Bình chọn Flashcart NDS ưa chuộng nhất 2010

Cửa hàng game Nintendo nShop

Theo bạn, flashcart NDS nào là tốt nhất, được ưa chuộng nhất trong năm 2010 qua?

  • R4 (bao gồm cả Orgin và R4i SDHC, Clone) - Ngon bổ rẻ :D

    Bình chọn: 46 38.7%
  • Acekard2i - Xứng đáng đồng tiền ;;)

    Bình chọn: 40 33.6%
  • DSTTi - Luôn luôn đi đầu :x

    Bình chọn: 6 5.0%
  • SC DSOne/DSOnei - Tuyệt vời quá rồi ;)

    Bình chọn: 4 3.4%
  • SC DSTwo - Không gì sánh bằng \m/

    Bình chọn: 20 16.8%
  • Loại khác (tự thêm vào comment)

    Bình chọn: 3 2.5%

  • Số thành viên bình chọn
    119
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Chào tất cả các bạn,

Một năm lại sắp kết thúc, 2010 có thể nói đã trôi qua khá nhanh với nhiều sự kiện nổi bật diễn ra liên tục và dồn dập: DSi ra phiên bản XL, xuất hiện tin đồn 3DS, tựa game nổi bật Pokémon mới, Dragon Quest IX... được phát hành. Fan hâm mộ chúng ta có thể nói đã được thoả lấp đam mê cùng Nintendo trong 2010 này.
Song song với dòng sự kiện đó thì NintendoVN chúng ta cũng không ngừng nối tiếp phát triển: tăng 5500 member so với năm trước, tỉ lệ tương đương 25 % tăng trưởng. Đồng thời lưu lượng băng thông của host NintendoVN được nâng lên thêm gấp đôi.

Để chúc mừng cho sự phát triển đó, hôm nay BQT NintendoVN cũng quyết định chính thức mở thêm một cuộc bình chọn mới nhằm làm sôi động hơn forum của chúng ta - cuộc bình chọn mới mang tên: "Bình chọn Flashcart NDS ưa chuộng nhất 2010"


Sau đây là thể lệ của cuộc bình chọn:

*Đối tượng tham gia :

Điều kiện chung: Member của forum NintendoVN, không kể khách quen khách lạ, Mod thường – Mod adv, chỉ cần là thành viên của forum NintendoVN.

Điều kiện riêng: (Bắt buộc - Dành cho những bạn muốn được nhận giải thưởng từ nhà tài trợ): Phải có tài khoản user từ trang Taobaodao (Đăng ký tại link sau: http://www.taobaodao.com/user.php?act=register)

*Thời gian tiến hành : Từ nay đến hết 13 tháng 12 năm 2010

*Cách thức bình chọn : Bầu chọn cho flashcart NDS mình thích nhất trong số những flashcart được đưa ra bằng cách click chọn trên bảng Poll. Kèm theo đó, người bình chọn có thể viết một bài cảm nhận, đánh giá, bình luận, hướng dẫn... (bất kỳ hình thức nào, bài càng chất lượng càng có cơ hội cao lãnh giải) cho flashcart mình bầu chọn.

*Điều kiện thắng giải:

. Có bài cảm nhận, đánh giá, bình luận, hướng dẫn... hay nhất do BQT quyết định, không yêu cầu bài đó là về flashcart đã chọn được Hạng 1 qua bầu chọn.

*Giải thưởng:

. 100 point Taobaodao cộng vào tài khoản taobaodao cho bất kỳ bạn nào tham gia bình chọn và có bài cảm nhận, đánh giá, bình luận, hướng dẫn... Point này dùng để đổi quà từ trang www.taobaodao.com . Bạn có thể thao khảo list quà tại đây: http://www.taobaodao.com/exchange.php. Chú ý rằng để đổi quà từ point các bạn phải mua kèm một sản phẩm nào đó của taobaodao.

. Một flashcart bất kỳ cho bài bài cảm nhận, đánh giá, bình luận, hướng dẫn... được BQT đánh giá là hay nhất.


* Để được cộng point vào tài khoản, dưới bài viết bạn phải kê khai tên tài khoản taobaodao của bạn để BQT thống kê.
* Giải thưởng có thể là R4i, Acekard 2i hay thậm chí SCDS2 tùy theo người thắng giải lựa chọn flashcart nào.
* Giải thưởng được gửi từ nhà tài trợ Taobaodao về Việt Nam, do đó sẽ được trao tận nhà. Bạn không cần lo, cho dù bạn ở bất kỳ nơi nào cũng có thể nhận được giải.
* Để nhận được giải thì bài của các bạn càng chi tiết càng tốt. BQT tiến cử ví dụ một bài sau: http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=11367
* Thành viên không được lấy bài cũ đã đăng ra đăng lại.

*** Giải nhì: Title tùy chọn + icon N-Poller 1 năm + Cute Super Mario Figure Keychain Toy - Yoshi (Green)



*** Giải khuyến khích: Title tùy chọn + icon N-Poller 1 năm

*Danh sách ứng viên:

- R4i SDHC
Một biến thể của thẻ R4 huyền thoại ngày nào. Khả năng tương thích kha khá, firmware cập nhật đều đặn hàng tháng, tương lai còn có thể tiến xa hơn nữa. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là ông vua của R4 Clone.

- Acekard2i
Một trong những thương hiệu xuất hiện từ rất sớm trên thị trường, trải qua nhiều lần lột xác nay Acekard2i là một trong những FC được ưa chuộng nhất trên thị trường, luôn thống trị các bảng xếp hạng FC tốt nhất với lượng người dùng đông đảo của mình, giờ đây còn được nâng cấp sức mạnh với tính năng ByPass AntiPiracy, cứ như là hổ chắp thêm cánh. Đây chính là FC đầu tiên trên thế giới chinh phục được Nintendo DSi.

- DSTTi
Người chạm đích thứ 2 trong cuộc chinh phục Nintendo DSi (sau Acekard2i). Cũng là một thương hiệu thuộc dạng lão làng trên thị trường, một trong những FC DSi rẻ nhất hiện giờ.

- SC DSOne/DSOnei
SuperCard là thương hiệu đã nổi danh từ những ngày đầu của DS, từng sản phẩm SC đều được đánh giá rất cao. SC DSOne/DSOnei là một trong những FC slot 1 tốt nhất hiện nay với độ tương thích tuyệt vời, giao diện thân thiện, cập nhật thường xuyên.

- SC DSTwo
Xuất hiện rất muộn trên thị trường nhưng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt của dân chơi game trên FC với hàng loạt các tính năng hấp dẫn và hơn hết là độ tương thích game tuyệt vời, tất cả là nhờ vào CPU riêng của FC, hiện nay chỉ duy nhất DSTwo là có.

- Khác (do bạn tự thêm vào)
 

summonDS

Nấm nhỏ
Đánh giá về acekard2i :

Đây là loại flashcard ra đời sớm nhất sau khi DSI ra đời.Với đội ngũ làm filmware rất năng nỗ, luôn chủ động cập nhật nhanh chóng về filmware.acekard có thể tiết kiệm pin cho máy khi chơi đó là 1 tính năng độc đáo của loại flashcard này ngoài ra nó còn có các bộ skin để làm đẹp cho AKAIO, chỉ cần tải skin từ trên mạng và đưa vào DS,các team làm việc của acekard còn cung cấp cho chúng ta phần mềm để tạo skin tùy ý.Cuối cùng rằng thì tui nghĩ acekard2i là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê DS.
 

nguyenanhnguyen

Thành viên lâu năm
Acekard2i - Xứng đáng đồng tiền
Chức năng
Hỗ trợ cho DS, DSi, DS Lite và DSi XL.
Khả năng chạy game hoàn hảo, cộng với chức năng bypass antipiracy của Akaio.
Lưu tập tin nhanh và rất ít bị hư file save.
Patch DLDI tự động, chạy đc hầu hết các homebrew.
Hỗ trợ thẻ nhớ, hầu như ko giới hạn dung lượng.
Nhiều ngôn ngữ.
Hỗ trợ cheat cho game.
Update firmware đều đều.
Có thể thay đổi skin phù hợp.

Nói chung Acekard 2i là loại FC tốt nhất mà mình từng chơi, menu đơn giản, dễ chơi. Là một FC vừa tiền, phù hợp cho cộng đồng gamer DS.

Hình ảnh
Khi vào Aceakard 2i

Cheat game

Menu start để copy, cut, vào setting, v.v

Menu chọn game
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
tùy em hà, trình bày sao cho đẹp thì dc điểm cao dễ thắng giải ^^ hem có máy thì tìm source từ internet cũng dc, mặc dù nếu hình tự chụp sẽ đạt điểm cao hơn :D

bi giờ xài SCDS Two thấy đã quá :myemo0111: chép phim bộ hk vào test play mướt láng, hehe... chơi lảm nhảm mấy trò snes cũng vui. sướng nhất là game nds nào cũng chạy tuốt luốt khỏi patch gì ráo :no:
 

BoyTomMy

Hảo Mỳ Tôm
SuperCard Team !!! Cái tên đã hem còn xa lạ với những ai gắn bó với “văn hóa chơi game chùa”, Team đc biết đến với những siêu phẩm như : Super Card Mini SD, Super Card Lite, Super Card Dsone,…. Và sau 1 thời gian im hơi lặng tiếng, núp gió chờ bão, Super Card Team trở lại với sản phẩm mới nhất bổ sung vào bộ sưu tầm siêu phẩm của mình : Super Card DsTwo !!!


Điểm nổi bật của DsTwo là nó có 1 bộ xử lí đc gắn On-Board trực tiếp với Flash Card. Đây không phải là công nghệ mới vì Iplayer đã tích hợp công nghệ này. Nhưng khác với Iplayer, DsTwo là 1 Flash Card toàn diện. Khả năng của DsTwo có thể nói là mạnh nhất bây giờ, hỗ trợ thẻ MiniSD dung lượng lên tới 32gb, DsTwo hỗ trợ GBA, Snes Emulation, hỗ trợ chơi các định dạng video khác DPG và 1số chức năng Realtime như :
+ Real Time Guide: Hướng dẫn game.
+ Real Time Cheat: Hỗ trợ sử dụng Cheat.
+ Real Time Save: Save trực tiếp không cần phải tìm SavePoint.
+ Real Time Slowmotion : Thay đổi tốc độ game, khiến các pha hành động trong game dễ thở hơn, các pha Headshot dễ thực hiện hơn.

I.Giả lập GBA

Ở mục giả lập GBA, Super Card Team đã dựa trên giả lập GBA của tác giả Darkchen viết cho Iplayer cách đây vài tháng, nhưng nó cũng có 1 số biến tấu ở phần giao diện để có thể phù hợp với Super Card Two nhưng đáng tiếc thay là khi chạy GBA Emulator thì màn hình cảm ứng của Ds sẽ không còn tác dụng. Hầu hết các Rom của GBA đều có thể chạy mượt mà, nhưng vẫn còn 1 số Rom dính 1 số lỗi như tốc dộ chậm và gặp trục trặc về đồ họa  Mình nghĩ là đa số người sử dụng có thể chấp nhận đc với giả lập GBA đặc biệt là khi Super Card Team không quên thêm 1 số tính năng như Real Time Save, Frameskip, tua nhanh và nhiều tính năng nữa. Mong rằng trong tương lai gần Darkshen hoặc Super Card Team có thể hoàn thiện tính năng này để làm hài lòng các Hardcore Gamer.


II.Giả lập Snes

Đây là tính năng đc Super Card Team tự phát triển nên có thể tạm chấp nhận đc, các tính năng của giả lập GBA đều có mặt ở trình giả lập này và đương nhiên lỗi cũng đi theo – 1 số Rom không hỗ trợ  Và theo như lời Super Card Team thì trong thời gian tới, sẽ có 1 số giả lập các hệ máy khác như NeoGeo, Sega Master chẳng hạn.

