[Nintendo Switch] Hướng dẫn Hyrule Warriors: Age of Calamity

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
11252
Walkthrough by Kame-Hino cuteghost87@yahoo.com
All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is
not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any
material contained within.
=====Chào mọi người, đây là bản hướng dẫn thứ hai của Hino trên hệ máy Nintendo Switch, và là bản hướng dẫn chi tiết thứ 17 của
Hino, tất cả đều miễn phí, phi lợi nhuận.
Nếu đăng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội khác, vui lòng dẫn nguồn vào Nintendovn và ghi chú tên tác giả là Kame-Hino

********GIỚI THIỆU CHUNG********
Phát triển: Omega Force
Nintendo
Phát hành: Koei Tecmo
Nintendo
Thiết kế:
Ryota Matsushita
Yosuke Hayashi
Masaki Furusawa
Hệ máy: Nintendo Switch
Phát hành: Ngày 20 tháng 11 năm 2020
Thể loại: Hack and Slash
Chế độ: Chơi đơn/ Multiplayer​

Hyrule Warriors: Age of Calamity kế thừa Hyrule Warriors năm 2014 và là một sự giao thoa kết hợp giữa các nhân vật và vũ trụ trong loạt The Legend of Zelda của Nintendo với lối chơi theo kiểu Dynasty Warriors của Koei Tecmo.
Không giống như Hyrule Warriors phần đầu tiên, được đặt trong vũ trụ riêng biệt của nó, Age of Calamity là một phần của The Legend of Zelda, diễn ra 100 năm trước The Legend of Zelda: Breath of the Wild và mô tả về Great Calamity, một cuộc chiến thường xuyên được đề cập trong trò chơi gốc. Điều này làm cho Age of Calamity trở thành game The Legend of Zelda đầu tiên hoạt động như một phần tiền truyện trực tiếp cho một phần khác trong loạt.
Trong Hyrule Warriors: Age of Calamity, Link và Công chúa Zelda phải tập hợp các đồng minh và những Nhà vô địch từ khắp Hyrule để chống lại lực lượng dẫn đầu bởi Calamity Ganon độc ác, kẻ đang cố gắng hồi sinh bản thân và phá hủy vương quốc đúng như kế hoạch. Một định mệnh rẽ ngang, chống lại sự diệt vong "đáng lẽ phải xảy ra" cho Hyrule.

********NHÂN VẬT********

Các chiến binh

Daruk
Daruk là chiến binh Goron Champion, một trong những thành viên được chỉ định có nhiệm vụ lái các Thần thú trong cuộc chiến chống lại Calamity Ganon 100 năm trước. Anh lái Thần thú Vah Rudania, được mô tả là nói chung là bình tĩnh, nhưng thường trở nên cực kỳ phấn khích trong trận chiến.

Impa
Lão bà Impa từ Breath of the Wild, nay là một cô gái trẻ trong Hyrule Warriors: Age of Calamity. Một trăm năm trước Breath of the Wild, cô đã chiến đấu cùng với Link, Công chúa Zelda và các Nhà vô địch chống lại lũ quái vật báo trước sự trở lại của Calamity Ganon. Link gặp cô ấy lần đầu tiên khi cô ấy đang bị truy đuổi bởi một đám Bokoblins trong khi cố gắng bảo vệ Sheikah Slate


Link
Link là tên được chia sẻ bởi một nhân vật anh hùng luôn lặp lại trong loạt The Legend of Zelda. Có rất nhiều hóa thân của Link, mỗi người đều sở hữu linh hồn của anh hùng, với một số trong số họ cũng có quan hệ huyết thống với nhau. Họ được chọn bởi các Golden Godnesses để bảo vệ vùng đất khỏi cái ác bất cứ khi nào thấy cần thiết. Họ thường cần phải hoàn thành một loạt thử thách để trưởng thành thành anh hùng được chọn.
Trong Breath of the Wild thì Link là hộ vệ thân cận nhất của công chúa Zelda, trước sự tấn công quyết liệt của quái vật, anh sẽ phải hi sinh và ngủ một giấc dài hàng trăm năm, nhưng Hyrule Warrior: Age of Calamity số phận anh sẽ rẽ sang một hướng khác.

Mipha
Mipha là Công chúa của Zora, bạn của Link, và là một trong những Nhà vô địch. Cô được miêu tả là người sống nội tâm và có năng khiếu chữa bệnh. Mipha yêu Link và đã làm cho anh ta Zora Armor trước khi cô qua đời trong trận Great Calamity. Link sau đó nhận được bộ giáp từ cha của Mipha, Vua Dorephan.

Revali
100 năm trước sự kiện Breath of the Wild, Revali là Nhà vô địch của bộ tộc Rito. Anh ta được biết đến là cung thủ giỏi nhất trong tất cả các Rito và có thể bắn Mũi tên với tốc độ của một cơn gió. Revali có khả năng bay rất cao bằng Revali's Gale. Vũ khí chính của anh là Great Eagle Bow.

