Chơi WII chẳng khác gì chơi XBOX ! Một sự ngu dốt của BBC !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Có lẽ với các fan của WII thì hẳn các bạn đã xem bài báo này. Tuy nhiên tôi muốn nhắc lại và phân tích đôi chút cho những bạn chưa xem.

Nguyên bản bài báo trên gamethu :

Vận động với Wii 'còn khuya' mới sánh bằng chơi thể thao

Các chuyên gia sức khỏe của Anh vừa cảnh báo rằng người chơi Wii chỉ tiêu tốn năng lượng hơn 2 % so với các game không vận động. Do đó, đã chơi game của Nintendo, không có nghĩa là bạn sẽ không phải tham gia các môn thể thao khác để rèn luyện thân thể.

Nhiều người ỷ lại việc chơi Wii và từ chối vận động thêm. Ảnh minh họa: Picasaweb.

Giáo sư Gareth Stratton và đồng nghiệp tại trường đại học Liverpool John Moore đã tiến hành cuộc thử nghiệm trên 6 cậu bé và 5 thiếu nữ tuổi từ 13-15 chơi Wii (hoạt động) và Xbox (không cần di chuyển cơ thể) trong vòng một giờ.

Người chơi Wii Sports (một trong những game yêu cầu vận động nhiều nhất) chỉ tốn thêm 60 kcal năng lượng so với game thủ của các dòng máu game khác. Trong cuộc sống, lượng calo này chẳng thấm tháp gì so với việc người ta chơi những môn thể thao thực thụ.

Các nhà khoa học hàng đầu xứ sở sương mù cũng khuyên giới trẻ nên tập luyện ít nhất một giờ đồng hồ mỗi ngày các môn thể thao thực thụ như bóng đá, bóng rổ...

Tuệ Anh (theo BBC) - Ngày 24.12.2007


Thực sự thì sau khi đọc xong bài viết này tôi cũng...không quan tâm cho lắm (Vì lúc đó chưa mua máy WII), nhưng gượng đã, hãy đọc tiếp bài sau, cũng trên gamethu ngày hôm nay, 31.12.2007 :

Thi đấu tệ, vận động viên nhà nghề đổ tại chơi Wii

Chật vật trong trận đấu ở vòng thứ 2 của giải vô địch phi tiêu thế giới PDC và cuối cùng vẫn giành chiến thắng trước cựu vô địch Steve Beaton, tay ném chuyên nghiệp người Anh James Wade phàn nàn rằng lưng và vai mình bị ê ẩm, không linh hoạt như bình thường.

James Wade. Ảnh: Viewimages.

Khi các nhân viên y tế hỏi han xem trong 24 giờ trước đó Wade có làm điều gì bất bình thường không, vận động viên 24 tuổi này đã thừa nhận mình chơi đấm box trên máy Wii sau khi được tặng thiết bị trong dịp Giáng sinh. Nhiều giờ liền chạy quanh phòng khách và tung đấm vào không khí với 2 chiếc điều khiển đã khiến cánh tay Wade không còn nhanh nhẹn.

Thông tin về việc này của Telegraph chẳng khác nào phát súng bắn trả một tờ báo nổi tiếng khác của vương quốc Anh là BBC. Cách đây vài ngày, BBC đưa tin game thủ chơi Wii hầu như chẳng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn người giải trí ngồi yên một chỗ.

Giải vô địch ném tiêu thế giới PDC tiến hành từ cuối tháng 12 cho đến đầu tháng 1 hàng năm, là giải đấu chuyên nghiệp lớn nhất của môn thể thao ít phổ biến này. Tuy nhiên, phần thưởng dành cho nhà vô địch không hề nhỏ, lên đến 100.000 bảng Anh, tương đương với 3,2 tỷ đồng.


