10 tựa game đỉnh của Nintendo xuất hiện trên mobile

Cửa hàng game Nintendo nShop

Có khá nhiều game của Nintendo xuất hiện trên thiết bị cầm tay và đang có sẵn trên 2 hệ điều hành iOS và Android.
Ghost Trick: Phantom Detective (Miễn phí)

Ghost Trick: Phantom Detective là một trong những tựa game được phát triển bởi Shu Takumi - Cha đẻ dòng game Ace Attorney nổi tiếng. Tựa game ban đầu được thiết kế cho Nintendo DS và ra mắt phiên bản Nhật vào 19/06/2010 và phiên bản tiếng Anh 11/01/2011.



Tham gia vào game, người chơi sẽ vào vai hồn ma Sissel. Sau khi phát hiện ra xác của bản thân mình nằm tại đó cùng rất nhiều bí ẩn, anh quyết định cùng bạn đồng hành của mình cũng là nhân chứng duy nhất biết về cái chết của anh – thám tử Lynne trong cuộc hành trình tìm kiếm lại thân phận và nguyên nhan cái chết của mình trước khi linh hồn anh ta bị tan biến lúc bình minh.

Đây là thể loại game mà bạn vừa sử dụng óc suy luận phán đoán, vừa đòi hỏi độ chính xác về thời gian. Là game 3D trên nền 2D, thế nên khung cảnh của game được trau chuốt rất tỉ mỉ. Còn về âm thah, mặc dù không quá đặc sắc và cao trào nhưng nhạc nền trong Ghost Trick: Phantom Detective lại có nhiều tiết tấu khác nhau, chủ yếu vẫn để mang đến vẻ buồn man mác của tựa game này.

Link download: iOS

Phoenix Wright Trilogy (Miễn phí)

Ace Attorney là một series game giải đố độc quyền trên hệ máy DS với kết câu như một visual novel. Với những khung hình tĩnh và dầy đặc những câu và chữ, game sẽ không hấp dẫn được người chơi khi lần đầu tiếp xúc. Tuy nhiên, với những ai đã "lỡ" chơi thử, họ sẽ bị cuốn hút bởi một cảm giác mới lạ khi được làm luật sư phá án hay bào chữa cho thân chủ của mình.



Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy sự kết hợp của 3 phiên bản Ace Attorney trước đây trên DS với đồ họa HD đem lại hình ảnh vô cùng sống động và sắc nét. Ngoài ra, một số tính năng khác của game cũng được chỉnh sửa lại để tương thích với màn hình cảm ứng của các thiết bị di động.

Được biết, Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy sẽ được bán miễn phí trên App Store, tuy nhiên với phiên bản miễn phí thì gamer chỉ có quyền chơi thử 2 màn đầu tiên của game. Để có thể trải nghiệm toàn bộ game thì người chơi phải bỏ ra thêm 5,99 USD nữa cho phần đầu và 6,99 USD cho mỗi phần tiếp theo. Người chơi cũng có thể mua toàn bộ cả 3 phần với giá 16,99 USD.

Link download: iOS

Secret of Mana ($8.99)

Được lần đầu phát hành tại Nhật Bản vào năm 1993, Secret of Mana làm mưa làm gió thế giới với hệ thống chiến đấu thời gian thực sáng tạo của mình và mở ra một thế giới phiêu lưu đầy màu sắc.

Câu chuyện bắt đầu khi bạn vào vai một cậu bé từ một ngôi làng nhỏ, yên bình. Vào một ngày bạn vô tình, rút thanh kiếm Mana huyền thoại từ một hòn đá và bị dân làng trục xuất vì họ cảm nhận đây như là một điềm gở … và rồi câu chuyện dẫn dắt bạn tới 2 người đồng hành khác để trở thành nhóm 3 người với sứ mệnh cao cả là giải cứu thế giới .



Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ game sẽ có hệ thống chiến đấu theo lượt giống như Final Fantasy, nhưng thực tế là hệ thống chiến đấu thời gian thực, giống như Zelda, ban đầu bạn có thể sẽ khá rối khi phải cân đối trận đấu với 3 nhân vật cùng lúc trên một thiết bị như iOS ,nhưng khi đã quen rồi thì điều đó thật tuyệt vời. Một trong những yếu tố đáng nhớ nhất của dòng Mana là hệ thống “Ring menu” . Một menu vòng tròn sẽ xuất hiện trên màn hình, người chơi có thể sử dụng các items, thay đổi vũ khí, và làm một loạt các hành động khác mà không cần phải chuyển đổi màn hình.

Nhìn chung, dù phát triển từ một game từ những năm 90, với khả năng đồ họa hạn chế nhưng Secret of Mana sẽ thu hút bạn với hệ thống chiến đấu khá lạ, một câu chuyện liền mạch tuyệt vời, đưa người chơi tới một thế giới giả tưởng vô cùng màu sắc và dễ thương của MANA.

Link download: iOS

Final Fantasy IV ($15.99)

Final Fantasy IV được phát hành lần đầu vào năm 1991 cho hệ máy Super Nintendo (SNES), sau đó được phát hành lại trên Wonder Swan Color và Game Boy Advance vài năm sau đó. Sau Game Boy Advance, trò chơi được làm lại hoàn toàn với đồ họa 3D và nhân vật được lồng tiếng để đưa lên Nintendo DS - đây cũng là một phiên bản không tồi.



Final Fantasy IV: After Years đã khoác lên mình bộ áo đồ họa 3D tân tiến và rất hợp thời. Giao diện thao tác cũng được thiết kế trực quan thân thiện, và hệ thống điều khiển trên Ipad thì mới thật mượt mà làm sao.

Dẫu cho format game khá lạ lùng, nhưng hãy yên tâm vì hầu hết gameplay đều được diễn ra giống nhau dù bạn chọn đội nào, và các fan của series sẽ vần tìm được những yếu tố làm nên thành công của các phiên bản khác lần này.

Link download: iOS/Android

The World Ends With You: Solo Remix ($17.99)

Ra mắt phiên bản đầu tiên trên hệ máy Nintendo DS trong năm 2008, The World Ends With You đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhờ lối chiến đấu khá độc đáo. Nối tiếp thành công của mình, Square Enix tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của game trên hệ thống Smartphone mang tên The World Ends With You: Solo Remix.



The World Ends with You: Solo Remix là game hành động nhập vai mới nhất của Square Enix, game có cốt truyện độc đáo và “cuốn” với diễn biến xoay quanh quận Shibuya. Bạn sẽ nhập vai Neku Sakuraba và cùng một nhóm người chơi (Player) chiến đấu với kẻ địch tự xưng là Reaper. Dần dần bạn mới khám phá ra đằng sau không chỉ đơn giản là một trò chơi, mà còn cả một kế hoạch toan tính vô cùng kinh khủng…

Vẫn được xây dựng trên nền đồ họa 2D đơn giản nhưng vẫn hứa hẹn đưa bạn tới những trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ thấy phong cách Manga đậm chất và thiên hướng hiphop rất rõ ràng, đặc biệt qua hình ảnh của nhân vật chính Neko tinh nghịch với chiếc tai nghe hay quần ống thụng.

Game có chút gây sock khi được bán với giá 17,99$ trên chợ ứng dụng Google Play và App Store. Tuy nhiên, đây lại là một trò chơi hay nhất trên hệ máy Nintendo DS, bỏ qua vấn đề giá cả thì bạn đã có trong tay một tựa game nhập vai độc đáo hơn một thập kỷ qua.

Link download: iOS/Android

Conduit HD (miễn phí)

The Conduit vốn là một tựa game bắn súng FPS được phát triển trên hệ máy Wii và được SEGA phát hành vào tháng 7/2009. Game đã nhận được nhiều giải thưởng vào hội chợ E3 năm 2008 (trước khi phát hành) cũng như các giải thưởng cho game hệ máy Wii vào năm 2009 sau khi phát hành.



Game kể về một tương lai gần khi người ngoài hành tinh xâm nhập trái đất qua các cổng dịch chuyển gọi là Conduit, một đặc vụ an ninh được cử đi xử lý một vụ khủng bố đã vô tình rơi vào cuộc chiến và trở thành chiến binh ngăn chặn cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh ngay tại thủ đô Washington D.C.