Urbosa
Urbosa là một Nhà vô địch Gerudo, điều khiển Thần thú Vah Naboris. Cô có khả năng điều khiển sấm sét bằng kỹ thuật Urbosa's Fury. Urbosa chiến đấu bằng Scimitar of the Seven và chiếc khiên Daybreaker. Người ta nói rằng các chuyển động của Urbosa giống như một điệu nhảy đẹp khi sử dụng Scimitar of the Seven. Urbosa quan tâm đến Công chúa Zelda như một người em gái. Theo lời kể của Pearle, Urbosa đã từng cứu Thị trấn Gerudo khỏi một hồn ma xấu xa


Princess Zelda
Zelda là Công chúa xứ Hyrule, trong Breath of the Wild đôi mắt của cô có màu xanh lục, khác với những game khác trong dòng Zelda. Zelda được miêu tả là một người cai trị tốt bụng và nhân từ với trí tuệ vượt trội và tình yêu sâu sắc đối với những người mà cô yêu thương.
Trong Hyrule Warriors, công chúa thể hiện là một người chu đáo, nhân hậu và hy sinh, khi đất nước cần, cô cũng có thể từ bỏ lớp áo choàng thanh lịch của hoàng gia và cầm thanh gươm tiêu diệt những kẻ xấu xâm hại vùng đất Hyrule xinh đẹp.

********ĐIỀU KHIỂN********

11251


********HƯỚNG DẪN********

Bản đồ Hyrule

11253


Chương 1
11254

Vào cùng thời điểm sức mạnh của Zelda được bùng nổ trong các sự kiện của Zelda Breath of the Wild, một Guardian nhỏ xuất hiện từ một chiếc thùng gỗ trong lâu đài Hyrule. Chứng kiến sự hủy diệt do Calamity Ganon gây ra, nó mở ra Cánh cổng Thời gian, trong gang tấc tránh được tia laser từ Guardian Stalker khi nó đi qua. Một phần Malice của Calamity Ganon cũng đi qua cánh cổng để theo đuổi nó. Hành động của Baby Guardian đó tạo ra một dòng thời gian mới, và từ thời điểm này trở đi, lịch sử của Hyrule được viết lại.

Baby Guardian xuất hiện ở Hyrule Field trước khi Great Calamity thứ hai bắt đầu, nơi King Rhoam đang tập hợp một nhóm binh lính Hylian (bao gồm cả Link) để đánh đuổi một đám quái vật đang đến. Link tình cờ gặp một Guardian trơ trọi trong trận chiến đó, nhưng trước khi Link kiểm tra nó thì Impa lao đến do bị Bokoblins truy đuổi. Cô vấp ngã và đánh rơi Sheikah Slate của mình, khiến Guardian thức dậy và nâng Tháp Sheikah từ dưới lòng đất lên.

Khi trận chiến kết thúc, Guardian lao đi tìm Zelda. Zelda nhận thấy Slate phản ứng với con Baby Guardian, và phát hiện ra rằng nó đến từ một tương lai nào đó, mà Ganon sẽ thức tỉnh để cứu cô khỏi Calamity. Link được bổ nhiệm làm Guardian của Zelda, và ba người họ đến Royal Ancient Tech Lab theo đề nghị của Impa để đưa Baby Guardian bí ẩn đến Purah và Robbie để nghiên cứu thêm.

11255

Trên đường đến đó, một Guardian bị điều khiển đã tấn công nhóm của Zelda. Mặc dù ban đầu bị vượt mặt, nhưng Baby Guardian vẫn có đủ khả năng kích hoạt lại những Guardian đã bị ếm khác trong khu vực, phá vỡ áo giáp của Guardian xấu, và cho phép Link và đồng minh của anh ta tiêu diệt nó. Cuối cùng họ đến được Royal Ancient Tech Lab, không biết rằng họ đang bị theo dõi bởi một Guardian xấu khác – và nó rất giống Baby Guardian một cách kỳ lạ.

Robbie và Purah xác nhận rằng Baby Guardian là một dạng Guardian chưa từng được biết đến trước đây có thể khuếch đại các hiệu ứng của công nghệ cổ đại khác. Họ cũng có thể giải mã một phần ký ức của nó, tiết lộ cho Zelda sự tàn phá sẽ xảy ra nếu Calamity không được ngăn chặn.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
Những nhân vật phụ

Calamity Ganon

Monk Maz Koshia

Master Kohga

Terrako

King Rhoam

Hestu
Sidon

Teba
Yunobo

Riju

Great Fairies

Chương 2

Khi Rừng Korok bị cô lập bởi quái vật và phép thuật phong ấn của Zelda chưa thức tỉnh, King Rhoam đã cử Link và Zelda đến gặp bốn ứng cử viên được chọn để điều khiển Thần thú. Sau một số miễn cưỡng, anh ta cho phép Baby Guardian đi cùng họ.

