[Nintendo Switch] Hướng dẫn chi tiết Pokémon Sword và Pokémon Shield

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
11451

Walkthrough by Kame-Hino cuteghost87@yahoo.com
Referenced Bulbapedia/IGN/Serebii/nShop

All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any material contained within. Only Nintendovn has permission to post this guide.

Chào mọi người, đây là bản hướng dẫn thứ tư của Hino trên hệ máy Nintendo Switch, và là bản hướng dẫn chi tiết thứ 20 của Hino, tất cả đều miễn phí, phi lợi nhuận.
Vui lòng không sao chép, chỉ Nintendovn được phép đăng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

===================
GIỚI THIỆU
===================

Phát triển: Game Freak
Phát hành: The Pokémon Company / Nintendo
Đạo diễn: Ohmori Shigeru
Sản xuất: Masuda Junichi
Họa sỹ: James Turner
Âm nhạc: Ichinose Go
Adachi Minako
Ngày phát hành: 15 tháng 11 năm 2019
Thể loại: Nhập vai

Tương tự như nhiều phần trong loạt Pokémon, người chơi bắt đầu cuộc phiêu lưu với những quái vật bỏ túi Pocket Monster/Pokémon trên con đường để trở thành Nhà huấn luyện (Trainer) mạnh nhất, thách đấu với tám Nhà huấn luyện mạnh nhất của từng khu vực được gọi là Gym Leaders và cuối cùng là trở thành Nhà vô địch của vùng Galar.
===================
NHÂN VẬT
===================



VICTOR VÀ GLORIA

Victor/Gloria là nhân vật chính của trò chơi, một trainer, người chơi sẽ có thể lựa chọn giữa hai nhân vật này. Cả hai sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu tại thị trấn nông nghiệp nhỏ Postwick. Từ đó, Victor/Gloria có được một Pokémon Starter, chiến đấu với Hop và Đội gây rối Yell, vượt qua nhiều cuộc phiêu lưu, chinh phục Gym Challenge, đánh bại Leon, và cuối cùng ngăn Chủ tịch Rose mở ra một triều đại khác của Ngày đen tối nhất.
11452


HOP

Hop là bạn thân từ thuở ấu thơ, hàng xóm, người đồng hành và cũng là đối thủ của bạn trong gần như hầu hết thời gian sau đó. Bề ngoài luôn nghiêm túc và hơi già trước tuổi, Hop rất thần tượng người anh tài giỏi của mình. Mặc dù là anh em ruột nhưng cả hai ít khi gặp nhau, thậm chí giường của Leon còn phủ đầy bụi.

Mục tiêu của Hop là trở thành Nhà vô địch, giống như anh trai Leon, và đó cũng là áp lực lớn nhất đặt lên đôi vai của anh chàng nhỏ con này. Hop bắt đầu cuộc hành trình với Pokémon đầu tiên của mình, Wooloo và luôn ủng hộ bạn trong mọi tình huống.

11453


LEON

Leon bắt đầu con đường trở thành Trainer vào năm 10 tuổi cùng với đồng đội Charizard khi tham gia Gym Challenge, sau khi anh ấy được Rose, nhìn thấy tài năng thiên bẩm, ủng hộ hết mình. Anh từng giành chiến thắng trong Gym Challenger kỳ đầu tiên và trở thành Nhà vô địch của Giải Galar mà không để thua một trận nào. Kể từ đó, anh và các đồng đội luôn bất bại trong mọi giải đấu mà họ tham gia. Anh được coi là "Nhà vô địch bất bại" và "Nhà huấn luyện vĩ đại nhất Galar." Hiển nhiên anh cũng là một anh hùng trong mắt nhiều Trainer trẻ ở Galar.

Tuy nhiên, anh cũng nổi tiếng mù đường. Theo Mustard, Leon đã từng là học trò xuất sắc nhất của ông tại Master Dojo, nhưng anh không bao giờ có thể hoàn thành khóa huấn luyện ở đó, vì anh chưa bao giờ đến được Towers of Two Fists do ý thức định hướng tệ khủng khiếp khiến anh luôn đi lạc.

11454


SONIA

Sonia là cháu gái và là trợ lý của Giáo sư Magnolia. Cô ấy cũng là bạn thời thơ ấu của Leon. Sonia và đồng đội Pokémon Yamper của cô đã tham gia Gym Challenger với Leon, nhưng cuối cùng họ đã bỏ cuộc. Sonia dành hầu hết thời gian để khám phá những gì cô ấy muốn làm với cuộc sống của mình, cuối cùng chọn theo đuổi sự thật đằng sau truyền thuyết về vị vua đầu tiên của Galar và Darkest Day.

11455


CHAIRMAN ROSE

Theo Oleana, Chủ tịch Rose từng làm việc trong một mỏ than nhiều năm trước khi thành lập Macro Cosmos. Sau đó, anh trở thành á quân của Pokémon League và giành được danh tiếng. Ngoài ra, Chủ tịch Rose còn là người thân thiện, tốt bụng và quyến rũ, nhưng anh ấy cũng cực kỳ thiếu kiên nhẫn, liều lĩnh và dễ đưa ra những quyết định dại dột.
 

Kame-Hino

Super Moderators
====================
HƯỚNG DẪN
====================

Mục lục

Cách chơi [001]

Những tính năng mới
Kết nối

Cốt truyện chính [002]

Bối cảnh
Hướng dẫn theo cốt truyện
Đánh bại tám Gym Leaders

Danh sách vị trí TM [003]
Nhiệm vụ phụ [004]
Dynamax Pokémon / Gigantamax Pokémon [005]


Dynamax Pokémon
Gigantamax Pokémon

Perfect Breeding [006]

Chỉ số IV / EV / Nature Pokémon [007]


Chỉ số IV Pokémon
Chỉ số EV Pokémon

Pokejobs [008]

------------------CÁCH CHƠI [001]------------------

Pokémon Sword và Shield là trò chơi điện tử nhập vai có yếu tố phiêu lưu, hầu hết các phân cảnh đều ở góc quay cố định, góc nhìn của người thứ ba; trong một số trường hợp nhất định có thể di chuyển camera tự do. Người chơi điều khiển một Trainer trẻ tuổi, có nhiệm vụ bắt và huấn luyện các sinh vật gọi là Pokémon và giành chiến thắng trong trận chiến với các nhà huấn luyện khác.

Bằng cách đánh bại Pokémon đối thủ trong các trận chiến theo lượt, Pokémon của người chơi sẽ có thêm kinh nghiệm, lên cấp và tăng thống kê về trận chiến, học các chiêu thức mới và trong một số trường hợp, tiến hóa thành các Pokémon mạnh hơn. Người chơi có thể bắt Pokémon hoang dã, có thể tìm thấy trong các cuộc chạm trán ở Khu vực Hoang dã, bằng cách làm suy yếu chúng trong trận chiến và bắt chúng bằng Poké Balls, cũng như thêm chúng vào nhóm.

Người chơi cũng có thể chiến đấu và trao đổi Pokémon với những người chơi khác ở ngoài thực tế, bằng cách sử dụng các tính năng kết nối Nintendo Switch. Giống như các trò chơi trước đó trong loạt, một số Pokémon nhất định chỉ có thể tìm thấy trong Sword hoặc Shield, người chơi được khuyến khích giao dịch với những người khác để thu thập tất cả Pokémon từ cả hai phiên bản.

11456

Sword và Shield diễn ra ở vùng Galar, lấy bối cảnh giống Vương quốc Anh. Như với tất cả các vùng đất trước đây, Galar có một số thành phố và thị trấn kết nối với nhau bằng "Routes"; tuy nhiên, cũng có một khu vực thế giới mở ở trung tâm gọi là "Wild Area", một khái niệm mới trong loạt. Các cuộc chạm trán ngẫu nhiên với Pokémon hoang dã có thể diễn ra trong vùng cỏ cao hoặc trong các vùng sông nước dọc theo các tuyến đường hoặc trong Khu vực Hoang dã.

Cũng có thể bắt gặp các Pokémon lang thang ở bên ngoài, những vùng cỏ cao và ngoài thành phố, có thể bỏ chay hay đuổi theo người chơi, tùy theo loại. Người chơi thỉnh thoảng chiến đấu với các Nhà huấn luyện trong thành phố, thị trấn, dọc theo các tuyến đường và trong Khu vực Hoang dã.


Tham gia vào giải đấu "Gym Challenge" chính là động lực thúc đẩy người chơi đi khắp vùng Galar, đây là một giải đấu quan trọng, sẽ quyết định nên Nhà huấn luyện Pokémon vĩ đại nhất trong khu vực, hay còn gọi là Champion. Có tám Nhà thi đấu trong các thành phố và thị trấn, đứng đầu là các "Gym Leader", những Nhà huấn luyện mạnh nhất, chuyên về một số hệ Pokémon nhất định; người chơi sẽ có một "Badge" sau khi đánh bại một Thủ lĩnh nhà thi đấu.

Khi đã có đủ tám Huy hiệu, người chơi có thể tham gia "Cúp Nhà vô địch", nơi họ sẽ gặp lại các Thủ lĩnh nhà thi đấu từng đối mặt và các nhà huấn luyện còn lại trong Thử thách Nhà thi đấu, qua một giải đấu loại trực tiếp. Sau khi giành chiến thắng, người chơi sẽ thi đấu với Nhà vô địch của vùng Galar.

Những tính năng mới

Game giới thiệu một số tính năng mới, bao gồm các trận đấu nhiều người chơi cùng lúc, Khu vực Hoang dã, "Dynamaxing" và "Gigantamaxing", cả hai đều khiến cho Pokémon phát triển tạm thời lên kích thước lớn hơn.

11457

Khu vực Hoang dã là một khu vực thế giới mở, người chơi có thể khám phá với chuyển động camera tự do, khu vực này thời tiết cũng sẽ thay đổi liên tục, gây tác động đến các loài Pokémon xuất hiện vào một thời điểm nhất định.

11458

Một cơ chế mới gọi là "Poké Jobs", sẽ giao các yêu cầu từ khắp nơi đến cho Pokémon của người chơi, chẳng hạn Người chơi và ba NPC làm việc cùng nhau để hạ gục một như hỗ trợ xây dựng hoặc nấu ăn, và nhận lại điểm kinh nghiệm hoặc vật phẩm quý hiếm.

11459

Nhà thi đấu Pokémon trở lại sau khi vắng mặt ở Sun, Moon, Ultra Sun và Ultra Moon.

Như các phần trước, hai phiên bản trò chơi có nội dung khác nhau một chút, như một số Pokémon nhất định, và Gym Leaders.

Chế độ 'Camp' mới cho phép người chơi tương tác và chơi đùa với Pokémon của họ, cũng như cùng nhau nấu các loại cà ri khác nhau để tăng thêm tiền thưởng. Ngoài ra còn có các tùy chỉnh vẻ ngoài mới cho nhân vật chính, như áo khoác ngoài và các phụ kiện khác. Trong hầu hết mọi trường hợp, người chơi có thể truy cập các hộp lưu trữ Pokémon từ bên ngoài Pokémon Centers.

11460


Kết nối

Kết nối Internet là nhằm hỗ trợ cho các chức năng như giao dịch, chiến đấu và gặp gỡ những người huấn luyện khác trong Khu vực Hoang dã. Tuy nhiên, các chức năng này yêu cầu phải đăng ký trả phí cho Nintendo Switch Online. Sword và Shield chỉ hỗ trợ kết nối trò chơi trực tiếp giữa chúng với nhau. Các trò chơi cũng tương thích với Pokémon Home, một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến dùng để lưu trữ Pokémon, phát hành vào tháng 2 năm 2020.


Pokémon được hỗ trợ có thể giao dịch qua lại từ ứng dụng trên Nintendo 3DS là Pokémon Bank, Pokémon Go và Pokémon: Let's Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee! thông qua Pokémon Home. Home là cách duy nhất để đưa Pokémon từ các trò chơi trước vào Sword và Shield.
 

Kame-Hino

Super Moderators
------------------CỐT TRUYỆN [002]------------------

Bối cảnh
11461
Sword và Shield diễn ra ở vùng Galar, một vùng đất rộng lớn nhưng hẹp, và là một trong nhiều vùng đất trong thế giới Pokémon. Đạo diễn Ohmori Shigeru đã mô tả vùng theo một bối cảnh hiện đại hơn. Bản thân khu vực này lấy cảm hứng từ Vương quốc Anh, với nhiều địa danh giống với các địa điểm nổi tiếng như Cung điện Westminster và Người khổng lồ Cerne Abbas

Galar có 11 thành phố và thị trấn. Giống như ở Unova, Kalos và Alola, các tuyến đường gọi là Route, của Galar bắt đầu được đếm từ số 1, thể hiện sự cô lập địa lý của nó với bốn khu vực ban đầu. Tổng cộng có 10 tuyến đường. Vùng Galar có tổng dân số là 727 người, bao gồm tất cả các thị trấn, thành phố và các khu vực khác.

Galar
11463

Galar trong Pokémon Sword (trái) và Galar trong Pokémon Shield (Phải)​

Trong vùng Galar là các thị trấn với các ngôi nhà nhỏ và kiến trúc thời Victoria ở phía nam. Một thành phố giống như khu Cách mạng Công nghiệp với các yếu tố mang phong cách steampunk nằm ở trung tâm của khu vực. Nhiều thị trấn và thành phố trong khu vực có các phòng Nhà thi đấu Pokémon được cách điệu giống như sân vận động bóng đá, có thể hiện cả Dynamaxing và Gigantamaxing, do Chủ tịch Galar Pokémon League, Rose, trình bày. Những ngọn núi phủ đầy tuyết chiếm phần lớn các khu vực phía bắc. Một phần lớn trung tâm phía nam của khu vực là Khu vực Hoang dã, một khu vực thế giới mở với nhiều loài Pokémon. Thời tiết trong Khu vực Hoang dã thay đổi thường xuyên.

Hướng dẫn theo cốt truyện

Postwick


Bạn sẽ vào vai một đứa trẻ sống với mẹ tại thị trấn Postwick trong vùng Galar. Có thể tùy chọn tên và mặt mũi kiểu tóc cho nhân vật của bạn tùy thích và có thể sửa lại sau này nếu muốn. Tên thật của hai nhân vật chính là Victor và Gloria.

Một ngày nọ, bạn thân của Victor/Gloria là Hop, mời bạn đến gặp người anh trai Leon, Đương kim vô địch của Galar League, để cả hai có thể nhận được một Pokémon khởi đầu. Ở trước nhà bạn có những con Wooloo rất dễ thương, đáng chú ý có một con Wooloo cứ húc đầu vào hàng rào bên trái nhà, chặn đường vào Slumbering Weald.

810Grookey.png
Grookey
813Scorbunny.png
Scorbunny
816Sobble.png
Sobble

Sau khi chọn một trong ba con Pokémon: Grookey, Scorbunny hoặc Sobble từ Leon, Hop sẽ thách đấu bạn lần đầu tiên để kiểm tra năng lực của cả hai, sau đó bạn sẽ ăn tiệc nướng ngoài trời chung với gia đình Hop.

Slumbering Weald

Sau đó, bạn và Hop phát hiện ra con Wooloo nọ đã tung gãy hàng rào và chạy trốn vào Slumbering Weald. Bên trong khu rừng sương mù, chỉ có vang vọng tiếng hú của một sinh vật nào đó, cả hai bỗng chạm trán với một Pokémon kỳ lạ, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các chiêu thức của những con Pokémon bình thường.


Cả hai nhanh chóng được giải cứu bởi Leon và được đưa về nhà, dĩ nhiên là cùng với con Wooloo mạnh khỏe. Mẹ của bạn sẽ cho bạn ít tiền làm lộ phí và PokéBalls.

Wedgehurst

11464

Khi bạn đến Wedgehurst, băng qua cây cầu và đi về phía bên phải, nơi bạn sẽ thấy Leon đang đợi bạn bên ngoài Phòng thí nghiệm nghiên cứu Pokemon. Vào trong và bạn sẽ gặp Sonia lần đầu tiên.

Hop sẽ giới thiệu với bạn về Pokémon Center, nơi hồi phục sức khỏe cho các Pokémon. Sau đó bạn sẽ lên đường gặp bà của Sonia là Giáo sư Magnolia, tại đây bạn cũng sẽ gặp lại Hop và cậu ta lại thách đấu với bạn.

11465


Sau một vài lời thuyết phục từ Giáo sư Magnolia, Leon đồng ý cho cả bạn và Hop đều được chứng thực để có thể tham dự Challenger. Ngay sau đó, hai Wishing Star rơi xuống từ bầu trời, và Giáo sư Magnolia chuyển đổi chúng thành Dynamax Band cho bạn và Hop, cho phép họ Dynamax các Pokémon của mình.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Motostoke

11466


Bạn và Hop sau đó cùng nhau đi đến Motostoke để tham dự lễ khai mạc Gym Challenge, Khi bạn đến Motostoke, hãy đi đến Trung tâm Pokemon để tìm Sonia. Cô ấy sẽ đưa bạn vào bên trong và chỉ cho bạn cách hoạt động của các Language Card, sau đó, bạn có thể dành thời gian khám phá xung quanh, đi uống trà ở Battle Café chẳng hạn.

Ở đây bạn sẽ gặp Rose, chủ tịch của Macro Cosmos và cũng là chủ tịch của Galar Pokémon League, đi cùng với thư ký Oleana. Cũng như chạm trán với các đối thủ là Bede và Marnie cùng với Team Yell, một nhóm côn đồ đóng vai trò là người hâm mộ cuồng nhiệt của Marnie - dù cô nàng tỏ vẻ không thích chút nào - và chúng quyết tâm ngăn cản bất kỳ ai khác hoàn thành Challenger.

11467

Sau lễ khai mạc, bạn bắt đầu thu thập tám Badges cần thiết để cạnh tranh trong giải đấu Champion Cup từ Gym Leaders trên toàn khu vực. Trên đường đi, cháu gái của Giáo sư Magnolia và trợ lý Sonia kể cho cả hai nghe về lịch sử của Galar và một sự kiện bí ẩn được gọi là Darkest Day.

Darkest Day.