III.Tính năng DivX/XviD playback

Hiện tại mình chưa thể Review tính năng này được vì với FW mình đang xài nó vẫn chưa sử dụng được. Nhưng với sức mạnh của DsTwo thì mình tin rằng tính năng này cũng sẽ xuất hiện sớm.

IV.Khả năng quản lí File

Với DsTwo các bạn sẽ không cần bất kì HomeBrew nào để quản lí các File nhạc, game, hình ảnh,…. của mình nữa vì DsTwo hỗ trợ khả năng quản lí các tập tin. Bạn có thể Cut,Copy,Paste hoặc Delete ngay trên DsTwo !!!


V.Hỗ trợ Cleanrom

Tính năng này phải nói là vô giá, với tất cả các Flash Card đang có mặt trên thị trường bây giờ, DsTwo là Flash Card duy nhất có thể thực hiện điều này !!! Còn gì vui sướng hơn khi Game vừa mới ra là bạn có thể down về chép ngay vào thẻ nhớ và chơi !!! Không cần Convert hay Patch !!!

VI.Các tính năng RealTime

Phải nói rằng những tính năng RealTime rất ấn tượng, trong khi chơi bạn có thể kích hoạt Advance Menu = cách ấn L+R+Star+Select. Trong bảng này bạn có thể sử dụng Stylus và nút bấm của Ds để chọn lựa tính năng mình cần


Ở tính năng Real Time Guide, DsTwo hỗ trợ định dạng file .txt và .bmp. Bạn có thể dùng thanh cuộn để kéo trang đến vị trí muốn đọc, và đặc biệt hơn là Ds Two có thể trở lại đúng vị trí bạn đang đọc dở ở lần thoát cuối cùng. Một tính năng khá hữu ích và chạy rất ổn.


Ở phần Real Time Cheat thì đơn giản là Ds Two sử dụng các File Cheat của R4 và DsTT.


Real Time Save hoạt động 1 cách hoàn hảo. Ds Two hỗ trợ bạn 4 Slot cho 1 File Game, bạn có thể đặt tên cho từng File Save để dễ phân biệt. Giờ bạn có thể quậy tưng bừng trong game mà không sợ hỏng đến File Save chính nhá.


Real Time Slow Motion cho phép bạn chơi game với 4 mức độ làm chậm. Mình từng thử qua tính năng này với game Mario Kart và các cú lết bánh giờ có thể thực hiện 1 cách dễ dàng :)

Kết luận

Có thể nói đây là Flash Card tốt nhất hiện nay với hàng loạt tính năng mình đã nêu ở trên. Với cái giá khá cao vào khoảng 800k thì mình thấy DsTwo khá đáng đồng tiền bát gạo. 1 số lỗi nhỏ mong rằng trong thời gian tới SuperCard Team sẽ khắc phục.
 

[E]arth

N-Poll
"SuperCard DSTwo - Không gì sánh bằng"

SuperCard DSTWO
IT'S TIME TO GO BEYOND DS


I-Introduction
-Sự lựa chọn của mình là DSTwo. Chắc không có gì là bất ngờ vì DSTwo được đánh giá là Flash Card tốt nhât hiện này. Nhưng vẫn ko đến mức như câu "Không gì sánh bằng" của Mr.Bảo.
-ID Taobaodao của mình là: Steven_Green

1,Sự xuất hiện của SuperCard DSTwo
-Những ngày cuối tháng 9 năm 2009 đã đánh dấu 1 trang sử mới của làng Flash Card cho NDS với việc SuperCard Team công bố sẽ cho ra mắt 1 Flash Card Slot-1 mới cho NDS. Flash Card mới này do SuperCard Team sản xuất và đã được lấy cái tên chính thức là SuperCard DSTwo. Cái tên DSTwo được lấy ra từ tên của Nintendo DS ghép với chữ "Two" nói lên đây là thế hệ thứ 2 của dòng sản phẩm Flash Card Slot-1 do SuperCard Team sản xuất.
-Ngày 20/9/2009 trang Shoptemp.com chính thức nhận Pre-Order SuperCard DSTwo
-Ngày 6/5/2010 Video Preview đầu tiên của SuperCard DSTwo được tung lên Youtube làm giới "Chơi Game lậu" ngỡ ngàng trước G.U.I tuyệt đẹp của Flash Card mới này.
[YOUTUBE]edxSM59VkJk&feature=related[/YOUTUBE]​
-Ngày 10/5/2010 những thông tin về việc SuperCard DSTwo sẽ chính thức "lên kệ" vào ngày 18/5 được phát tán trên Internet.
-Ngày 18/5/2010 ShopTemp.com chính thức bán SuperCard DSTwo. Những trang khác như Taobaodao,ebuylife... cũng cho SuperCard DSTwo chính thức "lên kệ" sau đó vài ngày.

2,Điều làm lên sự khác biệt của SuperCard DSTwo
- SC DSTwo
"Xuất hiện rất muộn trên thị trường nhưng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt của dân chơi game trên FC với hàng loạt các tính năng hấp dẫn và hơn hết là độ tương thích game tuyệt vời, tất cả là nhờ vào CPU riêng của FC, hiện nay chỉ duy nhất DSTwo là có." (Nguyên văn của Mr.Bảo)
-Thực chất đã có nhiều FC đã tích hợp 1 CPU riêng như EX4i, iSmart. Nhưng SuperCard DSTwo vẫn là FC mạnh mẽ nhất và phổ biến nhất.

II-Review
-Nội dung Review gồm:
+Danh sách các tính năng
+G.U.I mới và mạnh mẽ
+Giả lập GBA và SNES
+So sánh với các FC khác
+Tổng quan về SuperCard DSTwo

1,Danh sách các tính năng
-Những ai quan tâm và thường xuyên tìm hiểu về các FC chắc cũng biết rất rõ về một danh sách dài những tính năng ưu việt của SCDS2. Ở đây mình sẽ liệt kê lại tất cả những tính năng đó để mọi người tiện tham khảo thêm.

* Những chức năng cơ bản: SCDS2 có tất cả các chức năng mà 1 FC bình thường có.Những chức năng đó là hỗ trợ DS Fat-DS Lite-DSi-DSi XL,hỗ trợ Action-Replay Cheat,tự động Patch DLDI,kéo-thả trược tiếp các File lên thẻ nhớ,hỗ trợ chơi các ROM NDS mà ko cần Convert hay Flash, hỗ trợ Download Play và Wifi cho các Game NDS, hỗ trợ Boot trực tiếp Game GBA từ Slot-2 của DS...
* Chức năng "Real-Time"(Thời gian thực):Chức năng giúp DSTwo có khả năng Real-Time-Save(tương tự Save-State trên của giả lập PC).Ngoài ra còn có Real-Time-Game-Guide giúp bạn đọc những hướng dẫn chơi Game ở định dạng TXT,BMP,JPG mà ko cần Convert về định dạng SCB như DSOne.Real-Time-Cheat giúp bạn Cheat ngay khi đang chơi Game mà ko cần thoát ra khỏi Game để chọn Cheat như những FC khác.
* Multi-Saves (Lên tới 4 Slot):Với những Game mới như Legend of Zelda:Spirit Tracks đã hỗ trợ sẵn 2 Save Slot thì chức năng này ko có ý nghĩa lắm.Nhưng nghĩ lại xem,với những Game như Pokemon bạn chỉ có thể chơi 1 nhận vật từ đầu đến cuối,khi nào chán thì chơi lại. Bây giờ với Multi Saves của SCDS2 bạn có thể chơi với 4 File Save với 4 nhân vật khác nhau và chọn được các Starter khác nhau thích chơi cái nào cũng đc.
* Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB:Với 1 số FC cũ thì đây đúng là vấn đề đau đầu khi muốn chơi nhiều Game mà chỉ hỗ trợ thẻ nhớ có 4GB. Nay thì SCDS2 cho bạn ko còn giới hạn nữa và chơi thả cửa (Các FC khác cũng có chức năng này nên ko còn là điểm mạnh cả SCDS2)
* Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ:Tính năng hết sức phổ biến của các FC là hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.Tính năng này của SCDS2 cũng ko đáng nhắc đến vì cũng ko hỗ trợ...TIẾNG VIỆT.
* Giả lập GBA và SNES:Cuối cùng đã đến tính năng tuyệt vời nhất của DSTwo đó là giả lập GBA và SNES. Đã bao lần bạn tự hỏi có thực sự đúng khi mua DSi vì nó mới hơn nhưng ko có GBA Slot. Bây giời với SCDS2 thì đó ko còn là vấn đề vì hầu hết các Game GBA đều có thể chơi trên DSi của bạn(Chú ý:1 vài Game vẫn chưa chơi đc,sẽ sớm chơi đc thôi). Ngoải ra,bạn còn có thể ôn lại tuổi thơ với những Game SNES đó là điều một chiếc DS Lite hay DS Fat ko dùng SCDS2 không thể làm đc(Cũng như GBA nên SNES vẫn còn có Game chưa chơi đc).
* Hoạt động chậm lại với 4 mức tốc độ: Một tính năng đã có từ DSOne.Tính năng này giúp SCDS2 chạy chậm lại với 4 mức tốc độ khác nhau.
* Quản lí tập tin: Chức năng giúp bạn xóa,copy hay di chuyển các File.Ai dùng những Clone của R4 chắc cũng ức chế khi ko thể xóa hay di chuyển bất kì File nào vì ko có chức năng này.Với AK2i hay Firmware Wood cho R4 thì đã có chức năng này nên đây cũng ko phải điểm mạnh của SCDS2.
* iReader: Chức năng giúp SCDS2 đọc các Ebook định dạng .BMP, .JPEG, .JPG, .PNG, .TIF, .GIF, .TXT, và cả .PDF . Nhưng vẫn còn vài khiếm khuyết khi đọc cái Ebook phức tạp.Chức năng này thực sự là điểm mạnh của SCDS2 vì ko FC nào khác làm đc nếu ko có sự trợ giúp của các Homebrew.
* iPlayer: Tính năng Multi Media cực kì tuyệt vời của DSTwo xem phim định dạng RMVB/AVI/FLV... và nghe nhạc định dạng MP3/APE/FLAC... Thực sự tính năng này lại giúp DSTwo vượt qua các FC khác thêm 1 bậc nữa.
* Tính năng độc quyền mới "iDS Anti-Piracy": Tính năng cực kì đáng chú ý của SCDS2 đó là "iDS Anti-Piracy". Tính năng này giúp bạn chơi tất cả các Game đã có Anti-Piracy(Chống vi phạm bản quyền) mà ko cần phải đợi Patch như các FC khác. Nhờ tính năng này nên SCDS2 có thể tương thích với 99.99%(ko muốn nói là 100%) các Game hiện nay mà ko cần Patch và vẫn chơi với chất lượng rất tốt(Ko giựt,ko freeze,ko chậm,ko crash...).
* Tính năng độc quyền mới "Free Cheat": Tính năng độc quyền của SCDS2 này giúp bạn sử dụng Cheat trong các Game hiện tại chưa có Cheat trong File CHEAT.DAT. Chức năng này sẽ xâm nhập trược tiếp vào các mã Hex trong ROM và từ đó thực hiện việc Cheat.Hướng dẫn sử dụng chức năng này tại đây

2,G.U.I mới và mạnh mẽ

-Khi ở Menu lựa chọn của DS thì SCDS2 sẽ hiển thị là Game "Fish Tycoon"
Đây có vẻ là việc ko hay cho lắm vì icon của "Fish Tycoon" khá xấu và cái tên cũng ko đẹp. Nhưng ko sao tốt gỗ hơn tốt nước sơn.
-Giao diện bên trong SCDS2 là một giao diện điều hành mới rất thân thiện với người dùng. Bảng chọn được sắp xếp phía dưới rất giống bảng chọn của DSi ngoài việc có hình bán nguyệt còn DSi là 1 đường thẳng. Ở Menu lựa chọn bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những tính năng của SCDS2 là "DS_GAME","SLOT2 NDS","SLOT2 GBA","Moonshell","GBA Emulator"
Như một số FC khác,bạn có thể thay đổi tên của các sự lựa chọn trên(như tên của "DS_GAME" thành "DS_MENU" hay bất kì cái tên có 7 kí tự nào mà bạn nghĩ ra) với HEX-EDITOR.(Cách đổi tên tham khảo ở đây).
-Mở "DS_GAME" lên,bạn sẽ nhìn thấy giao diện điều hành ở đây khá đẹp. Màn hình dưới là 1 List dài các Game của bạn
Khác với 1 số FC khác,bạn có thể lựa chọn sắp xếp theo dạnh sách hoặc theo dạng lưới ô vuông.
-Màn hình trên của SCDS2 hiển thị giờ và ROM ID của Game bạn đang chọn
.
-Với G.U.I này khi đang trong Game bạn có thể đăng nhập và In-Game Menu bằng cách nhấn Hotkey là L+R+START
Ở Menu này bạn có thể sử dụng các tính năng đã giới thiệu ở trên như Real-Time-Save,Real-Time-Cheat,Real-Time-Game-Guide, Slow Motion, Free Cheat. Bạn còn có thể trở về Main Menu như sử dụng Soft-Reset ở các FC khác.

