[3DS]Hướng dẫn Bravely Second: End Layer

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators


==================
GIỚI THIỆU
==================
Người viết : Kame-Hino
E-mail: cuteghost87@yahoo.com

All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any material contained within. Only Nintendovn has permission to post this guide.

This is my 15th walkthrough, and the 1st for Nintendo 3DS platform.​

Phát triển: Silicon Studio
Phát hành: Square Enix
Đạo diễn: Kensuke Nakahara
Nhà sản xuất:Tomoya Asano
Cốt truyện: Tomoya Asano, Shinji Takahashi, Souki Tsukishima
Hệ máy: Nintendo 3DS
Ngày phát hành:
  • JP: 23 tháng 4 2015
  • EU: 26 tháng 2 2016
  • AUS: 27 tháng 2 2016
  • NA: 15 tháng 4 2016
Thể loại: Role-playing
Đánh giá:
  • IGN 7.1/10
  • Metacritic 81%

Hai năm sau sự kiện Bravely Default, Agnes Oblige đã trở thành Pope của Crystal Orthodoxy, cô bị một kẻ tên Kaiser Oblivion – trưởng nhóm Glanz Empire - bắt cóc. Trước tình thế đó, cận vệ của cô là Yew Geneolgia đã hạ quyết tâm phải giải cứu cô bằng mọi giá. Để làm được điều đó, trong hành trình của mình, anh cần phải tập hợp những nhân vật có đủ sức mạnh như Magnolia Arch, Edea Lee, Tiz Arrior cùng những gương mặt khác để có thể sống sót trước những cạm bẫy của kẻ thù.

====================
NHÂN VẬT CHÍNH
====================



Yew Geneolgia


Nhân vật chính của Bravely Second. Yew là nhà lãnh đạo trẻ của Three Cavaliers và được giao nhiệm vụ bảo vệ Đức Giáo Hoàng, Agnès của Othordoxy.


Magnolia Arch
1 cô gái bí ẩn, tự nhận là mình đến từ mặt trăng


Edea Lee
Một nhân vật chính trở về từ Bravely Default. Edea là một thành viên của nhóm Holy Templars, sau các sự kiện trong Bravely Defaut, cô đã trở thành trưởng nhóm mới, Imperial Knight, và sẽ cố gắng để mang lại hòa bình cho vương quốc của cô cùng với Crystal Orthodoxy


Tiz Arrior
Nhân vật chính ban đầu từ Bravely Default. Tiz đã thực hiện nhiều chiến công, bây giờ anh được gọi là "Man of Miracles". Sau khi kết thúc Bravely Default, Tiz hôn mê. Cơ thể của anh sau đó đã được giữ trong một khoang lạnh và đang được thí nghiệm.

=================
HƯỚNG DẪN
=================

Prologue
1. City of Gathelatio
2. Pilgrim's Grove
3. Eternia City
4. Gravemark Village
5. Frozen Hollows
6. Eternia Central Command
Chapter 1

7. Return to Gathelatio
8. Al-Khampis, Land of Learning [Istantar = JP]
9. Side Quest I: Thief or Red Mage Asterisk
10. Ba'al Crater
11. Side Quest II: Summoner or Swordmaster Asterisk
12. Harena Seacaves
13. Ancheim/Lakrika

Chapter 2

14. Eisen Region
15. Hartschild
16. Side Quest III: Merchant or White Mage Asterisk
17. Old Aqueduct
18. Yunohana Hot Springs
19. Side Quest IV: Ranger or Black Mage Asterisk
20. Geyser Grotto
21. Side Quest V: Knight or Ninja Asterisk
22. Yunohana Castle

Chapter 3

23. Florem
24. Side Quest VI: Monk or Valkyrie Asterisk
25. Sagitta Forest
26. Village of Sagitta
27. Side Quest VII: Performer or Pirate Asterisk
28. Old Sagitta
29. Water Temple
30. Side Quest VIII: Dark Knight or Time Mage Asterisk

Chapter 4

31. Skyhold

Chapter 5

32. New Game+
33. Side Quest IX: Asterisk Redux
34. Compass of Time and Space
35. Florem Garden
36. Skyhold Revisit
37. Geneolgia Mausoleum

Chapter 6

38. Last Kingdom Caldisla
39. Side Quest X: Templar Asterisk
40. Lontano Villa
41. Side Quest XI Part A: Yokai Asterisk
42. Side Quest XI Part B: Seven Deadly Sins
43. Last Dungeon
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
PROLOGUE
.................................

Xem đoạn phim đánh đấm ban đầu, sau đó nguyên đám bị Kaiser Oblivion đánh cho te tua.

1. City of Gathelatio

Yew sẽ thức dậy bên trong biệt thự Geneolgia. Sau 1 đoạn nói chuyện dài hơi, bạn sẽ có thể kiểm soát Yew. Rời khỏi căn biệt thự.

Điều khiển cơ bản
Analog Stick.....................Movement
D-Pad (Left & Right) ........Open Touch Screen options
A Button..........................Confirm
B Button..........................Cancel
Y Button..........................Turn off Auto Battle
X Button & Start..............Open Status Menu


Lưu ý: Bây giờ bạn có thể lưu trò chơi bằng cách nói chuyện với Adventurer. Họ mặc một bộ đồ màu đỏ và đánh dấu bằng một biểu tượng S trên bản đồ. Nếu bạn liên kết dữ liệu của bạn với Square Enix Members, bạn có thể nhận được vài mặt hàng miễn phí từ cô ấy.

Bạn sẽ nhận thấy trên bản đồ, có một khu vực được đánh dấu màu vàng với 1 đoạn để chữ Main! Đây là những khu vực diễn ra cốt truyện chính, giờ hãy đi đến Church ở phía tây của thị trấn. Bên trong nhà nguyện, kiểm tra các bàn thờ. Janne và Nikolai sẽ xuất hiện và giải thích tình hình cho Yew. Sau sự kiện này, họ sẽ gia nhập nhóm của bạn

Chú ý: Bây giờ bạn có quyền truy cập vào Party Chat. Bằng cách nhấn vào nút Y khi biểu tượng Party Chat chuyện xuất hiện, bạn sẽ thấy những thành viên trong nhóm tham gia vào một cuộc trò chuyện để nói về những điều mà không ăn nhập gì với cốt truyện chính.

Ra khỏi Church, mở menu ra, tự động có Nhiệm vụ mới lun. Để truy cập, nhấn biểu tượng màu vàng bên phải màn hình cảm ứng, và chạm vào biểu tượng có hình cái bảng thông báo. Sau khi làm hết mấy cái bước này và kết nối tài khoản với Square Enix Member, bạn sẽ nhận được 1 bonus.

Đi đến Geneolgia Mansion và nói chuyện với quản gia Alfred. Alfred đưa cho bạn Yew`s Diary (gọi tắt là U`s Diary cho gọn hén). Bạn có thể truy cập U`s Diary ở menu cảm ứng, U`s Diary sẽ tóm tắt cốt truyện hiện tại, dữ liệu quái vật, cũng sẽ cho bạn xem các sự kiện trước đó và mấy thông tin linh tinh. Tuơng tự D's Journal của Default.

Rời khỏi thị trấn. Bạn sẽ gặp trận chiến đầu tiên.



Có mấy chức năng chưa hiện ra liền. Khi đã quen tay, hãy đến khu rừng phía đông bắc.

2. Pilgrim's Grove



Bạn bắt đầu ở phần phía tây của rừng này, và Yew từ chối để đi theo con đường phía Bắc ngay bây giờ, ảnh sợ đó mà, vì vậy chỉ cần băng qua cây cầu ở phía đông. Đi đến khu vực kế tiếp. Đi về phía tây nam để ra khỏi chỗ này, trở lại và đi đến mục tiêu đánh dấu.

Trùm - Troll

The Troll có 200 HP, trùm mở màn nên íu xìu hà, chủ yếu là nghe ông đầu chĩa Nikolai la hét hướng dẫn. Đầu tiên nó sẽ đánh 3,4 cái khá mạnh tay, cho nên cứ Default lượt đầu. Lúc này, BP của con Troll tuột xuống -3, -4 tùy vào số lượt đánh. Nikolai sẽ hồi máu cho mấy đứa nhóc, Janne sử dụng Blazing Wolf ít nhất 1 lần để tăng sức đánh, Yew phải đánh vật lý vì chưa có gì ngon lành trong tay cả (chịu khó đánh mấy con nhí nhố ngoài kia lên level càng tốt).

Quay lại và lưu game, hoặc móc túi trả 50pg để nghĩ ngơi hồi sức. Giờ đi đến phía nam khu rừng. Nói chuyện với anh lính tóc vàng. Sau đó chạy vội về lại thành phố và mua đồ trang bị mới (nếu có tiền), chạy lẹ đến Sanctum và thấy Nikolai đang trăn trối (cũng khá dài hơi), giờ hãy rời thị trấn để đi Pilgrim's Grove.

Coi bộ ai đó đã đánh sập cây cầu, phải chạy lên hướng bắc để đến khu vực khác, đi hướng tây bắc khu rừng. Nhặt hết item. Lưu game lại và đến chỗ đánh dấu nhiệm vụ. Xem cắt cảnh cho đến lúc Yew bỏ chạy. Quay lại chỗ khu vực trước đó chỗ có mấy cái đám màu xanh xanh. Kiểm tra con búp bê màu đỏ và kích hoạt trận đấu với Bella. Làm gì cũng được, miễn là còn sống sau 3 lượt đánh và 1 cắt cảnh nhảy ra .

Trùm - Bella

Em này có giọng nói ghê ghê, có tận 700 HP và rất giỏi phù phép, cả 2 ráng đánh cầm cự cho tới khi Bella tự niệm Wall lên chính mình. Bùa chú này cho phép cô ta dùng đòn đánh ma thuật 3 lượt liên tiếp, hix….default để bảo vệ 2 cái mạng trẻ cho đến khi tới lượt đánh của mình. Dùng brave để đánh 4 lần liên tiếp với cả 2 nhân vật, lập lại cho tới khi bạn thắng.

Cô nàng để lại thần chú Heat và bạn nhận thêm Wizard Asterisk, món này cho phép mở ra job mới: Wizard. Lưu game lại và đi đến khu vực tiếp theo. Đây là khu vực phía đông khu rừng. Đi đến lối ra. Sau khi nghe lỏm mấy kẻ xấu đang nói đùa gì đó, xem party chat What's Yours Is Mine trước khi vào Eternia

3. Eternia City



Vào mấy cửa hàng để mua thiết bị mới và một số phép thuật tùy thích. Ngoài ra nên mua nhiều Antidote vì mấy con quái lang thang ngoài kia nhìu poison lắm. Sau đó, vào tòa tháp, leo lên cầu thang và quẹo phải đụng tường lấy Bacchus`s Wine. Nói chuyện với Astrologer ở phía bên kia hành lang. Sau khi được thông báo về nhiệm vụ mới, rời thị trấn bằng lối ra phía tây.

4. Gravemark Village



Khi bước vào Gravemark Village, bạn sẽ biết thêm 1 số sự kiện mà kết thúc bằng việc Yew đi ra ngoài để điều tra. Trước khi đi đến chỗ tàu vũ trụ bị rơi, kiểm tra mấy điểm gần adventurer để tìm một Phoenix Down. Vào tàu, kiểm tra đáy của bức tường bên trái và bên phải lấy Hi-Potion Ether. Bây giờ hãy đánh thức cô gái. Hái Magnolia Blossom từ cái cây trong làng và sử dụng nó trên cô gái. Magnolia Arch sẽ gia nhập nhóm của bạn ngay sau đó. Với nhân vật mới này, có một nhiệm vụ phụ mới liên quan đến việc xây dựng lại ngôi nhà mặt trăng của cô. Lời khuyên ở đây là nên bắt đầu nhiệm vụ này càng sớm càng tốt. Giờ ra khỏi làng thoi.

5. Frozen Hollows



Chỗ này có địa hình băng giá, có nghĩa rằng hầu hết quái yếu với thuộc tính lửa. Hãy chắc chắn rằng bạn có một phù thủy trong nhóm của bạn để tận dụng lợi thế này. Nhặt hết item và nghỉ ngơi, lưu game rồi đi ra.

Trùm - Bella và Cu Chulainn

Hai em này có 800 và 1500 HP, cách đánh Bella y như cũ, mà kì này cô ả có thể niệm Wall lên chính mình và cả thằng kia. Bạn vẫn có thể sử dụng phép thuật khi phép Wall xảy ra, cho nên đừng lãng phí lượt bằng defend nha . Cu Chulainn yếu với hệ sấm sét, cho nên hi vọng là bạn có mua 1 ít ở Eternia.


Đánh bại chúng để nhận được Charioteer Asterisk từ Cu Chulainn. Nói chuyện với con cáo của adventurer và nghĩ lại trong lều của Yew để xem cắt cảnh . Ngoài ra còn có một cuộc trò chuyện nội bộ mới cho bạn xem. Save game của bạn trước khi đi qua bản đồ thế giới đến nhiệm vụ tiếp theo của bạn. Hoặc bạn có thể muốn trở về Eternia (những người lính chặn tuyến đường tắt đến thành phố đã đi hết rồi), để mua một số thiết bị cho Tiz sử dụng sau này.

6. Eternia Central Command



Tại tầng 1, đi cầu thang bên phải sang phòng bên cạnh cho một số sự kiện, sau đó quay trở lại bên ngoài qua cửa mới. Đi tiếp theo trình tự câu chuyện và Tiz sẽ tham gia nhóm không lâu sau đó. Trang bị 1 vài món và cài đặt kĩ năng cho anh ta. Một khi đã sẵn sàng, quay trở lại phòng của Edea và đi theo lối khác tại tầng thứ 48. Bạn cũng có thể ngủ trưa trên giường của Edea miễn phí, điều này làm cho khu vực này là nơi hoàn hảo để cày level.

Bây giờ bạn đang ở trên tầng 47.. Căn phòng phía tây nam ở giữa có một Teleport Stone trên mặt đất. Leo lên 2 cầu thang đến tầng 49. Đi đến điểm đánh dấu, xem cắt cảnh và thu thập 300 pg gần đó. Lưu game trước khi sử dụng thang máy ở giữa, dẫn đến trận chiến trùm cuối của chương mở đầu.