3.000 năm trước, khi Eternatus cố gắng sống sót bằng cách hấp thụ năng lượng của Galar, nó đã khiến một luồng sáng đỏ xuất hiện. Điều này dẫn đến Darkest Day. Hiện tượng này, dưới dạng một cơn bão đen, gây ra các Pokémon ở vùng này có khả năng Dynamax và Gigantamax.

Tuy nhiên, chúng sẽ trở nên phát điên trong quá trình này và gần như phá hủy toàn bộ khu vực. Sự kiện kết thúc khi Eternatus bị đánh bại bởi hai Pokémon huyền thoại Zacian và Zamazenta.


Bạn sẽ hỗ trợ Sonia nghiên cứu về hai Pokémon huyền thoại, những sinh vật huyền bí đã cứu Galar khỏi Darkest Day và suy ra rằng chúng chính là Pokémon bạn đã gặp trước đây trong Slumbering Weald.

Sau khi đánh bại 8 Gym Leaders, bao gồm cả Piers, anh trai của Marnie và thủ lĩnh của Team Yell, bạn lên đường đến Wyndon, nơi họ giành được Champion's Cup, tìm kiếm cơ hội chiến đấu với Leon.

Eternatus

Ngày hôm sau, trước khi trận chiến giữa bạn và Leon có thể bắt đầu, Chủ tịch Rose đã đánh thức Pokémon huyền thoại Eternatus trong một nỗ lực nhằm khai thác sức mạnh của nó để cung cấp năng lượng vô hạn cho Galar, vô tình kích hoạt Darkest Day thứ hai.

Để ngăn chặn kế hoạch của Rose, bạn và Hop đi đến Slumbering Weald một lần nữa để tìm kiếm sự giúp đỡ từ Pokémon huyền thoại Zacian và Zamazenta, một trong số chúng từng là Pokémon bí ẩn mà họ đã nhìn thấy khi bắt đầu cuộc hành trình. Họ tìm thấy chúng và mang theo một thanh Rusted Sword và một tấm khiên Rusted Shield ở giữa khu rừng và đến đối đầu với Rose ở Hammerlocke, nơi đây sẽ diễn ra Darkest Day, kết quả của việc Rose đánh thức Pokémon huyền thoại Eternatus.


Sau khi đánh bại Rose, bạn và Hop phải đối mặt với Eternatus trên đỉnh Sân vận động Hammerlocke, nơi Leon cố gắng bắt nó nhưng không thành công, buộc bạn phải chiến đấu với nó. Tuy nhiên, một khi Eternatus gần như đã bị đánh bại, nó đột nhiên biến thành dạng Eternamax thậm chí còn mạnh hơn.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Zacian và Zamazenta

Tuy nhiên, nhờ có thanh kiếm và chiếc khiên rỉ sét mà họ tìm thấy, bạn và Hop có thể triệu tập Zacian và Zamazenta đến để trợ giúp, và cùng nhau, họ đánh bại Eternatus trong Max Raid Battke, để bạn có thể bắt nó và kết thúc cuộc khủng hoảng năng lượng kỳ dị .

11468

Ba ngày sau, cuối cùng bạn cũng được đối đầu với Leon trong một trận chiến tại Sân vận động Wyndon và đánh bại anh ta, kết thúc sự nghiệp của anh ta với tư cách là Nhà vô địch bất bại và biến bạn trở thành Nhà vô địch mới của Galar.

Sordward và Shielbert

Trong hậu trò chơi, bạn và Hop đi đến trung tâm của Slumbering Weald để trả lại Rusted Sword và Rusted Shield, chỉ để đối mặt với hai anh em nhà giàu kỳ quặc là Sordward và Shielbert, những người cố gắng ăn cắp các cổ vật. Mặc dù bạn đánh bại một trong hai người thì một trong hai vật phẩm vẫn bị đánh cắp, cả hai vẫn cố gắng chạy trốn với người còn lại.

11469

Bạn và Hop sau đó buộc phải đi vòng quanh Galar để ngăn chặn các Pokémon Dynamax mà hai anh em đã thả ra tại Gym STadium. Cuối cùng họ đối đầu với hai người đó một lần nữa tại sân vận động Hammerlocke, nơi hai người tiết lộ kế hoạch của họ là khôi phục chế độ quân chủ Galarian và gièm pha Zacian và Zamazenta.

Hammerlocke

11470

Khi cả người chơi và Hop dồn hai anh em vào Nhà máy điện Hammerlocke, họ giải thích lý do tại sao họ buộc nhiều Pokémon vô tội phải Dynamax, là để thí nghiệm xem điều gì sẽ xảy ra nếu Zacian / Zamazenta hấp thu các hạt vật chất Galar.

Mục tiêu cuối cùng của hai anh em là bộc lộ bản chất man rợ và tàn bạo thực sự của Zacian hoặc Zamazenta, vì Sonia nghĩ rằng hai anh hùng ngăn chặn Ngày đại đen tối là Pokémon chứ không phải con người. Họ sử dụng năng lượng Dynamax để điều khiển Zamazenta (trong Sword) hoặc Zacian (trong Shield).

Sử dụng hiện vật mà họ lấy được, hai anh em đã thu hút một trong những Pokémon huyền thoại và khiến nó trở nên điên cuồng, buộc bạn phải chiến đấu với nó. Sau khi nó bị đánh bại, các Pokémon huyền thoại khác cũng xuất hiện, bạn sẽ chiến đấu và bắt một trong hai. Trong trận chiến, Hop đi theo con Pokémon Huyền thoại đầu tiên đến trung tâm của Slumbering Weald, nơi cậu xoa dịu nó thành công.

11471

Cho rằng Hop xứng đáng với sự tin tưởng của mình, Pokémon huyền thoại sau đó sẵn sàng tham gia nhóm của Hop. Bạn và Hop sau đó chiến đấu lần cuối cùng, sau đó Hop tuyên bố rằng ước mơ mới của anh ấy là trở thành Giáo sư Pokémon và trở thành trợ lý của Sonia. Sordward và Shielbert xuất hiện để xin lỗi về hành động của họ.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Đánh bại tám Gym Leaders


Grass Badge Water Badge Fire Badge Fighting or Ghost Badge
Grass Badge
Water Badge
Fire Badge
Fighting/Ghost Badge
Rock or Ice Badge Dark Badge Dargon Badge Fairy Badge
Rock/Ice Badge
Dark Badge
Dragon Badge
Fairy Badge


Grass Badge - Gym Leader: Milo


Đi theo thứ tự: Route 3 - Galar Mine - Route 4 – Turffield - Turffield Gym

Nói chuyện với người phụ nữ ở trung tâm để bắt đầu nhiệm vụ. Sau khi thay đồng phục, bạn sẽ bước vào sân vận động thực tế. Đây là Gym hệ Grass. Điều đó có nghĩa là Pokemon yếu hơn trước các đòn tấn công của Flying, Bug và đặc biệt là Fire!

Nhiệm vụ Gym kỳ này là … chăn gia súc Wooloo! Đúng vậy, có bốn phần khác nhau và nhiệm vụ của bạn là đẩy tất cả 20 con Wooloo đến mục tiêu màu xanh ở cuối mỗi phần.


Cái đầu tiên dễ như ăn cháo, không có chướng ngại vật nào, bạn chỉ cần đẩy chúng lại với nhau! Đi chậm sẽ chính xác hơn. Wooloo sẽ di chuyển dựa trên khoảng cách của bạn, vì vậy hãy đẩy tụi nó vào một nhóm, sau đó đi phía sau và lùa hết tụi nó tiến về phía trước!

Đối với khu vực thứ hai, một con Yamper khỏe mạnh di chuyển qua lại trên cánh đồng. Nếu Wooloo của bạn đến quá gần, chúng sẽ chạy theo hướng ngược lại. Bạn thực sự có thể sử dụng điều này để làm lợi thế. Đẩy Wooloo về phía trước, trước khi Yamper bắt đầu di chuyển về bên phải. Điều này sẽ khiến tất cả Wooloo sợ phía bên phải, sau đó dễ dàng đẩy chúng vào tường và vào khung.

Khu vực thứ ba có hai dải phân cách ở giữa. Chờ cho Yamper đi qua giữa, sau đó đẩy đàn Wooloo đi qua. Ngoài ra, dễ hơn thì hãy đẩy Wooloo sang bên trái và đợi Yamper đi qua. Khi đã quay lưng lại, hãy đẩy Wooloo dọc theo bức tường đến tận mục tiêu.

Bây giờ đến phần thứ tư. Có bốn dải phân cách với lối đi hẹp hơn. Và hai Yamper. Hãy sử dụng một chiến thuật tương tự. Chờ Yamper bên phải rẽ vào góc và chạy vào tường. Đây là thời điểm để đẩy tất cả Wooloo vào bức tường bên phải, sau đó đẩy chúng dọc theo bức tường cho đến khi chạm mục tiêu.


Bây giờ là lúc cho thử thách thực sự. Đi bộ lên các bậc thang để đến sân vận động, nơi Gym Leader Milo đang đợi. Thật kỳ lạ, trận chiến này sẽ chỉ có bạn đối đầu với hai Pokemon là Gossifleur và Eldegoss.

Water Badge - Gym Leader: Nessa

Đi theo hướng dẫn: Route 5 – Hulbury - Hulbury Gym

Bắt đầu bằng cách bước vào bên trong Sân vận động Hulbury. Lại là Ball Guy! Nói chuyện để lấy Lure Ball. Nói chuyện với người phụ nữ ở phía trước để bắt đầu. Đây là phòng Gym hệ Water, vì vậy hãy đảm bảo bạn có Pokémon hệ Grass và Electric.

Bên trong, bạn sẽ thấy một loạt bảng kích hoạt và đường ống đổ ra các trụ nước. Nhấn vào một trong các tấm kích hoạt sẽ làm bật và tắt các trụ nước, khai thông và cản trở các lối đi. Các tấm kích hoạt và lưới mà các cột nước đẩy qua được mã hóa bằng màu sắc, vì vậy chỉ những tấm có cùng màu mới bị ảnh hưởng.

11472
  • Đi bên phải - đấu với trainer
  • Nhấn vào bảng màu đỏ.
  • Nhấn vào bảng màu vàng.
  • Nhấn vào bảng màu đỏ, đi theo con đường bên phải – đấu với trainer
  • Nhấn vào bảng màu vàng.
  • Nhấn vào bảng màu đỏ.
  • Đi lên lầu.
  • Nhấn vào bảng màu đỏ.
  • Nhấn vào bảng màu xanh lam.
Nessa có ba Pokemon, tất cả đều thuộc hệ Water, Goldeen, Arrokuda và Dreadnaw.

11473

Ngay khi bạn bước ra ngoài, Oleanna sẽ đón bạn. Khi đến nhà hàng hải sản, tòa nhà bên phải Trung tâm Pokemon, hãy nghe thêm một số đoạn chat chit. Rời khỏi nhà hàng để tìm Hop. Sau đó hãy đi theo con đường chính bên phải và vào đường hầm để đến GalarMine No. 2!

Fire Badge - Gym Leader: Kabu

Đi theo hướng dẫn: Galar Mine No. 2 - Motostoke Outskirts - Motostoke Gym

Không có gì đáng chú ý để làm trong sảnh đợi, vì vậy hãy chạy đến quầy lễ tân và yêu cầu tham gia thử thách, đây là phòng Gym hệ Fire nên các Pokémon hệ Water hoàn toàn là lựa chọn tốt nhất ở đây.

Nhiệm vụ kỳ này là yêu cầu bạn kiếm được năm điểm. Đánh bại một Pokemon sẽ mang lại cho bạn một điểm duy nhất trong khi bắt nó sẽ mang lại cho bạn hai điểm. Khi bạn gặp một trong ba Pokemon hoang dã, một trainer sẽ chiến đấu cùng bạn. Điều này có thể khiến việc bắt Pokemon trở nên khó khăn, vì vậy bạn sẽ muốn hợp tác để vượt qua. Hoặc phá họ để nắm quyền kiểm soát trận chiến.

11474

Chỉ có ba Pokemon hoang dã trong khu vực có nghĩa là bạn phải bắt ít nhất hai trong số các Pokemon hoang dã. Theo nguyên tắc chung, Pokemon có sức khỏe càng thấp thì cơ hội bị bắt càng cao. Bạn cũng có nguy cơ đánh gục nó, vì vậy hãy cẩn thận. TM94 False Swipe là một chiêu thức tuyệt vời sẽ gây sát thương nhưng không bao giờ hạ gục Pokemon. Bạn có thể mua nó tại bất kỳ cửa hàng TM nào!

Ở phía bên phải là một con Sizzlipede hoang dã và trainer đi cùng có một con Salandit.

Pokemon hoang dã bên trái là Vulpix và Pokemon của trainer là Rolycoly.

Trên cùng là Litwick! Và tay trainer có Sizzlipede.



Tất cả Pokemon của Kabu là Ninetales, Arcanine và Will-O-Wisp đều hệ Fire, cho nên cứ sử dụng các đòn tấn công hệ Water.

Sau đó quay trở lại Wild Area và đến Hammerlocke, di chuyển đến phần phía đông và sử dụng cây cầu ở North Lake Miloch để lên phía bắc. Đi hết con đường về phía tòa nhà ở bức tường phía bắc để vào Hammerlocke.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Fighting/Ghost Badge - Gym Leader: Bae/Allister

Đi theo hướng dẫn: Hammerlocke - Hammerlocke Vault - Route 6 - Stow-on-Side - Stow-on-Side Gym - Fighting (Sword) / Ghost (Shield)

Đi vào bên trong Sân vận động Stow-on-Side và nói chuyện với người đàn ông đứng trước cửa vào sân vận động để thay đồ, sau đó đi vào trong! Trước khi vào, hãy chuẩn bị những Pokemon chuyên về Fly, Psychic và Fairy vì đây là Gym hệ Fighting.

11475

Toàn bộ nhiệm vụ của Gym này là một máy bắn pinball khổng lồ. Bạn sẽ chui vào bên trong cái ghế hình như cái cốc, xoay thanh điều khiển sang trái hoặc phải để di chuyển theo hướng đó. Hãy nhớ, xoay, không đẩy. Làm điều đó đủ nhanh và bạn thậm chí có thể xoay ngược. Phân cảnh đầu là đụng độ với Trainer có Stufful và Bewear.

11478

Tương tự với phòng Gym hệ Fighting thì phòng Gym hệ Ghost, có màu sắc đen tối hơn và mấy cái tay đấm lò xo đổi thành hình ngũ trảo

Đối với phần chơi pinball tiếp theo, hãy sử dụng các lò xo có hình cái tay đấm, chạm vào một cái sẽ đẩy bạn trở lại, và quay theo bất kỳ hướng nào bạn cần. Sau khi vượt qua cái lò xo đầu tiên, hãy xoay người sang bên phải và bung vô cái lò xo thứ hai. Đẩy người về phía trước đến cái lò xo bên phải, sau đó xoay một lần nữa sang bên phải. Khi bạn rơi xuống, hãy xoay sang trái để vượt qua mục tiêu. Trainer Claire sẽ tung ra Farfetch'd.

Đối với phần pinball cuối cùng, xoay nhẹ sang phải ở phần đầu, sau đó ngay lập tức sang trái. Bạn có thể sẽ bị tung bởi cái lò xo từ trên đục xuống, buộc bạn phải chui vào lỗ với một cái lò xo nhỏ hơn. Sử dụng cái đó để đi đến bức tường bên trái, sau đó sử dụng lò xo xuống bên dưới để bung lên hết mức. Khi đến đỉnh của cú đẩy, hãy xoay sang phải để vượt qua lỗ mà bạn đã mắc kẹt trước đó.

Khi bạn đi xuống con đường bên phải, hãy tung mình vô cái lò xo nhỏ ở bức tường bên phải sau đó sẽ bắt đầu một phản ứng dây chuyền giữa tất cả các lò xo mà cuối cùng sẽ đưa bạn đến mục tiêu. Trainer Simon sẽ tung ra bộ đôi Hitmonlee và Hitmonchan.

11476

Nhiệm vụ đã kết thúc! Đi bộ lên cầu thang để bắt đầu cuộc chiến của bạn với Gym Leader Bae cùng với Hitmontop, Pangoro, Sirfetch'd và cuối cùng là Machamp.

11477

Ở Pokémon Shield thì Gym Leader Allister sẽ xuất hiện cùng với Yamask, Mimikyu, Cursola và Gengar!

Fairy Badge - Gym Leader: Opal

Đi theo hướng dẫn: Glimwood Tangle – Ballonlea - Ballonlea Gym

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nói chuyện với người phụ nữ ở phía trước. Đây là một Gym hệ Fairy nên các Pokémon hệ Poison và Steel sẽ phát huy hiệu quả! Sau khi thay trang phục Fairy Uniform, bạn sẽ được đưa vào bên trong.


Thử thách phòng Gym kỳ này rất độc đáo, một bài trắc nghiệm! Trả lời chính xác sẽ tăng chỉ số cho Pokémon của bạn, ngược lại sẽ hạ thấp các chỉ số đó.

Do you know about Fairy type's weaknesses?
Poison typeĐúng
Steel typeĐúng
Annette sẽ đem Spritzee và Slurpuff ra đấu với bạn. Tiếp theo là Teresa! Cô ấy có một đội gồm hai con Swirlix và Aromatisse và bạn sẽ phải trả lời một câu hỏi khác.

What was the previous Trainer's name?
AnnettaSai
AnnetteĐúng
Tiếp theo là Theodora, cùng với Morgrem và Gardevoir. Giống như hai trận chiến trước, sẽ có một câu hỏi cái đã.

What do I eat for breakfast every morning?
CurrySai
OmeletsĐúng
Cuối cùng bạn cũng sẽ gặp Opal và các Pokémon hệ Fairy, có nghĩa là các đòn Poison sẽ không hiệu quả nhiều. Và có vẻ như các câu hỏi vẫn chưa kết thúc! Đầu tiên là Weezing (Galarian)

Do you know my nickname?
The magic-userSai
The wizardĐúng
Pokemon thứ hai của bà, Mawile, thuộc hệ Steel và Fairy, vì vậy bạn nên đưa ra Pokémon hệ Fire hoặc Fighting

What is my favorite color?
PinkSai
PurpleĐúng

Pokémon thứ ba không ai khác chính là Togekiss! Không có câu hỏi lần này.

