Bình chọn game DS hay nhất Q2/2009

Cửa hàng game Nintendo nShop

Game DS hay nhất quý 2 - 2009

  • Anno: Create a New World

    Bình chọn: 3 5.6%
  • Black Sigil: Blade of the Exiled

    Bình chọn: 1 1.9%
  • Knights In The Nightmare

    Bình chọn: 5 9.3%
  • LEGO Battles

    Bình chọn: 3 5.6%
  • Megaman Starforce 3: Red Joker & Black Ace

    Bình chọn: 20 37.0%
  • Miami Law

    Bình chọn: 1 1.9%
  • Overlord Minions

    Bình chọn: 1 1.9%
  • Shin Megami Tensei: Devil Survivor

    Bình chọn: 14 25.9%
  • Spetral Force Genesis

    Bình chọn: 2 3.7%
  • Super Robot Taisen OG Saga: Endless Frontier

    Bình chọn: 4 7.4%

  • Số thành viên bình chọn
    54
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
BÌNH CHỌN GAME DS HAY NHẤT
QUÝ II NĂM 2009

Kính chào tất cả thành viên Nintendovn, 3 tháng vừa qua chúng ta lại tiếp tục được hưởng thụ những tựa game hấp dẫn trên DS. Như thông lệ, bây giờ chính là lúc anh chị em ta đưa ra sự lựa chọn của mình. Game nào hấp dẫn nhất đối với bạn, game nào bạn chơi mà không muốn bỏ máy xuống ... hãy cho mọi người cùng biết điều đó thông qua cuộc bình chọn nho nhỏ này. Rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người, góp phần đưa sự kiện này trở thành một sự kiện hấp dẫn, truyền thống của forum ta.

Thể Lệ:

*Đối tượng tham gia: toàn thể member Nintendovn.com

*Thời gian: đến hết ngày 30/07/2009

*Cách bình chọn:

- Lần một: click trực tiếp lên thẻ bình chọn.

- Lần hai; điểm sẽ được tính cho bạn nào có câu comment hay. Tức là nếu bạn thích một game nào đó thì ngoài việc click thẻ còn có thể tăng thêm phiếu cho game này bằng cách post bài bình luận thật hay ở dưới về trò chơi. Các comment nói về cảm xúc của người chơi rất được hoan nghênh.

Điểm thưởng này sẽ được tính từ 1 đến 3 tương ứng với chất lượng của những dòng phát biểu của member.

*Giải thưởng:
- Người thắng giải sẽ là người có phần bình luận, nêu cảm xúc, suy nghĩ về game mình chọn hay nhất. Phần này chỉ tính trên comment nên sẽ không liên quan gì đến việc game của người đạt giải chọn có về nhất hay không.

- Cũng như mọi lần, giải thưởng vẫn sẽ là một icon xinh xắn kèm theo tên người về nhất, màu mới của nick và câu status mới.


-----------------------------------------------

DANH SÁCH BÌNH CHỌN










 

Luong Lao Shi

A Lazy "Uncle"
Ryusei no Rockkuman 3 - Mega Man Star Force 3


Capcom lại lập lại quá trình trước kia đối với MMBN, bản 1 thì chán, bản 2 thì có rất nhiều tiến bộ nhưng sang đến bản 3 thì thật sự là 1 climax.

- Gameplay của game khiến cho người chơi không bao giờ có thể cảm thấy nhàm chán. Nó ứng đáng với số điểm. Giờ thì cho dù chỉ là một trận đấu Virus bình thường cũng có rất nhiều ý nghĩa chứ không đơn thuần chỉ là một battle kiếm card với tiền như 2 bản trước. Vì sao?

