[NDS] Ninja Gaiden - Dragon Sword

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach


Phát hành: Tecmo
Phát triển: Team Ninja
Thể loại: Hành động
ESRB: Teen
Ra mắt: (US) 25 tháng 3 năm 2008

Download: NintendoVN

- Văn hóa lịch sử xứ sở hoa anh đào luôn là nguồn tài nguyên tràn đầy cảm hứng khai thác của hằng trăm hãng game danh tiếng khắp nơi trên Thế Giới. Ninja & Samurai cũng không ngoại lệ, họ là những con người có ảnh hưởng rất nhiều đến lịch sử Nhật Bản mà không giấy mực lời văn có thể nào tả siết nổi. Nếu như Võ Sĩ Đạo (Samurai) là những chiến binh ánh sáng dũng cảm luôn hết lòng phục tùng bảo vệ chủ nhân. Còn Nhẫn Giả (Ninja) thì sao ? Họ không vinh dự như Samurai! Không giàu có và đầy ấp địa vị danh vọng... Nhưng họ là những chiến binh quả cảm trung thành, nhiệt huyết và hết sức tài ba!

- Tecmo & Team Ninja là hai hãng game luôn tràn đầy nhiệt huyết và tâm huyết. Với họ, mỗi một phiên bản game, chính là một đứa con tinh thần quý báu. Chính vì thế từng sản phẩm được phát hành luôn được giới mộ điệu đánh giá rất cao, trong số đó rất nhiều đã trở thành tuyệt phẩm quý giá của game thủ... Bên cạnh Fatal Frame, Dead or Alive... Thì Ninja Gaiden chính là một điển hình thật tiêu biểu xuất hiện từ thời NES --> SNES --> Xbox --> PS3 và gần đây tuyệt phẩm này có thể được xem là sáng tạo nhất mà họ đã gói trọn niềm tin vào hệ máy game cầm tay Nintendo DS với tên gọi "Ninja Gaiden - Dragon Sword".




Thanh Long Thần Kiếm - Ám Long Ma Kiếm

- Giữa Thế Giới luôn tồn tại một định luật hỗn mang, luôn tồn tại cái thiện và cái ác. Nếu như cái ác là sự cáu xé của bóng đêm mang đến nhiều đau khổ, thì cái thiện sẽ là ánh sáng dịu hiền mang đến tia hy vọng cho cuộc sống này... Ryu Hayabusa, nhân vật chính của chúng ta là đại diện cho phe chính nghĩa, một master Ninja sở hữu thanh Long Thần Chi Kiếm được tổ tiên truyền lại. Nhưng cuộc sống của một Ninja không như sự bình yên của tháng ngày luyện tập thanh bình... Cuộc chiến vẫn còn đó những tàn dư... Chỉ sau 6 tháng hủy diệt chủng tộc Fiend, Ryu từng bước củng cố xây dựng lại làng mạc Ninja, thu nhận đào tạo và huấn luyện những Ninja trẻ tuổi... Trong các Ninja, có một môn đồ tên là Momiji, cô ấy được xem là nữ Ninja xuất sắc nhất!

- Nhưng trong một lần luyện tập thuật Ninja (Ninjutsu), Momiji đã bị các Ninja Black Spider tập kích và bắt cóc đi... Âm mưu đen tối của bọn chúng muốn hồi sinh chủng tộc Fiend, được như vậy chúng phải lấy cắp Eye Of Dragon, và tên đầu sỏ chủ mưu thống lĩnh không ai khác, đó chính là tên phù thủy xấu xa Obaba! Không còn cách nào khác, Ryu phải lên đường giải cứu môn đồ Momiji, trên chặng đường gian nan đó, Ryu phát hiện ra những mảnh Dark Dragonstone, nếu hội tụ đủ 8 viên đá... Dark Dragon bạo chúa sẽ hồi sinh! Thật tai họa khi điều đó xảy ra! Liệu toàn bộ Thế Giới sẽ ra sao trước mối hiểm họa diệt vong? Điều đó phụ thuộc vào tài năng của Master Ninja Ryu Hayabusa và bạn cũng chính là người trực tiếp nắm giữ Long Thần Kiếm "Stylus"!




Stylus Dragon Sword - Hành động thuần khiết

- Gameplay chính thống từ những phiên bản trước đó của Ninja Gaiden thật sự rất thành công và mang đến nhiều cảm giác hành động thật đã tay! Nhưng cũng mặt trái của nó, sẽ thật rắc rối khi phải học thuộc lòng các đòn combo bằng các tổ phím bấm dài dòng lê thê, thì may ra bạn mới có thể hoàn thiện các kỹ năng của Ryu. Điều khó chịu đó giờ đây không còn hiện hữu nữa, khi game tận dụng tốt tính năng cảm ứng của màn hình DS, mang đến thật nhiều cảm xúc thật khó tả... Có thể nói, bút Stylus được sử dụng thanh thoát, thật sự hóa thân thành Long Thần Kiếm tự do vung chém đầy uy lực với những đòn thế điêu luyện đẹp mắt trong game.