Đối với Pokemon cuối cùng, Opal sẽ triệu hồi Alcremie.

11479

All righty then… How old am I?
16 years oldĐúng
88 years oldSai
Bước ra ngoài và Opal sẽ chào đón bạn một lần nữa. Đồng ý đi cùng bà đi đến Hammerlocke và trò chơi sẽ ngay lập tức chuyển cảnh sang đó. Chạy đến trung tâm thị trấn và xem Opal cải tạo Bede thành một người thay thế tiềm năng cho phòng Gym của bà.

Từ đó, chạy về phía đông qua thị trấn và cuối cùng bạn sẽ gặp Sonia. Một tiếng nổ lớn khác vang lên khắp thị trấn và cả Sonia và Leon đều đi điều tra. Chạy đến chỗ Hop và anh ấy sẽ mời bạn đến Route 7. Tiếp tục đi về phía đông để đến đó!

Rock/Ice Badge - Gym Leader: Gordie/ Melony

Đi theo hướng dẫn: Route 7 - Route 8 – Circhester - Circhester Gym - Rock (Sword)/Ice (Shield) - After Circhester Gym

Vào bên trong Sân vận động Circhester và nói chuyện với người phụ nữ trước cửa vào sân vận động để thay đồ, sau đó đi thẳng vào trong. Bạn sẽ phải chiến đấu với Pokémon hệ Rock, nên hãy đem theo các Pokémon hệ Water, Grass, Fighting, Ground, Steel.

Đối với thử thách phòng Gym này, hãy sử dụng Trap Detector của bạn để tránh những cạm bẫy tiềm ẩn. Việc té thẳng vô một cái bẫy sẽ buộc bạn phải khởi động lại từ chỗ trainer cuối cùng mà bạn giáp mặt, vì vậy hãy tránh những nơi mà bộ điều khiển của bạn bắt đầu rung. Rung động càng mạnh, bạn càng gần bẫy.


Tương tự với phòng Gym hệ Rock thì phòng Gym hệ Ice có màu sắc băng giá hơn và mấy cái hố cát biến thành hố băng


Đầu tiên hãy rẽ phải, sau đó rẽ trái xung quanh tảng đá. Từ đây, bạn sẽ có thể đi thẳng cho đến khi bạn chạm vào trainer, Abigail sẽ tung ra Boldore.

Từ chỗ này, đi sang trái cho đến chạm tường. Đi về phía bắc nhưng đừng đụng vào bức tường phía tây bắc. Khoảng một viên gạch trước bức tường, rẽ phải cho đến khi bạn chạm vào tảng đá. Từ đây bạn có thể chạy đến cầu thang!

Trong phần tiếp theo, di chuyển về phía bắc và băng qua hai tảng đá lớn. Rẽ trái, sau đó bắt đầu di chuyển về phía bắc đến chỗ trainer. Lần này bạn sẽ chiến đấu với Kiera và con Crustle

Từ góc trên cùng bên phải của cái bệ, đi hơi chếch về phía bắc, rồi sang phải về trainer tiếp theo. Oliver và con Carkol.

Sau người huấn luyện thứ ba, đi hết đường bên phải và chạm tường. Đi lên phía tảng đá, sau đó sang trái cho đến khi bạn đụng phải một tảng đá khác. Đi lên và sau đó bạn sẽ có một lối đi rõ ràng đến cầu thang.

Đoạn cuối nằm giữa bão cát nên… chúc may mắn. Bắt đầu bằng cách đi bộ về phía bắc, sau đó rẽ phải và đi bộ xung quanh những tảng đá xếp thành hàng. Đi sang trái nhưng không quá xa kẻo dính bẫy. Thay vào đó, hãy đi lên đến thẳng chỗ trainer. Đi ngang qua ba tấm đệm dành cho trainer đến khi bạn chạm vào Wendy ở cuối cùng với con Sudowoodo của cô.

Sau khi đánh bại Wendy, đi sang phải rồi đi lên băng qua tảng đá, Đi dọc theo những tảng đá, sau đó di chuyển đến bức tường bên trái. Đi về phía trước và chạm vào tảng đá tiếp theo. Đi sang phải một, lên hai, sang phải hai, rồi lên hai. Bước lên tấm đệm để tắt bão cát. Đi bất cứ nơi nào ngoài khu vực trước mặt bạn giữa hai tảng đá để đến đích cuối cùng!


Đi lên cầu thang và đối mặt với Gordie. Đầu tiên là Barbaracle, Shuckle, Stonjourner và cuối cùng, Coalossal.

Ở Pokémon Shield thì Gym Leader Melony sẽ xuất hiện cùng với Frosmoth, Darmanitan (Galarian), Eiscue và Lapras

 

Kame-Hino

Super Moderators
Dark Badge - Gym Leader: Piers

Đi theo hướng dẫn: Route 9 - Circhester Bay - Route 9 - Outer Spikemuth - Spikemuth Gym

Hóa ra toàn bộ thành phố Spikemuth là một phòng Gym cho nên cứ đi thẳng về bên phải. Bước vào chưa được vài bước, bạn sẽ bị phục kích bởi một tiếng gầm gừ của Team Yell và Galarian Linoone.


Tiếp tục đi cho đến khi bạn đập mặt vào một con Mr. Mime và bức tường vô hình của nó. Quay đầu lại thì hai tên côn đồ của Team Yell sẽ bắt bạn phải chiến đấu với Thievul.

Ha! Bạn thậm chí còn làm cho Mr. Mime sợ hãi! Tiếp tục di chuyển và sau đó BAM! Đội Yell phục kích từ cửa sổ cùng Scrafty.


Tiếp tục đi và lại thêm một con Mr. Mime, dĩ nhiên là tiếp tục đụng thêm Team Yell. Bọn chúng sẽ tung ra Weavile.

Tạm biệt Mr. Mime! Cuối cùng, bạn sẽ gặp một khúc đường bị phong tỏa, vì vậy hãy lao vào nhà để xe và cố gắng đi vòng quanh bằng cách vào trong. Tất nhiên, có một tiếng càu nhàu sẵn sàng chiến đấu với bạn bên trong. Kỳ này là Drapion và Liepard.

11480

Và bây giờ là lúc đối mặt với Gym Leader. Nói chuyện với Marnie trong giây lát, sau đó đi đến cuối ở bên phải của bạn. Ở đó, bạn sẽ phải đối mặt với Piers, Gym Leader hệ Dark và dàn Pokémon Scafty, Malamar, Skuntank và Obstagoon

Dragon Badge - Gym Leader: Raihan

Đi theo hướng dẫn: Return to Route 7 - Hammerlock Gym

Đến phía trước sân vận động để xem một số nhân vật quan trọng trong câu chuyện đang tập hợp với nhau! Sau khi trò chuyện, hãy đi về phía bắc và vào sân vận động.


Nói chuyện với anh chàng ở cuối hành lang. Mặc quần áo, sau đó bạn sẽ được đưa đến Vault, nơi bạn sẽ được giao nhiệm vụ chiến đấu trong vài trận đánh đôi.

Đầu tiên là Gym Trainer Sebatian. Anh ấy có một con Sliggoo và Pelipper

Tiếp theo là Camilla với bộ đôi Ninetales và Turtonator.


Và cuối cùng là Aria cùng Abomasnow và Hakamo-o.

Và bây giờ là lúc cho trận chiến thực sự với Gym Leader ngầu nhì vũ trụ, Raihan. Cũng giống như nãy giờ, trận chiến với Raihan là một cuộc chiến tay đôi! Hai cặp đôi Gigalith và Flygon, Sandaconda và Duraludon không hề yếu như những trận chiến trước đây nhé.

11481

Ra khỏi sân vận động để tìm Sonia và Giáo sư Magnolia ngay bên kia cầu. Sau khi Sonia lên giáo sư, hãy đến ga xe lửa theo con đường bên phải để bắt đầu hành trình đến Wyndon. Vào bên trong và bạn sẽ có một cuộc trò chuyện nhanh với Hop và Raihan trước khi nhảy lên tàu. Đưa bạn đến Route 10!

Champion Gym Challenge: Leon

Đi theo hướng dẫn: Wyndon Gym - Route 10 – Wyndon - Wyndon Gym – Semifinals - Wyndon League Member Search - Rose Tower - Wyndon Gym - Championship Match Slumbering Weald (quay lại) - Energy Plant - Wyndon Gym - Final Championship Match

Với mọi thứ trở lại bình thường và Chủ tịch Rose đã quay đầu là bờ, Leon đã thiết lập trận đấu giữa các nhà vô địch vào hôm nay. Đi đến Sân vận động Wyndon để bắt đầu!

Nói chuyện với người đàn ông ở quầy lễ tân và bạn sẽ được đưa ngay đến sân. Sau một số trò trò chuyện nhanh, trận đấu với Champion Leon bắt đầu!


Leon mang đến một dàn Pokemon khá đa dạng, do đó bạn sẽ không thể đánh bạo tất cả chỉ với một loại duy nhất như trước đây. Pokemon đầu tiên của anh ấy là Aegislash, một lựa chọn phù hợp và một Pokemon yếu đối với Fire, Ground, Ghost và Dark. Tiếp theo là Dragapult, một Pokemon yếu trước các chiêu thức Ice, Ghost, Dragon, Dark, và Fairy. Bạn cũng có Haxorus, một loại Dragon sẽ gục với các đòn tấn công Ice, Dragon, và Fairy.

Hai Pokemon tiếp theo sẽ khác nhau giữa các trò chơi. Trong Sword, Rhyperior rất yếu trước Water và Grass nhưng cũng có thể sử dụng have Ice, Fighting, Ground, và Steel để chống lại nó. Bạn cũng sẽ phải đối mặt với Rillaboom, một loại Grass yếu đối với Fire, Ice, Poison, Flying, và Bug.

Pokemon Shield: Hai Pokemon trong đội của Leon sẽ khác nhau giữa các trò chơi. Trong Shield, bạn sẽ đối đầu với Mr. Rime thay vì Rhyperior. Sử dụng các đòn Fire, Bug Rock, Ghost, Dark hoặc Steel để chống lại nó. Thay vì Rillaboom, bạn sẽ phải đối mặt với Inteleon, một loại Water có điểm yếu đối với các đòn Electric và Grass.


Cuối cùng là Charizard. Hãy để dành Dynamax của bạn cho Pokemon cuối cùng. Charizard yếu trước các đòn tấn công bằng Water, Electric và đặc biệt là Rock. Cẩn thận! Leon mong bạn chọn loại Water để sử dụng chống lại Charizard, đó là cái bẫy. Nếu bạn không hạ gục Charizard trong G-Max Move đầu tiên, anh ta sẽ trả đũa bằng chiêu thức Grass!

Sau tất cả, bạn đã đánh bại Champion Leon. Bạn là nhà vô địch mới! Chỉ là một đứa trẻ từ làng quê Postwick, mới chân ước chân ráo bước vào thế giới Pokémon một hoặc hai tuần trước.

 

Kame-Hino

Super Moderators
------------------Danh sách các vị trí TM [003]------------------

TM (Technical Machine) là món đồ được dùng để dạy chiêu thức cho Pokémon phù hợp. Ở những game Pokémon trước, mỗi TM chỉ dùng được một lần duy nhất, còn Pokémon Sword & Shield thì bạn có thể xài vĩnh viễn, dạy chiêu thức cho bao nhiêu Pokémon cũng được.
TR (Technical Record) là món đồ dùng để dạy chiêu thức cho Pokémon tương tự như TM, nhưng chỉ có thể dùng 1 lần duy nhất, thường thu được qua các trận đánh Max Raid Battle hoặc lượm ở Wild Area.

11482

TM khá quan trọng và hữu ích với người chơi Pokemon, có 100 loại TM khác nhau (đánh số từ 00 đến 99). Trong đó, có rất nhiều chiêu thức mạnh, hiệu ứng tốt. Việc sử dụng TM khá đơn giản, chỉ cần mở balo ra, nhấn vào TM muốn xài và chọn Pokémon để học. Tất nhiên, mỗi chiêu thức chỉ phù hợp với một số Pokémon nhất định, tùy thuộc và hệ của Pokémon đó.

11483

Bạn có thể lấy Pokemon Sword & Shield TM bằng cách lượm trên đường đi, nhận quà từ các nhân vật khác, khi đấu xong GYM, hoặc mua từ các Pokemon Shop trong game.