Vậy là đã rõ một phần nào, BBC đã đưa một tin tức hết sức lố bịch khi nói rằng chơi WII sports chẳng khác gì chơi game trên các hệ Console khác (Tôi nghi ngờ có một vụ đút tiền :em27: ). Bản thân tôi, sau khi mua máy WII và chơi liền vài giờ đồng hồ WII sports cũng như WII play, hệ quả là ngay hôm sau bị căng cơ (Vì tôi vốn lười vận động T_T), tất nhiên đó là chuyện bình thường, cũng như hè đến, các bạn đi đá bóng buổi sáng, hôm đầu tiên căng cơ là chuyện thường, nhưng sau khi căng cơ xong xuôi, các bạn có thể thoải mái đá đấm cả tuần mà chỉ mệt chứ không bị căng cơ lần nữa. WII cũng vậy. Bây giờ tôi có đánh Tennis hàng giờ cũng không bị đau nữa ! :em06: Vậy mà BBC lại có thể phát biểu lố bịch như vậy, tôi không hiểu là BBC có cho một đội ngũ tester thử nghiệm (Thật) không nữa vì nếu chơi WII sports theo đúng các động tác như ngoài đời thật, lượng kcal tiêu tốn là đáng kể, ngoại công có thể thấy ngay được là khát nước, mỏi tay, mỏi chân, nội công thì bị căng cơ mấy hôm (Với người lâu không vận động mà chơi cố ^_^).

Để cố gắng thể hiện khi ứng cử làm MOD box này, thời gian tới Omni sẽ cố gắng chơi game và viết rewiew các game cho WII (Vì cộng đồng chơi WII ở VN còn rất, rất hạn chế) Mong các bạn theo dõi :)
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Bây giờ , đặt 1 cái tivi ngoài khu rộng mà chơi Wii Sport . Các động tác y hệt chơi 1 môn thể thao ngoài đời vậy thì tại sao 2 cái lại khác nhau đc nhỉ ?
 
Tớ nghĩ là cũng chỉ đúng một phần thôi. Tiêu tốn năng lượng thì chắc chắn rồi, nhiều hơn XBOX là chắc chứ ko thế kia, còn bằng thể thao thật thì chắc chắn ko bằng rồi. Lực tác động khác nhau nhiều lắm...
 
Umh, đấy còn là tùy vào cách chơi của tester nữa, VD như khi đánh tennis, thay vì vung cả cánh tay thì bạn chỉ cần dùng lực cổ tay, thì đương nhiên là đỡ mệt hơn.
mà GAMETHU.NET là báo game lá cải nhất mình từng biết, đang tháng 10/07, Metroid với lại SMG sắp ra mắt mà GAMETHU dám nói " Wii đang thiếu thốn game hay" hay là việc nhầm Mario với Wario:-))
nói chung đừng có tin GAMETHU.NET
 

ppkhoa

V.I.P Member
Cái game Tennis, Baseball, boxing là những môn dễ bị căng cơ nhất. Những game đó dễ làm người chơi phấn khích, kích động người chơi hoạt động mạnh mẽ hơn nên sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Và đặc biệt hơn là gần đây, Nintendo lại cho ra Wii Fit, chắc BBC phải thay đổi nhận xét của mình thôi !
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
hết hồn!! đọc sơ tên topic tưởng phản động chớ!!:))
BBC đọc thành BQT=))
Hôm đi off đụng vào wii có tí mà ướt hết áo roài!! chắc chắn là thằng BBC ăn tiền của Sony
 

vhoanox

V.I.P Member
Tụi gamethu này rảng thiệt , Wii là máy chơi game chứ có phải cái máy tập thể dục bao giờ . Nếu người thích thể thao mà không có điều kiện thì còn gì hơn vừa chơi vừa vận động . Cái này còn chưa kể đến nếu chơi bằng Xbox hay PS3 thì chỉ có ngồi lì 1 chỗ .

Cái nữa là tui chứng kiến khi 1 thằng chơi thử Wii hình như của Halo tại triễn lãm ở Hoàng Văn Thụ , hăng tới nỗi tui còn mệt thay cho nó nữa là . Không cần phải đem mấy ông giáo sư ra nghiên cứu việc ngồi chơi khác nhau với việc hoạt động liên tục trong lúc chơi .
 