Trùm - Janne và Nikolai

Trận đấu này có hai giai đoạn. Janne sẽ đánh 1 mình trong giai đoạn đầu. Đánh bại hắn và Nikolai tham gia cuộc chiến. Trong nửa đầu, dùng nhân vật có nghề phù thủy, sử dụng spellcrafts, loại phi tiêu. Phóng 1 phát là 200 HP hoặc nhiều hơn. Thêm vào đó, nếu muốn, hãy trang bị Damage Dispersion cho phù thủy. Điều này cho phép sát thương của phù thủy sẽ được phân đều cho tất cả nhóm. Rất có ích khi họ bị niệm chiêu Blazing Wolf của Janne. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn có 1 thành viên biết Halfsies để hồi máu cho cả nhóm với thuộc tính của Potion.

Khi Nikolai bước vào, bạn chắc chắn sẽ muốn tập trung vào giết hắn đầu tiên, vì hắn có khả năng hồi máu, và mọi phù phép lên tên này đều ko đc nữa chứ. Tốt nhất là cứ xách hàng ra đánh thoi. Nhìn chung, đây là 1 trong những trận đấu đầy thách thức và mất ko ít thời gian.

Bạn sẽ nhận được Fencer AsteriskBishop Asterisk sau khi đánh bại cả 2.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
CHAPTER 1
7. Return to Gathelatio

Kể từ phần này trở đi, Hino sẽ không mô tả vị trí item nữa, mọi người nhìn bản đồ cho dễ nhé, và cách hướng dẫn đánh trùm cũng khác, do bạn sẽ nhận item có khả năng chôm đồ.

Xem party chat rồi quay lại Eternia để mua đồ nếu xài quá nhìu (Heal và Antidote). Đi đến Gathelatio, chỗ này nhìu con quái giúp tăng level cao. Ra bến cảng và nói chuyện với người quản bến neo tàu. Đi đến Sanctum và nói chuyện với Othar. Vô nhà trọ và ngủ qua đêm rồi quay lại bến tàu,lên thuyền, chèo hướng tây nam dọc phần nước màu xanh, xem cắt cảnh, chèo tiếp đến 1 bãi cát rồi cập vào.

8. Al-Khampis, Land of Learning



Chỗ này đi shopping hơi bị đã, nhớ nâng cấp đồ và mua thần chú. Đến chỗ Spire (tòa nhà phía đông thành phố) lấy item trước khi đến kí túc xá. Nói chuyện với Martha chỗ quầy tiếp tân.

Đi đến điểm đánh dấu nhiệm vụ tiếp theo, nói chuyện với Rifa trong Spire. Ra ngoài và bạn sẽ mở khóa Chompercraft, ra khỏi làng bằng hướng bắc

9. Side Quest I: Thief or Red Mage Asterisk



Đi đến Oasis ở giữa sa mạc coi cắt cảnh, sau đó trở về Al-Khampis và nghỉ ngơi tại nhà trọ. Đi đến các điểm đánh dấu màu xanh mới ở phía đông của thành phố để gặp Red Mage,Fiore DeRosa (anh này không xuất hiện ban đêm nhé). Nghe câu chuyện của anh ta trước khi gặp Jackal tại Oasis một lần nữa. Nhớ mua Eye Drops và thần chú Open Eyes trước khi đến Al-Khampi.. Jackal dẫn bạn đến chỗ ở cũ của họ sâu bên trong Ruins Herena (nằm xa hơn về phía tây của Oasis).

Harena Ruins

Hang này đầy bẫy khí ga, sẽ làm mù cả nhóm của bạn khi được kích hoạt. coi chừng mấy cái thứ giống như cái đầu gắn với các bức tường, và tránh các công tắc trên sàn nhà. Tuy nhiên, khá khó khăn để không dính bẫy.

Thoát ra, tới chỗ Thief's Hideout, và nói chuyện với con cáo coi cắt cảnh. Sau đó kiểm tra chiếc ghế màu xanh lá lớn, Edea sẽ kích hoạt cắt cảnh để lộ ra 1 cầu thang ẩn và đi xuống.

Và bây giờ hãy lựa chọn một cách khôn ngoan. Nói chuyện với người mà bạn muốn chiến đấu và bắt đầu. bạn có thể chọn DeRosa, và đánh nhau với Jackal lấy Thief Asterisk, hoặc ngược lại, đánh DeRosa, và lấy Red Mage Asterisk. (mềnh đã chọn DeRosa, vì ông kia hơi vô vị, chỉ có chiêu Thief, có để thay bằng Thief`s Knife sau này)

Trùm - Jakal

HP: 3000, Drop: Ether

Dùng khả năng của Wizzard, nếu có Damage Dispersion thì càng tốt, đánh mấy tên phụ tá trước. Jakal ra đòn sát thương cao, nhưng cũng mong manh lắm, cứ nện cật lực vào.
Jackal's Vigilantes ( HP: 950, Drop: Ether)

Trùm - Fiore DeRosa

HP: 3000, Drop: Hi-Potion

Dùng khả năng đánh vật lý, anh này dùng brave lên mấy chiêu phép thuật ghê lắm.
Magic Student F (HP: 950, Drop: Ether)

10. Ba'al Crater



Rời khỏi Al-Khampis, đi đến bãi biển, lên tàu. Chèo đến hòn đảo nhỏ có hình dạng như vầng trăng khuyết. Cập bến và đ đến vùng được đánh dấu.
Đi về phía đông tới khu vực tiếp theo, cố gắng để tìm ra con đường phía tây nam để đi đến khu vực cuối cùng. Ngay đó, bạn có thể tìm thấy the adventurer để lưu game, con trùm tiếp theo khó nhai lắm.

Trùm - Ba'al v; Urchin

HP: 5000, Weakness: Light, Stole: Mythril Spear, Drop: Antarctic Wind

Đây là cuộc chiến Ba’al đầu tiên của trò chơi. Khá khó so với mấy con trùm trước đây, vì vậy phải chuẩn bị tốt cho cuộc chiến này. Con quái này thích nhất là niệm thần chú làm mù cả đội, rất là phiền nếu bạn có nhiều thành viên cận chiến. Hãy trang bị Silver Glasses để tránh khỏi bị mù. Nếu bạn đã lấy Mythrill Bow trên đường, nó có thể là vũ khí chết người chống lại con trùm này, cho nên, hãy cho toàn bộ đội hình Wizard ra và dùng hết sức. Con này cũng có thể niệm Dark.

Ra khỏi chỗ này, có thể dùng Teleport Stone, coi cắt cảnh, sau đó lên thuyền và quay lại Al-Khampis. Lại coi cắt cảnh, sau đó rời thị trấn bằng cửa bắc. Đi về phía đó bạn sẽ thấy có 1 thành phố bị ếm bằng bão cát, chui vô hóng chuyện. Sau đó, quay lại Al-Khampis. Nói chuyện với Malmaar, anh chàng hợm hĩnh ngược đãi Rifa. Sau khi nói chuyện với anh ta, đến trường để xem sự kiện khác. Trước khi bạn kích hoạt các sự kiện tiếp theo, nhớ lưu game lại vì lại sắp có trùm. Bạn sẽ cần phải quay lại vào ban đêm. Khi trời tối, đi vô trong Al-Khampis School Tower và kiểm tra cổng bị khóa để xem sự kiện khác. Nói chuyện với ông già.

Trùm - Norzen

HP: 5000, Weakness: Light , Stole: Red Glasses, Drop: Potion, Stardust

Norzen có 5000 HP nhưng đánh dễ hơn. Hắn sẽ bắt đầu cuộc chiến bằng cách niệm Physical Boon lên bản thân và sau đó sẽ dập tan nát một trong những thành viên của bạn. Chưa kể, chiêu Tornado rất khủng khiếp nữa. Norzen sẽ làm điều đó ngay sau khi niệm Magical Boon với Magical Mirror. Hãy chơi bài cũ, dùng Wizard niệm dart-type, 1 đứa khác đánh vật lý và 1 đứa Bishop lo hồi máu

Sau khi trận chiến kết thúc, nhận Astrologian Asterisk từ Norzen. Có thể ghé Al-Khampis mua thần chú Boon spells.

11. Side Quest II: Summoner or Swordmaster Asterisk



Quay trở lại Al-Khampis và sau đó đi đến Inn ở góc tây bắc. Nói chuyện với Martha phía sau quầy. Rời khỏi thị trấn bằng lối ra phía bắc và đi đến Ancheim. Ngoài ra còn có một con heo (??@#)) được thêm vào trong thị trấn cho phép bạn dịch chuyển đến các thành phố khác mà bạn đã từng đến trước. Một khi bạn đang ở trong Ancheim, đi đến Administration Office ở góc phía đông. Vào tòa nhà đó và nói chuyện với người đàn ông gần văn phòng. Rời khỏi và đến cối xay gió nằm bên cạnh cửa hàng ảo thuật. Nói chuyện với người đàn ông bên phải để kích hoạt một cắt cảnh. Rời khỏi thị trấn và đi hướng đông bắc đến Miasma Woods.

Miasma Woods

Khu vực này đầy đầm lầy độc hại, vì vậy hãy cẩn thận nếu ko là cả nhóm sẽ bị nhiễm độc. Nếu bạn có một Freelancer cấp độ 4 hoặc cao hơn, bạn có thể trang bị khả năng Dungeon Master để tránh bị nhiễm độc từ các đầm lầy. Đi hướng Bắc đến bản đồ tiếp theo, và sau đó đi về phía đông bắc rồi tây bắc. Đây sẽ là bản đồ cuối cùng của Miasma Wood, một khi bạn tìm thấy Adventurer ở phía tây, lưu trò chơi của bạn, lại gặp trùm đó mà. Sau khi họ nói xong, bạn cần phải chọn một bên. Mephilia nếu bạn muốn Swordmaster Asterisk. Kamiizumi nếu bạn muốn Summoner Asterisk. (theo như Hino là nên chọn Summoner Asterisk)

Trùm - Mephilia

HP: 5000, Weakness: Light , Stole: Mythril Rod, Drop: Turbo Ether

Bắt đầu cuộc chiến bằng cách loại bỏ các thuộc hạ của Mephilia, nhanh nhất có thể. Dùng đòn Special attack.

Legion Impaler: 800 HP (Drop : Ether)
Legion Archer 700 HP (Drop: Remedy)
Legion Mage 700 HP (Seal: Armande, Drop: Ether )

Trùm - Kamiizumi

HP: 5000, Stole: Osafune, Drop: Catch me

Bắt đầu cuộc chiến bằng cách loại bỏ các mấy con Black Blade. Chúng có thể niệm confusion. Wizard sẽ rất thuận tiện cho cuộc chiến này vì Blades yếu với yếu tố Lightning, vì vậy bạn có thể đá đít chúng bằng cách sử dụng Brave. Kamiizumi là một trùm khó, nếu anh sử dụng một trong những khả năng của mình, anh ta sẽ làm tụt HP thành viên cả khúc. Nếu anh ta sử dụng Brave, anh ta sẽ tấn công cả nhóm cực mạnh tay. Hãy thận trọng.

Black Blades x 3: 800 HP (Stole: Dried Remora, Drop: Hi-Potion)

12. Harena Seacaves

Nếu bạn đã chọn Summoner Asterisk, từ nhiệm vụ phụ trước đó, bạn có thể quay trở lại cho Ba’al Crater, để lấy một trong những Summons, Deus Ex. Deus Ex nằm trong khu vực cuối cùng ở góc đông nam.

Bây giờ quay trở lại nhiệm vụ chính, đi đến Al-Khampis, và đi theo lối phía bắc, để đến Ancheim và sau đó đi xuống phía nam qua một khu rừng. Từ đó, đi về phía tây nam, bạn sẽ tìm thấy Harena Seacaves




Bắt đầu đi hướng đông, đạp công tắc màu xanh lá cây để lên tầng trên. Sau đó đi về phía đông bắc, và đi đến cuối đường. Bạn sẽ tìm thấy một Hi-Potion và một Sage. Nếu bạn có Asterisk Summoner, bạn có thể nói chuyện với Sage bên cạnh cái rương để có được Summon Water. Bây giờ đi về phía tây, góc phía tây bắc và nhấn công tắc hồng đi lên trên, để bạn có thể qua phía đông. Đi bản đồ tiếp theo phía bắc cho đến gặp khu vực trung tâm, đi về phía bắc và bấm công tắc màu xanh lá cây và sau đó đi về hướng Nam và nhấn công tắc hồng. Thu thập các rương ở đây, và quay trở lại phía tây bắc của bản đồ, để qua phía đông của bản đồ phụ. Ở bản đồ tiếp theo, nhấn công tắc xanh bên phải, để lên tầng trên và nhặt Zweihänder. Bây giờ đi về phía tây bắc để tìm công tắc màu hồng, thang máy sẽ lên phía nam để cho bạn lấy Thief’s Glove. Bây giờ đi về phía nam bản đồ, và bạn có thể tìm thấy một công tắc màu xanh, nó sẽ nâng bạn lên ở phía đông của bản đồ. Nói chuyện với adventurer để lưu game của bạn. Đi đến bản đồ tiếp theo, bấm công tắc màu xanh lá cây và nó sẽ kích hoạt một cắt cảnh…gặp trùm nào.

Trùm - Minette

5250 HP, Weak: Water Stole: Mythril Axe, Drop: Cat Food

Trùm - Bismarck

3750 HP , Weal: Fire, Stole: Remedy, Drop: Cat Feather

Nếu bạn có Clothespin, nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Bismarck đánh rất mạnh tay, còn Minette gớm hơn vì cái bùa phép sleep của cô ta. Vì vậy, có Clothespin sẽ rất hữu ích cho cuộc chiến này. Nếu bạn đang sử dụng Wizards cho trận chiến này, Bismarck yếu với lửa và Minette là nước. Chỉ cần nhanh tay đẩy tấn công mạnh nhất của bạn lên Bismarck đầu tiên, một khi bạn thoát khỏi Bismarck, hạ Minette dễ như ăn bánh.

13. Ancheim/Lakrika



Xem cắt cảnh khi bạn vào Anchiem. Sau đó đi đến cối xay gió bên cạnh cửa hàng ảo thuật.



Khi bạn đang ở trong Grand Mill Works, đi đến lối ra phía tây bắc, nó sẽ đưa bạn đến tầng thứ hai. Ngay lập tức đi cầu thang bên phải, nó sẽ đưa bạn đến tầng thứ ba. Bạn có thể thấy một thang máy bị khóa ở đây. Vì vậy, bạn sẽ cần phải tìm 2 công tắc, đi cầu thang ở phía dưới, và sau đó đi cầu thang nằm ở góc phía đông bắc, bấm công tắc. Quay trở lại sàn trước và đi cầu thang xuống phía nam. Bây giờ đi phía tây của cầu thang, và đi cầu thang nằm ở phía bắc để tìm công tắc khác, và các cửa thang máy sẽ mở ra. Bây giờ quay trở thang máy. Lưu game lại, đánh trùm thoi.

