ vào khoảng thời gian trì hoãn (delay) của vòng phép trước kia. Dựa vào đặc điểm này là người chơi có thể tạo nên phép thứ cấp. Khi hai vòng phép trùng nhau chính là lúc bạn kết hợp hai phép sơ cấp. Nếu muốn kết hợp 3 cái luôn thì sau khi di chuyển vòng phép thừ tới trùng với cái thứ 1, bạn Block lại rồi tiếp tục làm thêm cái thứ 3. Nguyên tắc chỉ đơn giản như vậy thôi. Ngoài ra số lượng vòng phép mà người chơi có thể tạo ra cùng lúc cũng bị giới hạn bởi cấp độ. Nó được tính như một kỹ năng bạn học được khi lên cấp.

Thời gian trì hoãn? Nó là gì? Đó chính là khoảng thời gian mà sau đó phép sẽ tự cast dù bạn không nhấn phím X. Do đó không phải cứ Block hay giữ X rồi muốn di chuyển vòng phép cả tiếng đồng hồ cũng được. Quay trở lại với việc tạo ra nhiều vòng phép.

Quy ước: F=Fire; B=Blizzard; T=Thunder; Cu=Cure; R=Raise; Cl=Clear

CÔNG THỨC THAM KHẢO​
Mã:
Fire:                   Fx1
Fira:                   Fx2   
Firaga:               Fx3
Firaja:                Fx4

Blizzard:            Bx1
Blizzara:            Bx2   
Blizzaga:           Bx3   
Blizzaja:            Bx4  

Thunder:           Tx1
Thundara:         Tx2   
Thundaga:        Tx3   
Thundaja:         Tx4   

Cure:                Cux1
Cura:                Cux2   
Curaga:            Cux3   
Curaja:             Cux4   

Raise:              Rx1
Arise:               Rx2 

Clear:               Clx1
Cleara:             Clx2   
Clearaga:         Clx3   
Clearaja:          Clx4   

Barrier:              Fx1  +  Clx1   
Slow:                Bx1  +  Clx1   
Haste:              Tx1   +  Clx1   
Gravity:            Fx1   +  Bx1  +  Tx1
Holy:                Cux1 +  Rx1  +  Clx1   
Quake:             Fx1   +  Tx1  +  Cux1 +  Clx1   
Bio:                  Fx1   +  Bx1  +  Cux1  +  Rx1   
Meteor:            Bx1   +  Tx1  +  Rx1    +  Clx1   
Ultima:             Fx1   +  Bx1  +  Tx1    +  Cux1  +  Clx1
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top