[3DS] Animal Crossing: New Leaf (Ice Cream 10A9)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Welcome to
Animal Crossing: New Leaf
I/ Thông tin về game

Phát triển: Nintendo EAD cùng sự hỗ trợ từ Monolith Soft
Phát hành: Nintendo
Hệ máy: Nintendo 3DS ^_^
II/ Giới thiệu chung:

Dòng game Animal Crossing thật sự không hề xa lạ với các fan của Nintendo. Animal Crossing đưa ta vào một thị trấn mà trong đó, người chơi như được tách biệt khỏi cuộc sống tấp nập (và đôi khi căng thẳng) của thực tại để hòa mình vào sự bình yên cũng như để vui chơi thỏa thích như một đứa trẻ

Đến với New Leaf, lần đầu tiên người chơi được đảm nhiệm vai trò thị trưởng của một thị trấn (hay ngôi làng, tùy cách ta cảm nhận ^^) ( trước đây ta chỉ đóng vai trò một dân làng thôi), điều này đã đem lại rất nhiều thay đổi trong lối chơi cũng như trải nghiệm mà trò chơi đem lại. Ngoài thay đổi nổi bật đó, game còn có rất nhiều điều mới mẻ và thú vị chờ đợi người chơi khám phá.

III/ New Leaf:

Đúng như tên gọi, trò chơi hứa hẹn sẽ "turn over a new leaf" (nghĩa là đổi mới thật nhiều). Chúng ta cùng xem qua những điều mà New Leaf lần đầu tiên đem lại cho người chơi nha:

1/ Được làm thị trưởng ( the mayor):
Mở đầu game, bạn sẽ được hỏi một dãy những câu hỏi mà ,từ đó, ngoại hình của nhân vật sẽ được hình thành. Người chơi cũng sẽ được lựa chọn bản đồ của thị trấn mình muốn. Ngoài ra bạn cũng được phép đặt tên chính mình và thị trấn đó. Khởi đầu dường như thật mới mẻ nhưng cũng thật quen thuộc, bởi nếu ta đã chơi các game Animal Crossing trước đây thì phần này cũng không mấy xa lạ. Nhưng mọi thứ đều khác biệt khi người chơi đặt bước chân đầu tiên xuống thị trấn mới...

Rover, nhân vật đầu tiên người chơi gặp mặt
Như đã nói, game cho phép bạn vào vai thị trưởng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nắm trong tay quyền điều hành và kiểm soát, cũng như trách nhiệm xây dựng thị trấn trở nên phồn vinh hơn. Gameplay mới lạ cũng được mở ra từ đây.
Với "quyền hành" như vậy, bạn sẽ được phép quyết định xây cái gì (Public Works Projects), xây ở đâu, đặt ra mục tiêu phấn đấu và giờ giấc của cả thị trấn (Town Ordinances). Bạn sẽ được phép ra vào và sử dụng tòa nhà trung tâm dành riêng cho thị trưởng để thăm dò mức độ hài lòng của người dân, thay đổi nhạc chuông của thị trấn, thay đổi cờ hiệu và thậm chí báo cáo những dân cư quấy rối mà bạn không thích :P .
Người chơi được phép xây dựng thị trấn tùy theo ý thích và trí tưởng tượng của mình :D


2/ Những địa điểm mới:

New Leaf giới thiệu một số địa điểm lần đầu xuất hiện trong series Animal Crossing, cùng mình điểm qua một vài nơi hen...
Re-Tail
Re-Tail là một cửa hàng mới trong series. Cửa hàng này nằm ngay trong khu dân cư và nó chuyên bán các món hàng đã qua sử dụng của các dân làng. Đến với Re-Tail, người chơi sẽ tìm thấy những món đồ giá rẻ và cửa hàng cũng cho phép người chơi bán và ra giá những món đồ mà mình không cần nữa (dân làng sẽ vào và mua lại). Một tính năng nữa của Re-Tail mà sau này người chơi sẽ mở khóa đó là tân trang lại các món đồ với sự giúp đỡ củaCyrus - Chồng của Reese (2 người là chủ cửa hàng).
Main Street - Trung tâm mua sắm và giải trí ^^