+) Ở bản 1 và 2, ngoài việc số form có thể change không thể nào đọ lại được bản 3 với số form cơ bản lên tới con số 10 và 1 form ẩn. Mỗi Form cơ bản đều có các phần thưởng là những Ability Wave với số Link Power đòi hỏi thấp nhất dành cho những người đã dùng Noise đó đánh 100 trận và 150 trận. Và người chơi sau khi đã đánh xong 250 trận chắc cũng sẽ luôn thấp thỏm chờ đợi những trận warning battle để có thể đổi form khác nhằm kiếm tiếp phần thường XD

+) Hệ thống card của bản 3 rất phong phú. Ngoài đống Standard card ra thì với hệ thống card ẩn chỉ có thể kiếm được bằng cách có số noise lớn hơn hoặc bằng 100 sau một trận đánh. Và điểm đặc biệt ở đây là số card ẩn là hầu như toàn bộ các card có trong bản 1 và 2. Nghĩa là tính sơ sơ thì cũng phải hơn 300 loại card là ít.

+) Với hệ thống Noise thì một hệ thống tương tự như Bug Frag đã quay trở lại. Cũng điều kiện như Card ẩn. Hơn hoặc bằng 100% noise sau mỗi trận và bạn sẽ có cơ may nhận một viên Bug Frag. Viên này có thể dùng để đi trao đổi lấy những Card và Ability Wave có giá trị.

+) Giờ việc cứu những chú Hertz trong Battle cũng có phần ý nghĩa hơn trước. Trước kia cứ cứu mỗi chú xong, bạn lại được một phần thưởng Random, nhiều lúc phần thưởng đó lại là HP+50/???. Giờ thì đã không còn vì đã có một NPC sẵn sàng đổi phần thưởng bằng với số Hertz bạn đã cứu.

- Hệ thống Noise Change với 10 Form cơ bản lại kết hợp với hệ thống Double Tribe của bản 2. Như vậy số Form tổng cộng sẽ là bao nhiêu? Bạn tính ra con số 100 thì không sai đâu. Rồi ngoài ra còn có một form ẩn và 2 form cuối để bạn tha hồ mà tìm hiểu.

- Và một bước tiến lớn nữa là hệ thống Wifi Battle. Cho dù bản 2 thì để đánh nhau trực tiếp được thì cũng phải kết nối làm Brother. Đủ 6 slot rồi thì sao? Người chơi chỉ còn biết đứng nhìn nhau trên mạng mà thở dài. Nhưng giờ với hệ thống Battle Mate, cho dù đã đủ 6 slot Brother thì người chơi vẫn có thể thêm bạn đấu một cách dễ dàng mà chả cần phải lo nghĩ về việc phải hy sinh Brother.

- Âm nhạc thì cũng không có gì để nói nhiều. Tất cả những bài nhạc nền đều hợp vừa khít so với bàn mà Mega Man đang đi. Những trận đánh với trùm với giai điệu hồi hộp, những đoạn nhạc vui vẻ khi Geo ở cùng bạn bè. Nhưng đối với mình độc chiêu nhất là phải kể đến việc đi đến không gian tĩnh lặng của Black Hole và dính một quả Warning XD

- Về phần hình ảnh thì đúng là chưa có bước tiến lớn nhưng đã tiến bộ lên đôi chút. Hình ảnh 3D của Mega Man đã mượt hơn trước một chút.

- Về cốt truyện thì phải công nhận là nó là thứ kém nhất của game. Cốt truyện ngắn gọn, dễ hiểu nhưng lại chả có tí xúc tích nào cả XD

Lời kết: Nói game để lại cho mình nhiều cảm xúc thì là điêu. Vì với game này thì chơi mãi cũng chả có lúc dừng để mà nói từ "để lại". Có bao thứ để khám phá mặc dù dung lượng chỉ nhỏ gọn có 32 MB và với hệ thống Wifi đã được phát triển đến hết mức có thể như vậy. Tớ tin game này xứng đáng là game hay nhất năm và nó xứng đáng luôn luôn chiếm một chỗ trong thẻ SD của mỗi fan DS.

