[NDS] Fire Emblem 11 - Shadow Dragon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach


Published by: Nintendo
Developed by: Intelligent Systems
Genre: Turn-Based Strategy
Release Date: chưa bít :((


- Fire Emblem chính là 1 trong những tượng đài lớn của Nintendo từ khi còn thời hoang sơ trên hệ máy Nes ấu thơ.
- Điều ấn tượng để lại cho giới mộ điệu chính là phong cách chơi mang đậm chất chiến thuật theo lượt đầy hấp dẫn, mỗi khi ra bản mới đều có cải tiến và mang "style" của riêng mình, hẳn bạn còn nhớ FE 4 chúng ta có thể "sinh con nở egg" chứ hay là FE 5 với chiến thuật hành động máu lữa...
- Ngọt ngào bởi những bài soundtrack đậm chất anh hùng ca trong suốt đoạn đường gian khổ chiến tranh tàn khốc, kinh điển nhất vẫn là bài Fire Emblem Theme (say đắm quá phải ko).
- Cuốn hút say mê là các nhân vật chính cũng như nhân vật phản diện luôn được "chăm chút" đến từng chi tiết khắc họa nội tâm lẫn phong cách của họ.
Sự mạnh mẽ khát khao của boy sánh đôi cùng sự dịu dàng của các cô bé...
- Sở hữu nhiều Class đa dạng như pháp sư, kỵ binh, ngựa bay, rồng bay, chiến sĩ hay tay kiếm bậc thấy đều có trong Fire Emblem DS.
- Hiện tại vẫn trên con đường phát triển nên chưa có thông tìn gì nhiều tuy nhiên N-Writer sẽ cập nhập thông tin nóng hổi đến cho các bạn nhé...

- Lấy hết can đảm tạm dịch các đoạn text có trong screenshot cho các bạn hen (có lẽ ko chính xác lắm~:>)

"Đi cùng là đạo quân địa ngục đen tối cổ đại"




"Marusu-san, gặp được anh thì may wá, đạo quân bóng tối Garuda rất tàn bạo đang tiến đến đây đó anh ui >,<"


- Ôn lại quá khứ hào hùng với những trận đánh "ác liệt" của Fire Emblem, màn hình dưới phụ trách di chuyển nhân vật cùng chiến thuật "gắt gao".
Màn hình trên sẽ "trình diễn" các pha hành động máu lửa của 2 đạo quân.


- Vẫn là những điểm nổi trội mà chỉ có FE mới có, gameplay cuốn hút, âm nhạc du dương hào hùng, đồ họa đẹp mắt cho cả nhân vật, ngoại cảnh map và tuyệt chiêu thi truyển đẹp mắt đầy màu sắc, cứ chờ xem rùi hy vọng ha, Nintendo sẽ làm gì trước sự chờ mong của dân "2 màn hình" nhé các bạn.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Đã biết và bình loạn về tin này cách đây 3 ngày. Giờ lại thấy nói đến ở đây. Phân tích 1 vài cái cho vui:
1/ Về cái cover: tính từ phải qua trái là các nhân vật sau
- Ike: tướng bên FE9 (GameCube).
- Sothe (đã lớn): bên FE10 (Wii). Ở bản 9 thì là 1 cậu nhóc ăn trộm.
- Cậu nhóc tóc đỏ này thì không thấy rõ mặt. Hình như là Roy bên FE6 (GBA).
- Bé tóc trắng là tướng bên FE10, tên gì quên rồi.
Biểu tượng là của FE7 (GBA).
Bản J chưa ra, vậy mà đã có tên bản tiếng Anh trước.
---> khả năng đây là hình ghép!
2/ Về screenshot:
Mấy cái này trên IGN thì chưa thể hiện rõ lắm (vì chỉ có 3 cái). Trên magicbox thì nhiều hơn. Tên nhân vật (Marth, Sheeda) + cảnh vật trong game ---> nói lên rằng đây là bản remake của FE3 trên SNES.

Tóm lại, đợi khi nào có thông tin chính thức cũng như phát hành game thì mới chắc chắn. Nếu trường hợp có thật, với DS mà chất lượng game tệ như thế thì thà chơi lại FE3 trên SNES còn hay hơn.
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Anh Lethal ui, chắc anh cũng bít là cái game này chưa có thông tin gì nhìu nên làm gì có boxart >,< nên em đã vào website của tụi fan FE lấy về post bài cho đẹp đó chứ, tìm đâu ra hình ảnh bây giờ=))

- Anh cứ chờ xem dù cho gần đây FE có nhìu điểm ko còn hấp dẫn như các bản Snes năm xưa nhưng em vẫn tin là sự trở lại này sẽ rất gần thôi và mang theo 1 cái nhìn mới cho fan FE. Nintendo luôn biết tự đổi mới mình mà phải ko anh >,< Kawaii
 
