American Heart Association (AHA) và Nintendo
tham gia vào nỗ lực xây dựng lối sống khỏe thông qua việc chơi game.
tham gia vào nỗ lực xây dựng lối sống khỏe thông qua việc chơi game.

Kể từ bây giờ, khách hàng của sản phẩm Wii Sports - Nintendo sẽ dễ dàng nhận ra logo của AHA trên bao bì. Một số các sản phẩm khác của Nintendo cũng được in logo của AHA, đó là Wii Fit và Wii Sports Resort. Vào đầu mùa hè năm nay, logo này cũng chính thức được gắn lên hệ thống máy chơi game Nintendo Wii .
American Heart Association là một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, với mục tiêu là nổ lực giảm thiểu các nguy cơ và nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, có trụ sở chính đặt tại Dallas - Texas. Việc in logo của AHA lên các sản phẩm giải trí của Nintendo, được xem là một nổ lực khuyến khích mọi người luyện tập sức khỏe bằng cách sử dụng những sản phẩm giải trí chức năng (active-play video games) như một phương pháp giúp họ giảm nguy cơ về tim mạch, cải thiện tình trạng sức khỏe.
Mọi người có thể tự mình sáng tạo ra nhiều cách khác nhau để luyện tập hằng ngày thông qua những thiết bị giải trí - có cách chơi buộc họ phải vận động chân tay. AHA và Nintendo sẽ làm việc cùng nhau trên nhiều hạng mục khác nhau, để giúp người sử dụng nhận ra được những ảnh hưởng tích cực của các game vận động đến sực khỏe của họ. Bằng cách cung cấp thông tin, hướng dẫn thực tế, và theo dõi sát sao mức độ ảnh hưởng trong quá trình luyện tập, từ đó họ sẽ đưa ra những thảo luận về lợi ích mà những game vận động này mang lại.
Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy, trung bình một người có thể ở trạng thái ngồi đến 8 giờ mỗi ngày. Trong số đó, có những người cho rằng họ không thích vận động.
"Cả hai tổ chức của chúng tôi hoạt động ở hai lĩnh vực khác nhau, nhưng lại cùng chung một mục đích", Bác sĩ Clyde Yancy - chủ tịch của AHA nói: "...chỉ cho mọi người thấy được nhiều cách khác nhau để tiếp cận với sự vận động cơ thể là một nhiệm vụ của chúng tôi trong suốt quá trình hoạt động. Nhưng, theo những nghiên cứu cho thấy có đến gần 70% người Mỹ ngày một trở nên lười vận động cơ thể. Tổ chức của chúng tôi đang nổ lực tìm ra hướng cải thiệt tình trạng này. Nintendo đã chứng tỏ được họ dẫn đầu trong việc cung cấp các thiết bị video game có chức năng vận động, cùng với tính đại chúng của hệ thống máy Wii. Tôi tin rằng khi làm việc cùng nhau, chúng tôi sẽ khuyến khích được nhiều người Mỹ cùng tập luyện."
Với các sản phẩm của Nintendo, mọi người có thể tìm thấy được sự thích thú trong việc tập luyện cơ thể. AHA và Nintendo cũng tổ chức một số phong trào, như là: Start! Heart Walk - có sử dụng bài đánh giá "My Life Check" của AHA. Thông qua sản phẩm Wii Fit và Wii Sports Resort, mọi người có thể tham gia phong trào này trên khắp nước Mỹ.
