News Các hãng game lớn đồng loạt để ảnh đại diện đen để ủng hộ nhân quyền - Khi ngành công nghiệp giải trí nhuốm màu chính trị

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
Từ một sự kiện do ngành công nghiệp âm nhạc phát động, giờ đây rất đông cư dân mạng trên thế giới và cả các hãng game tên tuổi đang cùng nhau đổi ảnh đại diện thành màu đen, kèm theo dòng tag #blacklivesmatter.

Cái chết của George Floyd - nạn nhân Mỹ gốc Phi thiệt mạng vì bị cảnh sát ghì đầu gối lên họng suốt gần 9 phút hôm 25/5 - đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên toàn nước Mỹ. Nước Mỹ hiện đang như "thùng thuốc súng", các cuộc biểu tình ngày càng lan rộng, kèm theo đó là bạo lực leo thang.

Những cửa hàng của những nhãn hàng lớn cũng không thoát khỏi số phận, đỉnh điểm là những bức ảnh và clip cửa hàng Gamestop hay Target bị hàng đoàn người biểu tình quá khích tràn vào đập phá tanh bành, những hàng game trưng bày vương vãi, những ô cửa kính bị đập bể không thương tiếc, cũng như hình ảnh anh chàng Mario nằm giữa phố ngay trước cửa hàng Nintendo ở Rockefeller Center, New York đem lại không ít xót xa cho cộng đồng game thủ thế giới.


Về cơ bản, các cuộc biểu tình được tổ chức nhằm mục đích ủng hộ Floyd, và để chống lại nạn phân biệt chủng tộc đang tồn tại dai dẳng tại Mỹ hàng trăm năm qua. Và mới đây, ngành công nghiệp video game cũng chính thức lên tiếng ủng hộ sự kiện với việc thay những ảnh đại diện thành màu đen.

Nhiều game thủ đã bày tỏ sự không hài lòng với hành động này vì video game là nơi để giải trí chứ không nên liên quan đến chính trị.



Trang chủ của Electronic Arts games​




Hãng Rockstar Games cũng đổi ảnh đại diện đen nhưng không ghim bài bình luận như các hãng khác



Square Enix còn chơi lớn hơn khi tuyên bố dành tặng 250.000$ để ủng hộ tổ chức Black Lives Matter



Trang Twitter chính thức của Xbox kèm theo ghi chú và ghim bài lên đầu "Xbox luôn đứng về phía người hâm mộ, những người sáng tạo, đồng nghiệp, bạn bè của chúng tôi và toàn bộ Cộng đồng người Mỹ gốc Phi & người da đen chống lại nạn phân biệt chủng tộc và sự bất công. Chúng tôi tự hào được tham gia với Microsoft trong việc khuếch đại tiếng nói của người Mỹ da đen và người Mỹ gốc Phi."

Xbox là dòng máy game độc quyền của Microsoft, một trong những hãng công nghệ phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay, bài tweet trước đó của Xbox cũng để cập thẳng đến việc sẽ chung lưng với PlayStation của Sony trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc, điều này tương ứng với việc những gã khổng lồ này cũng rất quan tâm đến chính trị.



Bài tweet trước đó của PlayStation thuộc hãng Sony

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top