[Anime] ef - a tale of memories | Câu chuyện của những ký ức

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Đêm hôm khuya khoắt, cảm xúc dâng trào. Tự dưng vớ được một bộ anime mới. Thú thực là từ trước đến giờ tớ mới xem đôi ba bộ, toàn là Đôrêmon. Nghe mấy đứa bạn dụ dỗ nên coi bộ này, và giờ mới được thực sự "mở rộng tầm mắt". Hôm nay ngồi quẫn viết một cái quick review cho vui \m/



ef - a tale of memories

(ef - câu chuyện về những ký ức)

Download: Việt Sub (Dyn-Anime)

Là một series, nhưng trong ef - a tale of memories, có 2 câu chuyện được kể. 2 câu chuyện này dường như không có sự liên kết về hình thức nào với nhau.

Series được sản xuất bởi SHAFT, một studio anime nổi tiếng của Nhật Bản mà theo một số otaku nhận định là thường gây "sốc" cho khán giả. Cụ thể, một người đã nhận định như sau về series Maria Holic (là ai thì tớ xin phép giấu tên để còn bảo toàn tính mạng cho anh ý):

Vẫn biết đại gia SHAFT nổi tiếng với trò chơi đểu bàn dân thiên hạ,nhưng thế này thật đã quá tầm chịu đựng,nghe đâu vài vị hảo thủ công lực không đủ đã bị liệt dương,phế bỏ võ công chục năm khổ tu ngay lắp tự.May mắn thay tác giả tuy công lực không cao nhưng đạo tâm vững vàng,sau vài phút đập lên đập xuống,cuối cùng thằng em trai của tác giả đã có dấu hiệu hồi tỉnh,tuy đã són lại hơn phân nửa vì cú sốc quá mức ác độc này…
Thôi, nhảm vậy cũng tạm đủ rồi, mời mọi người dùng bữa chính:


Được dựa trên một Visual Novel dành cho người lớn, ef - a tale of memories kể về 2 câu chuyện có nội dung độc lập nhau. Thứ nhất là câu chuyện giữa Hirono Hiro, Miyamura Miyako và Shindo Kei. Hirono là một anh họa sỹ truyện tranh trung học. Do bị tật ở tay từ nhỏ, nhưng vẫn muốn viết truyện để sau này có thể trở thành họa sỹ chuyên nghiệp. Miyako (Miyamura) là một cô gái học cùng trường với Hiro mà Hiro quen một cách tình cờ trong đêm giáng sinh, qua vài lần tiếp xúc, Miyamura bắt đầu nảy sinh tình cảm với anh chàng vụng về, sống bằng đồ hộp và mỳ gói này.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như Shindo Kei, bạn thuở nhỏ của Hiro, người luôn gọi cậu là onii-chan (tiếng Nhật dùng để chỉ anh trai), cũng có tình cảm với cậu. Mọi người xem đến tập 9 sẽ hiểu tại sao bộ phim "bị" đánh giá ở mức 15+ . Những tình huống trớ trêu từ đó xảy ra, cuộc khẩu chiến và tâm lý chiến giữa Miyako và Kei liên tục diễn ra (tớ thì ủng hộ Miyako, vì em ấy rất là moe và... - xem tập 9 sẽ hiểu ;)) ). Phức tạp hơn nữa, Miyako chỉ cho phép anh chọn một trong 2 người, và điều này cũng có lý do. Miyako bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ, cô luôn sống trong cô đơn và thèm khát tình người một cách mãnh liệt... . Quá khứ và những kỷ niệm không mấy tốt đẹp về nó luôn ám ảnh cô đêm ngày, và cách duy nhất giúp cô thoát ra là đến với Hiro.


Về phía Hiro, anh là một họa sỹ bình thường, có một căn nhà bình thường, vật dụng bình thường và một cuộc sống cũng... bình thường. Vì vậy, anh luôn cảm thấy mình vẫn thiếu đi một thứ nào đó, thứ mà anh gọi là "màu sắc" mình còn thiếu trong cuộc sống này. Nhưng rồi mọi chuyện cũng đã được giải quyết, nhu bao câu chuyện khác. Nhưng đằng sau đó lại là một bí ẩn...

Câu chuyện thứ 2... . A... uhm, nói gì bây giờ nhỉ. Chihiro Shindou và Renji. Renji cũng là một thiếu niên, học sinh một trường trung học. Còn Shindou Chihiro là em gái của Kei (trên). 2 chị em có màu mắt và màu tóc rất đặc trưng, cùng với tính cách cũng đặc biệt không kém.

Ngay từ nhỏ, một bất hạnh lớn đã xảy ra với Chihiro. Môt chiếc xe tải đã cán vào cô bé. Cô không chết, nhưng con mắt bên trái của cô cùng với một căn bệnh cực kỳ hiểm độc đã đeo bám cô suốt 4 năm trời: Kí ức của Chihiro chỉ tồn tại được 13 tiếng một ngày, sau 12 giờ đêm, ký ức về 12 tiếng trước sẽ bị xóa sổ...

Renji gặp Chihiro ở một nhà ga bỏ hoang. Hai người cùng có chung sở thích là viết tiểu thuyết, và thường mơ ước rằng mình sẽ viết được một tác phẩm đặc biệt, có thể thay đổi bất kỳ ai đọc nó. Tuy nhiên, căn bệnh của Chihiro, vừa là sợi dây xích gắn kết họ, vừa là thử thách lớn nhất mà dường như họ không thể vượt qua để đến với nhau.



Tất cả những điều đó, có lẽ không thú vị bằng việc nhà sản xuất đã đưa rất nhiều triết lý vào bộ anime này. Điều này cũng dễ hiểu, người Nhật trong cuộc sống ngày nay luôn thiếu thốn thời gian dành cho chính mình. Vì thế ta có thể thấy sự uất ức, sự giằng xé đau đớn trong tâm hồn mỗi nhân vật. Sự mặc cảm về mình và quá khứ luôn luôn giam cầm con người vào một cái xích quấn quanh một cọc gỗ. Giống như một còn cừu bị xiếng xích, nó sẽ chết dần chết mòn cho đến khi hết cỏ. Câu chuyện trong đời sống của từng nhân vật cũng làm người đọc phải trầm mình suy nghĩ: "phải chăng ta cũng từng có một thời như thế"


Ý kiến cá nhân, tớ cho rằng, đây là một bộ anime hay, với những ai đã từng xem Đôrêmon thì phải gọi là rất hay vì rất nhiều triết lý trong đó đã được đề cập đến, cho người xem trải nghiệm về cuộc sống dưới góc nhìn anime. Tuy nhiên, đây là một bộ anime hoàn toàn không dành cho trẻ em, vì nó quá khó hiểu, và những tình tiết quá xa lạ đối với nhận thức của một đứa trẻ.

Đã bao giờ bạn có những ký ức mà bạn không muốn quên?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top