Chia sẽ kinh nghiệm về cái màn hình đen của wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

lee.nhan

Nấm nhỏ
Nhức cái đầu : màn hình đen WII!

OK, do yêu khoa học nên cái máy wii giờ đen thui như cái cục gạch .

Tùy trường hợp ,máy wii của bạn có thể còn lên nền hoặc có cái đen thui .

Có 3 lựa chọn để sửa lỗi này cho wii.Sử dụng bootmii, preloader, và menu phục hồi, và được mô tả chi tiết dưới đây.

Tùy chọn # 1 Bootmii boot2

Có thể cài đặt bootmii như boot2. Nếu bạn có boot2 bootmii bạn có thể phục hồi hầu hết các máy wii bị brick được boot2 bootmii hổ trợ.Khi sử dụng bootmii boot2 ,khởi động nguồn hai ánh sáng nhấp nháy từ ổ đĩa màu xanh dẫn lúc khởi động với đĩa loại bỏ. Và khi bạn đặt các tập tin bootmii vào thẻ tương thích của bạn-sd, bootmii sẽ được tải. Ngoài ra khi một ứng dụng cboot2 là nơi tương thích vào thẻ của bạn-sd, ứng dụng sẽ tải. Điều này cho phép bạn sao lưu và phục hồi nand của bạn, và / hoặc chạy một loạt các ứng dụng để sửa chữa wii của bạn.

trong diễn đàn có hướng dẫn tạo bootmii boot2

Tùy chọn # 2 Preloader / Priiloader

Nếu bạn đã có một chức năng nạp trước / priiloader bạn có thể sửa chữa hầu hết các lỗi của wii brick . Bạn nên loại bỏ thẻ sd của bạn, và rút phích cắm usb devises bất kỳ. Preloader sẽ cho phép bạn chạy nhiều ứng dụng để sửa chữa wii của bạn. Nếu bạn bricked bạn wii khi cài đặt một trình đơn hệ thống mới, trong trường hợp bạn mất Preloader bạn thử cách dưới .

hãy xem hướng dẫn cách tạo preloader tại diễn đàn

Phương án 3 Recovery Menu qua savemii hoặc savemiifrii

Nếu bạn có một màn hình màu đen, bạn có thể bắt đầu phục hồi menu của wii bằng cách sử dụng savemii hoặc savemiifrii. Nếu tải menu phục hồi, nó có thể là có thể thực thi các ứng dụng bằng cách sử dụng đĩa autoboot, với một modchip autobooting định sẵn.

Để thử savemiifrii, bạn sẽ cần một bộ điều khiển-gc tại cổng số 4. Ban đầu điều khiển từ nintendo yêu cầu sửa đổi của dpad này để làm việc. Giữ tất cả bốn hướng của dpad xuống cùng một lúc. Tiếp tục giữ lại và khởi động wii trong khi giữ. Nếu nó hoạt động bạn sẽ thấy một blackscreen với bạn hệ thống menu hiển thị ở góc dưới bên phải.

Ngoài ra có một cái nhìn sơ đồ này gạch từ savemii. Nó có thể giúp xác định các loại gạch của bạn, và quá trình hành động.

Wii Brick sơ đồ sử dụng xem tại đây

http://savemii.net/troubleshooting.html

Các cách trên vẫn không thể unbrick được thì bạn chỉ còn các cách dưới đây

1 - bạn có thể thay thế mainboard của wii

2 - thay nand của wii (tìm cái main bị đập lấy nand ra hàn vô là oki)

Trong quá trình unbrick máy wii có một số công đoạn phải khò hàn ,các bạn chắc không làm được ,nên đem ra cửa hàng uy tính khắc phục lỗi .

Hiện tại các cách 1 và 2 mình đã làm được ,đa số các bạn trên nintendovn cũng đã có hướng dẫn cách làm .

Cách thứ 3 hơi khó thực hiện ,các cửa hàng tại saigon không còn bán save mii nữa ,và trong quá trình thực hiện phải đụng tới phần cứng ,burn máy nên đa số anh em không chuyên chắc không làm được .

đây chỉ là kinh nghiệm riêng của mình ,anh em nào có cách hay hơn ,chia sẽ cho diễn đàn nha :em15:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top