Ông Iwata nói về Wii U và những điểm khác biệt của Miiverse so với những mạng xã hội khác như Facebook và Twitter trong bài phỏng vấn với Nikkei.
Nintendo luôn mong muốn đưa game vượt qua khỏi đối tượng người dùng chỉ bao gồm những game thủ và ông Iwata tin rằng Wii U có tiềm năng để làm được điều đó. Những tính năng phụ thêm như Youtube, karaoke... sẽ hấp dẫn những người không phải game thủ ít nhất muốn được dùng thử Wii U GamePad.
Bước tiếp theo để mở rộng đối tượng người dùng nằm ở Miiverse, mạng xã hội mới của Nintendo phát triển cho Wii U và sẽ xuất hiện trên 3DS trong tương lai. Miiverse cho phép người dùng Wii U chia sẻ các tin nhắn, hình ảnh, hình vẽ, kinh nghiệm chơi game và nhiều hơn nữa với người chơi khác. Mỗi game Wii U đều có cộng đồng riêng của nó cho mục đích này.
Ông Iwata nhận thấy "gần đây số lượng Tweet liên quan đến Nintendo đã giảm đi. Và tôi phát hiện ra những fan hâm mộ lâu năm của Nintendo đang làm việc này trong Miiverse. Hiện tại Miiverse có đầy những dòng bình luận về tựa game New Super Mario Bros. U"
"Khi lần đầu chúng tôi nghĩ ra Miiverse, nhiều người cho rằng đây là một ý tưởng tồi khi đem nó so sánh với những mạng xã hội khác như Facebook và Twitter. Sau nhiều lần bàn bạc thêm, chúng tôi vẫn quyết định tiến hành kế hoạch này và kết quả cuối cùng là một sản phẩm được nhiều người dùng ưa thích."
"Phần lớn thông tin trên Twitter và Facebook không liên quan đến việc chơi game, mà nó là một công cụ giao tiếp. Tôi không sử dụng cả hai, nhưng nếu thật sự tôi có dùng thì tôi sẽ chỉ nói về những chuyến đi dã ngoại hay kỳ nghỉ của mình cho những người không quan tâm lắm đến video game. Tôi không nghĩ những bạn học cũ của mình muốn nghe tôi nói về những kỷ lục Mario Kart tôi lập ra và tương tự như vậy."
Ngắn gọn lại là Nintendo tin rằng Miiverse không phải dùng để thông báo bạn đã đổ bao nhiêu thời gian vào một game, mà là bạn đã làm gì trong suốt quãng thời gian đó.
"Tôi luôn nói về việc này trong nhiều năm qua với ông Miyamoto. Miyamoto thích làm những game mà người chơi sẽ tự tạo ra và chia sẻ những trải nghiệm của mình. Đó là một trong những lý do mà series Mario và Animal Crossing thành công. Với những dòng suy nghĩ và cảm xúc như vậy đã dẫn đến sự ra đời của Miiverse. Thay vì một mạng xã hội, chúng tôi xem nó là một "mạng chia sẻ trải nghiệm" (experience sharing network)."
Để mở rộng Miiverse đến nhiều người dùng hơn nữa, Nintendo sẽ sớm mang nó lên 3DS và cả PC và điện thoại di động để mọi người có thể truy cập Miiverse ở bất kỳ nơi nào.
"Một khi Miiverse chạm đến 3DS, chắc chắn nó sẽ gây ra chấn động. Thử tưởng tượng ta vừa chơi Animal Crossing: New Leaf vừa chia sẻ cảm giác của mình trên Miiverse, chắc chắn sẽ rất ấn tượng."
Hiện tại Animal Crossing: New Leaf đang là game bán được nhiều nhất tại Nhật Bản, một khi Miiverse được áp dụng và sự kết nối của cộng đồng người chơi được đẩy mạnh hơn nữa, không ai tưởng tượng được danh tiếng của game sẽ còn lên tới đâu và bán được thêm bao nhiêu bản nữa.


!!!!!!!!!!