STTTên chiêu thứcMô tả hiệu ứng gốcVị trí
TM00Mega PunchThe target is slugged by a punch thrown with muscle-packed power.Phía Đông Hammerlocke Pokemon Center
TM01Mega KickThe target is attacked by a kick launched with muscle-packed power.Phía Đông Hammerlocke Pokemon Center
TM02Pay DayNumerous coins are hurled at the target to inflict damage. Money is earned after the battle.Phía Nam Motostoke Inn, gần người đàn ông đồ trắng
TM03Fire PunchThe target is punched with a fiery fist. This may also leave the target with a burn.Wyndon Stadium Store
TM04Ice PunchThe target is punched with an icy fist. This may also leave the target frozen.Wyndon Stadium Store
TM05Thunder PunchThe target is punched with an electrified fist. This may also leave the target with paralysis.Wyndon Stadium Store
TM06FlyThe user flies up into the sky and then strikes its target on the next turn.Lấy từ Cabbie ở một ngôi nhà tại Stow-on-Side house
TM07Pin MissileSharp spikes are shot at the target in rapid succession. They hit two to five times in a row.Item ẩn trên Route 4, gần Poke Kid Rhys
TM08Hyper BeamThe target is attacked with a powerful beam. The user can’t move on the next turn.Wyndon Stadium Store
TM09Giga ImpactThe user charges at the target using every bit of its power. The user can’t move on the next turn.Wyndon Stadium Store
TM10Magical LeafThe user scatters curious leaves that chase the target. This attack never misses.Phần thưởng của Turffield Gym
TM11Solar BeamIn this two-turn attack, the user gathers light, then blasts a bundled beam on the next turn.Lội sông Turffield river đi lên phía Bắc
TM12Solar BladeIn this two-turn attack, the user gathers light and fills a blade with the light’s energy, attacking the target on the next turn.Wyndon Stadium Store
TM13Fire SpinThe target becomes trapped within a fierce vortex of fire that rages for four to five turns.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM14Thunder WaveThe user launches a weak jolt of electricity that paralyzes the target.Phần thưởnng từ Rotom Rally
TM15DigThe user burrows into the ground, then attacks on the next turn.Item ẩn trên Route 6, bên cạnh chỗ cắm trại
TM16ScreechAn earsplitting screech harshly lowers the target’s Defense stat.Từ một Hiker ở phía bên phải Circhester Hotel
TM17Light ScreenA wondrous wall of light is put up to reduce damage from special attacks for five turns.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM18ReflectA wondrous wall of light is put up to reduce damage from physical attacks for five turns.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM19SafeguardThe user creates a protective field that prevents status conditions for five turns.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM20Self-DestructThe user attacks everything around it by causing an explosion. The user faints upon using this move.Battle Tower Store
TM21RestThe user goes to sleep for two turns. This fully restores the user’s HP and heals any status conditions.Item ẩn dưới đám nấm bên phải Ballonlea
TM22Rock SlideLarge boulders are hurled at opposing Pokémon to inflict damage. This may also make the opposing Pokémon flinch.Route 9, phía tây Ice Lake, trên một bờ đất nhỏ
TM23ThiefThe user attacks and steals the target’s held item simultaneously. The user can’t steal anything if it already holds an item.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM24SnoreThis attack can be used only if the user is asleep. The harsh noise may also make the target flinch.Item ẩn vùng bên trái Glimwood Tangle
TM25ProtectThis move enables the user to protect itself from all attacks. Its chance of failing rises if it is used in succession.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM26Scary FaceThe user frightens the target with a scary face to harshly lower its Speed stat.Item ẩn của Worker Georgia trong Galar Mine No. 1
TM27Icy WindThe user attacks with a gust of chilled air. This also lowers opposing Pokémon’s Speed stats.Phần thưởng của Circhester Gym
TM28Giga DrainA nutrient-draining attack. The user’s HP is restored by half the damage taken by the target.Battle Tower Shop
TM29CharmThe user gazes at the target rather charmingly, making it less wary. This harshly lowers the target’s Attack stat.Item ẩn trên các bậc thang bên phải Hammerlocke Vault
TM30Steel WingThe user gazes at the target rather charmingly, making it less wary. This harshly lowers the target’s Attack stat.Item ẩn Route 6, bên phải Backpacker Ruth
TM31AttractIf it is the opposite gender of the user, the target becomes infatuated and less likely to attack.Item ẩn Route 5, góc dưới bên phải một hòn đá
TM32SandstormA five-turn sandstorm is summoned to hurt all combatants except Rock, Ground, and Steel types. It raises the Sp. Def stat of Rock types.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM33Rain DanceThe user summons a heavy rain that falls for five turns, powering up Water-type moves. It lowers the power of Fire-type moves.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM34Sunny DayThe user intensifies the sun for five turns, powering up Fire-type moves. It lowers the power of Water-type moves.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM35HailThe user summons a hailstorm lasting five turns. It damages all Pokémon except Ice types.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM36WhirlpoolThe user traps the target in a violent swirling whirlpool for four to five turns.Phần thưởng của Hulbry Gym
TM37Beat UpThe user gets all party Pokémon to attack the target. The more party Pokémon, the greater the number of attacks.Item ẩn Route 3, nói chuyện với Sonia xong, đi về bên trái phía sau
TM38Will-O-WispThe user shoots a sinister flame at the target to inflict a burn.Phần thưởng của Motostoke Gym
TM39FacadeThis attack move doubles its power if the user is poisoned, burned, or paralyzed.Wild Area - Motostoke Riverbank
TM40SwiftStar-shaped rays are shot at opposing Pokémon. This attack never misses.Quà từ Hop sau khi đánh ở Route 2
TM41Helping HandThe user assists an ally by boosting the power of that ally’s attack.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM42RevengeThis attack move’s power is doubled if the user has been hurt by the opponent in the same turn.Phần thưởng của Stow-on-Side Gym (Sword). Bên trong căn nhà thứ hai từ trái qua ở Ballonlea (Shield)
TM43Brick BreakThe user attacks with a swift chop. It can also break barriers, such as Light Screen and Reflect.Item ẩn Route 8 khi đi qua Crustle ở phía Bắc
TM44ImprisonIf opposing Pokémon know any move also known by the user, they are prevented from using it.Battle Tower Shop
TM45DiveDiving on the first turn, the user floats up and attacks on the next turn.Item ẩn Route 9, từ người phụ nữ trên bãi biển góc trái bên dưới
TM46Weather BallThis attack move varies in power and type depending on the weather.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM47Fake TearsThe user feigns crying to fluster the target, harshly lowering its Sp. Def stat.Dancer ở bên phải Circhester Hotel
TM48Rock TombBoulders are hurled at the target. This also lowers the target’s Speed stat by preventing its movement.Phần thưởng của Circhester Gym (Sword). Nói chuyện với người đàn ông ở căn nhà kế bên Pokemon Centre (Shield)
TM49Sand TombThe user traps the target inside a harshly raging sandstorm for four to five turns.Item ẩn ở Galar Mine No. 2, bên cạnh Rail Staff Vincent
TM50Bullet SeedThe user forcefully shoots seeds at the target two to five times in a row.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM51Icicle SpearThe user launches sharp icicles at the target two to five times in a row.Gần bồn tắm ở Circhester qua bên phải
TM52BounceThe user bounces up high, then drops on the target on the second turn. This may also leave the target with paralysis.Battle Tower Shop
TM53Mud ShotThe user attacks by hurling a blob of mud at the target. This also lowers the target’s Speed stat.Galar Mine No. 2, cần bike water mode để bơi qua Gastrodon
TM54Rock BlastThe user hurls hard rocks at the target. Two to five rocks are launched in a row.Bên ngoài một ngõ cụt vùng bên trái của Galar Mine No. 1
TM55BrineIf the target’s HP is half or less, this attack will hit with double the power.Hammerlocke Pokemon Center phía Tây
TM56U-TurnAfter making its attack, the user rushes back to switch places with a party Pokémon in waiting.Item ẩn ở Glimwood Tangle sau Madame Judy
TM57PaybackThe user stores power, then attacks. If the user moves after the target, this attack’s power will be doubled.Phía sau nhà Professor Magnolia House, bên mé phải
TM58AssuranceIf the target has already taken some damage in the same turn, this attack’s power is doubled.Item ẩn Route 7, phía sau tảng đá gần Gentleman Cade
TM59FlingThe user flings its held item at the target to attack. This move’s power and effects depend on the item.Battle Tower Shop
TM60Power SwapThe user employs its psychic power to switch changes to its Attack and Sp. Atk stats with the target.Wyndon Stadium Pokemon Center
TM61Guard SwapThe user employs its psychic power to switch changes to its Defense and Sp. Def stats with the target.Wyndon Stadium Pokemon Center
TM62Speed SwapThe user exchanges Speed stats with the target.Wyndon Stadium Pokemon Center
TM63Drain PunchAn energy-draining punch. The user’s HP is restored by half the damage taken by the target.Wyndon Stadium Pokemon Center
TM64AvalancheThe power of this attack move is doubled if the user has been hurt by the target in the same turn.Item ẩn Route 9, lội nước về phía Tây từ cây cầu trên cùng
TM65Shadow ClawThe user slashes with a sharp claw made from shadows. Critical hits land more easily.Wild Area - Lake of Outrage
TM66Thunder FangThe user bites with electrified fangs. This may also make the target flinch or leave it with paralysis.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM67Ice FangThe user bites with cold-infused fangs. This may also make the target flinch or leave it frozen.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM68Fire FangThe user bites with flame-cloaked fangs. This may also make the target flinch or leave it with a burn.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM69Psycho CutThe user tears at the target with blades formed by psychic power. Critical hits land more easily.Item ẩn Route 2, lội nước qua bên kia hồ
TM70Trick RoomThe user creates a bizarre area in which slower Pokémon get to move first for five turns.Battle Tower Shop
TM71Wonder RoomThe user creates a bizarre area in which Pokémon’s Defense and Sp. Def stats are swapped for five turns.Battle Tower Shop
TM72Magic RoomThe user creates a bizarre area in which Pokémon’s held items lose their effects for five turns.Battle Tower Shop
TM73Cross PoisonA slashing attack with a poisonous blade that may also poison the target. Critical hits land more easily.Wild Area - Dusty Bowl
TM74VenoshockThe user drenches the target in a special poisonous liquid. This move’s power is doubled if the target is poisoned.Trên mái của căn nhà phía trái ở Stow-on-Side
TM75Low SweepThe user makes a swift attack on the target’s legs, which lowers the target’s Speed stat.Wild Area - Bridge Field
TM76RoundThe user attacks the target with a song. Others can join in the Round to increase the power of the attack.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM77HexThis relentless attack does massive damage to a target affected by status conditions.Bà già ở căn nhà thứ hai bên trái ở Ballonlea (Sword). Phần thưởng Stow-on-Side Gym (Shield)
TM78AcrobaticsThe user nimbly strikes the target. If the user is not holding an item, this attack inflicts massive damage.Artist bên trái trong Ballonlea nếu bạn mặc đồ hệ lửa
TM79RetaliateThe user gets revenge for a fainted ally. If an ally fainted in the previous turn, this move’s power is increased.Quà của Sonia ở nhà hàng Hulbury
TM80Volt SwitchAfter making its attack, the user rushes back to switch places with a party Pokémon in waiting.Phần thưởng từ Rotom Rally (20.000 point)
TM81BulldozeThe user strikes everything around it by stomping down on the ground. This lowers the Speed stats of those hit.Wild Area - Giant's Seat
TM82ElectrowebThe user attacks and captures opposing Pokémon using an electric net. This lowers their Speed stats.Item ẩn phía sau hải đăng Hulbury
TM83Razor ShellThe user cuts its target with sharp shells. This may also lower the target’s Defense stat.Battle Tower Shop
TM84Tail SlapThe user attacks by striking the target with its hard tail. It hits the target two to five times in a row.Wild Area - Rolling Fields
TM85SnarlThe user yells as if it’s ranting about something, which lowers the Sp. Atk stats of opposing Pokémon.Phần thưởn của Spikemuth Gym
TM86Phantom ForceThe user vanishes somewhere, then strikes the target on the next turn. This move hits even if the target protects itself.Item ẩn ở Slumbering Weald phía bên cây đổ
TM87Draining KissThe user steals the target’s HP with a kiss. The user’s HP is restored by over half of the damage taken by the target.Phần thưởng của Ballonlea Gym
TM88Grassy TerrainThe user turns the ground to grass for five turns. This restores the HP of Pokémon on the ground a little every turn and powers up Grass-type moves.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM89Misty TerrainThis protects Pokémon on the ground from status conditions and halves damage from Dragon-type moves for five turns.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM90Electric TerrainThe user electrifies the ground for five turns, powering up Electric-type moves. Pokémon on the ground no longer fall asleep.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM91Psychic TerrainThis protects Pokémon on the ground from priority moves and powers up Psychic-type moves for five turns.Hammerlocke Pokemon Center phía Đông
TM92Mystical FireThe user attacks by breathing a special, hot fire. This also lowers the target’s Sp. Atk stat.Battle Tower Shop
TM93Eerie ImpulseThe user’s body generates an eerie impulse. Exposing the target to it harshly lowers the target’s Sp. Atk stat.Item ẩn ở Rose Tower, phía sau biển hiệu lớn trước cửa
TM94False SwipeA restrained attack that prevents the target from fainting. The target is left with at least 1 HP.Motostoke Pokemon Center phía Tây
TM95Air SlashThe user attacks with a blade of air that slices even the sky. This may also make the target flinch.Wild Area - Axew's Eye
TM96Smart StrikeThe user stabs the target with a sharp horn. This attack never misses.Item ẩn Route 8, phía sau biển báo đỏ
TM97Brutal SwingThe user swings its body around violently to inflict damage on everything in its vicinity.Item ẩn gần Turffield Stadium, phía bên phải
TM98Stomping TantrumDriven by frustration, the user attacks the target. If the user’s previous move has failed, the power of this move doubles.Item ẩn Route 10, trên một con đường ẩn bên phải khi bạn lên đỉnh đồi
TM99Breaking SwipeThe user swings its tough tail wildly and attacks opposing Pokémon. This also lowers their Attack stats.Phần thưởng của Hammerlocke Gym
 

Kame-Hino

Super Moderators
--------- Những nhiệm vụ phụ [004] ----------
Tiệc sinh nhật

Khi chơi Pokémon Sword & Shield, game sẽ nhắc bạn nhập vào ngày sinh nhật. Đây là điều mà gần như mọi người chơi có thể cho rằng không có ý nghĩa gì vào thời điểm đó. Nếu vô tình vào đúng ngày sinh nhật của bạn, hãy mở Pokémon Sword & Shield ra chơi thì game có một bất ngờ dành riêng cho bạn.

Điều này xảy ra khi bạn bước vào Pokémon Center. Những quả bóng bay, những tràng pháo tay rộn rã sẽ chào mừng bạn, đi cùng lời chúc mừng sinh nhật nồng nhiệt đến từ cô y tá tóc hồng xinh đẹp với background là một cái bánh sinh nhật tổ chảng.

11484

Cùng với những lời chúc, bạn hãy dựng trại và tự chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn để đãi sinh nhật chung với các pokémon thân yêu, và bạn sẽ bất ngờ khi thấy một cây nến sinh nhật cắm trên dĩa cơm cả ri thơm ngon.

Cú xoay tròn Champion

Hẳn các bạn luôn nhớ tư thế chụp ảnh của nhà vô địch Leon với cú xoay thần thánh trong Pokémon Sword & Shield. Người chơi xoay tròn cần analog trái, chiều nào cũng được, và khiến nhân vật chạy theo vòng tròn trong vài giây, nhân vật sẽ ngừng chạy và thực hiện một động tác xoay tròn victory theo tư thế của nhà vô địch y như Leon.

Tuy nhiên, vòng xoay dường như không cần thiết này lại là cách duy nhất để tiến hóa Milcery - sinh vật lấy ý tưởng từ những cây kem đủ mùi vị. Người chơi có thể xác định Alcremie sẽ trông như thế nào, tức là có màu gì, vị kem như thế nào ấy, bằng cho Milcery giữ 1 loại trái cây và cách xoay tròn theo đúng như hướng dẫn.

Alcremie Số vòng cần quay
Vanilla CreamTheo chiều kim đồng hồ một lần (ban ngày)
Ruby CreamTheo chiều kim đồng hồ trong hơn năm giây (ban ngày)
Salted CreamNgược chiều kim đồng hồ một lần (ban đêm)
Lemon CreamTheo chiều kim đồng hồ trong hơn năm giây (ban đêm)
Ruby CreamNgược chiều kim đồng hồ trong hơn năm giây (ban ngày)
Macha CreamTheo chiều kim đồng hồ một lần (ban đêm)
Caramel CreamNgược chiều kim đồng hồ trong hơn năm giây (ban ngày)
Mint CreamNgược chiều kim đồng hồ trong hơn năm giây (ban đêm)
Rainbow CreamNgược chiều kim đồng hồ trong hơn 10 giây, lúc chạng vạng (7h - 8h tối)

Có tổng cộng 7 loại đồ ngọt có thể mua trong Battle Cafe nằm ở ba thành phố lớn nhất của Galar - Motostoke, Hammerlocke và Wyndon
  1. Strawberry Sweet (red)
  2. Berry Sweet (blue)
  3. Love Sweet (pink)
  4. Star Sweet (yellow)
  5. Clover Sweet (green)
  6. Flower Sweet (orange)
  7. Ribbon Sweet (purple)
Và từ đó, tư thế xoay đồng nghĩa với "đánh bông kem", tạo ra 63 thể của Alcremie, dưới đây là một số ví dụ

11485

Huy hiệu của Đội chữa cháy Octillery

Đây là một quả trứng Phục sinh dành cho những Trainers tinh mắt. Khi chạy quanh Motostoke trong Pokémon Sword & Shield, bạn có thể bắt gặp một tòa nhà trông rất giống một Trụ sở Phòng cháy chữa cháy với hai cửa gara lớn. Phía trên cánh cửa là một biểu tượng mà những người hâm mộ thực sự của bộ anime sẽ rất bất ngờ.

 Pokémon

Biểu tượng có hình Octillery đang mặc bộ đồng phục lính cứu hỏa, hoàn chỉnh với cả nón bảo hộ. Vì Octillery bắn nước (và cả mực) qua mũi giống như lửa của nó (và học được nhiều chiêu nước khác), nó vừa thích hợp cũng như gây cười khi là linh vật của một Trụ sở phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra trong anime, Octillery còn là pokémon của cô cảnh sát xinh đẹp Jenny, trước đó Octillery là pokémon thủ lĩnh cực kỳ manh động của một băng cướp biển xấu xa, sau khi cải tà quy chánh đi theo Jenny đã giác ngộ ra con đường mới và thành thủ lĩnh của Water Rescue Squad.

Vụ án rổ trái cây

Vùng Galar trong Pokémon Sword & Shield dựa trên bản đồ nước Anh, do đó, để tùy biến cho đúng phong cách, các nhà phát triển đã đưa một quả trứng Phục Sinh bí ẩn dựa theo phong cách Sherlock Holmes vào game để bạn giải quyết.

Khách sạn Circhester sang trọng là nơi xảy ra vụ án, trên tầng hai của khách sạn, bạn sẽ tình cờ gặp một người đàn ông tên là Howes (à há), tự xưng là thám tử và tự phong cho bạn là trợ lý, và một nhóm người, đang giải quyết vụ án về những quả berry của khách sạn bị ăn nham nhở; và ba nghi phạm mà anh ta tin là thủ phạm là một trong số những người đó. Bạn phải hỏi các nghi phạm và tìm ra ai là kẻ có tội.


11486

- Đứa nhỏ phàn nàn về con Pokémon của nó đã đi đâu mất.
- Người đàn ông lớn tuổi phàn nàn về vị thám tử và nói rằng bác sĩ bảo anh ta không được ăn quả mọng nữa
- Cô gái trẻ nói rằng đống quả mọng rất nhiều, cô không thể ăn chừng đó được

Một khi bạn đã nói chuyện với tất cả, thủ phạm sẽ tự xuất hiện. Một con Pokémon Skwovet chui ra từ phía sau giường ngủ, mồm tọng đầy quả mọng. Cơ mà ngài thám tử đại tài vẫn cho là cô gái là thủ phạm. Chọn con Pokémon để giải quyết vụ việc. Bạn sẽ nhận được một phần quà nho nhỏ Wide Lens từ ngài Howses và rồi ngài sẽ tự chạy mất dép.

Người đưa thư bất đắc dĩ

Ẩn trong một số game Pokémon, là sự xuất hiện của những hồn ma. Nhiều người hâm mộ rất thích những chi tiết nhỏ này, hẳn là họ thấy hưng phấn và thú vị. Để tìm được cô gái ma trong Pokémon Sword & Shield, bạn hãy đến Hammerlocke và nói chuyện với một cô gái trẻ tên Paula. Cô sẽ đưa cho bạn một lá thư, nhờ gửi cho một cậu bé ở Ballonlea, sau khi ấp úng bảo đây là một lá thư tình.

Ballonlea là một thành phố nhỏ xinh, nên không khó để tìm cậu bé tên Frank đó, và bất ngờ khi Frank là một ông già. Frank nói với bạn rằng anh ta gặp Paula từ khi cả hai còn nhỏ xíu, cả hai đã từng rất vui vẻ bên nhau, ông biết cô bị bệnh nhưng vì cô giấu kín nên ông không biết cô bệnh nặng như thế nào, cả hai cãi nhau to và ông nổi giận chuyển nhà đi nơi khác, sau từng đó năm ông vẫn rất nhớ cô, ông hỏi bạn liệu cô có khỏe hay không? Thật là một chuyện tình buồn... Ông tặng cho bạn Choice Scarf để làm quà cảm ơn.


11487

Khi quay trở lại nơi Paula từng đứng, cô ấy đã biến mất, nhưng cô ấy để lại Reaper Cloth cho bạn như một lời cảm ơn, linh hồn cô ấy đã có thể yên nghĩ.

Một chi tiết nhỏ nữa là cô bé đứng xoay mặt vào bức từơng ở góc phải trong ngôi nhà của Frank, cô bé nói bạn đừng làm phiền khi cô ấy đang nói chuyện, và cô bé ấy khá giống Paula...

Tặng Applin

Trên đường đến Ballonlea, gần lối ra là một NPC đang tìm kiếm một con Applin. Anh ta kể một câu chuyện về việc tặng một con Applin cho người yêu vì nếu không có nó thì cô người yêu sẽ lên thuyền đi nước ngoài lun. Phải chăng Applin là phiên bản Pokémon của tình dược?


11488

Anh ta sẽ lấy Applin của bạn, ay ay. Sau một cắt cảnh ngắn với người yêu, anh chàng này thực ra rất là thành thật, khi cô người yêu hỏi con Pokémon ở đâu ra đã trả lời luôn là đi xin. Nhưng rất may, cô người yêu bảo là sẽ chờ anh này cho đến khi nào ảnh tự tay bắt được Applin.

Sau đó cô gái đi, anh ta sẽ trả Appllin lại cho bạn, cùng với một item cực lạ, đó là một vật phẩm hoàn toàn phụ thuộc vào phiên bản trò chơi bạn đang chơi. Người chơi Pokémon Sword sẽ nhận được Tart Apple và, trong Pokémon Shield, nó sẽ là Sweet Apple. Những item này sẽ tiến hóa Applin của bạn thành dạng cuối cùng, mỗi loại là duy nhất trong Sword & Shield.

Bộ quần áo rựa lửa

Tại Ballonlea, bên ngoài nhà của Frank, một anh chàng đang lảng vảng quanh góc phố. Nói chuyện với anh ta, và anh ta tuôn một bài về niềm đam mê cháy bỏng với một số loại quần áo bốc lửa. Vì quần áo là một thứ nhỏ nhặt trong game nên chuyện này có vẻ không khó lắm.


