[3ds - PS Vita] Batman Arkham Origins Blackgate - cánh dơi tại nhà tù Blackgate

Cửa hàng game Nintendo nShop

rock

Nấm bình thường
Vào ngày 25/10/2013 vừa qua, Armature Studio và nhà sản xuất Warner Bros. Interactive Entertainment đã đem đến cho chúng ta tựa game mới về người anh hùng vĩ đại của DC comics – Batman Arkham Origins Blackgate trên hệ thống game cầm tay 3DS – PS Vita.

Sự trở lại của một phong cách


Ai là fan ruột của Batman ắt hẳn đã chơi qua ít nhất một trong những tựa game Batman cổ điển trên các hệ máy như NES, SNES ... với phong cách game 2D đơn thuần chỉ đánh lính và boss để qua màn và đã vắng bóng một thời gian dài, thì với sự trở lại đầy mới mẻ này, Batman Arkham Origins Blackgate được thiết kế trên nền 2.5D đầy mới lạ và hấp dẫn.

Vậy phiên bản Blackgate sẽ mang cho chúng ta những trải nghiệm gì ? mời các bạn cùng liếc sơ qua bộ hồ sơ mới của anh chàng bị ám ảnh bởi chính hình tượng của mình.

I.HỒ SƠ TỘI PHẠM

Game sẽ có 3 boss chính cầm đầu tại ba khu vực khác nhau ở nhà tù Blackgate cùng với các boss phụ như Catwoman, Bronze Tiger, Grundy và Deathshot.

Nghe có vẻ ít boss, nhưng để đánh được các vị ấy, các bạn phải tốn khá nhiều thời gian trong khâu giải đố tìm đường và các cách tiêu diệt boss đa dạng.



II.HỒ SƠ CÔNG NGHỆ WAYNE

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Batman và khác người hùng khác ? đó chính là anh chỉ là một người bình thường với bằng ý chí của sự trả thù bọn tội phạm, anh đã rèn luyện thể lực, trí tuệ hơn hẳn mọi người dân bình thường. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, anh còn cần phải có sự trợ giúp của các vũ khí công nghệ cao. Và ở phiên bản này chúng ta được sử dụng các vũ khí sau
upload_2013-10-28_9-53-57.jpeg


Trong lúc khám phá các khu vực khác nhau, nó sẽ đòi hỏi chúng ta sử dụng tiện ích của vũ khí cố định, cho nên bạn phải thật tinh mắt mới có thể tìm ra địa điểm lấy vũ khí cần thiết.


III.HỒ SƠ TRANG PHỤC

Cũng như bao anh hùng khác, Batman cũng khá điệu trong khâu trang phục, vì nó đánh dấu các thời kỳ khác nhau khi anh tham gia vào các trận chiến với tội phạm Gotham cũng như tính năng riêng biệt của chúng. ở phiên bản PS Vita thì sẽ có một batsuit (có tên là beware) ẩn được unlock bằng cách kết nối với phiên bản Arkham Origins trên PS3. Tất cả là có 6 bộ đồ trong game, điển hình :
upload_2013-10-28_9-54-26.jpeg


Mới cập nhật 3 bộ, vì bản thân chủ topic cũng chưa unlock hết.

Và trong 3 bộ trên, bộ thần thánh nhất đó chính là BLACKEST NIGHT, vì sao nó thần thánh thì mời các bạn chơi game or đọc chú thích ở hình.

III.HỒ SƠ CỦA THÁM TỬ

Vì sao gọi nó là thám tử, vì ta phải tìm manh mối bằng cách dùng tay hoặc bút cảm ứng để vào chế độ “detective” để scan những manh mối, đường đi, bẫy

Dùng chuột để scan dòng chữ trên để biết chế độ scan trong game nhé


KẾT

Phần trên mình trình bày là nêu những điểm mạnh và bao quát của game. Những những cái thú vị khác thì chỉ có bạn mới khám phá được, như cốt truyện, cách đánh boss, tìm đường. Chắc chắn ở lần chơi đầu bạn sẽ phải tốn không dưới 8 tiếng để khám phá mọi ngóc ngách trong game đâu.

Cốt truyện: 7/10 (vì cốt truyện đơn giản)

Gameplay: 9/10 ( vì HP trong đây không là nghĩa địa gì nếu bạn chơi không đúng cách, đầy tính hồi hộp)

Âm thanh: 8/10 (đậm chất stealh game)

Hình ảnh: 10/10 (điểm 10 cho chất lượng)

Với mình đây là một game rất đáng chơi, đáng đồng tiền bát gạo. Còn bạn thì sao ? còn chần chừ gì nữa mà không mua game.

BONUS SCREENSHOT





 

Đính kèm

Sửa lần cuối:

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Game này 2.5d không có gì mới lạ và hấp dẫn đâu...Đáng buồn là khác!
Một game Batman gameplay cực kì tuyến tính và nhạt nhẽo, trong khi máy Vita thừa sức làm game 3d.

Thất vọng ! Bản 3D cũng có rating rất thấp !
 

rock

Nấm bình thường
Game này 2.5d không có gì mới lạ và hấp dẫn đâu...Đáng buồn là khác!
Một game Batman gameplay cực kì tuyến tính và nhạt nhẽo, trong khi máy Vita thừa sức làm game 3d.

Thất vọng ! Bản 3D cũng có rating rất thấp !
ghi nhận :D
nhưng mà nếu ps vita làm 3d luôn thì sao nhỉ ? phải cho series game thêm phong phú chớ, với lại phiên bản này làm cùng 2 hệ ps vita và 3ds, liệu 3ds có thể làm 3d nuột không ? người ta phân khúc giữa console và handheld để dễ làm đó mà
ví dụ như pc, ps3, xbox, wii u đã 3d + vita 3d tự nhiên lòi đâu ra 3ds 2.5d thì cũng hơi kỳ
 
Mình thấy bản này đồ họa bt không thể đẹp bằng các phiên bản 3D trên PC hay console được nhưng gameplay thì vẫn hay lắm :) đúng là chỉ hơi tiếc cho vita vì phần đồ họa của nó cũng làm y như 3DS vậy. Về cơ bản thì gameplay vẫn quan trọng nhất mà, đồ họa như vậy tạm chấp nhận đc rồi :D
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Bản này thiếu bàn tay của Rock Steady nên mất chất khá nhiều

Phần lớn gameplay và concept trong game được lấy lại từ Batman Arkham City

Mình đã hi vọng tới một sự cải tiến lớn hơn thế này cơ
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top