Nintendo Switch Chi tiết cấu hình của máy New Nintendo Switch

Cửa hàng game Nintendo nShop

Wasabi404

放課後ほうかごティータイム

Như những bài viết trước về việc máy chơi game 'Nintendo Switch mới' sẽ có một số ít thay đổi về phần cứng so với bản Nintendo Switch 'cũ'. Chúng ta chỉ mới biết sơ qua được thông tin đó dựa trên yêu cầu cấp phép của Nintendo về SoC và NAND Memory cho phía FCC, một số phỏng đoán về việc những thay đổi đó có thể sẽ giúp Nintendo Switch xử lý nhanh hơn, thời gian tải nhanh hơn, tuổi thọ pin cao hơn và giảm nhiệt độ... Những thay đổi này liệu có mang lại lợi ích gì không? Chúng ta hãy cùng phân tích các thay đổi đó nhé!

Nintendo nâng cấp cho máy Nintendo Switch

Máy Switch bắt đầu được nâng cấp phần cứng từ năm ngoái, nhất là vào tháng 8 năm 2018, khi Nintendo phát hành phiên bản 5.0 trên hệ điều hành của họ, hay còn được biết đến với cái tên Horizon OS. Cập nhật được hỗ trợ cho phiên bản t210/Logan của Tegra X1, song song đó còn một phiên bản khác chưa được biết đến: t214/Mariko. Vào thời điểm đó, chưa ai biết rõ Mariko liệu có sự khác biệt gì so với Logan hay không, rất nhiều hacker đã bắt tay vào cuộc để tìm hiểu.

Liệu máy Switch mới có thay đổi gì so với Switch cũ?

Mike Heskin - một trong số những cá nhân nghiên cứu về các chức năng của hệ điều hành Horizon OS của Nintendo Switch đã đưa ra những thông số về phiên bản của máy 'Switch mới' này. Chi tiết thông số được thay đổi như sau:

Ba mẫu máy mới sử dụng Tegra 214

Có ba mẫu được sử dụng Tegra 214 mới bao gồm: Iowa (Bán lẻ), Hoag (EDEV Kit)Calcio (Chưa rõ) dùng cho Dev Kit, Switch Lite và "Switch mới".​
  • EDEV là một trong hai dạng bạn bạn có thể dùng cho máy Switch Dev Kit. Nó tương tự như máy Switch bán lẻ ngoại trừ Joycons đen hoàn toàn và một số tính năng khác.
Phiên bản Nintendo Switch EDEV Kit
  • Trước đó, ba mẫu này từng có tên là Icosa (Bán lẻ), Copper(SDEV)Hoag (EDEV), 2 trong số 3 cái tên đã thay đổi.
Phiên bản Nintendo Switch SDEV với những tính năng dành riêng cho nhà phát triển.
  • Calcio vẫn chưa có thông tin gì thêm, có thể đây sẽ là mẫu được dùng cho một bản Dev Kit khác.

Tăng bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên

Máy sẽ được nâng cấp DRAM từ LPDDR4 lên LPDDR4x, DRAM từ 4GB sẽ tăng lên 8GB, tốc độ nhanh hơn.​

Bộ xử lý đồ họa của máy Switch mới

GPU GM20B gốc sẽ được nâng cấp thành GM20B_B, cơ bản thì đây chỉ là một chút thay đổi trong mã sản phẩm. Tuy rằng thay đổi không nhiều nhưng có lẽ sẽ cải thiện khả năng xử lý của máy Nintendo Switch Mới, giúp máy chạy mượt hơn, ít tiêu tốn điện năng hơn.​

Máy Switch mới sẽ có hiệu năng tốt hơn so với Nintendo Switch Lite và Switch Cũ

Cơ bản thì việc nâng cấp này chỉ khác biệt một chút, tựa như kiểu nâng cấp trên máy Xbox One S của Microsoft, thay đổi này sẽ giúp bạn trải nghiệm một số game tốt hơn trong chế độ cầm tay. Nhưng cũng khá là tuyệt khi bạn yêu thích chơi game trên chế độ Handheld của máy Switch.​



Liệu có hay không một phiên bản Nintendo Swich Pro tương tự như Playstation 4 Pro?


Nhìn chung, Nintendo Switch có lẽ sẽ không có thay đổi quá lớn trong tương lai, chí ít là với những thông tin hiện giờ. Với chúng ta, việc mơ ước máy 'Nintendo Switch Pro' sở hữu màng hình không viền, chạy mượt game 1080p 60fps trên chế độ Handheld, 4k UltraHD 120fps chế độ Dock mode... có lẽ vẫn còn xa xôi lắm. Nhất là khi Nintendo nổi tiếng với việc "không đua đòi" theo công nghệ. Kể cả nếu máy Switch Pro "khủng" như vậy mức giá có thể cũng sẽ không dễ chịu một chút nào cả!

Liêu bạn sẽ lựa chọn phiên bản Nintendo Switch hiện tại, Switch Lite trong tương lai gần hay "giữ vững niềm tin" cho phiên bản Switch Pro trong lời đồn?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top