Switch Amazon là người đã cứu Crytek?

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Amazon là người đã cứu Crytek?


Năm ngoái, khi đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính thì Crytek đã nhận được sự hỗ trợ từ người ít ngờ tới, ông lớn Amazon.

Amazon đã đồng ý ký kết hợp đồng cỡ lớn với Crytek trong việc sử dụng công nghệ của hãng, cụ thể ở đây là CryEngine. Nguồn tin của trang Kotaku cho biết, hợp đồng này có giá trị lên đến 50 triệu USD (hoặc 70 triệu USD). Số tiền này đủ lớn để giúp Crytek vượt qua khó khăn tài chính, hồi phục và trả lương nhân viên...

Tháng trước, đại diện bên phía Crytek từng úp mở về việc một công ty đa quốc gia đã ký hợp đồng lớn giúp cứu sống Crytek. Có vẻ như công ty đa quốc gia này không ai khác ngoài Amazon. "Tôi không thể tiết lộ bất kỳ chi tiết nào, nhưng hy vọng là chúng tôi có thể công báo rộng rãi việc này cùng đối tác của mình sớm." - Faruk Yerli, đồng sáng lập Crytek nói.

Hiện vẫn chưa rõ Amazon định làm gì với CryEngine, một công cụ mạnh được sử dụng trong tất cả các game của Crytek cũng như nhiều game cỡ lớn khác. Có thể Amazon sẽ tự làm game trên nền engine này, hoặc họ dùng chính Cryengine làm bước đệm để phát triển engine riêng của mình. Cho dù là gì thì cũng cho thấy Amazon đang có kế hoạch lớn để thâm nhập vào thị trường game. Năm ngoái, Amazon từng chiêu mộ Kim Swift (Portal) và Clint Hocking (Far Cry 2) để thực hiện dự án bí mật vẫn chưa được công bố. Hãng cũng mua lại Double Helix, studio phát triển Killer Instinct (2013). Tháng 4/2014 thì họ triển khai dịch vụ stream game trên nền Android thông qua Amazon Fire TV, tuy đã thất bại nhưng Amazon chắc vẫn còn những quân bài khác thể tiến vào thế giới game.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top