[3DS] Fire Emblem: Awakening (dark_dragons)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thông tin trò chơi:



GIỚI THIỆU

Fire Emblem: Awakening (ファイアーエムブレム覚醒, Fire Emblem: Kakusei) là tựa game thứ 13, cũng là phần mới nhất trong series trò chơi nhập vai - chiến thuật đình đám Fire Emblem. Trò chơi được phát hành trên hệ máy Nintendo 3DS dưới cả 2 dạng là băng vật lý và phiên bản digital, kèm theo 1 Demo và các gói DLC.
Cốt truyện của Fire Emblem: Awakening (FE:A) không nằm ngoài kịch bản quen thuộc của các trò chơi nhập vai: nhân vật chính lên đường vượt qua những thử thách, để cuối cùng chiến thắng một tên ác quỷ, bảo vệ vùng đất của mình khỏi sự diệt vong. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả đối với FE:A.

BẮT ĐẦU CUỘC HÀNH TRÌNH

Fire Emblem: Awakening là một trong số ít các trò chơi đình đám có riêng cho mình một bản Demo miễn phí trên hệ thống Nintendo eShop. Nếu bạn cần có những khái niệm ban đầu của trò chơi hay những ý định đại loại vậy, hãy download ngay phiên bản Demo này!


Vẫn là lối chơi dàn trận của một Fire Emblem rất quen thuộc


Bối cảnh của trò chơi là thời kì hỗn loạn của Thánh Quốc Ylisse, khi mà đất nước láng giềng Plegia bắt đầu có những động thái đáng ngờ. Nhân vật của chúng ta (tạm gọi là My Unit, có thể tùy chọn là Nam hoặc Nữ), bất chợt tỉnh giấc giữa một bãi cỏ, nhận ra mình bị mất trí nhớ và được Chrom - Hoàng tử của Ylisse thu nạp. Chrom đang cùng những chiến binh Shepherds của mình nắm lấy sứ mệnh gìn giữ hòa bình cho đất nước; trong giai đoạn đầy thử thách ấy, Chrom lại bất ngờ phải chống chọi với những sinh vật ma quỷ "trên trời rơi xuống", được gọi là Risen. Risen giống như những xác chết biết đi, nhưng lại sở hữu những đường đao búa nhanh nhẹn, hiểm hóc và chết người. Và trong một thời khắc sinh tử, một kiếm sĩ mặt nạ tự xưng là Marth (tên vị vua huyền thoại) đã kịp thời xuất hiện để hỗ trợ Chrom chống lại bọn Risen, sau đó lại bỏ đi một cách bí ẩn...


Nhân vật bí ẩn xuất hiện đầu trò chơi

Phiên bản Demo tái hiện phần đầu của trò chơi, bao gồm một đoạn mở đầu, một Prologue và kết thúc ở Chapter 1, sau trận chiến đầu tiên với bọn Risen cùng sự xuất hiện của Marth. Bạn sẽ nhanh chóng làm quen với trò chơi qua những hướng dẫn cơ bản thông qua lời thoại của Chrom cùng các đoạn hướng dẫn đầu trò chơi, và bị thu hút bởi các đoạn cắt cảnh 3D được dựng theo phong cách Anime.

Sự xuất hiện của Risen

CUỘC CHIẾN TIẾP DIỄN - HI SINH - NỖI ĐAU - HẠNH PHÚC

Bên cạnh sự xuất hiện ma quái của các Risen, sự hỗn loạn ngày càng gia tăng khi Quốc vương của Plegia - Gangrel tỏ ra bất hợp tác, liên tục bủa giăng những cạm bẫy để âm mưu ám sát Emmeryn - chị gái của Chrom, người đang thống lĩnh Ylisse. Mục đích thật sự của trận chiến phi nghĩa này là để cướp lấy thánh vật Fire Emblem vốn được Ylisse bảo vệ như quốc bảo của mình. Một cuộc chiến kéo dài khiến binh sĩ ngao ngán, nhân dân lầm than, tất cả chỉ để đổi lấy một vật vô tri vô giác?