3,Giả lập GBA và SNES
GBA EMULATOR

-Khởi động GBA Emulator bằng cách chọn Icon "GBA Emulator" và nhấn A
-Ở Menu của GBA Emulator bạn sẽ có 6 lựa chọn ở mành hình dưới là:
+"Video/Audio":Giúp bạn tùy chỉnh tốc độ Game và lựa chọn tắt hay bật âm thanh.
+"Save State": Chứ năng tương tự như 1 giả lập trên PC giúp bạn lưu và tua lại các đoạn trong Game. Có tổng cộng 10 Save Slot cho bạn.
+"Cheats": Giúp bạn sử dụng các Cheat của Game GBA.
+"Tools":Các công cụ hỗ chợ cho bạn ở đây.Đó là chụp Screen Shot trong Game,thay đổi các phím điều khiển,bật/tắt chức năng "Rollback"(tua lại) và chọn khoảng thời gian tua lại(Giúp bạn quay lại 0.2~10 giây trước) rất hữu dụng cho ai hay nhảy xuống hố trong Mario.
+"Others":Các thứ khác như tinh chỉnh CPU,lựa chọn ngôn ngữ,xem bộ nhớ còn trống hay xem phiên bản giả lập bạn đang sử dụng đều có ở đây.
+"Exits":Đưa bạn trở lại Menu chính của SCDS2.

-Màn hình trên của Menu GBA Emulator là bảng giúp bạn lựa chọn Game GBA để chơi.Bạn có 2 lựa chọn là chọn Game trong List Game hoặc chọn những Game bạn mới chơi gần đây.

SNES EMULATOR​
-Giả lập SNES thường không có sẵn trong thẻ nhớ của các FC SCDS2 mới mua(đặt hàng kèm thẻ thì mới thế) nên bạn cần lên trang này để tải về.
-Vì chưa có ảnh nên đành nói chay vậy,như GBA Emulator bạn cũng sẽ có các lựa chọn ở Menu SNES Emulator là "Video/Audio","Save State","Cheats","Tools","Other"."Exits" và cũng có tính năng y hệt như GBA Emulator

4,So sánh với các FC khác
SuperCard DSTwo VS Acekard 2i
-Power:Với các tính năng chống Anti-Piracy tốt nhất hiện nay là "iDS Anti-Piracy" và "ByPass AntiPiracy" 2 FC SCDS2 và AK2i đang thống trị các bảng xếp hạng của các FC với khả năng tương thích các ROM lên tới 99.99%. Nhưng SCDS2 có sức mạnh lớn hơn rất nhiều từ sự xuất hiện của 1 CPU nên đã vượt qua AK2i.
Kết thúc vòng Power: SCDS 1 > 0 AK2i
-G.U.I: Giao diện sử dụng của cả 2 FC đều rất tuyệt vời và đầy màu sắc. Với khả năng quản lí tập tin cả 2 đều có,khả năng thay đổi ngôn ngữ cả 2 đều có. Nhưng đến khía cạnh "SKIN" thì SCDS2 đã đi sau đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình 1 bậc khi chỉ hỗ trợ các SKIN đc cài đặt sẵn là Silver-Pink-Black hay tự tạo 1 SKIN mới với Skineditor,bạn cũng có thể tải về SKIN từ SuperCard 4rum nhưng có rất ít.Trong khi đó AK2i có cả 1 thư viện SKIN khổng lồ ở đây
Kết thúc vòng G.U.I: SCDS2 1 = 1 AK2i
-Features: Cả 2 FC đều có những tính năng hoàn chỉnh của 1 FC như chạy Game NDS và Homebrew hay là các tính năng thông dụng như DLDI Patch và hỗ trợ thẻ nhớ mọi dung lượng.
Nhưng SCDS2 đã thực sự bỏ xa đối thủ AK2i khi có những khả năng vô cùng ưu việt như GBA & SNES Emulator, đọc Ebook với iReader, chơi Media với iPlayer, "Free Cheat","Slow Motion", "Real-Time"...
Kết quả vòng Features: SCDS2 2 > 1 AK2i
-Cost Price:Với người sử dụng bình dân và có mức thu nhập thấp như người dân Việt Nam ta thực sự đây là 1 vấn đề lớn. SCDS2 có 1 cái giá trên trời đó là 34.95$ còn AK2i chỉ có giá 15.99$ nên chúng ta đã dễ dàng nhận ra sản phẩm nào sẽ đc ưu thích hơn ở Việt Nam rồi.
Kết thú vòng Cost Price: SCDS2 2 = 2 AK2i
-Future: Mục cuối cùng trong cuộc đấu giữa 2 FC. Hiện nay SCDS2 đang được phát triển bởi đội ngũ rất nổi tiếng là SuperCard nên tương lại của SCDS2 rất rộng mở với những hứa hẹn về nhưng tính năng mới và những Firmware mới tốt hơn. AK2i thì ko đc tốt như vậy,với đội ngũ Acekard Team chậm chạp về việc cải tiến và tung ra Firmware mới,tất cả những gì người dùng AK2i chờ đợi là từ AKAIO Team là 1 Team chuyên viết Firmware cho AK2i nhưng là 1 Team "unofficial" nên tương lai của AK2i có vẻ ko được ổn định như SCDS2.
Kết quả chung cuộc SCDS2 dành chiến thắng trước AK2i: SuperCard DSTwo 3 > 2 AceKard 2i.

SuperCard DSTwo VS R4 Origin

-Power:Với sức mạnh của "iDS Anti-Piracy" SCDS2 thực sự có khả năng tương thích với mọi ROM. Nhưng R4 Origin thì khác, do phần cứng khá yếu nhưng nhờ sự trợ giúp của Firmware cực kì tuyệt vời là Wood R4 nên khả năng tương thích ROM tăng lên đáng kể, nhưng vẫn chưa thực sự mạnh vì 1 số Game vẫn còn lỗi.
Kết thúc vòng Power: SCDS2 1 > 0 R4 Origin
-G.U.I: Với Firmware Wood R4 thì R4 đã thực sự có mọi khả năng của SCDS2 về mặt G.U.I như quản lí tập tin hay thay đổi ngôn ngữ dễ dàng. Cũng như AK2i Wood R4 cũng có 1 thư viện SKIN khổng lồ cho bạn lựa chọn.
Kết thúc vòng G.U.I: SCDS 1 = 1 R4 Origin
-Features: Tính năng toàn diện của SCDS2 lại 1 lần nữa chứng tỏ mình và đánh bại hoàn toàn R4 Origin về mặt tính năng.
Kết quả vòng Feature: SCDS2 2 > 1 R4 Origin
-Cost Price:Giá thành ko thể rẻ hơn của R4 Orgin đã giúp R4 đánh bại mọi FC ở mục này vì R4 Origin chỉ có giá 6$
Kết quả vòng Cost Price: SCDS2 = 2 R4 Origin
-Future: Thực sự R4 Origin gần như đã ko còn tương lai từ 2 năm trước khi R4 Team báo tử.Nhưng thời gian gần đây với sự xuât hiện của các Firmware mới rất tuyệt vời cho R4 như Wood hay YSMenu nên R4 đã hồi sinh. Nhưng dù thế tương lai của R4 vẫn u ám hơn cả SCDS2 và AK2i rất nhiều vì YSMenu Team gần như đã biến mất còn Wood Team vẫn hoạt động rất sôi nổi nhưng vẫn là "unofficial" nên khó nói trước đc tương lai.
Kết quả chung cuộc SCDS2 dành chiến thắng nghẹt thở trước huyền thoại R4 Origin: SCDS2 3 > 2 R4 Origin.

SuperCard DSTwo VS Toy Toy DSi

-Power:Với sức mạnh của những Firmware "unoffical" như FW 1.18 hay YSMenu thực sự TTDSi vẫn chưa đủ sức mạnh để đấu lại với "iDS Anti-Piracy" của SuperCard DSTwo. TTDSi vẫn đang chịu bó tay trước các Game mới như Super Scribblenauts hay Golden Sun.
Kết quả vòng Power: SCDS2 1 > 0 TTDSi
-G.U.I:Về mặt G.U.I thì TTDSi cũng ko có điểm vượt trội hơn các FC khác điểm nào. Với hàng loạt khiếm khuyết như ko thể thay đổi ngôn ngữ mà ko Download Kernel mới hay ko hỗ trợ quản lí tập tin. Cho dù có nhiều SKIN hơn SCDS2 hay với sự trợ giúp của YSMenu để có thêm chức năng quản lí tập tin.Nhưng thế vẫn chưa đủ để TTDSi bù đắp những thiếu sót của mình.
Kết quả vòng G.U.I: SCDS2 2 > 0 TTDSi
-Features:Chỉ với những tính năng cơ bản như chơi Game hay chạy Homebrew nên không thể đủ để TTDSi đánh bại nhưng tính năng cao cấp của SCDS2 như "GBA & SNES Emulator","Real-Time".v.v...
Kết quả vòng Features: SCDS2 3 > 0 TTDSi
-Cost Price:Mặt mạnh nhất của những FC bình dân như TTDSi chính là chỉ có giá 12$ rẻ hơn nhiều cái giá 34.95$ của SCDS2
Kết quả vòng Cost Price: SCDS2 3 > 1 TTDSi
-Future:Tương lai của TTDSi cũng khá âm u cho dù gần đây mới tung ra bản Update cho DSi 1.4.1 nhưng bản Kernel Offical cuối cùng ra mắt là vào 21/12/2009 tức cách đây gần 1 năm còn bản Unoffical 1.18 ra mắt cũng ra mắt vào ngày 21/12/2009.Ngoài ra các Firmware khác như YSMenu cho TTDSi cũng biến mất tăm từ 2009 nên đến nay khả năng tương thích ROM của TTDSi càng ngày càng kém.
Kết quả chung cuộc: SuperCard DSTwo 4 > 1 Toy Toy DSi.

(So sáng chỉ giá mang tính tham khảo )

5,Tổng quan về SuperCard DSTwo
-Với hành loạt những tính năng mới như "iDS Anti-Piracy", giả lập GBA và SNES hay cả iReader,iPlayer... thực sự Team SuperCard đã đạt đến một đẳng cấp cao trong làng FC cho DS với sản phẩm mới là SuperCard DSTwo.
-Sau khi phân tích những mặt rất ưu việt của SuperCard DSTwo thì bây giờ mình sẽ tổng kết lại những ưu/nhược của Flash Card được coi là tốt nhất hiện nay này.
ƯU ĐIỂM
+Khả năng tương thích ROM cực cao.
+Phần cứng tuyệt vời với việc tích hợp 1CPU riêng.
+Tích hợp nhiều tính năng mới như giả lập GBA và SNES.
+Khả năng Multi Media tuyệt vời.

