[3DS] Tom Clancy's Ghost Recon: Shadow War - Biệt đội "bóng ma"

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Phát triển/Phát hành: Ubisoft
Thể loại: dàn trận theo lượt​

Ghost Recon Shadow Wars nguyên gốc là một tựa game dành cho DS nhưng đã được Ubisoft cải tiến và cho phát hành cùng lúc với 3DS. Trái ngược hoàn toàn với các game khác trong cùng series với thể loại hành động, Shadow Wars đã rẽ nhánh sang dàn trận theo lượt, trở thành game chiến thuật đầu tiên trên hệ máy mới của Nintendo.

CỐT TRUYỆN MỜ NHẠT

Cốt truyện của game hết sức nhạt nhẽo và khó hiểu, chỉ khi tới những màn chơi cuối cùng, mọi thứ mới hấp dẫn được chút xíu. Đại khái thì đây là cuộc tranh giành quyền lực để lên ngôi tổng thống của nước Nga, nhưng dần dần đã lan ra thành chiến tranh khủng bố với các nước láng giềng của Nga, và đây chính là lúc biệt đội Ghost được cử tới để dẹp loạn mọi thứ cũng như điều tra thật sự điều gì đang xảy ra.

Trước mỗi màn chơi, một slideshow các hình ảnh và vài dòng chữ sẽ cho biết chuyện gì đang xảy ra, một số sự kiện quan trọng thì được mô tả bằng các hình ảnh động chứ hoàn toàn không có đoạn phim thật sự nào trong game.

NHÂN VẬT ĐA DẠNG

Nhân vật là một phần rất quan trọng của Shadow Wars, mỗi nhân vật đều có class, vũ khí, sở trường riêng của mình, việc bạn sử dụng nhân vật nào sẽ tác động rất lớn đến chiến thuật của từng màn chơi. Do có tầm ảnh hưởng quan trọng như vậy nên mình xin giới thiệu từng thành viên biệt đội Ghost, những chiến binh "ma" được trang bị đồ chơi tận răng.


Lần lượt từ trái sang phải:
Duke
Class: Comando (chỉ huy)
Trang bị: súng trường, bệ phóng tên lửa gắn trên vai
Đội trưởng của biệt đội Ghost, dũng cảm, đáng tin cậy, luôn bảo vệ các đồng đội khác. Với lượng HP cao và đồ chơi kha khá, Duke thường xuyên dẫn đầu các trận đánh.
Haze
Class: Sniper (chuyên gia bắn tỉa)
Trang bị: súng ngắm, lựu đạn
Đội phó của Ghost, quan sát và vạch chiến lược cho nhóm, luôn biết giữ cái đầu lạnh trong các trận chiến nóng bỏng. Tầm tấn công xa vô đối, hỗ trợ đắc lực cho đồng đội.
Saffron
Class: Medic (cứu thương)
Trang bị: súng ngắn, hộp cứu thương
Thiên thần hộ mệnh của Ghost, vừa lo lắng vừa nghiêm khắc với các thành viên khác như một người mẹ trông con vậy. Nhân vật không thể thiếu trong các trận chiến dài hơi.
Richter
Class: Gunner
Trang bị: súng máy, lựu đạn
Dũng cảm và liều lĩnh, hài hước, thích chọc phá các thành viên trẻ hơn trong nhóm, luôn gọi Saffron là mẹ. Lá chắn sống bảo vệ các Ghost khác.
Mint
Class: Engineer (kỹ sư)
Trang bị: súng trường, rôbốt, ụ súng máy tự động
Thành viên mới nhất của Ghost, luôn lạc quan và hơi quá nghiêm túc. Chuyên gia sử dụng đồ chơi các loại, thành viên chủ lực trong các trận bảo vệ căn cứ. Có anh chàng này trong đội cứ như là có thêm hai thành viên nữa vậy.
Banshee
Class: Recon (trinh sát)
Trang bị: súng giảm thanh, súng trường, lựu đạn, dao găm, áo choàng tàng hình
Nhanh nhẹn, mạnh mẽ, cá tính. Sát thủ thầm lặng trên chiến trường với áo choàng tàng hình và khả năng cận chiến bằng dao, nhân vật ưa thích của tất cả người chơi.

