Hướng dẫn chơi game Wii từ HDD/USB [REMAKE]

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
Không kém cạnh gì với X360 hay PS3, giờ Wii có thể chơi được game từ ổ cứng. Mặc dù nó không thuộc bản quyền Nintendo, nhưng quả thực đây là 1 homebrew cực tốt để giúp giảm "thiệt hại" cho mắt đọc của Wii. Và vấn đề kinh tế thì không còn gì bằng nữa. Giờ đây, bạn chỉ việc download game về là có thể chơi ngay. Không cần phải burn đĩa chi cho tốn tiền nữa :)

Dù nhiều bạn trong forum đã biết rành rẽ mấy vụ này. Nhưng đối với newbie thì việc tìm hiểu cũng sẽ khá mất thời gian. Mình đã tinh gọn tất cả lại trong 1 pack. Cứ làm theo là sẽ không gặp vấn đề gì.

Đầu tiên, các bạn download pack sau:

Mã:
http://www.mediafire.com/download.php?mztmtynn1yn
A. Các thứ cần phải có (Đều đã có trong download pack)

1/ WBFS Manager v3.0.1
Giải nén, các bạn click vào folder WBFS Manager v3.0.1. Và chạy file cài đặt trong đó. Xong xuôi, bạn sẽ thấy biểu tượng WBFS Manager trên Desktop. Đây là chương trình để chuyển game định dạng ISO thành cISO rồi đặt vào HDD/USB. Tính năng quản lý của nó cũng rất mạnh mẽ.

2/ Homebrew load game qua HDD/USB, trong pack trên, bạn sẽ thấy folder SDUSB Loader cfg 40. Copy toàn bộ nội dung bên trong nó vào ROOT của SD card. Sau này, khi load Homebrew Channel, nó sẽ hiện lên chương trình SDUSB Loader cho Wii

3/ WBFS

Cũng tương tự như mục 1. Nhưng nó dùng để chép file cISO vào HDD/USB. Bạn phải dùng 2 chương trình kết hợp mới đạt hiệu quả cao nhất.

4/ Các bạn chọn một ổ cứng tùy vào "khả năng". Nhưng 512GB là mức tối đa mà chương trình nhận ra. Lớn hơn thì phải chia ra các partition khác nhau. Và khi chọn partition nào để chứa game, thì phải format partition đó bằng tính năng format mặc định của Windows trước, rồi sau đó Format lại bằng WBFS Manager.

Xem ổ cứng có tương thích không tại đây:
Mã:
http://wiki.gbatemp.net/wiki/index.php?title=USB_Devices_Compatibility_List
B. Các bước tiến hành

I. Tạo file cISO (compressed ISO) từ file ISO có sẵn. Sau đó chép vào HDD ngay.

Ngoại trừ việc bạn download game định dạng cISO có sẵn. Nếu bạn download game dạng .ISO, bạn sẽ phải convert nó qua cISO thì Wii mới nhận ra. Và WBFS Manager 3.0.1 là chương trình đó. Chạy trương trình này từ icon trên Desktop. Nhớ là phải cắm ổ cứng vào PC trước.



1. Khung bên trái, Nhấn Refresh Drive List, chọn chữ cái đại diện cho ổ cứng/ partition mà bạn muốn chứa game. Xong bấm Format. Sau đó, bấm Load

Nếu bạn chưa format bằng WBFS Manager, chương trình sẽ báo lỗi chưa format, và bạn phải format lại. Sau này, khi bạn cần chuyển game, bạn bỏ qua bược Format, Format nữa thì có nước bay hết game à :)

2. Khung bên phải, bấm Browse, chọn đến file ISO bạn download về, nhấn Open. Sau đó, nhấn Add to Drive, và chương trình sẽ tự động convert file ISO qua cISO và chuyển nó vào ổ cứng của bạn. Quá trình là khá nhanh.

3. Cắm ổ cứng HDD vào cổng USB của Wii. Lưu ý là cắm vào port 0. Nếu bạn để nằm, thì nó là port nằm ở bên dưới. Nếu máy ko nhận ra HDD, bạn cắm lại qua cổng khác sẽ được ngay. Vào Homebrew Channel. Chọn apps SDUSB Loader.



4. Chương trình sẽ Mount Hard Drive và bạn sẽ thấy vài folder hiện lên, tượng trưng cho mỗi game. Click vào game, sau đó bấm A để chơi ngay, bấm nút 1 để chỉnh settings.