KHUYẾT ĐIỂM
+Ưu điểm có 1 CPU riêng chở thành khuyết điểm của SCDS2 vì gây nóng máy cho chiếc DS của bạn và rất hao PIN.
+Giá thành quá đắt so với các Flash Card khác đó là cái giá 34.95$ trong khi các FC cạnh tranh như AK2i chỉ có giá 15.99$(Chưa bằng 1 nửa)
+Không bán ở Việt Nam,chỉ có thể đặt hàng qua ShopTemp,Taobaodo hay 1 số trang khác.

Video Review SuperCard DSTwo

[Youtube]LwQNy9N4LHE&feature=related[/Youtube]​

III-DSTWO User Manual
1,Những bước để khởi động SCDS2 trên chiếc DS của bạn
Bước 1: Vào trang này vào tải về Firmware cho DSTwo.
Bước 2: Giải nén và Copy tất cả thư mục "_dstwo" vào thư mục gốc của thẻ nhớ.
Bước 3: Copy File Clean ROM vào thẻ nhớ. Sau đó cho thẻ nhớ vào DSTwo.
Bước cuối: Cho DSTwo vào Slot 1 của DS.

2,Các phím điều khiển của DSTwo
Chức năng của các phím
Lên/Xuống/Trái/Phải - Phím điều hướng
X - Cài đặt Game
A - Mở File
B - Đóng File
START - Mở System Menu
Select - Chọn chế độ hiển thị Menu (Danh sách hoặc lưới ô vuông)

3,Hướng dẫn sử dụng các chức năng khác của DSTwo
-Trước tiên vào trang Plugin của SCDS2 để tải những chức năng này về.

iPlayer
-Bước 1: Tải File DSTWO iPlayer trên trang Plugin về.
-Bước 2: Giải nén rồi copy “DSTWO iPlayer” và “_dstwoplug” vào thư mục gốc của thẻ nhớ

-Điều khiển: Các phím điều khiển của iPlayer là

Lên/Xuống - File tiếp/File trước
Trái/Phải - Tua lại/Tua tiến
X - Tăng âm lượng
Y - Giảm âm lượng
A - Play/Pause
B - Stop
START - Cài đặt
SELECT - Bật/Tắt ánh sáng ở màn hình dưới

-Hiển thị


-Cài đặt

-Phụ đề(Đẳng cấp DSTwo là đây): iPlayer có hỗ trợ phụ đề .SRT bạn chỉ cần đặt tên phụ đề giống tên phim là đc.

iReader
-Bước 1: Tải File "iReader - a document reader and image viewer for DSTWO" từ trang Plugin về.
-Bước 2: Giải nén rồi copy "iReader" và "_dstwoplug" vào thư mục gốc của thẻ nhớ

-Điều khiển

Lên/Xuống/Trái/Phải - Phím điều hướng
A - Chọn
B - Trở lại
L/R - Đổi danh sách( Có các danh sách là "Tất cả"/"Sách"/"Ảnh")
X - Quản File
START - Thoát iReader
SELECT - Trợ giúp

-Điều khiển khi đang đọc sách

Lên/Xuống - Lên/Xuống trang
A - Chọn
B - Trở lại
Y - Thêm đánh dấu trang
X - Mở Menu
START - Thoát
SELECT - Trợ giúp

-Điều khiển khi xem ảnh

Lên/Xuống/Trái/Phải - Di chuyển
X - Phóng to
Y - Thu nhỏ
B - Trở lại
L/R - Mở bức ảnh trước/sau
START - Thoát
SELECT - Trợ giúp

IV-"CẢM NHẬN VỀ SUPERCARD DSTWO"
-Chắc 1 số bạn sẽ hỏi tại sao 3 phần trên đều dùng tiếng Anh đột nhiên phần này lại dùng tiếng Việt để viết tiêu đề. Đơn giản là tiếng Việt là ngôn ngữ giàu cảm xúc nhất trong các ngôn ngữ mà mình biết nên khi nói về cảm xúc mình sẽ dùng tiếng Việt.
-Thực sự cảm xúc của mình về DSTwo cũng có khá ít vì mình thực sự cũng chưa có cơ hội để có đc chiếc DSTwo để sử dụng. Mình chỉ có 1 chiếc R4 Clone rất ít tên tuổi và chất lưởng rất kém. Những Game mới như "Super Scribblenauts" hay "Pokemon Black" mình đều chưa thể chơi đc trên chiếc DSi của mình. Những cảm xúc mình có về DSTwo cũng chỉ làm những cảm xúc như là "SCDS2 tuyệt thật,SCDS2 có thể chơi tất cả các Game mới ","mình muốn có 1 cái để chơi"... tất cả những gì giữa mình và DSTwo chỉ có thế. Như tình cảm dành cho 1 ai đó mình thích mà chưa đối mặt hay nói chuyện bao giờ,như việc muốn có 1 cái gì đó nhưng lại không thể có được. Lí do đơn giản mình không có DSTwo là ko đủ tiền và vì thế nên mình vẫn gắn bó với chiếc R4 Clone và tiếp tục chơi những trò cũ nhưng thực sự rất tuyệt như "The World Ends With You" hay "Pokemon Heart Gold".
-Những lời cuối cùng mà mình có thể nói với DSTwo hay tất cả các Flash Card đó là "Cảm ơn rất nhiều". Vì chính nhờ các Flash Card đó mà mình hay các bạn có thể có những giờ phút thực sự tuyệt vời bên chiếc Nintendo DS thân yêu,nhờ những Flash Card đó mà chúng ta đến được với Nintendo DS, nhờ những Flash Card đó mà giờ này chúng ta ở đây và nói về chúng, và nhờ những Flash Card đó mà chúng ta lại gần nhau hơn ở dưới mái nhà N-Family này và nói chuyện về niềm đam mê của chúng ta "NINTENDO DS".



THE END
 

BoyTomMy

Hảo Mỳ Tôm
Nhìn sơ qua bài kia đã ngất rùi !!! Thui cố gắng nhận đc cái giải khuyến khích vậy :) Mà JPG là định dạng ảnh mà bác Real Time Guide đọc sao đc :|

P/S: Quên mất hem ném ID Taobaodao vào :) Của em là : BoyTomMy nhá :D
 

Kawaii

Super Princess Peach
R4 - Flashcard đầu tiên của tôi

- Vào những năm 2007, 2008, khoảng thời gian này thị trường game Việt Nam còn nhiều biến động. Những năm đó, dân chơi game dù có sành điệu hay không, cũng đã biết đến một phụ kiện dành cho máy Gameboy, khiến cho hệ máy này chơi game trên loại phụ kiện đó, mà không cần dùng đến băng game nữa. Và như thế, thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam đã dần quan tâm đến một khái niệm gọi là "flashcard"...

- Khái niệm này hiểu theo kiểu đơn giản là đó một thiết bị có kích cở tương đương với băng Gameboy (Gamepak) (tùy loại có khả năng lưu trữ bộ nhớ có sẳn, hoặc loại mở rộng khả năng lưu trữ bằng thẻ nhớ). Loại flashcard được ưa chuộng hơn chính là loại lưu trữ bằng một chiếc thẻ nhớ (CF, SD và MiniSD) gắn vào để lưu trữ rom game và file save. Và như thế, các game thủ Việt Nam đã không còn dùng băng nữa, vì giá thành một cuốn băng quá mắc! (100k --> 220k cho một game). Trong khi đó, chỉ với bất kỳ một loại flashcard nào, bạn có thể vô tư chép game một cách thoải mái từ các trang download games chuyên dụng.

- Đáng chú ý nhất là khúc giao thời từ Gameboy --> DS. Bên cạnh cuộc chuyển giao thế hệ đó, thì flashcard cũng có nhiều đổi thay khi có bước chuyển mình xuất hiện nhiều loại khác dành riêng cho DS. Và ngày hôm nay, mình xin giới thiệu đến các bạn loại flashcard mình đang dùng, nó cũng là loại thông dụng nhất được nhiều người biết đến... Đó chính là R4 Origin!



R4 - Tiện dụng đơn giản



Trang chủ: http://www.r4ds.me/index-en.html


- Trọn bộ sản phẩm bao gồm: R4 (màu trắng phiên bản tiếng Hoa và màu đen là phiên bản tiếng Anh), USB MicroSD card reader/writer, hộp đựng bảo vệ R4, và đĩa Manual CD. Ngoài ra, ở một sự khác biệt, phiên bản tiếng Hoa (màu trắng) có một móc khóa và Phiên bản tiếng Anh (màu đen) sẽ có một dây đeo tay.



Tổng quát:

  • Kích thước chính xác bằng một băng game DS, cắm vào slot 1.
  • Dễ dàng sử dụng. Chỉ việc copy file vào thẻ nhớ.
  • Băng GBA slot 2 có thể chạy trực tiếp.
  • Không cần convert game.
  • Tích hợp khả năng đọc dung lượng thẻ lên đến 2GB.
  • Save trực tiếp lên chip TF. Không save lên chip onboard. Vì vậy không
  • bao giờ mất save.
  • Tự động tìm và tạo save.
  • Hỗ trợ Moonshell và homebrew. DLDI auto-patching.
  • Định dạng thẻ nhớ FAT/FAT32 đều dùng được.
  • Hỗ trợ tính năng cheat.
  • Thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm năng lượng pin.
  • Hoạt động tốt khi chơi WiFi game, Download play, DS Rumble Pak, DS Browser.
  • Có thể chỉnh chế độ đèn màn hình cho DS Lite.

- R4 là một trong những loại phụ kiện được nhiều người ưa chuộng, bởi tính chất tiện dụng của nó dành cho DS. Và với một giá thành vô cùng rẻ so với các loại flashcard khác (giá hiện tại 100k --> 150k), đã khiến nó được nhiều game thủ quan tâm hơn khi muốn sắm cho mình một chiếc máy DS để chơi game trên thẻ nhớ.

- Giao diện trên R4 rất thân thiện và đơn giản, dù lần đầu tiên bạn tiếp xúc với máy, thì bạn cũng dễ dàng sử dụng một cách nhanh chóng. Khiến bạn có một cảm giác thoải mái trước khi tự tin đặt chân vào Thế Giới game ảo mộng trên DS.



- Tuy nhiên, chúng ta sẽ không mất thời gian vào việc cài đặt cho R4 nữa. Vì R4 dù có đơn giản và thân thiện thì cũng chỉ là giao diện, thật tế sau khi cài đặt xong, bạn cũng chỉ có thể chơi những game cũ, vì firmware R4 không đủ khả năng cho game mới hoạt động.

- Khi các bạn đọc đến đây, hẳn cũng đã đặt câu hỏi tại sao mình lại giới thiệu loại flashcard cũ kỹ này phải không ? Trong khi đó thật tế hiện tại, trang chủ của R4 từ ngày 24/4/2008 cho ra đời kernel 1.18 (loại firmware của R4) và sau đó đã không còn cập nhập kernel mới nữa. R4 đã thật sự báo tử hơn 2 năm trước, như thế chúng ta hiểu rằng, R4 sẽ không hỗ trợ game DS thật sự tốt và sẽ không load được nhiều game mới. Người sử dụng R4 sẽ tự đặt câu hỏi: Không còn dùng đến R4 sao ? Mình phải mua loại flashcard mới sao ? Vâng! Thật tế là vậy, R4 đã chết. Ở các shop bán linh kiện game, R4 không còn hiện diện nữa... Nhưng thay vào đó R4 lại có những thế hệ đàn em sau này mà mình muốn đề cập ở phần tiếp theo. Cái thế hệ này, giới mộ điệu thường hay gọi chung là "R4 Clone"...