(Bốn phân đoạn sau cho đến khi "Nhà vô địch hội tụ" có thể xảy ra theo bất kỳ thứ tự nào, do người chơi quyết định.)

Mipha - Công chúa xứ Zora

11259

King Dorephan miễn cưỡng cho phép Mipha lái Thần thú, vì ông tin rằng cô ấy sẽ không an toàn nếu mà không có hiệp sĩ phong ấn bóng tối. Cuộc phản biện của Zelda bị ngắt lời bởi một phái viên. Trong khi đó, Mipha và Link cùng chia sẻ một khoảnh khắc tương tự, cũng bị gián đoạn bởi cảnh báo về một cuộc tấn công của quái vật từ núi Ploymus, Dorephan đang kéo theo một đội quân đến. Họ nhận ra rằng Thái tử Sidon mất tích và nhanh chóng đi tìm anh ta. Ngay sau đó, nhóm của Zelda phát hiện Sidon đang cố gắng chiến đấu với một con Lynel. Lynel bị đuổi đi và Sidon có cơ hội trốn thoát.

Mipha rất buồn vì sự liều lĩnh của em trai mình, nhưng không khỏi tự hào về sự dũng cảm của anh. Họ lại bị gián đoạn bởi một đám quái vật tiến đến Miền của Zora, và để đáp lại, Baby Guardian đã triệu tập Vah Ruta để Mipha lái thử. Cô đánh đuổi đội quân xâm lược, cứu Dorephan. Sau trận chiến, Dorephan thừa nhận rằng Zora không thể tự mình chống lại Calamity và cho phép Mipha điều khiển Thần thú.

Revali - Chiến binh tộc Rito

11257

Zelda và nhóm của cô bị tấn công bởi các chiến binh Rito dưới sự chỉ huy của Revali, những người tin rằng họ là những kẻ đột kích được cử đến để tấn công Làng Rito. Link và Revali được chứng minh là xứng đôi, nhưng Zelda đã can thiệp vào cuộc chiến trước khi nó mất kiểm soát.

Nhóm của Zelda biết được ngôi làng gần đây đã bị tấn công bởi một đội quân quái vật do một Guardian rất giống với Baby Guardian dẫn đầu, và đã nghĩ rằng nó đã quay trở lại để phát động cuộc tấn công thứ hai. Trong khi Zelda biết ơn vì cả Link và Revali đều không bị thương, Impa chỉ ra rằng sự hiện diện của một Guardian như Baby Guardian có liên quan đến Calamity là đáng lo ngại theo đúng nghĩa của nó.

Revali cắt ngang và tình nguyện gia nhập nhiệm vụ sau khi anh ta khi lái thử Vah Medoh, và đặt câu hỏi về năng lực của Link với tư cách là một hiệp sĩ. Baby Guardian cũng lên tiếng nhằm khẳng định anh cũng là một hiệp sĩ phục vụ Zelda, Revali chỉ có thể càu nhàu.

Daruk - Anh hùng tộc Goron

11260

Daruk đồng ý lái thử Vah Rudania, nhưng cảnh báo Zelda và các đồng minh của cô rằng con đường dẫn đến Thần thú đang bị lũ quái vật bao vây. Anh thuyết phục cả nhóm đi cùng mình và quét sạch quái vật. Sau một loạt trận chiến căng thẳng, họ đến được với Vah Rudania, và Daruk điều khiển Thần thú để tiêu diệt những con quái vật trên Death Mountain.

Sau chiến thắng của họ, Daruk đồng ý lái Vah Rudania và tặng Link một bữa tiệc mừng.

Urbosa - Thủ lĩnh xứ Gerudo

11258

Khi cả nhóm đến Thị trấn Gerudo, họ bị tấn công bởi lực lượng Gerudo, có lẽ là do Urbosa chỉ huy để giết họ. Zelda bối rối trước sự hung hãn không thể giải thích của họ, nhưng chắc chắn rằng thủ lĩnh Gerudo có thể làm sáng tỏ điều đó.

Khi họ đến cung điện của Urbosa, cô đột ngột tấn công cả bọn, tuyên bố muốn "cản trở vận mệnh của họ". Tuy nhiên, trước khi cô có thể tấn công, Urbosa thật xuất hiện và vạch trần kẻ đó chính là Master Kohga cải trang. Kohga chạy trốn sau khi triệu tập Tộc Yiga để bao vây thị trấn, và các đồng minh của Link.

Với sự hỗ trợ của Urbosa, họ triệu tập Molduga để đánh lạc hướng lực lượng Yiga đủ lâu để tiến hành một cuộc tấn công vào nơi ẩn náu của Tộc Yiga. Kohga bị đánh bại, nhưng Sooga đã giúp hắn trốn thoát. Urbosa cảm ơn Zelda và các đồng minh đã giúp cô đối phó với Tộc Yiga, và đồng ý lái Vah Naboris.

