[3DS] Metal Gear Solid Snake Eater 3D

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

X_Halo1_z

Nấm nhỏ
Metal Gear Solid Snake Eater 3D
~~Real Heroes are never made public ~~

Nhà phát triển: Kojima Productions
Nhà phát hành: Konami
Thể loại: Stealth-Action
Ngày phát hành: February 21, 2012 (NA) / March 8, 2012 (JP, EU)
Rated: Mature 17+
Cách đây gần 10 năm khi phiên bản gốc của tựa game này chuẩn bị phát hành, sau thành công vang dội của các nhà tiền nhiệm trước, nó là chủ đề hot nhất hầu như trên tất cả các phương tiện truyền thông về game. Tôi lần đầu tiên tiếp cận với game này phải 3,4 năm sau đó, khi PS2 phổ biến và giá cả hợp với túi tiền người Việt Nam hơn. Lúc đó thì tôi chỉ qua nhà thằng bạn hàng xóm để ngồi coi cậu ta chơi cùng với một vài đứa em. Nói thật là chỉ xem người khác chơi, mà ngày nào tôi cũng phải đi xem, đôi khi còn mua cả bắp rang để ra vẻ là đang thưởng thức 1 bộ phim hay

Ngày ấy và bây giờ
Chính xác thời gian cho sự tái xuất giang hồ này là 8 năm. Nhìn lại công nghệ game sau 8 năm là cả 1 sự vượt trội dễ khiến người ta sửng sốt rồi. Tạm thời chưa nói đến việc đem 1 game xếp vào loại tuyệt tác thời đó từ Console cho Handheld, hãy so sánh về mặt đồ họa:


Còn có sử dụng gyroscope của 3DS để giữ thăng bằng trên cao:

Còn bộ đồ ngụy trang này được tạo ra nhờ dùng camera, hoặc những bức ảnh đã lưu trên thẻ nhớ
Màn hình dưới được dùng làm giao diện vũ khí và các đồ nghề. Game có lựa chọn dùng kèm sản phẩm Circle Pad Pro, việc điều khiển camera trở nên nhanh chóng và chính xác hơn