R4 Clone



- R4 đã ít xuất hiện hơn trong khoảng thời gian sau này. Nhưng trong khi đó ở thị trường Việt Nam lại xuất hiện một hiện tượng gọi là "R4 Clone". Với hàng loạt loại flashcard xuất hiện được dán cái mác "R4", nhưng chỉ khác một điều, nó có rất nhiều loại, với muôn hình vạn trạng như: R4 II, R4 III, R4DS SDHC, R4-III SDHC, R4 Advance, R4 Deluxe, R4-DS Pro, R4 Plus, R4 Ultra, R4 New... Khi bạn có trong tay bất kỳ một loại có tên trong phía trên, nghĩa là chắc chắn bạn đã có trong tay một chiếc "R4 Clone"! Nhưng đó sẽ không là vấn đề quan trọng, vì đó cũng chỉ là những loại flashcard như bao loại khác có mặt trên thị trường, và chỉ cần bạn copy đúng firmware của đúng loại đang dùng, thì nó vẫn hoạt động mạnh khỏe bình thường mà thôi. Lưu ý! Nếu sau khi bạn copy firmware vào thẻ nhớ mà màn hình trắng xóa, nghĩa là bạn đã copy loại firmware không đúng, còn chờ gì nữa mà không vào Google tìm loại chính xác của flashcard mình đang sử dụng.



Hồi sinh!

- Sau một thời gian chết đi... Sẽ không có gì hạnh phúc hơn khi R4 đã sống lại, đã thật sự sống lại mạnh mẽ. R4 đã không còn là một loại phụ kiện vô dụng, một loại flashcard bị lãng quên nữa. Tin vui đã đến với fan của R4, với những người đang dùng R4. Trên khắp các diễn đàn đã ngập tràn niềm vui, khi website gbatemp chính thức công bố những firmware mới đầu tiên dành cho R4 :) gọi là Wood R4.

- Đến đây, chúng ta lại làm quen với một khái niệm khác về firmware mới của R4. Có thế định nghĩa đơn giản là Wood R4 là một firmware mới dùng để thay thế firmware cũ của R4. Wood R4 có giao diện, cũng như chức năng tựa như Wood RPG của Acekard RPG (một loại flashcard mới xuất hiện sau này). Nghĩa là Acekard chơi được game nào thì R4 sẽ chơi được game đó, và với việc firmware mới liện tục được cập nhập, thì R4 đã hồi sinh, đã chơi được nhiều game mới :)



Firmware mới cho R4



Trang chủ:
http://gbatemp.net/
Download: Kernel Wood R4

- Để làm được điều này, trước hết bạn hãy delete hết tất cả firmware (kernel) cũ của R4 (nếu thẻ nhở của bạn vẫn còn kernel cũ). Rồi đến việc cài đặt cũng khá đơn giản. Sau khi down firmware Wood về, bạn chỉ cần copy folder _rpg và file _DS_MENU.DAT ở ngoài cùng của thẻ nhớ là hoàn tất. Firmware sẽ được cập nhập nhanh nhất ở box Flashcard của diễn đàn NintendoVN, hiện tại đã cập nhập firmware 1.17 (phiên bản mới nhất).

- Và để tiếp tục sử dụng được file save cũ, bạn phải rename như --> "tên rom.nds.sav".

- Những ai quan tâm đến cheat cũ từng được sử dụng trên giao diện R4 cũ, việc sử dụng lại cũng không có gì là khó khăn, chỉ cần rename file USRCHEAT.DAT thành CHEAT.DAT rồi copy vào folder CHEAT là xong. Hoặc bạn có thể lấy thêm cheat ở đây http://cheats.gbatemp.net/.

- Chúng ta cùng nhau làm quen với các giao diện trong Wood nhé.



- Đầu tiên là các hiển thị có trong màn hình trên (upper screen) bao gồm: hình nền với lịch và giờ, ngày, tháng. Tùy theme bạn sử dụng, màn hình sẽ hiển thị nickname của bạn đã được đặt trong bộ nhớ của DS.



- Sau khi bạn bấm phím A vào biểu tượng thẻ nhớ microSD thì tiếp đến là màn hình dưới (lower screen) sẽ hiện lên các rom game có trong thẻ nhớ của bạn, cùng các file save (tùy tinh chỉnh ở setting thì file save và các file khác sẽ hiển thị hoặc không hiển thị ở màn hình dưới). Ở góc phải màn hình có một biểu tượng (hiển thị tùy theme) để chỉnh mức độ đèn màn hình phù hợp cho ánh sáng không gian chơi game.



- Khi bạn bấm phím Start, màn hình dưới sẽ hiển thị một menu nhỏ bao gồm các công cụ như: Copy, Cut paste và Delete file, Setting, File Info, Help và Tools. Với các thanh công cụ có sẳn, bạn có thể dễ dàng quản lý các dữ liệu có trong thẻ nhớ của mình.



- Trong mục system setting có một vài tinh chỉnh bạn cần lưu ý. Đầu tiên là User Interface Style (đơn giản đây là một cách gọi khác dùng để đổi theme) các theme bạn có thể download thêm ở http://www.acekard.com/skin.php (sau khi down, click vào thư mục _rpg, hãy bỏ theme vào thư mục ui) để liên tục thay đổi phong cách cho DS theo ý bạn. Có khá nhiều theme đẹp cho bạn lựa chọn. Hàng thứ hai là Languages (hãy chọn một loại ngôn ngữ phù hợp với bạn). Và cuối cùng là File List Type (bao gồm việc hiển thị trên thẻ nhớ với các tinh chỉnh hiển thị hết các file, hoặc chỉ hiển thị NDS+SAV, NDS)



- File info (đơn giản, cho chúng ta biết thêm thông tin về roms game)



- Help Page, thì đây là chức năng các phím bấm của DS hoạt động trên giao diện Wood.



- Tools Page, để tinh chỉnh chức năng rung khi chơi game của expansion pack 3 in 1 (một phụ kiện gắn ở slot 2 trên DS).

- Như vậy, chúng ta đã làm quen với các giao diện của Wood xong rồi nhé. Cảm giác thế nào ? Hệt như Acekard đúng không ? Giao diện này tuy đơn giản và thân thiện, nhưng khả năng thì khỏi chê! Nó hoàn toàn đủ khả năng chơi được những game "hot" nhất hiện nay. Thử nghiệm trên phiên bản Pokemon Black & White, được xem là rom game "khó chịu" nhất hiện nay! Nhưng firmware Wood vẫn giúp game hoạt động trên DS một cách mượt mà. Thế nào ? Bạn đã an tầm về R4 chưa ? :)



Đánh giá chung:

  • Kiểu dáng: 7/10
  • Giao diện: 7/10
  • Firmware: 8/10
  • Load game: 9/10
  • Chức năng: 6/10
  • Kết nối: 9/10


- Thật tế, R4 chỉ hỗ trợ tối đa thẻ 2G, cũng như thiếu nhiều tính năng nổi bật đi kèm của những chiếc flashcard tân tiến sau này. Nhưng điều này cũng không quan trọng lắm, nhìn chung với giao diện của Wood cũng có những chức năng cơ bản và tốc độ load game rất nhanh. Khả năng kết nối hoạt động ổn định khi chơi Wifi và phụ kiện slot 2 khá tốt. Tuy nhiên, bạn hãy hiểu theo nghĩa đơn giản, càng nhiều chức năng thì càng hao tốn pin DS, và R4 tuy giản đơn nhưng lại hiệu quả trong việc tiết kiệm pin. R4 load được game mới, sẽ là điều quan trọng tối ưu hơn. Chiếc R4 có kiểu dáng được thiết kế chắc chắn nên mức độ bền bĩ khá cao. Các ứng dụng và tiện ích, chỉ cần sử dụng thêm các homebrew của DS sẽ "biến" R4 của bạn thành một chiếc flashcard đầy đủ chức năng và tiện dụng.



Huyền thoại R4...

- Trong những biến động của thị trường Việt Nam thời điểm DS vừa mới xuất hiện, đối với những game thủ có máy DS, thì cơn ác mộng thật sự chính là bài toán giải quyết khi chơi được game dành riêng cho DS. Lúc này, để chơi được game DS, ngoài việc đối mặt với giá của một cuốn băng gốc (Game Card) không hề dễ chịu một chút nào (500k --> hơn 1m), các tựa game có ở các shop chỉ điểm được trên đầu ngón tay. Thì một giải pháp khác tốt hơn là bạn phải có trong tay một flashcard loại dành riêng cho Gameboy (flashcard slot 2) bất kỳ, mới mong là được "chạm" đến game DS. Tuy nhiên điều đó cũng không hề đơn giản, bởi để chơi được game DS thì phải chịu đựng với bao điều phiền toái như: máy DS phải được hack rồi (mới dùng được flashcard slot 2 khi chơi game DS), bắt buộc convert roms game DS sang cho flashcard slot 2 (chưa chắc chơi được game và gặp vô số lỗi xảy ra), phải path roms game (không phải game nào cũng path được), load game rất lâu (treo máy nữa chừng phải tắt máy nên thẻ nhớ rất mau hư) và nhất là phải có một game gốc hoặc Dummy Card (một phụ kiện có kích thước như băng gốc để gắn vào slot 1) để máy DS có thể chuyển qua chế độ sleeping khi gập lại máy (nếu không có, thì màn hình của DS không ngừng chớp tắt, tất nhiên tuổi thọ màn hình sẽ rút ngắn hẳn)...

- Thì với sự xuất hiện của R4 trong những năm đầu tiên DS có mặt ở thị trường Việt Nam, "sẽ mãi mãi là giai thoại có ý nghĩa nhất" của chiếc flashcard chuyên dụng này. R4 ra đời khiến cảm giác các game thủ nhẹ nhỏm hơn và đón nhận nhiều niềm vui :) Bởi họ biết chắc rằng một điều, từ nay mình sẽ không còn mua game gốc hay phải convert game nữa, vì R4 đã tạo cho họ một điều tiện dụng và ý nghĩa là chơi game DS vô tư một cách thoải mái. Ở khoảng thời gian này, R4 liên tục tạo nên các cơn sốt. Một điều khẳng định là khi mua DS chắc chắn sẽ mua kèm R4 để tạo nên bộ đôi hoàn hảo, công thức này dường như đã quá quen thuộc và ăn sâu đến tận bây giờ. R4 luôn là linh kiện "hot" nhất ở các shop game khi liên tục "cháy" hàng! Giá thời điểm đó khá đắt (700 --> 800k) nghĩa là bằng một chiếc SC DSTwo bây giờ.

- Nói một cách sâu xa hơn, thì chính R4 đã cứu vớt game DS ở thị trường Việt Nam vốn có nhiều game thủ nghèo... thì với R4 từ nay với họ khi chơi game DS sẽ không còn là điều xa hoa nữa. Kể từ đó, như một cách gọi chung và cảm nhận chung, thì không biết từ lúc nào các game thủ Việt Nam đã đặt cho R4 (Revolution for DS) một cái tên ý nghĩa khác là "Huyền thoại của flashcard slot 1"... Như thể cảm ơn về những gì R4 mang lại cho chúng ta, những fan tự hào của Nintendo nói chung, và những game thủ khác nói riêng...

- Nhiều năm đã trôi qua, R4 cũng đã nếm trãi qua nhiều thăng trầm trên thị trường. Hết flashcard này rồi đến flashcard khác lần lượt xuất hiện, nhưng điều đó cũng không làm các game thủ quên đi sự hiện diện của R4... Bởi vì lý do đơn giản, R4 là một trong những flashcard slot 1 đầu tiên của các chiến sĩ sở hữu máy DS. Và với việc R4 đã có firmware Wood hỗ trợ, từ nay R4 sẽ có ích hơn nữa cho chúng ta. Nhưng biết sao được, vận đổi sao dời... R4 ngày hôm nay chỉ với cái giá 100k --> 150k, so với các flashcard khác còn thua gấp mấy lần về giá cả, thì tại sao bạn không tin dùng R4 nhỉ ?


Flashcard đầu tiên của tôi... của chúng ta

- Với mình, R4 rất có ý nghĩa, nó còn là một người bạn, nó còn là một kỷ niệm, đây chính là món quà hồi đó anh Admin Tiểu Bảo tặng cho mình, sau 4 năm vẫn chạy tốt ^_^

- Kawaii luôn nhớ mãi những tình cảm, những tâm huyết, những tư tưởng trong những kernel cũ mà Team R4 dành cho chúng ta, từ thời kỳ game DS còn hoang sơ, và những năm tháng mình được cùng kề vai sát cánh bên R4 ^_^ những thứ mà thuộc tâm linh, thuộc về những cái được gọi là tinh thần lý tưởng Nintendo thì nó sẽ luôn hiện hữu và không bao giờ tàn phai.