Link download: Android

Chrono Trigger ($9.99)

Chrono Trigger tuy là một tựa game nhập vai trên Nintendo, nhưng nó vẫn khá lôi cuốn những game thủ trên nền tảng di động hiện nay.



Chrono Trigger được đánh giá là sở hữu lối chơi mang tính cách mạng và đột phá với môi trường game được tái hiện hết sức chi tiết. Nhưng nổi bật hơn cả ở Chrono Trigger chính là bối cảnh rộng lớn và đậm chất sử thi trong game.

Chrono Trigger mang đến cho game thủ những trận chiến khốc liêt máu lửa ha đôi khi là những chuyện tình cảm động vượt thời gian,…và như vậy game thủ hoàn toàn có thể tự tin để trải nghiệm.

Link download: IOS / Android

Mega Man X ($4.99)



Có lẽ chúng ta đều không xa lạ gì với loạt game MegaMan (hay còn gọi là Rock Man), từng làm mưa làm gió trên hệ máy NES, Game Boy và máy tính những năm 90 của thế kỉ trước, gắn bó với tuổi thơ của nhiều tầng lớp game thủ. Nhằm mang đến trải nghiệm của một trong những tượng đài game arcade, Capcom đã phát triển phiên bản Mega Man Xdành riêng cho hệ máy của Apple - iPhone/iPod Touch. Mega Man X là tựa game hỗ trợ Game Center trên nền tảng iOS, bao gồm khoảng 80 màn chơi đa dạng.

Đồ họa của game được tối ưu cho độ phân giải Retina của iPhone 4/4S, iPod Touch 4G, với thiết kế hoạt họa quen thuộc, đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh với những gam màu tươi. Âm thanh khá đơn giản, gợi nhớ lại phong cách 8 bit một thời trên các hệ máy NES.

Link download: IOS

Theatrhythm Final Fantasy (Free)

Theatrhythm: Final Fantasy là trò chơi âm nhạc đầu tiên trong dòng game Final Fantasy, với việc tăng cường số lượng các bài hát và nhân vật mới.



Phiên bản trên iOS có thêm chế độ Medley Quest, nơi game thủ có thể chơi game thông qua các bài hát mà mình đã mua riêng. Mỗi nhiệm vụ trong game được tạo thành từ một tập hợp các bản đơn âm và đa âm khiến cho mỗi lần chơi sẽ mang lại cảm giác rằng game thủ phải đối mặt với bài hát khác nhau, mức độ khó khác nhau và cả phần thưởng khác nhau.

Cách chơi game vô cùng đơn giản khi có thể chạm vào bất cử điểm nào trên màn hình để kích hoạt thao tác. Qua mỗi bài hát, nhân vật sẽ có thêm kinh nghiệm để nâng cấp và trang bị. Game tích hợp với mạng xã hội Twitter để người chơi có thể chia sẻ điểm số của mình với mọi người. Trước đó, phiên bản game trên Nintendo 3DS đã được ra mắt tại Nhật từ tháng 2/2012.

Link download: iOS

Tomena Sanner ($1.99)

Mọi người đều biết rằng một nhân viên bán hàng của Nhật Bản chỉ muốn có một buổi xả hơi sau một tuần làm việc mệt mỏi, và Tomena Sannerđảm bảo rằng bạn sẽ được như ý muốn. Trong game có 9 level bao gồm những chướng ngại vật như những con voi hay những người La Mã đang khiêu vũ. Bạn phải vượt qua tất cả để đến được với vinh quang.



Không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Điều ngạc nhiên làTomena Sanner ban đầu được viết cho WiiWare nhưng định dạng pick-and-play cùng những chế độ chơi liên tục khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. Bạn chỉ cần chạm vào vật cản mỗi khi nó xuất hiện trước mặt anh nhân viên bán hàng. Chúng càng đến gần thì số điểm bạn nhận được càng cao. Những vũ điệu cùng âm nhạc cũng xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để chơi một game có pha chút điên rồ của Nhật Bản này.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top