Pokemon Sword and Shield fiery spirit outfit: What to wear for the ...

Nếu quần áo bạn đang mặc không đủ bốc lửa theo sở thích của anh ấy, anh sẽ gợi ý cho bạn vui lòng mặc một số quần áo "thể hiện cảm xúc cháy bỏng". Ah nó không có nghĩa là sexy đâu. Hãy thay đổi trang phục thành một cái gì đó liên quan đến lửa, chẳng hạn như áo khoác lửa và bộ áo liền quần. Quay trở lại với anh chàng này và anh ta sẽ thưởng cho bạn TM78 Acrobatics.

Minccino bị mất tích

Khi bạn nhấn vào cần analog bên trái, nhân vật sẽ húy sáo, nếu bạn đang đi xe đạp, nhân vật sẽ bấm chuông reng reng nghe rất vui tai. Có một cậu bé đứng kế bên thùng container chung với anh và mẹ nó ở bên trái khách sạn Budew Drop Inn trong Motorstoke, cậu bé buồn rầu vì con Pokémon Minccino yêu quý của mình đã đi lạc, hẳn là nó đã chui vào nơi nào đó có nước.



Minccino hóa ra ở rất gần, chính là ở một trong hai đài phun nước với quả cầu Poké Balls trang trí, trước phòng GYM của Motostoke. Nếu bạn đi đến bên phải, bạn sẽ nghe thấy âm thanh và ... một người đàn ông kỳ lạ chui ra, ổng kêu là đã trốn kỹ rồi mà vẫn bị phát hiện. Vô cùng kỳ quặc. Hãy thử bên trái. ok em Minccino đang ẩn nấp trong đài phun nước tay trái đó - bạn hãy huýt sáo và nó tự quay trở lại với cậu bé và cậu tặng cho bạn món Throat Spray.

Nhân viên bí ẩn

Shigeki Morimoto đã xuất hiện trên mọi bản Pokémon bằng cách này hay cách khác, bắt đầu với Pokémon Black and White, và ông này không phải là ma nhé.

Shigeki Morimoto là một lập trình viên và nhà thiết kế của Game Freak. Ông là người đã tạo ra phương thức chiến đấu ban đầu và tất cả các động tác trên Pokémon Red & Green và giữ chức Battle Director trong tất cả các game sau đó, nơi ông sẽ thiết kế lại và cân bằng hệ thống chiến đấu trong mỗi hệ. Nên việc ông thích chèn chính mình vào game là điều dễ hiểu và các nhân viên của Game Freak đều thích việc này, họ cũng ở trong một khách sạn trong game.



Trong Sword & Shield thì Morimoto đóng vai cảnh sát và ở trong khách sạn ở Circhester. Ông ở đó để chờ bạn đánh bại Leon lấy được danh hiệu League Champion. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi ông không phải là Gym Leader nhưng trận chiến diễn ra ở hẳn một stadium không thua kém ai và Dynamax các Pokémon kịch liệt không cần màu mè chọi banh như các Gym Leader khác, trong một trận chiến 2vs2. Các Pokémon của ông đều ở Lv 65. Sau trận chiến, ông sẽ tặng bạn Oval Charm.

Những con số trên áo các Gym Leaders

Người chơi biết quan sát sẽ có thể nhận thấy rằng các Gym Leader luôn có một dãy số trên áo của họ. Giống như nhiều người chơi, họ có thể cho rằng những con số này được chọn tùy ý. Người hâm mộ của loạt ngay lập tức nghi ngờ những con số này có ý nghĩa sâu sắc hơn - và họ đã đúng.

Hiragana, giống như Kanji, là một phương pháp diễn đạt các ký tự tiếng Nhật thành văn bản. Nếu các con số trên áo phông được dịch bằng Hiragana, ý nghĩa thực sự của chúng trở nên rõ ràng



Grass: 831 (ya-sa-i) “veggie”
Water: 049 (o-yo-gu) “swim”
Fire: 187 (hi-ba-na) “spark”
Fighting: 193 (i-ku-sa) “fight/war”
Ghost: 291 (ni-ku-i) “detest/hard”

Fairy: 910 (“kyu-to) “cute”
Rock: 188 (i-wa-ba) “rock wall”
Ice: 361 (sa-mu-i) “cold”
Dark: 061 (wa-ru-i) “bad”
Dragon: 241 (tsu-yo-i) “strong”

Tìm Master Ball
Master Ball là quả bóng có khả năng bắt được bất cứ Pokemon nào với tỉ lệ 100% bất kể cấp độ hay hệ của Pokemon. Vì lẽ đó nên Master Ball chỉ tồn tại duy nhất 1 trái trong game Pokemon Sword & Shield.


Để lấy được Master Ball, bạn cần phải hoàn thành cốt truyện chính của game, hạ gục Leon để trở thành nhà vô địch Galar. Ngay sau khi đã trở thành Champion vùng Galar, bạn hãy quay về nhà mình, gặp Professor Magnolia, bà ấy sẽ cho bạn Master Ball.

Thu phục Type: Null
Sau khi phá đảo xong game Pokemon Sword & Shield, hãy đến Battle Tower, gặp Trainer nữ đứng bên tay trái, cô ta sẽ gửi gắm Type:Null cho bạn.



Pokemon Type:Null tiến hóa lên Silvelly và có thể thay đổi thuộc tính của nó thông qua item Memory.

Tìm Charmander

Charizard có lẽ là Pokemon được yêu thích hơn cả Pikachu, đồng thời cũng là 'con cưng' của Game Freak khi góp mặt hầu hết mọi tựa game của hãng. Vậy thì làm thế nào để tìm được Charizard trong Pokemon Sword & Shield khi người duy nhất sở hữu chính là Nhà vô địch Leon?


Trước hết, bạn hãy đánh bại Leon và hoàn thành game. Sau khi hoàn tất, hãy ghé nhà của Hop, lên tầng trên, bạn sẽ thấy quả bóng Pokeball trong phòng. Pokeball đó chứa Charmander bên trong cùng với lá thư mà Leon gửi bạn.
 

Kame-Hino

Super Moderators
---- Dynamax Pokémon / Gigantamax Pokémon [005]----

Dynamax Pokémon
Dynamax là một dạng chuyển hóa có thể đạt được bởi tất cả Pokémon. Người chơi cần sở hữu Dynamax Band và trong khu vực có thể sử dụng Dynamax như Gym Battle hoặc Max Raid Battle để giúp Pokémon của họ hóa khổng lồ.

Một khi chuyển thành dạng Dynamax, Pokémon sẽ trở nên siêu to khổng lồ, chỉ số của Pokémon cũng được tăng thêm đáng kể và tất cả Move (Kỹ năng) ban đầu sẽ chuyển thành Max Move. Max Move sẽ phụ thuộc vào những Move trước khi Dynamax. [Ví dụ: Bất cứ kĩ năng hệ Fire (Lửa) nào cũng sẽ chuyển đổi thành Max Flare, bất cứ kĩ năng Fighting (Chiến đấu) nào cũng sẽ đổi thành Max Knuckle v.v...]

11489

Những Move ảnh hưởng tới chỉ số như Foresight hay Leer đều đổi thành Max Guard. Sử dụng Max Guard là cách duy nhất để giảm ảnh hưởng của Max Move. Những Move phòng thủ như Protect hay Spiky Shield có thể chặn hoàn toàn một Max Move khác.

Tuy nhiên, Dynamax vẫn có một số hạn chế. Việc chuyển hóa sang dạng Dynamax chỉ tồn tại trong 3 lượt. Trong Max Raid Battle, chỉ duy nhất 1 người chơi có thể sử dụng Dynamax trong cả trận đấu, vì vậy hãy suy nghĩ thận trọng và lên kế hoạch tác chiến. Có thể bạn sẽ muốn dùng lượt biến đổi đó cho Gigantamax Pokémon hơn.

11490

Đối với Dynamax thì tất cả các Pokémon đều có thể dùng hình thái Dynamax, bạn chỉ cần đơn giản tham gia vào trận đấu cho phép sử dụng Dynamax, tích đủ mức năng lượng và biến hình thôi.

Gigantamax Pokémon

Gigantamax là một dạng chuyển hóa hiếm gặp hơn và chỉ xuất hiện ở một số Pokémon. Gigantamax cũng giúp Pokémon tăng kích thước và thay đổi đáng kể, phần nào đó giống với Mega Evolution ở những phiên bản trước đó.

11491

Gigantamax Pokémon được tăng thêm chỉ số vượt trội so với Dynamax Pokémon. Gigantamax Pokémon cũng sẽ thay thế những Move ban đầu bằng G-Max Move, mạnh mẽ hơn so với Max Move thông thường. Mỗi G-Max Move sẽ khác biệt dựa theo loài Pokémon. <Ví dụ: Gigantamax Dreadnaw có thể dùng G-Max Move Stonesurge, Gigantamax Charizard có thể dùng G-Max Move Wildfire.>

Những Pokémon có thể dùng Gigantamax nhưng lại có thêm bậc tiến hóa khác như Eevee, Meowth và Pikachu sẽ không thể tiến hóa.

Riêng đối với Gigantamax, chỉ một số ít Pokémon đạt được sức mạnh khủng khiếp đó và thậm chí là kể cả khi bạn sở hữu đúng loài Pokémon đó thì cũng chưa chắc Pokémon đó có thể dùng Gigantamax.

Lấy ví dụ đơn giản như Charizard: Charizard có dạng Gigantamax NHƯNG chú Charizard mà bạn đang sở hữu chưa chắc sẽ dùng được Gigantamax.

Thông thường thì những Pokémon đặc biệt bắt được trong Max Raid Battle mới có thể dùng dạng Gigantamax.

-------- Perfect Breeding [006]---------

Perfect Breeding Pokémon (Sinh sản Pokémon hoàn hảo) là những Pokémon được tạo ra bằng phương pháp Breeding (Phối giống) với tất cả mọi chỉ số như IVs, Nature, Ability đều hoàn hảo, khiến chúng mạnh hơn những Pokémon bắt thông thường. Ngoài ra, Breeding còn giúp bạn tăng tỉ lệ nhận được Pokémon Shiny cực kì hiếm!

11492

Perfect Breeding Pokémon

Perfect Breeding Pokémon là chỉ việc tạo ra Pokémon có chỉ số IV, Nature, Ability hoàn hảo để dùng trong Battle. Bạn chỉ cần để lại 2 Pokémon cùng loài tại Pokémon Nursery, 2 Pokémon đó sẽ sinh sản ra nhiều trứng, chỉ cần chọn trứng có chỉ số tốt nhất để ấp.

Pokémon nursery

Pokémon Nursery chính là Pokémon Daycare phiên bản Pokémon Sword & Shield - nơi bạn có thể gửi Pokémon lại để phối giống trứng Pokémon. Những Pokémon gửi lại tại đó phải cùng Egg Group mới có thể tạo ra trứng.

Trứng Pokémon nhận được sẽ giống con Cái (Female), nếu bạn lai với Ditto, trứng nhận được mặc định là Pokémon còn lại trừ Ditto. Bóng chứa của Pokémon con sẽ giống với Pokémon mẹ nếu lai khác loài, nếu cùng loại sẽ là tỉ lệ 50% giữa bố và mẹ.

Pokémon Nursery nằm ở Route 5 - Giữa Turffield và Hulbury, Bridge Field tại Wild Area.

Khi có thể nhận trứng, cô nhân viên sẽ đổi dáng đứng thông thường thành đứng suy nghĩ. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng Oval Charm để Pokémon đẻ nhiều trứng hơn.

Perfect Breeding Pokémon bằng Ditto

Ditto là Pokémon duy nhất có thể phối giống với gần như tất cả mọi Pokémon khác. Giới hạn duy nhất là một số Legendary Pokémon, những Pokémon không thể phối giống. Sử dụng Ditto để breed sẽ dễ dàng hơn tìm 2 Pokémon cùng loài có chỉ số cao.

Cách ấp trứng Pokémon

Trứng Pokémon của bạn sẽ nở khi bạn giữ trứng trong đội hình và di chuyển một khoảng cách nhất định. Mẹo nhỏ để trứng nở nhanh hơn đó là giữ Pokémon có ability Flame Body trong party trứng, những Pokémon đó với thân nhiệt ấm sẽ giúp trứng nở nhanh hơn rất nhiều. Và thay vì phải chạy đường thẳng, bạn chỉ cần chạy vòng vòng ngay gần đó để tiện theo dõi Nursery Worker nhận thêm trứng về ấp.

Các Pokémon có Flame Body dễ dàng kiếm được là Sizzlipede, Centiskorch, Carkol, Coalossal, Litwick, Lampent, và Chandelure. Sizzlipede có thể bắt được khá sớm ở những Route đầu trong game.

3 bước để tạo ra Pokémon hoàn hảo bằng breeding

Với 3 bước Perfect Breeding sẽ tương ứng với 3 đời Pokémon con (Trong trường hợp bạn chưa có Pokémon đúng Ability và Nature để lai với Ditto):
  • Lai 2 Pokémon bố mẹ cùng loài để tìm ra Pokémon đời F1 đúng Ability.
  • Lai Pokémon đời F1 đúng Ability để có đời F2 có Nature cần thiết.
  • Lai Pokémon đời F2 đã đúng Ability, Nature với Ditto để có Perfect Breeding Pokémon đời F3 max chỉ số IV.
1. Phối giống để tìm ability tốt nhất

Pokémon đời con thường sẽ nhận ability từ Pokémon cái

Khi bạn cho phối giống 2 Pokémon với Ability phổ thông với nhau thì sẽ có 70% tỉ lệ Pokémon đời sau sở hữu Ability của mẹ.

Hidden Ability sẽ được truyền sang đời sau với tỉ lệ 50%

Khi Pokémon cái (ngoại trừ Ditto) có Hidden Ability, Pokémon đời sau sẽ có 50% tỉ lệ sở hữu Hidden Ability. Một số Pokémon yêu cầu phải sở hữu đúng HA mới có tác dụng, một số sẽ cực kì vô dụng nếu có HA, hãy tìm hiểu thật kĩ Pokémon mà bạn dùng cần Ability gì!

2. Lựa chọn Pokémon bố mẹ có nature lý tưởng

Sử dụng Everstone để truyền Nature cho đời sau

Nature ảnh hưởng rất lớn đến Pokémon, tùy theo Pokémon mà nhu cầu Nature khác nhau. Ví dụ: Nếu dùng cho mục đích gây Sát thương vật lý (ATK) thì sẽ ưu tiên Adamant, cần Sát thương phép (Sp.ATK) sẽ ưu tiên Modes v.v..

Nếu bạn muốn Pokémon đời con nhận được Nature của bố hoặc mẹ, hãy cho Pokémon bố hoặc mẹ giữ Everstone, đời con luôn luôn nhận được Nature của Pokémon đang giữ Everstone.

Vị trí Everstone trong Pokémon Sword & Shield

Everstone có thể tìm thấy tại Turffield, nơi bạn đánh Gym đầu tiên trong game.

3. Breed pokémon để ra chỉ số iv tốt nhất

Sau khi có 1 Pokémon có đúng Ability và Nature cần thiết thì bạn chỉ cần phối giống với Ditto với số IV cao để ra được Pokémon hoàn hảo nhất.

Sử dụng Destiny Knot

Thông thường Pokémon sẽ sở hữu 3 IV ngẫu nhiên từ đời bố mẹ của chúng. Khi sử dụng Destiny Knot cho Pokémon bố/ mẹ, bạn sẽ truyền được 5 IV cho đời con. Nếu sử dụng Ditto với max IV, bạn sẽ cho Ditto giữ Destiny Knot.

Những vật phẩm khác để giữ chỉ số IV trong lai giống:

Vật phẩmThông tin
Power Bracer Truyền lại chỉ số IV Attack
Power Belt Truyền lại chỉ số IV Defense
Power Lens Truyền lại chỉ số IV Sp. Attack
Power BandTruyền lại chỉ số IV Sp. Defense
Power AnkletTruyền lại chỉ số IV Speed
Power WeightTruyền lại chỉ số IV HP

Lý do là nếu bạn muốn mua vật phẩm thay đổi IV, EV của Pokémon thì cần phải tham gia vào Ranked Battle để kiếm BP mua, muốn tham gia Ranked Battle thì bạn phải có Pokémon mạnh, muốn mạnh thì... phối giống Pokémon thôi!

Masuda Method

Masuda method (International Marriage) là cách gọi mà fan Pokémon dùng để chỉ cách để nhận được Shiny Pokémon dễ hơn kể từ Gen IV trở đi do Junichi Masuda của Game Freak đề cập khi lập trình vào Pokémon Diamond and Pearl.

Tỉ lệ để bắt gặp được Shiny Pokémon (ngoài hoang dã hoặc phối giống) là 1/8192 từ Gen II - Gen V và 1/4096 từ Gen VI - hiện tại. Masuda method sẽ tăng tỉ lệ này lên 5 (5/8192 ~ 1/1638) ở Gen IV, lên 6 (6/8192 ~ 1/1365) ở Gen V và 6 (6/4096 ~ 1/683) ở Gen VI trở đi.

Mỗi Pokémon khi được bắt ở phiên bản ngôn ngữ nào sẽ có tag ngôn ngữ đó đi kèm như JPN là Nhật, ENG là Anh, SPA là Tây Ban Nha v.v... Nếu bạn phối giống Pokémon có ngôn ngữ khác với Pokémon còn lại, tỉ lệ ra Pokémon Shiny sẽ tăng lên 1/683 (0.15%) thay vì 1/4096 (0.024%).

Shiny Charm

Shiny Charm cũng sẽ áp dụng để tăng tỉ lệ ra Pokémon Shiny. Nếu bạn sở hữu Shiny Charm, và áp dụng Masuda Method khi phối giống Pokémon thì tỉ lệ nhận được Shiny Pokémon từ 1/683 (0.15%) tăng lên 1/339 (0.30%).

Để có thể nhận được Shiny Charm, bạn cần phải hoàn thành Pokédex hay dễ hiểu hơn là bắt tất cả 400 Pokémon trong Pokémon Sword & Shield.

