[3DS] Harvest Moon : A New Beginning (devil6002)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

devil6002

nWriter
Được khai sinh bởi một công ti game tầm trung với gameplay và cốt truyện tập trung vào cuộc sống thanh bình nơi đồng quê, Harvest Moon(HM) đã sống thọ tới ngày hôm nay, trở thành một trong những tựa game lâu đời nhất trong ngành công nghiệp game. Đáng tiếc thay, thời kỳ huy hoàng nhất của game lại nằm trong 5 năm đầu tiên của nó( điển hình là phiên bản trên PS1) với công nghệ hình ảnh cũng như các tính năng còn rất sơ khai và hạn chế. Những phiên bản về sau này không hẳn là quá tệ nhưng vẫn còn thiếu sót khá nhiều khiến fan không khỏi thất vọng. Ngoài ra, với việc ra đời của dòng spinoff Rune Factory thì tương lai của series HM truyền thống càng bị đe dọa nếu không ra đời 1 phiên bản tạo nên sự khác biệt và nổi trội. Và vị cứu tinh ấy cuối cùng cũng đã xuất hiện trên 3DS - một hệ máy mới đầy triển vọng, đó chính là Harvest Moon: A New Beginning. Đúng như cái tên của mình, game đã thổi 1 luồng sinh khí mới cho cả 1 dòng game xưa cũ, mở ra kỉ nguyên mới tươi sáng cho Harvest Moon. Rốt cuộc thì sau bao nhiêu nỗ lực, cố gắng để tự làm mới mình, nhà sản xuất đã được đền đáp xứng đáng.


Khởi đầu của khởi đầu

Vừa bước vào trò chơi, chúng ta đã thấy ngay 1 cải tiến đáng kể cho dòng game này: chức năng tùy biến hình dáng nhân vật của chính mình. Lần đầu tiên trong dòng HM, bạn có thể tạo ra 1 nhân vật cho riêng mình bằng cách chọn lựa giới tính, mắt mũi, tóc tai, khuôn mặt và cả làn da cho nhân vật. Sẽ thật khập khiễng khi đem so sánh chức năng tùy chỉnh của trò chơi này với những tựa game mô phỏng đình đám khác như The Sims hay Fantasy Life bởi điểm nhấn của Harvest Moon là gameplay đơn giản nhưng độc đáo, phần tạo hình nhân vật chỉ là 1 cải tiến giúp người chơi cảm thấy gần gũi và yêu mến nhân vật của mình hơn. Và rõ ràng thì A New Beginning đã thực hiện tốt nhiệm vụ đó khi ngoài những thứ vừa kể trên, nhà sản xuất đã hào phóng tạo ra 1 tủ quần áo hoành tráng để đáp ứng sở thích ăn mặc khác nhau của game thủ. Dù cho là một nông dân, nhân vật của bạn vẫn có thể ăn mặc như ninja, đầu bếp, bác sĩ hay thậm chí là 1 siêu sao nhạc rock,...Cứ yên tâm rằng càng chơi lâu thì bạn càng mở khóa thêm nhiều trang phục đẹp và độc khác nữa.


Nông dân vẫn có thể sành điệu
Sau khi trải qua khâu “tạo dáng”, bạn sẽ được chính thức bước vào thế giới trong game. Nhân vật đầu tiên bạn được gặp là…1 ông lão, hay nói đúng hơn là 1 ông lão đang ngất xỉu. Vừa lúc đó, có 1 tiếng nói vang lên nhờ bạn cứu ông lão, tiếng nói ấy còn tốt bụng… chỉ luôn cho bạn các nút điều khiển cơ bản trong game. Thế là bạn tiến đến gần cho ông lão uống chút nước, lão từ từ tỉnh lại rồi biến thành Bụt và ban cho bạn 3 điều ước. Đùa thôi, ông lão tỉnh dậy và hỏi bạn chuyện gì đã xảy ra. Sau khi bạn đứng ba hoa được một lúc thì ông mớinhận ra bạn không phải người vùng này. Ông tự giới thiệu mình là Dunhill và kể rằng ba mẹ bạn đã hứa sẽ gửi cho làng 1 nhân công cực kỳ chăm chỉ để họ muốn bóc lột sức lao động cỡ nào cũng được. Khi nghe xong bạn không khỏi tức giận nhưng Dunhill đã cười xòa và bảo rằng ông chỉ đùa thôi( nhưng tin mình đi, đó không phải là lời nói đùa đâu :rolleyes:).