Trùm - Amphisbaena (2 đầu)

HP: 3750, Weak: Water, Stole: Bacchus's Wine, Drop: Bacchus's Wine

Đây là boss cuối cùng của chương 1, và dĩ nhiên, ngày càng khó. Con này có 2 đầu, và 1 trong số chúng yếu với đòn tấn công ma thuật, đầu còn lại yếu với tấn công vật lý. Nếu bạn chọn tấn công sai, nó sẽ khôi phục lại HP. Vì vậy, bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng bạn tấn công 2 cái đầu với đúng loại. Sau vài lượt, Amphisbaena sẽ sử dụng shuffle spin, chuyển đổi thứ tự cái đầu. Bạn sẽ cần phải căng mắt theo dõi. Có 1 mẹo là lúc bắt đầu trận chiến, đầu bên phải sẽ yếu với đánh vật lý và bên trái yếu với ma thuật, các freelancer có thể kiểm tra dùm . Chỉ cần nhấn trái trên thanh Analog và xem tình trạng con trùm. Con trùm cũng có thể tái tạo đầu nếu bạn quyết định giết một trong số chúng trước, vì vậy bạn sẽ cần phải giết hai đầu gần như cùng một lúc.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators

Một khi bạn nói chuyện xong, bạn có thể tìm thấy 1 item ẩn đằng sau người lính, đó là Mythril Spear. Ra khỏi đó và đi về phía tây bắc để tìm một thành phố nằm gần núi lửa.

15. Hartschild



Sau cắt cảnh sự kiện, đi đến căn biệt thự ở trung tâm. Nói chuyện với người phụ nữ ở sảnh, xem cắt cảnh sự kiện rồi đi ra. Nói chuyện với đầu bếp bánh ở sảnh thị trấn, sau đó nói chuyện với NPC gần giếng, sau đó đi và nói chuyện với NPC dưới cùng của bản đồ. Sau cắt cảnh sự kiện, đi đến cổng ra vào của Hartschild để xem sự kiện. Rời Hartschild, và một nhiệm vụ phụ sẽ hiện lên.

16. Side Quest III: Merchant or White Mage Asterisk

Sau khi bạn đã hoàn tất mọi thứ ở Hartschild, quay trở lại Abandoned House trước đó để kích hoạt cắt cảnh. Sau đó, quay trở lại Hartschild, bạn sẽ cần phải chờ cho đến đêm xuống cho sự kiện tiếp theo. Cách nhanh chóng để chuyển đổi thời gian là nói chuyện với con chó gần Goodman Mansion và chọn lựa chọn đầu tiên. Khi đêm đến, đi tìm Profiteur tại sảnh của thành phố. Nói chuyện với ông ta để kích hoạt sự kiện khác. Bây giờ đi qua cầu của Eisen và nói chuyện với Profiteur một lần nữa. Quay trở lại Hartschild. Một khi bạn đã xem hết cắt cảnh, đi ra ngoài và đến Mythril Mines nằm ở khu vực phía bắc.

Mythril Mines



Mythril Mine thẳng trước mặt, chỉ cần đi về hướng có đánh dấu mục tiêu xanh để đến khu vực tiếp theo. Mỗi lần bạn đi đến một khu vực mới, Holly sẽ kể 1 câu chuyện quá khứ về cô bé bạn đã gặp ở nhà bị bỏ hoang. Một khi gặp được Adventurer, bạn có thể tìm thấy cô gái. Hãy nói chuyện với cô ấy và trong phần này, bạn sẽ cần phải lựa chọnn, sau đó là trận đánh trùm.

Trùm – Holly

HP: 11250, Stole: Jade Crosier, Drop Light Curtain

Boss này khá đơn giản so với những con bạn đã chiến đấu trước đó. Đơn giản lắm, đầu tiên là đánh 2 con y tá. Holly có thể chữa lành chính mình và cũng niệm phép thuậtlên toàn nhóm. Để giảm thiệt hại, sử dụng phép thuật kháng gió mua ở Astrologian. Sau một vài lần hoặc hơn, Holly sẽ gọi những y tá để hỗ trợ cuộc chiến của cô một lần nữa. Bây giờ, do tính phòng thủ ma thuật của Holly khá cao, bạn nên sử dụng thành viên đánh vật lý.


Apprentice Nurse x2
HP:900, Weak: Lightning, Stole: Remedy, Drop: Remedy

Trùm – Profiteur

HP: 11250, Stole: Rare Cheese, Drop: Gold Hourglass

Profiteur khó hơn, chưa kể mấy đứa thuộc hạ. Khởi động nhẹ bằng cách niệm Spellcraft của Wizard lên tụi nó, bằng cách này bạn có thể tăng khả năng khi sử dụng phép thuật. Sau khi mấy thằng thuộc hạ thăng, bạn sẽ cần phải cẩn thận với Profiteur. Profiteur chỉ đơn giản dùng 2 lần brave, đi chung với Takeover, gây sát thương cực khủng dù nhân vật có mặc giáp xịn cỡ nào cũng mất cả cây máu. Hãy canh chừng thời gian của bạn và cố gắng không liều lĩnh đánh lung tung

Company Fighter 990 HP, Stole: Eye Drops, Drop: Turban
Company Mage 990 HP, Stole: Wakeup Bell, Drop: Ether
Company Swordsman 990 HP, Weak: Lightning Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion

17. Old Aqueduct

Sau sự kiện này, đi đến Eisen Bridge cầu để xem cắt cảnh sự kiện với Aimee. Anh trai của Yoko sẽ đánh lạc hướng Aimee, sau đó nói chuyện với Yoko và chọn lựa chọn đầu tiên để đi đến Old Aqueduct. Dungeon này ở ngay phía trước, bạn chỉ cần đi đến các đường ống và đi đến khu vực tiếp theo, có tổng cộng 3 khu. Ngoài ra còn có một Fire Summon ở góc tây nam của phần cuối cùng của khu vực này.




Nói chuyện với Adventurer và save lại. Đi đến phòng bên cạnh và bạn sẽ đối đầu với … Aimee.

Trùm – Aimee

HP: 15000, Stole: Tane-ga-Shima, Drop: Bomb Fragment

Aimee có một kỹ năng đặc biệt, đâm xuyên mọi khả năng phòng thủ bằng cách sử dụng Default. Bạn sẽ cần phải duy trì HP cao, đủ để ko bị chiêu Sidewinder, nện lên cả nhóm, làm bạn tèo theo, nhưng nó cũng điểm yếu, vì làm cho BP của cô nàng bị âm xuống. Lợi dụng thời cơ đó hãy hồi máucho cả nhóm và phản công lại Aimee.


Sau khi đánh bại Aimee, bạn sẽ nhận được Hawkeye / Tomahawk Asterisk và trở lại Eisen Bridge. Ra khỏi đó và băng qua cầu, và đi về phía đông bắc đến Yunohana Hot Springs.

18. Yunohana Hot Springs




Khi vào Yunohana, đi đến lối ra bên phải, nó sẽ đưa bạn đến Yunohana Bath House. Đi lên tầng hai và nói chuyện với cô thư kí để kích hoạt cắt cảnh. Sau đó quẹo trái và vào nhà tắm nam. Xem cắt cảnh. Bạn sẽ thức dậy vào ngày hôm sau, còn Yoko thì mất tích, nhiệm vụ phụ xuất hiện...

19. Side Quest IV: Ranger or Black Mage Asterisk

Đi tới cửa Yunohana và nói chuyện với người đàn ông mặc bộ quần áo màu xanh, Edea sẽ đụng vào anh ta và xảy ra cắt cảnh sự. Rời khỏi Yunohana và đi phía nam tới pháo đài được đánh dấu bằng một dấu màu xanh.



Tìm 1 cái nút trên con đường bên trái, đẩy công tắc để mở cánh cổng ở trung tâm. Đi cầu thang lên tầng tiếp theo, đi góc đông bắc và xuống cầu thang đến tầng dưới, bạn có thể tìm thấy 1 cái nút gần đó để mở cánh cửa ngay bên cạnh bạn. Bây giờ đi đến góc phía tây bắc, và nhấn công tắc gần đó. Sau đó đi lên cầu thang. Bấm công tắc gần đó, điều này sẽ mở cánh cửa phía bắc của bản đồ để lấy 1 rương. Quay trở xuống cầu thang và đi dưới góc phía tây bắc. Tìm công tắc xuống phía nam, nhấn đó và nó sẽ mở khóa cánh cổng gần Adventurer. Đi đến chỗ người đó và lưu game. Leo lên lầu sẽ gặp phải đánh trùm. Chọn đồng đội của bạn, Ominas nếu bạn muốn Ranger Asterisk hoặc Artemia nếu bạn muốn Black Mage Asterisk.

Trùm – Artemia

HP: 18750, Weak: Fire, Stole: Roc Filet, Drop: Beast Flesh

Artemia đánh rất mạnh tay, nhưng may mắn là cô và tay sai của mình rất yếu đuối. Sợ lửa, do đó, hãy chọn wizzard nào có phép lửa quét sạch Bone Hunters. Artemia thường thích sử dụng kỹ năng, Targeting, rút máu cả nhóm, một đòn tấn công nhẹ từ Bone Hunters có thể loại 1 thành viên trong nhóm luôn, đó là lý do tại sao bạn cần phải xử mấy con đó một cách nhanh chóng.

Bone Hunter HP: 1260, Weak: Fire, Light, Stole: Antidote

Trùm - Ominas

Hãy chuẩn bị tốt cho trận chiến này, trang bị đồ chống cháy cho mọi người. Ví dụ này sẽ là Flamea Robe, mua từ Hartschild. Bạn cũng có thể sử dụng Elemental Guard Astrologian để bảo vệ mình chống lại các cuộc tấn công lửa. Ominas là một trong số ít con trùm mà con trợ thủ lại mạnh hơn con chính,

Bahamut 11250 HP, Weak: Water Bomb, Stole: Arm, Drop: Bomb Fragment

20. Geyser Grotto



Trên bản đồ, đi phía tây và bạn sẽ tìm thấy một hang động đầy hơi nước mù mịt. Đây là một trong những hang động độc đáo trong trò chơi, mỗi phần có đặc tính khác nhau. Tính chất đặc thù của từng khu vực sẽ áp dụng cho bạn cả mấy con quái.

Phần đầu tiên, tất cả các đòn đánh ra tăng lên 25%, trong khi phòng thủ của bạn được giảm 25%. Một khi bạn đến gần cuối bản đồ, bạn sẽ chiến đấu với nhóm của Rafflesia.

Phần thứ hai có lẽ là khó chịu nhất của khu vực. Mọi người sẽ bị trạng thái Berserk, có nghĩa là bạn sẽ đánh vật lý mạnh hơn, phòng thủ thấp hơn và không có khả năng điều khiển nhân vật của bạn. Hino khuyến khích bạn tắt chức năng gặp quái ở khu vực này, đặc biệt là nếu bạn đang chơi trên Hard Mode. Gần cuối, sẽ có 1 con trùm nhỏ, có cách để vượt qua chúng là sử dụng 1 đội toàn đánh vật lý, và có khả năng Stand Ground của Freelancer, để bạn có thể sống sót qua thêm 1 hit, điều này sẽ cho phép bạn vừa đủ để giành chiến thắng.

Phần thứ ba của bản đồ sẽ tăng Critical Rate của bạn tăng lên, và khi bạn gần lối ra, sẽ phải đấu với 1 con trùm nhỏ.

Khu vực cuối cùng, sẽ để cho nhóm của bạn có BP tối đa. Khu này thực sự hoàn hảo để cày EXP và JP vì với tối đa BP, bạn có thể sử dụng các chức năng mở rộng khác. Khi gặp Adventurer, hãy ra ngoài bản đồ tiếp theo để xem cắt cảnh với Yoko. Sau sự kiện đó, đi phía bắc để đi đến đền Fire Templea. Tới Crystal Room, để xem 1 cắt cảnh khác, sau đó, bạn sẽ phải đối mặt với con trùm quen thuộc.

Trùm – Janne

HP: 15000, Stole: Scimitar, Drop: X-Potion

Đây là một trận tái đấu Janne. Trận này dễ dàng hơn rất nhiều so với lần trước, vì Nikolai sẽ không ra để hỗ trợ. Janne chỉ làm 2 việc, nếu anh ta tự niệm Wolf Stance, anh ta sẽ tấn công gây sát thưong cao, cũng là lúc tốt nhất để tấn công anh ta. Nếu anh ta sử dụng Bison Stance, tăng phòng thủ, và sẽ phản công nếu bạn quyết định đánh cận chiến. Cách nhanh nhất là sử dụng thần chú hồi sinh từ Bishop hay White Mage, cùng với Wizard Ability, Postscript Ability đi chung với Myst. Điều này làm hồi sinh toàn bộ nhóm, cuối mỗi lượt, vì Janne không có kỹ năng để tấn công tất cả cùng một lúc, anh ta đành bó tay.

Sau khi đánh bại Janne, rời khỏi Geyser Grottos và quay về Yunohana.

21. Side Quest V: Knight or Ninja Asterisk

Khi đến Yunohana, đi và nói chuyện với người đàn ông trên góc trái của bản đồ, kế bên cho lợn. Nói chuyện với ông ta để kích hoạt cắt cảnh. Sau đó, đi ra ngoài và đến phía bắc bản đồ. Bạn sẽ thấy 1 pháo đài.

Stark Fort



Có 3 cầu thang ở tầng đầu tiên. Đi cái bên trái và bên phải nếu để lấy item. Cuối cùng đi thang giữa để đánh trùm. Nói chuyện với các NPC, sau đó, nói chuyện với Heinkel và Kikiyo. Xuống cầu thang và nói chuyện với Holmes bên phải. Sau đó nói chuyện với Watson ở góc phía tây nam. Đi xuống cầu thang và nói chuyện với Heinkel bên trái. Quay trở lại hiện trường vụ án và nói chuyện với Heinkel và típ theo là Holmes trên góc trái (hết cả hơi). Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, bạn sẽ bị buộc phải chiến đấu hoặc Heinkel hoặc Kikiyo.