Trong khi đó, Kohga và Sooga bị khiển trách vì thất bại trước nhà tiên tri bóng tối Astor. Hắn gọi con Guardian nhỏ xấu xa kia là "Harbringer", và cho thấy một tương lai khi The Great Calamity không được kiểm soát, và cảnh cáo rằng hắn không cho phép tương lai bị thay đổi.

Các nhà vô địch hội tụ

11256

Với phép thuật vẫn chưa xuất hiện, Zelda dành hết tâm sức để hiệu chỉnh các Thần thú. Tuy nhiên, cô ngày càng chán nản trước sự thất vọng của Rhoam về sự thiếu tiến bộ của mình. Trên đường đi qua Hyrule Castle Town, họ bị phục kích bởi Sooga và Tộc Yiga, được hỗ trợ bởi những con quái vật.

Các nhà vô địch chống đỡ cuộc tấn công và tìm đường đến thành trì của đối phương, nhưng hóa ra đó là đánh lạc hướng. Điều này khiến Link phải tự mình chiến đấu với Sooga, và cuối cùng anh đã ngăn cản chỉ huy thứ hai của Yiga ám sát Zelda. Sooga kêu gọi Yiga rút lui và nói rằng tương lai đang thay đổi.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
Những nhân vật khác
Aju
Ahrt Secro
Astor
Bena
Beni
Bulk
Cedro
Cheria
Dayfah
Ettu
Harbinger Ganon
Makimi
Monda
Purah
Robbie
Rubeo
Saezuri
Segimo
Seru
Sooga
 

Kame-Hino

Super Moderators
Chương 3
11261

King Rhoam ra lệnh cho những Nhà vô địch lái Thần thú tìm kiếm một hiệp sĩ có thể sử dụng thanh kiếm để phong ấn bóng tối, trước tiên, sẽ yêu cầu họ chiến đấu chống lại những con quái vật trong Rừng Korok. Zelda đồng hành cùng họ nhằm thu thập thêm dữ liệu để hiệu chỉnh các Thần thú, và Link cũng theo sau.

Sau khi đưa ra một vài lời xúc phạm nhỏ đối với Link, Revali triệu tập Vah Medoh để loại bỏ các tiền đồn quái vật xung quanh Great Hyrule Forest. Cả nhóm vào rừng, gặp Hestu, một nhạc sĩ Korok, đồng ý hộ tống họ qua khu rừng để đổi lấy sự bảo vệ trước lũ quái vật.

Sau khi chiến đấu vượt qua Stalnox, cả nhóm bị cản trở bởi một nhóm Malice do Astor gây ra. Họ truy tìm nguồn gốc của Malice với bốn Hollows- bản sao bóng tối của những người lái Thần thú được tạo thành từ Malice. Khi chúng bị tiêu diệt, Malice sẽ tan biến. Hestu tình nguyện cầm chân lũ quái vật đủ lâu để Link và Zelda đến nơi để Master Sword.

11262

Họ thấy Astor đã đợi tự bao giờ, và hắn triệu hồi các Hollow để tấn công. Cuộc tấn công tổng hợp của Hollows áp đảo Link và làm gãy thanh kiếm của anh, nhưng trước khi họ có thể giết Zelda, anh đã rút Master Sword ra khỏi bệ và đánh bại Hollows một lần nữa. Astor tự giải quyết vấn đề và tự mình chiến đấu với Link, nhưng sức mạnh của Master Sword buộc hắn phải rút lui.

Great Deku Tree thức dậy để nói chuyện với Zelda, nói với cô ấy rằng Master Sword đã chọn Link để sử dụng nó và cô phải có niềm tin vào bản thân. Sau khi tin nhắn được gửi đi, ông quay trở lại giấc ngủ của mình.

Ngay cả với thông điệp của Deku Tree, Zelda vẫn lo sợ rằng cô có thể không thể thức tỉnh sức mạnh của mình kịp thời. Baby Guardian xoa dịu cô bằng cách chơi Bài hát ru hồi bé của Zelda, và cô nhớ lại rằng cô hình như đã gặp nó một lần trước đây. Tuy nhiên, hồi ức bị cắt ngang bởi sự xuất hiện của những con quái vật chặn đường đến Lâu đài Hyrule.

11263

Zelda phản ánh về việc Link đã trở nên mạnh mẽ hơn như thế nào, và Urbosa đoán chính xác rằng cô ấy thấy mình còn thiếu sót khi so sánh với Link. Nhà vô địch Gerudo trấn an công chúa rằng Link không khác gì con người của anh ta trước khi anh rút Master Sword ra, và về mặt đó, cũng giống như chính Zelda.