Ấn tượng đầu tiên không được đẹp mắt cho lắm
Rồi 2 người cùng tiến vào ngôi làng Echo. Giờ thì Dunhill mới thật sự giải thích lí do về việc tại sao bạn phải có mặt ở đây. Nói một cách đơn giản thì cha bạn vì chạy theo tiếng gọi của tình yêu đã bỏ lại mảnh đất của tổ tiên ở ngôi làng này để đi nơi khác. Và giờ đây, khi bạn đã trưởng thành, ông muốn bạn chịu trách nhiệm với những gì ông đã gây ra (người cha mẫu mực là đây:)>-). Đương nhiên Dunhill chính là người được nhờ cậy để giúp đỡ bạn trong bước đường trở thành 1 nông dân tại đây. Tiếp theo, nhân vật của chúng ta được dẫn đi tham quan làng. Nhìn chung thì đồ họa của game đã được nâng cấp đáng kể so với những phiên bản trên DS, các ngôi nhà trong thị trấn được dựng hình chi tiết với màu sắc bắt mắt hơn nhiều nhưng vẫn mang 1 nét giản dị rất nông thôn. Toàn bộ quang cảnh trong game được thiết kế với gam màu tươi sáng, bắt mắt, đặc biệt là những bãi cỏ xanh mướt rất phù hợp với không khí miền quê yên bình.

Nhà cửa được chăm chút chi tiết hơn
Vui mắt với cảnh vật chưa được bao lâu thì bạn biết được 1 tin buồn: ông chủ nhà trọ duy nhất trong làng đã quyết định dọn đi vì kinh doanh ế ẩm. Dunhill buồn bã thú nhận với bạn rằng do thiếu việc làm nên ngôi làng đang ngày càng thưa thớt dân cư. Nhưng thôi, ai lại đi đón chào người mới đến bằng 1 câu chuyện buồn như vậy. Dunhill dẫn bạn đến nông trại, nơi sẽ trở thành nhà của bạn sau này.

Là nông dân thật tuyệt!

Lần này nông trại của bạn trong game quả thật rất rộng lớn và lạ mắt vì có thêm nhiều loại địa hình khác, điển hình như ngoài đồng bằng còn có thêm cao nguyên và ruộng bậc thang. Đương nhiên trồng trọt trên ruộng bậc thang sẽ khác với bình thường một chút, tuy nhiên ích lợi và niềm vui mà nó mang lại sẽ khiến bạn không thấy uổng công chút nào đâu. Diện tích đất game cung cấp cho bạn để trồng trọt lúc đầu không hề nhỏ, và bạn còn được khuyến mãi thêm 1 chuồng gia súc chờ sẵn ở kế bên nhà nữa. Đó là chưa kể đến sau này, khu đất của bạn sẽ còn được tăng lên, muốn trồng thêm cây hay xây thêm bao nhiêu chuồng trại nữa thì tùy ý bạn. Và lần này, chất lượng đất trồng còn ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của cây cối nữa bởi vì trong game có tới 3 loại đất khác nhau để trồng cây. Vì vậy, để có được vụ mùa bội thu, các nông dân của chúng ta sẽ cần phải tính toán đến nhiều yếu tố khác nhau như: thời tiết, loại đất, giống cây và cả phân bón nữa.


Muốn trồng ở đâu cũng được, miễn là trên đất của mình!
Các loại hạt giống trong game này được tăng lên đáng kể, từ cây lương thực, cây ngắn ngày cho tới cả hoa quả, từ các loại cây bên trời Tây cho tới những giống cây quen thuộc tại Á Đông chúng ta. Có thể kể vài ví dụ điển hình như dưa hấu, cacao, hoa hồng, đậu nành, chuối vàcả xương rồng. Bên cạnh đó, để tăng thêm phần thú vị, nhà sản xuất còn thêm vào nhiều loại hạt giống lạ và hiếm không thể nào mua được để cho những người thích sưu tầm tha hồ tìm kiếm. Việc trồng trọt trong game lần này vừa lạ vừa quen. Quen bởi vì cách chăm sóc cây cũng như việc nâng cấp các dụng cụ không thay đổi nhiều, còn lạ bởi vì giờ đây chúng ta sẽ có từng thửa ruộng 4x2, và 1 bịch hạt giống sẽ gieo được 2x2 ô ( ở các bản trước thì chỉ có ruộng 3x3 hoặc gieo theo từng ô). Đây quả là 1 sự thay đổi đúng đắn khi người chơi vừa có thể trồng xen kẽ 2 loại cây trên 1 thửa ruộng vừa không phải tốn quá nhiều công sức để gieo hạt cho từng ô như những phiên bản gần đây. Còn việc tại sao nhà sản xuất phải phân đất ra từng thửa thì sẽ được bật mí ở phần sau.