Trùm – Heinkel

15000 HP, Stole: Adamant Shield, Drop: X-Potion

Mấy đứa ăn theo Heinkel gây sát thương khá cao, vì vậy bạn cần phải tìm một cách để loại bỏ chúng nhanh nhất. 3 đứa đều ghét thuộc tính sét, trang bị vũ khí có thuộc tính sét và tung phép thuật ra nhanh nhất có thể. Có thể dùng khả năng Warhead của Hawkeye / Tomahawk. Đối với trận chiến này, nên đem đội hình phép thuật ra nhiều hơn đánh vật lý do Heinkel có tính phòng ngự cao, anh ta cũng sẽ bảo vệ thuộc hạ và kéo chúng ra khỏi cuộc chiến.

Sky Archer / Sky Lancer / Sky Swordsman HP: 2025, Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion

22. Yunohana Castle


Quay trở lại Yunohana, đi đến khu vực Bath House bên phải và nói chuyện với Sakura (nhân viên bán hàng trên lầu). Rời khỏi và đi đến khu trung tâm Yunohana Castle. Nói chuyện với người đàn ông. Xem cắt cảnh, cuối cùng các thành viên trong nhóm sẽ tranh luận về việc ai được lấy Cake, Lựa chọn đầu tiên sẽ cho Edea có nó, thứ hai là Magnolia và sự lựa chọn thứ ba là cho Tiz. Ai ăn bánh này sẽ trở thành một con ma cho trận chiến sau. Tốt nhất nên chọn nhân vật có thuộc tính chữa bệnh hoặc một người sử dụng ma thuật. Bởi vì tình trạng ma vẫn sẽ cho phép bạn sử dụng phép thuật, nhưng không thể làm bất cứ điều gì khác.

Trùm – Panettone

18750 HP, Stole: Kukri, Drop: Cake

Bắt đầu của cuộc chiến này, một trong những thành viên của bạn sẽ được rơi vào tình trạng ma. Chính là nhân vật đã ăn bánh trước đó. Trong trạng thái Ghost, bạn vẫn có thể sử dụng phép thuật, nhưng bạn không thể bất cứ điều gì khác. Vì vậy, tốt nhất là để Healer ăn bánh. Như thế bạn vẫn hồi máu cho cả nhóm mà không bị giết. Đối với trận chiến này, Panettone sẽ ném Cake ra để quyến rũ nhân vật của bạn. Mấy con ăn theo Penettone có lẽ là điều nguy hiểm nhất trận đánh này, chúng có thể khôi phục BP và đánh cực mạnh tay. Nếu bạn có nghề Ninja hoặc Swordmaster sẽ đỡ lo hơn, hãy sử dụng khả năng phản công của họ vì tất cả đều đánh vật lý. Nếu bạn không có, hãy dựa trên khả năng tấn công tất cả các mục tiêu, như Hawkeye / Khả năng đầu tiên của Tomahawk: Sidewinder. Hãy loại bỏ mấy con đi theo Panettone thật nhanh. Chưa hết, Panettone có thể gọi lại thêm mấy con sau một vài lượt.

Empire's Katana Wielder 4125 HP, Weak: Lightning, Drop: Bomb Arm
Empire's Synergist 1608 HP, Drop: Bomb Arm

Ghi chú: nếu có ai lỡ biến thành ma, bạn có thể chữa khỏi tình trạng này bằng cách đi đến Hot Springs hoặc mua Magic Bottle từ Florem.

Đi đến Bath House và vào suối nước nóng ở trên lầu. Xem cắt cảnh, sau đó đi đến đỉnh của Bath House, bạn sẽ tìm thấy 1 Ship Wheel, kiểm tra nó. Ngôi nhà tắm sẽ biến thành một con tàu, từ bây giờ bạn có thể vào tàu bằng cách chạm vào Icon trên màn hình cảm ứng. Bây giờ đi về phía tây đến Hartchilds, cập bờ để xem cắt cảnh. Tới Hartschild. Sau cắt cảnh, bạn sẽ đấu trùm

Trùm - Super'nought Bael

22500 HP, Weak Water, Stole: Arctic Wind, Drop: Normalizer

Con trùm này thực sự khá khó, đặc biệt là nếu bạn đang chơi trên Hard Mode. Bạn không có nhiều đồ chơi tại thời điểm này trừ Iceflame Shield. 2 cái xe tăng có hai tên lính và sẽ được thêm một lượt cuộc tấn công cho nó. Một trong 2 tên lính sử dụng Blizzard Blast, yếu tố nước và ập lên toàn bộ nhóm, tay lính khác sẽ cuộc tấn công vật lý lên trên bên bạn. Cách tốt nhất để đánh lại con trùm này là giết 2 tên lính thật nhanh và tập trung vào các Tank. Phần khó chịu nhất là 2 tên lính sẽ hồi sinh với đầy đủ HP sau một vài lượt. Bael lại có điểm yếu, bạn sẽ cần hạ HP nó xuống dưới 50%, sau đó nó nén 1 chiêu gọi là siêu nhảy, trong giai đoạn này, nếu bạn tấn công nó bằng yếu tố nước, sẽ làm cho xe tăng bị tê liệt tạm thời. Hãy tận dụng thời điểm này và đánh thật mạnh trước khi nó phục hồi.

Sergeant Charan 4125 HP, Stole: Bomb Arm, Drop: Bomb Arm
Private Polani 3000 HP, Stole: Arctic Wind, Drop: Arctic Wind

Sau đó đi ra bải biển và lên tàu. Chèo hướng tây bắc đến địa phận Florem. Neo lại và xem cắt cảnh.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
CHAPTER 3

23. Florem



Khi bạn đang ở Florem, đi theo lối phía bắc, để xem cắt cảnh. Sau đó vào ngôi nhà bên phải. Nói chuyện với Matriarch để xem cắt cảnh. Rời khỏi Florem, và đi về phía tây nam đến Water Template, đi đến phòng Crystal, kiểm tra bàn thờ, khi Sylvie thắp sáng Crystal, trở về Florem và nói chuyện với Matriarch. Rời khỏi nhà và đi về phía bắc để xem Festival Florem. Vào cuối của sự kiện, Yew và đồng bọn sẽ nghe thấy một tiếng thét, và bạn sẽ bị buộc phải chiến đấu với một nhóm binh lính. Mấy tên này thực sự khá mạnh, vì vậy cố gắng không bị táng văng hàng. Sau đó, bạn sẽ gặp 1 người giữ Asterisk khác. Khi cắt cảnh kết thúc, rời Florem và lại coi phim. Sau cảnh này, bạn có thể làm nhiệm vụ phụ của Monk hay Valkyrie.

24. Side Quest VI: Monk or Valkyrie Asterisk

Quay trở lại Florem, sau đó nói chuyện với người phụ nữ ở góc dưới bên trái của bản đồ. Sau cắt cảnh, đi lên khu vực phía bắc Florem, nói chuyện với nhóm phụ nữ gần trung tâm. Khi cảnh đã qua, nói chuyện với Sky Soldier ở trên cùng của bản đồ. Sau đó đi đến khu vực lối vào và nói chuyện với Lady gần cửa hàng Item. Sau cảnh với Einhernia, rời Florem và đi về phía tây Twilight Ruins.

Twilight Ruins



Dungeon này toàn Crystals có thể chuyển đổi các vị trí của mỗi cửa. Khi bạn kiểm tra các tinh thể nó sẽ mở ra một cánh cửa và đóng cánh khác. Tầng đầu tiên khá đơn giản, thu thập kho báu và đi xuống. Tầng thứ hai cũng tương tự, chỉ cần chuyển đổi thứ tự các cửa ra vào để chọn lấy rương và sau đó đi xuống cầu thang. Tầng khó hiểu hơn một chút, Hino khuyên bạn nên ít đụng mấy con quái ở tầng này để có thể tập trung vào giải quyết các câu đố. Khi bạn đi đến tầng cuối cùng, có một rương ẩn dưới Adventurer. Bây giờ đi đến căn phòng cuối cùng và nói chuyện với nhóm học giả. Tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, bạn sẽ phải chiến đấu Einheria hoặc Barras.

Trùm – Einheria

22500 HP, Stole: Silver Glaive, Drop: X-Potion

Einheria tấn công khá mạnh, kỹ năng Crescent Mooncó thể làm toàn bộ nhóm cận kề K.O và 1 lần tấn công đơn của cô thường có thể ngay lập tức K.O. một thành viên trong nhóm. Trợ thủ của cô, Veeling có lẽ sẽ kết thúc luôn cả bạn. Cần đánh bại Veeling nhanh chóng, và sau đó tập trung vào Einheria. Einheria có một điểm yếu lớn, tất cả các kỹ năng của cô rất hao BP, và rơi vào trạng thái âm BP làm cô rất dễ bị thương. Nếu bạn đã chọn Ninja Asterisk từ trước, có khả năng Ninja ở cấp 6, Utsusemi (Cho phép bạn né tránh một cuộc tấn công vật lý) sẽ làm cho trận chiến này hoàn toàn cân sức vì tất cả các khả năng của Einheria đều là tấn công vật lý. Khi HP Einheria được giảm xuống dưới 40%, cô sẽ sử dụng Spirit Barrier, điều này sẽ đổi MP thành HP tạm thời. Bạn có thể chờ đợi một vài lượt cho nó hết hiệu ứng này, hoặc cố gắng đánh cực mạnh để loại bỏ nó.

Veeling: 7500 HP, Stole: Lilith's Kiss

Trùm – Barras

22500 HP, Stole : Bear Knuckles, Drop: X-Potion

Barras dễ hơn so với bà kia. Barras không có bất kỳ cú đánh mạnh nào, khoái chơi Brave để anh có thể tấn công liên tục. Bởi vì Barras và đồng bọn toàn tấn công vật lý, bạn có thể dễ dàng tận dụng lợi thế của trận chiến này, sử dụng khả năng phản đòn. Chẳng hạn như Bision của Fencer, hoặc nếu bạn có Swordmaster Asterisk và Ninja Asterisk sẽ làm cho trận chiến này kết thúc nhanh. Barras cũng có thể sử dụng khả năng Invigorate, khả năng đó sẽ nâng cao đáng kể sức tấn công, nhưng có một cơ hội khi tung đòn tấn công không được, nó sẽ gây ra thiệt hại lớn ngược lại.

Treacute: 9000 HP, Stole: Eye Drops, Drop: X-Potion

25. Sagitta Forest

Trên bản đồ thế giới, đi xa xa về phía đông từ Florem cho đến khi bạn tìm thấy một hang động. Xem cắt cảnh, bạn sẽ thấy bộ xương của Orochi. Sau đó đi đến lối ra bên phải và bạn sẽ đến Sagitta Forest.



Khu rừng này khá đơn giản, nếu bạn muốn tìm các rương kho báu sẽ cần phải đi lòng vòng. Từ chỗ khởi đầu, đi hướng đông để đến khu vực tiếp theo. Sau đó đi theo lối phía tây bắc để đến các khu vực tiếp theo. Sau đó, bạn có thể tìm thấy lối ra khác ở góc đông bắc gần adventurer.

26. Village of Sagitta



Một khi đến được ngồi làng, đi đến tòa nhà ở trung tâm. Sau đó đi lên lầu để gặp Elder của Sagitta. Sau cắt cảnh, đi theo lối phía bắc để đến đỉnh tháp pháo. Xem sự kiện với con trai của Lotus. Sau khi nói chuyện với Lotus xong, rời khỏi làng. Bạn cũng sẽ có một nhiệm vụ phụ.

27. Side Quest VII: Performer or Pirate Asterisk

Quay trở lại Florem. Sau đó đi theo lối bắc đến khu Plaza, đi đến khu vực ở phần phía bắc của bản đồ. Xem cắt cảnh. Bạn sẽ gặp nhà soạn nhạc Arca Pellar. Bây giờ quay trở lại khu vực lối vào của Florem, và kiểm tra góc phía đông nam. Nó sẽ dẫn đến một lối vào bí mật đến phòng thu âm của Arca Pellar. Nói chuyện với Arca Pellar. Sau khi nói xong, đi đến khu vực Plaza của Florem và nói chuyện với Praline. Sau đó bạn sẽ cần phải đi ra ngoài bản đồ của thế giới. Lên tàu và đi về phía Tây Nam vào khu trung tâm của đại dương cho đến khi bạn thấy sương mù. Kiểm tra sương mù và nhấn nút A để lên trên một con tàu. Vào tàu nói chuyện với Barbarossa. Rời tàu và quay trở lại khu vực Florem và đi đến khu vực phía đông bắc đến Witherwoods.

Witherwoods



Khu vực này khá kì lạ, chỉ cần đi thẳng phía bắc đến bản đồ tiếp theo và tìm lối ra quanh góc đông bắc. Sau đó, bạn có thể tìm thấy lối ra cuối cùng, phía đông bắc gần các adventurer. Trong căn phòng cuối cùng nói chuyện với Arca Pellar, tùy thuộc vào sự lựa chọn, bạn sẽ phải chiến đấu Barbarossa hoặc Praline

Trùm – Barbarossa

33750 HP, Weak: Lightning, Stole: Labrys, Drop: Arctic Wind

Barbarossa và tay sai khá mạnh. May mắn thay cả đám đều yếu với yếu tố gì đó, bọn cướp biển yếu với lửa và ánh sáng, Barbarossa yếu với các nguyên tố sét. Nếu bạn có một người sử dụng ma thuật, xì-pam 1 trân lửa mạnh nhất lên mấy con Death Prirates biển ngay lập tức. Đối với Barbarossa, hơi khó nhằn, nhưng tất cả các cuộc tấn công của ông là đánh vào 1 mục tiêu. Nếu bạn muốn tồn tại, cách tốt nhất là sử dụng khả năng né tránh từ các Ninja hay niệm chú tăng khả năng phòng thủ của bạn cao hơn. Bạn thậm chí có thể thử sử dụng khả năng Catmancer hoặc Patissier để làm con trùm suy yếu.

Death Pirate x2: 3375 HP, Weak: Fire, Light, Stole: Bacchus's Wine

Trùm – Praline

30000 HP, Stole: Diamond , Drop: Staff Star Dust

Praline có 1 chút khác biệt so với Barbarossa, cô chủ yếu niệm chú lên các thành viên trong nhóm và biến chúng thành quái vật khó nhằn. May mắn là mấy tay này lại yếu với đòn mang yếu tố lightning, do đó, lại xì pam các loại sét mạnh nhất của bạn để loại bỏ chúng ngay lập tức. Praline gần như vô dụng, nhưng cô nàng lại có thể gọi thêm mấy tay sai sau một vài lượt, khi điều đó xảy ra một lần nữa, tập trung đánh mấy tay đó tiếp, cuối cùng hãy xử lý cô ta.