Buổi lễ được tổ chức, trong đó Link, Mipha, Daruk, Revali và Urbosa được vinh danh là Nhà vô địch. Baby Guardian và Impa tranh cãi với nhau, khiến công chúa mất tập trung khỏi những lo lắng của cô ấy trong một thời gian.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Chương 4

11264

Nghiên cứu của Purah về Tháp Sheikah cho thấy sự hiện diện của các tháp khác ẩn dưới lòng đất, tất cả đều được liên kết với một hệ thống điều khiển bên trong Lâu đài Hyrule. Các nhà vô địch bắt đầu gắn Sheikah Slate với tòa tháp, thứ sẽ kích hoạt thiết bị điều khiển.

King Rhoam tiếp tục bày tỏ sự bực tức của mình với việc Zelda không thể hiện sức mạnh của mình và tập trung vào các thánh tích, nhưng chấp nhận một di vật từ Zelda mà cô và mẹ cô tin rằng có tiềm năng, và cho phép cô tiếp tục nghiên cứu công nghệ cổ đại.

11265

Trở lại nơi ẩn náu của Yiga, Kohga và Sooga nhận ra rằng nếu Sheikah Towers được kích hoạt thì Yiga sẽ lộ diện. Astor xoa dịu sự bất đồng quan điểm giữa họ, và cuộc chơi vẫn sẽ tiếp tục. Con Guardian xấu xa được tiết lộ là bị chính Ganon Calamity ám, và Astor tuyên bố hắn sẽ sử dụng nó để nắm quyền trên toàn bộ Hyrule. Sooga cảnh báo nhà tiên tri rằng Ganon không thể bị điều khiển bởi người phàm, nhưng những lời nói đó dường như vô nghĩa.

Link kích hoạt tháp đầu tiên với Sheikah Slate, nó kích hoạt sự xuất hiện của các tháp khác trên khắp Hyrule. Link và các đồng minh của anh ta tiếp tục kích hoạt các tháp cho đến khi họ đến được tháp cuối cùng ở Akkala.

Ở đó, họ được thông báo rằng tộc Yiga đã chiếm được thành Akkala, nơi có tòa tháp cuối cùng. Họ phá vỡ hàng phòng thủ của Yiga, đánh bại Sooga một lần nữa và buộc Yiga phải rút lui. Với tháp cuối cùng được kích hoạt, Purah giải thích cách các tháp có thể cung cấp bản đồ cho một khu vực.

Urbosa sử dụng bản đồ để tấn công phủ đầu vào nơi ẩn náu của tộc Yiga, dọn đường cho một cuộc tấn công tiếp theo. Cả nhóm phải đối mặt với Master Kohga và Sooga một lần nữa, và các thủ lĩnh Yiga chạy trốn để tự cứu mình sau khi bị đánh bại.

Kohga và Sooga đối đầu với Astor, yêu cầu được biết lý do tại sao hắn không nói với họ rằng họ sẽ bị đánh bại. Astor chỉ bình luận rằng tất cả đang diễn ra theo đúng kế hoạch, nhắc nhở Yiga rằng họ nhất định phải phục vụ Ganon Calamity và Ganon sẽ trừng phạt họ nếu họ cố gắng làm hại hắn, người nhìn thấy tương lai.

11266

Purah tiếp tục dẫn đầu nghiên cứu về các Tháp, chứng minh khả năng của chúng được sử dụng để dịch chuyển tức thời. Zelda hỗ trợ cô học tập thêm, nhưng cô gặp rắc rối vì sự thiếu tiến bộ của bản thân.

Bộ nhớ của Guardian chỉ ra rằng Calamity Ganon sẽ trở lại vào đúng sinh nhật thứ 17 của Zelda. Với hy vọng đánh thức sức mạnh của Zelda kịp thời, King Rhoam đã gửi cô đến đào tạo tại Spring of Courage. Những suy nghĩ của Zelda về sự thất bại của cô ấy bị gián đoạn bởi một đám quái vật bao vây Spring. Họ có thể vượt qua được nhờ sự hiểu biết của Zelda về các di tích trong khu vực, và Impa chê bai Zelda vì đã nghĩ quá ít về nỗ lực của cô.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
Chương 5

11267

Vì chưa từng ai dưới 17 tuổi được phép đặt chân lên Núi Lanayru, Zelda có kế hoạch tập luyện tại Spring of Wisdom ngay khi cô đủ tuổi. Khi bộ nhớ của Guardian chỉ ra rằng đây sẽ là ngày mà Ganon sẽ thức tỉnh, Rhoam sắp xếp cho việc sơ tán và triển khai các Thần thú để chuẩn bị cho Calamity sắp xảy ra.