Sau khi đã hoàn tất Pokédex, đến Tòa nhà Gamefreak tại Circhester (Tòa nhà bên cạnh Pokémon Center). Hãy tìm Director, ông ta sẽ yêu cầu kiểm tra Pokedex, nếu bạn đã bắt tất cả Pokémon, ông ta sẽ tặng bạn phần thưởng là Shiny Charm.

11493
 

Kame-Hino

Super Moderators
----------Chỉ số IV / EV / Nature Pokémon [007]---------

Chỉ số IV

Tất cả chỉ số của Pokemon như Speed, Attack đều có một giá trị riêng biệt ảnh hưởng tới nó, giá trị đó được gọi là Individual Strength hoặc Individual Value (IV). Chỉ số IV của Pokemon sẽ dao động từ 0 tới 31. Chỉ số IV Pokemon thường sẽ ngẫu nhiên và không thể thay đổi.

IV Pokemon là gì?


1 IV = 1 Stat

Pokemon với chỉ số IV Attack 31 sẽ có thêm 31 Attack so với Pokemon IV Attack 0 ở Lv.100.

Ví dụ: Magikarp của bạn có IV ATK 31 sẽ có thêm 31 ATK so với Magikarp IV ATK 0 ở Lv.100.

Mở khóa Judge Function

Mở khóa Judge Function trong Pokemon Sword và Shield


Bạn sẽ cần phải mở khóa Judge Function để có thể kiếm tra IV của Pokemon. Cách để mở khóa Judge Function:

  1. Hoàn thành cốt truyện chính của Pokemon Sword và Shield.
  2. Đi đến Battle Tower và thách đấu.
  3. Bạn cần phải đạt được 6 trận thắng, trận cuối cùng sẽ đấu với Leon. Ngay sau khi bạn hạ được Leon, thứ hạng Battle Tower của bạn sẽ nâng lên Rank 4 đồng thời mở khỏa Judge Function.
  4. Mở Pokemon Box lên và nhấn + để kiểm tra chỉ số IV Pokemon.
Chỉ số IV Pokémon

Khi bạn kiểm tra, Pokemon sẽ không hiện rõ số IV là bao nhiêu mà chỉ hiển thị như Pretty Good, Very Good v.v... Hãy dựa theo những trạng thái đó để biết chỉ số IV Pokemon là gì nhé:

Chỉ số IV Pokemon là gì? Cách kiểm tra IV Pokemon.

  • No Good: 0
  • Decent: 1 - 10
  • Pretty Good: 11 - 20
  • Very Good: 21 - 29
  • Fantastic: 30
  • Best: 31
Nếu bạn không tăng thêm EV cho chỉ số đó thì sẽ không khác biệt gì giữa 30 và 31 IV tại Lv.50. (Cấp độ 50 là cấp độ mặc định khi bạn tham gia những trận thi đấu xếp hạng hoặc giải đấu chính thức.)

Vì lý do đó nên 31 IV chỉ cần thiết khi bạn quyết định tăng EV cho chỉ số đó. Tìm hiểu thêm về chỉ số EV ở phần dưới nhé!

Kiểm tra IV khi chưa mở khóa Judge Function

Vẫn có cách để bạn kiểm tra được chỉ số IV Pokemon là gì khi chưa mở khóa được tính năng Judge Function như sau:

Cách kiểm tra IV Pokemon là gì khi chưa có Judge Function

  1. Chọn Pokemon mà bạn muốn kiểm tra.
  2. Check summary.
  3. Qua Phải để xem biểu đồ chỉ số.
  4. Nhấn nút X trên Joy-con.
  5. Màu vàng đậm là biểu đồ IV của Pokemon, vàng nhạt là chỉ số EV.
Dù phương pháp này không hiển thị chính xác chỉ số IV Pokemon của bạn, nhưng cũng phần nào giúp bạn có thể kiểm tra được IV của Pokemon mình cao ở Stat nào.

Hyper Training

Chỉ số IV Pokemon thường sẽ ngẫu nhiên và không thể thay đổi. Nhưng trong Pokemon Sword & Shield, bạn có thể điều chỉnh bằng Hyper Training.

Hyper Train trong Pokemon Sword and Shield

Trong Battle Tower, hãy nói chuyện với NPC ở quầy bên phải. Anh ta sẽ cho bạn lựa chọn đổi Bottle Cap để Hyper Train 1 Pokemon max 1 chỉ số. Chỉ số này sẽ hiển thị là "Best" sau khi train xong. Pokémon của bạn bắt buộc phải Lv.100 mới có thể sử dụng Hyper Train.

Bạn cũng có thể dùng Gold Bottle Cap để Hyper Train tất cả chỉ số của Pokemon đó lên "Best".

Vậy nếu thay đổi được bằng Hyper Train thì tại sao lại nói là không thể thay đổi? Lý do đơn giản là khi bạn train max Stat của Pokemon đó bằng Hyper Train thì những chỉ số IV đó cũng không thể di truyền cho đời sau khi lai giống Pokemon.

Chỉ số EV

EV là những các thông số ẩn giúp cải thiện Base Point, thường được biết đến là Effort Values (EVs). Điều chỉnh EVs là một trong những cách chính để bạn thay đổi chỉ số Pokemon của bạn.

Cách kiểm tra IV Pokemon là gì khi chưa có Judge Function


EV được hiển thị bằng màu vàng Nhạt trong biểu đồ.​

EV chính là những thông số mà bạn có thể tăng thêm thông qua các trận đấu hoặc sử dụng vật phẩm lên Pokemon, và cách tốt nhất để tăng chỉ số này là gửi Pokémon của bạn đi làm Poke Jobs.

Cứ 4 điểm EV sẽ tăng Stat lên 1. (Ví dụ Magikarp có 4 điểm EV ở ATK thì sẽ tăng 1 Stat Attack.)

Mỗi Stat của Pokemon chỉ có thể đạt tối đa 252 điểm EVs và mỗi Pokemon chỉ có tối đa 510 EVs. Hãy suy nghĩ cẩn thận vì bạn chỉ có thể đạt tối đa 252 điểm cho 2 Stat duy nhất.

Để tìm được Pokemon có IV cao, bạn có thể dùng những cách sau:
  1. Tìm bắt những Pokemon có hào quang sáng xung quanh (Brilliant Aura) ngoài hoang dã. Những Pokemon đó chắc chắn sẽ có 3 IV "Best" và có thể sẽ có Egg Move - Một loại kĩ năng thường chỉ đạt được thông qua lai giống Pokemon.
    Pokemon sở hữu Brilliant Aura trong Sword and Shield
  2. Nếu bạn đã sở hữu Pokemon với IV cao và muốn Pokemon hoàn hảo, hãy sử dụng phương pháp lai giống Pokemon, kết hợp 2 Pokemon có chỉ số IV tối ưu để có thế hệ đời sau chỉ số cao nhất.
    Trứng Pokemon trong Pokemon Sword & Shield
  3. Ngoài ra, Nature của Pokemon cũng phần nào ảnh hưởng tới các chỉ số, IV cao nhưng cũng phải đúng Nature, dựa vào phương pháp lai Pokemon để tìm ra Perfect Pokemon.

    Nature sẽ ảnh hưởng đến khả năng tăng giảm IV EV của Pokemon

Một số vật phẩm trong game có thể tăng trực tiếp điểm EV cho Pokemon như Vitamin giúp tăng 10 điểm EV cho chỉ số tương ứng hoặc Wings (Feathers) giúp tăng 1 điểm EV cho chỉ số tương ứng.

Vitamin giúp tăng chỉ số EV cho Pokemon

Vitamin đồng giá 10.000 và mua tại thành phố Wyndon, bạn chỉ cần ghé vào Pokemon Center để mua là được.

VitaminEV
HP UpTăng HP
ProteinTăng Attack
IronTăng Speed
CalciumTăng Sp. Defense
ZincTăng Sp. Attack
CarbosTăng Defense

Wing (Feather) giúp tăng EV cho Pokemon

Nhặt Wing (Feather) trên chiếc cầu nối giữa Route 5 - Hulbury và Motostoke - Motostoke Outskirts., chúng sẽ tự có lại mỗi ngày.

WingEV
Health WingTăng HP
Muscle WingTăng Attack
Swift WingTăng Speed
Clever WingTăng Sp. Defense
Genius WingTăng Sp. Attack
Resist WingTăng Defense

Khi bạn hạ gục hoặc bắt 1 Pokemon nào đó, Pokemon của bạn sẽ nhận được 1 - 3 điểm EV cho một chỉ số nào đó. Trong Pokemon Sword and Shield, Exp.Share dùng để chia sẽ điểm kinh nghiệm cho tất cả Pokemon trong đội hình đồng thời cũng chia sẻ cả điểm EV.

Vì lý do Exp.Share không tắt được nên nếu nếu bạn muốn cày điểm EV cho Pokemon nào đó, hãy gom những Pokemon mà bạn dự tính cũng cày điểm đó vào cày 1 lần và chuyển những Pokemon không muốn cày vào Poke Box để tránh bị ảnh hưởng tới.

Để biết được Pokemon mà bạn sắp hạ gục sẽ cho điểm EV gì, bạn có thể tham khảo trên trang Serebii. Các thông tin cực kì chi tiết của từng Pokemon đều có đầy đủ trên Serebii, Effort Values Earned chính là điểm EV mà bạn sẽ nhận được.

Có một số Item vô cùng đặc biệt giúp bạn dễ dàng tăng chỉ số EV hơn. Khi giữ những Item đó trên người, Pokemon sẽ nhận được 8 điểm EV dựa trên loại Item, bất kể hạ gục Pokemon gì ngoài điểm EV mà Pokemon bị hạ sẽ cho.

Item8 EV nhận được
Power WeightMáu (HP)
Power BracerAttack
Power BeltDefense
Power LensSpecial Attack
Power BandSpecial Defense
Power AnkletSpeed

Ví dụ: Hạ Pikachu sẽ nhận được 2 điểm EV Speed. Magikarp khi giữ Power Bracer và hạ gục Pikachu sẽ nhận được 8 điểm ATK và 2 điểm Speed.

Power Item có thể kiếm được bằng cách mua bằng BP tại Pokemon Center Hammerlocke. Mỗi Power Item sẽ có giá 10BP.

Lưu ý: Chỉ Pokemon nào giữ item mới được tăng chỉ số, tất cả những Pokemon còn lại trong Party sẽ không được hưởng ké, nếu muốn được tăng, hãy mua thêm cho Pokemon khác dùng.

Vì bạn chỉ có thể đạt được tối đa 510 EV nên có lẽ bạn sẽ muốn loại bỏ những điểm dư thừa do lỡ tay đánh nhầm Pokemon khác hay dùng nhầm vật phẩm khác. Berry sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

BerryEV
Kelpsy BerryGiảm Attack
Pomeg BerryGiảm HP
Hondew BerryGiảm Sp. Atk
Qualot BerryGiảm Def.
Grepa BerryGiảm Sp. Def
Tamato BerryGiảm Speed

Lưu ý: Berry đầu tiên mà bạn sử dụng sẽ giảm 100 điểm EV nếu EV của chỉ số đó vượt quá 100. Sau đó, mỗi Berry sẽ chỉ giảm 10 điểm EV.

Pokemon ngoài hoang dã có chỉ số tương đối trung bình thấp, vì vậy khi chiến đấu, bạn sẽ không gặp ảnh hưởng quá nhiều nếu IV và EV Pokemon của bạn thấp.

Khiêu chiến người chơi khác trong Pokemon Sword and Shield

Nhưng với những trận đấu tranh tài giữa người chơi với nhau nhu xếp hạng, đấu giải hay đơn giản là so tài giữa bạn bè thì IV, EV là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của trận đấu.

Một Pokemon có chỉ số IV EV Def cao sẽ chống chịu tốt hơn so với Pokemon thấp, Pokemon có chỉ số IV EV Speed cao sẽ giành được lợi thế ra đòn trước. Từ từng yếu tố này sẽ giúp bạn giành được lợi thế hoặc bị đẩy vào tình thế bất lợi.

Nature Pokémon
Nature Pokemon tiếng Việt là tính cách Pokemon, chỉ cơ chế ảnh hưởng đến chỉ số của Pokemon trong quá trình tăng trưởng. Cơ chế Nature Pokemon ra mắt lần đầu tiên trong Gen III. Nếu bạn là người chơi chỉ tận hưởng cốt truyện của game, không quá chú trọng vào việc thi thố với những người chơi khác thì không cần phải quá bận tâm vào Nature Pokemon, cứ thoải mái chọn Pokemon mình thích, cày lên LV cao là được vì hầu hết các trận đấu trong game đều được thiết kế tương đối không quá khó.

Nature Pokemon là gì? Cách kiểm tra Nature Pokemon


Nature hiển thị trong bảng thông tin của Pokemon trong Sword and Shield​

Nature của Pokemon sẽ được hiển thị trong phần tóm tắt của Pokemon. Từ phiên bản Pokemon HeartGold và SoulSilver trở đi, các chỉ số ảnh hưởng bởi Nature sẽ được tô sáng ở phần tóm tắt: Chỉ số được gia tăng sẽ hiển thị màu đỏ, chỉ số bị giảm hiển thị màu xanh.

Nature của Pokemon thường sẽ ảnh hưởng đến giá trị của hai trong các chỉ số của Pokemon đó như tăng giảm 10% chỉ số Attack, Defense, Special Attack, Special Defense hoặc Speed, ngoại trừ chỉ số HP. Kể từ HeartGold và SouldSilver, các chỉ số được tăng hoặc giảm của Pokemon sẽ được hiển thị bằng màu Đỏ hoặc Xanh trên thông tin của nó.

Nature Pokemon là gì? Cách xem Nature của Pokemon Sword and Shield


Gyarados Nature Adamant giảm Sp.ATK tăng ATK​

Ngoài ra, Nature cũng sẽ ảnh hưởng đến cả khẩu vị ưa thích và ghét của Pokemon đó. Mỗi Nature Pokemon sẽ gắn liền với khẩu vị khác nhau, thức ăn có hương vị tăng chỉ số đúng theo Nature sẽ được Pokemon yêu thích và ngược lại. Lấy ví dụ: Nature Lonely tăng ATK (liên quan đến vị cay) và giảm DEF (liên quan đến vị chua), Nature Pokemon là Lonely thì sẽ thích cay và ghét chua.

Mỗi Nature Pokemon đại diện cho 25 khả năng kết hợp tăng và giảm của 5 chỉ số cơ bản: Attack, Defense, Special Attack, Special Defense, Speed. Chính vì lý do đó nên sẽ có 5 Nature tăng và giảm cùng 1 chỉ số bao gồm: Bashful, Docile, Hardy, Quirky, Serious.

Dưới đây là danh sách tất cả 25 Nature Pokemon hiện có và hiệu ứng của chúng lên Pokemon.

#NatureNature Pokemon Tiếng ViệtTĂNG ↑GIẢM ↓Vị ưa thíchVị ghét
1HardyMạnh mẽ
2LonelyCô độcAttackDefenseCayChua
3BraveCan đảmAttackSpeedCayNgọt
4AdamantCứng rắnAttackSp. AttackCayKhô
5NaughtyNghịch ngợmAttackSp. DefenseCayĐắng
6BoldBạo dạnDefenseAttackChuaCay
7DocileNgoan ngoãn
8RelaxedThanh thảnDefenseSpeedChuaNgọt
9ImpishTinh quáiDefenseSp. AttackChuaKhô
10LaxLỏng lẻoDefenseSp. DefenseChuaĐắng
11TimidNhút nhátSpeedAttackNgọtCay
12HastyVội vàngSpeedDefenseNgọtChua
13SeriousNghiêm túc
14JollyVui vẻSpeedSp. AttackNgọtKhô
15NaiveNgây thơSpeedSp. DefenseNgọtĐắng
16ModestKhiêm tốnSp. AttackAttackKhôCay
17MildDịu dàngSp. AttackDefenseKhôChua
18QuietTrầm lặngSp. AttackSpeedKhôNgọt
19BashfulRụt rè
20RashHấp tấpSp. AttackSp. DefenseKhôĐắng
21CalmĐiềm tĩnhSp. DefenseAttackĐắngCay
22GentleLịch thiệpSp. DefenseDefenseĐắngChua
23SassyXấc xượcSp. DefenseSpeedĐắngNgọt
24CarefulCẩn trọngSp. DefenseSp. AttackĐắngKhô
25QuirkyLập dị
↑SpeedTimidHastyJollyNaiveSerious
↑Sp.DefCalmGentleCarefulQuirkySassy
↑Sp.AtkModestMildBashfulRashQuiet
↑DefenseBoldDocileImpishLaxRelaxed
↑AttackHardyLonelyAdamantNaughtyBrave
\↓Attack↓Defense↓Sp.Atk↓Sp.Def↓Speed
Bảng Nature Pokemon

Nature của Pokemon được ấn định khi được tạo ra bởi game. Khi bắt gặp ngoài hoang dã, khi nhận được dưới dạng trứng (Egg), hoặc khi được trao tặng bởi NPC trong game. Nature của Pokemon không thể thay đổi bằng bất cứ cách nào.

Hướng dẫn Pokemon cách tìm Pokemon Nature đúng bằng Ability Synchronize

Trong Pokemon Sword and Shield, nếu Pokemon có Ability Synchronize nằm ở slot đầu tiên trong party, Pokemon hoang dã khi bắt gặp chắc chắn sẽ giống Nature của Pokemon đó.

Một vật phẩm đặc biệt mới: Mints - Bạc hà được thêm vào trong Pokemon Sword and Shield, sử dụng Mint sẽ tác động lên sự thay đổi hướng phát triển chỉ số của Pokemon. Mỗi loại Mints khác nhau sẽ cho ra hướng tăng trưởng khác nhau, tùy thuộc vào tên tương ứng như Nature.

Cách đổi Nature của Pokemon trong Pokemon Sword and Shield Mints

Mint có thể mua được trong Battle Tower với mức giá tương đối cao: 50 BP cho 1 Mint. Có tất cả 21 loại Mint mà bạn có thể mua tương đương với 21 Nature. 20 trong số đó là các Nature ảnh hưởng đến chỉ số và loại còn lại là Serious Mint với hiệu ứng tất cả chỉ số của Pokemon sẽ tăng trưởng bằng nhau.

