News Chiến tranh thương mại có thể khiến máy game Nintendo, PlayStation tăng giá

Cửa hàng game Nintendo nShop


Trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước, Nintendo sản xuất máy chơi game của mình tại Nhật. Nhưng hiện nay, theo xu thế toàn cầu, những chiếc máy của hãng được làm ở những nhà máy có cơ sở tại Trung Quốc. Và chính dòng chữ "made in China" có thể tạo ra một trở lại đối với người dùng ở thị trường Mỹ trong giai đoạn này.

Nếu bạn hay theo dõi tin tức thì chắc hẳn cũng biết chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra. Theo tờ The New York Times cho biết, tổng thống Trump có kế hoạch đánh thuế toàn bộ quần áo và hàng điện tử từ Trung Quốc nhập vào thị trường Mỹ. Thuế có thể đẩy giá những mặt hàng này lên cao, và khiến người tiêu dùng cân nhắc hơn khi bỏ tiền ra mua.


Điều này ảnh hưởng gì tới Nintendo? Tờ Nikkei viết rằng kế hoạch của tổng thống Trump có thể đặt mức thuế 25% lên Nintendo Switchkhu vực Mỹ, nơi mà tiêu thụ tới khoảng 40% lượng máy Switch toàn cầu. Mức thuế này rất cao và sẽ khiến Switch ở đây trở nên đắt đỏ.

Chủ tịch Shuntaro Furukawa của Nintendo cho hay: "tác động lên kinh doanh là rất lớn, vì vậy chúng tôi đang theo dõi sát xao những gì sẽ diễn ra sắp tới."

Và nếu điều này xảy ra, Nintendo không phải là công ty game duy nhất chịu ảnh hưởng. Sony cùng dòng sản phẩm PlayStation hiện cũng đang được sản xuất tại Trung Quốc. Hãng còn đang chuẩn bị cho sự ra mắt của PS5. Với mức thuế mới, Sony sẽ phải tính lại việc chọn nơi sản xuất hoặc tìm mức giá khác cho PS5.

 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top