- Ngoài những chiêu kiếm pháp siêu hạng, Ryu còn sở hữu các thuật Ninjutsu với uy lực phi thường khiến long trời lở đất... Để thực hiện các tuyệt chiêu đó bạn cần phải kích hoạt trên màn hình bằng cách vẽ theo những chữ viết mà game yêu cầu. Như bạn đã biết, Rồng là một sinh vật linh thiêng với sức mạnh hoàn thiện vô địch, nếu như bạn muốn sự phù trợ của Rồng, bạn cần phải kết hợp nhuần nhuyễn các chiêu kiếm thuật. Điều mà bạn mong muốn không dừng lại ở đó, dần dần bạn sẽ khám phá ra tuyệt chiêu kiếm thuật mạnh nhất "Ultimate Sword"!



- Bên cạnh gameplay tuyệt hảo, nhưng đáp lại quân thù có chỉ số thông minh khá thấp! Có lẽ Ninja Gaiden Dragon Sword là một phiên bản dành riêng cho Nintendo DS, một hệ máy của hãng game nổi tiếng dành cho tất cả mọi người, với sự thân thiện nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chơi, dễ tiếp xúc. Nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mạch game. Cuộc chiến vẫn ác liệt! Vẫn hấp dẫn và hưng phấn mỗi khi bạn cầm đến Stylus Dragon Sword!


Huyền thoại Tecmo - Huyền thoại Team Ninja

[IMGALIGN=RIGHT]http://i193.photobucket.com/albums/z143/moitinhdaudethuong1311/1-17.jpg[/IMGALIGN]- Mỗi khi nhắc đến Tecmo và Team Ninja, làm chúng ta liên tưởng đến những game có đồ họa đỉnh cao. Họ luôn được giới mộ điệu tán thưởng mỗi khi những tuyệt phẩm của hai hãng game danh tiếng này phát hành đến tay game thủ. Trước khi được chuyển sang nền màn hình đôi của DS, các phiên bản trước của Ninja Gaiden luôn có cơ chế đồ họa chuẩn mực, cực kỳ ấn tượng với những khung cảnh hoàng tráng diễm lệ. Nhưng trên thực tế, phần cứng khiêm tốn của DS chỉ được sử dụng tốt và linh hoạt khi chuyển hóa từ môi trường 3D sang 2.5D đầy màu sắc ấn tượng (cảnh nền 2D, nhân vật 3D). Thật đáng khen ngợi khi Team Ninja đã thông minh tận dụng tốt khả năng của DS qua những gì đã thể hiện trên Ninja Gaiden Dragon Sword. Khi Ryu thi triển tuyệt chiêu, luôn có đầy màu sắc đồ họa phức tạp, cảnh nền hài hòa nhưng không mất đi sự chi tiết, những cánh anh đào rơi lả tả, dòng suối hiền hòa chảy mênh mang... Nhân vật được tạo hình, khiến người xem có cảm giác như rất có cá tính. Đó là nhờ những nét vẽ châu chuốt từ những mangaka tài năng... Tất cả hòa huyện thành một bức tranh cực kỳ sống động phô diễn trên hai màn hình của Nintendo DS. Một điều đáng quan tâm là DS vẫn giữ được tốc độ khung hình, đem đến một nhịp game ổn định, khiến người chơi tập trung hơn khi hòa mình vào các bối cảnh của game.

- Những tiết tấu âm nhạc trong game góp phần không nhỏ trong sự liền mạch của nhịp game. Để kết hợp mối liên kết này, đòi hỏi phải có một dàn âm thanh thật sự có chât lượng! Trong game, bạn sẽ cảm nhận thấy một dàn nhạc cụ đủ loại đậm chất Nhật Bản do chính hai loa Stereo máy Nintendo DS hòa tấu mỗi khi game chơi những bài du dương ngọt ngào, hay sự hồi hộp lo toan của một chiến binh quả cảm... Đáng tiếc game không được lồng tiếng trọn vẹn, mà chỉ "cất tiếng" mỗi khi nhân vật "muốn nói" và lại xuất hiện những đoạn text quen thuộc thường thấy trên các game cổ điển. Dù thế nào đi chăng nữa, Ninja Gaiden DS vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một game được kỳ vọng cao, nhiều khả năng game sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai với phong cách chơi mới lạ. Với những gì đang thể hiện, dòng game Ninja Gaiden sẽ còn tiến xa hơn nữa cùng với những tượng đài khác trên bầu trời sao của huyền thoại trong Thế Giới game...


Đánh giá chung

Story: 8/10
Graphics: 9/10
Gameplay: 9/10
Music: 8/10
Overall: 8/10

- Ưu điểm: Gameplay sáng tạo hấp dẫn. Đồ họa phong cách, mượt mà và hợp lý. Âm nhạc du dương ngập tràn cảm xúc.
- Khuyết điểm: Game khá ngắn, thiếu tính thử thách cao. Không được lồng tiếng hoàn chỉnh.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top