[3DS] Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT


Hãng Phát Triển : Square-Enix
Hãng Phát Hành : Square-Enix
Thể Loại : Action RPG
Hệ Máy : 3DS
Ngày Phát Hành : 31-07-2012 (USA)
Trang Chủ : http://kingdomhearts3dgame.com/



"Darkness becomes light.
Light falls into darkness.
Dreams are connected to each other.
When you fall into a dream
You are connected through dreams to "The world enclosed in sleep".
And if you open the "Keyhole of sleep" in that world...
The world will be released..."
-Yen Sid

Tạm dịch :
"Bóng tối trở thành ánh sáng.
Ánh sáng đắm chìm trong bóng tối.
Các giấc mơ kết nối lại với nhau..
Khi bạn đi vào trong giấc mơ
Bạn sẽ được kết nối tới "thế giới đang ngủ sâu" trong những giấc mơ.
Và nếu như bạn mở ra "cánh cửa của giấc mơ" trong thế giới đó...
Bạn sẽ đánh thức thế giới đó dậy..."
-Yen Sid


Kingdom Hearts là một trong những dòng game nổi tiếng của hãng Square Enix, với sự kết hợp nhiều nhân vật cũng như thể loại khác nhau. Tính đến nay phiên bản mới nhất "Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance", là phiên bản thứ 7 của dòng game này, phát hành độc quyền cho hệ máy Nintendo 3DS. Game phát hành tại Nhật vào ngày 29/03/2012, và cho thị trường nước ngoài vào tháng 7/2012. Phiên bản lần này được nhiều trang web chuyên về game đánh giá rất cao, và được giới game thủ hâm mộ dòng game này mong chờ nhất trong năm 2012. Ngoài ra game còn có phiên bản đặc biệt Limited Edition phát hành, cho cả Nhật và Mỹ, nhân kỷ niệm 10 năm của dòng game này, phiên bản Nhật có thêm 2 game gốc là Kingdom Hearts 358/2 Days và Kingdom Hearts Re:coded.


Hình ảnh bản Limited Edition cho thị trường Mỹ

Cốt truyện trong game đưa người chơi vào sự kiện sau khi kết thúc game Kingdom Hearts Re:coded, phiên bản lần này tập trung vào Sora và Riku, cả 2 vừa vượt qua bài kiểm tra Mark of Mastery, mỗi người sẽ mang trọng trách bảo vệ các thế giới song song khác nhau. Với mục đích chính vẫn là ngăn cản sự trở lại của Xehanort (trong phần kết thúc của Kingdom Hearts Re:coded). Ngoài việc điều khiển 2 nhân vật chính chu du trong các thế giới song song rộng lớn, người chơi có thể thu phục thêm các sinh vật trong các thế giới này là Dream Eaters. Loài này cũng gồm 2 loài là "Nightmares" - chúng sẽ ăn những giấc mơ trong sáng và tạo ra những cơn ác mộng, loài còn lại thì trái ngược lại, đó là "spirit" - ngăn chặn những cơn ác mộng và tạo ra giấc mơ đẹp, đây là là loài sẽ xuất hiện là thành viên trong nhóm của Sora và Riku, chúng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong các trận đấu.

Đoạn phim mở đầu game:
[YOUTUBE]iCEKDwbwpf4[/YOUTUBE]​

Trong phiên bản này người chơi sẽ phiêu lưu wa tất cả 7 thế giới khác nhau, hầu hết chúng điều là "thế giới đang ngủ sâu" trong những giấc mơ, với các nhân vật từ Disney như : La Cité des Cloches từ "The Hunchback of Notre Dame"; Grid của "Tron: Legacy"; Prankster's Paradise đến từ "Pinocchio"; Vương quốc của các chàng lính ngự lâm trong "Mickey, Donald, Goofy: The Three Musketeers"; và Symphony of Sorcery của "Fantasia". Ngoài ra còn có 2 thế giới khác là "Traverse Town" và "The World That Never Was". Các thế giới khác như Twilight Town, Radiant Garden, Disney Castle, Mysterious Tower và Destiny Islands sẽ xuất hiện trong các đoạn cắt cảnh.


Bạn có thể viếng thăm bất cứ thế giới nào mà bạn muốn, trong hình là Thế giới La Cité des Cloches.