Mặc định là folder không có hình vẽ. Nếu muốn hiện cover game, bạn download từ các trang nước ngoài về. Hoặc tự làm. Sau đó copy vào folder covers, trong folder usb-loader trên SD card. Cũng có thể chuyển theme cho HDD/USB Loader bằng cách bỏ theme vào trong folder themes cũng nằm trong folder usb-loader. Cái này mình không hướng dẫn chi tiết, vì nó nằm ngoài mục đích hướng dẫn chính :|

II. Tạo file ISO để burn ra đĩa từ file cISO

Các bước thực hiện tương tự như mục I, vẫn mở WBFS Manager và Load Hard Drive. Click vào 1 game trong list hiện ra và nhấn Extract ISO. Chọn nơi lưu file ISO và chờ quá trình hoàn tất.



III. Chép file cISO vào HDD/USB



Đây là lúc xài tới folder WBFS. Mở chương trình WBFS Intelligent gui v6 lên. Tại mục USB Wii Drive. Bạn nhấn Refresh. Rồi chọn chữ cái đại diện cho ổ cứng của bạn. Game sẽ hiện lên ngay. Nếu ko có game nào, tức là ổ cứng của bạn vẫn còn trống. Chưa đá đụng gì.

Nếu chưa format ổ cứng bằng WBFS Manager. Bạn có thể dùng ở đây, bấm Format Partition là xong.

Tại mục PC, nhấn File Explorer, tìm đến file .cISO, rồi bấm kí hiệu >> và game đã được chuyển qua ổ cứng của bạn.

IV. Chép game Wii từ đĩa thẳng vào ổ cứng.



Với mục này, bạn phải cắm ổ cứng đã được format bằng WBFS vào Wii. Sau đó vào homebrew channel, chọn USBLoader.
Tại đây, bạn bấm nút "+" (không trỏ vào bất cứ game nào nhé) để cài game. Nó sẽ báo đã đọc được đĩa và cho biết đó là game gì. Bấm A để chờ nó cài vào ổ cứng thôi.

Như vậy là kết thúc rồi đó. Mọi người cùng đóng góp hoàn thiện bài viết nào :em06:

Lưu ý: Dùng Neo Gamma R7 cũng có thể load game qua HDD, nhưng giao diện không đẹp bằng. Tuy vậy, nó load tốt hơn cả USB Loader. Test game Ju-on thì USB Loader bó tay, còn Neo R7 load cái vèo :|
 

lemonadess

Banned
Một số lưu ý


1/ Cover game bị hư

--> Down lại cover thôi. Nếu tất cả cùng bị thì đó là 1 vấn đề. Còn chỉ có 1 cái không lên thì bạn chỉ việc chỉnh lại tùy ý

2/ Màn hình "đen thui", "xanh lá cây", "freeze"
Thường gặp với các game mới ra, sắp ra :(
--->
Bật chức năng 002 Fix lên. Chỉnh lại video mode... Nói chung là chỉnh các thông số lại :)


3/ cIOS38 REV14 Installers...
Mã:
http://www.mediafire.com/download.php?nzh222jdndw

Down bản mới nhất về, để chơi các game mới được hoàn thiện.


4/ App dùng để load game qua HDD mình giới thiệu ở đây là Configurable USB Loader . Do đó, cách bố trí theme + cover khác với USB Loader GX. Do vậy, xin đừng thắc mắc chuyện đó, vì mỗi cái tinh chỉnh khác nhau, rất vất vả.
Mã:
[B]Features:[/B]
- SDHC and USB HDD device support
- GUI and Console mode (switchable runtime)
- Background Music (.mp3 or .mod)
- Themes (switchable runtime)
- Widescreen (auto-detect)
- Transparency (covers and console)
- Cover images download 
- Cover styles: 2d, 3d, disc
- Automatic resize of covers
- Renaming game titles (using titles.txt)
- Per game configuration of Video mode, Language, Ocarina cheating
- Light up DVD slot when install finishes, optional eject
- Childproof and parental guidance
- USB HDD with multiple partitions supported (WBFS for games and FAT for config, covers and other resources)
- SDHC with multiple partitions supported (WBFS for games and FAT for resources...)
- Custom IOS selection for better compatibility with USB drives and other USB devices.
- cIOS supported: waninkoko's 249 & 250, Hermes 222 & 223 (mload), kwiirk 222 & 223 (yal)
- Configurable