Robbie và Purah hoàn thành việc phân tích bộ nhớ của Baby Guardian, để rồi cả hai bị bắt bởi gián điệp Yiga. Purah cố gắng xoay sở để ném Sheikah Slate trượt đi, nó có chứa dữ liệu đã được giải mã cho Guardian, nó chuyển phiến đá cho Zelda ngay khi cô ấy đi tới Spring of Wisdom. Nhưng đó cũng chính là thời điểm chính xác mà Calamity ập đến...

Link, Zelda và Impa rút lui khỏi lâu đài khi các Guardian lần lượt bị chiếm hữu bởi Calamity Ganon. Khi họ đến được lối ra, King Rhoam đã cứu họ khỏi một cuộc tấn công của các Guardian. Ông giao cho Link nhiệm vụ phải bảo vệ Zelda bằng mọi giá, rồi ông ở lại để tạo cơ hội cho họ trốn thoát. Zelda bị Link kéo đi khi ba Guardian Stalker vây quanh Đức vua và người của ông, và Đức vua gục xuống khi một đường laze chiếu ngang người ông.

Khi Calamity Ganon xuất hiện từ lâu đài, Impa cho Zelda xem Sheikah Slate, nó tiết lộ việc Ganon đã tấn công các Thần thú. Cô suy sụp trong tuyệt vọng, than thở vì không có khả năng thức tỉnh phép thuật bị phong ấn.

Tuy nhiên, Baby Guardian mở ra một cổng thời gian mới và cả nhóm nhận ra rằng vẫn còn cơ hội để ngăn chặn Gfeat Calamity.

(Hai phần sau có thể được hoàn thành theo bất kỳ thứ tự nào, do người chơi quyết định.)

Nước và Lửa

11268

Daruk chống đỡ những quả cầu lửa của Firebight Ganon khi Mipha cố gắng chống lại Waterblight Ganon. Khi cú đánh có thể giết chết Mipha trong dòng thời gian ban đầu sắp được giáng xuống, Sidon -trưởng thành- lao ra khỏi một trong những cổng thời gian được triệu hồi bởi Baby Guardian, tuyên bố rằng anh ta sẽ không mất em gái lần thứ hai. Cùng lúc đó, Yunobo xuất hiện từ một cánh cổng thứ hai khác, đúng lúc để ngăn chặn cuộc tấn công có thể giết Daruk.

Vì Vah Rudania bị bao quanh bởi dung nham, nhóm của Link chọn cách đến Vah Ruta trước. Sự trợ giúp của Sidon có thể giữ cho Mipha sống sót đủ lâu để Link và các đồng minh của anh tham gia cùng họ để chiến đấu với Waterblight Ganon. Vah Ruta không có đủ sức mạnh và do đó không thể triệu hồi đủ mưa để làm sạch dung nham, vì vậy Sidon di chuyển trước để giết Igneo Talus. tạo ra dòng dung nham. Khi Talus chết, Vah Ruta có thể làm nguội dung nham.

Yunobo bắt đầu hoảng sợ khi Fireblight Ganon tiếp tục gây áp lực với hai Goron, nhưng Daruk vực dậy tinh thần của mình với lời nhắc nhở rằng Yunobo phải cứu anh ta. Link và nhóm của anh đến nơi, và Fireblight Ganon bị tiêu diệt. Daruk cảm ơn cả Link và Yunobo vì sự giúp đỡ của họ, khi Sidon giải thích với Mipha rằng anh thực sự là anh trai của cô, đến từ tương lai. Zelda sau đó giải thích những gì đã xảy ra ở lâu đài Hyrule.

Daruk và Yunobo di chuyển ra ngoài để hỗ trợ lực lượng Hylian tại Thành Akkala, quét sạch một đội quân quái vật và các Guardian.

Không khí và sấm sét

11269

Bất chấp những nỗ lực hết mình, Urbosa vẫn thua trận trước Thunderblight Ganon. Tình thế bên phía Revali đang cố chống lại Windblight Ganon có vẻ khả quan hơn. Nhưng vào những khoảnh khắc định mệnh mà họ có thể sẽ chết, Riju và Teba xuất hiện từ cánh cổng thời gian để hỗ trợ các nhà vô địch tương ứng của họ.

Với Vah Medoh bay quá cao và không thể tiếp cận, các Hyrule Warriors đã đặt tầm ngắm của họ vào Vah Naboris. Riju và Urbosa gần như bị áp đảo bởi Thunderblight Ganon, nhưng Link và đồng minh đã đến kịp thời để giúp một tay. Riju giúp cả nhóm dọn đường đến Vah Medoh, và họ cùng đến để giúp Revali. Windblight Ganon rất mạnh, nhưng nhắm thấy tình hình, nó đã dịch chuyển ra xa trước khi có thể bị giết.

Urbosa cảm ơn Riju vì đã cứu cô, mặc dù Gerudo trẻ hơn chắc chắn sẽ ghi công cho cả nhóm. Mặt khác, Revali khẳng định rằng anh vẫn ổn nếu chỉ có một mình; Teba rất ngạc nhiên khi biết rằng Rito the Champion rất kiêu ngạo, nhưng Urbosa khuyên không nên nói ra điều đó.