Thế giới trong kingdom hearts tuy rộng lớn trải dài qua nhiều vùng đất khác nhau, nhưng bạn sẽ gặp nhiều khuôn mặt quen thuộc trong các phiên bản game khác của Square-Enix và các nhân vật từ thế giới thần tiên của Disney. Tuy các nhân vật từ Final Fantasy sẽ không xuất hiện nhiều trong Kingdom Hearts 3D, nhưng bù vào đó game sẽ có sự xuất hiện của các nhân vật từ The World Ends With You, như Neku, Joshua, Rhyme và Beat.

- Sora: Nhân vật quen thuộc từ Kingdom Hearts đầu trên PS2, 15 tuổi, là chìa khóa chính trong game. Một lần nữa cậu cùng những người bạn của mình đi cứu thế giới khỏi các thế lực đen tối.
- Riku: Bạn thân của Sora, lần này Riku đã trở thành một đồng đội của Sora trong hành trình sắp tới.
- King Mickey: Vua của Disney Town. Mickey đã gửi bức thư cho nhóm Sora mong cậu sẽ đến đây để giải đáp những bí ẩn được chôn vùi bấy lâu nay.
- Xehanort: Kẻ đứng đằng sau gieo rắt những tai ương xảy ra trong thế giới suốt hơn 15 năm nay. Sau Ansem là Xemnas, tưởng chừng đã đến hồi kết nhưng đó lại là một sự khởi đầu mới cho các sự kiện sau này.
- Master Yen Sid: Người thầy của King Mickey, và là Master, người mở lại cuộc thi Mark of Mastery.

Traverse Town : tại đây bạn sẽ gặp "Neku Sakuraba". Một nhân vật trong The World Ends With You. Neku đến với Traverse Town khi đang tham gia Reapers Game, cậu đã gặp Sora và cả hai cùng nhau chiến đấu. Tiếp đến là "Joshua" cũng trong The World Ends With You. Joshua lần này đến với Kingdom Hearts vì một lý do nào đó. Cuối cùng là "Beat", đến với Kingdom Hearts có vẻ như cậu muốn tìm lại "Rhyme" và bảo vệ cô ta. Beat đã cùng Joshua trở thành partner trong lần Reapers Game này.

La Cité des Cloches
- Quasimodo: chàng gù đánh chuông cho nhà thờ Notre Dame. Chàng đã nhận được sự ủng hộ từ Esmeralda khi phải che giấu đi con người của mình trước cái nhìn của người dân Paris.
- Esmeralda: Một cô gái dân du mục luôn yêu sự tự do. Cô có một cái nhìn mãnh liệt về sự bình đẳng trong công lý.
- Phoebus: Một vị tướng tài giỏi được triệu tập bởi Frollo nhằm mục đích quét sạch những người dân du mục, nhưng cuối cùng chính bản thân anh cũng không tuân theo mệnh lệnh này.
- Claude Frollo: Một vị thẩm phán có quyền lực trong tay, hắn cũng là người điều khiển cả thành phố. Với tham vọng đánh đuổi bọn dân du mục, Frollo đã không từ bất cứ thủ đoạn nào để thực hiện mong ước của hắn và Esmeralda là người mà hắn tin sẽ là chìa khóa cho thành công này.
- Victor, Hugo, và Laverne: Ba bức tượng hình quỷ là ba người bạn thân thiết của Quasimodo trong những ngày cậu còn ở trên tháp chuông. Chúng là những nhân vật dựng lên từ trí tưởng tượng của Quasimodo.

Prankster's Paradise
- Pinocchio: Cậu bé người gỗ được tiên ban cho điều ước để trở thành người.
- Geppetto: Một thợ chế tạo đồng hồ. Ông cũng là người tạo ra Pinnocchio. Và điều ước muốn có một cậu con trai của ông đã thành sự thật.
- Jiminy Cricket: Từng là người ghi chép những cuộc hành trình cho nhóm Sora trước đây. Trong thế giới này, ông đóng vai trò là "lương tâm" của Pinocchio.
- Blue Fairy: Một bà tiên tốt bụng đã thực hiện lời ước của Geppetto là làm cho Pinocchio trở thành con người. Bà cũng là người giúp đỡ Pinocchio trong quá trình trở thành một con người hoàn chỉnh.
- Monstro: Con cá voi trong các câu truyện, kẻ đã nuốt chửng cái bè đang chở Geppetto cũng như Pinocchio vào bụng nó.