Huydinh83

Siêu Admin
bản thân thằng viết bài của gamethu.net còn nói Fallout là game bắn súng góc nhìn thứ nhất(http://gamethu.net/News/Sap-choi/2007/12/3B9AE0C6/), không phân biệt nổi tên của nhân vật chính và tên phim The Transformer(http://gamethu.net/News/Chuyen-game/2007/12/3B9AE0EB/) . Không hiểu nổi những bộ đồ hóa trang nào là của nhân vật nào(http://gamethu.net/News/Chuyen-game/2007/12/3B9AE111/). Thế nhưng nó vẫn nổ rào rào.
Bài nhận xét trên về Wii không hẳng là không đúng, Wii dù sao cũng là 1 cái máy chơi game chứ không phải máy tập thể dục. Tuy nhiên người đứng trên 2 chân cầm wiimote quật cật lực trong trò tennis phải khác biệt lớn với người ngồi trên 4 chân(ghế) mà vẫy vẫy cổ tay chứ.
Nhìn cái tựa là biết thằng viết bài của gamethu.net ấu trĩ cỡ nào. Mai mốt mình viết 1 bài là "xe moto còn khuya mới chở dược nhiều người như xe....Bus"
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
bản thân thằng viết bài của gamethu.net còn nói Fallout là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, không phân biệt nổi tên của nhân vật chính và tên phim The Transformer(http://gamethu.net/News/Chuyen-game/2007/12/3B9AE0EB/) . Không hiểu nổi những bộ đồ hóa trang nào là của nhân vật nào(http://gamethu.net/News/Chuyen-game/2007/12/3B9AE111/). Thế nhưng nó vẫn nổ rào rào.
Bài nhận xét trên về Wii không hẳng là không đúng, Wii dù sao cũng là 1 cái máy chơi game chứ không phải máy tập thể dục. Tuy nhiên người đứng trên 2 chân cầm wiimote quật cật lực trong trò tennis phải khác biệt lớn với người ngồi trên 4 chân(ghế) mà vẫy vẫy cổ tay chứ.
Nhìn cái tựa là biết thằng viết bài của gamethu.net ấu trĩ cỡ nào. Mai mốt mình viết 1 bài là "xe moto còn khuay mới chở dược nhiều người như xe....Bus"
Quả là chí lý , bọn dốt nát đấy bị bùa của sony hết rồi :em43: :em43:
 

ppkhoa

V.I.P Member
Thử nghĩ xem, nếu chỉ ngồi chơi PS3 hoặc XBOX 360 cả ngày thì chỉ có nước ... tăng cân. Còn nếu chơi Wii thì có thể không tăng cân mà còn giảm cân nữa. Ngồi 1 chỗ chơi đâu có thú vị bằng việc tương tác với các hành động trong game ?
 
Ậy, đổ oan cho gamethu T_T Vẫn biết nó là báo hơi...lá cải một chút, nhưng nó chỉ dịch từ BBC thôi mà, chứ nó có viết vậy đâu :) Còn trình độ của chúng nó thì công nhận là hơi...noob thật, nhiều bài viết "ngu" đến ói máu, chỉ lừa được newbie, pros đọc là thấy nó viết vớ vẩn ngay >"<
 

ppkhoa

V.I.P Member
Lại thêm 1 lí do để không chơi Xbox, lí do rất đơn giản: Bảo mật. Vừa qua, đã có 1 vụ hack account trên Xbox, khi người chơi biết được đã báo cho Microsoft nhưng "không thèm" xử lí. Gọi đến lần thứ 10 và nói là có lỗ hổng bảo mật mới chịu xử lí !?




Thật vô trách nhiệm, xem thêm tại đây: http://www.team-vbi.net/teamvbi/viewtopic.php?f=1&t=3826
http://www.qj.net/XBL-account-hacked-for-Recon-Armor/pg/49/aid/110643

Còn đối với Wii, mình đã từng xài Credit Card của mẹ mình mua 1000 Wii Point trên Wii Shop Channel vào ngày 29/12/2007, mọi thứ rất nhanh, gọn, kết nối được bảo mật nên rất khó hack. Đến bây giờ thì còn lại 500 Wii Point trong tài khoản vì đã dùng 500 Wii Point mua Internet Channel. 2 hãng khác nhau hoàn toàn nhỉ !
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Nhớ mấy lần đầu chơi boxing ko biết lượng sức đấu cho chục hiệp rồi bò lăn ra thở :)) chơi game console khác thì chưa bao đuối như thế, đổi lại là zui zẻ <<< tớ thix :)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top