Hiệp hội bác sỹ về mắt nói rằng 3DS rất hữu ích trong việc phát hiện vấn đề về mắt, thật hay không?

Cửa hàng game Nintendo nShop

obi123

Nấm bình thường

Trong khi mọi người còn đang tranh cãi về việc máy chơi game 3D không cần kính thế hệ mới 3DS của Nintendo có thể gây ra một số vấn đề về tầm nhìn cho trẻ nhỏ, Hiệp Hội Mắt Hoa Kỳ (AOA) lại cho rằng thực tế thiết bị này rất hữu dụng trong việc phát hiện các vấn đề với mắt.

Tổng giám đốc phụ trách mảng khoa học về sức khỏe và chính sách – Ông Michael Duenas nói rằng 3DS có thể là thứ do “Chúa ban tặng” đề giúp chúng ta phát hiện các vấn đề về mắt như là chứng giảm tầm nhìn (còn được biết đến với cái tên “lazy eye”).

Các nhà nghiên cứu về mắt cho biết những thiết bị hiển thị ảnh nổi 3D, kể cả 3DS tuy thiếu tinh vi, sắc xảo nhưng khá trân thực lại giúp mọi người dễ dàng nhận biết được chiều sâu. Điều này đồng nghĩa với việc những người chơi game mà mắt kém nhạy cảm sẽ có vấn đề với việc trải nghiệm ảnh nổi.

Những vấn đề trên rất dễ khắc phục ở trẻ dưới 6 tuổi, nhưng trên thực tế, có chưa đến 15% trẻ chưa đến tuổi đi học được tham giam kiểm tra mắt một cách toàn diện, đủ để phát hiện ra những vấn đề về mắt này. Vậy nên, một máy chơi game 3D là một ý tưởng tuyệt vời để cho trẻ em tự kiểm tra chính mình.

“Thiết bị này đại diện cho nghề nghiệp của chúng tôi. Nó thực sự là phép đo thị lực, một cơ hội thần kỳ!” Chủ tịch AOA – Ông Joe Ellis nói.

Một số nhà khoa học đã bắt đầu đi sâu vào nghiên cứu hiệu quả của ảnh nổi 3 chiều trong việc phát triển tầm nhìn, nhưng thực tế này cũng không làm Nintendo dừng việc khuyến cáo trên sản phẩm của họ rằng chúng không phù hợp cho trẻ dưới sáu tuổi.

Thầy Mark Bochert làm việc tại AOA trước đó đã nói rằng việc xem ảnh nổi 3 chiều hầu như không hề có ảnh hưởng về lâu dài đến thị lực.

Vừa qua, 36.000 thành viên của AOA đã liên kết với 3DatHome Consortium – một tập đoàn về công nghệ sản xuất và Holywood studio nhằm chia sẻ thông tin về vấn đề tác dụng của việc xem ảnh nổi ba chiều, đồng thời nghiên cứu và phát triển các thiết bị và phương phát khắc phục những vấn đề về mắt và tầm nhìn.
Nguồn: gamasutra.com

Cảm nhận cá nhân: Nintendo nên dừng việc khuyến cáo trên game và phần cứng lại, đề trẻ em có thể tự kiểm tra vấn đề về thị lực của mình. Điều này hẳn sẽ hữu ích trong việc:
- Gúp trẻ em dưới 6 tuổi phát hiện sớm các vấn đề về tầm nhìn.
- Giúp Nintendo 3DS bán chạy hơn ngày càng phổ biến hơn và đặc biệt để người tiêu dung nhận thấy máy chơi game của Nintendo không chỉ đơn giản là để giải trí, nó thực sự giá trị hơn thế!
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
nếu dừng việc khuyến cáo lại thì có thể nói là quá tắc trách,Nin sẽ ko làm vậy.Hơn nữa nếu quả thật có ai làm sao,kiện lên thì rùm beng lắm.
 

aliviss

V.I.P Member
có nhiều cấp độ mà tuỳ mỗi độ tuổi chỉnh 1 mức # nhau là ok. vừa rồi đc cầm thử mở max nhìn kiểu gì ý :)) để ở giữa là ổn nhất. 2 tuần nữa là có 1 e để chiến roài :D
 

bioibi24

Nấm nhỏ
Mình thấy chơi game nói chung là hại mắt rồi , quan trọng là mình biết chơi điều độ hay ko chứ ... Như mấy tay cày game Onl 24/24 ( đồ họa thấp cực kỳ hại mắt .... VD : VLTK :myemo0136: ) .
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top