- Nhớ lại những ngày đó, những ngày mà Kawaii chập chững tập tành chơi game DS. Thì R4 là một flashcard đơn giản và dễ sử dụng nhất. R4 đã dẫn Kawaii từng bước, từng bước một đi vào bộ sưu tầm game đồ sộ của game DS. Để rồi sau này mình luôn có cái động lực của người bạn này mà vững bước vào những hành trình xa xôi hơn của Thế Giới game bao la rộng lớn...

- Cũng có một thời gian mình không chơi game DS nữa, khi biết tin R4 không còn cập nhập kernel mới, cảm giác thật trống trãi và buồn chán. Mình không còn online nhiều ở forum để dõi theo những dòng sự kiện của DS. Nhưng mà bây giờ R4 đã hồi sinh... điều đó khiến mình thật hạnh phúc... và để giờ đây R4 lại kề vai sát cánh bên mình. Thật cảm ơn gbatemp đã tạo nên điều kỳ diệu cho R4 và xin lỗi khoảng thời gian đã qua mình bỏ rơi... Flashcard đầu tiên của tôi, của chúng ta... Những gì thuộc về ấn tượng đầu tiên, điều đó luôn khoét sâu vào tâm hồn và ký ức con người một cách thật là mạnh mẽ, đó cũng như là cảm giác hiện diện trong mối tình đầu tiên... Và đó chính là sự khác biệt của R4 so với đối thủ! Đó cũng là sự thân thiện mà R4 đem lại cho chúng ta, là những game thủ luôn mong muốn sự thoải mái khi chơi game.

- Chúng ta hãy bỏ chút thời gian để cùng nhau xem member của NintendoVN, họ có cảm nhận gì về R4 nhé:
mình chỉ nói về cảm xúc thôi.
Hồi mới được mua cái NDSLite thì mình vui lắm, sung sướng lắm vì đã có cái để mà chơi mỗi lúc buồn chán rồi, nhưng mà anh bán hàng trên Xgame làm xịt ngay cái miền vui mới chớm nở ấy bằng cái già 800k của R4origin, cực kì thất vọng. Nhưng sau đó mình nghĩ lại một cách ngây thơ rằng giá cao thì chắc chơi ổn lắm, nên quyết tâm tìm bằng được R4 để chiến, may mắn sao tìm được Gamescenter ( bài này ko mang tính chất quảng cáo) bán con R4 SHDC ( clone) 400k. Mình nâng R4 như nâng trứng, hứng như hứng vàng, bởi nhờ nó mà mình chiến đc lắm game rõ hay. Nhưng mấy tháng sau thì lại nản, vì có ROM game mới thì R4 thường xuyên bị xếp vào Not Work On. Ức chế thần kinh, định chia tay R4 để đi theo em Acekard hại điện. Vừa lúc đó lại ra Pokemon Black & White, mình quyết định thử nốt lần cuối trc khi chia tay R4, thì sung sướng làm sao khi mà nó chạy một cách ngon lành, thậm chí mượt là đằng khác, cười ha hả trên mấy cái reply của người dùng Acekard rằng ko chơi dc. Tình yêu với R4 nảy nở trở lại, mình ko muốn xa R4 nữa. R4 thì thực sự mình rất thích
Mình thì luôn ủng hộ R4 vì giá thành hợp túi tiền với học sinh sinh viên... nghèo như mình

Mỗi lần cầm máy lên là lại nhớ đến thời kỳ phải tích góp tiền từng ngày, mong sao cho quỹ chóng đủ để có thể mua được một cái DSLite 2nd-hand và thẻ R4 về chơi MMZX và MSF. (Giờ thì lại miệt mài cua bé người cá trong Rune Factory 3 mới chết chứ, từ thể loại action chuyển qua ghiền dating mất rồi.

R4 là FC đầu tiên mình sở hữu, tuy không bằng các FC tiên tiến sau này nhưng dẫu sao đó cũng là một kỷ niệm vui ít nhất là đối với mình. Và thật sự vui hơn nữa vì nhờ có sự ra đời của Wood R4 mà việc chơi được những game mới nhất không còn là một mối lo lắng như vài năm về trước nữa.

Thế là kết thúc vài dòng cảm xúc về thẻ R4 yêu wấu nhà mình. Cám mơn các bạn đã dành chút xíu thời gian quý báu của mình để đọc bài viết này. Sinh cám mơn sinh cám mơn !
đọc bài của kawaii nhớ lại 1 thời trầm lặng với r4 - lúc ấy mới mua tới 700k/cái, tính giá $ 15k thì mắc hơn cả SCDSTwo bây giờ
R4 thời ấy bao sân thị trường flashcart của game thủ vn mà lị, từ chơi game fải convert cực nhọc sang đẩy thẳng vô cart chơi lun, ai nghe cũng khoái. thêm vào đó là ko cần phiền phức hack hiết chọt chẹt gì trong firmware. cách mạng slot 1
Hồi Ds mới ra toàn phải ngậm ngùi ngồi chơi game GBA hem dám Hack máy để chơi đc Game Ds :-ss Từ lúc R4 ra thì mới biết là có FC Slot 1 nên mới bắt đầu tập tành chơi game Ds đc|
Nhớ đến R4 đúng là 1 huyền thoại của các FC cho NDS
Cho dù là Origin hay Clone thì chất lượng cũng rất tốt với FW Wood R4
Cảm xúc bạn phía trên rất giống mình. Nhưng thực chất R4 Original của mình là có 1 người bạn của mẹ mua, lúc đó mình hiểu theo như cô ý nói là "Ổ cứng để chứa game, không tốn tiền mua băng, giống các con cô đang chơi".
Lúc mới đem về, mình hì hục mãi để cài game, không biết làm thế nào. Thế là thử giải nén 1 game trong đĩa DVD chứa game khuyến mãi lúc mua R4, cài vào thẻ nhớ, sau đó bật R4, khi thấy biểu tượng của game, mình gần hét lên sung sướng. Sau đó mình hồi hộp nhấn A để vào game, và chơi ngon lành, mình thực sự sung sướng, không thốt lên lời. Về sau này đọc lại trên hộp R4 là hỗ trợ kéo-thả, mình mới ngã ngửa nghĩ lại tại sao mình ngốc thế không biết. Sau đó mình có thằng bạn ở lớp có DS và mình tìm hiểu thêm. Sau đó mình nhận ra thiết bị đó có tên là Flashcard, và mình thật may mắn vì ăn ngay 1 trong những flashcard mạnh mà rẻ nhất lúc đó.
Vậy là tình yêu của mình với DS và R4 ngày càng lớn, R4 chơi được rất nhiều game và mình cũng liên tục lên trang chủ cập nhật firmware. Mình ngày càng tìm hiểu sâu hơn vì bắt đầu đến với thế giới của homebrew, và tìm được sức mạnh tiềm ẩn của bộ đôi DS Lite và R4, chính vì thế mình mới bị lái vào NintendoVN khi đang tìm hiểu khả năng xem phim DPG của DS.Khi tìm hiểu kĩ hơn thì mình mới biết R4 tích hợp sẵn moonshell trong bộ firmware, thế là tự cười mình bảo đầu óc làm sao thế không biết. Thế là mình hì hục cài nhạc, convert vài bộ phim down trên Youtube để thử nghiệm. Sau đó mình vào moonshell, mở file mp3 đầu tiên. Và âm thanh phát ra tử 2 chiếc loa xinh xinh của DS Lite là mình phải nhảy cẫng lên vì sung sướng, sau đó mình chuyển ngay sang bộ phim DPG thử nghiệm, và thật là tuyệt vời. Từ lúc đó mình gắn bó với DS hơn. Mình còn tìm hiểu thêm nữa và biết được DS không chỉ là chiếc máy 2 màn hình, có mic và đặc trưng hơn các hệ máy khác. Nó không chỉ để chơi game mà nó thật kì diệu, khả năng của nó nhờ có các homebrew và chiếc R4 nên các tính năng của nó mới lộ ra. Chính vì có rất nhiều game hay, các ứng dụng hay trên DS mà mình chơi bằng R4 nên mình rất giữ gìn cả 2, R4 và DS, đến mức lũ bạn nói là hơi quá, vì mình bắt bọn bạn nâng niu cả 2 như mình (rửa tay trước khi động vào máy chẳng hạn và còn bị bảo có khi lấy DS làm vợ luôn đi (Hơi đúng khi mình đang chơi Love Plus + trên R4, 1 trong các game có AP khá khủng, có thể làm hỏng cả Acekard 2i nhưng R4 vẫn chơi tốt nhờ firmware Wood).
Nhưng cuộc đời của mình với DS và R4 không phải chỉ toàn hoa hồng. Một ngày kia, khi lên trang chủ của R4 thì thấy trang web không còn hoạt động, tìm hiểu thì biết Team R4 bị kiện và không up firmware nữa. Tin này như sét đánh vào tai. Ngay hôm đó, mình rất lo lắng về tương lai của R4, chẳng lẽ lại bỏ cuộc sao? Không. Mình vẫn tiếp tục hi vọng là team R4 sẽ hoạt động ngầm và không công khai như trước. Nhưng đó chỉ là viển vông, team R4 thực sự đã ra đi. Nhưng vài ngày sau, 1 tia hi vọng mới lại lóe lên, YS Menu. Mình đã rất vui sướng và tải ngay về sử dụng. Nhưng mình không hiểu biết nhiều về firmware này nên update rất khó khăn, phụ thuộc hoàn toàn vào bài viết trên Nintendovn. Nhưng 1 thởi gian dài sau, YSmenu bặt vô âm tín, vậy là mình lại mất đi tia hi vọng duy nhất. Rất may trong quãng thởi gian đó, firmware 1.18 và YSmenu lúc đó chơi được hầu hết các game thời điểm đó, chứng tỏ R4 vẫn rất mạnh mẽ và chưa chịu khuất phục, và mình vẫn luôn tin vào điều đó. Vào một ngày, mình lên NintendoVn và tìm thấy 1 bài viết về WoodR4, firmware mới cho R4, ban đầu mình khá lo ngại vì sợ firmware này sẽ không trụ được lâu. Nhưng 1 thời gian ngắn sau, Wood R4 đã khẳng định được sức mạnh của mình khi liên tục update và chơi được tất cả các game mới. Vậy là niềm hi vọng của mình đã thành hiện thực, ngay lập tức mình tải bản Wood mới nhất và cài các game mới để chơi. Khi ưng ý về chất lượng firmware, mình bắt tay vào tìm hiểu sâu về nó như mình đã làm với firmware chính thức của R4.
Vậy là tình cảm của mình với cặp đôi DS và R4 lại như ban đầu, bùng lên mạnh mẽ. R4 chính là điểm xuất phát của mình đến với 1 thế giới game DS phong phú, và cũng là điểm xuất phát của mình khi tìm hiểu sâu hơn, chuyên nghiệp hơn về DS, về các tính năng, và các homebrew. Vì chính từ khi mình có R4, chiếc flashcard nhỏ nhắn, lẳng lặng làm nhiệm vụ lớn lao so với kích thước xinh xinh đó, nằm gọn gàng trong Slot-1 của DS Lite, lặng lẽ cống hiến, từ đó mình mới bắt đầu tìm hiểu sâu hơn vào DS, và trở nên chuyên nghiệp và có kinh nghiệm hơn. Và hiện giờ mình vẫn luôn gắn bó với bộ đôi R4-DS Lite này, tiếp tục cảm nhận thế giới đầy sắc màu của các game DS và các homebrew hữu ích. Sau này mình có thể sẽ mua 3DS, chức năng hơn hẳn DS Lite, nhưng mình vẫn sẽ nâng niu chiếc DS cùng R4, vì cả 2 đã có những kỉ niệm đẹp với mình trong 1 thởi gian dài suốt hơn 4 năm. Và mình cũng rất mong muốn có những kỉ niệm như vậy với chiếc máy mới sắp mua - 3DS.
P/S: Ban đầu định chỉ comment thôi, không ngờ tình cảm nó trào ra thế này và, thế cho nên cái mở nó hơi hâm hơi tẹo.
bất đầu từ năm 2006,mình cô chú ở bên nước ngoài về tặng mình 1 chiếc DS và 1 thẻ R4.Mình bắt đầu chơi và 1 ngày nọ thần em nó không biết gì,nó rút cái thẻ R4 ra và ném đến tận phương trời nào không biết.lúc khi mở máy lên và không thấy gì,mình liền kiểm tra nhưng nó đã đi xa.Lúc đó mình mún điên lên và chửi nó(ngày nào cũng thế,ngày nào cũng vậy),nhìn mặt nó là mún dọng cho bỏ tức vì lúc đó không có gì để chơi.Lúc đó mình lên google tìm và đặc biệt là nintendovn đi đâu cũng thấy FC R4(đi đâu cũng thế,đi đâu cũng vậy)giá vừa hợp túi tiền,vừa dễ xài,kiểu dáng cũng đẹp.lúc đó mình liền đánh dây thép với ông anh trên TPHCM,kêu ngày mai mua cái R4 cho DS nhưng ỗng than hỗng có tiền(biết ngày là ỗng nói dóc).Nâng nỹ gần 30' ỗng mới đồng ý.Mừng mún phát điên lên,ôm hun thần em quá trời luôn.
Kết bài:Cho dù bạn thay đổi FC như thế nào nhưng bạn hãy chung thành với FC mà bạn đã gắn bó với nó khi còn "thời ăn lông ở lỗ".Đặc biệt là hãy bỏ phiếu cho R4 Ngon-Bổ-Rẽ.Em xin hết
Nhớ mãi kỉ niệm với DSl và R4 cách đây 3 năm... Vì R4 mới biết đến nvn, và từ đó mới biết internet là gì... Bây giờ vật chất đầy đủ, dù mấy cái ds mang đi cho hết nhưng vẫn giữ lại cái R4 đầu tiên làm kỉ niệm...
- Qua những cảm xúc trong tâm trí của những bạn bè ở NintendoVN, cho thấy rằng... Hình tượng của R4 hiện diện trong ký ức mỗi người chúng ta thật là đẹp đẽ... Những giai thoại hào hùng về R4 sẽ còn ngân nga mãi trong những năm DS ngự trị ở ngôi vương của dòng máy game cầm tay...