Đằng sau tấm khiên này là một bí mật to lớn

Âm mưu thật sự khiến Gangrel lại thèm khát được sở hữu Fire Emblem - thánh vật vốn được cho là gắn liền với Quỷ rồng (The Fell Dragon Grima) là gì? Kết quả của trận chiến này như thế nào? Thực tế kiếm sĩ mặt nạ tự xưng là Marth ấy là ai? Những Risen khát máu từ đâu tới? Và thực tế, bạn là ai? Sứ mệnh của bạn đến Ylisse là gì? Tất cả sẽ được trả lời thấu đáo sau 25 Chapter và đoạn kết thúc đầy bất ngờ của trò chơi.
Một điều đặc biệt đã góp phần làm nên tên tuổi của dòng game Fire Emblem chính là một khi nhân vật "chết", thì sẽ "chết vĩnh viễn". Liên tưởng một chút, một Pokémon bị hạ trong trận đấu sẽ để lại quả PokéBall rỗng, và bạn sẽ mất Pokémon ấy... mãi mãi? Có một chút đau lòng ở đây, dù đó chỉ là nhân vật trong trò chơi của bạn!

Tuy nhiên, với FE:A, mọi thứ không còn quá khắt khe như trước. FE:A cho phép người chơi lựa chọn giữa chế độ Casual và Classic, một giữ lại được lối chơi truyền thống, một giúp các bạn mới tiếp xúc dòng game này dễ thở hơn. Nếu bạn là một nhà quân sự tài ba, đủ bản lĩnh để giải quyết mọi tình huống trong trận đấu hoặc sẵn sàng hi sinh một nhân vật nếu-tình-huống-bắt-buộc, bạn có thể chọn Classic. Nhưng nếu bạn là người mới chơi, bạn muốn "Save Game" sau mỗi nước đi để chắc rằng kết quả trận chiến là tuyệt vời nhất, và nhân vật của bạn hi sinh sẽ trở lại trong trận đấu tiếp theo như các game RPG khác, bạn hãy chọn Casual. Tuy nhiên dù ở bất cứ chế độ chơi nào, nếu Chrom và nhân vật My Unit của bạn bị rút cạn HP thì bảng GAME OVER sẽ hiện ra ngay lập tức, hãy cẩn thận và cân nhắc!


Bạn sẽ chọn chế độ chơi nào?

Trò chơi vẫn quay lại với các loại vũ khí quen thuộc tuân theo quy tắc Kéo - Búa - Bao (Kiếm > Rìu > Giáo > Kiếm). Nhờ những ưu - nhược điểm riêng biệt của từng loại vũ khí sớm được giới thiệu một cách rõ ràng trong trò chơi, bạn sẽ hình dung và xây dựng được cho mình một đội hình mạnh và cơ động trên chiến trường. Tin mình đi, bạn sẽ không muốn đưa một Pegasus Knight lại gần một tay Archer của địch đâu!


Thanh gươm Falchion của Chrom sẵn sàng hạ lưỡi Rìu của kẻ thù

Dấu ấn của FE:A phải nhắc đến chính là hệ thống "Relationship" - các quan hệ của những nhân vật với nhau. Đối với các trò chơi dàn trận - nhập vai truyền thống, vai trò và mối quan hệ của các nhân vật luôn được định sẵn theo một kịch bản mà đôi khi, bạn lại thích nhân vật chính yêu nhân vật nữ phụ hơn. Đối với FE:A, trong suốt quá trình chơi, mối quan hệ giữa các nhân vật sẽ luôn được phát triển nhưng theo hướng mà bạn muốn. Đặt hai nhân vật cạnh nhau, đi cùng nhau (Pair Up) hoặc hồi máu cho nhau... đều làm tăng mối quan hệ này. Mối quan hệ giữa các nhân vật giúp họ hỗ trợ nhau tốt hơn trong trận chiến, như đỡ đòn, cùng tấn công hay tăng sức mạnh. Sự hỗ trợ - "Supporting" là một trong những chìa khóa quan trọng dẫn đến chiến thắng trong FE:A.

Bên cạnh việc chiến đấu cùng nhau, những giờ khắc hòa bình cũng là lúc game thủ có thêm thời gian làm sâu sắc các mối quan hệ này và cũng là những quãng ngắn ý nghĩa để người chơi tạm nghỉ. Các đoạn hội thoại của các nhân vật được viết rất trau chuốt, làm nổi bật tính cách của họ và thêm vào những màu sắc mới mẻ cho cốt truyện dồn dập, kịch tính. Một nhân vật có thể khiến bạn bật cười với những đoạn thoại như người ngoài hành tinh, cũng có thể khiến bạn cảm thấy phần nào xót xa cho số phận cay đắng của họ.


