[Wii] Prince of Persia: The Forgotten Sands

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
Prince of Persia: The Forgotten Sands

Bạn từng say mê xứ sở Ba Tư với những câu chuyện thần tiên đầy mê hoặc và quyến rũ như trong 1001 đêm hay đơn giản hơn, chỉ vì nó là xứ sở của chàng hoàng tử điển trai, tài giỏi xứ Persia, và chàng đã trở lại lần nữa qua giọng lồng tiếng của Yuri Lowenthal trong Prince of Persia: The Forgotten Sands (PPFS).

PPFS là phần tiếp theo mới nhất của lọat game Prince of Persia ra mắt ngày 18 tháng 5 năm 2010 tại Bắc Mỹ và ngày 20 tháng 5 tại châu Âu bởi nhà phát triển lừng danh Ubisoft. Game đánh dấu sự trở về của câu truyện bắt đầu bởi Prince of Persia: The Sands of Time. Các phiên bản Wii và PSP đang được phát triển bởi Ubisoft Quebec, Ubisoft Montreal sẽ lo phần PlayStation 3, Xbox 360, phiên bản trên PC do Ubisoft Singapore đảm nhận và phiên bản DS được thực hiện tại Casablanca.

Ngày 14 tháng 12 năm 2009, Ubisoft UK phát hành các tình tiết đầu tiên của câu chuyện trên trang web chính thức của họ cũng như tung ra bản trailer tại Spike Video Game Awards 2009. Ubisoft tuyên bố Forgoten Sand sẽ không phải là phiên bản từ phim mà ra, vì bộ phim Prince of Persia: The Sands of Time của hãng Disney cũng sẽ ra mắt cùng lúc với game, do nam diễn viên Jake Gyllenhaal đảm nhận vai chính.


Nhưng điều này lại dấy lên 1 số nghi ngờ, mặc dù ở những phiên bản trứoc, Ubisoft luôn làm người chơi bất ngờ khi thay đổi hình ảnh hoàng tử liên tục. Nhưng ở PPFS, lúc đầu nhân vật hoàng tử trong game lại có ngoại hình quá giống anh chàng Jake, mất đi vẻ quyến rũ riêng của người Phương Đông. Nên nhận được khá nhiều những phản hồi không đựơc tích cực cho lắm. Nhưng sau khi được tút lại hình ảnh thì anh chàng lại mang dáng vẻ....con lai và ngày càng đẹp trai ra.


7 năm xa xứ

PPFS sẽ trở về cốt truyện chính vốn đựơc ca ngợi rất nhiều là Prince of Persia: The Sands of Time (2003) và thêm vào phiên bản trước đây là Prince of Persia: The Two Thrones (2005). PPFS diễn ra trong bối cảnh 7 năm nằm giữa đoạn kết của The Sands of Time và đoạn mở đầu của Warrior Within.


Sau khi hoàn thành chuyến đi ở Azad, Hoàng tử tới thăm người anh trai của mình là Malik. Phải đau khổ chứng kiến cảnh vương quốc bị đám quân xâm lược tàn phá. Để bảo vệ nhân dân và đất nước, Hoàng tử đã sẵn sàng để làm tất cả. Qua những gì được chứng kiến tại đó cũng như các kinh nghiệm vốn có của mình, Hoàng Tử được biết là Malik đã hủy bỏ một vụ giao kèo với “đội quân cát bụi” nhằm cứu vương quốc của mình.

Tuy nhiên, với bản tính “cuồng sát” của “đội quân cát bụi”, chúng đã quay trở lại và điên cuồng tàn sát nhằm biến người dân trong vương quốc của Malik trở thành cát bụi như bọn chúng. Anh chợt hiểu được cái giá phải trả khi gánh vác một trách nhiệm lớn lao là gì.


"Đây là câu chuyện kể về việc làm thế nào mà 1 Hoàng tử có bản chất thánh thiện lại biến thành 1 hoàng tử của bóng đêm - Warrior Within," McIntyre, giám đốc thiết kế màn chơi, giải thích. "Rõ ràng, có rất nhiều điều tồi tệ đã xảy ra cho một người để làm cho họ có thái độ như vậy, phải có 1 quá trình chuyển đổi mạnh mẽ nào đó và do đó chúng tôi đang kể câu chuyện về điều gì đã xảy ra với anh ta để anh ta trở thành như vậy. Về bản chất, đó là cách Anakin Skywalker trở thành Darth Vader".

Vì PPFS diễn ra sau các sự kiện của The Sands of Time nên Hoàng Tử đã có khả năng quay ngược lại thời gian (time rewind) ngay từ đầu game. Theo cốt truyện, Hoàng Tử sẽ giúp đỡ một Djinn (được goi là “hậu duệ của Thần đèn” – những người mang trong mình rất nhiều năng lực kỳ diệu) có tên Razia. Để đền đáp, Razia sau đó đã ban cho Hoàng Tử một số sức mạnh mới liên quan tới các sức mạnh cơ bản của tự nhiên – đây chính là điểm mới đáng kể nhất trong The Forgotten Sands.