Từ FE 5 trở đi tớ ghét tất,chỉ vì 1 lý do,ko vác hết quân ra đc,do đó những bí mật hay cách thu phục nhân vật chỉ có cách dùng faq,vì cốt truyện cũng k thể đủ.Nói chung trở về cái thời FE4 là hay nhất
 
Đồng ý với Dark_slayer_83, theo tôi thì FE3 và FE4 (trên SNES) là hay nhất, cả nội dung và gameplay đều cực good, mấy cái FE về sau thấy nó sao sao ấy....
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Sau FE5, Shouzou Kaga bỏ đi thì dòng FE coi như vứt chứ sao.
Nổi tiếng chẳng qua là nhờ hơi FE3, 4, 5, và sau này ra bản tiếng Anh cho các bản sau thôi.
3 bản GBA chả khác nhau mấy. Bản 9 trên GC thì được cái đồ họa 3D. Bản 10 Wii thì mở rộng của 9. Xào đi xào lại nguyên khuôn.
 

nguadien

Nấm nhỏ
Tui nói trước, ai mà nói xấu FE5 thì bị tui chửi ráng chịu, vì FE5 là một trong những game Turn Base Strategy(TBS) đỉnh nhất(theo tui còn hơn cả FE4, chỉ thua mỗi cốt truyện) và dù sao thì tui cũng đã chơi FE5 đến mức tìm ra được secret trong game mà chưa ai tìm ra; thế nên tui mạo muội so sánh các tựa FE như sau :

+FE 1, 2, 3 còn đang phát triển nên không có gì nhiều để nói ngoài cốt truyện liền mạch nhau 1-2-3(kể cả cô gái save game cho mình cũng từng nhân vật mỗi đời) và vũ khí, class, skill càng ngày càng đa dạng hơn.

+FE 4 đưa FE lên đến đỉnh cao vượt qua cả Shining Force vốn đang so kè từng li một với FE; và cốt truyện 2 đời lẫn cách chơi da dạng tùy biến cho "phần hai" khiến game trở thành game TBS hay nhất lúc bấy giờ.

+FE 5 nối tiếp ra đời, kể tiếp câu chuyện của Leaf sau phần hai của FE4; với đồ họa đỉnh hơn, các trận đánh vivid hơn và hấp dẫn hơn với các critical lên đến con số maximun 7 cho một class. Hệ thống capture-take đã thổi vào FE5 một cách chơi vô cùng chiến thuật và mới mẻ, đa dạng trong chiến đấu và phong phú hơn trong việc trang bị quân trang(bằng cách chôm đồ của địch) và thử thách lòng nhân từ của bạn khi bạn có thể quyết định giết chết hoặc thả cho đối phương bỏ chạy. Chỉ thua kém FE4 về cốt truyện, FE5 đã lên ngôi trở thành FE đỉnh nhất trong các FE.

+Fe 6, 7, 8 : với cách chơi bị nhàm chán hóa đi : mỗi class một critical, đánh hoạt họa ít thực tế, điều khiển quân khó chịu(chậm chạp và vướng víu), cả ba tựa FE tiếp theo không làm gì hơn được ngoài ba cốt truyện lắt léo(có thể nói đây là điểm mới của FE), một vài chi tiết cải tiến(chỉ được một chút : class, magic, weapon, chart, item...) mới hơn và kể tiếp truyền thuyết Huyền Thoại Anh Hùng Của Dấu Ấn Lửa.

+FE 9 : Thật đáng thất vọng cho tựa FE sử dụng đồ họa 3D đầu tiên này khi các trận đánh quá giả với tốc độ rùa bò và cách chơi hơi khó chịu cùng một khung sườn game cũ kĩ ít cải tiến; khiến FE9 ít có giá trị gameplay mà chỉ có giá trị kể chuyện(cùng với sự "chơi tàu ngầm" của hệ máy GC). Đây là tựa FE 3D mới nhất và cũng thất bại nhất của gia đình FE kể từ khi mới ra đời.

