Cần tư vấn máy game

Cửa hàng game Nintendo nShop

Dear ace,

Mình mem mới, nhờ ace chỉ giáo tí.

Mình chưa từng chơi bất kỳ máy game hanheld nào trong khoảng 8-10 năm nay. Ngày xưa có chơi cái máy điện tử trắng đen có mấy chục trò giá 8k/máy cùng chơi ké game songoku trên Gameboy của ông anh họ thôi.
Cho đến cuối năm ngoái mình mới đọc thông tin về game cầm tay thì thấy về Ps vita vs Nintendo 3d gì đấy là nổi nhất, xin lỗi vì lạc hậu nhé:2:

Hiện mình có thể chi khoản 6 triệu để rinh về một em hanheld nhưng đọc nhiều mà mình vẫn mù tịt. Mình đam mê nên có thể thoải mái chơi game off chứ không nhất thiết phải online hay multi. Mình vẫn đang nghiêng về vita 2000 hơn 3ds Nintendo vì đồ họa thấy đẹp hơn với chất game đi cảnh chặt chém nhiều.

Các ace cho mình hỏi một số vấn đề sau:

1/ Có phải 3DS sẽ phát triển tiếp còn Vita thì dần lụi rồi không, mình thấy có thread mod cũng khuyên không nên mua nên cũng phân vân quá. Mua về lại không ai hỗ trợ.
2/ Các bản Us hay Jp là thế nào vậy, dlc nữa? Có phải mua máy bản JP toàn game tiếng Nhật hay không? một máy vùng này chơi game thẻ vùng khác được không, còn vụ DLC là phải lên tài khoản vita gì đó mua bằng tiền online hay nếu đã có thẻ game gốc thì nó cho phép update chơi free luôn:8:
3/ Mình chỉ chơi game vào khoảng tối một hai tiếng sau một ngày làm việc nên có lúc cũng cần change qua một số game nhẹ nhàng, không đâm chém, hành động. Kiểu như nông trại trồng trọt hay Sim trên PC, không biết ps vita có game nào hay không. Hay chỉ mạnh các khoản hành động, RPG, FPS,...
4/ Mình sẽ mua máy mới vì đơn giản mình không thích xài hàng cũ:8:. Hiện mình thấy có Haloshop với Nintendoshop bán cả 2 loại máy này cùng card game. Không biết bên nào ổn hơn? Hoặc anh em có recommend thêm shop nào nữa không, mình ở tp.HCM nhé.
5/ Mấy vụ hack của máy Nintendo ra shop sẽ được tư vấn kỹ nhỉ ? Còn Vita mình thấy bên halo bán nhiều máy hacked. Mình thì định mua game card rồi chơi xong qua game khác, gặm nhấm chứ không ồ ạt. Vậy mình nên mua bản nguyên seal chưa hack sẽ tốt hơn đúng không
6/ Trên mấy 4r đánh giá Nintendo mạnh cốt truyên game, gameplay hay còn Vita là đồ họa tốt. ACE có thể công bằng phần tích mạnh yếu 2 mẫu máy giúp mình với:8:.


Cám ơn ace!!!
 
Mình là mình kết bác (chắc lớn hơn mình nên kêu bác cho phải phép) rồi đấy, tư vấn quá nhiệt tình luôn. :)
Theo như bác nói trên thì điểm số nghiêng hẳn về vita từ cấu hình, đồ họa, thời lượng hoạt động, độ đa dụng, cũng như chất lượng game.
Trong khi đó 3DS có điểm mạnh về một số game chuyên biệt như Mario, Picachu với một số game 3d cực đã mắt.
Thực ra mình khá thích dòng chặt chém đi cảnh, kiểu như DmC, Darksider,... trên PC, thấy trên Vita có game Ninja gaiden gì đó bọn Tây quay clip thấy cũng phê. Còn việc game Sim là một ví dụ thôi bác, ý mình là một game gì vui vẻ nhẹ nhàng để chơi se cua qua lại chứ không đâm chém liên tục cũng nhức đầu.
Còn game mình mua về mình chơi xong sẽ cất chứ không bán lại, :) Mình thấy thẻ game cũ rao bán khá nhiều, vậy nếu mua thẻ cũ chơi có nguy cơ gì không? Nếu mua về mình reset lại thẻ để nó trở về như ban đầu hay sao bác?
À bác có thương gia uy tín nào recommend mình không, tại tìm thấy nhiều mà ngán PR với gà mờ quá, tiết kiệm tiền để mua game cũng hấp dẫn. :))
 