Muốn trồng gì cũng được, miễn là có hạt giống
Ngoài các loại cây đa dạng, chủng loại gia súc và gia cầm cho bản game này cũng được tăng lên đáng kể, chẳng hạn có thêm sự xuất hiện của Llamar (thuộc họ cừu) và Yak( thuộc họ bò); ngoài ra từng loài vật còn có 2 màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Hơn nữa, sự trợ giúp của chó mèo trong việc chăn thả vật nuôi sẽ giúp bạn thoải mái nuôi 1 bầy gia súc đông đúc mà không phải lo lắng về việc quản lý chúng nữa. Tuy vậy, để có được những con vật khỏe mạnh nhất thì bạn cũng phải thật sự quan tâm tới nhiều nhu cầu khác nhau của chúng như tắm táp, dọn dẹp chuồng sạch sẽ và cả cho chúng ăn thêm nữa. Và dĩ nhiên, nếu được yêu thương như thế, các con vật của bạn sẽ vui vẻ chạy nhảy lon ton hoặc quấn quít bên bạn.

Ngoài ra, lần đầu tiên HM đưa vào 1 tính năng mới giúp cho bạn có thể có thể chiều chuộng đàn vật nuôi của mình hơn nữa: đó là bạn có thể dắt chúng đến 1 đồng cỏ xinh đẹp bạt ngàn để tận hưởng thiên nhiên trong lành và không gian thoáng đãng. Không chỉ ngươi chơi được thư giãn mà các con vật cũng sẽ được ăn no thỏa thích để cho sản phẩm chất lượng hơn. Tất cả những điều này khiến công việc chăn nuôi tưởng chừng như nhàm chán lại trở nên thú vị và gần gũi hơn bao giờ hết.



Muôn loài vây quanh ta:>
Tính năng wifi ở bản này cũng được hướng đến đối tượng vật nuôi là chủ yếu. Khi cùng tham gia vào 1 phòng chơi nhóm, mỗi người sẽ dắt theo một vài con vật tùy theo lựa chọn của mình, tất cả người chơi đều có thể chăm sóc con vật của nhau và cả thu sản phẩm từ chúng nữa. Ngoài việc đem theo vật nuôi, mỗi người cũng cần chuẩn bị 1 món quà để trao đổi cho nhau. Không ai biết mình nhận được gì cho đến khi mở ra để tăng thêm phần hồi hộp. Tuy nhiên, nếu có vài người bạn đang cùng chơi game này thì chức năng trao đổi vật phẩm sẽ là một cách hữu hiệu để giúp chúng ta trở thành "đôi bạn cùng tiến".


Thi thoảng khi vào phòng chơi cùng chăm sóc thú nuôi, sẽ có những con vật khổng lồ xuất hiện
Thế giới rộng mở trước mắt

Ngày thứ 2 trong game, Dunhill sẽ chính thức giới thiệu bạn với từng cư dân trong làng. Lúc này trong game chỉ mới có vài cửa hàng cơ bản cùng những cư dân đã gắn bó với thị trấn lâu dài. Các khu vực trong game khá là rộng lớn, nhưng người chơi không cần phải lo lạc đường vì ở màn hình dưới luôn hiện ra bản đồ khu vực mà mình đang đứng cũng như biểu tượng các người dân đang ở cùng khu vực với mình. Một trong những phiền toái mà gần như tất cả các phiên bản trên DS mắc phải đó là bản đồ chỉ mang tính chất minh họa chứ không giúp ích được gì nhiều. Cuối cùng thì sau bao nhiêu năm, nhà sản xuất cũng đã ngó ngàng tới chức năng này để trau chuốt và cải tiến lại.