Eternia Katana Wielder: 3375 HP, Weak: Lightning, Stole: Remedy, Drop: Star Pendant

28. Old Sagitta

Điểm đến tiếp theo của bạn nằm về phía tây bắc của Sagitta Village. Để đến đó, bạn cần phải lên tàu và đi đường vòng qua phía tây của Sagitta. Ngay ở đó bạn sẽ tìm thấy một lối vào 1 nơi đổ nát.



Đây là một trong những hang động phức tạp nhất trò chơi. Đầu tiên đi qua bức tường lên phía bắc, nếu bạn nhìn thấy ánh sáng trên các bức tường, bạn có thể đi qua nó. Bây giờ chạy về phía đông, bạn sẽ nhận thấy hang này đầy những khoảng trống vô hình. Một dấu hiệu cho thấy nó vô hình là nó được bao phủ bởi mạng nhện. Đằng nào cũng phải đi, vượt qua đó để đến khu vực vòng tròn trung tâm, bây giờ đi đến đường dẫn phía bắc và bấm công tắc màu xanh lá cây để hạ thấp nền xanh, đi qua phía bên kia và bấm công tắc màu đỏ để nâng nền đỏ lên, chạy lại chỗ công tắc xanh là bấm vào nó để nâng nền màu xanh lá cây. Bây giờ chạy lên cầu thang từ dưới cùng của vòng và đến trung tâm, bạn sẽ tìm thấy một viên đá, kiểm tra nó và xem các cảnh sự kiện. Sau đó, chạy về phía bên phải để vượt qua một con đường vô hình, sau đó đi lên cầu thang và băng qua một loạt các cây cầu vô hình để đến góc đông bắc. Đi cầu thang để các khu vực kế tiếp.

Chạy xuống phía tây nam thông qua một loạt các cây cầu vô hình, sau đó đi đến khu vực vòng tròn ở trung tâm, nhấn cả hai công tắc màu xanh lá cây và màu đỏ để nâng nền lên. Bây giờ bạn có thể vượt qua bằng cách đi bộ ngược chiều kim đồng hồ thông qua một con đường vô hình. Lên cầu thang và đi về phía đông bắc và tìm thấy một viên đá. Kiểm tra nó để xem một cắt cảnh khác. Chạy qua trái để vượt qua một cây cầu vô hình, và đi đến góc tây bắc, đi lên cầu thang để đến các khu vực kế tiếp.

Đi cầu thang đến khu vực bên phải vòng tròn trung tâm, đi xuống cuối đường cho đến khi bạn nhìn thấy một công tắc màu xanh, đẩy nó để hạ thấp nền màu xanh. Sau đó chạy xuống và ấn nút màu xanh lá cây để hạ thấp nền màu xanh lá cây. Bây giờ chạy đến trung tâm của vòng và vào nơi mà nền xanh đã được hạ xuống, sau đó ấn nút màu đỏ bên cạnh nó và bấm vào nó để nâng cao nền đỏ lên. Tới nền màu đỏ, chạy lên để tìm tablet khác. Xem cắt cảnh và sau đó rẽ phải để qua 1 con đường vô hình. Bây giờ từ đây, bạn có thể đi qua con đường vô hình để đi đến phía đông nam. Sau đó, bạn có thể đi đến phía bắc thông qua các cầu thang ở góc phía đông nam, dùng con đường đó để đến adventurer. Ở đó bạn sẽ tìm thấy những viên đá cuối cùng. Kiểm tra nó để xem một cảnh sự kiện. Bây giờ rời khỏi hầm và đi đến Sagitta Hidden Village.

Xem cắt cảnh với Lotus vào ban đêm, Yew sẽ thức và Magnolia sẽ theo đuôi. Bây giờ kiểm tra thiết bị được đánh dấu để xem một sự kiện. Cho đến khi bạn thấy cả đám kéo ra ngoài. Sau đó, chạy đến khu vực cannon để gặp ké đi theo Yew. Xem sự kiện và bạn sẽ phải đối mặt với 1 con boss ngay sau đó.

Trùm – Geist

45000 HP, Stole: Red Muleta Turbo, Drop: Ether

Geist có đem theo một nhóm binh lính, và tụi này rất phiền, cũng may là tụi nó yếu với yếu tố nước và băng. Sau khoảng bốn lượt đánh, Geist sẽ sử dụng khả năng "Undo" để làm trẻ hoá bản thân mình. Sau đó, xem ự kiện với Altair sử dụng SP. Bây giờ trận chiến sẽ quay lại từ đầu. Ngoại trừ bây giờ Geist sẽ chú trọng hơn vào trận đánh. Geist hoặc là sẽ tấn công một mục tiêu duy nhất, hoặc sử dụng khả năng Undo lên nhóm hoặc chính mình. Undo nghĩa là nó sẽ đưa nhân vật vào trạng thái như là lượt trước. Vì vậy, nếu nhân vật của bạn chỉ có 200 HP trong lượt cuối cùng nó sẽ tua lại y như vậy. Nếu Geist quyết định sử dụng Undo trên mình, nó sẽ đưa HP quay lại y như lượt trước, nên đánh anh này khá là lãng phí. Hãy sữ dụng các kỹ năng như Sidewinder từ Hawkeye / Tomahawk, hoặc Ice Summon. Geist sẽ triệu hồi mấy tên lính sau một vài lượt. Vì vậy, trận đấu này có thể kéo ra thật dài.

Kaiser's Hunting Unit: 2587 HP, Weak: Water, Stole: Phoenix Down

29. Water Temple

Sau khi đánh bại Geist, xem các sự kiện và đi thẳng tới Water Temple ở phía tây nam Florem. Vào trong và đến phòng crystal. Sau cắt cảnh là đụng trùm liền lun.

Trùm - Vucub-Caquix

37500 HP, Stole: Remedy, Drop: Turbo Ether

Đánh con trùm này thì không nên cho bất kì thành viên nào sử dụng phép thuật vaò nhóm, hoặc trang bị có tính phép thuật. bởi vì con trùm nảy sẽ hút ma thuật và tự chữa thành cho nó, còn lại thì con này đánh khá dễ.

Sau khi nó tèo thì cố tìm đường ra khỏi Water Temple, rồi lại gặp 1 con trùm khác.



Trùm – Nikolai

15500 HP, Stole: Ether, Drop: Turbo Ether

Nikolai có một nhóm các binh sĩ đi chung, tụi nó đều yếu với thuộc tính sấm sét. Bạn sẽ cần phải loại bỏ chúng ngay lập tức, nếu không Nikolai sẽ chữa lành chúng. Cách tốt nhất là sử dụng special moves, đánh tập trung và cố gắng thoát khỏi tụi nó trước. Nikolai có phòng thủ khá cao, đặc biệt là nếu sử dụng default, một trong những cách để đối phó với điều này là sử dụng Hawkeye / kỹ năng đâm xuyên phòng thủ của Tomahawks. Một khi bạn ra khỏi nấc 30000 HP của hắn, Nikolai sẽ bắt đầu nói chuyện một lần nữa và sẽ khôi phục hoàn toàn HP của mình. Lần này, hắn nện Lightning liên tục, ẹc, để tránh vấn đề này hãy mặc phụ kiện chống sét, mua từ Sagitta Village. Nhớ cẩn thận khi Nikolai niệm Holy Night lên bản thân, mỗi khi bạn tấn công hắn ta khi hắn đang dùng Default nó sẽ phục hồi 20% HP của hắn lun. Có nghĩa là bạn có thể khôi phục cho hắn khỏe hoàn toàn nếu bạn tính thời gian tấn công sai.

Kaiser's Defender: 5287 HP, Weak: Lightning Stole: Ether, Drop: Turbo Ether
Kaiser's Lancer x2: 2550 HP, Weak: Lightning Stole: Ether, Drop: Turbo Ether

Một khi bạn đã đánh bại Nikolai, tàu của bạn sẽ đến đón bạn. Tàu của bạn bây giờ sẽ có khả năng bay, nếu bạn cần bay, chỉ cần nhấn nút A và con tàu sẽ bay lên Bản đồ thế giới. Bây giờ, bạn có thể nhận được khả năng gọi Light nếu bạn có Summoner Asterisk.

Đầu tiên đi đến phía đông bắc của bản đồ, bạn có thể tìm thấy một con sông nhỏ, neo tàu của bạn, qua đó, và bấm menu tàu và chọn tùy chọn thứ 3 để lên tàu, bạn có thể vượt qua cái gờ. Neo lại và chạy đến góc phía tây bắc, sau đó bạn có thể chiến đấu với Sage Light để lấy Summon Light, Amaterasu.

Sau khi bạn đã lấy được cái đó, bạn có thể làm một nhiệm vụ phụ cho Dark Knight hay Time Mage Asterisk. Nếu bạn đi đến điểm đánh dấu mục tiêu, bạn sẽ đi đến chương kế tiếp.

30. Side Quest VIII: Dark Knight or Time Mage Asterisk

Đi đến khu vực Eternia nằm phía đông bắc trên bản đồ thế giới. Bạn sẽ tìm thấy con tàu khổng lồ nằm gần một miệng núi lửa. Neo tàu của bạn ở đó.



Đi đến khu vực quán rượu và nói chuyện với Datz ở trên quầy. Sau khi Edea kéo ăn rồi bỏ chaỵ, rời khỏi khu vực quán rượu và sau đó đi về phía bắc đến khu vực mua sắm. Sau đó đi theo lối phía bắc đến phòng điều khiển của tàu. Nói chuyện với thuyền trưởng gần bánh xe tàu. Xem các sự kiện và đi đến phòng máy tại trung tâm.

Engine Room



Dungeon này tương tự như Grand Mill Works trong Anchiem / Lakrika, về cơ bản bạn cần phải tìm hai công tắc thang máy để mở khóa cửa vào thang máy ngay từ ban đầu. Tầng đầu tiên có hai cầu thang mà cuối cùng sẽ dẫn bạn đến việc chuyển đổi thang máy. Người ở góc dưới bên trái và cầu thang ở góc dưới bên phải. Bạn cũng có thể tìm thấy yếu tố bóng tối, Charybdis, nhưng bạn sẽ phải đánh bại Dark Sage để có được quyền sử dụng nó. Một khi bạn đã mở khóa thang máy, đi tới thang máy, bạn sẽ tìm thấy Khamer VIII, nói chuyện với anh ấy để kích hoạt một sự kiện. Sau đó tùy thuộc vào bạn chọn phe nào, bạn sẽ chiến đấu Alternis hoặc Khamer.

Trùm – Alternis

37500 HP , Stole: Dark Charm, Drop: X-Potion

Alternis và mấy đứa thuộc hạ khá khó nhai. Muốn nhai dễ hơn là mang phụ kiện kháng Dark. Bạn có thể mua ở Sagitta Hidden Village. Lý do là một khi HP của Alternis dưới 50%, hắn sẽ dụng chiêu Dark Nebula vô cùng lợi hại, gây thiệt hại nặng nề lên c3 nhóm và có thể ngay lập tức giết toàn bộ nhóm trong chế độ Hard. Đầu tiên tập trung vào việc loại bỏ mấy tay lính ngay lập tức, chúng có thể sử dụng một khả năng gọi là gây cùng một lượng thiệt hại bằng với số HP tụi nó bị mất, mà ngay lập tức sẽ làm 1 đứa trong nhóm bạn thăng lun. Khi bạn chỉ phải đối mặt với Alternis một mình, bạn sẽ chỉ cần phải hóng chiêu Minus và Dark Nebula của hắn là đủ mệt.

Dark Squire x2: 5175 HP, Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion

Trùm - Khamer

33750 HP, Stole: Gold Hourglass, Drop: Crosshair

Con trùm này chắc chắn là dễ hơn so với sự lựa chọn kia. Đòn mạnh nhất của Khamer là…hai tên giặc đấu chung với ổng @@, một khi bạn đã cho 2 đứa đi chầu ông bà, bạn có thể tập trung tất cả vào Khamer. Khamer sử dụng Time Magic, nghĩa là hắn có thể vừa niệm nguyên tố đất để chống lại bạn hoặc sẽ cố gắng đóng cứng nhân vật của bạn với Stop. Trớ trêu thay, hắn cũng có thể bị đông cứng với Stop nếu bạn liên kết Special Moves của bạn với yếu tố Stop.

Khamer's Fighter x2; 5175, HP Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
CHAPTER 4

31. Skyhold

Ở chương này tập trung vào 1 hang động khổng lồ, nếu còn mắc nợ quest nào thì khoan tới đây. Còn không thì hãy lên tàu bay và đến Chompshire



Khu vực Chompshire nằm ở phía đông nam của Skyhold, qua đó bạn có thể mua thần chú lên đến level 6 skill của mọi cấp trong trò chơi cũng như một số mặt hàng đắt tiền như elixir. Nếu bạn đến đây trong chương 5 hoặc sau này, bạn có thể mua tất cả các thiết bị mạnh thứ hai trong game, đồng giá 200000 pg/món.

Khi bạn đã chuẩn bị tất cả, trở về Skyhold.



Đi về phía tây đến cái tháp. Skyhold là một hang động, về cơ bản nó có những trải nghiệm như 1 bài test lỗi game vại. Sẽ có một loạt các thang máy có thể được vận hành từ phía bên trái hoặc phải. Bắt đầu bằng cách lên thang máy ở phía bên trái, và bấm công tắc để đi xuống. Sau đó, thu thập tất cả các kho báu trên tầng này và đi đến thang máy trung tâm, bấm công tắc để đi lên, bây giờ đi thang máy bên phải và đi xuống, và sau đó đi thang máy phía dưới bên phải để lên lầu. Trên tầng này, bạn sẽ cần phải đi thang máy xuống, và đi thang máy về phía tây để đến cuối phía tây bắc. Từ đây bạn có thể tìm thấy những bậc thang đi xuống. Khi bạn gặp adventurer, lưu trò chơi của bạn và đi theo lối bên trái, đi vào bên trong tháp, cả nhóm sẽ nhận đây chính là căn phòng nơi Agnès từng ở. Kiểm tra áo giáp ở phía trước, nó sẽ kích hoạt một cắt cảnh và bạn sẽ chiến đấu với con trùm ngay sau đó.

