[NDS] Etrian Odyssey 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member


Etrian odyssey II
Heroes of Lagaard


Hệ máy : Nintendo DS
Ngày phát hành : June 17th 2008
Thể loại : Dungeon RPG
Nhà phát triển: Atlus
Nhà sản xuất: Atlus



Mở đầu câu chuyện :
---------------------------------------------------------------------
When civilization sunk beneath the seven seas, deep forests spread across the five remaining islands.
Only the chosen ones escaped the waters in their castle stronghold.
Eventually, the waves overtook even the last five islands…
And the castle was all that remainded
After the passing of ages, the people of floating castle have chosen to descend upon their mother soil.
These are chronicles of the land of High Lagaard.

Khi mọi cư dân đều chìm xuống vực thẳm của 7 đại dương, những khu rừng sâu bắt đầu mọc lên ở 5 hòn đảo còn sót lại
Chỉ những người được chọn thoát khỏi mặt nước trong những thành trì của họ.
Nhưng sau cùng, những đợt sóng thần cũng đánh chìm cả 5 hòn đảo đó…
Và lâu đài là những gì còn sót lại
Trải qua nhiều thời kì, những cư dân trên lâu đàu bay đã được chọn để cai quản vùng đất mẹ của họ
Đó là biên niên sử của vùng đất High Lagaard
---------------------------------------------------------------------
- Mở đầu câu truyện đã hướng tới một điểm thay đổi trong Etrian II chúng ta sẽ khám phá nhũng dungeon trên vương quốc Lagaard ( đi lên ) , thay vì khám phá những mê cung bên dưới Etria ( đi xuống ).
- “Bạn đã vượt qua những tầng đầu tiên của Etrian Odyssey II’s Yggrasil Labyrinth. Đến tầng thứ 4 bạn nghĩ mình sẽ phải nán lại đây lâu hơn vì đột nhiên mọi thứ đều trở nên khó khăn hơn. Bất ngờ bạn đụng độ phải 1 con FOEs, đánh bại hết toàn bộ party của bạn ngay trong lượt đầu tiên. Sau đó bạn sẽ làm gì ? Bạn nghĩ game quá khó, chỉ mới mấy vòng đầu mà nó đã như vậy, thôi không chơi nữa >.< ? Hay lúc đó lên www.gamefaqs.com tìm hướng dẫn ? Hoặc có khi chơi lại từ đầu, lần này xây dựng lại đội hình và đề ra chiến thuật mới … “
Đó là một cảm giác rất quen thuộc đối với ai từng chơi phiên bản đầu của game Etrian Odyssey. Nỗi sợ hãi xuyên xuốt trong quá trình khám phá những dungeon của vùng đất Lagaard.

- Giống như phiên bản trước, Etrian II là game không phải dành cho tất cả mọi người, nhất là những ai đã quen thuộc với vẻ đẹp lộng lẫy của series Final Fantasy, họ sẽ khó chịu trước góc nhìn thứ nhất, battle animation đơn giản ( chỉ một vài hiệu ứng cho attack và spell ), không nhìn thấy nhân vật chiến đấu, và trên hết là độ khó của game. Etrian, tuy nhiên, vẫn chiếm được cảm tình của phần lớn gamer. Vì sao ? Có lẽ chỉ giải thích được khi bạn đã trải qua phiên bản đầu của game hay có khi ngay sau khi bạn đọc phần review bên dưới

Gameplay:
_ Ban đầu, bạn giữ vai trò chủ một guild trong thị trấn và được hướng dẫn để tạo thành nhóm thám hiểm khám phá mê cung. Ở phiên bản này các class cũ sẽ được mở ngay từ đầu, bao gồm cả những class ẩn ở phiên bản trước và 2 class mới Gunner và War Magnus, riêng class mới Beast thì chỉ mở khi bạn hoàn thành stratum đầu tiên. Tất nhiên, với những class mới thì trong shop sẽ bán thêm những vũ khí mới dành cho các class đó

Đặc biệt đối với nhứng bạn đã hoàn thành phiên bản đầu, lấy được password, bạn sẽ được giữ lại tên của guild và một vài item để tăng stat ngay từ lúc ban đầu của game. Một party gồm có 5 người, hàng trước và hàng sau. Bạn cần phải cân nhắc kỹ khi chọn các thành viên trong party, vì như tui đã nói, ở mỗi nước đi, nếu bạn khổng chuẩn bị, kẻ thù sẽ tiêu diệt party của bạn không thương tiếc.