Bản đồ trực quan và tiện dụng
Nhìn chung thì các địa điểm trong game được phân bố khá hợp lí và thuận tiện cho người chơi. Từ nhà đi thẳng ra là tới thị trấn, trong khi đó sông, núi, ao hồ đều được kết nối với nhau và thông với ngôi làng. Có thể nói các quang cảnh thiên nhiên bao quanh làng chính là phần khung cảnh được dàn dựng chi tiết và công phu nhất trong phiên bản này. Chúng thật sự đem lại cho bạn những giờ phút thư giãn trong khi đang tung tăng đi bắt bọ hay thu lượm sản vật. Đây còn là nơi cư trú của các loài thú rừng hiền lành và đáng yêu. Đương nhiên những con thú ở đây không chỉ được thêm vào cho vui hay để trưng cho đẹp mà bạn hoàn toàn có thể làm bạn với chúng được đấy. Kết thân với thú rừng sẽ khiến bạn được chúng đón chào khi bạn tiến đến gần( chứ không phải cắm đầu chạy thụt mạng như trước) và biết đâu, nếu may mắn, bạn còn được chúng tặng quà nữa đấy.


Heo rừng còn phải sợ mình đến chết khiếp!

Toàn bộ quang cảnh, vật phẩm và cả các loài động vật hoang dã này sẽ thay đổi theo các mùa trong game, tạo cho người chơi cảm giác chân thực và sống động nhất. Tại đây còn có nhiều lối đi tắt cũng như các bí mật mà chỉ có bạn mới tự khám phá được. Ngoài ra, 1 tính năng nhỏ nữa được thêm vào là bẫy cá. Bằng cách này người chơi sẽ đỡ phải tốn hàng giờ ngồi câu mà vẫn có được hải sản. Dĩ nhiên, hình thức câu cá truyền thống vẫn được giữ lại dành cho những người yêu thích hoạt động này. Và không chỉ có các loài cá tôm, lần này các hoạt động bẫy hoặc câu cá đều mang lại cho bạn những vật phẩm hữu ích đến không ngờ: có thể là công thức nấu ăn, nguyên liệu xây nhà hay thậm chí là những món đồ bí ẩn.


Mùa nào cũng có thú vui riêng của nó

Tuy nhiên, những nơi này không phải là địa điểm duy nhất trong game có quang cảnh thiên nhiên để bạn ngắm nhìn. Lần đầu tiên trong dòng HM, người chơi được tham gia vào những chuyến du lịch. Không chỉ đơn giản là tới nơi để ngắm cảnh, tại đây cũng có những đặc sản quí hiếm để bạn mang về làm quà cho bạn bè hoặc giữ lại sử dụng cho bản thân. Bật mí thêm là tuần trăng mật của người chơi cũng sẽ được diễn ra tại các địa điểm du lịch này. Ngoài ra, còn nhiều điều thú vị bất ngờ về các loài động vật, vùng đất và con người nơi đây đang chờ bạn tự mình khám phá.


Du lịch một mình và du lịch cùng người đẹp là 2 trải nghiệm hoàn toàn khác nhau

Sau khi trải qua mùa xuân đầu tiên khá nhàn hạ thì cốt truyện chính của game mới được tiếp tục. Một cư dân vừa dọn tới thị trấn đã mang theo một sự thay đổi lớn. Người đó chính là nữ kiến trúc sư Rebecca. Bà chuyên cung cấp bản vẽ nhà cửa và những đồ vật cần thiết cho ngôi làng. Nhờ có những bản vẽ này mà Dunhill đã quyết định lập ra các kế hoạch để phục hưng thị trấn. Tất nhiên, ông chỉ lên kế hoạch thôi, còn việc thực hiện là…bạn tự lo (_ _!), cho dù bạn có đồng ý hay không, bạn cũng sẽ trở thành nông dân kiêm thợ xây duy nhất của thị trấn. Muốn sống trong một ngôi làng hoang hóa hay một thị trấn phát đạt là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn( nghe như có nhiều sự lựa chọn lắm vậy :))). Nghe thì có vẻ vất vả nhưng thật ra đây chính là chức năng thú vị nhất của trò chơi.

Bạn không cần phải quá lo lắng về việc xây cất này vì thực chất chỉ cần đủ nguyên liệu là bạn có thể xây được, rõ ràng là game không đòi hỏi người chơi phải có kiến thức về xây dựng J). Các nguyên liệu này đều là thành quả của một quá trình thu thập hoặc sản xuất tại chính nơi bạn đang sinh sống. Không chỉ có nhà cửa, hầu hết những thứ bạn sử dụng trong game đều là do chính mình làm ra: từ những món đồ nhà nông quen thuộc cho tới các thứ để trang trí cho thị trấn và ngôi nhà của bạn. Và tin mình đi, ngoài việc trang trí ra, một số vật còn có tác dụng rất thần kì đấy!