The Country of the Musketeers
- Princess Minnie: Là công chúa của vương quốc, được cứu bởi Mickey và bạn của cậu ta, nên sau này cô phong cho họ tước hiệp sĩ.
- Mickey: Một trong ba chàng lính ngự lâm có nhiệm vụ bảo vệ công chúa. Cậu và những người bạn từng là thợ lau chùi của cung điện, và họ cùng có một ước mơ được trở thành những chàng lính ngự lâm một ngày nào đó.
- Donald: Một trong ba chàng lính ngự lâm có nhiệm vụ bảo vệ công chúa. Cậu và những người bạn từng là thợ lau chùi của cung điện. Donald là người nhát gan nhất, hay nóng giận và tự ái.
- Goofy: Một trong ba chàng lính ngự lâm có nhiệm vụ bảo vệ công chúa. Cậu và những người bạn từng là thợ lau chùi của cung điện. Goofy tuy ngốc nghếch nhưng nhờ những sự ngốc nghếch ấy mà cậu ta luôn gặp may mắn.
- Pete: Đội trưởng cấm vệ của vương quốc, nhưng là người muốn chiếm ngai vàng của công chúa Minnie.

The Grid
- Sam Flynn: Nhân vật chính trong series Tron, cậu ta vào thế giới Grid nhằm muốn tìm lại người cha mất tích, xém bị giết bởi CLU nhưng được cứu bởi ISO Quorra.
- Kevin Flynn: Là người cha mất tích của Sam, ông cũng là người tạo ra The Grid, CLU và Rinzler. Nhưng CLU chống lại ông, nhằm ngăn chặn CLU thoát ra thế giới thực ông đành ở lại thế giới Grid.
- Quorra: Được phát hiện bởi Kevin Flynn, cô là một trong những ISO cuối cùng còn sống sót.
- CLU: Nhân bản của Kevin Flynn, nhằm giúp ông trong thế giới Grid, nhưng sau lại phản lại ông.
- Rinzler: Cũng là nhân bản, nhưng nhiệm vụ chính của Rinzler là bảo vệ Player, nhờ Rinzler mà Kevin mới có thể sống trước sự tạo phản của CLU
- Black Guard: Là kẻ thù bạn sẽ gặp trong thế giới này, được lập trình lại bởi CLU.

Tất cả nhân vật và thế giới trên chưa hẳn là tất cả trong game, do khuôn khổ bài viết nên mình giới thiệu với các bạn các thế giới quen thuộc trong game, cũng như cho bạn tìm hiểu và khám phá các thế giới khác trong game.

Và sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến các "Spirit" cũng là Dream Eaters, bạn đồng hành cùng bạn trong game, dựa theo thông tin từ nhà sản xuất, bạn sẽ có thể thu phục tổng cộng 20 Spirits, bạn cũng có thể tương tác với chúng thông qua camera và AR card, các Spirits này có thể xem như là một loại thú ảo trong game, sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các đòn đánh liên hoàn đẹp mắt trong trận đấu khi mà thank Link đầy. Đó là trong trận đấu, nếu đã nghe qua từ thú ảo có nghĩa là bạn vẫn phải chăm sóc chúng, bằng cách sử dụng bút stylus để pet chúng, hay cho chúng ăn cũng như góp phần tăng lv của chúng, đây là tính năng bất ngờ đối gamer.


Tất cả Spirits mà bạn có thể thu phục trong game.


Gameplay
Ngoài những thế mạnh sẵn có của dòng Kingdom Hearts, Kingdom Hearts 3D sẽ mang đến một số tính nănh hoàn toàn mới. Một trong số đó là hệ thống chiến đấu Flowmotion, cho phép người chơi tác động vào môi trường xung quanh để tránh né những đòn tấn công của kẻ địch và thực hiện những chiêu thức đặc biệt. Flowmotion hoàn toàn làm tăng thêm sức sáng tạo trong hệ thống chiến đấu nhập vai thời gian thực, bạn có thể sử dụng tính năng này để nhảy lên cách toàn nhà hoặc di chuyển nhanh với tốc độc chóng mặt, tính năng này là điểm phá cách trong game, tuy nhiên bạn cần có thời gian tập luyện để làm quen cũng như phát huy tối đa tính năng của hệ thống này.