Mua Mints trong Pokemon Sword and Shield để đổi Nature Pokemon

Ví dụ: Pokemon của bạn có Nature là Adamant: Tăng ATK, giảm Sp.ATK, nếu sử dụng Modest Mint sẽ đổi thành giảm ATK, tăng Sp.ATK.

Cách đổi Nature Pokemon trong Pokemon Sword and Shield

Lưu ý: Kể cả khi bạn sử dụng Mint cho Pokemon và chỉ số có thay đổi thì Nature Pokemon vẫn giữ nguyên hiển thị như ban đầu. Nếu bạn dùng Pokemon này để đi Breed thì Nature truyền cho đời sau vẫn sẽ là Nature gốc, không phải Nature của Mints!
 

Kame-Hino

Super Moderators
---------- Poké Jobs [008] ----------

Poké Jobs là kế thừa tinh thần cho Poké Pelago và có mặt tại mọi Rotomi PC ở mỗi Trung tâm Pokémon.

Mỗi Poké Jobs đều có những hạn chế và yêu cầu nhất định, chẳng hạn như Pokémon tập trung vào các chỉ số nhất định và một số lượng Pokémon nhất định có thể đi trong mỗi chuyến. Khi bạn gửi một Pokémon đi làm, bạn có thể đặt thời gian trong bao lâu. Điều này quyết định số lượng phần thưởng bạn có thể nhận được.

Lựa chọnThời gian đời thựcSố EV nhận được
A little while1 tiếng4
Very short2 tiếng8
Short3 tiếng12
Long4 tiếng16
Very Long8 tiếng32
Half Day12 tiếng48
Whole Day24 tiếng96

Loại Poké Jobs

Hammerlocke University cần rất nhiều sự trợ giúp, do đó bạn có thể gửi Pokemon đi giúp đỡ sau khi lấy được Gym Badge thứ 4. Một số mục việc làm trong đó sẽ giúp bạn tăng chỉ số EV tương ứng với tên Job.

Bạn có thể gửi tối đa 10 Pokemon 1 lần. Cũng như những Poke Job khác, nếu bạn gửi Pokemon đi càng lâu thì chỉ số nhận được càng nhiều.

Hạng saoSố Pokémon gửi điHoàn thànhPhần thưởng làm TốtPhần thưởng làm Giỏi
13Heal Ball * 1
Fresh Water * 1
Heal Ball * 2
Fresh Water * 2
Heal Ball * 1
Soda Pop * 1
Bread * 1
24Heal Ball * 2
Fresh Water * 2
Heal Ball * 1
Soda Pop * 1
Bread * 1
Heal Ball * 2
Soda Pop * 2
Bread * 2
35Heal Ball * 1
Soda Pop * 1
Bread * 1
Heal Ball * 2
Soda Pop * 2
Bread * 2
Nest Ball * 1
Lemonade * 1
Sausages * 1
Fire Stone * 1
Leaf Stone * 1
Water Stone * 1
46Heal Ball * 2
Soda Pop * 2
Bread * 2
Nest Ball * 1
Lemonade * 1
Sausages * 1
Nest Ball * 2
Lemonade * 2
Sausages * 2
Fire Stone * 1
Leaf Stone * 1
Water Stone * 1
57Nest Ball * 1
Lemonade * 1
Sausages * 1
Nest Ball * 2
Lemonade * 2
Sausages * 2
Repeat Ball * 1
Revive * 1
Packaged Curry * 1
Moon Stone * 1
Sun Stone * 1
Thunder Stone * 1
68Nest Ball * 2
Lemonade * 2
Sausages * 2
Repeat Ball * 1
Revive * 1
Packaged Curry * 1
Repeat Ball * 2
Revive * 2
Packaged Curry * 2
Moon Stone * 1
Sun Stone * 1
Thunder Stone * 1
79Repeat Ball * 1
Revive * 1
Packaged Curry * 1
Repeat Ball * 2
Revive * 2
Packaged Curry * 2
Quick Ball * 2
Ether * 1
Revive * 3
Moomoo Cheese * 1
Dusk Stone * 1
Shiny Stone * 1
810Repeat Ball * 2
Revive * 2
Packaged Curry * 2
Quick Ball * 2
Ether * 2
Revive * 3
Moomoo Cheese * 1
Quick Ball * 2
Max Ether * 1
Moomoo Cheese * 2
Dusk Stone * 1
Shiny Stone * 1
930Quick Ball * 1
Ether * 1
Moomoo Cheese * 1
Fire Stone * 1
Leaf Stone * 1
Water Stone * 1
Quick Ball * 2
Max Ether * 1
Moomoo Cheese * 2
Moon Stone * 1
Sun Stone * 1
Thunder Stone * 1
Elixir * 1
Max Revive * 1
PP Up * 1
Rare Candy * 1
1030Everstone * 1Nugget * 5
Nugget * 6
Nugget * 8
Big Nugget * 10
Big Nugget * 12
Big Nugget * 15


Effort Values

Loại thứ hai là một nhóm công việc luôn sẵn sàng. Bạn có thể gửi tối đa 10 Pokémon trong một công việc để tăng Giá trị Nỗ lực của chúng. Điều này sẽ tăng mỗi Pokémon lên 4 EV cho mỗi giờ làm việc. Nếu Pokémon có PokéRus hoặc bất kỳ Power Items đi kèm, điểm sẽ tăng lên tương ứng.

Vd: Nếu bạn gửi một Pokémon trong một ngày, nó sẽ nhận được +96 Điểm Nỗ lực. Tuy nhiên, nếu nó có PokéRus, điều này có nghĩa là nó nhận được +192 Điểm Nỗ lực và nếu nó có một vật phẩm kèm theo thì nó sẽ đạt tối đa chỉ số đó trong một ngày.

Nhiệm vụMô tả
HP seminar in session!We've started offering a seminar that'll increase HP base points! We're looking for students to prove its effectiveness!
Attack seminar in session!We've started offering a seminar that'll increase Attack base points! We're looking for students to prove its effectiveness!
Defense seminar in session!We've started offering a seminar that'll increase Defense base points! We're looking for students to prove its effectiveness!
Sp. Atk seminar in session!We've started offering a seminar that'll increase Sp. Atk base points! We're looking for students to prove its effectiveness!
Sp. Def seminar in session!We've started offering a seminar that'll increase Sp. Def base points! We're looking for students to prove its effectiveness!
Speed seminar in session!We've started offering a seminar that'll increase Speed base points! We're looking for students to prove its effectiveness!

Danh sách Poké Jobs

LogoCông ty Nhiệm vụMô tảHạng saoLoạiMở khóa
Yoshida's Coffee
Yoshida's CoffeeAdd a bit of color and fragranceIt would be marvelous if we could decorate our merchandise shelves with lots of plants. Could we have Grass-type Pokémon come help?1GrassFrom Beginning
Porcini
PorciniAiming for that punk look!We want to use poison to dye our cloths in wonderful colors! Please send us your Poison-type Pokémon!1PoisonFrom Beginning
Rondo Floral
Rondo FloralI want my plants to growI've got some plants that only grow on rocky terrain. I'd like some rough, Rock-type Pokémon to keep my precious plants company.1RockFrom Beginning
DENSOKU
DENSOKUJust keep running!We need some Pokémon to try on our shoes. To make sure the shoes can handle rough use, Dark-type Pokémon would be ideal.1DarkFrom Beginning
Galar Taxi
Galar TaxiLet's see what kind of person they are...We would like to hire Dark-type Pokémon. People reveal their true natures when gripped by fear, after all...1DarkDo a great job on "Sailing over the Water"
Daily Discovery
Daily DiscoveryMaking cute designsI'm attempting to create clothing that is cute but also a little mystic. I need the help of Fairy-type Pokémon!1FairyDo a great job on "Just keep running!"
LASS
LASSMulti-purpose fabric developmentWe're looking for Normal-type Pokémon! Together we can make cloth that you can use in any way you like!1NormalFrom Beginning
Surf Shipping
Surf ShippingSailing over the waterThis job involves carrying cargo over the water. We're looking for Water-type Pokémon.1WaterFrom Beginning
Mach Motors
Mach MotorsShow us your motivationWe need Pokémon with burning motivation— a fire in their hearts! We need the heat of your passion!1FireFrom Beginning
Good Fit
Good FitShowing off the durability!We want to emphasize how durable our shoes are. We would be very grateful if Fighting-type Pokémon could come help out.1FightingFrom Beginning
Dream Dairy
Dream DairySo that our crops stay healthyWe are welcoming Bug-type Pokémon to help thin out the weeds growing in our farmland!1BugFrom Beginning
Wyndon Monorail
Wyndon MonorailTo ensure safe operationsWe need electricity in order to inspect the monorail! We're waiting for you, Electric-type Pokémon!1ElectricFrom Beginning
Yoshida's Coffee
Yoshida's CoffeeWe want to use the best waterWe want to take particular care in what water we use to brew my coffee. I'd like Pokémon that are knowledgeable about such things.1WaterFrom Beginning
Bob's Your Uncle
Bob's Your UncleWe've started a food delivery serviceFood is best eaten hot! We'd like to see some Flying-type Pokémon to help fly our meals directly to our customers.1FlyingFrom Beginning
Mach Motors
Mach MotorsBuilding a solid carSolid, steady Ground-type Pokémon provide the ideal foundation to build cars upon! Let's build cars together!2Ground1 Gym Badge
Surf Shipping
Surf ShippingCruising through the icy watersThis job involves carrying cargo over icy seas. We're looking for Ice-type Pokémon.2Ice1 Gym Badge
LASS
LASSDelicate, high-quality fabricWe're looking for Bug-type Pokémon! Let's make the most delicate cloth together!2Bug1 Gym Badge
Celebrity
CelebrityGood cloth requires good stringTo all Bug-type Pokémon! Please come lend us your strength so that we can create lovely cloth!2BugDo a great job on "That extra mysterious touch"
Turffield Orchards
Turffield OrchardsHelp wanted on our farmNobody can deny that Grass-type Pokémon are the best at handling plants! We would be overjoyed if some could help us out!2Grass1 Gym Badge
Cozy Fried Kitchen
Cozy Fried KitchenSurprise deliveryWe firmly believe that surprise is the spice of life. We'd like to get Pokémon that can bring people's orders with a little dash of horror.2Ghost1 Gym Badge
 

Kame-Hino

Super Moderators
Jetsetter
JetsetterThat extra mysterious touchAs a final touch, we like to use psychic powers to make the feel of our cloth truly unique. Would any Psychic-type Pokémon be interested?2Psychic1 Gym Badge
The Captain's Table
The Captain's TableThe basics of cookingIn order to ensure the perfect stove temperature when cooking, I want to have Pokémon that are good at burning things come help.2Fire1 Gym Badge
Bob's Your Uncle
Bob's Your UncleTo make our food even more deliciousWe need Dragon-type Pokémon to help us prepare our food before we cook it. We're not sure why!2Dragon1 Gym Badge
Bob's Your Uncle
Bob's Your UncleTo properly season our dishesRock salt, as the name implies, can be found within rocks. We need the help of rock-solid Pokémon to get it!2Rock1 Gym Badge
Galar Taxi
Galar TaxiTo see that we get some magical peopleWe'd like to have some purehearted Fairy-type Pokémon to help us judge the true characters of our workers.2FairyDo a great job on "Cruising through the icy waters"
Lapras Shipwrights
Lapras ShipwrightsAssembling shipsShip assembly requires a lot of steel to be cut. We're looking for Steel-type Pokémon to come help us out!3Steel2 Gym Badges
Sonoqui
SonoquiCustomer acquisitionWe'd like to have Pokémon that are cute and charming come over to help attract customers!3Fairy2 Gym Badges
DENSOKU
DENSOKUDeveloping sports shoesWe're making sports shoes! We'd like to have Bug-type Pokémon with lots of legs to help us develop them. Thanks!3Bug2 Gym Badges
Macro Cosmos Rail
Macro Cosmos RailFixing up the city's electrical gridWe need some help setting up power lines. It'd be great if we could get Pokémon that are immune to electricity.3GroundDo a great job on "We need Pokémon that can handle cold"
Rondo Floral
Rondo FloralGotta keep things growing!The dirt dictates how well plants do. We ask Ground-type Pokémon to come and help us create fertilizer.3Ground2 Gym Badges
Good Fit
Good FitHardcore Pokémon for a wild productWe've made some really wild, hardcore shoes. We'd like to get Dark-type Pokémon to wear them, since they'll fit the image perfectly!3Dark2 Gym Badges
Bookmark
BookmarkHelp wanted finding booksWe would really be grateful if Psychic-type Pokémon could come and use its powers to quickly search for the books we have in stock!3Psychic2 Gym Badges
Wyndon Monorail
Wyndon MonorailInspection requires strengthWe are looking for Fighting-type Pokémon that can use their strength and skill to help with monorail inspection and maintenance!3Fighting2 Gym Badges
Daily Discovery
Daily DiscoveryMaking cloth with strong stringWe would like Bug-type Pokémon to assist us in producing durable cloth.3BugDo a great job on "Developing sports shoes"
Jetsetter
JetsetterRecruiting detail-oriented PokémonHigh-quality cloth requires delicate and precise handwork. Are there any Normal-type Pokémon that would like to try?3Normal2 Gym Badges
Steelix Railcars
Steelix RailcarsTesting our railcarsWe would appreciate Electric-type Pokémon that could help power the machinery used in assembly of our railcars.3Electric2 Gym Badges
Celebrity
CelebrityTo invent psychic clothTo all Psychic-type Pokémon! Please come lend us your strength so that we can create some absolutely mind-bending cloth!3PsychicDo a great job on "Recruiting detail oreientated Pokémon"
MCR Freight
MCR FreightWe need Pokémon that can handle coldWe need to get our shipments through blizzards, and the best type of Pokémon to do that is Ice-type Pokémon!3IceDo a great job on "Testing our railcars"
Wailord Aquaculture
Wailord AquacultureWe need some nets!The only Pokémon capable of creating nets that are both durable and flexible are Bug-type Pokémon! We want you!3Bug2 Gym Badges
DEFOG
DEFOGWe're making lenses for glassesWe use extremely hard rocks for grinding and polishing our lenses. We would like to recruit Rock-type Pokémon.3Rock2 Gym Badges
 

Kame-Hino

Super Moderators
Yoshida's Coffee
Yoshida's CoffeeWhat it means to roast beansThe temperature needs to be just right when roasting coffee beans. Would you be so kind as to send over Fire-type Pokémon?3Fire2 Gym Badges
Macro Cosmos Television
Macro Cosmos TelevisionA super-exciting show!We want to make movies that really have a sense of impact—of scale. Could we hire Dragon-type Pokémon to help out?4Dragon3 Gym Badges
Mach Motors
Mach MotorsAs guidelines for durabilityWe need superbly durable Steel-type Pokémon to help out with car manufacturing. Let's build cars together!4Steel3 Gym Badges
Budew Drop Inn
Budew Drop InnCapable customer reception requiredWe would like to have Normal-type Pokémon for customer reception, as they are able to handle many different situations and tasks.4Normal3 Gym Badges
Macro Cosmos Air
Macro Cosmos AirDependable security guardI work in airport security. We'd like to get Pokémon that are skilled in martial arts to come help us out.4Fighting3 Gym Badges
DENSOKU
DENSOKUDeveloping powerful shoesWe're making wrestling shoes! We'd like to have powerful Fighting-type Pokémon help us develop them. Thanks!4Fighting3 Gym Badges
Pelipper Couriers
Pelipper CouriersFor safe and quick deliveriesSwift and graceful deliveries! We'd like to have Flying-type Pokémon like Pelipper come help us out!4Flying3 Gym Badges
The Captain's Table
The Captain's TableGood water for our dessertsIn order to create delicious, moist desserts, I would like to ask for Water-type Pokémon to help in measuring out the ingredients.4Water3 Gym Badges
Jetsetter
JetsetterHelp wanted making luxurious clothIf one wants to make a truly luxurious cloth, one must use only the best silk. Would any Bug-type Pokémon be interested?4Bug3 Gym Badges
Huo Guo Hot Pot
Huo Guo Hot PotHelp with cooking!Need cooking assistants. Must be good with fire.4Fire3 Gym Badges
Macro Cosmos Media
Macro Cosmos MediaHorror TV show productionI want to create a horror show the likes of which have never been seen. Please send me Pokémon that are good at being terrifying!4GhostDo a great job on "A super-exciting show"
Lapras Shipwrights
Lapras ShipwrightsHull inspectors wanted!We need Water-type Pokémon to dive beneath the ships and inspect the hulls.4Water3 Gym Badges
Bookmark
BookmarkInto the shrubbery!We often have to make deliveries to really grassy areas, so Grass-type Pokémon would be a huge help.4Grass3 Gym Badges
Daily Discovery
Daily DiscoveryMaking the perfect clothWe want to create the perfect normal cloth. We need the help of Normal-type Pokémon to do so!4NormalDo a great job on "Developing powerful shoes"
No. 1 Pharmacy
No. 1 PharmacyMixing together dangerous chemicalsOne man's poison is another man's tonic. We would like Poison-type Pokémon to help us prepare prescriptions.4Poison3 Gym Badges
RKS Laboratories
RKS LaboratoriesPoison against poison, just in caseWe would like to enlist the help of Poison-type Pokémon, as they are no doubt resistant to toxins.4PoisonDo a great job on "Mixing together dangerous chemicals"
Macro Cosmos Tech
Macro Cosmos TechPokémon resistant to chemicals, please...We are running some experiments involving chemical reactions. We'd like to receive Pokémon that can withstand hazardous chemicals!4PoisonDo a great job on "Mixing together dangerous chemicals"
MCA Cargo
MCA CargoPokémon that can deliver in any weatherWe would like to hire Dragon-type Pokémon capable of flying through even the roughest weather conditions.4DragonDo a great job on "For safe and quick deliveries"
Rose of the Rondelands
Rose of the RondelandsProvide the best service at all times!We need Normal-type Pokémon, since they're good at handling all sorts of different customers.4NormalDo a great job on "We want help solving problems"
Hotel Ionia
Hotel IoniaWe want help solving problems!We are looking for Psychic-type Pokémon so that they can sense the thoughts and needs of any customer experiencing troubles.4Psychic3 Gym Badges
 