- R4 rồi có thể thay thế bằng flashcard tân tiến khác. Nhưng mà cái tên R4... nó sẽ không giống như bao cái tên khác, vì nó có một truyền thống hào hùng mà mãi mãi không có flashcard nào thay thế được!


Tái bút:

- Tất cả các bài đánh giá ở đây do các bạn dự thi, sau này sẽ được lưu trữ ở box Flashcard của forum chúng ta. Vì thế đừng buồn nếu không được chọn nhận giải thưởng nha. Chúng ta tham gia viết cảm nhận và bình chọn, theo cảm nhận của Kawaii nghĩ ngợi rằng... chỉ cần hưởng ứng phong trào cùng bạn bè ở NintendoVN là vui lắm rồi :) giải thưởng chỉ là một niềm khuyến khích phụ bên tình cảm thân thiện của chúng ta ở N-Club mà thôi ^_^ một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã viết bình chọn cho cuộc thi của chúng ta ^_^
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
- Acekard2i-Xứng đáng đông tiền
Một trong những thương hiệu xuất hiện từ rất sớm trên thị trường, trải qua nhiều lần lột xác nay Acekard2i là một trong những FC được ưa chuộng nhất trên thị trường, luôn thống trị các bảng xếp hạng FC tốt nhất với lượng người dùng đông đảo của mình, giờ đây còn được nâng cấp sức mạnh với tính năng ByPass AntiPiracy, cứ như là hổ chắp thêm cánh. Đây chính là FC đầu tiên trên thế giới chinh phục được Nintendo DSi.


Một số hình ảnh:

Mặt trước:

Mặt sau:


Một số tính năng của Acekard2i:
- Tương thích thích hoàn với tất cả các loại DS hiện nay.
- Chỉ cần chép game vào thẻ nhớ là chơi, không cần convert hay flash.
- Tự động tạo file save.
- Tự động patch DLDI. Hỗ trợ các loại homebrew.
- Hỗ trợ Soft-Reset, Download Play, Wifi.
- Sử dụng thẻ microSD và microsSDHC. Không giới hạn dung lượng.
- Hỗ trợ Action Replay cheat và tính năng edit cheat tích hợp sẵn.
- Tiết kiệm pin. Chơi game lâu hơn. 4 mức chỉnh độ sáng màn hình.
- Hỗ trợ các thẻ Slot-2.
- Đọc được file text.
- Nghe nhạc và xem phim.
- Hỗ trợ nhều ngôn ngữ. Tự tạo skin.
- By pass-Thoát Ap của nitendo.Vào menu như băng gốc !
- Giao diện đẹp đẽ,Up FW = nintendo WFC . FW up đều đều,kiểu dáng gọn nhẹ,hộp nhỏ gọn có Maio (khoản này mình thích nhất,vừa nghe nhạc xem phim và chơi game:yahoo[1]::yahoo[1]::yahoo[1]::yahoo[1]:)
- Rẻ hơn R4 clone ở VN!
-Xem thông tin về game
Ta nhấn nút Y khi đang chọn game
-Trong đó mục Cheats là dùng để chỉnh cheat cho game . Shortcut là để tạo một đường dẫn cho game đặt ở ngoài menu chính để mở tới game nhanh hơn.

Aka2i thật và giả.Chúng ta hãy xem điểm khác biệt và đừng để mua phải hàng nhái nhé!

Giả:Sử dụng chip Actel!



Và thật:Mịn loáng!



Tin mới: Acekard 2i X-mas version

Thêm:
[YOUTUBE]a2sD5HAC1dc&feature=player_embedded[/YOUTUBE]
Update ak2i lên 1.4.1
[YOUTUBE]Myzn-riyXdg&feature=related[/YOUTUBE]​
Nguồn ảnh: GBAtemp.net​
Cách chữa brocken cho ak2i.
Mã:
Download this:http://www.mediafire.com/?n4nm0i5dmtm. Place the DSL update file on another flashcard. Run the file. It'll will ask you to eject the current card and place in the Acekard. Thats when you eject your alternative flashcard and put in your bricked AK2i. Press whatever button you need to press to get going and be on your way with your non-bricked AK2i.
Đáng đồng tiền bát gạo\m/\m/\m/
Mong 1 ngày nào đó, em sẽ trúng giải vì ở VN không bán ak2i và muốn để thỏa lòng mong ước lâu nay!Hôm nay đột nhiên cái acekard của mình hỏng rồi mình hi vọng sẽ đc giải để tiếp tục chặng đường DSi!
Nick taobaodao là:Key_blade​
 

[E]arth

N-Poll
Tái bút:

- Tất cả các bài đánh giá ở đây do các bạn dự thi, sau này sẽ được lưu trữ ở box Flashcard của forum chúng ta. Vì thế đừng buồn nếu không được chọn nhận giải thưởng nha. Chúng ta tham gia viết cảm nhận và bình chọn, theo cảm nhận của Kawaii nghĩ ngợi rằng... chỉ cần hưởng ứng phong trào cùng bạn bè ở NintendoVN là vui lắm rồi :) giải thưởng chỉ là một niềm khuyến khích phụ bên tình cảm thân thiện của chúng ta ở N-Club mà thôi ^_^ một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã viết bình chọn cho cuộc thi của chúng ta :x
Tái bút quá tuyệt vời cảm xúc Kawaii là Girl nên hơn mình hoàn toàn:D
FC chắc ai cũng có khi sở hữu chiếc DS thân thương nên phần thưởng đúng là rất tuyệt vời nhưng ko đc thì vẫn ko sao vì cũng ta vẫn còn FC trước kia và vẫn có thể chơi rất nhiều Game NDS:em17:

Nhớ đến R4 đúng là 1 huyền thoại của các FC cho NDS:em23:
Cho dù là Origin hay Clone thì chất lượng cũng rất tốt với FW Wood R4:1a:
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
R4 thời ấy bao sân thị trường flashcart của game thủ vn mà lị :rolleyes[1]: từ chơi game fải convert cực nhọc sang đẩy thẳng vô cart chơi lun, ai nghe cũng khoái. thêm vào đó là ko cần phiền phức hack hiết chọt chẹt gì trong firmware. cách mạng slot 1 \m/
 

BoyTomMy

Hảo Mỳ Tôm
Hồi Ds mới ra toàn phải ngậm ngùi ngồi chơi game GBA hem dám Hack máy để chơi đc Game Ds :-ss Từ lúc R4 ra thì mới biết là có FC Slot 1 nên mới bắt đầu tập tành chơi game Ds đc :) Tiếc là Taobaodao hem bán R4 O nhỉ :|
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
TTDSi Flashcard

TTDSi Flashcard
(bài viết chỉ mang tính tham gia phong trào, không tham gia dự thưởng)



Máy chơi game cầm tay Nintendo DS (NDS) ra đời, và nhanh chóng trở thành chiếc máy game được yêu thích trên khắp thế giới. Trong số những người yêu thích chiếc máy game này, là những lập trình viên. Họ nghiên cứu, và cho ra đời một loại 'thiết bị', cho phép người dùng can thiệp vào quá trình tiền-xử-lí của NDS, và các NDS-flashcard ra đời.

Flashcard có các 'số đo ngoại hình' giống với một băng game của hệ máy Nintendo DS. Chỉ khác ở chỗ là, cho phép người dùng chơi nhiều game khác nhau, một cách tùy thích trên cùng một 'chiếc băng ấy'. Mà không mất tiền mua game. Hay nói 'triết lí' hơn là người dùng không biết phải làm thế nào để mua băng game gốc, và mua game gốc ở đâu, nên flashcard giúp những người sở hữu Nintendo DS chơi được game mà họ thích một cách ít phức tạm và tốn kém về kinh tế nhất.

Xét về mặt pháp lí, dùng flashcard được coi là bất hợp pháp!
Bởi vì, flashcard giúp người dùng vi phạm các Luật sở hữu trí tuệ, mà cụ thể là người dùng chơi game trên NDS với flashcard không phải mất tiền để mua game từ các nhà sản xuất.

TTDSi, DSTTi, TT DSi, DS TTi và DSTTi for DSi - tên nào cũng được...

Có lẽ đây là flashcard với tên gọi lằng nhằng nhất, trong số các flashcard! Bạn có thể lựa cho cho mình một tên gọi, mà bạn cho rằng 'dẽ dàng' gọi nhất. Bài viết này sẽ chọn tên TTDSi (đọc là ti-ti-đi-ét-ai) để gọi tên loại flashcard này.