Một mình giữa biển thù

Theo thông cáo báo chí từ Ubisoft, Prince of Persia: The Forgotten Sands trong phiên bản Xbox 360, PS3 và PC "kèm theo nhiều tính năng yêu thích của các fan hâm mộ trích từ những phiên bản gốc cũng như thêm các sáng tạo mới trong lối chơi". Hoàng tử có khả năng quay ngựoc thời gian ngay từ lúc bắt đầu của trò chơi và trong suốt trò chơi, anh được học những quyền năng mới. Các tính năng mới nhất là việc bổ sung các sức mạnh mang tính tự nhiên hóa, cũng là bước đột phá của game vì các tính năng này và những khả năng khác của hoàng tử tương tác với nhau.


Có bốn yếu tố chính. Ví dụ, Hoàng tử có thể "làm đông nước" (Sodify) và biến chúng thành các cây cột có thể chạy ở trên đó như một bức tường thực thụ, hoặc có thể bám vào chúng để đánh đu qua như những cái cột, hoặc có thể làm nước trở lại trạng thái ban đầu để nhảy qua dễ dàng. Ngoài ra các quyền năng cũng có thể được mua để tăng cường khả năng của Hoàng tử. Những quyền năng nhỏ hơn đều sẽ rất hữu ích. Như Shield – một cái khiên không chỉ có tác dụng đỡ đòn của kẻ thù mà còn có thể phản đòn lại gây tổn thương cho chúng và cũng không thể không nhắc đến Tornado – một kỹ năng cho phép Hoàng Tử có thể tập trung những cơn lốc nhỏ lại một chỗ.


Trong PPFS, Hoàng Tử có phong cách chiến đấu khá giống như trong The Sands of Time với việc Hoàng Tử thường phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù khi chúng cố gắng bao vây anh. Mặc dù vậy, lần này PPFS có thể sẽ bắt người chơi phải đối phó với 50 tên địch một lúc. Phần quan trọng trong chiến đấu là "kiểm soát đám đông" và tránh kẻ thù, cũng như các Combos.

Phiên bản DS, PSP và Wii đều được phát triển riêng rẽ và sẽ khác tính năng với Xbox 360, PlayStation 3 và PC.

Ở phiên bản Wii, hoàng tử sẽ nắm 3 quyền năng mới: đầu tiên là SandRing, biến ra 1 bức tường để đu lên khi không có gờ để bám; 1 cây cột để đến những nơi cao hơn; và 1 quả cầu để tránh sát thưong khi té ngã hoặc rơi vào bẫy. 3 quyền năng cát này sẽ giúp bạn rất nhiều trong khi chiến đấu và giải quyết các câu đố. Nguồn gốc của các quyền năng này nằm trong 1 chiếc lọ chứa ma thuật. Sau khi đã quen, bạn sẽ gặp khá nhiều thách thức khi phải kết hợp cả ba tùy biến thích hợp với trò chơi. Theo Nintendo Power, SandRing sẽ dùng để kích hoạt những sức mạnh của thủy tinh. Vì thủy tinh làm từ cát chăng?


Cận chiến trong Wii dĩ nhiên là dựa trên khả năng cảm biến tuyệt vời dành riêng cho hệ này. 1 cú xoay Wii Remote sẽ mô tả đông tác vung kiếm của Hoàng tử, và y như vậy với Nunchuk sẽ tung ra nhữg cú đấm trời giáng. Di chuyển trong khi chiến đấu (như lăn, chặn, vv) chỉ đơn giản là những nút bấm còn lại, do các nhà phát triển không muốn làm cho trò chơi phức tạp tới mức khi bị giặc vây lại thì ngừoi chơi không biết phải bấm nút nào!!!

Ngoài ra người chơi lâu lâu còn phải đối mặt với vấn đề muôn thuở của POP đó là...nhưng cái chết lãng xẹt khi đu bám. Do tính năng cảm ứng của Wii nên sẽ rất khó để cho Hoàng tử biết cái gờ nào an toàn để bám lên hay phần nào cứng cáp để hạ cánh, cho nên chỉ cần Wii remote ra khỏi màn hình 1 chút là Hoàng tử "tiếp đất" thế thảm ngay, cho dù bạn đã rất là chắc chắn chỗ đó đạp chân lên được. Kinh nghiệm ở đây là bạn hãy đứng xa TV ra 1 chút và ngắm thật kĩ, cũng như ráng không bị run tay khi xài quả cầu ma thuật


Theo Nintendo Power, các đừơng gươm sẽ không như những phiên bản trước. Sau khi nắm đựoc nhịp chơi, hãy để ý trong đám đông kẻ thù nhất định sẽ có 1 tên có luồng ánh sáng màu xanh xung quanh, có nghĩa hắn chính là “kẻ cầm đầu” của nhóm; hãy sử dụng chiến lược thay vì chặt chém loạn xạ đến mỏi tay: nếu bạn giết kẻ này, những tên còn lại sẽ chạy trốn ngay lập tức. Hoặc sẽ có lúc bạn sẽ dùng Sand Ring để đóng băng đối phương trong 1 thời gian ngắn.