Ngoài ra còn có Ghost Lead, người liên lạc giữa đội Ghost và trung tâm chỉ huy cũng như cung cấp thông tin về trận đánh sắp tới.

NGHE - NHÌN TẠM ĐƯỢC


Như đã nói ở trên, game này ban đầu được thiết kế cho DS nên hình ảnh cũng không có gì quá nổi bật so với các game 3DS khác. Nhân vật thiết kế theo phong cách hoạt hình, khá sinh động nhưng hơi thiếu chi tiết. Ngược lại thì bản đồ lại được thiết kế rất kỹ nhưng cũng hơi thiếu màu sắc.

Điểm nổi bật ở đồ họa đó là hiệu ứng 3D được làm rất tốt. Khi bật 3D lên, quân lính, nhà cửa, cây cối đều "trồi lên" rất chân thật, nhìn rất là "sướng mắt" mặc dù nó không ảnh hưởng gì tới gameplay lắm.

Chỉ có một điểm đáng phàn nàn là khi các nhân vật bị chết thì họ chỉ đơn giản là bốc hơi thành một làn khói trắng và biến mất, không có gục ngã hay máu me gì cả, điều này để giảm rating xuống, đưa game tiếp cận nhiều người chơi hơn.


Các bản nhạc nền rất hay, khi thì hào hùng hoành tráng, khi thì dữ dội, dồn dập, mạnh mẽ ... hợp với bối cảnh của các màn chơi nhưng số lượng các bạn nhạc khá ít nên lặp lại hơi nhiều và đáng tiếc là các nhân vật lại không được lồng tiếng, chỉ toàn là text. Âm thanh của vũ khí và các thứ khác đều tốt, đặc biệt tiếng nước chảy nghe rất chân thật.

GAMEPLAY ĐỈNH CAO​


Lối chơi của game ảnh hưởng nhiều nhất từ series Advance Wars, thay vì xe tăng máy bay thì ở đây là người đấu với người. Ta sẽ dùng 6 nhân vật của đội Ghost cùng với các nhân vật phụ ở một số màn để hoàn thành nhiệm vụ.


Màn hình 3D ở trên sẽ diễn ra các cảnh chiến đấu cũng như điều khiển nhân vật. Màn hình dưới hiển thị bản đồ, khi chọn vào các quân lính hoặc địa hình đặc biệt thì sẽ xuất hiện thêm các thông tin chi tiết, ta có thể nhấp vào các biểu tượng trên màn hình dưới để xem các thông tin cụ thể hơn nữa, VD như các loại súng, ý nghĩa của các con số ....

Mỗi đơn vị quân muốn tấn công thì phải đứng ở một khoảng cách nhất định với quân địch thì mới có thể khai hỏa, địa hình và khoảng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tầm bắn và sát thương. Khi một bên tấn công thì bên kia sẽ đáp trả lại nếu nằm ở trong tầm bắn của mình, riêng Sniper thì không thể bắn trả được. Shadow Wars giới thiệu một tính năng rất mới lạ liên quan đến việc bắn trả này gọi là Support Fire, khi có các đồng đội đứng ở gần đó thì họ cũng sẽ bắn trả lại bên tấn công. Người chơi phải tính toán cho kỹ vị trí của quân mình, tránh bị quân địch chơi hội đồng, cố gắng cho quân mình đi gần nhau để tận dụng Support Fire.


Phần lớn thời gian bạn sẽ chiến đấu cùng với cả 6 Ghost nhưng có một số màn bạn chỉ được dùng 3 hoặc 4 nhân vật. Với đặc trưng của từng Ghost, bạn có thể thoải mái lựa chọn chiến thuật cho mình. Bạn thích tấn công trực diện thì cứ đưa Duke, Richter và Mint càn lên phía trước (chơi kiểu này dễ thua lắm ^^), hoặc bạn có thể kết hợp Banshee và Haze để hạ gục từng tên lính một, hay cho Mint đặt một ụ súng máy tự động rồi từ từ lùa quân địch vào...

