[3DS] Super Mario 3D Land

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Doon

nWriter

Là một trong những người tiên phong bước lên hệ máy Nintendo 3DS mới mẻ đầy tiềm năng , Super Mario 3D Land mang một trọng trách hết sức nặng nề. Khi doanh số bán ra của 3DS không như Nintendo và các fan mong đợi mà nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt các đầu game chất lượng. Cũng vì lý do đó, SM3DL chịu một áp lực vô cùng lớn, quyết tâm có được sự hấp dẫn và thành công, không chỉ cho chính mình mà còn cho cả một dòng máy mới đang trên đà khẳng định mình. Thách thức chính là cơ hội tốt nhất để chứng tỏ tài năng và lòng nhiệt huyết. Dưới sự nỗ lực hết mình của đội ngũ phát triển cùng với cảm hứng bất tận từ ngài Miyamoto, tựa game SM3DL ra đời như một niềm tự hào của toàn đội. Liệu chuyến phiêu lưu lần này có làm nên thành công, ghi thêm một chiến tích mới cho dòng game lâu đời giàu truyến thống này? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm lời giải đáp.


Lại là câu chuyện ấy …

Không thể đơn giản hơn, một lần nữa, Nintendo kể lại câu chuyện cực kỳ quen thuộc: nàng công chúa Peach vô tư bị trùm rùa Bowser bắt cóc với lý do khó hiểu, chàng thợ sửa ống nước Mario vào vai anh hùng lên đường giải cứu công chúa. Tuy nhiên, lần này có một điểm mới nho nhỏ ảnh hưởng lớn đến toàn bộ diễn biến câu chuyện. Cái đêm mà trùm rùa Bowser lẻn vào bắt cóc công chúa, một trận bão lớn đã xảy ra, bao trùm cả vương quốc nấm. Cũng vì cơn bão này, những chiếc lá thần kỳ trên cây Super Leaf đã bị thổi bay hết. Mario nhận được lá thư cảnh báo đầy thách thức từ trùm rùa Bowser. Không một phút chần chừ, Mario cùng các Toad nhanh chóng lên đường giải cứu công chúa mà không biết rằng hiểm nguy đang chực chờ. Khi mà các quái vật cản đường đã nhận được sức mạnh từ lá Power Leaf và trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.


Điểm hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cạnh tranh, nếu không tạo ra được một sản phẩm tốt, gây được ấn tượng mạnh và sự tin tưởng của khách hàng thì thành công là điều không tưởng. Để làm được những điều đó, ngài Shigeru Miyamoto cùng đội ngũ phát triển game tài ba của Nintendo đã vận dụng hết khả năng sáng tạo của mình để cho ra đời một sản phẩm tốt nhất.

Điểm nổi bật đầu tiên của SM3DL lại nằm ở chính khả năng của 3DS. Khả năng thể hiện 3D không cần kính là một điểm mạnh không thể chối bỏ đến từ hệ máy của Nintendo. Tuy không phải là game đầu tiên có thể thể hiện rõ nét hình ảnh 3D trên 3DS nhưng SM3DL lại đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. 3D bây giờ không chỉ là một món gia vị khiến cho game thêm đa dạng mà ảnh hưởng trực tiếp đến gameplay của game. Điều khiển anh chàng Mario bằng phím D-pad trong môi trường 3D rộng lớn không hề đơn giản. Thông qua khả năng hiện thị 3D, các vật thể nổi lên hay chìm xuống một cách ấn tượng, qua đó các góc khuất được nhận biết hết sức dễ dàng. Mỗi màn chơi trong SM3DL không quá dài nhưng có rất nhiều ngóc ngách để người chơi khám phá. Nếu chỉ để chế độ hiển thị 2D bình thường, bạn dễ dàng bỏ qua các góc nhỏ được ẩn giấu một cách khéo léo hoặc vô tình rơi xuống hố mất mạng vì bất cẩn. Đặc biệt, để tận dụng tối đa chức năng 3D, đội ngũ thiết kế đã sáng tạo ra các màn chơi nhỏ đánh lừa thị giác. Những khối hộp xếp chồng lên nhau hoặc những đám mây trông như nằm trên một mặt phẳng đều được sắp xếp ở những vị trí khá độc mà chỉ khi hiển thị 3D, vị trí của chúng mới hiện lên rõ ràng nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, SM3DL đem đến 2 chế độ hiện hiển thị 3D khác nhau: hiện thị theo chiều sâu và hiển thị theo vị trí của nhân vật làm trung tâm. Mỗi dạng hiển thị đem lại cho người chơi những cái nhìn rất khác khi du hành trong thế giới sống động trong game.


Ngoài chế độ hiển thị 3D hấp dẫn, chính khả năng mới của anh chàng Mario lại là điểm gây ấn tượng mạnh. Mario chưa bao giờ đa năng và uyển chuyển như vậy. Không chỉ gói gọn trong những động tác chạy, nhảy quen thuộc, Mario giờ đây còn biết bám tường, đi khom, phóng người, thăng bằng trên dây, nhào lộn không thua gì một vận động viên chuyên nghiệp. Tất cả các động tác đều được hướng dẫn hết sức trực quan thông qua hướng dẫn đi kèm. Đi cùng với đó là những món đồ chơi Power Up quen thuộc: Super Mushroom, Fire Flower, Super Leaf, Boomerang Flower, Propeller Box đều là những món đã từng xuất hiện trong các tựa game Mario trước đây. Lần này Nintendo giới thiệu 2 món đồ chơi mới: ống nhòm và đại bác, cả 2 đều ứng dụng khả năng con quay hồi chuyển của máy đem lại những trải nghiệm khá lạ trong game. Sử dụng hợp lý các món đồ chơi này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua được các màn chơi khó.