Sora sử dụng Flowmotion, để tấn công kẻ dịch.

Hệ thống Command trong game, ảnh hưởng từ hệ thống Command của Birth By Sleep. Tính năng này cho phép người chơi thu thập và trang bị những kỹ năng dễ dàng trong các trận chiến. Khi mà sử dụng các Spell hay Item, thì bạn sẽ cần một ít thời gian để hồi lại, để ngăn bạn lạm dùng sử dụng tấn công bằng cùng một spell liên tục. Đây là một hệ thống tiện lợi, khi bạn hết máu thì có thể hồi phục lại bằng potion, hoặc khi bạn dùng hết spell thì bạn có thể lựa chọn là đánh vật lý hoặc bỏ chạy chờ thanh spell đầy để tiếp tục trận chiến.


Riku trong thế giới Grid

Drop là một tính năng mới mẻ trong game, cho phép bạn thay đổi từ điều điển Sora sang Riku hoặc ngược lại, vào bất cứ khi nào bạn muốn.Hệ thống mới này đã chứng minh được đây là cải tiến có lợi cho dòng game này. Khi mà cốt truyện của Sora và Riku đều xoay quanh các phiên bản song song của bảy thế giới, hệ thống Drop là một bước tiến lớn nếu người chơi đã quen với nó, và cũng không ít rủi ro nếu với những gamer khó tính, nó có thể là con dao 2 lưỡi, nhưng cuối cùng thì nó chứng tỏ rằng đây là cách hay đem đến thành công mới cho dòng game Kingdom Hearts và thành công trong việc kể hai câu chuyện song song nhau cùng một lúc.

Về các spell trong game thì rất đa dạng, bạn sẽ thu thập được trên đường đi, trong trận đánh hoặc đơn giản hơn là bỏ tiền ra mua, các spell cấp độ càng cao thì mức sát thương càng cao, nhưng bù lại thời gian hồi phục lại sẽ lâu hơn, mặc dù vậy việc thi triển các spell trong game của Sora và Riku rất đẹp mắt, cộng với màn hình 3D sẽ tăng thêm sự màu sắc. Kingdom Hearts 3D đã làm rất tốt trong việc phát huy hết khả năng của hệ máy 3DS, mang đến những trải nghiệm thực sự độc đáo.


Một Spell khác đẹp mắt của Sora

Ngoài phần chơi chính, sẽ có phần chơi khác là Flick Rush, hỗ trợ một người chơi hoặc nhiều người tham gia qua mạng Wireless. Trong chế độ này, người chơi sẽ cùng 3 Spirits tham gia chiến đấu. Cách đấu cũng khá đơn giản, người chơi sẽ chọn lựa các lá bài từ màn hình cảm ứng, mỗi lá bài có chỉ số sức mạnh tấn công khác nhau, với nhiều lá bài bạn sẽ có tổng sức mạnh lớn hơn hẳn. Nếu các lá bài của bạn có sức tấn công mạnh hơn bạn sẽ được tấn công trước, nếu hai bên có chỉ số bằng nhau thì một mini game sẽ diễn ra để xem ai được tấn công trước. Bạn sẽ giành được chiến thắng khi tiêu diệt hết tất cả Spirits của đối phương.

Đến với game bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những gì game trình diễn ra với bạn, từ khung cảnh đến các đòn phép cũng như summon điều rất đẹp và đầy màu sắc. Gameplay sáng tạo nhiều thay đổi đã không làm thất vọng sự mong mỏi của nhiều fan hâm mộ dòng game này trên khắp thế giới


Skill Mega Flare đẹp mắt, nhưng không kém sức mạnh.

Mặc dù có nhiều thành công, nhưng Dream Drop Distance vẫn có một số vấn đề khi game phát hành. Như nhân vật có vẻ không tương tác với môi trường một cách hoàn hảo như bạn mong muốn. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhảy lên một thứ mà đáng lẽ ra việc này hoàn toàn có thể, và camera thỉnh thoảng có thể gây khó chịu với người chơi. Những điểm trừ đó có thể giảm bớt giá trị của game, nhưng có lẽ chưa đủ để ngăn cản các bạn tiếp tục cuộc hành trình, vì giá trị của gameplay vẫn còn vượt xa những lỗ hỏng không đáng kể này.