Yung

Nấm nhỏ
Thẻ cũ thì nó vẫn là game bản quyền nên muốn chơi online trên máy chả có rủi ro gì cả, tuy nhiên 1 số game cũ của sony nó có cái gọi là code online mà chỉ mua mới 100% mới có được code này ví dụ như killzone game bắn súng FPS đấy bác bởi người mua đầu tiên họ dùng code rồi mới bán lại thẻ game cũ.

Thẻ nhớ vita thì mới cũ ko quan trọng lắm chủ yếu nó còn xài được thôi, nhưng cũ thì đã bị số lần ghi xoá nhiều nên cũng hên xui lắm.

Thương gia uy tín thì bác cứ tìm trong các group facebook hoặc mấy trang bán hàng của forum nintendovn.com nếu muốn mua 3DS, lâu lâu cũng có vita, còn bảo mình giới thiệu họ thì khác gì pr không công giúp họ nên mình ko muốn, còn chỗ mua game thì chọn chỗ tùy người rao thẻ game theo đợt mà giá cả loanh quanh 300-400k.

Sau cùng thì vẫn khuyên bác ko nên đến với vita h@ck do hiện tại vẫn chỉ là dạng semi h@ck chứ chưa phải full h@ck như 3DS nên rủi ro vẫn còn nếu lỡ gặp vấn đề gì đó máy ko ổn định thì ko có cái file sao lưu để đẩy vô phục hồi kiểu như Ghost windows giống như 3DS, tuy nhiên vita muốn chơi nhiều game cũng ko phải ko có cách vì nhiều người có bán game dạng chia sẻ account chứa game nhưng chủ yếu cho chơi offline, nôm na giống 1 chủ tạo account bỏ tiền mua game cho dùng chung 3 người chơi game online trong 6 tháng và cho 1 đống người khác đã bị đá khỏi online 6 tháng ấy ké account với đống game ấy offline dài hạn.

Đặt thù game kỹ thuật số sony trong cửa hàng ( kiểu bác vô Google CHplay hay Apple store dùng account của bác mua ứng dụng cho nhiều máy điện thoại hay tablet xài chung account ) là ko thể online chơi nếu ko đăng nhập account và firmware mới nhất, nên dù có mua game card bản quyền mà trong máy bị kẹt 1 account ko đăng nhập đc lại chứa nhiều game hay đã bỏ tiền ra để được chủ account chia sẻ thì cũng ko thể chơi online. Cách duy nhất để chơi online với game card là format máy điền account riêng bác tự tạo vô mà tạo account sony trên máy tính hay điện thoại ở trang web PlayStation của sony về cơ bản nó đơn giản lắm chỉ cần 1 email google + 1 cái địa chỉ tào lao chọn đại trên bản đồ ở nước ngoài là xong. Vì đơn giản nên chỉ cần đổi mật khẩu + email cái là mất account nên nhiều người bán chia sẻ account ko dám cho biết mật khẩu

Còn với Nintendo thì nó quản lý account theo id tạo ra trên máy nên ko có vụ chia sẻ account này, mà h@ck full rồi nên ko lo vụ game
Chưa đọc hết nhưng sơ sơ thấy bác trả lời rất chi tiết -> Thích.
 
Vừa hay lại vừa rối. Càng lúc mình càng không biết nên mua đứa nào nữa. Mới lên reddit và thấy một thanh niên US đã mua 3DS-XL hồi tháng 6. Một số khác ủng hộ vita cũng dữ lắm nhưng không cực đoan như VN. Chắc mình phải tới tận shop test thử xem nó như thế nào rồi quyết định. Chắc bọn shop có máy để trải nghiệm trước chứ bác nhỉ?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top