+Khi vào trong mê cung, màn hình dưới là nơi bạn vẽ bản đồ bằng stylus. Bạn sẽ phải tự vẽ đường đi, cửa, cầu thang, quái vật, những even và nhiều thứ khác …Đó là một cách chơi rất quen thuộc đối với thể loại RPG dungeon classic. Nhưng đối với tui cũng như một số bạn khác thì đó là một cảm giác mới, thú vị khi mà cứ mỗi bước đi, bạn phải đánh dấu vào bản đồ như chính bản thám hiểm thực sự, (“kia là nơi bơm máu, chỗ này bị kẹt rồi …”) ^^. Phiên bản II bổ sung thêm một số ký hiệu mới, giúp vẽ bản đồ thuận tiện hơn.

Còn màn hình trên thể hiện dungeon ở góc nhìn thứ nhất. Từng dãy hành lang, bụi cỏ, nơi này sáng còn nơi kia tối, tất cả đều được thể hiện một cách sinh động nhưng bạn sẽ không cảm thấy giật hay lag khi chơi game ( có lẽ là truyền thống của Atlus rồi :) ).

Các tầng trong Etrian là những mê cung lắc léo, càng về sâu càng khó, điều đó khiến bạn phải dành nhiều thời gian khám phá trước khi bước qua tầng kế tiếp. Tuy nhiên ở phiên bản 2, đã xuất hiện Geomagnetic Poles, cổng một chiều cho phép bạn di chuyển party của bạn tử town vào giữa stratum ( nhưng không thể warp trở về town), giúp khám phá dungeon dễ dàng hơn. Trong dungeon bạn sẽ phải coi chừng những cái bẫy, gặp những quái vật dọc đường đi và đáng sợ hơn hết là nhũng con FOE. Chúng không những mạnh mà còn biết di chuyển, chúng có thể thấy bạn và đuổi theo bạn khi ở một khoảng cách nhất định. Survivalist có thể nhận ra chúng từ rất xa và Gunner có thể làm chúng đi chậm lại, đó là một số cách đối phó nếu party của bạn không đủ mạnh trụ nổi bọn FOE hung hãn. Màu của FOE cho biết cấp độ của chúng.
Màu cam tương đối mạnh, màu đỏ khá mạnh và màu đen chính là boss.
Ngoài ra trong phiên bản mới còn xuất hiện màu xanh dương ( blue) mà có thể đi xuyên tường và barrier. Có lẽ còn có một số màu khác mà tạm thời tui chưa khám phá ra :P.
+ Hệ thống chiến đấu của game rất quen thuộc với thể loại RPG truyền thống, thuần túy theo lượt, thứ tự lượt đi phụ thuộc vào chỉ số intiative và angility của nhân vật. 3 nhân vật ở đằng trước và 2 nhân vật ở đằng sau.

Tất nhiên hàng đầu sẽ dành cho các class cận chiến, tanker và hàng sau dành cho các mage, cleric và ranger... Điểm mới trong phiên bản 2 là bạn có thể tăng điểm bất cứ cái gì bạn thích, thay vì bạn phải chuyên sâu vào class đó. Vd: nếu bạn muốn, bạn cũng có thể làm con Cleric của bạn thành một con melee chính hiệu ( tất nhiên không ai làm vậy ^^ ) .
+ Skill của các class cũng đã thay đổi nhiều, những chiêu buff tập thể hay những chiêu tạo effect nay chỉ giới hạn cho class Troubalder và Hexer. Skill Immunize của Medic ( ở phiên bản đầu làm toàn bộ party gần như bất tử ) đã mất. Tuy nhiên mỗi class sẽ có những skill mới bù đắp lại những skill đã mất, nhà phát triển chỉ muốn làm cho game cân bằng hơn thôi chứ không phải đánh đố gamer đâu :P. Thanh boost meter ở phiên bản trước nay thay bằng "force" giúp bạn tích lũy cho những chiêu thức rất mạnh, điều mà bạn luôn cần khi phải đối mặt với những con FOE.