Đòn thế đẹp mắt của Sora

Đồ họa trong game sẽ không làm bạn thất vọng, từ các thế giới trong game, các đòn phép, nhân vật ... và các đoạn phim cắt cảnh điều rất tuyệt vời, có thể nói game phô diễn mảng đồ họa được coi là tốt nhất của hệ máy 3DS. Còn về phần âm nhạc, do đội ngũ Yoko Shimomura, Takeharu Ishimoto, and Tsuyoshi Sekito đảm nhận soạn nhạc, nhưng trong phần game này không một bản nào từ những bộ phim hoạt hình của Disney thực sự được sử dụng, nhưng sẽ có các bài hát từ game he World Ends with You. Những bài hát trong game, khi thì như một bản giao hưởng, lúc thì rộn ràng và cũng có lúc mang đến cho bạn những ám ảnh về một giai điệu buồn. Phần lồng tiếng cũng được thực hiện khá tốt, tất cả nhân vật điều được lồng tiếng đầy đủ với dàn cast quen thuộc. Nhưng với một game từ Nhật Bản, mình vẫn hy vọng game có thêm phần chọn voice sang tiếng Nhật, vì phần lồng tiếng của bản tiếng Nhật diễn tả được đầy đủ cảm xúc và tính cách của nhân vật hơn bản tiếng Anh.

Dearly Beloved - mang một âm hưởng nhẹ nhành, buồn, nhưng diễn tả đầy đủ cảm xúc.
[YOUTUBE]1VPDiWaObsY[/YOUTUBE]​


Lời Kết
Đây tuy là game nằm trong dòng game có cốt truyện khá phức tạp và khó nắm bắt, nhưng game nắm bắt được những yếu tố đem lại sự thành công lớn cho dòng game suốt một thập kỷ qua. Game đã tận dụng sức mạnh của hệ máy mới nhất là 3DS, khai thác đầy đủ tính năng 3D của hệ máy này. Với cải tiến hoàn hảo từ hệ thống chiến đấu Flowmotion và Drop, có lẽ đây tựa game hay nhất dành cho hệ máy cầm tay tính đến thời điểm này. Và cũng là game mà các gamer sỡ hữu hệ máy 3DS xứng đáng có trong bộ sưu tập game của mình.



Do cốt truyện của dòng game có thể hơi rắc rối với người chưa biết nên mình sẽ tạm viết một timeline nhỏ, cho các bạn mới biết về game có thể hiểu thêm về thứ tự cốt truyện :

- Game đầu tiên trong timeline là Kingdom Hearts Birth by Sleep (PSP), kể về câu chuyện của ba nhân vật nắm giữ Keyblade (Terra, Ventus, và Aqua) sau Keyblade War. Mười năm sau là nơi Kingdom Hearts (PS2) đầu tiên bắt đầu, xoay quanh cuộc phiêu lưu đầu tiên của Sora.

- Kế tiếp là Kingdom Hearts: Chain of Memories (GBA và PS2) và Kingdom Hearts 358/2 Days (NDS) diễn ra trong khoảng thời gian song song với nhau. Kingdom Hearts II (PS2) nối tiếp Kingdom Hearts: Chain of Memories và Kingdom Hearts 358/2 Days, diễn ra một năm sau giai đoạn Kingdom Hearts mặc dù nó giống như một phiên bản phụ, một phần tiếp theo của Kingdom Hearts. Kingdom Hearts Re: coded (NDS) diễn ra một thời gian ngắn sau khi Kingdom Hearts II kết thúc, bạn có thể biết được sau khi xem đoạn ending cuối và phần credit.

- Nối tiếp Kingdom Hearts Re: coded là Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance (3DS), là phần kết thúc của phiên bản này sẽ dẫn trực tiếp đến phần mới là Kingdom Hearts III, sẽ là chương cuối cùng của Tetsuya Nomura mà ông gọi là "Xehanort Saga". Tuy vậy ông Tetsuya Nomura nói rằng phần kết của Kingdom Hearts III sẽ gây sốc cho các fan. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem chương cuối của dòng game nổi tiếng này.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top