 
Mega Man Star Force 3 \:D/
Phải nói là một bước đột phá lớn của dòng Mega Man Star Force, khiến nó vượt qua cả người anh Mega Man Battle Network xD
Lúc chơi hai bản trước của MMSF thì mình thấy cũng bình thường, không có đặc biệt cho lắm, gameplay, bonus, side-quest, và các system hỗ trợ, ... (trừ nội dung thì đều hay cả 8-}) Nhưng khi chơi MMSF3 thì quả thực game gây cho mình ấn tượng lớn.
Đồ họa không phải là điểm mạnh của Mega Man, nhưng trong MMSF3 thì hình ảnh của nhân vật trong battle (hình 3D đấy ạ) đã được cải thiện rất nhiều, trông "mượt" hơn (mình không dám nói là đẹp, tuy nhiên vẫn là hơn 2 bản trước)
Game có system hỗ trợ là Noises Change, phong phú hơn Tribe System của MMSF2 vốn chỉ có 3 form gốc và các form fusion. Trong khi đó ở MMSF3 thì tới những ... 10 form thường, 1 form đặc biệt và 2 form Finalize, chưa kể fusion 8-} khiến những trận đánh với chiến thuật đa dạng, phù hợp trở nên nhiều màu sắc hơn (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng)
Về mặt skill thì ... hầu hết các NFB skill đều là sao lại của bản trước :( tất nhiên vẫn có vài cái là mới, cũng khá hoành tráng :D

Game có kết thúc có hậu 8-> Gia đình đoàn tụ sau bao năm xa cách 8->


...

post sau sao giống mình xào lại bài của Luong Lao Shi thế nhỉ :-??
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Quý này game không hợp lắm sở thích, chỉ được mỗi Anno là chơi nghiền ngẫm còn lại Megaman, Knights In The Nightmare , Devil Survivor... ko thích. Anno thì chú ý từ bản đầu tiên trên NDS, mới vô chơi nhìn thấy nhảm nhảm chán chán vì ko nghĩ game chiến thuật sẽ mần ăn dc trên cái màn hình nhỏ xiú này nhưng sau đó anh Huy giới thiệu dữ quá mới thử rồi ghiền. Create a New World tớ chơi trên Wii trước sau đó mới thử bản DS, thích bản Wii hơn nhưng vì lý do "thời gian hạn hẹp" nên chơi bản DS nhìu hơn :D
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Vâng, kính thưa Ladies and Gentlement. :b-d[1]:

Không giống như mong đợi của nhiều người, game DS của quí 2 không thực sự có nhiều cú hit so với quí 1 :-s ; nếu có chăng nữa cũng chỉ gói gọn trong vài game hiện đang làm đình làm đám Forum của chúng ta mà đứng đầu là Megaman Starforce 3, rồi thì Shin Megami Tensei hay là Super robot Taisen OG Saga... Quả thật là chưa đủ đô để các đồng chí mình khuây khỏa mùa hè nhỉ :confused[1]:

Vâng, mặc dù số lượng game hit không nhiều nhưng phải công nhận chất lượng của từng bản game đã có những bước tiến đáng kể mà trong đó phải kể đến sự tiến bộ vượt bậc trong gameplay của Megaman Starforce 3, quả thật là một trời một vực nếu đem so sánh với hai bản đầu tiên của dòng Starforce (đồng chí nào chưa tin cứ đọc bài của Lương ca sẽ rõ :b-d[1]:)

Bên cạnh tượng đài Megaman đó là dòng RPG huyền thoại Shin Megami Tensei từng làm mưa làm gió trên PSX, PS2 lần đầu tiên đổ bộ đến mảnh đất DS màu mỡ của chúng ta và việc này cũng đã khiến không ít đồng chí đồng đội mất ăn mất ngủ chỉ để chờ ngày ra bản J (mình là một trong những nè :em17:)

Mặc dù thật sự bị thuyết phục bởi những cải tiến trong lối chơi cùng kho Secret Card đồ sộ của Megaman cũng như cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn của Devil Survival đã làm cho mình thật sự đau đầu để đưa ra lựa chọn khó khăn cho bản thân... Đâu mới thật sự là game Hot nhất quí 2 đây??":em23:

Và rồi, loáng thoáng trong đầu mình văng vẳng câu nói của bậc thầy Shigeru Miyamoto mà mình đã tình cờ đọc được trên 1 tạp chí nào đó: "Theo quan điểm của tôi, game chính là nơi mà người chơi thực hiện mơ ước của mình mà ở thế giới thật họ không làm được, và quan trọng hơn hết thảy, thế giới trong game phải thật sự mang đến cho chúng ta những niềm vui, những trận cười sảng khoái..." :em05:

Câu nói của vị anh hùng Nintendo đã thật sự là kim chỉ nam cho mình và mình đã hoàn toàn chắc chắn với quyết định chọn "Super Robot Taisen OG Saga: Endless Frontier ứng cử game hot nhất quí :em28::em28::em28:

Là 1 spin-off của dòng game Super Robot Taisen không còn gì lạ lẫm với giới Gamer chúng ta, một phiên bản phụ rất có giá trị đã phần nào đó thõa mãn cơn khát của các Fan super robot luôn phải ngậm đắng nuốt cay cài bản Jap :em27::em27:

Tuy số lượng mecha xuất hiện trong game quá ít ỏi, nhưng điểm đáng chú ý của game chính là giao diện anime tươi tắn, đồ họa nhân vật rất bắt mắt và trên tất cả là độ "nẩy" vô đối chưa có game DS nào so sánh được :girlpower: .

Hệ thống chiến đấu mới mẻ đã thổi thêm một luồn sinh khí cho các trận đánh theo lượt đang trở nên nhàm chán đối với fan của dòng RPG :em28:, bạn không chỉ đơn thuần chọn Attack và ngồi chờ nhân vật thi triển đòn đánh mà bạn sẽ là người chủ động ra 1 tràng combo và canh sao cho các combo được liền mạch, phối hợp với combo của đồng đội nâng tổng số Hit để cuối cùng thi triển Overdrive vô cùng đẹp mắt đồng thời cũng là nơi độ "nẩy" được thăng hoa :em06:

Sự xuất hiện của nhân vật Kos-mos trong seri Xenosaga đã tô diểm thêm cho bộ sưu tập nữ nhân vật xinh xắn đáng yêu của game :myemo0131: đồng thời nếu bạn là một người biết thưởng thức và có khả năng thưởng thức game trọn vẹn thì xuyên suốt trò chơi sẽ không ít lần bạn phải bò càng vì những lời thoại hóm hĩnh, đầy tính "ẩn dụ" của các nhân vật mà đa phần là ám chỉ cái........:censored2[1]::censored2[1]:

Bên cạnh những nét chính về mặt hình ảnh của game không thể không nhắc tới khía cạnh âm thanh, khâu lồng tiếng nhân vật xuất sắc, lột tả nội tâm cùng với những bài nhạc ở world-map cũng đủ làm vừa lòng những đồng chí khó tính nhất, bản thân mình rất kết bài nhạc nền của xứ sở Hoa anh đào, quê hương của nàng Boom-princess, thật du dương làm seo...:em34:

Khả năng Review của mình thật sự chưa đủ để có thể biểu lộ hết cái hay của game nhưng mình có thể khẳng định một điều, Chắc chắn Super Robot Taisen OG Saga: Endless Frontier hoàn toàn có thể mang đến cho bạn niềm vui thưởng thức game

Vậy các đồng chí còn chờ gì mà chưa nhào vô down về chơi thử đi chứ, hãy nhớ :"Là nông dân, bạn hãy thử, thử là chấp nhận"


HAVE FUN :em18:
 
không ít lần bạn phải bò càng vì những lời thoại hóm hĩnh, đầy tính "ẩn dụ" của các nhân vật mà đa phần là ám chỉ cái........:censored2[1]::censored2[1]:
Chúng nó nói thẳng toẹt ra chứ ám chỉ quái gì đâu.

