[3DS] Pokemon XY (Phoenix Flame)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Phoenix Flame

Nấm nhỏ

Pokémon, cái tên xưa nhưng không bao giờ cũ, kể từ khi ra đời đã cuốn không biết bao nhiêu người vào thế giới kỳ ảo nhưng lại vô cùng thân thuộc của nó. Cứ mỗi phiên bản mới lại mang đến cho chúng ta vô vàn điều thú vị để khám phá.
Vậy phiên bản mới nhất, Pokemon X / Pokemon Y, mang lại cho chúng ta những gì?




Pokemon X/Y là game đầu tiên của dòng game chính thống được đưa lên 3DS, với toàn bộ pokémon được 3D hóa cùng với hiệu ứng 3D. Đồ họa trong battle cũng là một cải tiến vượt bậc, khiến trận đấu trở nên vô cùng sinh động. Dù vẫn còn một số khuyết điểm về kỹ thuật, nhưng chỉ riêng điều này đã thỏa mãn mong ước của hàng triệu game thủ.
Chúng ta lại tiến một bước gần hơn vào thế giới của các pokémon. Và biết đâu trong tương lai không xa, thế giới Pokémon có thể trở thành hiện thực, với một máy game như là 4DS chẳng hạn...
"Nothing impossible... in our dream..."



Với hệ thống online mới, bạn sẽ luôn du hành cùng với hàng triệu trainer từ khắp các châu lục. Các trainer có thể liên lạc, trade, giúp đỡ nhau bằng O-Power, so tài với nhau vô cùng dễ dàng.
Pokemon X/Y đã loại bỏ hầu hết các khuyết điểm còn tồn động từ thời Black/White. Chẳng cần vào Pokémon Center, chỉ vài cái nhấn nút, bạn đã có thể dễ dàng tìm và trade pokémon mình cần. Cùng với hệ thống Friend Code của 3DS, bạn có thể chơi game dễ dàng cùng với bạn bè của mình.
"You're not alone... in any world..."



Việc xuất hiện của Fairy tạo nên sự thay đổi rất lớn về gameplay. Các chiến thuật từ trước đến nay sẽ thay đổi hoàn toàn. Các chú rồng dũng mãnh giờ đây sẽ phải dè chừng trước các "tiên tử" nhỏ bé.
"Do fairies really have tails...? Do they even exist...?"



Mega Evolution đã phá bỏ giới hạn tiến hóa từ trước đến nay của dòng game. Không chỉ đơn thuần mang lại niềm phấn khích trước vẻ ngoài dũng mãnh của pokémon, Mega Evol còn góp phần khiến chiến thuật của các trainer thêm phần đa dạng. Pokémon của bạn không thể là "vô đối", bởi hạn chế về số lượng Mega Evol trong trận chiến chỉ là 1, đồng thời mất đi một item hỗ trợ vì phải dùng Mega Stone, tuy nhiên khó ai có thể cưỡng lại được sự phấn khích này.
"You never know how strong you are... and your pokémon are..."



Hệ thống Pokémon Amie đã thỏa mãn (dù chỉ 1 phần) ước mơ được ôm ấp pokémon của các trainer. Việc tương tác với pokémon tuy chưa bằng Nintendogs hay chí ít là Kingdoms Heart 3D nhưng các trainer cũng chẳng mấy ai phàn nàn.
Dẫu sao trong các game kia, chúng chỉ là thú nuôi, còn với chúng ta, Pokémon là bạn.
"Pokémon est mon ami!"


Thế giới của Pokémon X/Y càng ngày càng trở nên vô cùng sinh động.
Những thành phố hiện đại rộng lớn, người dân đi lại tấp nập sẽ khiến bạn trầm trồ chiêm ngưỡng.
Bạn muốn ngắm cảnh, hãy cưỡi 1 chú Gogoat đi vài vòng thành phố. Bạn đi lạc? Hãy tìm những chiếc taxi với giá cắt cổ...
Bạn không muốn chiến đấu nên tránh xa những bãi cỏ? Một chú pokémon hoang dã có thể đột ngột nhảy ra từ lùm cây bên cạnh tấn công bạn.
Hoặc là khi giao chiến, pokémon của bạn vô tình phá một cái cây và rơi ra một quả berry?
Hay bạn có thấy buồn cười khi bỗng dưng gặp một đàn Seviper tấn công một chú Zangoose tội nghiệp?
Còn vô số những bất ngờ, tuy nhỏ nhưng lại khiến cho thế giới của Pokémon X/Y vô cùng kỳ thú.
"What a mystical yet beautiful world..."


Pokémon X/Y đã mang lại một sự khởi đầu mới cho cả dòng game, tuy vẫn còn vài hạt sạn nhưng tất cả hầu như đã bị che lấp bởi những điều tuyệt vời mà nó đem lại. Thế giới kỳ thú của các Pokémon chắc chắn sẽ luôn thu hút hàng triệu con tim trên khắp thế giới.
"It is just a beginning... of another beginning..."



==========================================

Bài review này thiên về cảm nhận của tác giả nhiều hơn là giới thiệu tính năng trong game.
Hi vọng các bạn đừng chém >:)
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top