Đồ họa:
So với phiên bản đầu, đồ họa đã được cải thiện hơn, giao diện của game rất bắt mắt, những nhân vật được thiết kế rất dễ thương, đặc biệt là khi bạn khám phá dungeon, với góc nhìn thứ nhất, nhũng bụi cây, hành lanh và ánh sáng được thiết kế rất chi tiết khiến bạn cảm giác như đang thám hiểm dungeon thực sự vậy. Các quái vật đa dạng, đầy màu sắc, tuy nhiên phần battle animation không được đầu tư nhiều, chỉ có một vài hiệu ứng cho spell và attack, và các con quái sẽ không "ngọ nguậy" như các trò RPG khác.

Âm thanh:
Ở phiên bản này, nhà soạn nhạc Yuzo Koshiro đã thêm vào những giai điệu mới ( nhưng sao khi nghe mình vẫn thấy quen thuộc một cách kì lạ ). Những giai điệu đơn giản nhưng sống động nổi lên trong suốt hành trình khám phá. Mỗi căn nhà trong thị trấn lại có một giai điệu khác nhau và mỗi khi khám phá một stratum mới ,ta lại có thêm những khung nhạc nền, battle music mới khiến cho người chơi rất thích thú, khấn phởi và không hề có cảm giác nhàm chán, thay vào đó là một cảm giác ấm cúng, dễ chịu và hào hứng.

Tóm lại:
Trò chơi lôi cuốn một cách kì lạ. Đó là cảm giác tui từng trải qua với Etrian Odysee và nay là phiên bản II : Heroes of Lagaard. Giao diện đẹp mắt, tự vẽ bản đồ, những giai điệu ngọt ngào ... tất cả đều gây ấn tượng mỗi khi bắt đầu chơi. Có thể nói Etrian II đã giữ lại những gì ấn tượng nhất từ phiên bản một, cải thiện hơn về mặt đồ họa, gameplay. Chắc chắn rằng những ai yêu thích phiên bản một thì không thể nào bỏ qua phiên bản 2 được.

Phụ lục:

Những thay đổi chính về gameplay trong phiên bản II: Heroes of Lagaard:

_ Game diễn ra ở Lagaard thay vì Etrian như phiên bản I
_ Bạn sẽ đi lên thay vì đi xuống
_ Có hệ thống lịch
_ Có 3 class mới : Beast, Gunner và War Magnus
Các class đều mở ngay từ đầu trừ class Beast
_ Đã có hệ thống auto-battle. Ấn nút phía bên trái để kích hoạt và ấn lần nữa để tắt
_ Giờ đây medicine được bán trong Weapon/Armor shop
_ Bạn có thể đổi tên nhân vật, nhưng phải mất 1000 en :P
_ Inn bây giờ cũng là nhà kho. Mỗi lần gửi và lấy ra mất 100 en
_ Bạn sẽ được biết item nào cần để chế vũ khí đó khi ở Weapon shop
_ Treasure chest giờ đây "lơ lửng" trên cao
_ Có những con FOE tàng hình mà không xuất hiện trên Map ( hãy cẩn thận )
_ Thanh "Boost meter" được thay bằng "Force Meter" nhưng chức năng tương tự
_ Phần vẽ bản đồ có nhiều biểu tượng hơn
_ Màn hình shop sẽ cho ta thấy nhân vật và effect của item
_ Xuất hiện Geomagnetic Pole. Mỗi khi kích hoạt chúng, bạn có thể warp từ town đến giữa stratum. Tuy nhiên không thể warp ngược trở lại, save game, ... Và khi bạn kích hoạt cái mới thì cái cũ tắt đi. Dù vật nó cũng giúp ta khám phá dungeon dễ dàng hơn, đỡ mất công đi lại
_ ...

List skill của các class: ( Nguồn : gamefaqs )

Alchemist:


Dark hunter:


Gunner:


Hexer:


Lansknetch:


Medic:


Protector:


Survivalist:


Troubadour:


War Magnus:


Pet:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top