Được ví như 1 siêu phẩm điện ảnh, 1 câu chuyện đầy tính nhân văn
Đối với những người gắn bó lâu dài với dòng game này, với Kojima thì điều này là hiển nhiên trong từng câu chuyện trước đây, kể cả bản nhạc Snake Eater lúc opening cũng mang đậm chất James Bond. Metal Gear Solide Snake Eater 3D (MGSSE3D) mở đầu chuỗi sự kiện về cuộc đời của Big Boss, 1 nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn trong các bản đầu, và trở thành 1 huyền thoại kể từ những bản sau này. Bối cảnh của game là thời kỳ Chiến Tranh Lạnh, toàn bộ game đều diễn ra giả định vào năm 1964. Đoạn cắt cảnh mở đầu, nhân vật chính của chúng ta xuất hiện bí hiểm và rất ngầu, giấu mặt trong chiếc mũ lính nhảy dù, được đưa đến Liên Xô; 1 lúc sau khi nhân dạng của nhân vật được bộc lộ, chúng ta đã nhận ra, 1 Big Boss rất trẻ, phong độ, còn lành lặn 2 con mắt, và tại thời điểm này mang bí danh Naked Snake. Trong nhiệm vụ này Snake phải đến Liên Xô để bí mật giải cứu và áp tải 1 nhà khoa học quân sự chịu hàng theo Mỹ. Khi mục tiêu chính của nhiệm vụ này đã hoàn thành thì Snake bất ngờ bị tấn công bởi 1 điệp viên 2 mang của Mỹ và phát hiện ra 1 âm mưu châm ngòi chiến tranh hạt nhân giữa 2 cực của thế giới lúc đó, đồng thời đơn vị của Snake cũng bị nghi ngờ vì sự phản bội của điệp viên 2 mang kia. Thế là CIA mở ra chiến dịch Snake Eater, giao cho Snake trở lại Tselinoyarsk, Liên Xô ám sát kẻ đứng sau âm mưu và kẻ đã phản bội, đồng thời cũng là 1 người có quan hệ rất gần gũi với anh. Nội dung chính của cả câu chuyện vẫn là xoay quanh các vấn đề lên án chiến tranh, sự đối đầu giữa các chính phủ,sự hy sinh thầm lặng của những người lính, tính hướng thiện trong nhân vật chính; kết thúc chiến dịch Snake Eater người chơi mới thấy được hóa ra đó chỉ là 1 phần nhỏ của cả 1 kế hoạch lớn đã được CIA lập ra từ trước nhằm lên phe đối đầu.
Xen kẽ trong trò chơi còn có các tình tiết thư giãn, giải trí, các chi tiết về lịch sử, khoa học, các cuộc đấu khẩu giữa nhân vật và mấy tên boss. Tất cả cho chúng ta như được trải nghiệm 1 tác phẩm trinh thám kinh điển
Thể loại: Stealth Action
Lẽ ra cần đề cập ngay từ đầu, chính dòng game Metal Gear là cha đẻ cho thể loại Hành Động Bí Mật. Các màn game thường được sắp xếp lính gác, camera, chó canh; nếu để phát hiện, người chơi sẽ gặp 1 vài bất lợi, vậy nên mục đích chính của game là lén lút thẳng đến mục tiêu hoặc chúng ta có thể thưởng thức những màn ám sát, hạ gục đối phương khi đang ẩn náu. Và game này được thiết kế để không thể trở thành Contra hay Metal Slug, khi bị địch phát hiện và kéo viện binh đến, tốt nhất là trốn đi đợi bọn chúng rút bớt hoặc reload game. Nó là game đầu tiên trong lĩnh vực, chứ không phải là định nghĩa cho tất cả những game cùng thể loại sau này, MGSSE3D mang những đặc trưng riêng so với những game khác và những phần khác trong series MGS. Đa số môi trường của game là ở rừng rậm Liên Xô, hành động bí mật chính là tìm cách hòa quyện với thiên nhiên. Người chơi phải không ngừng unlock nhiều bộ ngụy trang khác nhau để thích nghi với nhiều khu vực khác nhau, bãi cát, thảm cỏ, thảm lá rụng, rừng mưa, đầm lầy, thảo nguyên ... thậm chí khi vào đến đồn địch còn có các bộ ngụy trang cho bối cảnh nhà cửa; và chức năng tạo ra ngụy trang mới có ở 3DS như đề cập ở trên
Và tất nhiên không thể thiếu các thể loại vui nhộn như đồ bơi, tuxedo, cosplay ...

1 cuộc chiến sinh tồn, có thực mới vực được đạo
Yếu tố survival lần đầu tiên và duy nhất được đưa vào series này. Snake có 1 thang đo stamina (sức bền, đói, mệt) sẽ không ngừng vơi đi, và khi đã cạn, cái dạ dày anh ấy sẽ phát ra tiếng kêu liên tục, dù có ngụy trang tốt đến mấy mà cứ đói bụng thì cũng bị phát hiện thôi. Người chơi sẽ kiếm lương thực bằng cách săn động vật hoang dã ở ngay chính khu vực hoạt động. Đây cũng là 1 điểm thú vị, thay vì phải đi tuyến tính theo story, chúng ta có thể dành thời gian mở hết map, khám phá hết "cao lương mỹ vị" Liên Xô.


