Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ cách đây không lâu, vào cuối năm ngoái, ngài Miyamoto đã có đề cập về vấn đề hãng có ý định cộng tác phát triển với các studio phương tây giống như việc hợp tác cùng Retro Studio làm Mario Kart 7. Ông cho biết Retro trước giờ vẫn làm tốt nhiệm vụ của họ với dòng Metroid và ông nghĩ rằng trong tương lai Nintendo cũng có khả năng chia sẻ lại một phần công việc của họ trong dòng Zelda với studio này.
Gần đây, IGN đã có cuộc phỏng vấn với Eiji Aonuma, producer của Zelda và chúng ta có thêm một số thông tin về vấn đề trên.
Aonuma chia sẻ - việc phát triển dòng game Zelda trước giờ vẫn có được những mối quan hệ tốt với các studio cộng tác. Từ phiên bản Ocarina of Time 3D được sự hỗ trợ của Grezzo cho đến các phiên bản Oracle of Seasons, Oracle of Ages, The Minish Cap and Four Swords của Capcom. Ngoài ra ông còn cho biết, kể cả phiên bản Skyward Sword đình đám gần đây nhất vẫn có sự cộng tác từ phía bên ngoài. Bao gồm đóng góp của Monolish Soft về hỗ trợ đồ họa game.
Một tựa game Zelda HD cần phải tiêu tốn khác nhiều thời gian phát triển...
Ông Aonuma cho biết ý kiến của mình về quan điểm hợp tác trên: "Tôi cảm thấy hài lòng về sự hợp tác của Nintendo với các công ty khác, điều này sẽ trở thành một cái gì đó ý nghĩa hơn cho cả hai bên".
Kết thúc cuộc phỏng vấn, chúng ta vẫn chưa có cái nhìn rõ ràng về tương lai của dòng game Zelda trong tay Retro sẽ như thế nào. Retro sẽ đảm nhận toàn bộ game hay chỉ phụ trách một mảng nhỏ nào đó? Rõ ràng, trước đây Metroid đã được Retro làm tốt như thế nào và Donkey Kong đã phát triển như thế nào qua tay Studio này. Nhưng với Zelda thì mọi chuyện có thể sẽ khác hơn, sẽ có hạn chế nào đó bởi một thương hiệu quá lớn như Zelda cần nhiều thời gian hơn để chuyển giao. Nhưng với thông tin hiện tại, chúng ta có thể vui mừng rằng mối quan hệ của Nintendo đang ngày càng mở rộng và trong tương lai các dòng game truyền thống của hãng sẽ không mất quá lâu để ra mắt như hiện tại, sẽ có nhiều thời gian hơn cho hãng để làm nhiều tựa mới hơn, hay hơn.
Gần đây, IGN đã có cuộc phỏng vấn với Eiji Aonuma, producer của Zelda và chúng ta có thêm một số thông tin về vấn đề trên.

Aonuma chia sẻ - việc phát triển dòng game Zelda trước giờ vẫn có được những mối quan hệ tốt với các studio cộng tác. Từ phiên bản Ocarina of Time 3D được sự hỗ trợ của Grezzo cho đến các phiên bản Oracle of Seasons, Oracle of Ages, The Minish Cap and Four Swords của Capcom. Ngoài ra ông còn cho biết, kể cả phiên bản Skyward Sword đình đám gần đây nhất vẫn có sự cộng tác từ phía bên ngoài. Bao gồm đóng góp của Monolish Soft về hỗ trợ đồ họa game.
"Các studio của Nintendo sẽ tiếp tục phát triển nhiều tựa game khác nhau, và tôi nghĩ rằng chúng tôi phải cần đến sự giúp đỡ từ bên ngoài để hoàn thành tốt phần đồ họa và các phân mảng yêu cầu cần phải có nguồn nhân lực lớn khác."* Grezzo là studio phát triển game của Nhật, được sáng lập bởi Koichi Ishii - người trước đây vốn nổi tiếng với dòng game Mana của Square Enix. Studio mở cửa vào 12/2006. Cho đến nay chủ yếu phát triển game cho Nintendo, bao gồm Line Attack Heroes (Wii), The Legend of Zelda: Ocarina of Time 3D (3DS) và The Legend of Zelda: Four Swords Anniversary Edition (DSiWare).

Một tựa game Zelda HD cần phải tiêu tốn khác nhiều thời gian phát triển...
Ông Aonuma cho biết ý kiến của mình về quan điểm hợp tác trên: "Tôi cảm thấy hài lòng về sự hợp tác của Nintendo với các công ty khác, điều này sẽ trở thành một cái gì đó ý nghĩa hơn cho cả hai bên".
Kết thúc cuộc phỏng vấn, chúng ta vẫn chưa có cái nhìn rõ ràng về tương lai của dòng game Zelda trong tay Retro sẽ như thế nào. Retro sẽ đảm nhận toàn bộ game hay chỉ phụ trách một mảng nhỏ nào đó? Rõ ràng, trước đây Metroid đã được Retro làm tốt như thế nào và Donkey Kong đã phát triển như thế nào qua tay Studio này. Nhưng với Zelda thì mọi chuyện có thể sẽ khác hơn, sẽ có hạn chế nào đó bởi một thương hiệu quá lớn như Zelda cần nhiều thời gian hơn để chuyển giao. Nhưng với thông tin hiện tại, chúng ta có thể vui mừng rằng mối quan hệ của Nintendo đang ngày càng mở rộng và trong tương lai các dòng game truyền thống của hãng sẽ không mất quá lâu để ra mắt như hiện tại, sẽ có nhiều thời gian hơn cho hãng để làm nhiều tựa mới hơn, hay hơn.