Trùm - Revenant

37500 HP, Weak: Light, Stole: Maximilian, Drop: X-Potion

Revenant có thể làm cuộc chiến này kéo dài lê thê do khả năng Possess, hắn ta sẽ kiểm soát một trong những thành viên của cả 2 phe. Tốt nhất là phải quét sạch 2 con đi kèm và để lại 1 con sống để Revenant không triệu tập chúng một lần nữa. Hãy để ý healer, hắn mà chiếm được là tiêu tùng. Nếu bạn đã có Time Mage Asterisk, hãy ngay lập tức đóng băng Revenant với Stop. Nói chung là làm mọi cách để hạn chế lượt đi của hắn. Một cách khác là để lại 1 Exorcist ở bên bạn. Khi Revenant sở hữu một người nào đó, cơ thể của hắn sẽ có 0 HP, khi hắn trở về lại với cơ thể, HP sẽ đầy lại, trong thời điểm này, sử dụng Undo: HP trên Revenant để làm giảm HP quay lại 0 như trước, ngay lập tức sẽ giết hắn ta.

Sau khi bạn đã đánh bại Revenant, quay lại căn phòng trước đây của adventurer. Bạn có thể đi theo lối thoát phía bắc, dẫn đến khu vực chính của Skyhold.



Khi đã vào trong trong lâu đài, bạn sẽ cần phải tìm cách lên được cầu thang ở góc phía tây bắc tới khu vực tiếp theo. Có một điều cần lưu ý, đó là khu vực bên phải, bên cạnh lối vào, là không thể tiếp cận vào lúc này, do đó, không lãng phí thời gian để cố gắng đến góc đông nam. Khi đã đến tầng 2, tìm cách tiếp cận vào khu vực cuối cùng của trung tâm bản đồ, và sau đó bạn sẽ đến góc dưới bên trái cầu thang. Khi đã đến tầng 3, chạy cho đến khi bạn đạt đến trung tâm, Janne sẽ đến và ngăn bạn.

Trùm - Janne

37500 HP, Stole: Colichemarde, Drop: X-Potion

Janne đã trở lại, y như mấy lần trước thôi, ngoại trừ việc mạnh hơn 1 tẹo, dĩ nhiên, bạn cũng đã mạnh hơn rồi. Janne chỉ làm hai việc, nếu anh ta sử dụng Wolf Stance, anh ta sẽ tấn công bạn rất mạnh tay, và nó cũng là lúc tốt nhất để phản đòn. Nếu anh ta sử dụng Bison Stance, anh sẽ phòng thủ, và sẽ phản công cực mạnh nếu bạn quyết định đánh cận chiến trong giai đoạn này.

Sau khi bạn hoàn thành các cảnh quay với Janne, chạy tới phía tây bắc, bấm công tắc để di chuyển thang máy về phía bạn, gặp adventurer và lưu. Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước khi bạn đi qua cánh cửa. Bởi vì đây là một đi không trở lại, chắc chắn rằng bạn đã xong hết các nhiệm vụ phụ nhé.

Trùm - Anne

37500 HP, Weak: Fire, Stole: Elixir, Drop: Chocolat

Đây là trùm cuối Chương 4, Anne rất khó nhai, mà đó giờ chả thấy con trùm cuối nào dễ nhai, bạn cần phải giết cô nàng ngay lập tức bằng special moves liên kết với Bravely Second. Nếu bạn muốn chiến đấu 1 cách bình thường, thì cuộc chiến này cần hết sức kiên nhẫn. Magnifying Glass sẽ rất hữu ích, nó cho phép bạn quét HP của Anne. Sau vài lượt, cô sẽ phân thân thành sáu phiên bản mini, một trong số đó là bản gốc. Nếu bạn tấn công hàng giả, cô ta sẽ phản công, vì vậy nếu bạn quyết định sử dụng kỹ năng tấn công tất cả các mục tiêu, bạn sẽ ngay lập tức nhận 6 lần đánh ngay lập tức từ Anne, dĩ nhiên là bạn sẽ chết ngáp ròi. Hãy sử dụng thanh Analog, để đọc trạng thái của Anne, rồi đánh cầm hơi đợi Anne thay đổi trạng thái, rồi cứ nhằm hàng thiệt mà phang thoi.

Sau khi bạn đã đánh bại Anne, thời gian đã dừng lại ở thế giới của Luxendarc. Hạ cánh ở bất cứ đâu trên bản đồ thế giới, bạn sẽ thấy 1 cắt cảnh trong một cái lều. Sau đó, trò chơi sẽ cho bạn biết bạn có thể truy cập vào New Game +. Không có bất cứ điều gì để làm trong chương này nữa. Bạn có thể đánh với Ba'al cho vui cũng được.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
CHAPTER 5
32. New Game+

Trước khi bạn bắt đầu New Game +, chắc chắn rằng tất cả các nhân vật của bạn trong Chương 4 đã được thiết lập trang bị đầy đủ. 1 khi bạn đã sẵn sàng. Lưu trò chơi của bạn và đi đến màn hình tiêu đề. Bạn cũng có thể chờ đợi 1 vài giây, và màn hình tiêu đề sẽ mờ dần và thông điệp cuối sẽ trở thành những từ đầy đủ.


Bây giờ bắt đầu New Game +, xem cuộc chiến giới thiệu, khi bạn có quyền kiểm soát Yew, nhấn nút Select để kích hoạt Bravely Second. Điều này sẽ kích hoạt câu chuyện xoắn ngược của Bravely Second và bạn sẽ chiến đấu với…Oblivion Kaiser.

Trùm - Kaiser Oblivion

37500 HP, Stole: Claymore, Drop: X-Potion

Kaiser Oblivion không có nhiều khả năng, và khoái sử dụng chỉ 1 khả năng, Noble Eagle. Điều này sẽ tăng cường sức mạnh tấn công của hắn lên 200%, có nghĩa là ông sẽ có thể ngay lập tức K.O. 1 đứa trong nhóm ngay và luôn. Tuy nhiên khả năng này cũng sẽ tăng cường sức mạnh tấn công của bạn, vì vậy bất cứ điều gì Kaiser Oblivion làm cũng sẽ có lợi cho bạn. Bạn có thể tận dụng lợi thế quan trọng này để giành chiến thắng nhanh chóng.

Sau khi bạn đánh bại Kaiser Oblivion, xem sự kiện. Bạn sẽ nhận thấy có 1 ánh sáng lấp lánh trong hành lang, kiểm tra nó. Đó là 1 chìa khóa kho báu, sẽ cho phép bạn mở rương màu xanh. Bây giờ rời khỏi nhà thờ và chạy đến trung tâm của Gathelatio để kích hoạt 1 sự kiện. Ngay sau đó, bạn sẽ phải đối mặt với 1 con trùm khác.

Trùm - Bella

30000 HP, Stole: Turbo Ether, Drop: X-Potion

Trùm - Cu Chulainn

37500 HP, Weak: Lightning, Stole: Monoceros Flake, Drop: Gaebolg

Y như trận năm xưa, dĩ nhiên là mạnh hơn. Cố gắng tập trung vào 1 mục tiêu, nếu Bella niệm Wall lên đồng đội, hãy chuyển sang mục tiêu không nhận được phép Wall. 1 trong những điều mới là cô có thể niệm Spirit với Mist lên nhóm của bạn, nếu bạn đang sử dụng phép thuật chữa bệnh với Mist, nó sẽ bị hủy bỏ, vì vậy bạn sẽ cần phải niệm lại lần nữa.

Xem cắt cảnh. Sau đó rời Gathelatio. Bạn có thể đánh lại tụi Asterisk để lấy mấy cấp độ job bị bỏ lỡ. Nhưng hãy nhớ, tụi nó sẽ mạnh hơn lần đầu tiên bạn đã chiến đấu với chúng. Vì là đánh lại nên Hino sẽ không chỉ lại cách đánh, vui lòng coi lại phần đầu hướng dẫn.

33. Side Quest IX: Asterisk Redux

Bạn sẽ nhận thấy sẽ có hàng tấn Side Quest được tỏa sáng trên bản đồ thế giới, như đã nói ở trên. Nếu bạn muốn đi đến nhiệm vụ chính, hãy bỏ qua phần này của hướng dẫn và đi đến Harena Seacaves. Còn không, hãy nai nịt sẵn sàng cho 8 đợt đấu trùm dài hơi … và bạn sẽ phải la lên “lại là tụi nó”

Danh sách Jobs
  1. Thief or Red Mage
  2. Summoner or Swordmaster
  3. Merchant or White Mage
  4. Ranger or Black Mage
  5. Knight or Ninja Asterisk
  6. Monk or Valkyrie Asterisk
  7. Peformer or Pirate Asterisk
  8. Dark Knight or Time Mage Asterisk
Thief or Red Mage

Tới Oasis gần Anchiem / Lakrika để xem 1 đoạn phim. Sau đó đi đến Al-Khampis và nói chuyện với DeRosa ở phía bên phải của bản đồ. Sau đó đi đến tòa tháp ở trường và nói chuyện với các giáo viên ở gần cửa ra vào. Trở về Oasis để xem 1 cảnh khác. Đi đến cuối Harena Ruins. Tùy thuộc vào sự lựa chọn, đánh Jackal hoặc DeRosa.

Trùm – Jackal

60000 HP, Stole: Nadalan Sleeves, Drop: X-Potion

Jackal's Vigilantes X2: 3675 HP, Weak: Lightning, Stole: Potion, Drop: Potion

Trùm – Fiore DeRosa

60000 HP, Stole: Lilith's Kiss, Drop: Remedy

Magic Student F X2: 3675 HP, Weak: Lightning, Stole: Ether, Drop: Ether


Summoner or Swordmaster

Tới Miasma Woods, tìm Mephilia. Nói chuyện với cô ấy và tùy thuộc vào sự lựa chọn, đánh Mephilia hoặc Kamiizumi.

Trùm –Mephilia

60000 HP, Stole: Mythril Rod, Drop: Turbo Ether

Legion Impaler: 3675 HP, Weak: Lightning, Stole: Bombe, Drop: Genoise
Legion Archer: 3675 HP, Weak: Lightning, Stole: Anglaise, Drop: Biscuit
Legion Mage: 3675 HP, Stole: Armande, Drop: Feuilletage

Trùm – Kamiizumi

67500 HP, Stole: Osafune, Drop: ?

Black Blades x3: 3675 HP


Merchant or White Mage

Tới nhà bỏ hoang phía Đông Nam trên bản đồ thế giới trong khu vực Eisen. Xem cắt cảnh, và sau đó nói chuyện với ông già. Tùy thuộc vào sự lựa chọn, đánh Holly hoặc Profiteur.

Trùm – Holly

60000 HP, Stole: Jade Crosier, Drop: Light Curtain

Apprentice Nurse X2: 3600 HP, Weak: Lightning, Stole: Remedy, Drop: Remedy, Hi Potion

Trùm – Profiteur

60000 HP, Stole: Rare Cheese, Drop: Gold Hourglass

Company Fighter: 3600 HP, Weak: Lightning, Stole: Eye Drops, Drop: Eye Drops
Company Mage: 3600 HP, Weak: Lightning, Stole: Wakeup Bell, Drop: Ether
Company Swordsman: 3600 HP, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion

Ranger or Black Mage

Tới Yunohana Springs và nói chuyện với người đàn ông gần cửa ra vào. Sau đó đi đến tầng cuối cùng của Grapp Keep Giữ để tìm Ominas và Artemia. Tùy thuộc vào lựa chọn, bạn sẽ phải chiến đấu 1 trong số họ.

Trùm – Artemia

67500 HP, Stole: Dragon Steak, Drop: Beast Flesh

Bone Hunters x3: 3675 HP, Stole: Hi Potion

Trùm – Ominas

52500 HP, Resistance: Fire, Weak: Water, Stole: Turbo Ether

Bahamut: 45000 HP, Stole: Bomb Arm, Drop: Bomb Arm


Knight or Ninja Asterisk

Tới Stark Fort và nói chuyện với Heinkel ở tầng cuối cùng. Sau đó chạy xuống cầu thang và nói chuyện với Holmes ở góc dưới bên trái. Tùy thuộc bạn, đánh Heinkel hoặc Kikiyo.

Trùm – Heinkel

67500 HP, Weak: Lightning, Stole: Adamant Shield, Drop: X-Potion

Sky Archer: 3675 HP, Weak: Lightning, Stole: Antidote, Drop: Hi-Potion
Sky Lancer: 3675 HP, Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion
Sky Swordsman: 5512 HP, Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion

Trùm – Kikiyou

60000 HP, Weak: Lightning, Stole: Kunai, Drop: Gale Hairpin


Monk or Valkyrie Asterisk

Tới Florem và nói chuyện với các nhóm Scholars góc dưới bên trái. Sau đó rời Florem và đến Twilight Ruins. Nói chuyện với Scholars và bạn sẽ phải chiến đấu Barras hoặc Einhernia.

Trùm – Barras

60000 HP, Stole: Bear Knuckles, Drop: X-Potion

Tracsute: 9750 HP, Stole: Eye Drops, Drop: X-Potion

Trùm – Einhernia

60000 HP, Resistance: Fire, Stole: Silver Glaive, Drop: X-Potion

Veeling: 9750 HP, Stole: Lilith's Kiss, Drop: X-Potion

Peformer or Pirate Asterisk

Tới Florem và đi đến phòng thu của Arca Pellar nằm ở góc dưới bên phải của bản đồ. Nói chuyện với Arca Pellar và đánh Praline hoặc Barbarossa.

Trùm – Barbarossa

67500 HP, Weak: Lightning, Stole: Labrys, Drop: Arctic Wind

Death Pirate x2: 5400 HP, Weak: Fire, Light, Stole: Bacchus's Wine

Trùm – Praline

60000 HP, Resistance: Fire, Stole: Diamond Staff, Drop: X-Potion

Eternia Katana Wielder: 3600 HP, Weak: Lightning, Stole: Remedy, Drop: Star Pendant
Eternia Axe User: 3600 HP, Weak: Lightning, Stole: Star Pendant, Drop: Hi-Potion
Eternia Lancer: 3600 HP, Weak: Lightning, Stole: Star Pendant, Drop: Phoenix Down


Dark Knight or Time Mage Asterisk

Tới Grandship và đi đến Engine Room nằm ở phía bắc. Sau đó đi tới khu vực cuối cùng để tìm Khamer. Nói chuyện với anh ta và bạn sẽ phải chiến đấu Alternis hoặc Khamer.