Xây cất hay trang trí, tất cả đều tùy thuộc vào bạn
Ngoài việc xây dựng, bạn còn được tự ý di chuyển vị trí của tất cả các ngôi nhà và đồ vật trong thị trấn và trang trại của mình. Còn nhớ về việc mình nói tại sao ruộng phải phân thành thửa không, vì phải chia ra như vậy thì bạn mới có thể di chuyển từng thửa đất bất kì lúc nào bạn muốn. Và cách mà bạn sắp đặt mọi thứ cũng thật “khác thường” khi mà việc điều chỉnh này không được tiến hành bằng những phím lệnh khô khan mà mọi thứ đều được chính tay bạn nhấc lên và đặt xuống nơi bạn muốn, hay có thể nói đơn giản là bạn được toàn quyền sắp đặt ngôi làng theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen.


Siu nhơn có thể xuất hiện và rinh nhà mọi người đi nơi khác vào bất cứ lúc nào!
Thú vị nhưng không kém phần vất vả khi hầu như mọi thứ không tự có sẵn mà đều phải do bạn tạo ra. Tuy nhiên cũng nhờ đó mà bạn học được cách trân trọng sức lao động hơn cũng cảm thấy tự hào về bản thân mỗi khi nhìn lại nơi mà mình đang sinh sống. Ngoài ra, với khả năng tự cung tự cấp này, mỗi món đồ đều không bị giới hạn số lượng, do đó bạn có thể tạo ra bao nhiêu thứ cũng được. Nói không ngoa thì rõ ràng tính năng sáng tạo này không chỉ là 1 điểm nhấn của HM: A New Begnning nói riêng mà còn đánh dấu cho sự trở lại ngoạn mục của 1 dòng game tưởng chừng như đã già cỗi nói chung. Việc bạn được hoàn toàn tự do trong khâu quyết định thị trấn, nông trại của mình có diện mạo như thế nào thật sự là một trải nghiệm thú vị và độc đáo mà chỉ trò chơi này mới mang lại.

...Và ấm áp tình người

Ai cũng biết là dòng game HM không chỉ lôi cuốn người chơi nhờ cuộc sống đồng quê thú vị mà còn vì đặc quyền kết hôn với trai xinh gái đẹp trong game. Do đó bất kì khi nào có phiên bản mới ra mắt, fan đều nóng lòng muốn biết dàn nhân vật của game sẽ ra sao. Và quả thật lần này, Marvelous AQL đã không làm họ thất vọng. Với ngoại hình được trau chuốt kĩ càng cùng sự nỗ lực đáng kể của nhà sản xuất trong việc xây dựng hình tượng cũng như tính cách các nhân vật, người chơi sẽ khỏi phải lo lắng không tìm được người ưng ý, hay nói đúng hơn là nếu có lo thì chỉ lo không biết phải chọn ai trong vô vàn người đẹp.


Trai xinh gái đẹp nhiều quá cũng gây đau đầu :))
Giờ đây nếu muốn kết hôn thì bạn phải trải qua giai đoạn làm bạn trai/bạn gái với ai đó trước đã. Đương nhiên quyết định hẹn hò với ai là do bạn chọn lựa bởi không chỉ bề ngoài mà tính tình và cách ứng xử của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Khi đã có người yêu, bạn sẽ được quan tâm, chăm sóc không chỉ là bằng lời nói mà còn qua những món ăn và quà tặng do "người ấy" dành riêng cho mình :">. Dĩ nhiên việc chia tay khi hẹn hò là hoàn toàn có thể, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải khá nhẫn tâm và dứt khoát đấy. Ngoài ra, khi tham gia các lễ hội, việc bạn còn độc thân hay làm hoa đã có chủ sẽ ảnh hưởng rõ rệt tới lời thoại của những người khác, đặc biệt là người đang cùng bạn tham gia lễ hội.


Có thể nói đã lâu lắm rồi mình mới được chơi 1 phiên bản HM có những dân làng gần gũi và chân thật như vậy. Từng nhân vật trong game, dù là dân làng bình thường hay những đối tượng kết hôn đều có 1 cá tính và sở thích rất riêng, điều này không chỉ thể hiện trong lời nói của họ mà còn cả trong những câu chuyện rất thú vị và hài hước. Dĩ nhiên, bạn phải trở thành bạn bè thân thiết của họ mới biết được điều này bởi vì chỉ khi là bạn thân, họ mới nói chuyện cởi mở với bạn hơn, tiết lộ cả những bí mật riêng tư hay thậm chí còn tặng cho bạn những món quà rất đáng giá. Và thi thoảng khi đang đi xung quanh nông trại, vô tình bạn sẽ bắt gặp 1 vài người hàng xóm đang ghé thăm nhà mình nữa đấy.


