PS4 Birthdays - Xây dựng thế giới mới

Cửa hàng game Nintendo nShop

Birthdays - Xây dựng thế giới mới


Birthdays là một trò chơi mới toanh do Yasuhiro Wada, cha đẻ dòng game Bokujou Monogatari (Harvest Moon / Story of Seasons) hợp tác cùng Arc System Works phát triển cho máy PlayStation 4. Trò chơi thuộc thể loại mô phỏng và giống như một "khu vườn sáng tạo sự sống dành cho mọi người". Tại đây, bạn có thể tạo ra, tiến hoá, và phát triển các kiểu môi trường trên những vùng đất mới để các sinh vật sống bắt đầu sinh sôi.


Người chơi có thể chứng kiến từ các loài thực vật cổ đại cùng khủng long cho đến cả loài người xuất hiện trên vùng đất của mình. Bạn càng "sinh ra" được nhiều sinh vật sống càng tốt, và thậm chí là có thể tạo ra được một thế giới có các điều kiện khác lạ giúp các sinh vật của những thời kỳ khác nhau cùng chung sống được. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng Share của PS4 để chia sẻ hình ảnh về thế giới của mình với người khác.

Theo tạp chí Famitsu cho biết, Birthdays đã phát triển được khoảng 70%. Dự kiến, game sẽ phát hành vào ngày 19/1/2017 tại Nhật Bản.



 

Bình luận

Birthdays the Beginning sẽ phát hành đầu năm sau


Trò chơi Birthdays của Arc System Works phát triển cho PlayStation 4 (và PC ở khu vực phương Tây) có tên đầy đủ chính thức là Birthdays the Beginning. Game dự kiến phát hành tại Nhật vào ngày 19/1 tới, còn Bắc Mỹ và Châu Âu là đầu năm 2017. Cả hai bản vật lý lẫn digital đều có giá 5.800 Yên.


Birthdays the Beginning là game dạng "sandbox" với một thế giới hình khối vuông, và cho phép bạn sáng tạo nên sự sống của thế giới này. Người chơi sẽ tạo nên những môi trường, điều kiện sống để sinh vật bắt đầu xuất hiện. Sau đó từ từ phát triển cả cả hệ sinh thái của mình qua nhiều thời kỳ khác nhau, sẽ có cái mất đi, cái thay đổi, tiến hóa... Trò chơi có khoảng 300 loại sinh vật và nhiều chế độ khác nhau để bạn khám phá.



 
Xuất hiện thêm nhiều hình ảnh tiếng anh về tựa game Birthdays the Beginning

NIS America đã cho ra mắt một loạt screenshots tiếng anh của tựa game mới nhất của họ: Birthdays the Beginning. Đây là tựa game sandbox mới nhất của hãng, được nhào nặn bởi chính bàn tay của Yasushiro Wada, người đã sáng lập ra dòng game Harvest Moon huyền thoại.

Dưới đây là tóm tắt về nội dung các screenshots này, theo như NIS America:

Một trong những chế độ chơi của game là chế độ "Challenge Mode". Trong chế độ này, bạn sẽ được đưa ra một thời gian nhất định (Đơn vị là số năm) cùng với nhiều điều kiện đặc biệt khác và bạn phải hoàn thành được mục tiêu mà game đề ra, như là tạo ra hoặc bắt được một chủng loài khủng long hiếm,..v..v...


Trong xuyên suốt quá trình phát triển thế giới của mình, bạn sẽ nhận được rất nhiều items và các items này sẽ cho phép bạn thay đổi các yếu tố môi trường như: Địa hình, nhiệt độ và độ ẩm. Một trong số các item này thì nổi bật là item Mysterious Glass Jar, với item này bạn có thể bắt nhốt một loại gien bất kì và sau này có thể thả nó ra. Có thể bạn sẽ không hiểu công dụng của nó có gì lợi hại mà lại quan trọng như vậy? Nhưng chuyện này sẽ xảy ra nếu cũng cùng 1 gien đó nhưng lại được phát triển trong 1 môi trường hoàn toàn mới, mà trước giờ nó chưa từng gặp qua?


Với số lượng chủng loài lên đến hơn 300 chủng, bạn sẽ phải liên tục tạo thế giới mới, với môi trường mỗi lần khác nhau và điều kiện để xuất hiện sự sống cũng sẽ khác nhau.


Birthdays the Beginning hiện đã phát hành cho hệ máy PS4 tại Nhật và sẽ dự kiến phát hành cho thị trường phương Tây vào ngày 9/5 sắp tới cho 2 hệ máy PS4 và PC.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Birthdays the Beginning lên Switch với cải tiến mới


Tựa game Birthdays the Beginning sẽ tiến lên hện máy Nintendo Switch với tên gọi khá dễ thương là Happy Birthdays tại Nhật Bản vào ngày 29/3 năm nay.

Phiên bản dành cho máy Switch ra sau nên sẽ có rất nhiều cải tiến lớn về hệ thống gameplay so với bản của PS4 và PC. Một trong số đó có thể kể đến như việc định hướng trong game được làm dễ hiểu hơn, như các điều kiện, nơi chốn các sinh vật được sinh ra, nhịp game cũng thay đổi, và có cả các loài thú mới.
 

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top