[3DS] Samurai Warriors Chronicle - Hãy trở thành chiến binh thời Chiến Quốc

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm


Giới thiệu chung

Samurai warrior chronicle là 1 trong những launch title của 3DS. Game vẫn do Koei sản xuất. Đây là 1 tựa game hack-and-slash. Trước đây đã từng có Dynasty Warrior trên DS, đó là một game khá. Và khi SWC ra đời, game là một cải tiến vượt bậc. SWC tuy ko đc nhiều người chơi, nhưng nó là một trong những game Warrior hay nhất mà handheld có đc.

Story:

SWC mở đầu bằng cách cho bạn chọn nam hoặc nữ vai chính. Nam vai chính có vũ khí là shotgun và kiếm dài. Còn nữ đc trang bị bằng 2 kiếm ngắn. Trở thành 1 chiến binh samurai, bạn sẽ trở về thời Chiến Quốc của Nhật Bản. Bạn sẽ lần lượt phò tá 40 tướng lĩnh nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản, từ vị tướng tài Mori Motonari cho đến Shingen Takeda, từ Vua Quỉ nổi tiếng Nobunaga Oda cho đến “khỉ con” Hideyoshi Toyotomi và cuối cùng mang bình yên trên xứ sở mặt trời mọc dưới trướng Ieyasu Tokugawa. Từng gia đoạn của lịch sử đc ghi chép đầy đủ trong game. Các trận chiến nổi tiếng như Itsukushima, Mikatagahara, Nagashino, Hasedo, Sekigahara và Osaka castle đều có mặt trong game. Hãy thưởng thức bài học lịch sử qua game.

Gameplay:

Hack-and-slash, một truyền thống của Koei. Tuy nhiên khác với Dynasty Warriors 7 chỉ ra mắt 2 ngày sau SWC, game ko cho cảm giác người chơi 1 – đánh 1 000. SWC thay số lượng bằng chất lượng. Khi trên chiến trận, nhiệm vụ sẽ đc đưa ra và bạn phải hoàn thành. Nhiều khi, 4 nhiệm vụ đc đưa ra cùng lúc. Khó khăn? Phải, nhưng bạn đc điều khiển 1 lúc đến 4 tướng thong qua touch screen. Qua đó, bạn dễ dàng ra lệnh cho ai đi nơi nào để hoàn thành nhiệm vụ. Nhuệ khí đóng vai trò rất quan trọng trong game. Khác với DW7, bạn ko thể chạy thẳng đến tên “trùm” mà giết ngay đc, bởi vì “trùm” thường ở trong vùng có nhuệ khí cao. Các tướng lãnh đều đc tăng HP, Str, Def và họ dễ dàng làm thịt bạn. Đánh bại các nhiệm vụ là cách duy nhất để làm giảm ý chí của quân địch.


Nhiều, ko, chỉ có vài người thôi, nhưng họ khá mạnh đấy

Thêm vào đó, bạn có thể tạo friendship với bất cứ tướng quân nào bạn muốn. Ở đỉnh cao của friendship, bạn có thể unlock đc fighting style của người đó. Hơn nữa, bạn có thể unlock đc Vũ khí tối thượng của người đó. Nhưng rất khó khăn để làm việc đó, và, có đến 41 Vũ khí tối thượng để bạn unlock. Đó là 1 quá trình rất dài.

SWC là một trong những game Warrior khó nhất mà mình đc biết. Các officer của các bản DW hay SW khác chi đánh đơn chiêu và rất ít ra combo, tuy nhiên, trong SWC, họ làm thịt bạn rất dễ nếu không cẩn thận. Họ combo bạn rất thường xuyên, và ko kể những Ninja và Sumo sẽ quăng bạn tứ tung làm bạn ko tránh đi đâu đc.

ăn thử cái này đi​

Hệ thống vũ khí trong SWC rất phong phú, có đến 42 loại vũ khí khác nhau. Từ một cây gậy có giấu thanh kiếm bên trong của Ujiyasu Hojo cho đến cây dù của Okuni hoặc kiếm-roi của Kai. Mỗi vũ khí đều mạnh-yếu khác nhau. Và bạn sẽ phải kiếm kha khá vũ khí mạnh trước khi vào trận để lấy vũ khí tối thượng.


Đừng xem thường phụ nữ nhé

Game có vô số thứ để unlock, những đoạn phim, vũ khí, các mẩu đối thoại, nhạc…và nếu bạn muốn nâng tất cả NV lên lv 99, sẽ là một con đường dài. Vì vậy giá trị chơi lại là rất cao, nếu bạn đã mê, game có thể cung cấp cho bạn trên 100 giờ chơi, rất truyền thống với các game của Koei.

Graphic

Đồ họa thuộc loại đẹp nhất 3DS cho đến lúc này. Hiệu ứng 3D rất thật. Ở 1 đoan phim, bạn có thể cảm nhận khẩu súng đang chĩa vào mặt mình. Đó là 1 cảm giác chỉ có thể chơi mới biết.

Music
Rất tuyệt, những bài nhạc rất epic, và các đoạn thoại đều nói bằng tiếng Nhật rất có hồn. Tuy nhiên, bất tiện ở chỗ bạn chỉ có thể nghe, ít khi có thời gian để đọc.


Die, die

Multiplayer:
Ko có chỉ có streetpass battle.

DLC
SWC là game có DLC đầu tiên của 3DS, hiện chỉ có tại Nhật Bản, bản US có thể ra vào cuối tháng này hoặc đầu tháng sau

Đánh giá:

Cốt truyện: 8/10
Đồ họa: 9/10
Âm thanh: 9/10
Replay: 10/10
Tổng kết: 9.5/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top