Không ít các đoạn hội thoại sẽ làm bạn sốc!

Đỉnh cao của mối quan hệ giữa hai nhân vật trong FE:A chính là việc kết hôn, "Marriage". Đừng vội mừng, phải là hai nhân vật khác giới mới kết hôn được. Khi hai nhân vật kết hôn, họ có thể sinh con, và con của họ có thể tiếp tục tham gia vào các trận chiến. Như vậy, bạn sẽ tha hồ "ship" các cặp mà mình yêu thích lại với nhau để có một đội hình gia đình đẹp ưng ý!



NHỮNG THỬ THÁCH KẾ TIẾP

"Khi một cánh cửa khép lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra", vài điều này đúng với FE:A. Những trận chiến đối với FE:A là không bao giờ kết thúc.

FE:A có đầy đủ các chế độ chơi dành cho tất cả các cấp độ người chơi. Bên cạnh việc chọn chế độ Classic hay Casual như đã đề cập, người chơi còn được lựa chọn độ khó của trò chơi ngay khi bắt đầu cuộc hành trình. Trò chơi bắt đầu với 3 cấp độ khó: Normal, Hard và Lunatic. Đương nhiên, nếu bạn lần đầu tiếp xúc với trò chơi, nên tập tành với chế độ Normal.

Với khoảng 150 vũ khí khác nhau, gần 40 Class nhân vật quen thuộc của thể loại RPG, mỗi Class lại có 2 kỹ năng "Skill" đặc biệt, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ nếu chỉ trải nghiệm Fire Emblem: Awakening một lần. Bạn sẽ nhận ra điều này ngay sau khi hoàn thành trò chơi ở chế độ Normal, chẳng hạn một vài nhân vật mình chưa dùng thử, và hình như mình cho cặp này kết hôn là không đúng... Và bạn muốn chơi lại, nhờ có kinh nghiệm hơn, bạn chọn chế độ Hard.

Và cứ như thế, đến lượt chơi thứ hai, bạn phát hiện ra rằng đây mới là phần chơi vừa sức mình. Với kinh nghiệm và kỹ năng đã có, bạn tạo dựng được một đội hình đủ mạnh và khoa học để đè bẹp kẻ thù một cách vinh quang nhất... Và bạn lại giành chiến thắng cuối cùng, một-lần-nữa.

Những trải nghiệm với FE:A của bạn đến đây là hết... chăng?


Đã kết thúc?


NHỮNG TRẬN CHIẾN KHÔNG BAO GIỜ KẾT THÚC

Sau khi đã hoàn tất các màn chơi chính theo cốt truyện hoạch định sẵn, bạn “tấn công” các màn chơi phụ dành để lấy một số vật phẩm “độc”, khám phá những bí ẩn, và thu nạp thêm các nhân vật đặc biệt. Bạn “ngấu nghiến” các DLC cả miễn phí lẫn thu phí – thứ mà bạn đã được biết từ đầu cuộc hành trình qua giới thiệu về tính năng SpotPass - làm tăng đáng kể nội dung của FE:A nếu không muốn nói là gấp đôi. Bạn tự hào rằng mình đã là một cao thủ sở hữu tất cả vật phẩm từ DLC, mọi nhân vật mà chúng mang lại và đánh bại mọi màn chơi FE:A đưa ra.

Và thế là độ khó Lunatic trở nên dễ dàng trong mắt bạn? Hãy thử một lần, và bạn sẽ thấy mọi thứ thật điên rồ! Số lượng, chất lượng và kể cả độ "thông minh" của kẻ thù tăng lên đáng kể. Nếu bạn là một gamer thực thụ, đương nhiên bạn không muốn bỏ qua cơ hội khẳng định đẳng cấp "lãnh đạo" tài ba của mình. Rồi bạn chợt nhận ra những gì mình thu được từ các DLC có thể giúp ích rất nhiều cho việc cày cuốc và tạo nên một "đội quân" có sức mạnh cân bằng với cơn ác mộng mình đang phải đối mặt, và bạn có thể chọn sử dụng chúng nếu muốn. Rồi sau đó, khi bạn đánh trận Apotheosis - màn chơi DLC được cho là khó nhất trong toàn bộ trò chơi, bạn cảm thấy thật hào hứng! Cuối cùng, bạn kết thúc trò chơi lần thứ 3.