Kết bài review này. Đúng những gì tớ nghĩ. Nhưng tớ thích nhạc của con mèo merchant hơn (quên tên)
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bầu cho Knights in the Nightmare một phát. Dù cũng thích chơi Anno, Megaman, Devil lắm nhưng thích nét vẽ của Knights in the Nightmare điên cuồng luôn rùi. :))
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
thêm phiếu nữa cho Knights In The Nightmare này, đồ họa vẫn giữ phong cách của Sting, Gothic+Cute :)) cách đánh không giống trò nào cả, hơi bị khó làm quen, nhưng làm quen được rồi thì đánh rất là thoải mái, dam cao kinh khủng >:)

tiếc là do DS hư nên chưa chơi được nhiều :( còn giả lập thì hại mắt quá :em19:

cũng thích Super Robot Taisen OG Saga: Endless Frontier, fan service rất tốt :x nhưng có lẽ do đã chơi qua bản Jap rồi nên bản này cũng không còn hứng thú lắm :myemo0138:, còn vụ "đùa với lửa" thì cũng có ở bản OG trên GBA nên thấy cũng không mới lắm, mà thật bản này đùa hơi quá :myemo0117:
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Chỉ còn vài bữa nữa là close rùi. Bác nào chưa bầu bì, chưa cầm men thì làm lẹ lẹ kẻo không kịp đóa. ^^
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
kì này gần như biết trước kết quả rồi nên không hồi hộp lắm ;))

lần này game nào cũng được bầu nhỉ
 

hieu

Nấm nhỏ
Nghĩ đi nghĩ lại vẫn bầu cho Super Robot Taisen OG Saga: Endless Frontier bởi vì ngay trận đánh đầu tiên mình đã ấn tượng cách mặc của các nhân vật rồi :myemo0120: .Đã thế khi dùng chiêu Special thì thôi rồi cứ như là bơm nước vào ấy :lol[1]: .Rối cứ thế các nhân vật nữ khác xuất hiện và mình chấm ngay được em KOS-MOS :biggrin[1]: , tuy em này hok có "khoe" như những em kia nhưng bởi vì khuôn mặt thánh thiện đấy đã " câu " được mình :rolleyes[1]: .

Về game thì đây cũng là game đầu tiên mình chơi về dòng Super Robot Taisen OG Saga vì theo mình được biết thì game này cũng có nhiều phần khác nhau :D . Gameplay thì phải nói là đây là lần đầu tiên mình gặp dạng này :> .Chiêu thức đẹp mắt + combo có thể lên tới vài trăm + thêm cái bung búng thì còn gì tuyệt = các bạn nhỉ :myemo0111: ( nhất là ở lứa tuổi mới lớn :em12: ) .Các bạn biết không mình đã luyện combo đạt hơn 200 combo đấy :>

Tóm lại đây là 1 game tuyệt vời có các chiêu thức đẹp mắt pha thêm combo + độ hot của các nhân vật nữ cao :> làm cho tớ không thể chê vào đâu được :)>-
 

Rai.Nakami

eden or heaven?
Online quá muộn để kịp vote :( Kì này game hay không nhiều, chơi được có KitN và SMT:DS

Theo tình hình hiện tại, nếu Megaman mà thành game hay nhất quý thì 8->... ko muốn mất lòng, nhưng nó chỉ như cách cứu vớt hời hợt và không hiệu quả cho một dòng game đang bế tắc, gọn lại là game dở :"> (đừng đánh mình :()

KitN mới lạ về nội dung và gameplay hơn, dù là fan của SMT nhưng vẫn có nhiều điều chưa hài lòng ở Devil Survivor nên nếu được vote sẽ vote cho KitN.

Sting đã rất chuyên nghiệp và tinh tế trong khâu thiết kế của KitN, không chỉ ở characters mà interface cũng rất đẹp mắt. Gameplay mang lại cảm giác rất khác ở thể loại game chiến thuật thường thấy và tận dụng tối đa đặc tính 2 màn hình và cảm ứng của DS. Graphic không quá tuyệt đỉnh nhưng đẹp và phù hợp , nhạc thì quá tuyệt, bài title song tớ để thế rồi ngủ luôn :">, suýt nữa nằm đè lên gãy sư cái DS #:-s.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top