Chúc Mừng Năm Mới 2013 - Cùng Doraemon Chia Sẻ Yêu Thương !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Xin chào các bạn,chúng ta lại gặp nhau trong chương trình gặp nhau cuối năm. Năm vừa qua có thể nói là một năm thành công đối với những fan hâm mộ Doraemon trên khắp Việt Nam.


Chúc Mừng Năm Mới 2013
Cùng Doraemon Chia Sẻ Yêu Thương !



Ở Việt Nam, Doraemon đã trở thành một nhân vật quan trọng trong lòng các độc giả nhí, có thể nói, cậu đã trở thành một biểu tượng tuổi thơ. Bây giờ, khi mà mỗi lần nhắc lại về Doraemon, các em nhỏ cảm thấy phần khích và có chút lạ lẫm thì chúng ta, những người thuộc thế hệ 9x đời đầu lại có một cảm xúc khác, một cảm xúc bồi hồi khó tả.


Nhớ sao những ngày đầu tiên còn bỡ ngỡ tiếp xúc với cuốn truyện tranh Đô Rê Mon, lần đầu tiên cầm một cuốn truyện thiếu nhi Nhật Bản với những chi tiết còn quá mới lạ. Nhưng rồi, dần dần, chúng ta cũng đã quen với cảm giác ấy, quen với việc được nhìn, được xem, được cười với Đô Rê Mon. Thời gian dần trôi qua, chúng ta lần lượt được tiếp xúc với những phiên bản truyện Đô Rê Mon khác nhau, 20 năm, quá nhiều thay đổi, rồi Đô Rê Mon cũng trở về với tên thật của bộ truyện, Doraemon. Lối dịch thuật không chuyên rồi cũng được thay thế bằng truyện bản quyền được in và dịch theo lời thoại gốc, chúng ta đang dần trở về đúng với những cái nguyên bản, nhiều người nghĩ điều đó thật tốt, nhưng cũng có nhiều người lại thấy Doraemon bây giờ là một bộ truyện quá xa lạ. Thiết nghĩ, cái gì cũng phải có cội nguồn gốc rễ, không thể chỉ vì cảm giác mà thay đổi cả bộ truyện gốc, điều mà nhà xuất bản làm là hợp tình và cũng rất hợp lý nữa. Nhưng, dù có bao nhiêu năm nữa trôi qua,đối với những độc giả đã gắn bó với Đô Rê Mon ngay từ đầu thì Doraemon vẫn là Đô Rê Mon của ngày nào,ký ức tuổi thơ là những điều không thể thay thế.


21 năm đã trôi qua, nhưng những độc giả nhí,nay đã trở thành những người đọc “lớn” vẫn thích thú khi thấy cuốn truyện Doraemon hay một ấn phẩm mới nào đó liên quan đến Doraemon. Tại sao lại như vậy ? Đơn giản vì đó là một nhân vật bất tử, một nhân vật ảo quan trọng mà không nhân vật ảo nào có thể thay thế. Nhân vật ảo nhưng lại không hề ảo, khi đọc truyện ta lại có cảm giác Doraemon là có thật, cậu vẫn tồn tại, vẫn sống cùng tuổi thơ. Đọc Doraemon, ta thấy yên bình, ta thấy sự giản dị,không suy nghĩ phức tạp, mà cũng chẳng triết lý sâu xa, mọi vấn đề đều xoay quanh cuộc sống thông thường, với các mối quan hệ xoay quanh gia đình, bạn bè, tình anh chị em, tình cảm vợ chồng, tình hàng xóm láng giềng, tình thầy trò,…


Và điều quan trọng nhất là dù có vài chục năm nữa trôi qua, đọc Doraemon ta vẫn thấy không hề lạc hậu. Những công nghệ hiện đại trong Doraemon như hệ thống định vị nơi ở thông qua vệ tinh, máy chỉnh hình ảnh, đồng hồ thông minh, máy thực thể ba chiều,..và rất nhiều các bảo bối khác nay đã được tạo ra bởi chính con người, đây cũng là một thông điệp mà Doraemon muốn gửi gắm: “Khả năng sáng tạo của con người là vô hạn”.


Giờ đây, lứa độc giả 9x đời đầu nay đã lớn nhưng họ vẫn gắn bó với Doraemon theo cách riêng của mình. Có người lưu giữ lại những bộ truyện Đô Rê Mon cũ, có người sưu tầm những món đồ trang trí liên quan đến Doraemon, lại có người biết tiếng Nhật, lập những nhóm cùng sở thích rồi dịch thuật những ấn phẩm như anime hay manga về Doraemon rồi đem chia sẻ cho mọi người. Tất cả là vì họ yêu Doraemon và họ mong muốn được san sẻ tình yêu ấy.


Còn ở Nhật Bản, quê hương của chú mèo máy thì sao ? Cho đến nay, dù đã hơn 40 năm trôi qua, nhưng hình ảnh chú mèo máy Doraemon vẫn tồn tại. Những lứa tác giả mới, đạo diễn mới lại thay thế cố tác gia Fujiko F Fujio tạo ra những câu chuyện mới, cùng nhau nuôi dưỡng một hình ảnh Doraemon mới nhưng vẫn không phai đi tính truyền thống, vẫn một cốt truyện, vẫn dàn nhân vật cũ nhưng tính sang tạo thì đã thay đổi rõ ràng.


Mỗi năm, những bộ phim điện ảnh về Doraemon vẫn đều đặn ra đời, và mỗi lần như vậy lại nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả cả nước. Tại sao, vì họ, những khán giả đã lên chức cha, chức mẹ kia ngày xưa cũng từng là những cô bé, cậu bé yêu thích Doraemon đấy thôi. Tình yêu nối tiếp tình yêu, sự sẻ chia ngày một lớn dần. Doraemon không chỉ là một thành công của riêng nhà xuất bản Shogagukan hay đài truyền hình Asahi, mà còn là một dấu ấn của đất nước Nhật Bản lên toàn thế giới.



Xin cảm ơn tác giả Fujiko F Fujio, đấng sinh thành của Doraemon vì đã tạo ra một bộ truyện hay và một nhân vật tuyệt vời. Doraemon chắc chắn sẽ sống mãi cùng tuổi thơ của độc giả Việt Nam đúng như ước muốn ngày nào của ông.


-----------------------
Năm mới, Gấu xin thay mặt cho Doraemon Fan Club Nintendo VN chúc mừng tất cả các bạn trong DFC và NintendoVN một năm mới với nhiều thành công mới. An khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý. Hy vọng là sang năm sau, các bạn sẽ tiếp tục gắn bó với DFC Nintendo, cùng đóng góp giúp cho FC ngày càng phát triển. Xin cảm ơn tất cả!!!!



CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013.
明けましておめでとうございます
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Đầu năm đánh bạc thua 500k :-< Vui vãi.

Chúc mọi người năm mới vui vẻ và thành công, và chúc FC giả nốt nợ nần năm ngoái chưa hoàn thành :o)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top