[NDS] Smackdown vs. Raw 2009

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm


Tên game: Smackdown vs. Raw 2009
Phát hành: THQ
Phát triển: Tose Software
Thể loại: Đô vật
Ngày phát hành: 9/11/2008
ESRB: Teen


Đấu vật là 1 môn thể thao nổi tiếng và trở thành đề tài cho rất nhiều game. Như thành thông lệ,cứ môĩ năm lại có khá nhiều game theo đề tài này, mà nổi tiếng nhất là Smackdown vs. Raw và TNA. Không được thành công lắm về chất lượng ở phiên bản Smackdown vs. Raw 2008 trên DS nhưng nhờ doanh thu khả quan từ các fan hâm mộ,THQ quyết định tiếp tục tung ra phiên bản tiếp theo của dòng game này trên DS.




Game Play

Như là cả 1 công thức chung của dòng game nói chung và các bản thuộc DS nói riêng. Game chứa đến hàng chục siêu sao đô vật nổi tiếng ở 3 giải đấu vật với đầy đủ các hạng cân mà bạn thường thấy trên TV như Batista,CM Punk,John Cena... dư sức làm thỏa mãn các gamer ưa thích khám phá từng nhân vật.Thật không ngoa khi nói rằng,đây là tựa game đối kháng có số lượng nhân vật lớn nhất trên DS.Điều đáng khen ở đây là tuy với 1 lượng lớn đô vật như vậy nhưng các chỉ số Power,Speed... và các thế đánh,tuyệt chiêu của từng người được phân bố riêng biệt, rất đa dạng.

Xuất hiện trên DS nên dĩ nhiên game sẽ tận dụng các ưu điểm của hệ máy này như chế độ chia đôi màn hình với phần trên hiển thị các thông số,mức độ thương tích của nhân vật còn phần dưới tập trung vào điều khiển,chọn lựa nhân vật, giao tiếp... Cách thức điều khiển nhân vật của game đã thay đổi hoàn toàn so với phiên bản đầu tiên - vốn bị chê trách bởi cách điều khiển khó khăn và tuyến tính. Bạn sẽ di chuyển qua lại bằng D-Pad và sử dụng bút cảm ứng để tấn công, phòng thủ, thực hiện các đòn đánh hay các mini games tương ứng. Việc thay đổi hệ thống điều khiển nhân vật trong game được các fan đánh giá là đáng giá nhất, vượt qua cả mảng đồ họa.

Các chế độ giao đấu cũng khá đa dạng với các kiểu đấu 1 vs 1, tag, Iron Man, Cage... Thời lượng chơi đc tập trung chủ yếu ở phần Season nơi bạn sẽ xuất phát từ 1 kẻ vô danh đến với đô vật như một sở thích, bạn có thể chọn 1 nhân vật mình thích hay tự tạo một đô vật cho riêng mình (Creat A Superstar) với những tuyệt chiêu, đòn tấn công, ăn mừng chiến thắng, trang phục... tất tần tật đều do bạn chọn lựa. Không chỉ đấu và đấu, Season bổ xung thêm 1 phòng tập để bạn nâng chỉ số của đô vật bằng các minigames như nâng tạ, chạy bộ... Để trở thành 1 đô vật nổi tiếng không chỉ cần tài năng, mà còn phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn đối đáp với các ông bầu, các đô vật khác như thế nào nữa.



Đồ họa và Âm thanh

Nếu nhắc đến gameplay như một bước ngoặt mà bỏ quên đồ họa của game thì quả là sai lầm! Đồ họa của game xuất sắc, có lẽ đã chạm "đỉnh" của hệ máy NDS. Nhân vật thiết kế hoàn hảo, từ những chi tiết, dáng vẻ cho tới các thế đánh. Cảnh nền của game rất thu hút và hấp dẫn với các chi tiết như sàn đấu, khán giả khá rõ. Cõ lẽ để đảm bảo sự ổn định của khung hình và để tầm nhìn của người chơi đc thoải mái mà nhà sản xuất đã khéo léo "ỉm" đi trọng tài.
Không có gì là hoàn hảo cả, có lẽ gameplay và đồ họa của game quá xuất sắc bơi vậy mà ta có cảm giác phần âm nhạc "chìm nghỉm".Nóng lòng ra mắt người chơi đã khiến nhà sản xuất vội vàng bê nguyên phần âm nhạc của phiên bản trước lên. Cũng may là phần âm thanh đáp ứng được yêu cầu của 1 game thể loại đấu vật đó là đa dạng và rõ, tạo cảm giác "đã" cho người chơi.


Lời kết :em25::em25:

Với sự trở lại khá ấn tượng và đạt được những số điểm khả quan trên các trang web lớn,nhà phát triển Tose Software có thể tự hào không vì mình đã tiếp nối thành công 1 phiên bản của dòng game nổi tiếng này trên NDS mà còn là hồi sinh cho một thể loại vốn nằm trong nguy cơ bị lãng quên.
Trailer


[youtube]EOzkfMp2FGg[/youtube]​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top