[Wii] Little King's Story - Câu chuyện về vị vua nhóc

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
LITTLE KING’S STORY
Câu truyện về vị vua nhóc


“Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ là 1 vị vua của 1 vương quốc.1 vị vua nắm quyền lực trong tay,điều khiển mọi hoạt động của vương quốc.Điều đó hoàn toàn có thể khi bạn bước vào thế giới của Little king‘s Story(LKS)”

Little King’s Story một game mới toanh của hãng Marverlous (quen thuộc với các dòng game như HM,Rune factory,Luminous Art...) , với những screen shot đầu tiên xuất hiện vào đầu năm 2007 LKS đã làm cho nhiều gamer phải tò mò về những hình ảnh ngộ nghĩnh mà game đem lại.Thời gian lại trôi qua,hãng Marverlous 1 lần nữa lại làm cho gamer trông ngóng đến nóng cả ruột khi tung ra trailer của trong TGS 2008 hé lộ phần nào gameplay độc đáo của LKS,và càng làm các gamer muốn nhanh chóng sở hữu và đắm chìm vào thế giới ngộ nghĩnh của LKS. Cuối cùng thì LKS cũng được ra mắt vào giữa năm 2009 sau bao lần dời ngày phát hành.
CŨNG NHƯ BAO CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH QUEN THUỘC:
“Ngày xửa,ngày xưa,ở vương quốc Alpoko, có 1 cậu nhóc đang mải mê với trò múa rối thì một đàn chuột chạy vào cướp mất mấy con rối của nhóc,rồi chạy thẳng vào rừng.Cậu nhóc hoảng hốt chạy theo,đến giữa rừng thấy 1 tảng đá to đùng chắn ngang giữa đường đi,thế là nhóc dùng búa đập nát tảng đá,rồi bên trong tảng đá xuất hiện 1 cái vương miện.Nhóc đội vương miện lên đầu,từ đâu 1 đám người chạy xộc lại và tôn nhóc lên làm vua (cái này tui thấy giống dàn dựng 1 vụ lừa đảo ghê,lát sẽ biết vì sao tui nói vậy ehhe),thế là nhóc bắt đầu những ngày làm vua của mình”.
Câu truyện có vẻ quá đơn giản,và nhàm chán nhỉ,nhưng khi bước vào LKS thì câu truyện chả đơn giản chút nào.

ĐỒ HỌA MANG NÉT ĐỘC ĐÁO ĐẦY TÍNH VUI NHỘN:

Đồ họa của game chắc chắn sẽ làm 1 số gamer thất vọng nếu quá kì vọng vào LKS,Bạn sẽ dễ dàng từ bỏ LKS trong lần đầu chơi ,nếu không chịu tìm hiểu kỹ về game thêm 1 chút(lúc đầu tui cũng vậy đó ehhe),đồ họa của LKS chỉ ở mức trung bình với phong cách tô màu rất “con nít” phải nói là nhem nhuốc của chất liệu màu sáp ,tạo nên phong cách đồ họa độc đáo cho LKS mà có người nói là “đẹp lung linh” ehhe.Cách tạo hình và chuyển động theo kiểu chibi làm cho nhân vật nhìn rất tếu ,bạn sẽ cười sặc sụa khi thấy cảnh đánh boss của quân lính ta.
Khi bước vào game bạn sẽ vào vai cậu nhóc đó và bắt đầu 1 cuộc đời mới ở vương quốc Alpoko

LÀM VUA CÓ DỄ NHƯ BẠN NGHĨ?:

Bạn muốn làm vua àh? Điều đó bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết đinh. Làm vua ở Alpoko sẽ chẳng như ở vương quốc khác,được sống trong cung điện xa hoa đầy đủ tiện nghi,thì ở Alpoko vua được sống trong trong căn nhà gỗ tồi tàn được gọi là “Castle” eheh ngai vàng là chiếc ghế gỗ cũ kĩ, rèm treo thì rách te tua phải vá lại,cung điện gì đâu mà chỉ có 2 phòng, 1 phòng của hầu cận và 1 phòng của vua,cái giường của vua được trải rơm, vì vậy nhìn phòng của vua y như cái chuồng bò eheh.Cho thấy Alpoko là 1 vương quốc nghèo rớt mồng tơi,do đó việc phát triển vương quốc sẽ do chính bạn quyết định,phải tự thân , dẫn dắt binh lính đi cùng mình kiếm tiền “ nuôi” vương quốc(vì vậy tui mới nói đây là 1 vụ lừa đảo,dụ dỗ bóc lột sức lao động con nít ehhe) .
Đầu tiên tài sản của vương quốc chỉ có 3 con bò mấy con gà và 12 công dân.Và quanh bạn sẽ có thêm 7 vương quốc khác với sự quản lý của 7 vị vua quái dị khác ,nhiệm vụ chính của bạn xuyên suốt game là chinh phục những vương quốc khác nới rộng vương quốc của mình. Với 3 người hầu cận thân tín sẽ giúp bạn quản lý vương quốc tốt hơn,để triệu tập họ bạn chỉ việc ngồi lên ngai vàng và lắc chuông:Howser,Verde,Liam