Kame-Hino

Super Moderators
Jetsetter
JetsetterWe want to make truly magical clothTo all Fairy-type Pokémon! Please come lend us your strength so that we can create some magical cloth!4FairyDo a great job on "Help wanted making luxurious cloth"
Macro Cosmos Construction
Macro Cosmos ConstructionConstruction work, heavy liftingConstruction needs power! Power means muscles! Please send Pokémon with big muscles!5Fighting4 Gym Badges
Macro Cosmos Rail
Macro Cosmos RailFixing up the city's lightsWe need to do some work on power lines, so if we could get Pokémon that are good at manipulating electricity, that'd be great.5ElectricDo a great job on "Time to do some maintenance"
Macro Cosmos Air
Macro Cosmos AirFlight escortI would like Dragon-type Pokémon! These sacred creatures of legend are the most fitting to watch over my air travels!5DragonDo a great job on "We need help in the air"
Steelix Railcars
Steelix RailcarsFoundation for assembling railcarsWe are building teams that will assemble our railcars. We're looking for Ground-type Pokémon to help us out.5Ground4 Gym Badges
MC Insurance
MC InsuranceI want more contracts!I feel like I could get more contracts if I was with Pokémon that look like they've actually seen the afterlife!5Ghost4 Gym Badges
Dream Dairy
Dream DairyI want our ranch to be a good placePlease send Grass-type Pokémon that can keep an eye on the quality of the turf around our ranch!5Grass4 Gym Badges
Grow Sures
Grow SuresKeeping our veggies freshVegetables need to be crisp and well hydrated! We'd love to have some Water-type Pokémon come and help us out.5Water4 Gym Badges
MC Brokerage
MC BrokerageNot trying to scare anyone...I'd like to do my rounds with Dark-type Pokémon to give my offers a bit more...gravitas.5Dark4 Gym Badges
Cozy Fried Kitchen
Cozy Fried KitchenRecruiting customer supportAll our customers must be treated equally! We need exemplary Normal-type Pokémon to help us out!5Normal4 Gym Badges
MCR Freight
MCR FreightTime to do some maintenanceThere've been some problems reported about the tracks we use. We'd like Steel-type Pokémon to come have a look for us.5SteelDo a great job on "Foundation for assembling railcars"
Turffield Orchards
Turffield OrchardsTime to harvest!We're hoping to get some help for harvesting our vegetables. Bug-type Pokémon are always a huge help!5Bug4 Gym Badges
The Captain's Table
The Captain's TableTo make delightfully chilled dessertsIn order to make delightfully chilled desserts, I would like to have some Ice-type Pokémon come to help out with temperature management.5Ice4 Gym Badges
MCA Cargo
MCA CargoWe need help in the airOn and on, over the horizon... We hope that Pokémon that have fallen in love with the sky will come fly with us.5FlyingDo a great job on "We need help sorting our packages"
Pelipper Couriers
Pelipper CouriersWe need help sorting our packagesWe're recruiting for help sorting out electronics that need to delivered. We're looking for Pokémon that are good with metal.5Steel4 Gym Badges
Lapras Shipwrights
Lapras ShipwrightsWe're building a massive ship!When building ships, we use electricity to weld large blocks together. We would like Pokémon that could help out with this.5Electric4 Gym Badges
Bob's Your Uncle
Bob's Your UncleYou can't cook without it!Ice is needed for everything in the food industry, whether it's for dishes or drinks. We need the help of Ice-type Pokémon!5Ice4 Gym Badges
Daily Discovery
Daily DiscoveryA fabric that inspires legendsI want to make a cloth that will inspire legends! I need the help of Dragon-type Pokémon to achieve my goal!6DragonDo a great job on "We need some quick cleaning!"
Macro Cosmos Television
Macro Cosmos TelevisionA show that will chill you to the bone...We're doing a show about haunted photos. Could we get Pokémon that would make convincing photos of this sort?6Ghost5 Gym Badges
Grow Sures
Grow SuresA speedy delivery!Food needs to be delivered fresh! We need help from Pokémon that are at home in the sky!6Flying5 Gym Badges
 

Kame-Hino

Super Moderators
DENSOKU
DENSOKUCreating lightweight shoesWe're making running shoes! We'd like to have Electric-type Pokémon that can run at lightning speeds help us out. Thanks!6Electric5 Gym Badges
Rondo Floral
Rondo FloralLooking for flowersI want to go to the forest to pick flowers, but it's full of dangers! Could I have some Poison-type Pokémon, since they're good against plants?6Poison5 Gym Badges
Timburr Builders
Timburr BuildersMaking a sound foundationWe need to level the ground where we're planning to do construction. We really need Ground-type Pokémon to help us out!6Ground5 Gym Badges
Porcini
PorciniMaking high-quality clothingGood cloth requires good silk! Please send us Bug-type Pokémon!6Bug5 Gym Badges
Macro Cosmos Media
Macro Cosmos MediaMuscle talkI want to inform people about the importance of keeping in shape! Could you send me Pokémon with amazing muscles?6FightingDo a great job on "A show that will chill you to the bone..."
Galar Fire Station
Galar Fire StationNothing like a little aroma therapyOur employees have to go to dangerous places to work, and so we'd like to surround them with some greenery and nice Pokémon for relaxation.6Grass5 Gym Badges
Cozy Fried Kitchen
Cozy Fried KitchenOur specialty dishesWe're awful proud of the grill here at our restaurant. We'd be grateful for Pokémon that can keep the flame going while we grill!6Fire5 Gym Badges
Timburr Builders
Timburr BuildersSo you think you're strong?A strong body is the greatest tool on any construction site! We're looking for Fighting-type Pokémon!6Fighting5 Gym Badges
Hotel Ionia
Hotel IoniaTo provide the best customer careWe are looking for Normal-type Pokémon that can flexibly respond to the needs of all our customers.6Normal5 Gym Badges
HIJIKI OKA
HIJIKI OKAWe need models for our clothingWe're trying to make a line of new, adorable clothing pieces. We would like Fairy-type Pokémon to come help us out.6Fairy5 Gym Badges
Rose of the Rondelands
Rose of the RondelandsWe need some quick cleaning!Looking for housekeeping services! We need a Pokémon that can quickly clean up any mess like a little house fairy!6FairyDo a great job on "To provide the best customer care"
Huo Guo Hot Pot
Huo Guo Hot PotWe want sparkly clean floors!We need help waxing the floors! Accepting any Pokémon that can make the floors here chillingly easy to slip on!6Ice5 Gym Badges
Steelix Railcars
Steelix RailcarsAssembling our trainsWe need Steel-type Pokémon and their skill in using metal and machines to help assemble our railcars.7Steel6 Gym Badges
Telescreen
TelescreenCheck with psychic powers!Debugging can be mind-bending sometimes... Are there Pokémon that could maybe use some mysterious powers to find bugs?7Psychic6 Gym Badges
MC Brokerage
MC BrokerageCute receptionists, pleaseWe'd like cute, delicate Pokémon to man our front desk. It would do wonders to add some cheer to the place!7Fairy6 Gym Badges
Northern Delights
Northern DelightsDelicious delightful ice creamI want to make a deliciously chilled ice cream. Please send Ice-type Pokémon!7Ice6 Gym Badges
Galar Post Office
Galar Post OfficeFlower delivery service!I've come up with a brilliant idea... A flower delivery service! So, please send Pokémon that know a lot about plants and flowers!7Grass6 Gym Badges
Galar Minerals
Galar MineralsGet those rocks out of the way!There are always large rocks kicking around the mining area. We'd like to have Rock-type Pokémon, since they know how to deal with rocks.7Rock6 Gym Badges
Dream Dairy
Dream DairyNeed help plowing fieldsAny Pokémon that have strong arms are welcome. We need help plowing our fields!7Fighting6 Gym Badges
Wyndon Monorail
Wyndon MonorailNeed to wash away all the grimeThe monorail's gotten rather dirty, so we'd like Water-type Pokémon to come help make it nice and clean!7Water6 Gym Badges
 

Kame-Hino

Super Moderators
Good Fit
Good FitOur new line of shoesWe are planning to use silk to create a new shoe. We welcome any Bug-type Pokémon.7Bug6 Gym Badges
Macro Cosmos Rail
Macro Cosmos RailRailcar inspection and maintenanceWe would like some help from Pokémon that know a lot about metal. You know, Pokémon that are pretty metallic themselves!7SteelDo a great job on "We need some solid help for shipping"
Macro Cosmos Air
Macro Cosmos AirSafety ChecksWe need some help doing maintenance, so if we could get Pokémon that are good with high places, that would be great.7Flying6 Gym Badges
Bookmark
BookmarkSpreading spooky knowledgeI want to set up a section on occult books! Do you think you could send me Ghost-type Pokémon to do the advertising?7Ghost6 Gym Badges
Macro Cosmos Energy
Macro Cosmos EnergySubstation servicingWhen it comes to inspecting transformer stations, nothing does a better job than Electric-type Pokémon!7Electric6 Gym Badges
Rose of the Rondelands
Rose of the RondelandsThe delicious secret of our hotelThe secret to cooking is fire! We welcome any Fire-type Pokémon, as they're great at working with flames.7FireDo a great job on "To keep our guests toasty warm"
Galar Fire Station
Galar Fire StationThrough water and firePokémon that can push through areas that are on fire or dripping water, please come help us!7Dragon6 Gym Badges
Hotel Ionia
Hotel IoniaTo keep our guests toasty warmWe are looking for Fire-type Pokémon so that customers who are sensitive to the cold can have rooms that are toasty warm.7Fire6 Gym Badges
HIJIKI OKA
HIJIKI OKAWe need Pokémon to try on our clothesWe want to develop durable cloth that can stand up to even the harshest treatment. We request Dark-type Pokémon to help out with this!7Dark6 Gym Badges
Gramophone Records
Gramophone RecordsWe need some music around hereWe need help wiring up audio equipment and the like. Pokémon that have a knack for that sort of thing are more than welcome.7Electric6 Gym Badges
MCR Freight
MCR FreightWe need some solid help for shippingWe'd really appreciate getting solid Pokémon that are really well-grounded to help us lug some big luggage.7GroundDo a great job on "Cute receptionists, please"
Macro Cosmos Construction
Macro Cosmos ConstructionAppearances matter for security guardsThere's a dangerous area we need to keep folks out of. I need fierce-looking Pokémon. No need for them to do anything. I just need them around.8Dark7 Gym Badges
Budew Drop Inn
Budew Drop InnCooking temperature is all importantOur cook needs assistants! Please send Fire-type Pokémon that are good at maintaining perfect cooking temperatures!8Fire7 Gym Badges
Galar Minerals
Galar MineralsElectricity is so useful!We use electricity to remove impurities from copper, so we would like to hire Electric-type Pokémon!8Electric7 Gym Badges
Galar Fire Station
Galar Fire StationEmergency refill needed!There's one thing that we absolutely need to put out fires, and we're looking for a Pokémon that can help us refill our fire truck!8Water7 Gym Badges
RKS Laboratories
RKS LaboratoriesExperimenting with medicinal herbsMedicinal herbs are best handled by Pokémon that are familiar with various leaves and roots.8GrassDo a great job on "Pokémon immune to poison, please!"
Timburr Builders
Timburr BuildersFalling rocks hurt quite a bitFalling rocks can be a real hazard where we work. Pokémon that know a lot about rocks, please help!8Rock7 Gym Badges
Macro Cosmos Living
Macro Cosmos LivingGood water makes good foodClean water is the basis for delicious meals! We'd like to hire Pokémon that have an eye for water quality.8Water7 Gym Badges
Macro Cosmos Bank
Macro Cosmos BankLooking to promote insurance policiesThe sole purpose of this job is to demonstrate the dangers of poison—nothing more. Show us your best moves!8Poison7 Gym Badges
HIJIKI OKA
HIJIKI OKAMaking a fabric that can't be cutWe want to develop cloth that can't be cut, and for that, we need the help of Bug-type Pokémon! Please send them our way!8Bug7 Gym Badges
 

Kame-Hino

Super Moderators
Northern Delights
Northern DelightsMaking sweets is all about the image!I really want to emphasize how light and fluffy our products are. Please send Fairy-type Pokémon!8Fairy7 Gym Badges
Turffield Orchards
Turffield OrchardsNeed help watering wide areasWe are looking to water our plants from the sky. Flying-type Pokémon, please feel free to apply!8Flying7 Gym Badges
Galar Minerals
Galar MineralsNeed some help with diggingWe need Pokémon that know a lot about the ground, since we're trying to mine the ore here in the Galar region. Please send Ground types!8Ground7 Gym Badges
Spikemuth Chamber of Commerce
Spikemuth Chamber of CommerceNothing too seriousWe've had some problems with people falling asleep on the job. We'd like to have intimidating Pokémon around to keep an eye on things.8Dark7 Gym Badges
No. 1 Pharmacy
No. 1 PharmacyPokémon immune to poison, please!We sometimes need to make use of potentially poisonous chemicals. We would like Steel-type Pokémon since they are immune to poison.8Steel7 Gym Badges
Macro Cosmos Tech
Macro Cosmos TechResearching mysterious powersPlease let us research the mysterious psychic powers that certain Pokémon can use.8PsychicDo a great job on "Pokémon immune to poison, please!"
Macro Cosmos Tech
Macro Cosmos TechSolving unsolved mysteriesIn order to help us solve many inexplicable mysteries, please send us Pokémon that are really haunting.8Ghost7 Gym Badges
Northern Delights
Northern DelightsWe need taste testers, please!I would like Normal-type Pokémon to show off how delicious my sweets are by eating them in a delicious way.8Normal7 Gym Badges
Galar Post Office
Galar Post OfficeWe'll deliver to any location!We're looking for rugged Pokémon that can handle rain, lightning, and even raging fires!8Dragon7 Gym Badges
Macro Cosmos Television
Macro Cosmos TelevisionA good show about cleaningWe're doing a special on sewer systems! Could we get Poison-type Pokémon? They can handle the smell.9Poison8 Gym Badges
Macro Cosmos Bank
Macro Cosmos BankA type that can handle danger, pleaseTransporting money can be dangerous. We'd like to hire Pokémon that have a dark aura about them, to scare away any bad guys.9Dark8 Gym Badges
Macro Cosmos Living
Macro Cosmos LivingCold deliveryIn order to transport frozen foods in the perfect environment, we need some chilly Pokémon.9Ice8 Gym Badges
Macro Cosmos Construction
Macro Cosmos ConstructionConstruction surveyI'd like to do a proper survey of the land condition before we begin construction. Are there Pokémon that could help me out?9Ground8 Gym Badges
Macro Cosmos Media
Macro Cosmos MediaCooking competition showI'm looking to create a red-hot cooking competition show—one that's on FIRE! Do you have any ideas for Pokémon that'd help?9FireDo a great job on "A good show about cleaning"
Budew Drop Inn
Budew Drop InnCute, fantastical Pokémon wantedWe need help cleaning up guest rooms. We would like Pokémon that are cute and pure to come help us out.9Fairy8 Gym Badges
HIJIKI OKA
HIJIKI OKAEven in the vacuum of spaceWe're hoping to create fabric that can be used in space! Please send Flying-type Pokémon!9Flying8 Gym Badges
Telescreen
TelescreenHandling complaintsComplaint management means dealing with the grudges and curses of the customers. Is there a type of Pokémon that loves these?9Ghost8 Gym Badges
Bookmark
BookmarkHelp wanted carrying booksWe would like to have really strong Pokémon come help us, since we need to carry heavy books like dictionaries and whatnot.9Fighting8 Gym Badges
Macro Net
Macro NetKeep an eye on our network!It's a simple job of just keeping an eye on our various networks. Please send us Pokémon that are good with different signals and wavelengths.9Electric8 Gym Badges
Macro Cosmos Living
Macro Cosmos LivingNormal help is the best helpI want to create dishes that'll be accepted by everyone. I'd like to get input from common, plain, normal Pokémon.9Normal8 Gym Badges
 

Kame-Hino

Super Moderators
Rondo Floral
Rondo FloralOur flowers need helpAll plants need water! And as it so happens, Water-type Pokémon are the best at watering plants!9Water8 Gym Badges
Galar Post Office
Galar Post OfficeOur truck needs a washOur delivery truck's gotten a bit dirty, so we want to wash it off and make it shine again! We're waiting for Pokémon that can help!9Water8 Gym Badges
Macro Cosmos Energy
Macro Cosmos EnergyPokémon strong against physical attacksThey might get zapped a bit by electricity, but we would really like to get some powerful Pokémon that are good with rocky terrain!9Rock8 Gym Badges
Galar Police Station
Galar Police StationPreparing for anything!In order to ensure we are prepared for any kind of case, we are searching for Pokémon resistant to the Fire, Water, Grass, and Electric types.9Dragon8 Gym Badges
Galar Police Station
Galar Police StationPreparing for nature!In order to prepare for cases in natural areas, we are searching for Pokémon resistant to the Grass, Bug, and Fairy types.9Poison8 Gym Badges
Galar Police Station
Galar Police StationPreparing for strange things!In order to prepare for particularly strange cases, we are searching for Pokémon resistant to the Psychic, Flying, and Fairy types.9Steel8 Gym Badges
Gramophone Records
Gramophone RecordsRecording the cries of bugsRecordings of the superb cries of Bug-type Pokémon are all the rage now, and we'd like to record yours, too!9Bug8 Gym Badges
Galar Minerals
Galar MineralsRemoving impuritiesWe need to remove impurities from various metals. We need Pokémon who can handle flame, so please send Fire-type Pokémon!9Fire8 Gym Badges
Macro Net
Macro NetTo meet our customers' needs!System engineers need to be able to tell exactly what customers want. Send us Pokémon that can read minds somehow.9Psychic8 Gym Badges
Macro Cosmos Bank
Macro Cosmos BankTo protect our investmentsWe'd like to see Pokémon that look strong enough to deter even the most determined criminals. Please send us Dragon types!9Dragon8 Gym Badges
??????Top-secret projectwE ARe searChing for somE HelP. THE wOrk MUst be kepT coMPletEly secreT. We wiLl PAY You HANdsomly.10Ghost8 Gym Badges
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top