News Báo cáo tài chính quý 2 của Nintendo

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Báo cáo tài chính quý 2 của Nintendo


Nintendo đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn khi liên tục thua lỗ trong năm 2011, 2013 và tiếp tục lỗ thêm 90 triệu USD trong quý 1 năm nay. Nhưng trong buổi họp tổng kết quý 2 năm tài chính 2014 (tức là từ ngày 1/7 đến 30/9), công ty đã có những bước trở lại mạnh mẽ với báo cáo thu về được 222 triệu USD, gần gấp bốn lần con số dự kiến trước đó là 63 triệu.

Doanh số của Wii U mặc dù khá thấp nhưng vẫn đang tăng trưởng đều đặn, với 1,12 triệu máy được bán ra từ tháng 4 đến tháng 9, gần gấp đôi doanh số cùng kỳ năm trước. Nintendo hy vọng sẽ bán được 3,6 triệu máy trong năm nay (năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3).

Trên mặt trận 3DS thì các con số có giảm đi phần nào, chỉ bán được 2,09 triệu máy trong sáu tháng qua so với 2,49 triệu máy cùng kỳ năm trước. Điều này hoàn toàn nằm trong tính toán khi New Nintendo 3DS chuẩn bị ra mắt tại Nhật nên người tiêu dùng muốn chờ mua máy mới hơn. Mục tiêu cho 3DS là tới 12 triệu máy, Nintendo phải có sự bùng nổ doanh số trong sáu tháng cuối năm mới có thể đạt mốc này.

Hãy cùng chờ đợi những con số từ Pokemon Alpha và Omega :)>-

Bản báo cáo chi tiết có thể tải về từ đây: http://www.nintendo.co.jp/ir/pdf/2014/141029e.pdf
 
chủ trương của Ninty vẫn là softwares sell hardwares, dù có chê bai so sánh thông số kĩ thuật của 3DS so với Vita hay gì đi nữa thì mấy game hay mình thích chơi toàn nằm bên 3DS nên đành ngậm ngùi rút hầu bao ra :))
còn Wii U thì bắt đầu thấy có sức sống bên thị trường châu Âu, cộng với một loạt bom tấn từ cuối năm nay tới 2015 như Bayonetta 2, SSB Wii U, Captain Toad, Xenoblade X, New Zelda Wii U... thì Ninty đang xoay sở để Wii U không phải trở thành total failure mà là affordable disappointment :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top