Main street phần nào tương tự như City trong AC: City Folk (Wii). Đến với Main street, người chơi được thỏa thích mua sắm (*vung tiền lalala*), vui chơi, gửi thư và làm nhiều thứ khác. Ban đầu main street khá hoang vu, nhưng dần dần (với số tiền mà bạn dùng) nó sẽ trở nên nhộn nhịp hơn với các cửa hàng bự hơn, chất hơn và nhiều cửa hàng mới sẽ được xây dựng *tung hoa*. Một số chỗ thú vị trong main street như Club LOL (dạng như vũ trường để xỏa hết stress), Dream Suite (để phục vụ tính năng mới của game), Nook's Home ( bất động sản của Nook :))), HHS v...v...v...
The Tropical Island - Thiên đường Nhiệt đới


Sau khi chơi được 1 thời gian nhất định, người chơi sẽ được đến Đảo Nhiệt Đới. Ở đây có rất nhiều loại côn trùng, bọ sát, thực vật,cá và sinh vật biển mà những nơi khác không có. Đây cũng là nơi tổ chức các trò chơi thú vị từ 1 đến 4 người chơi. Số lượng trò chơi phong phú, đa dạng và người chơi được thưởng các medals - một đơn vị dùng để mua đồ độc quyền trên đảo.
Ngoài ra, game còn có rất nhiều cửa hàng và địa điểm thú vị khác chờ người chơi khám phá!
3/ Các tính năng mới:
Hãy cùng mình điểm duyệt quá nhiều tính năng mới của New Leaf nhá
Khuôn mặt mới. Những hình dạng này không cố định mà có thể được thay đổi sau này nhờ Shampoodle.

- Người chơi còn được phép sử dụng Mii của mình làm mặt của nhân vật , tính năng này sẽ được mở ra sau khi cửa hàng Shampoodle.
- Biểu hiện cảm xúc: Người chơi có 40 xúc cảm khác nhau để bộc lộ. Mở khóa sau khi có Club LOL
- Quần, vớ và váy có thể được mua. Có thể thay quần là một điểm mới của New Leaf :))
- Bơi lội và bơi lặn để bắt các sinh vật dưới biển
- Dream Suite:
Với Dream Suite, người chơi có thể đến thăm các thị trấn của người chơi khắp thế giới. Chỉ cần nhập địa chỉ và ...boom... người chơi sẽ xuất hiện trong mơ ở ngay thị trấn muốn đến. Dĩ nhiên ta không thể tàn phá và ăn cắp đồ :D Có những ngôi làng rất thụ vị như làng ma Aika Village chẳng hạn. (Nên ghé vào buổi tối hehehe)
-QR Code:
Nhờ tính năng QR Code Reading, người chơi được phép chia sẻ những bộ hoa văn quần áo, nón, gạch, tranh ảnh,v...v.. khác nhau. Ví dụ, Bạn có thể chọn tranh Pikachu của một người Nhật vẽ làm thành áo trong vòng chưa đầy 30s, chỉ cần mở khóa chiếc máy may ở cửa hàng Able's Sisters và chọn đoạn mã QR mà bạn thích (trên mạng có rất nhiều). Bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác bởi sự sáng tạo của game thủ khắp thế giới ^^

- Ngoài ra, game còn có chế độ Online, bạn bè sẽ được đến thị trấn của nhau "quậy" thoải mái, trao đổi đồ đạc, đi chơi các trò chơi trên Đảo với nhau hay chỉ đơn giản là vừa uống cà phê vừa trò chuyện :)
- Game còn tận dụng Play Coin mà người chơi có được khi đi bộ để mua các Fortune Cookies, những chiếc bánh mà khi đem lời tiên tri bên trong đi đổi với Tommy hoặc Timmy sẽ nhận được các vật phẩm mang đậm phong cách Nintendo (như Master Sword hay cây cột trong Mario chẳng hạn)