Sau khi Zelda kể với các Nhà vô địch về các sự kiện tại lâu đài Hyrule, Revali và Teba cùng Vah Medoh dọn dẹp bầu trời xung quanh lâu đài Hyrule. Họ đối đầu với Windblight Ganon một lần nữa trong trận chiến trên không, cuối cùng cũng giết được nó.

Những người anh hùng đến từ tương lai

11270

Zelda nhớ lại Sidon nói với cô rằng anh đã nhìn thấy Mipha bị tấn công bởi Waterblight Ganon, và thấy chính mình đang ở trong Vah Ruta với cô ấy. Cô nhận ra rằng Baby Guardian chịu trách nhiệm triệu tập anh ta cũng như các Hyrule Warriors khác trong tương lai. Điểm đến tiếp theo của họ là Thành Akkala, nơi Robbie đã trốn thoát.

Ở những nơi khác, Astor đang thu hoạch linh hồn của các thành viên Yiga Clan đã bị giết để hồi sinh Blight Ganons. Kohga và Sooga cảm thấy xúc phạm bởi sự phản bội của hắn, và yêu cầu nhà tiên tri đưa ra một lời giải thích. Astor thông báo kẻ thù của họ đã phát triển đủ mạnh để phải thay đổi chiến thuật. Hắn triệu hồi một Hollow of Link để tấn công họ, hắn tuyên bố rằng họ có thể hữu ích "một lần trong đời" như những vật hiến tế bằng máu cho Calamity Ganon.

Sooga yêu cầu Kohga trốn thoát, nhưng anh ta không thể tự từ bỏ "tay sai yêu thích của mình". Nhìn thấy quyết tâm của chủ nhân, Sooga thề sẽ bảo vệ Kohga cho dù điều đó có nghĩa là anh ta phải chết.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
Chương 6

11271

Thành Akkala bị bao vây bởi những con quái vật và Guardian, và có vẻ như thành trì sẽ thất thủ trước cuộc tấn công khủng khiếp đó. Robbie có cảm giác rằng vận may của họ sẽ thay đổi, và điều đó được chứng minh là đúng khi Vah Ruta đến. Mipha và Sidon dọn đường cho Link, Impa và Zelda đến tòa thành. Mipha rời khỏi Thần thú để hỗ trợ cho những Guardian, và những người còn lại trong nhóm tìm đường đến Robbie. Khi họ đến được với anh, họ chiến đấu chống lại một Guardian xấu và phá hủy cây cầu để ngăn chặn bất kỳ quái vật nào tiếp cận nó.

Robbie hướng cả nhóm đến Pháo đài Hateno, nơi Purah đang trốn. Tuy nhiên, nó cũng đang bị bao vây. Urbosa và Riju chiến đấu chống lại đội quân Guardian và quái vật đang chiếm đóng Hyrule Field khi Link và những người khác khởi hành. Khi bầy đàn quái vật dường như đông đến vô tận ngày một áp sát, ba Thần thú khác xuất hiện để tiếp viện cho họ.

11272

Cả nhóm chạy đến pháo đài và thấy Astor đang chỉ huy phiến quân xâm lược. Khiêu khích Zelda về cái chết sắp xảy ra của cô, hắn triệu tập bốn Blight Ganons để tấn công. Link gần như bị đánh bại bởi sức mạnh khung khiếp của chúng, nhưng Zelda bất ngờ giải phóng phép thuật phong ấn để cứu anh, tiêu diệt Fireblight Ganon và Waterblight Ganon. Purah cố gắng tắt các Guardian bằng cách sử dụng các thiết bị dựa trên Baby Guardian, nhưng chỉ thành công sau khi Thunderblight Ganon và Windblight Ganon bị đánh bại.

Sau trận chiến, Zelda có một bài phát biểu để động viên những người lính, thúc giục họ đừng tuyệt vọng mà hãy làm tốt hơn nữa và nắm quyền chỉ huy quân đội của Hyrule. Một thời gian sau, Zelda và Impa gặp một người lính, hóa ra là Master Kohga, người đã đến gia nhập lực lượng của cô để trả thù cho các thành viên Yiga Clan mà Astor đã phản bội.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Chương 7

11273

Cả nhóm phản ứng với tin tức về lực lượng Hylian trong trận chiến tại Great Plateau bằng cách nhanh chóng đến viện trợ cho họ. Mặc dù quá xa để tiếp cận bằng cách đi bộ, Purah có thể kích hoạt lại Tháp Sheikah và tăng cường khả năng dịch chuyển của chúng.

