Cách đề phòng và chữa Brick cho Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

ppkhoa

V.I.P Member
... Thật không biết nói gì khi mình đưa hướng dẫn chuyển đổi hệ thì rất nhiều bạn bị lỗi ... Nhưng mình cũng đã nói trước rồi, ai muốn làm thì phải có kinh nghiệp về sử dụng homebrew và rành 1 tí về modchip. Thôi, vào vấn đề chính ! Hiện nay, trong forum mình đã có 2 người bị brick do sử dụng wiiware không rõ nguồn gốc và thiết kế banner khong đúng nên đã làm cho máy Brick hoàn toàn và không thể autoboot được (do 2 người bị đều xài D2C). Để tránh bị tình trạng như 2 "nạn nhân" trên, các bạn nên làm theo các bước sau:

Chuẩn bị:
Starfall 0.5 (download tại đây)
xyzzy (download tại đây)
Đã downgrade xuống 3.2U/E/J

Thực hiện:

Bước 1: Chép các chương trình trên vào thư mục mà HBC có thể nhận ra (vui lòng tham khảo bài viết hướng dẫn)

Bước 2: Chay Starfall 0.5 bằng HBC

Bước 3: Vào màn hình chính bằng cách bấm B+2, hơi khó bấm, phải bấm cúng lúc và nếu đã cố trên 5 lần, thử bấm tổ hợp A+B+1+2 vài lần. Sau đó, chọn các item cần install, nhưng bắt buộc là Start Built-in Rescue Menu when 1st GC Y was pressed và Remove Diagnostic Disc Check ....., còn các tùy chọn khác các bạn có thể cài đặt tùy ý.
Bước 4: Quay lại HBC, chạy xyzzy, chờ trong giây lát, lúc ra đến phần Enjoy ! thì chụp hình hoặc ghi lại những thông số trên màn hình. Chương trình cũng đống thời tạo ra file keys.txt trên thẻ nhớ, đọc hơi khó chịu. Tốt nhất là chụp hình hoặc ghi lại (đố ai có thể ghi lại ...:bleh[1]:)

Vây là bạn đã hoàn tất các bước để đề phòng brick rồi ! Bây giờ đến trường hợp đặc biệt. Giả sử máy bạn bị brick vì bất kì lí do nào, khi bật máy lên, giữ nút Y trên GCC, nó sẽ ra màn hình đen và ghi số firmware + hệ máy dưới góc màn hình. Tại đây, bạn có thể boot đĩa game hoặc đĩa cài đặt homebrew hay UNDO những gì bạn đã làm sai (xóa đi file wad, cài lại firmware ...). Còn trong trường hợp bất khả kháng, bạn phải đem ra tiệm để flash lại nand chip, khi đó, những thông số bạn ghi lại hoặc đã chụp lại trước đó sẽ rất cần thiết để chữa máy Wii của bạn. Chúc mọi người thành công ! ... Và đồng thời xin chia buồn với 2 "nạn nhân" là vodoi_em và lemonadess đã bị brick mà chưa có sữ đề phòng này ....
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Nếu mà máy có thể auto boot dc thì có cần phải làm cái này ko ppkhoa? Anh xem trên gbatemp nó ghi là:

Modchip --- O supports autoboot / X doesn't support autoboot

D2CKey--- X
D2CPro--- X
Wasabi---- X
D2Pro----- ?
D2Pro9---- ?
D2Pro21---?
Argon----- ?
Argon9---- ?
D2Sun---- ?
D2Sun2--- ?
D2Lite---- ?
WiiKey---- O
YAOSM---- O
Cyclowiz-- O
Như vậy chip wiikey của anh có thể auto boot dc :D Em có thể nói rõ hơn về cái Wii BootMe cũng như cách xài để fix banner bricked ko?
 

fly_us

Nấm bình thường
cái bootme nó patch byte đầu tiên của file ISO từ R -> A thôi em, khi đó bỏ vô máy nó sẽ tự động boot game trực tiếp mà ko hiện lên bảng channel nữa. Do đó cần có file ISO của game cần patch, coi trong readme của nó có hướng dẫn, có 1 dòng lệnh à.

Game cần patch bootme là Zelda :D, vấn đề trong máy phải có sẵn TH rồi. Chạy lên xong thì load wad manager hay AnyTitle Deleter để xoá file wad hay channel vừa làm cho banner brick vừa rồi thôi.

Cái StarFall này ngoài việc Autoboot cũng khá lợi hại:
- Tắt nhạc nền khi ở bảng Channel
- Tắt cái màn hình health warning khi khởi động.
- Region free cho game Wii, Gamecube và channel.
- Bật chế độ khởi động tự động.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Nếu đã cài starfall thì lúc vào rescue menu, chỉ cần bỏ đĩa thường vào là nó boot chứ không cần phải autoboot nữa ! Cách đơn giản để autoboot lên rồi vào anytitle deleter là thay file main.dol trong đĩa game thành main.dol của homebrew mình muốn chạy, thế là xong
 

lemonadess

Banned
Chiều nay sẽ đi lấy máy. Hihi. Và đầu tiên sẽ làm là back up tất cả. Nhưng cũng yên tâm là bị brick thì cũng đã sửa được, trừ phi đem máy đi "đập" thì mới hết cứu.
 

chuongkim

Nấm nhỏ
ủa sao vào cái xyzzy gì á, nó hok hiện ra chữ enjoy mà nó hiện ra chữ fail dzậy? mình có làm sai bước nào k???????
 

lemonadess

Banned
Cái đó hiện giờ bạn cũng không cần quan tâm lắm đâu. Vì savemii có thể chữa được "bá bênh" rồi. Trừ phi đập máy mới sợ thôi :D
 

lemonadess

Banned
Cái xxyyz là không cần thiết, còn các biện pháp trong bài hướng dẫn trên đều rất cần, đặc biệt là Starfall. Nói chung là cài starfall thôi.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top