Mỗi Ghost đều có một thanh năng lượng được làm đầy bằng cách giao chiến và hạ gục quân địch hoặc qua các skill hỗ trợ khác. Khi thanh này đầy các Ghost sẽ sử dụng được tuyệt kỹ của riêng mình, các tay chơi súng sẽ bắn với sát thương cao gấp đôi gấp ba bình thường, cứu thương thì sẽ bơm máu nhiều gấp đôi ...

Mục tiêu của mỗi màn chơi khá đa dạng như tiêu diệt kẻ địch, bảo vệ căn cứ, giải phóng tù nhân, phá hủy căn cứ, đánh chặn xe.... không gây nhàm chán khi chơi liên tục.

Do bản đồ khá rộng nên sẽ có những trận đánh kéo dài cả tiếng đồng hồ, mất gần 50 lượt mới xong. Rất may là game cho phép save lại giữa màn chơi và load bao nhiêu lần tùy thích để người chơi có thể sửa lại sai lầm của mình.


Kết thúc mỗi màn bạn sẽ nhận được các ngôi sao để nâng cấp cho nhóm của mình, tăng thêm lượng máu, mở thêm các loại áo giáp và vũ khí mới, skill mới.

GIÁ TRỊ CHƠI LẠI CAO​
Game cho phép bạn tự chỉnh độ khó trước mỗi màn chơi, càng khó thì sẽ được thưởng càng nhiều điểm PEC (Persistent Elite Creation). Điểm này dùng để thăng cấp cho bạn từ vô danh lên đại tá hay đại tướng này nọ. Ta có thể chơi lại với độ khó cao hơn để kiếm thêm điểm PEC hay để thử nghiệm các loại chiến thuật khác nhau, hay chỉ đơn giản là thử thách bản thân.

Phần chơi Campaign (chiến dịch) khá dài, có thể mất khoảng 25-45 giờ chơi để hoàn thành, nhưng đó chỉ mới là một nửa game thôi. Phần còn lại nằm trong chế độ Skirmish gồm những màn chơi riêng lẻ với các tình huống thú vị như bảo vệ thị trấn khỏi zombie hay cố thủ một ngôi nhà chỉ với một anh kỹ sư và các ụ súng máy tự động. Mình thấy phần Skirmish này còn hấp dẫn hơn Campaign nữa.

MULTIPLAYER HẠN CHẾ
Game cũng có chế độ multiplayer nhưng chỉ áp dụng trên một máy 3DS duy nhất. Người chơi sẽ điều khiển quân mình rồi kết thúc lượt đi và đưa máy cho người kia, cứ chuyền máy qua lại như thế mà chơi ^^

TỔNG KẾT
Cốt truyện: 5.5/10 (không có gì để quan tâm)
Đồ họa: 7/10 (hơn rất nhiều so với DS nhưng chả là gì so với 3DS)
Âm thanh: 6.5/10 (có phần hơi lặp lại)
Lối chơi: 10/10 (chỉ có thể nói là quá đỉnh)
Giá trị chơi lại: 8/10 (có rất nhiều thứ để làm)
Tổng kết: 8.5/10

Là một fan của thể loại chiến thuật, mình nhắm ngay game này sau khi mua 3DS. Game thật sự xứng đáng với số tiền bỏ ra cho nó, lâu rồi mình mới được chơi một game dàn trận theo lượt hấp dẫn thế này. Mặc dù còn nhiều hạn chế về đồ họa, âm thanh, cốt truyện nhưng đã là dân chơi game chiến thuật thì ta nên bỏ qua hết các yếu tố này để tận hưởng những trận đánh khốc liệt trong Ghost Recon - Shadow Wars, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng với game này.

Khoe hàng cái nào ^^

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top