3DS vs iOS

Cửa hàng game Nintendo nShop

luonggiavu

Nấm nhỏ
Đầu tiên tôi xin kể một câu chuyện mà nếu các bạn đã nghe nó ở đâu rồi, xin hãy bảo tôi dừng lại nhé:

Có một anh chàng nọ, đi bộ vào một cửa hàng điện tử lớn nhất ở thành phố với phong cách tự tin vì hầu bao rủng rĩnh. Anh đang có ý định mua một chiếc iPhone để thỏa mãn cơn đói công nghệ của mình, nhưng khi phải quanh co đi qua hàng loạt các gian hàng bán đồ điện tử, bỗng thình lình anh bị một thứ gì đó thu hút từ cách xa vài thước:em11:. Một gian hàng nổi bật hơn hẳn nhờ vào những chiếc máy Nintendo 3DS bóng loáng. Thế là anh ta dừng lại để ngắm nó, chơi thử và cuối cùng... say mê với nó.
Bây giờ anh phải đối mặt với một sự lựa chọn đau đớn. Phải cân nhắc ưu khuyết điểm của hai sản phẩm :em10:...Cuối cùng, mục tiêu mua iPhone lúc đầu đã bị đạp đổ. Một kết cục mà ai cũng biết: Anh lấy 3DS ra khỏi quầy, anh chạy vội tới quầy tính tiền và anh đạp tung cửa nhà để rồi lao lên giường với món đồ chơi mới của mình. Trong khi đó, iPhone vẫn nằm lặng thinh tại chỗ, bị mắc kẹt trong cái hộp chứa nó với hy vọng mãnh liệt vào một ngày nào đó, sẽ có ai đó đến giải phóng nó ra khỏi sự tồn tại đen tối này :em25:. Nếu bạn thấy câu chuyện này kỳ kỳ thì xin thưa rằng đây là một câu chuyện không có thật, sẽ không bao giờ xảy ra, thậm chí ngu ngốc nếu bạn tin vào nó.
.
Xin chào, tôi là iPhone

Các thiết bị giải trí tồn tại dựa trên mức độ khác nhau của quá trình suy nghĩ liên quan đến việc mua hay không. Với các tiện ích trên hệ điều hành iOS của Apple, đây là một thiết bị đa phương tiện. Chúng được cung cấp các chức năng của một máy tính siêu di động, do đó được thiết kế để thực hiện các công việc yêu cầu một cách tốt nhất. Vì vậy, biện minh cho việc mua thiết bị của hãng này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều vì bản chất đa chức năng của nó. Nếu bạn mua iPhone chỉ bởi vì bạn cần một chiếc điện thoại thì có lẽ bạn đang có vấn đề về thần kinh rồi.

Tất nhiên, có một sự thật rằng bạn cũng có thể chơi game trên các thiết bị iOS. Trong thực tế, bạn có thể đã nghe nói về một số trò chơi thành công liên quan đến một loài chim hoặc liên quan đến việc cắt trái cây, nhưng có bao nhiêu người chủ yếu mua một chiếc iPhone, iPad, hoặc iPod Touch chỉ vì họ muốn chơi các trò chơi đó? Có lẽ một câu hỏi hay hơn là: Có bao nhiêu người chơi các trò chơi này chỉ bởi vì chúng tồn tại như một phần của hệ sinh thái trong chợ ứng dụng của Apple? Không có nhiều bằng chứng cho thấy người tiêu dùng mua các thiết bị của Apple chỉ để chơi game, nhưng sự thành công của game trên nền iOS cho thấy rằng có rất nhiều người chơi chúng vì bất kỳ lý do gì.

Vấn đề quyết định là sản phẩm di động của Apple đã trở thành thiết bị chơi game ngẫu nhiên. Cơ sở hạ tầng có sẵn của Apple cung cấp không gian cho các trò chơi phát triển mạnh mẽ, nhưng cơ sở hạ tầng này ban đầu được sinh ra là dành cho thị trường nhạc số, sự phát triển nhanh chóng của phần cứng iPod, và mục tiêu tối thượng của Apple là chiếm lĩnh ngành công nghệ trong nước mà trước đây suy yếu.

Tương tự vậy, góp phần vào sự thịnh vượng của thế giới game là nhờ Nintendo. Thống trị trong cả hai thập kỷ, bắt đầu với việc phát hành phiên bản Game Boy cuối những năm 1980. Trong khi mỗi phiên bản kế tiếp của Game Boy với phần cứng thay đổi và cải tiến, chúng đã và tiếp tục tồn tại như là một chiếc máy chơi game. Có người tiêu dùng nào bực tức giữ dội chỉ vì 3DS của họ không có tính năng e-mail? Không hỗ trợ Flash? Nhắn tin? Hay không phải là thiết bị đa phương tiện? Xin thưa là không, người tiêu dùng biết những gì họ mong đợi từ thiết bị này và họ biết chúng muốn gì từ họ. Họ chỉ muốn kinh nghiệm chơi game càng được cải tiến trên nền tảng đó và chỉ muốn nhiều game hay hơn nữa mà thôi. Tất cả những thứ khác là phụ.
Và tôi là 3DS​
Điều đó không có nghĩa là Nintendo không quan tâm đến việc sản phẩm của mình có thân thiện hơn với thị trường đại chúng. Họ đã bỏ tên Game Boy đang phổ biến để thay bằng DS nhằm giảm ý nghĩa chỉ dành cho trẻ con đi và dành cho nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, nhiều trò chơi Nintendo đã sản xuất cho các dòng DS hấp dẫn mọi người bằng cách kích thích từ giao diện đầu tiên trên menu của game. Chiến thuật này có thể xem như "lấy ý tưởng của Apple" Nhưng hãy nhớ rằng Nintendo bắt đầu đi xuống rất lâu trước khi có sự xuất hiện của iPhone.