+FE10 : chưa chơi, xin mời xem bài của LethalRedArmy.8-}

+FE DS : Hy vọng!!! Cách chơi cảm ứng mới nè! Đồ họa cute nè! Các trận đánh cảm ứng máu lửa nè! Mơ tiếp! ZZZzzz...(đừng ai đánh thức tớ dậy bằng cách chê FE5 nhé)
 

Fantasy810

Banned
Tui nói trước, ai mà nói xấu FE5 thì bị tui chửi ráng chịu, vì FE5 là một trong những game Turn Base Strategy(TBS) đỉnh nhất(theo tui còn hơn cả FE4, chỉ thua mỗi cốt truyện) và dù sao thì tui cũng đã chơi FE5 đến mức tìm ra được secret trong game mà chưa ai tìm ra; thế nên tui mạo muội so sánh các tựa FE như sau :
Lolz,hóa ra cũng chỉ là muốn khoe tài chứ hâm mộ quái gì,nói thật là FE5 chỉ là shit,đòi so với FE4 hay 3 hả,lolz
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
lại đá xoáy gì nữa đây :|

Mỗi người có cách cảm nhận game riêng, Fantasy810 có góp ý thì cũng đừng nên nói nặng như rứa.
 

nguadien

Nấm nhỏ
Tớ chỉ so sánh các tựa FE như một fan trung thành đúng nghĩa và tớ chỉ nói rằng tớ đã chơi FE5 nhiều lần thôi, không có khoe tài dởm đời gì ở đây hết, mong bạn bỏ qua cho.
Nổi tiếng chẳng qua là nhờ hơi FE3, 4, 5, và sau này ra bản tiếng Anh cho các bản sau thôi.
Bản FE3 đúng là đột phá, FE4 đúng là huy hoàng đỉnh cao thật, nhưng mà tớ cứ tưởng Jap nó nổi tiếng hơn Eng chứ nhỉ? Đến FE3, 4, 5 đâu có bản Eng mà fan nó cũng tự dịch ra đấy thôi?
Từ FE 5 trở đi tớ ghét tất,chỉ vì 1 lý do,ko vác hết quân ra đc,do đó những bí mật hay cách thu phục nhân vật chỉ có cách dùng faq,vì cốt truyện cũng k thể đủ.
Nói thế, giá trị chơi lại của game, chiến thuật trong cách chọn tướng của game nằm ở đâu nhỉ 8-}. Mà gamer chân chính là người chơi đi viết faq chứ có gamer chân chính nào là vừa chơi game vừa đọc faq đâu ^:)^. Vả lại nếu nói về giá trị tùy biến của game khiến gamer phải chơi lại game thì FE4 đúng là trùm, mix có đến cả chục cách, chơi lại không dưới 7 lần mới hiểu hết ấy chứ.
Nếu trường hợp có thật, với DS mà chất lượng game tệ như thế thì thà chơi lại FE3 trên SNES còn hay hơn.
Chơi lại SNES trên DS á =)) Chừng nào thì DS cho nối cable ra màn hình TV "tinh thể lỏng cảm ứng" hơ ;)) chắc là zdui lém.
 
fire emble là MỘC ĐẾ hả? cái này có một phiên bản cho PS one phải hok?lúc trước có chơi cái MỘC ĐẾ trên PS one nhưng là bản J nên ko hỉu gì cả?
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Bản FE3 đúng là đột phá, FE4 đúng là huy hoàng đỉnh cao thật, nhưng mà tớ cứ tưởng Jap nó nổi tiếng hơn Eng chứ nhỉ? Đến FE3, 4, 5 đâu có bản Eng mà fan nó cũng tự dịch ra đấy thôi?
Game J thường hay hơn vì giữ nguyên bản, còn các bản U, E thì hay cắt xén bớt.
Chính vì không có bản tiếng Anh nên fan mới dịch, còn không thì cứ thế ngồi đợi bản tiếng Anh.
Cá biệt có 1 cái là Tales of Phantasia của GBA. Sau này có thêm bản U, nhưng trước đó cũng có người dịch bản J.
Mà gamer chân chính là người chơi đi viết faq chứ có gamer chân chính nào là vừa chơi game vừa đọc faq đâu
- Cũng chưa hẳn. Nhiều tên viết FAQ chủ yếu lấy số lượng, hầu hết lược dịch từ Official Guide, hoặc viết dài dòng văn tự. Chỉ nhìn vào mấy bài ấy thôi đã đủ thấy rối cả mắt, tự chơi còn mò được nhiều hơn.
- Vừa chơi vừa đọc FAQ thì tớ cũng có. Cái TRS, chơi 5 năm rồi nhưng nhiều thứ quá, làm sao nhớ hết được ---> thỉnh thoảng cũng phải xem lại FAQ.
cái này có một phiên bản cho PS one phải hok?lúc trước có chơi cái MỘC ĐẾ trên PS one nhưng là bản J nên ko hỉu gì cả?
Tên chính xác của nó là TearRing Saga. Được phát triển bởi Shouzou Kaga - người sáng lập nên Intelligent System của Nintendo. Ông này sau khi phát triển FE5 đã bỏ Nintendo, hiện đang làm cho Enterbrain.
 