(Thật tiếc là người viết không tìm được ảnh của món thịt chuột)
Yếu tố sinh tồn còn là mấu chốt ở 1 vài màn đánh boss nữa. Hãy thử luần quần đi tìm đồ ăn giữ sức, đợi cho tên boss đói, trận chiến sẽ trở nên thuận lợi thế nào cho chúng ta

Trang bị tận răng với các vật dụng và kỹ năng nhà nghề
Để xem người được CIA giao cho nhiệm vụ có những gì nhé: thiết bị liên lạc, radar định vị chuyển động, kính hồng ngoại, thuốc giả chết, lựu đạn các loại, súng gây mê, súng giảm thanh; đặc biệt là 1 cái thùng carton để trốn chui trốn nhủi. Ngoài ra Snake có thể sử dụng thành thạo bất kì loại vũ khí nào khi nhặt được từ quân địch. Tất nhiên, như đã nói từ trước, 1 nhiệm vụ bí mật thì súng ống rất hạn chế, ngay cả khi dùng súng giảm thanh, nếu bắn mà kẻ địch không chết ngay, thì bạn đã để lộ minh rồi. Kỹ năng đánh cận chiến (CQC) của Snake được vận đụng tối đa và phần lớn thời gian chơi

Tính tương tác phong phú
Trong mỗi đoạn cắt cảnh, người chơi đều có thể hướng góc nhìn camera lệch đi, tương tác với 1 số sự việc; thậm chí người chơi phải theo dõi kỹ, hướng camera đi chỗ khác để tìm những chi tiết được ẩn giấu, vì 1 số những thứ đó rất quan trọng trong cốt truyện chính. Bạn sẽ phải nhập vai vào 1 điệp viên, luôn cảnh giác, quan sát ... và tia gái nữa.
Game không bó buộc người chơi với chỉ 1 kiểu ám sát kẻ thù: Nếu bạn có trong tay 1 khẩu súng trường bắn tỉa, thì có thể xử lý từ xa và êm xuôi; hoặc với những loại súng khác ít hỗ trợ cho việc ẩn náu hơn, chiến thuật là nhắm thật kỹ, bắn hỏng bộ đàm liên lạc của địch khi chúng không để ý, mặc dù sau đó bị phát hiện nhưng địch không có khả năng gọi tiếp viện, dễ dàng hơn khi chỉ với 1, 2 tên; khi cần phải tiết kiệm đạn dược, thì chúng ta sẽ cần có ngụy trang cao, áp sát từ phía sau và khống chế kẻ địch khi chúng chỉ có 1 mình; ngay cả khi bất ngờ chạm trán và bị địch phát hiện ở cự li gần, chúng ta có thể dùng CQC đánh ngất chúng trước khi chúng kịp báo động


Khi khống chế địch, chúng ta có các các lựa chọn tra khảo, đánh ngất và giết. Trong 1 số trường hợp chọn tra khảo địch sẽ lấy được thông tin rất cần thiết, thậm chí có khi bí đường nếu người chơi bỏ qua công việc này.
Kẻ địch cũng được thiết kế khá tỉ mỉ và đa dạng, không chỉ ở về thiết kế ngoại hình đâu, khi bị người chơi khống chế, có rất nhiều thái độ, phản ứng khác nhau được sắp đặt cho bọn lính gác. Trong 1 vài trường hợp hy hữu, kẻ đã bị khống chế còn phản kháng và nếu người chơi mất cảnh giác thì game over như chơi. Bạn sẽ còn khám phá ra được nhiều phản ứng khá thú vị từ kẻ thù nếu bạn làm nhiều hành động khác nữa, game đã sắp đặt rất nhiều thứ để bạn tìm hiểu.


Radio liên lạc cũng là 1 yếu tố hay trong game, ngoài mục đích chính là để lấy nhiệm vụ, thông tin tình báo từ căn cứ; người chơi còn được theo dõi nhiều cuộc đối thoại về đủ vấn đề và thể loại giữa Snake và đồng đội. Game cũng tận dụng tốt cái này, có 1 số đoạn nếu bạn quên mở radio lên thì chắc chắn bạn sẽ phải tìm đọc walkthrough. Và điều cuối cùng mà ai cũng muốn tận hưởng nó, nếu để cho Snake hy sinh, bạn sẽ nghe đồng đội của anh kêu la tên anh thảm thiết từ radio.