Đây là một cuộc chiến thực sự . Một cuộc chiến có chủ ý để dành vị trí đế vương trong tất cả các phương tiện giải trí, và với kịch bản ấy nó đặt ra câu hỏi là: Những thiết bị nào sẽ được bạn bỏ tiền và thời gian của mình ra để có được nó? Câu trả lời không chỉ đến từ sở thích cá nhân và mục tiêu mà người mua đã định sẵn, mà nó còn dựa trên chi phí bỏ ra. Bạn chắc chắn biết tại sao bạn mua một thiết bị iOS hay lý do tại sao bạn mua một máy chơi game 3DS, nó tùy thuộc vào nhà sản xuất và nhà phát triển phần mềm làm cho bạn biết lý do tại sao bạn quyết định như vậy.

Theo Gamespot

Note: Bài này hơi dài nên có thể dịch không hay lắm, có gì mọi người bỏ qua nhá. Tại đọc thấy hay nên muốn chia sẽ thôi. Thanks.
 
Game trên iphone và Nintendo 3DS hiện tại vẫn còn khoảng cách khá xa, đa số các game iphone chỉ thích hợp để giải trí 3,5 phút còn ai mún trải nghiệm hàng giờ liền với các game có nội dung sâu sắc gameplay độc đáo thì cứ Nintendo 3DS mà mần thôi :))
 
Ip chỉ phù họp vs thị hiếu thích khoe của thôi chứ nói thật mình thấy ios nó hơi gò bó [ ý kiến cá nhân ] , mà bản chất của Ip chỉ đơn thuần là 1 phương tiện để liên lạc => game trên đó chủ yếu là đại trà + ko có tập trung nhiều vào game [ trừ mấy cái của thằng GL , EG như : IB1 và 2 , Nova 1&2 , morden combat 2&3 ] còn 3ds thì đc sản xuất nhằm phục vụ giả trí về game , nên so với ios 3ds có phần nhỉnh hơn hẳn , trung bình 1 trò game trên ios dao động từ 0.99USD-> 20USD và time release khá nhanh tầm 1 -4 tháng , còn trên 3ds game dao động từ 15usd - 50usd và time release từ 5thang đến 1 năm => chất lượng game cao hơn so với ios . Nếu ai fan của apple có gạch đá gì e nhận hết :em03::em03:
 

bxnamngoc

Banned
Game Iphone nó gọi là "fad" đúng như bạn nói chỉ là thị hiếu nhất thời, chơi giải trí 3-5f. Mình không tưởng tượng dc 1 người nào đó lại dán màn mắt vào Iphone mà chơi Angry bird hàng giờ liền :)), cảm ơn vì mình không nằm trong số đó. Còn các thiết bị giải trí cầm tay (handheld) như 3DS, PSP và mới đây nhất là PS vita được thiết kế để chơi game là chính thế nên các game của các hệ máy này luôn có 1 chỗ đứng nhất định mà người chơi không thể nào lược nó vào "fad" dc.
"Ý kiến cá nhân", mình không phải là fanboy của bất kỳ hệ máy nào chung và cũng không offense nhưng huỵch toẹt mà nói ra người ta chỉ so sánh game handheld với handheld / console với handheld (do 3DS và PS vita qua khủng) chứ game Iphone thật sự không có cửa :D
 
TÊn bài viết thì mình ko đồng tình vì 3DS là hệ máy chơi game và iOS là HỆ ĐIỀU HÀNH, LÀ PHẦN MỀM.
Như vậy lấy PHẦN CỨNG so bì với HỆ ĐIỀU HÀNH để làm gì?
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Em cũng chưa đọc hết bài của anh Vũ. Nhưng em không cần một chút nghĩ suy để nói về game trên hệ điều hành iOS ^_^ Bản thân em là một người cũng dùng chiếc điện thoại của Apple, nhưng nói thật là chưa một lần em down game về từ AppstoreVN cả ^_^ Trong điện thoại của em chẳng hề có một game nào trong đó...