Yiga báo cáo có những đống đổ nát đang chặn đường đến Đền thờ Thời gian, nơi hầu hết binh lính đang ở, và Purah nảy ra ý tưởng sử dụng Đền thờ Phục sinh làm cổng thông hành. Họ đột nhập vào ngôi đền và phát hiện ra King Rhoam còn sống. Ông giải thích di vật mà Zelda đưa cho ông hóa ra là một chiếc khiên cổ xưa đã cứu mạng ông, và hai cha con hòa giải với nhau.

11274

Các lực lượng Hylian thống nhất với nhau và hành quân đến Hyrule Field. Họ phát hiện ra lâu đài bị chặn lại bởi một bức tường Malice, được tạo ra bởi một nhóm những quái vật bị Malice điều khiển. Zelda có thể phá tan bức tường sau khi chúng bị giết, chỉ với Blood Moon để hồi sinh tất cả quái vật trong chiến trường. Tuy nhiên, sức mạnh tổng hợp của các Hyrule Warriors đủ để thực hiện một cú hích cuối cùng về phía lâu đài.

Astor đối mặt với các Hyrule Warriors khi họ bước vào lâu đài. Hắn đi cùng với các Guardian bị điều khiển, có thể nhìn thấy chính Baby Guardian trong dòng thời gian đó. Người thứ hai, bây giờ được gọi là Harbinger Ganon, biến đổi thành một hình dạng quái dị khi nhà tiên tri điên tiết lên tiếng về định mệnh của hắn ta là tiêu diệt Zelda và đồng minh của cô.

Cả nhóm chiến đấu với quái vật trong khắp lâu đài, và chạm trán Blight Ganons một lần nữa để đến các cổng thành. Họ chiến đấu với Astor và Harbinger Ganon ở đó, và ép chúng phải rút lui. Tức giận vì thất bại, Astor ra lệnh cho Ganon tiêu diệt các Hyrule Warriors; thay vào đó, Astor lại bị hấp thu và Harbinger Ganon sử dụng sức mạnh đó để hiện thân thành Calamity Ganon.

Vấn đề bắt đầu tồi tệ hơn khi hắn tạo ra một luồng sức mạnh làm hỏng Baby Guardian, buộc nó phải tấn công Link và Zelda. Cả nhóm không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải chiến đấu với nó.

11277

Zelda đau buồn khi phải chiến đấu với bạn của cả nhóm và nhìn thấy nó bị tổn thương nghiêm trọng. Khi cô ấy khóc vì Baby Guardian, nó bắt đầu chơi Bài hát ru của Zelda cho cô ấy, như thể cố gắng an ủi cô.

Một đoạn hồi tưởng cho thấy nguồn gốc của Guardian, hóa ra chính là Terrako: khi còn là một cô gái trẻ, Zelda đã kích hoạt nó như một người bạn chơi cùng. Nó đã giúp an ủi cô sau cái chết của người mẹ, và đã bị King Rhoam tịch thu khi ông cho rằng nó không hơn gì một món đồ chơi đơn giản. Quyết tâm của cô được củng cố, Zelda thề sẽ ngăn chặn Calamity Ganon bằng mọi giá.

Mặc dù đã cố gắng hết sức, các Hyrule Warriors thậm chí không thể làm hại Ganon. Khi Calamity chuẩn bị cho một cuộc tấn công tàn khốc mà Zelda phải vật lộn để kiềm chế hắn, Terrako bỗng nhiên tự kích hoạt lại. Con Guardian nhỏ bé sử dụng nguồn năng lượng cuối cùng của mình để phóng vào Ganon và tự hủy, xuyên thủng lá chắn của Ganon nhưng chỉ để lại một chiếc đinh vít duy nhất.

Sự hy sinh của Terrako làm tái sinh tinh thần chiến đấu của cả nhóm, và sau một trận chiến kéo dài và mệt mỏi, Link và Zelda đã phong ấn thành công Ganon Calamity.

11275

Khi mặt trời mọc, người dân Hyrule vui mừng khi thấy Great Calamity đã kết thúc. Chiếc đinh vít của Terrako bắt đầu sáng lên, và Riju nhận ra rằng cô, Teba, Yunobo và Sidon phải trở về tương lai của chính họ. Các nhà vô địch nói lời từ biệt với con cháu của họ, và Zelda thề sẽ trân trọng tình bạn của họ mãi mãi.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Phần kết

11276

Khoảng thời gian không xác định sau khi phong ấn Ganon của Calamity, Robbie, Purah và Zelda đã hoàn thành việc sửa chữa Terrako bằng cách sử dụng các bộ phận thu thập được từ khắp Hyrule. Trong khi ban đầu họ lo sợ không thành công, thì việc nhìn thấy khuôn mặt của Zelda đã khiến Terrako tự kích hoạt lại hoàn toàn.

Link, Impa và các nhà vô địch vui vẻ nhìn Zelda òa khóc chào mừng sự trở lại của Baby Guardian mà sự trợ giúp và hy sinh cuối cùng của nó đã thay đổi cả tiến trình lịch sử.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top