Được đánh giá là flashcard có nhiều tính năng và linh hoạt, như:

  • Hỗ trợ thẻ nhớ SDHC tốc độ cao - không gây hiện tượng giật hình khi chơi. Mở rộng đến 4 tera-byte (hỗ trợ dung lượng của tất cả thẻ nhớ định dạng SD dưới 4096GB). Bạn không phải lo nghĩ, cân nhắc khi chọn mua thẻ nhớ cho TTDSi.
  • Hỗ trợ 'chơi ăn gian' - cheatcode (Action Replay cheat support) cho nhiều tựa game khác nhau. và cung cấp khả năng chỉnh sửa code-base.
  • Đặt biệt, TTDSi là loại flashcard duy nhất được đánh số sê-ri trên từng sản phẩm một (có thể xem trên kernel-menu) để nhận biết các thông tin liên quan đến sản phẩm.
  • Hỗ trợ homebrew với kích thước không giới hạn. TTDSi hỗ trợ cả DLDI và tự động 'patch' rom trong quá trình đọc rom (rom loading). Không cần phải 'patch' rom thủ công bằng các chương trình chạy trên máy tính nữa.
  • Đơn giả hóa việc sao chép rom. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác copy/paste các rom từ máy tính vào thẻ nhớ của mình, rồi gắn nó vào TTDSi flashcard.
  • Đơn giản hóa việc update firmware. Bạn chỉ cần download phiên bản mới nhất của firmware TTDSi và sao chép những thành phần này lên thẻ nhớ, rất đơn giản và an toàn. Trong trường hợp, bạn có nhiều thẻ nhớ với nhiều dung lượng khác nhau, bạn chỉ việc sao chép phần firmware của TTDSi lên những thẻ nhớ này, và bạn đã có thể dùng toàn bộ số thẻ nhớ đó với TTDSi flashcard.
  • Hỗ trợ chơi trực tiếp GBA (gameboy advance từ khe cắm thứ 2 (slot 2) của NDS.
  • Cho phép lưu lại màn chơi trực tiếp lên thẻ nhớ. Người dùng hoàn toàn có thể sao chép lại tập tin save (định dạng tập tin .sav) vào các thiết bị lưu trữ khác, nhằm giảm thiểu nguy cơ 'mất save' của game.
  • Hỗ trợ trình MoonShell. Đây là một ứng dụng phổ biến trên hệ máy NDS, cho phép chơi các định dạng tập tin âm thanh, video, và hình ảnh.
  • Hỗ trợ phím tắt khởi động lại NDS, mà không cần bật/tắt nguồn (soft-reset hot key).Bằng cách nhấn đồng thời các phím L+R+A+B+X+Y để reset lại máy.
  • Hỗ trợ cho 'bộ rung' của NDSL slot-2 (DS Rumble Pak for NDSL).
  • - Hỗ trợ trình duyệt web trên trên NDS - DS Browser cho NDSL.
  • Cho phép điều chỉnh mức độ sáng của màn hình (có 4 mức độ sáng khác nhau).
  • Có giao diện dễ nhìn, rõ ràng và cho phép người dùng chỉnh sửa giao diên theo tùy thích (DIY skin interface - "Do it yourself").
  • TTDSi tương thích với hệ máy Nintendo DS (bao gồm: NDS, NDSL, NDSi) TTDSi được R4ishop.com thử nghiệm và thông báo rằng cũng hoạt động tốt trên Nintendo DSi XL, vào tháng 03 năm 2010.

TTDSi là một bộ flashcard mà bạn cần, để chiếc DSi của mình trở thành một thiết bị giải trí số nhiều tính năng.

Bạn có một chiếc Nintedo DSi, mua thêm một TTDSi, và rồi sao nữa...

1.

Để hoạt động, TTDSi flashcard cần có phần mềm, tương tự như chiếc máy tính của bạn cần phải có hệ điều hành. Phầm mềm cho TTDSi, được gọi là "TTMenu OS kernel". Hiện tại, phiên bản mới nhất của TTMenu OS kernel là v1.17a12.

Bạn có thể download gói TTMenu OS kernel, tại http://www.ndstt.com/download.html

* Chú ý: bạn phải lựa chọn gói ngôn ngữ tương ứng để download. Trong bài viết, sẽ chọn gói ngôn ngữ là tiếng Anh, và gói TTMenu OS kernel download được có tên là "ttmenu_en.zip".


(các gói TTMemu với nhiều ngôn ngữ khác nhau.)

Sau khi download, bạn giải nén tập tin ttmenu_en.zip, bạn nhận được 01 thư mục tên "TTMenu" và 02 tập tin lần lượt có tên là "TTMENU.DAT" và "TTMENU.SYS". Sao chép tất cả vào thẻ nhớ của bạn.

* Chú ý: thư mục "TTMenu", và 02 tập tin TTMENU.DAT và TTMENU.SYS, tất cả phải nằm trên thư mục gốc của thẻ nhớ.

2.

Tiếp theo, là việc lựa tập tin rom của game mà bạn muốn chơi và sao chép tập tin này lên thẻ nhớ.
Bạn muốn sao chép bao nhiều tập tin rom với định dang .nds trên thẻ nhớ là tùy thích, miễn là thẻ nhớ của bạn có đủ chỗ trống.

* Chú ý: Tập tin rom của game, cũng được đặt ở thư mục gốc của thẻ nhớ.

3.

Gắn thẻ nhớ của bạn vào khe nhỏ trên TTDSi flashcard, và bây giờ bạn đã có một 'băng game' cho chiếc DSi của mình. Bạn gắn chiếc TTDSi flashcard vào slot 1 của DSi và bật nguồn.

Trên menu chính của DSi sẽ có biểu tượng của TTDSi flashcard. Bạn chỉ cần chọn biểu tượng này, để vào giao diện chính của TTDSi.

[YOUTUBE]LJ7RtbL2uGM[/YOUTUBE]​

3.1
Sau khi, lựa chọn biểu tượng của TTDSi, trên menu của Nintendo DSi. TTDSi flashcard của bạn sẽ được trao quyền hoạt động. Ngay sau đó, một số các biểu tượng trạng thái, tương ứng với tình trạng mà TTDSi flashcard nhắc nhớ cần lưu ý được hiển thị:

. Với biểu tượng
: Bạn chưa gắn thẻ nhớ vào flashcard, hoặc thẻ nhớ chưa khít với khe cắm,...

. Với biểu tượng
: Trên thẻ nhớ của bạn, chưa có 'phần mềm TTMenu OS kernel', hoặc các thành phần của TTMenu OS kernel đặt sai vị trí thư mục.

. Với biểu tượng
: Thẻ nhớ của bạn đã hỏng, hoặc TTDSi flashcard đã hỏng. Biểu tượng này thường rất ít khi gặp, nhưng nếu bạn có "dịp" nhìn thấy nó, thì có lẽ bạn phải chuẩn bị tiền để mua một flashcard mới cho mình rồi.

. Với biểu tượng
: Mọi thứ đã sẵn sàng, giờ chỉ cần 'chiến' thôi !

3.2
Trong giao diện của TTDSi flashcard, ở màn hình bên trên sẽ hiển thị thông tin về rom hiện hành, ví dụ: số hiệu rom, tên rom, dung lượng, trạng thái save của rom, cùng với ngày giờ hệ thống... Đồng thời, ở màn hình bên dưới của giao diện TTDSi, hiển thị danh sách các rom game mà bạn đã có trong thẻ nhớ của mình.


(danh sách các game được liệt kê rõ ràng)

Để chọn rom game, bạn dùng phím lên/xuống, và nhảy sang trang trong danh sách rom, bạn dùng phím trái/phải. Nhấn phím A hoặc nhấn trực tiếp lên màn hình cảm ứng vào biểu tượng trong danh sách các game để chạy nó.

Tinh ý, bạn sẽ nhận thấy bên dưới mỗi tên rom trong danh sách, sẽ có thêm một số các biểu tượng nhỏ. Mổi biểu tượng mang một ý nghĩa riêng.

  • .
    cho biết rom này: có hỗ trợ chức năng 'soft-reset' - tức là, đang chơi bạn có thể reset lại máy, mà không cần đụng chạm đến nút nguồn (power button).
  • .
    cho biết rom này: nếu game có hỗ trợ chức năng 'Download Play' - chơi trực tuyến qua wifi.
  • .
    lần lượt cho biết rom này: đã có bật 'cheat' hay chưa.
  • .
    cho biết rom: có hỗ trợ "DMA mode" hay không. 'DMA mode' viết tắt của Direct Memory Access mode - chế độ truy cập trực tiếp đến bộ nhớ bên trong máy, mà không cần phải thông qua bộ xử lí (CPU). Nói chung, đây là một chi tiết khá 'hàn lâm khoa học', bạn cứ đừng để ý đến biểu tượng này làm gì.
  • . Nhấn vào biểu tượng
    , bạn sẽ vào phần 'tùy chọn' của game tương ứng.

Ở đây, bạn có thể lựa chọn ẩn/hiện các biểu tượng của chức năng cheat, soft-reset, hay DMA mode của game này, hoặc thay đổi độ sáng màn hình.​


4.

TTDSi hỗ trợ "Action Replay" cheatcode, và tương thích với cả định dạng tập tin "usrcheat.dat" của R4 flashcard.

Để kích hoạt 'cheat', bạn chọn biểu tượng để vào phần tùy chọn. Trong phần 'tùy chọn', bạn chọn tab Cheat ở phía trên của màn hình dưới. Và việc cuối cùng, là bạn chỉ cần lựa chọn những thành phần cheat mà mình muốn.


(các thành phần cheat có kèm chú thích, để người dùng lựa chọn)

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt hay tắt cheat, bằng cách dùng phím tắt nhấn đồng thời phím L+R+Start+Lên hoặc L+R+Start+Xuống, để bất/tắt cheat mode.


Giang hồ hiểm ác, thật giả khó lường...

Do không có chuyên ngành về điện tử và các ngôn ngữ lập trình cấp thấp, nên mình không biết để làm một TTDSi flashcard có khó hay không. Nhưng thật sự, TTDSi đã bị làm giả! Và hàng giả là rất nhiều! Mặc dù, flashcard nói chung đã là một 'thiết bị' cứng được xem là bất hợp pháp. Nhưng, TTDSi cũng bị "đe dọa uy tín" về chất lượng bởi hàng giả. ('kẻ cắp gặp bà già':|)

Về hình thức, TTDSi flashcard giả rất dễ nhận biết, thông qua những chi tiết mạch in, và linh kiện điện tử bên trong.


Ngoài ra, bạn còn được nhà sản xuất cung cấp một công cụ mềm để phân biệt hàng giả, bạn vào website www.ndstt.com/download.html để download gói "TTiCheck_v2.2".
Sau khi giải nén, bạn có được tập tin "TTiCheck_v2.2.nds". Chạy tập tin này, để nhận biết kết quả.


Website www.dstt-dsi.co.uk có một số lời khuyên cho người dùng muốn mua TTDSi, qua các dịch vụ bán hàng trực tuyến:
  • Nên đặt mua sản phẩm TTDSi ở những website có danh tiếng một chút, hoặc những cửa hàng mà bạn tin cậy. Để dễ dàng đổi lại, hoặc khiếu nại với họ về chất lượng của sản phẩm.
  • Bạn đừng đọc và tin vào mấy cái 'comment' về sản phẩm TTDSi của những trang. Vì lí do, phần lớn những 'comment' này là do họ tự viết để tạo sự tin tưởng cho người mua.
  • Và ngay khi, chiếc TTDSi flashcard của bạn được 'ship' đến nhà. Bạn nên download phiên bản kernel mới nhất và chạy nó. Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc, xem hình ảnh với phiên bản Moonshell mới nhất, hoặc chạy các homebrew thông dụng khác. Tất cả chỉ để kiểm tra chất lượng, và kịp thời phản hồi về sản phẩm với nơi bán hàng.

Quyết định cuối cùng là của bạn...
[IMGalign="left"]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/DSTTi_Cardthumbnail.jpg[/IMGalign]
TTDSi nhìn chung là một flashcard 'bình dân' đầy đủ các tính năng mà một flashcard cần có, với giá cả cũng hợp lí. Với giao diện rõ ràng. Người dùng sẽ cảm thấy thoải mái trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, nhóm phát triển TTDSi rất quan tâm đến sản phẩm của họ, ví dụ: thường xuyên có những phiên bản cập nhật firmware.

Không với mục đích đánh giá TTDSi tốt hơn, hay 'tệ' hơn các loại flashcard khác. Bài viết chủ yếu giới thiệu những thông tin liên quan đến loại flashcard TTDS và những tính năng của nó. Để người dùng có những lựa chọn hợp lý, hợp túi tiền và... hợp thời trang nhất.






--
Thêm:

[YOUTUBE]dJI_sqfsS9w&feature=related[/YOUTUBE]
TTDSi hỗ trợ bạn update lên firmware 1.4.1​


 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top