Screenshot



5/ Tất tần tật những gì liên quan đến apps này, xem thêm tại đây:
Mã:
http://gwht.wikidot.com/start
Bài viết nhằm cung cấp cho các bạn những thông tin, các bước cơ bản để chơi game qua HDD. Còn muốn nó đẹp hơn, chạy tốt hơn, trang trí thế nào thì đó là sự tinh chỉnh của mỗi người. Ở đây mình không hướng dẫn, vì thực sự nó khá rắc rối. Và đây chỉ là 1 công cụ load game thôi.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Thật là mất nhiều công sức của bạn với bài viết này,mình bổ xung thêm là cái WBFS Manager 3.01 đủ để làm mọi việc với các file dow từ mạng rồi(hỗ trợ cả rar,zip trực tiếp).Dùng cái WBFS Intelligent gui v6 thêm chỉ để copy đĩa game vào HDD thôi,cái trên ko hỗ trợ.
Còn cái Configurable USB Loader bắt đầu tử bản v43 hỗ trợ chơi Alternative .dol Method rồi.Tự kiếm file dol ko cần phải sử lý qua PC như trước nữa.Nếu có wifi bạn có thể cập nhật trực tiếp qua mạng phiên bản mới nhất cũng như tải cover về hoàn toàn tự động.
Nếu ko có Wifi dowload bản mới nhất tại trang này :http://gbatemp.net/index.php?showtopic=147638 ngoài ra bạn có thể đặt các file nhạc mp3 vào trong folder usb-loader.Nhớ vào sample_config.txt cài thêm( # music = 1 ) thì mới nghe được.
 

lemonadess

Banned
Cách chuyển game vào ổ cứng này cũng khá tốt, để "cứu" mấy đĩa game cũ. Mấy đĩa đó bỏ vào máy, nó toàn báo hư rồi. Giờ copy nó vào ổ cứng, đọc cho tốt :| Mặc dù chưa chạy hết coi nó ra làm sao, có bị lỗi nữa không.
Nó vừa ra bản 44a hay sao đó. Mình cũng down về rồi add vô máy mình. Nhưng tiếc là để ý hơi chậm, nên lúc up nguyên file rar xong không edit được nữa.
 

lemonadess

Banned
Thực sự là không cứu được nhiều game :| Game nào còn chơi được chút ít mới "kéo" ra USB được. Đâm ra giờ có khoảng 10 game trong ổ cứng. Đang down tới tấp về để có cái chơi dần ;))
 

dracoking1992

V.I.P Member
Cho mình hỏi USB loader này có thể chép game vào ổ cứng từ đĩa gốc được ko?
tại mình có nhiều game gốc lắm, ko chép vào thì uổng
Thanks in advance!
 

dracoking1992

V.I.P Member
Mình vừa test thử bản Config USB loader 44, dùng con WD 320gb Passport Essential (chia thành 2 partition). Phải nói là chương trình hoạt động rất tốt, mặc dù phần giao diện không thật sự bắt mắt như USB loader GX, nhưng bù lại phần download cover rất khá, hầu hết được cập nhật rất thường xuyên. Mình chưa hề gặp lỗi nào khi chơi game ngoại trừ crash khi chỉnh coverflow cho cover thành hình quạt.
 

lemonadess

Banned
Lỗi ở đâu nào? Bạn làm đúng hướng dẫn trên thì chơi được thôi. Nhưng phải cài thêm một số cIOS linh tinh này nọ mới chơi được. Nhưng mình cung cấp hết ở trên mà :|
 
anh ơi cho em hỏi là em dùng ổ HDD WD 250GB, mà trong ổ em đang chứa dữ liệu còn tầm khoảng hơn 100GB, làm thế nào để vừa chứa đc dữ liệu và vừa chơi đc game cho Wii nhỉ :((
 

lemonadess

Banned
Dùng phần mềm nào chia cái HDD thêm 1 cái partition nữa, có nhiều lắm, google một phát là ra à. tầm 100GB là chứa được 40 game rồi. Chơi mệt nghỉ.
 

lemonadess

Banned
Dùng Magic Partition. Hoặc xem hướng dẫn ở đây http://gwht.wikidot.com/gparted
Cái này mình cũng chưa làm thử nên chưa có hướng dẫn rõ ràng.

Cái vụ primary thì không cần thiết. Vì khi chia phân vùng xong, phải format bằng chương trình phía trên, và chép game vào cũng bằng chương trình đó luôn. Cắm vào Wii là nó tự động detect cái nào có game.
 
chà, sau nửa tiếng ngồi làm cuối cùng cũng xong ~~, chơi trên HDD nuột thật, trên disk nhiều lúc bị khựng, mà cho em hỏi, em tải torrent trên WiiSOS.com về có file readme nó ghi clean with WiiScrubber 1.4 thì cái WiiScrubber kia nó là cái gì zậy
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top