Wii Cá tháng 4 và những trò đùa trên Wii có thể bạn chưa biết

Cửa hàng game Nintendo nShop


Hôm nay bạn đã "ăn" được con cá nào chưa? Nếu chưa thì nhắc nhở bạn nên đề cao cảnh giác hơn đó nhé. Giang hồ vốn "hiểm ác" và nếu bạn chưa biết ngày cá tháng tư là gì thì hôm nay mình xin chia sẻ về 2 trò đùa điển hình đã từng xảy ra trong quá khứ đối với máy chơi game Nintendo Wii mà các game thủ đã từng "thọt tim" vì những trò đùa này

Game thủ Việt Nam lần đầu biết cá tháng tư là gì thông qua một chương trình hack máy Wii

Một kỷ niệm nho nhỏ của hầu hết các game thủ sở hữu máy chơi game Nintendo Wii đó chính là vào ngày 1-4-2009 khi mở máy Wii của mình lên xuất hiện dòng thông báo: "Now repairing... DO NOT POWER OFF". Tiếp theo đó bạn sẽ cứ đợi 1-2 tiếng thậm chí lâu hơn cũng không thấy dấu hiệu gì chương trình đang chạy tiếp. Không biết xử lý thế nào. Không dám tắt máy. Lo lắng máy Wii của mình bị brick. Đây thật là trò đùa quái ác đúng không nào?


Việc xử lí tình trạng này khá đơn giản, bạn chỉ việc bấm A để vào tiếp Wii Menu. Tuy nhiên rắc rối với những ai có Wii Remote chưa sync (Hoặc mất kết nối) với máy Wii. Bạn không thể sync Wii Remote ở giao diện này. Giải pháp giờ chỉ là chờ qua 2-4 mới chơi game được, hoặc cắm tay cầm Gamecube vào bấm A để tiếp tục. Trò đùa này vốn dĩ không phải của Nintendo mà do một lập trình viên - người tạo ra PreLoader.

Preloader là chương trình chống brick máy Wii, nó sẽ load trước khi máy Wii boot vào file hệ thống. Thời đó, hầu hết máy chơi game Nintendo Wii đều hack - bẻ khóa do đó các file update, hệ thống, homebrew cài thêm sẽ dễ xung đột hệ thống dẫn tới brick máy. Do đó chương trình này dành cho các vọc thủ phòng hờ khi hệ thống bị corrupt thì có thể phục hồi được. Ít ai ngờ chính tác giả của chương trình chống Brick là troll người dùng hình thức brick mới này.

Ngay cả Nintendo cũng cho game thủ ăn cá tháng tư thông qua tựa game Wii Fit

Nếu bạn nghĩ Nintendo "hiền" thì thật là sai lầm. Trong tựa game tập thể dục Wii Fit của mình, vào ngày cá tháng 4 khi bạn mở máy lên sẽ có ngay một pha "thọt tim" với thông báo xuất hiện như bên dưới: "Bàn Wii Fit của bạn... không còn... hoạt động..."


Tuy nhiên, ngay câu thông báo đầu tiên xuất hiện thì dòng thứ 2 sẽ nối tiếp. Có thể do một công ty lớn, tránh các phiền phức pháp lý về sau như kiện tụng, Nintendo không "dỡn dai" đến mức gây ra các tổn thất không đáng có (Ví dụ game thủ tưởng thật mang quăng vào thùng rác, hôm sau đọc báo thấy lại đi kiện tụng).

Một số trò đùa khác vào cá tháng 4 trong lĩnh vực video game console có thể bạn từng thấy:









 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top