Trùm – Alternis

67500 HP , Stole: Dark Charm, Drop: X-Potion

Apprentice Dark Knight x2: 6000 HP, Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion

Trùm - Khamer

600000 HP, Stole: Gold Hourglass, Drop: Crosshair

Khamer's Fighter x2; 7650, HP Weak: Lightning, Stole: Hi-Potion, Drop: Hi-Potion
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
34. Compass of Time and Space

Bây giờ trở lại với nhiệm vụ chính, bạn cần phải đi về phía tây nam Harena Seacaves nằm trong Anchiem / Lakrika. Bạn sẽ nhận thấy tất cả các nền đều đã được thiết lập lại. Vì vậy, bạn sẽ cần phải làm lại các câu đố, hài là mấy cái rương hòi xưa bạn lấy giờ nó rỗng hà.



Khi đến căn phòng cuối cùng, kiểm tra Compass of Space and Time. Sau cắt cảnh, bạn sẽ đấu trùm.

Trùm – Geist

22500 HP, Stole: Bloody Shield, Drop: X-Potion

Trùm – Revenant

37500 HP, Resistance: Drak, Weak: Light, Stole: Dragon Scale, Drop: Ether

Geist và Revenant trở lại. Hai trong số những con trùm khó nhai hợp lại làm 1. So với lần đầu gặp, thì lần này dễ hơn, ngộ ghê, tại HP tụi nó bị tụt đó, chắc chưa kịp hồi sức. Geist rất yếu, cứ thẳng tay đạp hắn ra. Nếu bạn cứ chần chừ, Revenant sẽ niệm Spirit Mirror lên Geist, và chiêu này là phản đòn tất cả những chiếu thức bạn dùng để đánh Geist. Nếu điều đó xảy ra, tập trung vào đối phó Revenant, nên chôm Shield Bloody của Geist. Nếu bạn trang bị Shield Bloody cho 255 trận đánh nó sẽ nâng cấp thành Hero Shield, là 1 trong những khiên tốt nhất trong game. Khi bạn tấn công Revenant, nó tăng từ từ năng lượng spirit của hắn, sau khi tới 50% hắn có thể sử dụng khả năng Blaster Soul, gây thiệt hại siêu khủng lên cả nhóm. Khi HP của Revenant xuống thấp, Revenant sẽ cố gắng chôm 1 đứa trong nhóm, nếu bạn tấn công đứa đó, hắn sẽ quay lại cơ thể của mình.

Sau đó hãy đi đến Florem và ngay trước khi bạn đi đến điểm tiếp theo, mua sẵn 1 số Magic Bottle từ các cửa hàng, để chữa bệnh Ghost, nghe tới đây là biết sắp gặp ai rồi hén.

35. Florem Garden

Chú ý đến những bông hoa màu xanh trên mặt đất, dẫm vào sẽ gây ra sự im lặng cho cả nhóm. 1 phương pháp tránh vấn đề này là để trang bị khả năng Freelancer cho Dungeon Master.



Khi bạn đạt đến gần Adventurer, lưu trò chơi của bạn để xem 1 sự kiện gần ngôi nhà. Sau đó đánh trùm.

Trùm –Aimee

37500 HP, Stole: M2348, Drop: Bomb Arm

Trùm –Panettone

35000 HP, Stole: Falcon Knife, Drop: Anglaise, Feuilletage

Nếu bạn có 1 Astrologian trong nhóm thì ko có gì đáng lo. Bởi vì Panetton sẽ dành nhiều lượt ném cake vô mặt bạn (chứ ko đc tự chọn 1 đứa bắt nó ăn như trước)để giảm sức tấn công thuộc tính lửa. Sau đó, Aimee sẽ biến đổi và niệm chú lên vũ khí với yếu tố lửa. Nếu bạn có khả năng Elemental Mirror, bạn có thể phản đòn lại.

Sau đó, đi theo lối phía bắc, kiểm tra vách đá gần mấy con mèo. Xem cắt cảnh và rời khỏi Florem Garden. Đi đến Sagitta Village và đi đến tòa nhà trung tâm, nói chuyện với Lotus và các cụ già trong làng. Cuối cùng, chạm trán trùm cũ.

Trùm –Minette

37500 HP, Weak: Water, Stole: Cross Axe, Drop: Tender Victuals

Trùm –Bismarck

35000 HP, Weak:Fire, Stole: Tender Victuals, Drop: Cat Feather

Minette vẫn tính tình như cũ, ngoại trừ bây giờ bạn đã mạnh mẽ hơn. Nếu có phụ kiện Clothespins thì dễ ăn trận này hơn, giúp bạn chống lại thần chú Sleep. Nên đóng băng Bizmark với Stop. Tập trung vào việc loại bỏ 1 trong hai người, bởi 1 trong số chúng có thể gây ra trạng thái xấu lên nhóm, Bismarck thích niệm Dread để ngăn bạn xài Brave.

Sau khi Norzen giải thích câu chuyện của Minette. Dùng tàu đi đến Skyhold.

36. Skyhold Revisit

Xem cắt cảnh, lần này bạn có thể đi vào tòa nhà bằng cửa chính. Lối vào về cơ bản là con đường tắt để đến tầng cuối cùng. Vào phòng ngai vàng và kiểm tra cái ghế. Janne và Nikolai sẽ đến và đối đầu với bạn.

Trùm –Janne

37500 HP, Weak: Water, Stole: Rune Blade, Drop: Tender Victuals

Trùm –Nikolai

45000 HP, Weak:Fire, Stole: Sage's Staff, Drop: Cat Feather

Đây là lần cuối cùng đánh với đội của Kaiser, Janne và Nikolai. Nên thoát khỏi Nikolai đầu tiên bởi vì Nikolai có thể hồi máu, Nikolai thích sử dụng Default, cho nên hãy trang bị khả năng chống Default như Control của Hawkeye / Tomahawk hoặc khả năng Pierce Default từ Valkyrie. Janne vẫn y như cũ. Nhớ coi chừng chiêu Bison của Janne, sẽ ngay lập tức phản công gấp đôi nếu bạn lỡ tay đánh. Khi HP của Janne xuống thấp, hắn sẽ sử dụng Soaring Falcon. Trong giai đoạn này, hắn sẽ sử dụng Falcon Claw, gây thiệt hại nặng lên toàn nhóm, lúc này nhóm bạn mà còn ít người thì cứ tin là ngáp cùng lúc liền lun.

Sau đó, quay trở lại Gathelatio và kiểm tra ngôi nhà ở bên phải của căn biệt thự Geneolgia, nó sẽ đưa bạn đến Geneolgia Mausoleum.

37. Geneolgia Mausoleum



Đi đến lối ra phía tây để đến trung tâm của Mausoleum. Bạn sẽ thấy cổng vào phía tây đã bị khóa, bạn sẽ cần phải tìm ra 4 crystal để mở khóa cổng. Tất cả các crystal nằm trong bản đồ này, nhưng bạn sẽ cần phải đi đến bản đồ ở phía bắc và đi xuống lấy 2 crystal. Bản đồ này cũng chứa dark summon, Susano-o ở góc tây bắc. Bây giờ các crystal khác nằm ở khu vực phía Nam. 1 khi bạn nhấn tất cả 4 crystal, cửa tây sẽ sáng lên. Đi đến đó và save game lại. Nói chuyện với Denys để đánh trùm.

Trùm –Denys

37500 HPx2, Stole: Chaos Blade, Drop: Elixir

Tương tự như các cuộc chiến trước đó với Kaiser Oblivion. 1 trong những khác biệt lớn nhất với trận chiến này là sau 1 vài lượt hoặc hơn, Denys sẽ sử dụng Storm of Winter sẽ ngăn chặn hồi máu. Nhớ chôm cái Chaos Blade của Denys, hàng quý hiếm đó. Khi bạn đánh thắng Denys, hắn sẽ tự khôi phục lại hoàn toàn và bạn sẽ phải đánh bại hắn ta 1 lần nữa.

Sau đó là 1 loạt các sự kiện với Denys. Rời Gathelatio và đi đến Skyhold. Đi theo lối bên phải đến tòa nhà chính và lên thang đến chính điện. Nói chuyện với Matriarch, bạn sẽ thấy rằng Anne là kẻ xấu. Khi Anne nói chuyện xong, đánh trùm lun.

Trùm –Ultimate Ba'al: Diamante

30000 HPx2, Weak: Dark,Stole: Light Curtain, Drop: Crystal Mail

Diamante có lượng HP kém hơn mấy con trùm trước, chẳng qua là Diamante có 1 lá chắn gương và sẽ phản lại tất cả các đòn của bạn, tuy nhiên gương đánh được 5 phátt. Diamante cũng sẽ nạp năng lượng cho gương bằng 20% mỗi lượt. Có rất nhiều phương pháp để phá tấm gương này. Tốt nhất là phải có 1 Astrologian cấp cao trong nhóm và sử dụng Elemental Barrier, cái này sẽ vô hiệu hóa những thiệt hại gây ra bởi thuộc tính này. Một khi bạn đá đít cái gương đi, niệm vũ khí của bạn với khả năng Warhead từ Hawkeye / Tomahawk, và tấn công Diamante.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
CHAPTER 6
38. Last Kingdom Caldisla



Bạn sẽ thức dậy trong vương quốc của Caldisla. Ra khỏi nhà trọ để xem 1 cảnh với Tiz và Edea, các thành viên trong nhóm sẽ tìm thấy 1 cái gì đó rất kỳ quặc. Ra khỏi nhà trọ để xem 1 cảnh với Alternis. Sau đó đi lối vào phía bắc để đến cung điện. Nói chuyện với nhà vua.

38. Side Quest X: Templar Asterisk

Quay trở lại Gathelatio và đi đến nhà thờ ở phía tây. Nói chuyện với Braev. Bây giờ bạn sẽ cần phải tìm 2 món đồ trước khi Braev chấp nhận bạn. 1 món nằm trong Everlast Tower, món con lại nằm trong Eternia Prison.


Everlast Tower



Everlast Tower nằm ngay phía đông của Eternia Central Command. Để đi đến đó, bạn cần hạ cánh ở phía bên phải của tháp. Nó có 1 miệng núi lửa đủ lớn cho tàu của bạn. Vô cửa, nó sẽ đưa bạn đến lối vào bên phải của Everlast Tower. Everlast Tower há lớn và có nhiều cầu thang. Nếu bạn muốn lấy món đồ 1 cách nhanh chóng, đi cầu thang nằm ở góc phía tây nam. Con đường đó sẽ dẫn bạn đến Greatsword của Grand Marshal.

Eternia Prison



Bạn sẽ phải đi đến Eternia Central Command, vào trong, đi cầu thang phía tây nam. Nó sẽ đưa bạn đến Eternia Prison. Lên tầng hai, có 1 nùi đường đi ở đây dẫn đến cái rương . Khi đến góc phía tây bắc, bạn sẽ tìm thấy Shield của Grand Marshal.

Khi bạn đã đủ 2 món, đi đến Vestment Cave ở ngoài hang động, nằm phía Tây Nam trên bản đồ thế giới. Đó là cái hang động Chompshire.


Cave of Vestments



Đi cầu thang ở góc phía tây bắc để đến tầng tiếp theo. Sau đó đi về phía đông nam và đi cầu thang ở giữa. Sau đó, bạn có thể tìm thấy cầu thang ở góc phía tây bắc, ở đó sẽ dẫn bạn vào tầng cuối cùng. Bạn sẽ thấy Adventurer gần đó. Lưu trò chơi, và sau đó nói chuyện với Braev. Chọn lựa chọn thứ hai hai lần nếu bạn đã sẵn sàng để chiến đấu với anh ta.

Trùm –Braev

22500 HP X3, Weak: Dark, Stole: Flamberge, Drop: Light Curtain


Braev đánh rất mạnh tay và thích đứng 1 chỗ mà tập trung đánh thôi. Khi anh ta ở Default, có thể tăng BP nếu bạn tấn công anh ta, vì vậy cố gắng cẩn thận. Đòn tấn công của hắn gồm Radiant Blast và tấn công vật lý, vì vậy nếu bạn có 1 thiết bị chống ánh sáng thì quá tốt.

Braev sẽ đưa cho Edea cây Staff của Grand Marsha và từ chức, cùng với Templar Asterisk.




Giờ hãy rời khỏi nơi từng là nhà của Yulyana và đến nhiệm vụ chính.

39. Lontano Villa



Quay trở lại Caldisla và vào pháo đài nằm phía đông bắc từ chỗ đó. Đi lên cầu thang khu vực tây bắc của bản đồ. Sau đó, đi lối bên phải của bản đồ để đến lối ra ở góc tây bắc, nó sẽ dẫn bạn ra ngoài, có lối vào bên phải, nó sẽ đưa bạn đến phía dưới cùng bên phải của bản đồ, lên cầu thang, và đi phía tây để tìm Adventurer, lưu game và đi ra ngoài, quẹo phải và đối mặt Ba`al.

Trùm – Ba'al I: Turtle Dove

75000 HP, Weak: Wind, Stole: Phoenix Down, Drop: Elixir


Nhìn cột HP mún té ngửa lun, may mắn 1 tẹo là đòn tấn công mạnh nhất của tên này cần 1 chút thời gian. Phiền nhất là con trùm này sẽ không ngừng cố gắng để gây ra trạng thái Love cho nhóm bạn. Vấn đề to ở chỗ nếu hắn cho Turtle Dove sử dụng kỹ năng Heartbreak, nó sẽ giết chết thành viên trong nhóm bị dính trạng thái Love ngay lập tức.

Rời khỏi Lontano Villas. Bây giờ bạn sẽ có thể vào những quest phụ cuối cùng của asterisk. Nếu bạn đang muốn đi đến nhiệm vụ chính, hãy đi đến Norende Ravine nằm phía Tây Bắc của Caldisla.


40. Side Quest XI Part A: Yokai Asterisk

Đến thẳng Vampire Castle nằm phía tây bắc Eternia Region, vào trong, Edea sẽ chú ý có 1 cái cửa có Keystones.


Vampire Castle



Đây là 1 trong số ít các dungeon trong trò chơi mà ko điều chỉnh được tỷ lệ gặp quái. Vì vậy, nếu thấy chịu ko nỗi với những trận đánh ngẫu nhiên, tôt nhất là chạy thôi. Lâu đài này nó đòi hỏi bạn phải tự tìm ra cầu thang, nằm ở phía bên kia của bản đồ. Khi bạn ở gần cầu thang, ngó xung quanh coi có 1 bức tranh nào ko, kiểm tra nó, và Yoko sẽ đến và giải thích 1 số chuyện trong quá khứ. Lâu đài này có 7 tầng, khi bạn lên đến tầng cuối cùng, chọn lựa chọn thứ hai để đối đầu với Yoko.