- New Leaf không hề thiếu các ngày lễ hay những sự kiện thú vị, như Cuộc thi bắt bọ hay các ngày bắn pháo bông cũng như Dịp Năm Mới,v...v... số lượng ngày đặc biệt hết sức phong phú và đa dạng, khiến người chơi không bị nhàm chán ^^
- HHS Showcase vận dụng tính năng Streetpass của 3DS. Sau khi streetpass những người chơi khác, nhà của họ sẽ xuất hiện trong khuôn viên HHS Showcase để bạn ghé thăm
Game còn rất nhiều tính năng nhỏ khác chờ đợi người chơi trải nghiệm...
4/ Các nhân vật mới:
Game giới thiệu 1 dàn nhân vật mới vừa đáng yêu vừa độc đáo, điển hình như cô thư kí Isabelle luôn tận tình hỗ trợ bạn, hay Reese ở Re-Tail hiền dịu dễ mến cùng người chồng tận tụy, Shrunk "quậy" mà dễ thương,v...v..
Số lượng hàng xóm của bạn trong thị trấn trọn vẹn 10 người, nhưng 10 người ấy hầu như không bao giờ giống nhau ở các thị trấn của từng người chơi bởi có tổng cộng 313 nhân vật khác nhau và các nhân vật này sẽ ngẫu nhiên trở thành láng giềng của bạn ^^. Mỗi nhân vật được phân loại tính cách riêng biệt ( có 2 tính cách mới là Smug và Uchi). Thêm nữa, game giới thiệu 2 loài mới là chuột lang (hamster) và nai (deer). Dân làng giờ đây có thể tưới hoa, bắt bọ, lắc cây và tham gia nhiều hoạt động khác cùng người chơi (chơi trốn tìm chẳng hạn).

IV/ Đồ họa:

Animal Crossing đẹp và đáng yêu hơn bao giờ hết ^^. Với đồ họa không những được nâng cấp mà còn được khoác lên mình bộ áo 3D, New Leaf khiến người chơi mãn nhãn vô cùng. Tông màu tươi sáng cũng có, màu tối cũng có, tất cả đều rất sống động và dễ mến.
V/ Âm Thanh:

Toàn bộ Soundtrack của game được hoàn thành hết sức đa dạng và phong phú. Cứ mỗi giờ trong ngày tương ứng 1 bản nhạc khác nhau. Mỗi bản đều tạo nên bầu không khí rất thư giãn và phù hợp với khoảng thời gian đó. Khi lên Đảo Nhiệt Đới hay ở Main Street thì người chơi lại được thưởng thức những bài nhạc vui nhộn hơn. Mỗi cửa hàng cũng có một bản nhạc độc đáo.


VI/ Tổng Kết:
Animal Crossing: New Leaf quả thật là một bước ngoặt lớn của dòng game này. New Leaf mang đến vô vàn những đổi thay không chỉ ở lối chơi mà còn ở đồ họa và phong cách. Game xứng đáng được vinh danh là phiên bản hay nhất đến nay của series. Thời lượng của game gần như vô hạn, người chơi sẽ luôn được khám phá những thứ mới mẻ qua từng ngày từng giờ với game. Mặc dù bạn là một game thủ hardcore hay một người chơi game để giải trí, New Leaf chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Đánh giá:
Gameplay : 10/10: Game mang lại những phút giây tuyệt với cho người chơi và vô số những điều mới mẻ để khám phá.
Đồ họa : 9/10: Đồ họa game tươi, sống động. Thiết kế nhân vật vô cùng độc đáo.
Âm thanh : 8/10: Nhạc game dễ nghe, dễ thích, đa dạng và khá thư giãn
Điểm yếu : Rác có thể bơi lội và cắn mồi giống như con cá (WTF!?)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top