Phiên bản Wii sẽ kèm theo tính năng multiplayer và bản nguyên gốc Prince of Persia trên hệ Super NES.

Quay lại với 3 quyền năng đã nói hồi nãy, khi bạn kết hợp chúng lại, bạn có khả năng để tạo ra con đường riêng của bạn - bạn sẽ không còn bị giới hạn vào con đường mặc định được cung cấp bởi các nhà thiết kế. Nếu bạn có thể hình dung ra 1 cách để có thể đi được từ điểm A đến điểm B mà không theo cách của nhà phát triển, cứ việc đi. Do thời gian bạn có được cả 3 quyền năng vẫn còn nằm trong tư thế bị động được định sẵn, nhưng ít nhất nó tạo cho bạn cảm giác như bạn đã được trao quyền tự do để làm những gì bạn muốn.

Những quyền hạn là một bổ sung tuyệt vời và làm việc tốt dựa trên thế mạnh của Wii. Các nhà thiết kế đã đưa ra một cái gì đó gị là con trỏ theo kiểu Wii phù hợp với thiết kế của POP. Họ thậm chí xé một trang từ cuốn sách của Mario Galaxy và để cho 1 remote thứ 2 nhảy vô: người chơi thứ 2 có thể giúp đỡ bằng cách giữ những cái bẫy hoặc làm chậm chúng lại, và họ thậm chí có thể vẽ những con đường và chỉ ra các điểm chính yếu cho người chơi chính.

Thêm vào đó, thì đây là phiên bản có hệ thống câu đố khá phức tạp, hoàng tử không những phải khôn khéo trong cận chiến mà còn phải thông minh giải những cạm bẫy trên đừơng đi cũng như khi đang chiến đấu.

Mùa hè của đế vương

Bỏ qua những lỗi nhỏ nhặt đó, rõ ràng POP là 1 game rất hay và rất đáng để chơi mùa hè này.


Bạn sẽ bất ngờ khi lọt vào những tình huống tưởng như không còn lối đi nào khác, nhưng sẽ lại có những con đường khác, những câu chuyện khác mở ra cho bạn, những side-story này chiếm từ 12-15 giờ chơi và không hề nhàm chán chút nào. Đặc biệt có cả 1 chương để cho Hoàng tử tha hồ sử dụng kĩ năng spin-off tuyệt vời và những kĩ năng độc đáo khác. Và nếu bạn không may bị mất mạng, đừng lo lắng vì nó sẽ không cộng những lần đó vào khi tổng kết đâu.

Tiếp theo, POP hoàn toàn dựa sát theo lịch sử trước đó vào năm 2003 và còn tuyệt vời hơn là nền tảng 2D xuất sắc vẫn được giữ nguyên nên người chơi khó bị rối mắt khi bị thập niên 3D ám ảnh. Phiên bản Wii đem lại khả năng sáng tạo cực kì khi người chơi, nếu bạn thích unlock để kiếm thêm cái gì đó mới lạ? hãy hoàn thành mọi task và Hoàng tử có thể bị thay đổi cả vũ khí, 1 chế độ survival với hàng vạn kẻ thù oánh hoài không hết và chế độ "speed run" khá thú vị như trong Bionic Commando rearmed và Shadow Complex.

Tổng quan

Với hình ảnh tuyệt đẹp, mặc dù vẫn còn hơi bị cứng, cốt truyện hay và mang tính táo bạo khi Ubisoft quyết định làm 1 phiên bản "quay ngược thời gian" nhưng rõ ràng sự thành công của POP sẽ làm cho nhiều người phải nể phục.

Nếu bạn nghĩ trò chơi này dễ đến nỗi có thể hoàn thành trong 1 ngày và hệ Wii hoạt hình thì làm sao bằng 360 hay PS3, hãy quên đi và mở mắt ra tận hưởng thế giới Ba tư huyền ảo của Prince of Persia với 2 "thanh kiếm" Wii remote và nunchuck.

Điểm: 8/10
Ưu:
- Cách chơi đột phá tận dụng hết kĩ năng cảm ứng trên Wii
- Nhiều khu vực mới đầy hứa hẹn cho những người ưa thích khám phá

Khuyết:
- Lỗi camera đôi khi gây khó chịu
- Hệ thống chiến đấu không được nhấn mạnh lắm và hơi bị bình thường
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top