Chui vô nhà người khác lúc nửa đêm để xem họ nói mớ cũng là 1 thú vui tao nhã của mình :">

Đương nhiên, tự kỉ ở nhà thì làm sao vui bằng dạo chơi trong làng được bởi vì chỉ khi ở đó, bạn mới chứng kiến được những tình huống rất đời thường của các cư dân trong làng. Ví dụ như những câu chuyện của bà tám với nhau, những hiểu lầm buồn cười hay thậm chí là một trận “oánh nhau”. Đương nhiên tất cả diễn ra một cách rất tự nhiên và dễ thương chứ không gây nguy hiểm cho ai cả :)). Có thể nói đây là một trong những bản HM có số lượng nhân vật nhiều nhất từ trước đến nay, điều đó khiến cho ngôi làng của bạn vô cùng đông đúc và xôm tụ, đặc biệt là vào những ngày lễ hội. Thêm vào đó, hệ thống festival của HM: A New Beginning đã được nâng lên một tầm cao mới, không chỉ về mặt số lượng mà còn về mặt chất lượng: ngoài những ngày lễ dành riêng cho các cặp đôi thì cũng có không ít những dịp hội hè chè chén để dân làng tụ họp chém gió, và tất nhiên cũng không thiếu các cuộc thi để mọi người so tài với nhau. Và để hấp dẫn hơn nữa, nhà sản xuất đã cho phần thưởng của các cuộc thi này là những thứ cực kì thiết thực cho 1 nông dân như rau củ, hạt giống, bản vẽ...

Lễ hội là những dịp vui để cả làng họp mặt

Âm nhạc trong game vẫn được giữ đúng chất đồng quê của series, tuy nhiên có bổ sung thêm nhiều đoạn nhạc cho phù hợp với hoàn cảnh hơn như nhạc chúc mừng khi thắng cuộc, âm hưởng vui tươi khi tham gia các lễ hội và cả những điệu nhạc lãng mạn cho những buổi hẹn hò. Ngoài ra, các âm thanh diễn tả cuộc sống trong game cũng được cải tiến và bổ sung giúp cho trò chơi trở nên chân thực hơn như khi tiến đến gần thác nước, bạn sẽ nghe được tiếng nước đổ ầm ầm hoặc vào mùa hè bạn sẽ nghe được tiếng ve sầu rền rĩ vui tai.
Còn rất nhiều điều thú vị khác trong phiên bản này mà trong khuông khổ của 1 bài giới thiệu nhỏ nhoi, mình không thể nào kể hết được. Tất cả phải do chính các bạn tự chơi và cảm nhận bởi vì cuộc sống miền quê trong HM không bao giờ kết thúc, người khởi đầu và quyết định mọi thứ là chính bản thân người chơi chứ không ai khác. Thật sự phải nói là mình khá ngạc nhiên khi bị cuốn vào game này lâu như vậy bởi tính tình của người viết cũng khá là cả thèm chóng chán, nhưng biết làm sao được, mỗi ngày trong game đều quá đỗi vui tươi: bạn sẽ được chào buổi sáng bởi 1 vườn cây trái xum xuê, 1 đàn vật nuôi mũm mĩm luôn quấn quít quanh chân mình. Chạy ra ngoài hít thở không khí trong lành, bạn sẽ gặp được những người dân thân thiện chúc bạn một ngày mới vui vẻ. Và rồi sau đó cuộc sống yên bình cứ tiếp diễn đến nỗi bạn không muốn rời xa.

(**)Do hình ảnh từ phiên bản US bị hạn chế về mặt số lượng lẫn chất lượng nên trong bài viết có sử dụng một số hình ảnh từ bản JP của nhà sản xuất. Tuy nhiên, mình đã chắt lọc kĩ để những hình ảnh đó nằm trong các mục chỉ cần minh họa mà không cần hiểu nội dụng, vì vậy việc đọc hiểu review này sẽ không bị ảnh hưởng gì bởi các hình ảnh đó.
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top