Trùm – Yoko

98625 HP, Stole: Muramasa, Drop: Elixir


Trận chiến này có thể rất dễ dàng nếu bạn có khả năng Elemental Barrier từ Astrologian, với nó bạn có thể chống lại chiêu Aeroja và Thundaja của Yoko. Đánh đc 1 lúc thì Yoko sẽ sử dụng Sloth làm cho bạn suy yếu đối với tất cả các yếu tố. Khi điều đó xảy ra, lập tức niệm Elemental Barrier. Nếu xui ko có, kêu thằng Healer niệm chung với Mist lên bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các items như Enopu Mushroom hoặc Reraise, để tự hồi sinh cho mình nếu bạn K.O. Chiêu ghê nhất của Yoko là khả năng Life Drain. Chiêu này sẽ gây ra thiệt hại lớn ngẫu nhiên cùng với trạng thái Doom. Bạn có thể bảo vệ mình khỏi tình trạng Doom bằng cách mang Safety Ring, hoặc đợi đồng đội K.O. rồi hồi phục. Cũng may là có Ringabell đi kèm và hỗ trợ bạn trong trận chiến này, anh sẽ ném Special Moves sau mỗi vài lượt. Cuối cùng, Ringabell sẽ ngừng sử dụng chúng khi Edea kêu anh ta im đi.

Bây giờ bạn đã có được Yokai Asterisk, bạn có thể tìm hiểu khả năng Awakening ở cấp 2. Trang bị khả năng này sẽ cho phép bạn truy cập Level 11 kỹ năng nghề nghiệp. Level 11 của Thief cực kì hữu ích: Prince of Thieves. Cho phép bạn ăn cắp vật phẩm quý hiếm và cũng tạo cơ hội ăn cắp Status Boosting Buns từ Nemeses.


41. Side Quest XI Part B: Seven Deadly Sins

Để mở khóa các kỹ năng thiết lập cho Yokai Job. Bạn sẽ cần phải đánh bại Seven Sins. Bạn sẽ nhận thấy trên bản đồ thế giới, có các di tích đá gọi là Keystones. Kiểm tra 1 Keystone sẽ kích hoạt 1 cuộc chiến với 1 con Sins tùy vị trí. Những Sins thật ra về cơ bản mạnh cũng khá mạnh, nếu bạn đã chơi Bravely Default, bạn có thể nhớ ra mấy con này là Nemeses thông qua Street Pass.



Trùm –Asmodeus

75000 HP, Resisitance: Earth, Weak: Water, Wind, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: phía đông nam Lee's Needleworks, Nên trang bị phụ kiện chống Lightning , chiêu thức yêu thích: Call of the Infernals

Trùm –Beelzebub

75000 HP, Resisitance: Water, Weak: Earth, Lightning, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: gần Al-Khampis, nên trang bị Elemental Barrier và phụ kiện chống lửa, chiêu thức yêu thích: Acid Breath

Trùm – Belphegor

75000 HP, Resisitance: Changeable, Weak: Changeable, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: phía đông bắc Lee's Needleworks, đi kèm là Sphere 1125 HP, tấn công vật lý ko có ý nghĩa với con này, nên đem theo 1 đội toàn mage, chú ý là con này cũng hấp thu pháp thuật được lun, trang bị Magnifying Glass để xem điểm yếu Fire Water Thunder Fire, và Elemental Barrier của Astrologian, nên sữ dụng Bravely Secong cùng với Special Move

Trùm – Mammon

75000 HP, Resisitance: Earth, Water, Weak: Fire, Wind, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: gần Florem, nên trang bị thiết bị chống nước và phép thuật, chiêu thức yêu thích: Avarice, giảm toàn bộ BP của nhóm xuống 1.

Trùm – Leviathan

75000 HP, Resisitance: Earth, Water, Weak: Lightning, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: gần Ba'al Crater, con này có 2 dạng, dạng con rắn (tấn công vật lý bị vô hiệu) và dạng UFO (tấn công ma thuật bị vô hiệu), nên trang bị Safety Rings, chiêu thức yêu thích: Life Drain.

Trùm – Lucifer

75000 HP, Resisitance: Earth, Weak: Wind, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: gần Eternia City, cách đánh tượng tự đánh Kamiizumi, nên dùng khả năng Life Steal của Thief , chiêu thức yêu thích: Aeroja.

Trùm – Satan

75000 HP, Resisitance: Fire, Weak: Water, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Vị trí: phía tây Yunohana, nên dùng level 11 Astrologian vì có khả năng Status Barrier, chiêu thức yêu thích: Battle Blade và Wrath (tạo trạng thái bối rối), phòng thủ cao, mỗi đợt bạn tấn công, coi như tặng free 1 BP, có 3 BP và bạn sẽ hứng trọng chiêu Battle Blade.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
42. Last Dungeon

Quay lại cốt truyện chính, đi thẳng tới Norende Ravine nằm ngay phía bắc Caldisla.

Norende Ravine



Có 1 đường thoi nên cứ đi thẳng hướng tây gặp Adventurer. Qua bản đồ kế tiếp tới Norende Crater, bạn sẽ lại thấy Anne đang làm trò, nói chuyện với cô ta và đánh trùm. Xin lưu ý là thông thường, các game RPG thì con trùm phụ luôn mạnh khủng khiếp…hii

Trùm – Anne Ultimate

112500 HP, Weak: Fire, Stole: Turbo Ether , Drop: Elixir


Cuộc chiến này vậy mà lại dễ dàng hơn nhiều so với cuộc gặp gỡ trước đó của bạn với Anne. Tuy nhiên để giành chiến thắng trận này, nó đòi hỏi 1 vài chuẩn bị. 1 trong đó là luyện cho Bishop lên tới Level 6 Holy Magic. Bằng cách này bạn có thể sử dụng phép thuật Calm, giống giống Stillness, ma thuật này sẽ vô hiệu hóa tất cả các thiệt hại cho 1 lượt, bạn sẽ cần nó cho sau này. Các phương pháp khác sẽ bao gồm khả năng tự phục sinh như Reraise hoặc Enopu Mushroom. Đối với trận chiến chính, Anne thường sử dụng hai bộ kỹ năng khác nhau để tấn công bạn: Vortex và Dark Flare. Với Elemental Barrier của Astrologian, bạn có khá nhiều cơ hội vô hiệu hóa hầu hết các cuộc tấn công của Anne. Nếu Anne sử dụng kỹ năng gọi là Eclipse, nó sẽ làm 1 đứa trong nhóm rớt HP xuống còn 1. Cách duy nhất để đảo ngược tình trạng này là sử dụng khả năng "Undo: HP" từ Exorcist. Khi HP Anne giảm xuống dưới 50%, cô sẽ ngừng bay, và sẽ sử dụng default để nạp Brave Point. Sau đó, Anne sẽ sử dụng Acedia làm cho bạn bị yếu với tất cả các yếu tố, tiếp theo là Dark Flare, dĩ nhiên, cả nhóm cầm chắc game over, đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng kỹ năng Calm hoặc tự phục sinh để tồn tại.

Coi cắt cảnh, nghe Altair và nhấn liên tục nút X, 1 cổng sẽ mở ra, đi vào...

Celestial Road



Dungeon cuối cùng là 1 tập hợp các cổng thông nhau chồng chéo rất phức tạp. Dungeon có 2 loại cổng, màu vàng sẽ teleport bạn trong nội khu bản đồ trong khi màu xanh sẽ đưa bạn đến khu vực khác. Trong khu vực đầu tiên, đi phía tây bắc và vào cổng, nó sẽ đưa bạn đến trung tâm và sau đó đi cổng phía đông nam. Nó sẽ đưa bạn đến khu vực tiếp theo. Mỗi lần bạn đi đến 1 khu vực mới, Altair sẽ cung cấp 1 chút cốt truyện về bản thân và Vega. Trong khu vực này, bạn có thể khám phá rương xung quanh, nhưng để đi đến khu vực tiếp theo, chỉ đơn giản là tìm cổng nằm phía đông bắc. Ở khu vực thứ ba, bạn cần phải đi phía đông bắc, cổng sẽ đưa bạn đến 1 nơi nào đó ở trung tâm phía dưới của bản đồ, sau đó tìm cổng màu xanh nằm ở phía tây bắc, vào cổng để đến phần kế tiếp . Bây giờ chạy đến trung tâm và có cổng sẽ đưa bạn đến phía tây của bản đồ, bây giờ đi hướng đông, cổng sẽ ở phía dưới cùng bên trái của bản đồ, đi về phía bắc để tìm cổng màu xanh đến khu vực kế tiếp. Chạy về phía tây cho đến khi bạn đến trung tâm, nơi con đường chia hai, đi cổng bên phải. Nó sẽ đưa bạn về phía bên trái của bản đồ, bây giờ đi xuống phía đông nam và có cái cổng sẽ đưa bạn đến phía dưới cùng bên phải của bản đồ, bạn sẽ thấy 1 cánh cổng màu xanh ở bên phải. Vô đó, nó sẽ đưa bạn đến căn phòng cuối cùng. Save game lại và vào cổng màu xanh. Kiểm tra bàn thờ, xem cắt cảnh và đấu trùm.

Trùm – Unknown

75000 HP, Weak: Wind, Stole: Elixir, Drop: Megalixir

Coi vậy chứ đánh trùm cuối ko khó thật, đầu tiên nó sẽ có 1 cuộc tấn công vật lý ngẫu nhiên, và tiếp theo là tấn công phép thuật mạnh lên tất cả các mục tiêu. Khi bạn đã rút 1 nửa số HP của trùm, 1 cắt cảnh sẽ xảy ra và HP sẽ được phục hồi hoàn toàn, tào lao ở chỗ nó sẽ cast Doom lên tất cả các thành viên trong nhóm của bạn khiến tụi nó bị chết từ từ theo từng lượt khác nhau. Trong giai đoạn này, con trùm sẽ sử dụng Heaven's Order và nhảy ra 1 đoạn văn bản “Chúa phán rằng” bạn sẽ phải tự đánh thành viên trong nhóm. Sau 2 lượt, con trùm tung chiêu Heaven's Punishment, gây thiệt hại 99999 trên tất cả các nhân vật của bạn. Game over ngay lập tức lun. Để tránh cái chiêu quái quỷ này, bạn cần phải làm tổn thương thành viên trong nhóm đã được nhắm mục tiêu theo Heaven's Order. Tất nhiên, có 1 phương pháp tốt hơn là bạn chỉ cần sử dụng phép thuật, Calm từ Bishop chính xác 2 lượt sau Heaven's Order. Điều này sẽ vô hiệu hóa những thiệt hại từ Heaven's Punishment. Nếu quá xui, bạn không có Calm, dùng item vậy: Enopu Mushroom hoặc ma thuật Reraise để tự phục sinh.

Sau khi thắng trùm, ra khỏi nhà thờ, và màn hình vỡ ra và lại đánh trùm.

Trùm – Unknown

112000 HP, Weak: Dark, Stole: Elixir, Drop: Megalixir

Unknown Arms X2: 7499 HP, Weak: Dark, Stole: Elixir, Drop: Turbo Ether


Trùm cuối trở lại với 1 hình dạng khác, nó có thêm hai tay. 1 tay sẽ gây ra thiệt hại vật lý lớn theo sau đó là tấn công ma thuật, sau đó con trùm sẽ niệm Dispel lên nhóm bạn. Quá khó để kịp buff. Bạn có thể đánh bay 1 cánh tay, tuy nhiên, nó sẽ nhanh chóng tái sinh trong vòng hai lượt. Vì vậy, bạn cần phải cẩn thận. Cũng đừng mất thời gian dán trận vì con trùm cuối có thể sử dụng 1 cuộc tấn công được gọi là World Order, sẽ đóng băng thời gian và tấn công bạn trong khi nó vẫn còn là lượt của bạn. 1 khi bạn đánh được 30% HP của nó, 1 sự kiện sẽ xảy ra. Sau đó bạn sẽ mất kiểm soát nhân vật. ĐỪNG HOẢNG SỢ. Chỉ cần tiếp tục bạn sẽ có quyền kiểm soát lại. 1 khi trận chiến trở lại thì con trùm lại hồi phục HP. Nếu nhân vật của bạn đủ mạnh, dùng Special Move với Bravely Second sẽ lấy đi vài lít máu của trùm cuối.


XIN CHÚC MỪNG, BẠN ĐÃ HOÀN THÀNH BRAVELY SECOND !!!
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
BONUS DUNGEONS

Khi tải lại file save của bạn, bây giờ bạn có thể vào 3 hang động khác nữa. Dimension's Keep nằm gần Caldisla, Dimension's Hollow nằm gần Chompshire khu vực phía tây nam. Cuối cùng, Dimension's Cauldron nằm trong mỏ Mythril. Trong những hang động này, bạn có thể tìm thấy các thiết bị mạnh nhất trong game.

Dimension's Keep



Trùm - Jabberwock

150000HP, Res: Dark; Weak: Light , Stole: Spider's Web, Drop: Dragon Steak

Dimension's Hollow



Trùm - Dragon

150000HP, Res: Fire ; Weak: Water , Stole: X-Potion, Drop: Dragon Steak

Trùm - Dragon Zombie

150000HP, Weak: Fire/Light , Stole: Dragon Steak, Drop: Dragon Steak

Trùm - Mizuchi

150000HP, Res:Water; Weak: Lightning , Stole: Arctic Wind, Drop: Dragon Steak

Dimension's Cauldron



Trùm - Wyvern

150000HP, Res: Wind ; Weak: Fire , Stole: Tengu Sneeze, Drop: Dragon Steak

Trùm -
Behemoth

150000HP, Res: Water; Weak: Lightning , Stole:
Turbo Ether, Drop: Potion

Trùm -
Salamander

150000HP, Res:
Fire; Weak: Water, Stole: Bomb Arm, Drop: Dragon Steak

Trùm - Ladon
150000HP, Res: Fire ; Weak: Water , Stole:Earth Mallet, Drop: Dragon Steak

Trùm - Shiryu
150000HP, Res: Light ; Weak: Dark, Stole:Light Curtain, Drop: Dragon Steak

Trùm - Adventurer

397500HP, Elixir
Comrade: 37500HP, Stole: Turbo Ether, Drop: Elixir

Trùm -
Deneb
397500HP, Elixir , Drop: Spacetime Blade, Spacetime Bezel
Comrade: 37500HP, Stole: Turbo Ether, Drop: Elixir





 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top