Nói thế, giá trị chơi lại của game, chiến thuật trong cách chọn tướng của game nằm ở đâu nhỉ . Mà gamer chân chính là người chơi đi viết faq chứ có gamer chân chính nào là vừa chơi game vừa đọc faq đâu . Vả lại nếu nói về giá trị tùy biến của game khiến gamer phải chơi lại game thì FE4 đúng là trùm, mix có đến cả chục cách, chơi lại không dưới 7 lần mới hiểu hết ấy chứ.
Tùy biến chứ k phải đánh đố,tớ thách thằng nào dám vỗ ngực xưng là các FE từ 5 về sau ko đọc tý Faq nào mà tìm ra hết char đấy,nhất là các char phải nói chuyện nhiều lần ở nhiều Map
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Tùy chứ. Như cái FE8 (có lẽ cũng chỉ riêng bản 8), cứ thế tà tà mà đi cũng thu được hết các nhân vật, kể cả nhân vật ẩn trong Extra Mode.
Hồi đó ngồi rảnh, chịu khó đánh hết Tower & Ruins (bản J). Sau này ra bản tiếng Anh thì lười quá.
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Fire Emblem đúng thật là gần đây có phần ko còn đỉnh như thời SNES, tuy nhiên game hay là do nhận thức và cảm nhận của mỗi người biết lãnh nhận >,<... Mỗi 1 bản Mộc Đế đều có phong cách và tạo lối đi cho riêng mình, nếu so sánh các bảng game với nhau như thế em thấy ko ổn sao seo ấy >,<

- Cập nhập thêm SS cho pà kon nè, đúng thật là đồ họa có phần nhỉnh hơn trên GBA, tuy nhiên 1 game đỉnh như FE mà có cơ chế đồ họa như thế này thì kawaii có phần hơi thất vọng... (bùn 5 phút rưỡi :-s )





 

nguadien

Nấm nhỏ
Tùy biến chứ k phải đánh đố,tớ thách thằng nào dám vỗ ngực xưng là các FE từ 5 về sau ko đọc tý Faq nào mà tìm ra hết char đấy,nhất là các char phải nói chuyện nhiều lần ở nhiều Map
Thằng chơi game viết Walkthrough và thằng chơi game đọc Walkthrough khác nhau hoàn toàn chứ. Không có thằng nào tìm ra hết(cộng với chịu khó xem Game Guide, hờ) thì pố có cái Walkthrough nào để đọc. Vả lại không có Game Guide và Release thì lượng hướng dẫn trên thế giới này chắc sẽ giảm đi 2/3.

Chơi game nào chả vậy, chơi lần đầu mà kè kè cái walkthrough thì ^:)^

- Cũng chưa hẳn. Nhiều tên viết FAQ chủ yếu lấy số lượng, hầu hết lược dịch từ Official Guide, hoặc viết dài dòng văn tự. Chỉ nhìn vào mấy bài ấy thôi đã đủ thấy rối cả mắt, tự chơi còn mò được nhiều hơn.
- Vừa chơi vừa đọc FAQ thì tớ cũng có. Cái TRS, chơi 5 năm rồi nhưng nhiều thứ quá, làm sao nhớ hết được ---> thỉnh thoảng cũng phải xem lại FAQ.
Đọc trên PC ngu người 8-}. Tớ thường in ra rồi đọc dần, dễ lưu trữ dễ đọc lại. Canh 8 cột, Arial-Narrow size 4,5, Paragraph line 0,88; Condensed 0.3 cũng tiết kiệm chán.(vãi nhất là cái FF6, in ra đọc chả thấy gì mới mà mất đến 20 tờ A4). Cũng nhờ nó chế thế mà mình biết thằng viết nó pro hay không. Nhiều đứa còn thêm comment vào, hài phết.

Sao hình càng nhìn càng thấy không xứng với DS :-s
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Theo GoNintendo có thể bản game trên DS này sẽ được remake từ Fire Emblem 3 năm xưa trên SNES

- Bằng chứng là từ cảnh chiến đấu đến bản đồ đều quen thuộc làm chúng ta liên tưởng đến ngay cuộc chiến ngày ấy...





- Đây chính là Marth (Tiếng Nhật là Marusu) "Lord" của FE, hẳn bạn cũng dần đoán ra cốt truyện của bản game DS rùi phải ko...



- Mọi chuyện vẫn còn trong bóng tối và chúng ta vẫn phải chờ đợi cho đến ngày có thông tin chính đáng...

Kawaii >,<
 

nguadien

Nấm nhỏ
Giống một chút ở map...có chơi là mừng rồi, nhưng hy vọng không tệ đến mức dù có cũng hông thèm chơi.

Kawaii bạn hiền không biết FE5 là gì, sỉ nhục.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top