Và màn hình chợt hiện ra thông báo: "Chúc mừng, bạn đã mở khóa chế độ chơi Lunatic+"...


ĐÁNH GIÁ

Hình ảnh trong FE:A không thực sự đẹp mắt và hào nhoáng như Monster Hunter hay Kingdom Hearts 3D, nhưng trò chơi có phong cách riêng của mình. Cách bố trí hình ảnh trong FE:A tương đối gọn gàng và không làm rối mắt, việc trang trí bối cảnh nền cũng được chăm chút, hình ảnh 3D được phối kỹ lưỡng, không bị nhòe, thể hiện được nội dung của phần chơi.

Các nhân vật của FE:A được thiết kế theo phong cách Anime bắt mắt và vẫn giữ được nét đẹp riêng của mình sau khi “3D hóa”, chuyển động mượt mà kết hợp cùng những hiệu ứng, góc nhìn khác nhau trong chiến đấu tạo ra một cảm giác thỏa mãn trước những đòn kết liễu dứt khoát, đẹp mắt.

Âm nhạc trong trò chơi ở mức khá còn phần lồng tiếng trong trò chơi thật sự rất tuyệt. Trò chơi hỗ trợ song ngữ Anh - Nhật, đồng nghĩa với việc bạn có thể chọn nghe giọng nói Nhật cực kì dễ thương của các nhân vật, và vô cùng biểu cảm. Mặc dù không lồng tiếng 100% các đoạn hội thoại, nhưng những gì mà FE:A mang lại cho một trò chơi RPG là quá nhiều!

Những đoạn cắt cảnh Anime 3D cũng góp phần lớn vào thành công của trò chơi, là sự phối hợp đỉnh cao và minh chứng rõ ràng nhất cho việc hình ảnh và âm thanh của trò chơi được đầu tư khá kỹ càng.


Một trong những đoạn cắt cảnh ấn tượng nhất

Fire Emblem: Awakening là một trò chơi với cốt truyện sâu sắc, rõ ràng và lôi cuốn, kịch tính đến phút cuối cùng. Game sở hữu hệ thống chiến đấu truyền thống kết hợp nhiều tính năng đặc biệt mang lại khả năng tùy biến cao, có độ khó phù hợp cho hầu hết người chơi và bộ sưu tập nhân vật đa dạng với hơn 100 nhân vật có thể sử dụng được. Lượng nội dung cực kỳ phong phú trong FE:A tạo cho trò chơi giá trị chơi lại cao ngất ngưởng và biến nó thành một trong những trò chơi có giá trị sưu tập cao nhất đối với hệ Nintendo 3DS trong thời điểm hiện tại. Hãy sở hữu ngay!


Đánh giá từ các website:


Đánh giá cá nhân:
• Cốt truyện: 9/10
• Lối chơi: 10/10
• Hình ảnh và âm thanh: 8/10
Trung bình: 9/10

Thích:
• Lối chơi chiến thuật hay và cân bằng.
• Các hiệu ứng hình ảnh đẹp, thật.
• Tùy biến cao trong trò chơi.
• Các đoạn cắt cảnh Anime 3D tuyệt vời.
• Thích hợp với mọi người chơi. Giá trị chơi lại cao.

Không thích:
• Có sự giới hạn trong việc tương tác giữa một số nhân vật.
• Hình ảnh phần chân các nhân vật có vấn đề.


Khi mà dòng game huyền thoại Fire Emblem đứng bên bờ vực bị khai tử thì rõ ràng, FE:A đã vực dậy dòng game này. Trò chơi là một sự thành công ngoài mong đợi đối với nhà sàn xuất, và thành công hơn khi làm thỏa lòng mong đợi của các fan.
Một tin vui cho các bạn có dự định sở hữu Fire Emblem: Awakening!
Nếu các bạn mua băng trò chơi và đăng kí Code vào tài khoản Club Nintendo cùng với Shin Megami Tensei IV trước ngày 31/8/2013, bạn sẽ nhận được $30 vào tài khoản eShop của mình!
dark_dragons - Vũ Sơn
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top