[NDS] Grand Theft Auto: Chinatown Wars

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Grand Theft Auto: Chinatown Wars
(Chiến tranh phố Tàu- Sự trả thù)


Vài nét khái quát:

Grand Theft Auto: Chinatown Wars là một video game dành cho Nintendo DS, PlayStation Portable (PSP), và hệ điều hành iPhone ,được phát triển bởi Rockstar Leeds Rockstar kết hợp với Rockstar North. Đây là trò chơi thứ mười ba trong loạt game nổi tiếng Grand Theft Auto, và là bản thứ tư phát triển trên dòng máy của hãng Nintendo .3 phiên bản đầu tiên trên các hệ máy của Nintendo là Grand Theft AutoGrand Theft Auto 2 cho Game Boy Color Grand Theft Auto Advance cho Game Boy Advance .

Chinatown Wars rất khác biệt so với những người anh em trước đây, ở phiên bản này người chơi chỉ có thể điều khiển và quan sát nhân vật ở góc nhìn từ trên xuống thay vì góc nhìn camera đặt đằng sau lưng nhân vật như trước đây. Tuy nhiên camera của Chinatown Wars lại có thể xoay 180 độ xung quanh tâm điểm là nhân vật chính của trò chơi.Đồ họa của Chinatown Wars được thể hiện như một cuốn truyện tranh phong cách Âu Mỹ (Comic).


Không như người anh em Grand Theft Auto IV, ở Chinatown Wars người chơi có thể vô hiệu hóa xe cảnh sát (or điểm truy nã) bằng cách tiêu diệt một xe cảnh sát khác (hoặc số lượng xe cảnh sát/ điểm truy nã tương ứng). Tuy nhiên, mức độ xe cảnh sát / điểm truy nã càng cao thì người chơi lại càng phải tiêu diệt xe cảnh sát nhiều hơn thay vì tiêu diệt lượng xe cảnh sát tương ứng. Đơn cử là khi bạn bị truy nã ở mức 6 thì bạn phải tiêu diệt 6 xe cảnh sát để được tụt xuống mức 5.
Nhờ tính phong phú trong game như :Buôn bán mặt hàng cấm từ những tay đi rong khắp thành phố, làm đồ gốm, hệ thống PDA... đã làm cho Grand Theft Auto Chinatown wars trở thành "Một trong những trò chơi rộng lớn và phức tạp nhất mà NDS có được" (với 90000 dòng mã ).

Sự khác biệt :

Phiên bản Nintendo DS thông qua màn hình cảm ứng để sử dụng những chức năng như kiểm soát PDA, GPS, radio, truy cập đến vị trí người khác trên bản đồ, hoặc sử dụng Molotov cocktail( Bom xăng) và lựu đạn. Màn hình trên cho thấy các trò chơi và cốt truyện. Huýt sáo gọi taxi được hỗ trợ bởi micro của DS.
Phiên bản PSP lợi dụng các màn ảnh rộng, hiển thị các loại vũ khí & Molotov / Grenade (bom xăng/ lựu đan) trên màn hình bên phải, trong khi bấm Select thì hiển thị màn hình vũ khí để lựa chọn. Sự khác biệt chính giữa DS PSP là khả năng chỉnh hướng được thiết kế cho máy DS có hơi cứng trong phiên bản PSP, chủ yếu sử dụng thanh analog cho các hướng (khi bơm đẩy chai Molotov , vẽ hình xăm, bẻ khóa xe và ném phá... vv).
Phiên bản PSP tính năng bổ sung nhiệm vụ và các đài phát thanh độc quyền mà trong phiên bản Nintendo DS không có. Tuy nhiên, PSP chỉ hỗ trợ có 2 người chơi cùng một lúc.

Xế hộp :


KHi "chôm chỉa" một chiếc xe ô tô , GTA Chinatown wars khác hoàn toàn những phiên bản trước. Thay vì chỉ việc bấm nút và cuỗm được chiếc xe giờ đây người chơi có 1 hệ thống hoạt động riêng để "có được" từng chiếc xe. Với xe cũ thì chỉ cần tháo vít và dứt dây ra đánh lửa là xe chạy, nhưng với những chiếc xe hiện đại người chơi cần bẻ khóa bằng cách kích hoạt đúng những con số trên bảng điện tử.
Trong Chinatown wars những chiếc xe vẫn có thể bị lật đổ, bốc cháy và phát nổ. Và trong phiên bản này người chơi không thể thử lái bất kì chiếc trực thăng nào cho dù có vài lần bị nó rượt cho tóe khói.

Social Club:

Grand Theft Auto: Chinatown Wars sử dụng Rockstar Games Social Club của hãng Rockstar. Người chơi có thể sử dụng dịch vụ này để tải lên các thành quả gameplay của họ. Giao tranh và chế độ co-op chỉ có thông qua kết nối không dây của DS.
Các tính năng sẵn có thông qua Nintendo Wi-Fi Connection bao gồm chat, trao đổi vật dụng , và chia sẻ GPS và chia sẻ thành tích với người chơi khác. Thông qua Social Club, người chơi cũng có thể tải về nhiệm vụ mới.

Soundtrack:

Âm nhạc chủ đề khi mở trò chơi là bản nhạc có tên "Chinatown Wars" thực hiện bởi Ghostface Killah MF Doom , được sản xuất bởi Oh No của Stones Throw Records.

Những ca khúc đáng chú ý đặc trưng trong phiên bản DS là Anvil, Tortoise, DFA Records, Turntables on the Hudson và DJ Khalil.

-------------------​


Tóm lại với những gì đã làm được và những điểm số có được từ những trang web danh tiếng về game thì GTA xứng đáng với danh hiệu của mình năm 2009 :" Game Ds hay nhất của năm "


-Cancery1987 , Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn-
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top