Âm thanh và hình ảnh
Đồ họa của game tận dụng tốt phần cứng của 3DS, chế độ 3D thể hiện rất nổi, đặc biệt khi bối cảnh game rất nhiều rừng rậm. Và đổi lại là tốc độ khung hình của game thường xuyên bị giảm. Âm thanh cũng rất sinh động theo bối cảnh, tiếng động của các khu rừng đưa người chơi hoàn toàn vào thế giớ của MGSSE3D. Nhạc nền ít nổi trội, đa phần vì cách chơi điệp viên, nhưng ở những đoạn epic, phim mở đầu và credit thì thật sự người chơi phải thưởng thức hết mình.

The Cobra Unit
Là 1 đơn vị được phe Đồng Minh lập ra từ thời thế chiến 2, gồm những người lính có khả năng phi thường. Biệt danh của họ liên hệ với những cảm xúc mà họ muốn đưa vào trận chiến. Trong game Snake đối đầu với từng thành viên như 1 cảnh đấu boss
Giới thiệu từ trái sáng phải:
+ The Pain (Infiltrator): Có khả năng điểu khiển ong vò vẽ.
+ The Fear (Stealth): Không rõ là là đột biến hay là phẫu thuật mà cơ thể hắn nửa người nửa thú, có thể đi trên 4 chi, di chuyển rất nhanh và có nọc độc.
+ The End (Sniper): Được biết đến như cha đẻ của bắn tỉa hiện đại, có mọi tố chất của 1 tay bắn tỉa thần thánh
+ The Boss aka the Joy (Leader): Có được sự trung thành tuyệt đối từ các thành viên, bà là người đã huấn luyện cho Snake
+ The Sorrow (Spiritr Medium): Có khả năng giao tiếp với linh hồn người chết và tiên tri để tìm ra được chiến thuật cho trận chiến
+ The Fury (Fire Trooper): Từng là 1 người lính ưu tú và phi hành gia, chiến đấu rất điên loạn, được trang bị toàn vũ khí hủy diệt nặng

Đây không phải là toàn bộ boss trong game, người viết chỉ muốn giới thiệu đến cho các bạn như một điểm nhấn về cái đáng chơi của game. Một boss team rất ngầu, ngầu từ những bí danh luôn. Và khi đề cập đến boss chắc chắn các bạn sẽ biết MGSSE3D không phải luôn luôn lén lút. Khi phải 1 đấu 1 với boss, Snake đã chấp nhận đấu trên sân khách, và chơi theo luật của hắn, người chơi sẽ bị thu hút hoàn toàn với từng thử thách khác nhau của mỗi boss và càng thấy được bản lĩnh và biệt tài của Snake.

Tổng Kết
+ Đồ họa dù là đời cũ, những vấn là siêu phẩm: 9/10
+ Âm thanh chân thật: 9/10
+ Cốt truyện: 10/10
+ Gameplay: 10/10
+ Chung chung: 9.5/10
MGSSE3D được chọn làm những game đầu tiên cho hệ máy 3DS, xuất hiện cùng với những quảng cáo ra mắt 3DS, đây là 1 bước khỏi đầu rất tuyệt vời của Nintendo, mời được 1 kẻ mở hàng mà người chơi đánh giá là game hay thứ nhì trong 1 series kiệt tác; đặc biệt hơn nữa là kẻ này trước nay bị dính lời nguyền bất li thân với PlayStation. Tuy nhiên đứng ở phía nhà sản xuất game thì có vẻ đây không phải là lựa chọn đúng đắn, đưa 1 thứ là tác phẩm điện ảnh của Console lên Handheld. Game không có chế độ multiplayer để tụ tập cùng bạn bè, khó mà thưởng thức được game khi đến những nơi công cộng. Tuy nhiên không vì thế mà game trở thành 1 bom xịt hoàn toàn, bạn vẫn có thể dành 1 ngày yên tĩnh, ngồi trên 1 chiếc sofa thoải mái và thưởng thức MGSSE3D trên tất cả các phương diện mà tôi đã nói./.

Nguồn hình ảnh: google.com

Tác giả
X_Halo1_z
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top