- Chơi game ư ? Không cần phải làm một phép tính so sánh với iOS và 3DS làm gì ? ^_^ thì cũng quá biết kết quả rồi.
 

chaienNDS

Phóng viên chiến trường
3DS là máy chơi game , IOS là 1 hệ điều hành chủa hãng apple , 2 cái khác nhau hoàn toàn , chỉ có thể so sánh 3DS vs PSVita và IOS vs Android thôi chứ 3DS vs ios , từ vụ cái zelda trên wii là thấy tui gamespot ngày càng tào lao rồi so sánh như vậy cũng so sánh được , gamespot càng ngày càng thiên vị cho những thứ giải trí gọi là mắc tiền mình chỉ tin tưởng vài IGN thôi
 

keen9000

Nấm nhỏ
mình thì lại nghĩ thế này : ip có rất nhiều tính năng, phục vụ tốt cho công việc , mail miếc , k/n kết nối , ứng dụng giải trí hay game thì khá nhiều và phần đông là các game nhỏ dùng cho bạn giết thời gian dăm ba phút rãnh rỗi hay chờ đợi ai đó , như vậy là đc chơi game mọi lúc mọi nơi rồi :myemo0107:
_ tính ra dòng zenonia mình chơi cũng 40 50h đồng hồ , ko đến nỗi tệ , dungeon hunter nữa , 1 số game như devil may cry để trải nghiệm chơi chơi thôi , và đó là tất cả những gì game ip làm đc , ko thể so đc với game 3ds , tương lai thì ko ai nói trước đc vì mỗi hãng đều có tham vọng cho sp của mình , IP giờ cũng phổ thông hơn rồi ko như cách đây mấy năm , giờ smartphone giá "xem xem" IP có khá nhiều ,thằng nào khoe mẽ thì nhìn là biết thôi , mình ngày nào cũng tiếp xúc nên chắc nó sinh miễn dịch với mấy đứa thích khoe ip , Dr rồi :rolleyes[1]:
cái gò bó của IOS đã làm cho hđh này hoạt động rất ổn định đấy , mấy e android xài tự do quá ,thuốc thang , apps move wa move lại giữa thẻ nhớ và hdd khiến cái thẻ dễ bị tèo , lâu lâu hay format mất dữ liệu bất tử , force close , crashing .v..v.. tùy mỗi ng thôi nhưng mình nghĩ muốn hoạt động nhanh , ổn định thì nên có sự gò bó đó (đang xài android nên thèm ổn định , anh nào xài ios chắc thèm ngc lại )
3DS chắc ae biết còn rõ hơn mình nên ko nói nữa , lên forum này chủ yếu là bàn về game nên tóm lại 3DS > IOS cũng giống như game > mini games :myemo0111:
 

keen9000

Nấm nhỏ
Ko biết cái Dungeon hunter trên IP nó thế nào chứ chơi trên PSV ghiền cực :myemo0111:.
trên ip nó đc cái cốt truyện mới , đã có phần 2 nhưng bù lại cử động khá cứng nhắc , chém vào quái có cảm giác quái đơ , ko thật tóm lại ko đã bằng ps đâu , chắc do hạn chế phần cứng với cái dung lượng
 

bxnamngoc

Banned
trên ip nó đc cái cốt truyện mới , đã có phần 2 nhưng bù lại cử động khá cứng nhắc , chém vào quái có cảm giác quái đơ , ko thật tóm lại ko đã bằng ps đâu , chắc do hạn chế phần cứng với cái dung lượng
Thế à cậu. Thế mà mình xem qua mấy cái forum nước ngoài (kể cả gamestop) chúng nó bảo không đáng bỏ ra $39.99 mua game này trong khi chỉ mất $0.99- $5 để download trên APstore. Thế nhưng mình vẫn mua và thấy chơi rất vui, đặc biệt là co-op play :em24:.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
so sánh kiểu như tui có bà dợ biết giặt đồ vậy tại sao tui phải mua máy giặt trong khi bả vừa giặt đồ dc vừa lau nhà, quét nhà, nấu cơm :)) đồ chuyên dụng nó khác đồ đa dụng, chỉ có mấy người đầu óc u mê có dợ đẹp cái phong thánh cho dợ, kiểu dợ là siu nhơn cái gì cũng làm dc hết khỏi mua mấy cái còn lại.

còn người minh mẫn người ta bik mua cái máy giặt để giặt đồ, còn dợ thì để dành sức làm cái khác >:) khi nào máy giặt hư thì lôi dợ ra chữa cháy (khi nào 3ds hết pin hoặc đi đâu đó ko mang theo, đang ngồi đợi khách hàng, giết thời gian lôi ra chém trái cây :myemo0111:)
 

Ger Japa

Nấm nhỏ
Sao so sánh khập khiễng vậy? iPhone là phục vụ cho mục đích sử dụng hàng ngày còn 3DS hay DS là mặt hàng phục vụ nhu cầu chơi game. Hai loại máy nhắm đến 2 đối tượng khác hàng hoàn toàn khác nhau? Nhưng nếu chỉ so về game không thôi thì 3DS/DS ăn đứt iPhone và thậm chí đối với mình ăn đứt mọi loại máy chơi game khác.

So sánh thế này chả khác gì như kiểu xem con trai con gái đứa nào đẹp hơn ấy...
 

gDrAg0n

Thế mà cũng trúng
e thấy IP, IPad... thua ds và 3DS ở việc chỉ có 1 màn hình duy nhất và không có phím cứng, chơi game khó chịu vô cùng >"<
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top