-Howser với biệt hiệu “Bull Knight” (hiệp sĩ bò ehhe),1 hiệp sĩ già nhưng đầy lòng nhiệt huyết sẽ giúp bạn quản lý thư từ,quest(chỉ xuất hiện khi bạn xây được Town Quare),hay mấy công trình cần thiết cho vương quốc (kingdom plant) có điều ổng nói hơi nhiều, vì ổng đã chờ đợi 1 vị vua suốt 35 năm nên ổng sẽ rất quan tâm đến bạn,bạn sẽ phải nghe cái điệp khúc này trong suốt game hehe
-Verde cô người hầu trẻ trung sẽ giúp bạn quản lý file save,và tình hình chung của vương quốc (kingdom info)
-Liam một anh chàng to con,có vẻ lù đù nhưng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chơi game (tutorial)cũng như những “job” mới khi bạn unclock được.
-Pancho: con bò của Howser cũng là nhân vật đáng chú ý eheh, đầu game nó chỉ toàn nằm ngủ trong nhà,nhưng đến 1 lúc nào đó bạn sẽ có cơ hội thấy Howser cưỡi nó đi phụ giúp mình.

GAMEPLAY QUEN THUỘC NHƯNG VẪN CUỐN HÚT:
Gameplay của LKS khá quen thuộc với những ai đã từng chơi qua Pikmin(GC/Wii),cũng cách thức điều khiển “quân lính” rồi ra lệnh cho chúng thực hiện ,nhưng thú vị hơn là bạn sẽ phải quản lý vương quốc và tiếp thu ý kiến của dân làng .Trong LKS lúc đầu lực lượng của bạn rất ít chỉ 5 người(càng về sau sẽ nhiều hơn) chỉ là dân làng bình thường,thời gian đầu hơi khó khăn bạn phải đi đào vàng kiếm tiền xây dựng vương quốc,khá hơn 1 chút bạn sẽ xây đc “Farm house” nơi đào tạo đội ngũ nông dân giúp bạn...trồng trọt và giết ốc sên,nhổ củ cải ehhe thú vị là sau khi nhổ củ cải xong ,mấy con củ cải sẽ tức giận nhảy tưng tưng lên, bạn phải kêu nông dân đập cho nó tơi bời mới có được tiền.
Sau khi đạt được số tiền nhất định bạn sẽ mua được thêm “Guard House” (đào tạo binh lính), ”Town quare” (quãng trường nơi thu thập ý kiến của dân làng, là “quest” ấy), ”Coopenter Hut”(đội ngũ xây dựng công trình như cầu hay máy bắn đá).v.v... Mỗi nhà sẽ tạo ra mỗi loại quân khác nhau,bạn phải tính toán để có 1 đội hình thích hợp như “farmer” thì làm rất tốt việc đào bới, “solider” thì chỉ gỏi chiến đấu nếu cho làm công việc khác sẽ không có hiệu quả. Càng về sau vương quốc của bạn sẽ có thêm nhiều công trình thú vị nữa, vương quốc Alpoko sẽ ngày càng phát triển nhờ tài quản lý của bạn.

THÚ VỊ VỚI NHỮNG NHIỆM VỤ KÌ LẠ:
Nhiệm vụ trong game khá thú vị với những con boss được tạo hình rất buồn cười, nhiệm vụ đầu tiên của bạn là tiêu diệt “con bò có cái đầu xương”(a cow with a skull for a head) hay “con cóc khổng lồ” (Những con này trong game gọi là UMA đặc biệt boss ấy, củ cải hay ốc sên cũng được gọi là UMA). Khi chiến đấu với mấy con UMA này sẽ khác kiểu chiến đấu với mấy con củ cải hay ốc sên, bạn sẽ bị giới hạn trong 1 phạm vi nhưng cũng có thể chạy trốn, và trận đấu có vẻ kịch tính hơn,bạn phải cố né tránh các cú đòn hiểm hóc của nó,ko thì bạn sẽ bị nó đè bẹp thế là “Life over” cho dù bạn còn quân hay không ehhe. Cứ mỗi lần bạn giết Boss xong lại được thưởng 1 số tiền lớn để xây dựng vương quốcSẽ còn nhiều điều thú vị chờ bạn trong game.

Cách điều khiển của game rất dễ làm quen bạn bấm một hồi cũng ra ehhe nếu không thì chịu khó coi tutorial từ Liam.bạn có thể xoay chuyển camera bằng nút qua lại của Remote, thu thập và ra lệnh cho quân bằng nút A,B và C,Z.
Nói chung LKS là một game bạn nên thử qua cho dù nó chả có 1 tí nào ứng dụng cảm ứng, nhưng với gameplay và đồ họa độc đáo cũng sẽ làm bạn siêu lòng. Có lẽ khuyết điểm nhỏ nhất của game là camera ko thể zoom sát vào nhân vật để có thể quan sát rõ hơn mà chỉ zoom được 1 chút không đáng kể, âm thanh trong game vui nhộn và sẽ thay đổi theo từng sự kiện nên rất hợp với phong cách đồ họa “con nít”.

[YOUTUBE]1uZX1QlFbFw[/YOUTUBE]

LITTLE KING ‘S STORY
GAME đáng chơi trong mùa hè 2009 này,nào cùng bắt tay xây dựng vương quốc ALPOKO
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top