Kế thừa từ những những điểm mạnh trong thiết kế từ Super Mario Galaxy, SM3DL mang đến rất nhiều những màn chơi sáng tạo và thử thách. Chế độ giới hạn hoàn thành màn chơi trong 30s, bóng đen theo sau hay đấu boss cuối mỗi world không hề đơn giản. Hành trình giải cứu công chúa vốn đã phức tạp nay lại cực kỳ khó khăn. Các quái vật dưới sự hỗ trợ của Super Leaf đã “mọc đuôi” vô cùng lợi hại. Nhưng chỉ cần tinh ý một chút, bạn sẽ dễ dàng vượt qua được thôi. 8 world đầu tiên trong game khá dễ nhưng độ khó sẽ tăng dần trong 8 special world tiếp theo. Khác với New Super Mario Bros. trên DS, SM3DL loại bỏ chế độ tính score, thay vào đó khi nhảy kéo cờ ở cuối màn, từng nấc cao trên cột sẽ được tính trực tiếp thành đồng coin. Ngoài đồng tiền coin, trong mỗi màn chơi đều ẩn chứa 3 Star Medal. Các đồng huy hiệu này dùng để mở khóa các màn chơi về sau. Bạn cũng có thể kiếm thêm Star Medal trong các Mystery Boxes. Đối với người mới làm quen với game, SM3DL có một chế độ hỗ trợ khá lạ: nếu bạn chết trên 5 lần, bạn sẽ nhận được Invincibility Leaf và P-wing giúp đỡ bạn qua màn nhanh chóng. Cuối cùng là 2 chức năng nhỏ nho: Streetpass dùng để lấy thêm Mystery Boxes và Toad House dùng để lấy các món đồ chơi hay xem album ảnh.


Thế giới đầy màu sắc và âm thanh

Một tựa game không thể hoàn hảo nếu không chinh phục được khán giả ở phần nghe và phần nhìn. SM3DL trình diễn một nền đồ họa hết sức thuyết phục trên hệ máy 3DS. Cảnh vật, nhân vật được thiết kế chi tiết và sống động. Cách phối màu tươi tắn, hài hòa khiến cho khung cảnh trong game trở nên hoàn hảo. Cho dù là rừng rậm, lâu đài, hầm tối, sa mạc, bãi biển, dung nham, trên trời hoặc dưới nước đều đem đến một cái hình rất bắt mắt. Nhờ những nét vẽ độc đáo, tinh tế và đầy tính nghệ thuật của mình, nói không ngoa rằng SM3DL đang sở hữu một nền đồ họa bậc nhất trên hệ máy 3DS hiện giờ. Đồng thời nếu để ý kỹ từng chi tiết nhỏ, ta sẽ thấy được sự chăm chút tỉ mỉ của đội ngũ thiết kế: cây cỏ, chim chóc đều được làm hết sức sống động. Đặc biệt nhất là các cây bồ công anh, khi lại gần sẽ nở bung bay đi khắp nơi. Những điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng đem lại ấn tượng lớn.

Không hề kém cạnh ở phần đồ họa đẹp mắt, phần âm thanh của game cũng rất tuyệt vời. Kết hợp hài hòa giữa các giai điệu quen thuộc và mới mẻ. Âm nhạc trong game thổi bùng sự hứng khởi trong bạn chỉ bằng vài giai điệu ngắn. Các đoạn nhạc nền cũ được phối loại theo phong cách mới rất lạ tai đan xen vào đó là các đoạn nhạc mới hoàn toàn cũng hấp dẫn không kém. Ngoài những bản nhạc trong các màn chơi, các world đều có những bản nhạc nền rất riêng. Game vẫn đi theo hướng riêng là sử dụng rất ít việc lồng tiếng cho nhân vật. Tuy chỉ với vài câu thoại ít ỏi nhưng lại thể hiện rất tốt tính cách của từng nhân vật. Lại một lần nữa, chúng ta thấy được tỉ mỉ của đội ngũ làm game trong phần âm thanh: khi chuyển từ trên bờ xuống dưới nước, nhạc nền ngay lập tức chuyển thành trầm bổng lạ thường. Phải ngả mũ thán phục cho tinh thần làm việc tuyệt vời của Nintendo EAD và đặc biệt là sự dẫn dắt tài tình của ngài Miyamoto.


Đối với Nintendo, không gì là khó khăn cả. Những điều tưởng như đơn giản đôi khi lại có ma lực hấp dẫn lớn. Thông qua câu chuyện quen thuộc cùng những cải tiến đáng giá, SM3DL đã đem lại những phút giây thú vị trong lòng người chơi. Khó có thể tìm thấy sự thất vọng nào trong suốt hành trình dài đồng hành cùng anh chàng Mario quả cảm. Nếu bạn đang sở hữu trong tay một chiếc máy Nintendo 3DS, còn chần chờ gì nữa, hãy hòa mình vào thế giới đầy sắc màu của Super Mario 3D Land để cảm nhận những điều tinh tế nhất.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top